Xu Hướng 2/2024 # Vietcombank Trading Là Gì? Cách Sử Dụng Vcbs Hiệu Quả # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Vietcombank Trading Là Gì? Cách Sử Dụng Vcbs Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vietcombank Trading là một dịch vụ mới của ngân hàng Vietcombank. Đây là dịch vụ chứng khoán của ngân hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu và đam mê của khách hàng.

Vietcombank Trading là gì?

Vietcombank Trading được triển khai bắt đầu từ ngày 03/08/2024. Đây là một dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến hoàn toàn mới, được triển khai bởi ngân hàng ngoại thương Việt Nam (VCB).

Với mục tiên đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch chứng khoán trực tuyến, Vietcombank luôn không ngừng cải tiến giao diện, bảo mật và tốc độ truy cập.

Vietcombank trading (VCBS) là một trong những dịch vụ chứng khoán trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Điều này đã thể hiện tầm nhìn, sự đón đầu xu thế của ngân hàng này.

Đây là một phương tiện giao dịch vô cùng thuận tiện, hiện đại dành cho những người yêu thích chứng khoán.

Tại đây, bạn có thể giao dịch thông qua các gói dịch vụ như Web Trading, Home Trading hay các nền tảng trên điện thoại như Mobile Web Trading, Mobile App trading… Thông qua các gói dịch vụ này, bạn có thể:

Các bước giao dịch chứng khoán tại Vietcombank Trading Hướng dẫn giao dịch tại Vietcombank Trading

Để thực hiện giao dịch tại sàn VCBS, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: lấy phiếu lệnh tại sàn giao dịch. Các dạng phiếu lệnh gồm có: phiếu lệnh mua, lệnh bán, hủy và sửa.

Bước 2: điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong phiếu

Bước 3: chuyển phiếu lệnh cho cán bộ phụ trách (người môi giới, liên hệ và hỗ trợ bạn).

Hướng dẫn giao dịch qua điện thoại di động

Để giao dịch chứng khoán tại sàn Vietcombank Trading trên điện thoại di động, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản:

Bước 1: gọi đến các số máy được cung cấp bởi ngân hàng. Bạn cần gọi đến đúng tỉnh thành nơi mình sinh sống. Số điện thoại tiếp nhận thông tin sẽ được thông báo trực tiếp trên website của Vietcombank Trading.

Bước 2: cung cấp các thông tin cần thiết

Bạn sẽ được nhân viên môi giới (người tiếp nhận cuộc gọi) yêu cầu cung cấp các thông tin như:

Số tài khoản

Tên của chủ tài khoản

Mật khẩu giao dịch được cung cấp sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ VCBS trên điện thoại

Loại lệnh bạn cần

Mã chứng khoán

Số lượng chứng khoán bạn giao dịch

Mức giá của chứng khoán đó trên sàn

Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin, bạn có thể dễ dàng giao dịch trên điện thoại cá nhân của mình

Hướng dẫn tải báo cáo phân tích chứng khoán từ sàn VCBS

Khi thực hiện các giao dịch, nhiều người thường có nhu cầu tải các báo cáo chứng khoán để kiểm tra, nghiên cứu và rút kinh nghiệm. Việc tải báo cáo tại VCBS không hề khó. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng được 2 điều kiện:

Phải có tài khoản giao dịch tại VCBS

Đã đăng ký dịch vụ giao dịch trực tuyến

Nếu đáp ứng được 2 điều kiện này, bạn có thể tải về bằng các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VCBs, sau đó đăng ký tải báo cáo. Bạn cần nhập 3 thông tin sau:

Mã truy cập: điền 6 số cuối của số tài khoản Vietcombank trading của bạn.

Mật khẩu: mật khẩu truy cập Cyber Investor

Ký tự xác nhận: điền các ký tự xuất hiện trên hình ảnh trong màn hình.

Bước 2: Chọn truy cập, bạn sẽ thấy các báo cáo cần tải.

Bước 3: Tải các báo cáo bạn quan tâm. Trong trường hợp bạn chọn mục Thao tác khác, hệ thống sẽ cập nhật các thông tin một cách tự động. Bạn cũng có thể theo dõi và tải các báo cáo này.

Các câu hỏi thường gặp về Vietcombank Trading

Khi thực hiện giao dịch bằng VCBS, người dùng thường thắc mắc những vấn đề nào?

VCBS có bao nhiêu kênh? Cách đăng ký thế nào?

VCBS hiện đang có 4 kênh giao dịch để khách hàng lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các kênh:

Máy tính cá nhân có kết nối internet

Máy tính cá nhân được cài đặt phần mềm

Apps trên thiết bị di động

Truy cập internet trên thiết bị di động.

Để sử dụng 1 trong các kênh giao dịch này, bạn cần đăng ký tài khoản VCBs và đã có tài khoản giao dịch online. Sau đó, bạn cần đăng ký kích hoạt dịch vụ của 1 trong 4 kênh. Đặc biệt là kênh giao dịch sử dụng internet trên máy tính cá nhân.

Khi sử dụng kênh giao dịch qua internet trên máy tính cá nhân, ứng dụng trình duyệt web của máy có điều kiện gì không?

Để sử dụng Vietcombank Trading trên máy tính cá nhân, trình duyệt web của bạn phải đủ mới và thuộc các phiên bản theo quy định. Cụ thể:

Với Internet Explorer phải từ phiên bản 8.0 trở lên.

Firefox từ 10.0 trở lên. Bạn nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất.

Chrome: từ 10.0 trở lên.

Nếu muốn sử dụng apps của Vietcombank trading trên điện thoại, điện thoại có cần đáp ứng gì không?

Nếu sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn cần tải apps của VCBS về máy. Hiện Vietcombank đã cung cấp phiên bản cho cả IOS và Android. Hầu hết các dòng điện thoại thông minh đều có thể sử dụng kênh giao dịch này.

Tuy nhiên, để việc sử dụng mượt nhất, thuận lợi nhất, bạn nên sử dụng iOS từ 6.0 trở lên và từ iPhone 4 trở lên. Nếu là hệ điều hành Android thì cần từ 4.0 trở lên.

Hệ thống giao dịch của Vietcombank Trading có những ưu điểm gì?

Hệ thống giao dịch của Vietcombank Trading được đánh giá là có giao diện đơn giản, khoa học dễ sử dụng. Đồng tời, hệ thống đặt lệnh của VCBS cũng rất thân thiện và bảo mật cao.

Khi sử dụng, bạn có thể vừa giao dịch tiền, vừa giao dịch chứng khoán và vừa kiểm tra, xem các báo cáo, sao kê. Với các công cụ phân tích chuyên nghiệp, Vietcombank Trading sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc đánh giá thị trường.

Vietcombank Trading là dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến bạn không thể bỏ qua. Hãy đăng ký và sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ hài lòng trước những ưu điểm và hiệu quả mà nó đem lại.

Thông tin được biên tập bởi: banktop.vn

Robot Forex Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Auto Trade Robot Hiệu Quả

Robot forex hay Expert Advisor (EA) là phần mềm được phát triển với những quy tắc lập trình tự động, để thay con người đưa ra quyết định giao dịch hay thoát giao dịch trên MetaTrader 4, hoặc MetaTrader 5 trong các giao dịch ngoại hối.

Đối với một giao dịch thủ công, người dùng phải thiết lập các nguyên tắc giao dịch và thực hiện theo chúng khi muốn vào hoặc thoát lệnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, trader cần theo dõi liên tục biểu đồ trên màn hình máy đính, sau đó đợi thời điểm phù hợp với nguyên tắc để đưa ra quyết định. Tất nhiên, toàn bộ các hoạt động này sẽ rất phức tạp, gây nhiều mệt mỏi, áp lực cho nhà đầu tư.

Hay nói cách khác, Robot sẽ thay người dùng theo dõi thị trường và đặt lệnh giao dịch theo đúng mong muốn của họ.

Các chức năng chính của Robot Trade Forex

Robot Forex có các chức năng chính sau:

Bắt đầu thực hiện một giao dịch.

Quản lý các lệnh đã mở.

Thoát giao dịch.

Tạo tín hiệu thông báo cho các nhà đầu tư.

Sao chép giao dịch từ sàn này sang sàn khác.

Thực hiện giao dịch tự động 24/7/365.

Các lợi ích khi sử dụng Robot For Forex Trading

Nếu lệnh giao dịch được thực hiện bởi nhà đầu tư thì ít nhiều nó vẫn chứa yếu tố cảm xúc. Điều này đôi khi làm ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh. Trong khi đó, Robot ngoại hối là máy móc, nó chỉ làm việc theo thuật toán phân tích đã được lập trình. Do đó, toàn bộ yếu tố cảm xúc sẽ bị triệt tiêu và không tác động đến bất kỳ giao dịch nào. Điều này giúp cho nhà đầu tư tối ưu được chiến lược kinh doanh, tăng cơ hội sinh lợi nhuận.

Với những phép tính phức tạp, có sự logic cao, đôi khi sẽ khiến nhà đầu tư mắc lỗi khi xử lý. Tuy nhiên, tình trạng này lại không hề xảy ra đối với hệ thống giao dịch tự động. Vì chúng đưa ra quyết định dựa vào các quy tắc đã cài đặt nên giảm tối đa tình trạng lỗi trong quá trình giao dịch.

Cách thức hoạt động của Robot MT4 là gì?

Nhờ các quy tắc đã lập trình này, Robot ngoại hối tự đánh giá, phân tích mỗi giao dịch trước khi ra quyết định.

Chiến lược giao dịch thành công của bạn là dựa vào chỉ báo, mẫu nến, kháng cự, mức hỗ trợ hay công cụ khác thì bạn hoàn toàn có thể cài đặt chúng lên Robot. Đồng thời, cho phép chương trình máy tính hoạt động. Sau đó, Robot sẽ thay bạn thực hiện tất cả giao dịch theo đúng các quy tắc đã cài đặt.

Khi bạn lập trình thực hiện giao dịch lệnh bán vào thời điểm một cặp tiền tệ đạt mức kháng cự, Robot sẽ tuân theo đúng lập trình này. Trong quá trình giao dịch, nếu bạn muốn điều chỉnh chiến lược thì có thể cài đặt lại các thông số để Robot cập nhật ,và thực hiện đúng theo yêu cầu.

Vì các mục tiêu giao dịch được mã hóa nên toàn bộ các lệnh sẽ được thực hiện tự động, kể cả chốt lời, chặn lỗ giúp bạn bảo vệ lợi nhuận, giảm mức lỗ.

Cách sử dụng Robot For Forex Trading

Để sử dụng Robot giao dịch, bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín, độ tin cậy cao để xây dựng một EA. Còn nếu có kiến thức thì bạn cũng có thể tự thiết kế EA riêng cho mình.

Tiếp đến, bạn chọn Robot tương thích với nền tảng giao dịch ,vì EA kết nối trực tiếp với server của đơn vị môi giới. Bạn cũng có thể cài nhiều robot trên cùng nền tảng trading, nhằm phục vụ cho nhiều chiến lược giao dịch, giúp tối đa lợi nhuận khi giao dịch.

Sau khi hoan tất cài đặt Robot, bạn thêm biểu đồ công cụ, khung thời gian để Robot có thể thực hiện chiến lược giao dịch đã được cài đặt quy tắc.

Lưu ý: Trước khi cho Robot chạy giao dịch chính thức, bạn nên cài nó trên tài khoản demo để kiểm tra khả năng vận hành. Khi tất cả đã chỉnh chu, bạn chuyển chúng sang tài khoản chính thức.

Robot Forex miễn phí cho MT4/MT5 Máy chủ giá rẻ để cài đặt Robot Forex

Để giao dịch Forex không bị gián đoạn do máy tính có cấu hình kèm, người dùng nên chuẩn bị hạ tầng tốt, bằng cách đầu tư máy chủ riêng cho hoạt động này. Trong đó, máy chủ ảo VPS chính là giải pháp lý tưởng nhất cho các nhà đầu tư vì giá rẻ, được quyền quản trị cao nhất và đảm bảo an toàn dữ liệu.

Tại Hosting Việt, chỉ cần 65.000đ/tháng, bạn đã có thể sở hữu một máy chủ ảo đủ mạnh, đáp ứng yêu cầu giao dịch. Đó là RAM 1GB và Hosting Việt tặng thêm 1GB miễn phí (dành cho gói Cơ bản 1), tốc độ mạng tối thiểu 150Mbps, băng thông không giới hạn, sử dụng các hệ điều hành thông dụng (Windows, Ubuntu, CentOS…), thời gian uptime đạt đến 99.99%. Đặc biệt, người dùng còn được cấp quyền quản trị cao nhất (Stop, Reboot, restart, Reinstall OS, VNC).

Các lợi ích khi thuê máy chủ ảo giá rẻ dùng cho Robot Forex tại Hosting Việt

Thuê máy chủ ảo tại Hosting Việt, bạn không những tiết kiệm chi phí, mà còn sở hữu nhiều lợi ích khác như:

Thời gian uptime 99,99%: Nhờ hệ thống ảo hóa vượt trội KVM, Block Storage, Firewall có hiệu suất hoạt động cao, nên khi kết hợp cùng công nghệ đám mây tiên tiến Cloud OpenStack sẽ giúp toàn bộ hệ thống luôn uptime, tránh tình trạng bị downtime.

Cài đặt siêu tốc: Với hạ tầng là ổ cứng SAS SSD Enterprise mạnh mẽ kết hợp công nghệ KVM, Cloud OpenStack nên việc cài đặt máy chủ ảo VPS chỉ tốn 30s.

Toàn quyền quản lý VPS: Người dùng được cấp đầy đủ quyền quản trị cao nhất đối với VPS. Đó là quyền cài đặt lại hệ điều hành không giới hạn số lần, Start, Stop, reboot, shutdown và màn hình VNC.

Server Dell đời mới: Toàn bộ máy chủ được dùng là Server Dell và CPU thuộc đời mới nhất nên cho hiệu năng cao. Do đó, so với các VPS thông thường khác ở cùng số Core, RAM và ổ SSD thì VPS của Hosting Việt cho hiệu năng vượt trội hơn.

Giao diện quản lý thân thiện: Trang quản lý được sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên thân thiện và không gây khó khăn với người dùng, kể cả người không am hiểu công nghệ.

Hỗ trợ kỹ thuật 24/24: Đội ngũ kỹ thuật viên của Hosting Việt hoạt động 24/7 sẽ nhanh chóng giải đáp, giúp người dùng khắc phục các sự cố ngay lập tức.

Accesstrade Là Gì? Đăng Ký & 8 Cách Làm Affiliate Hiệu Quả

Bạn muốn tìm hiểu, đăng ký AccessTrade, mở tài khoản tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) miễn phí 2024 để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate Marketing?

Hoặc bạn muốn xem bên trong AccessTrade có những nhà cung cấp nào để bạn có thể hợp tác tiếp thị liên kết cho họ?

Và bắt đầu kiếm tiền online 2024 này?!

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với AccessTrade này, Đức sẽ giúp bạn nắm rõ:

AccessTrade là gì?

8 Cách kiếm tiền với AccessTrade qua tiếp thị liên kết

Cách đăng ký tài khoản AccessTrade miễn phí dễ dàng

AccessTrade Là Gì?

AccessTrade là một mạng tiếp thị liên kết (affiliate network), là nơi trung gian để kết nối người có sản phẩm, dịch vụ (Advertiser) và người có khả năng marketing, tìm kiếm khách hàng (Publisher) nhưng không có sản phẩm, dịch vụ riêng.

Khi bạn tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ cho các bên khác, bạn được chia hoa hồng dựa trên doanh số bạn kiếm được thông qua link tiếp thị liên kết của bạn.

AccessTrade đến từ Nhật Bản, ra đời năm 2024. Và đang mở rộng nhanh chóng sang các thị trường Quốc tế.

AccessTrade thuộc công ty liên doanh Interspace (Interspace Co., Ltd (Nhật Bản) và Tập đoàn MOG Việt Nam).

Cách đăng ký tài khoản AccessTrade 2024

Việc đăng ký mở tài khoản làm Affiliate Marketing trên AccessTrade hoàn toàn miễn phí. Và khá dễ dàng.

B1 – Đăng ký tài khoản AccessTrade

Tên đăng nhập: tên đăng nhập bạn chọn có thể đã có người dùng, đơn giản là bạn thêm vài con số đăng sau là ok.

Mật khẩu: nhập 2 lần

Họ và tên: để tên thật trên CMND của bạn (vì có bước xác minh CMND sau này và để chuyển khoản chính xác)

Email: email làm việc chính của bạn

Số điện thoại: Bạn nên dùng số điện thoại bạn đang dùng

Tick vào ô đồng ý về điều khoản

Tick vào tôi không phải là người máy

B2 – Xác nhận tài khoản qua Email

Giờ bạn vào hộp thư Email của bạn. Xác nhận email AccessTrade vừa gửi cho bạn.

Bạn sẽ nhận được Email báo mở tài khoản thành công.

B3 – Thêm tài khoản ngân hàng để nhận tiền

Khi bạn có hoa hồng, AccessTrade sẽ duyệt và chuyển khoản thu nhập được duyệt cho bạn hàng tháng qua tài khoản ngân hàng bạn cung cấp.

Ngày duyệt đơn hàng là 15 hàng tháng. Ngày chuyển khoản là 18 hàng tháng.

CMND: bạn cứ để lên đi. Không vấn đề gì đâu.

San ảnh chụp CMND 2 mặt: bạn chụp ảnh 2 mặt CMND rồi tải lên

Sau đó bấm lưu / xác nhận là ok.

Vậy là bạn hoàn tất việc đăng ký. Bạn có thể đến bước tiếp theo: Đăng ký chiến dịch & tạo link tiếp thị liên kết được rồi.

Cách tạo chiến dịch Affiliate AccessTrade Tôn quan bên trong tài khoản AccessTrade

Chiến dịch: nơi bạn tìm các nhà cung cấp (Advertiser) và các sản phẩm để tiếp thị như Lazada, Shopee, Tiki, …

Báo cáo: theo dõi doanh thu, lợi nhuận theo chu kỳ của bạn.

Công cụ: nơi bạn tạo link tiếp thị liên kết cho riêng mình

Thanh toán: Cập nhật thông tin thanh toán của bạn, lịch sử doanh thu bạn đã nhận được.

Trợ giúp: Các hướng dẫn của AccessTrade về cách làm tiếp thị liên kết

Đăng ký chiến dịch AccessTrade 2024 Chiến dịch là gì?

Trước khi bạn tiếp thị cho một nhà cung cấp nào, bạn cần đăng ký. Và bạn phải được duyệt trước khi tiếp thị liên kết sản phẩm cho nhà cung cấp đó.

Đây chính là đăng ký chiến dịch. Thực ra nó là chọn nhà cung cấp để hợp tác. (Mấy cái thuật ngữ người ta dùng khiến người mới bị rối)

Hầu hết các nhà cung cấp đều duyệt tự động. Nghĩa là không xét duyệt gì nhiều.

Bạn đăng ký 5 phút sau refresh lại là đã được duyệt rồi.

Có một số nhà cung cấp thì duyệt thủ công.

Một là chiến dịch được duyệt tự đông.

Nghĩa là 5 phút sau, bạn refresh lại trình duyệt là thấy đã được duyệt. Và bạn đã có thể tạo link tiếp thị liên kết được rồi.

Hoặc sẽ có điều kiện về website, lượt follow.

Nếu bạn chưa đủ điều kiện thì đơn giản là hãy tìm nhà cung cấp khác cho đến khi bạn đủ điều kiện.

Và một trường hợp nữa là bạn phải liên hệ với Admin để được duyệt chiến dịch

Cách tạo link Affiliate AccessTrade Link Affiliate là gì?

Đây là link dành riêng cho bạn để hệ thống AccessTrade theo dõi được đơn hàng là đến từ bạn hay từ ai đó khác.

Link này bạn sẽ dùng để giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp cho khách hàng.

Bạn có thể giới thiệu link này qua website, youtube, Facebook

Cách tạo link tiếp thị liên kết trong AccessTrade

(Xuất hiện chữ “Tạo Link” thay cho chữ “Đăng ký” là đã được duyệt)

Ở mục Product Link, bạn dán đường dẫn sản phẩm vào.

Bạn tick chọn vào nút “Tạo link rút gọn” để lấy thêm link ngắn. Link gốc nó quá dài trông có vẻ spam.

Giờ thì bạn đã có hai link Affiliate để dán lên website/kênh Youtube của mình.

Bạn dùng link nào cũng được. Tốt hơn vẫn là link ngắn gọn.

Giờ thì bạn xong phần đăng ký, tạo link, dán link lên blog / website.

Tiếp theo, bạn sẽ cần những cách làm Affiliate Marketing hiệu quả

Đây là 7 hướng đi dành cho bạn.

1. Viết Blog & Đưa Nó Lên TOP Google

Đây là cách kinh doanh, kiếm tiền online với Affiliate Marketing hiệu quả & bền vững nhất.

Bạn viết bài, chia sẻ những giá trị hữu ích (như mình làm với blog này), các bài viết của bạn sẽ lên TOP tìm kiếm Google.

Thời gian đầu, bạn sẽ hơi vất vả một chút. Bạn sẽ cần:

Học cách SEO bài viết

Học cách viết bài chuẩn SEO

Và bạn sẽ cần có kỷ luật, để xuất bản bài viết liên tục

Sau đó, một khi các bài viết của bạn lên TOP Google rồi, tiền nó tự động đổ vào – Một cách cực kỳ bền vững!

Lúc này, bạn chỉ cần duy trì, mở rộng sản phẩm, thêm bài viết mới, chỉnh sửa bài viết cũ, … (nhưng sẽ không còn tốn sức như thời gian mới bắt đầu)

Nếu đây là đường bạn muốn đi (và mình khuyên là bạn nên đi),

… thì hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing hiệu quả này sẽ giúp bạn bắt đầu.

2. Chia Sẻ Mã Giảm Giá

Với cách này, bạn sẽ chuyên đi săn các mã giảm giá, khuyến mãi, coupon để giới thiệu cho đối tượng khách hàng của mình.

Các sàn thương mại điện tử, các shop lớn, thường hay tung ra các chương trình kiểu này định kỳ.

Việc của bạn là đi săn nó thôi.

Ví dụ blog Chanhtuoi làm affiliate bằng cách chia sẻ mã giảm giá

3. Web So Sánh

Bạn thấy các chuyên trang so sánh giá khi bạn tìm kiếm các từ khóa trên Google kiểu:

Mua xe đạp ở đâu rẻ

Nên mua son 3CE ở đâu uy tín

Các trang website so sánh giá sẽ xuất hiện. Bạn vào đó, sẽ thấy giá các bên bán khác nhau.

Một vài bên làm web kiểu này như chúng tôi chúng tôi …

4. Web Review Sản Phẩm, TopList

Có những website chuyên đi review sản phẩm, liệt kê danh sách TOP các bên … tốt nhất (toplist).

Các trang bên dưới đều viết bài review và chèn link tiếp thị liên kết trong đó.

Influencer là người có sức ảnh hưởng trên các mạng xã hội. Người nổi tiếng (diễn viên, ca sĩ) cũng là các Influencer.

Thường những người nổi tiếng bự bự, họ đi PR sản phẩm kiếm được tốt hơn. Ví dụ đây là post PR của diễn viên Thúy Diễm

“Mọi người ơi mọi người ơi. Hôm nay Hà mới săn sale bên Shopee đã lắm nè …”

6. Chạy Quảng Cáo

Đây là cách để bạn có doanh thu ngay lập tức.

Nhưng có một vấn đề là, biên lợi nhuận khi làm Affiliate Marketing khá thấp trên mỗi sản phẩm.

Bằng cách kết hợp nhiều cách marketing lại để trở thành một hệ thống kiếm tiền tự động.

Email marketing bên dưới là một trong số đó.

7. Email Marketing

Với email marketing, bạn trước hết cần một danh sách email khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ nghĩ tới việc đi kiếm email đâu đó? Rồi gửi mail cho họ giới thiệu cái này, cái kia hay lắm.

Nó không đơn giản vậy! Đây là cách tiếp cận sau cùng mà bạn nên nghĩ tới.

Bạn cần phải có blog, website,

… thu thập danh sách email cho riêng mình,

… nuôi dưỡng mối quan hệ với người tham gia danh sách email của bạn,

8. Youtube

Youtube cũng là cách làm tương tự như cách đầu tiên (viết blog), cũng giống cách review sản phẩm, trở thành Influencer.

Chỉ khác là bạn triển khai nó trên Youtube.

Bạn xây dựng một kênh Youtube, làm video hữu ích, thú vị, kéo người đăng ký kênh.

Sau đó là chèn các video giới thiệu, review sản phẩm vào và để link bên dưới mô tả để người xem nếu thích thì mua.

Tạo Blog WordPress & bắt đầu kiếm tiền

Bạn đã có tài khoản, có cách để làm tiếp thị liên kết với AccessTrade, giờ là lúc hành động thôi.

Đây là cách tạo một blog cho riêng mình. Bạn làm theo từng bước, 30 phút là xong!

Nó rất dễ dàng, vì mình hướng dẫn bạn làm website / blog bằng nền tảng WordPress.

Không cần biết lập trình, không cần giỏi về công nghệ.

Bạn đã đăng ký thành công tài khoản AccessTrade cho mình chưa? Bạn dự định sẽ tiếp thị liên kết qua kênh nào?

Cheers!

Hoàng Đức

Opencart Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Opencart Hiệu Quả

Để quản trị nội dung website, các nhà quản trị web cần có CMS. Opencart là một trong những CMS được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi thao tác đơn giản, tích hợp nhiều tính năng phục vụ cho việc bán hàng online. Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn định nghĩa Opencart là gì và đi sâu phân tích các tính năng của CMS này. 

Opencart là gì? 

Rất nhiều người bắt đầu hình thức kinh doanh thương mại điện tử đều thắc mắc Opencart là gì. Hiểu đơn giản, đây là một CMS có mã nguồn mở được thiết kế riêng cho những trang web kinh doanh thương mại điện tử.

Hệ thống này là sự kết hợp giữa mô hình MVC và ngôn ngữ lập trình PHP, sở hữu rất nhiều tính năng cần thiết cho kênh bán hàng online.

Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

Ưu, nhược điểm của opencart  

Opencart sở hữu những ưu, nhược điểm riêng, vậy nên hãy cân nhắc kỹ về chúng trước khi quyết định có nên sử dụng hệ thống quản trị này không. 

Ưu điểm: 

Cho phép nhà quản trị quản lý đồng thời nhiều cửa hàng

Có thể thay đổi giao diện tùy thích 

Cung cấp ứng dụng affiliate marketing và hỗ trợ đa ngôn ngữ

Có thể sao lưu, phục hồi dữ liệu trong các trường hợp khẩn cấp.

Hỗ trợ tất cả các tính năng mà một website cần có đồng thời tích hợp thêm chức năng chuyên dụng cho các kênh thương mại điện tử.

Thao tác dễ dàng

Nhược điểm:

Dễ bị lỗi

Nhiều tính năng nhưng chưa hoàn toàn đủ, cần cập nhật thêm

Module khá cứng nhắc.

Các tính năng nổi bật của opencart 

Bạn đã biết được Opencart là gì rồi, giờ thì khám phá ngay những tính năng nổi bật của hệ thống này thôi!

Là một mã nguồn mở: Opencart cho phép người dùng thiết lập giao diện tùy ý qua sự hỗ trợ của Build Theme, đồng thời tích hợp nhiều tính năng như coupon quà tặng, khuyến mãi,…

Là hệ thống giỏ hàng: Chức năng “giỏ hàng” phục vụ nhu cầu mua sắm nhiều sản phẩm cùng lúc và hỗ trợ thanh toán nhanh.

Bên cạnh 2 tính năng chính trên, Opencart còn cung cấp một vài tình năng khác như:

Bán hàng đa năng Multishop: Giúp doanh nghiệp tạo ra các kho hàng trực tuyến trên trang web nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Thanh toán bằng nhiều loại tiền tệ

Tích điểm cho đối tượng là khách hàng thân thiết

Hỗ trợ SEO bằng các thẻ: meta, mô tả sản phẩm

Phân loại sản phẩm một cách rõ ràng 

Cung cấp thông tin về doanh nghiệp lên cửa hàng trực tuyến

Sao lưu, phục hồi dữ liệu

Các tính năng giúp lập trình viên viết module, code

Thống kê hoạt động kinh doanh hàng ngày

Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Bizfly NGAY HÔM NAY

XEM THÊM TẠI ĐÂY

So sánh Opencart với WordPress 

Hiện nay, bên cạnh Opencart, WordPress cũng được khá nhiều người sử dụng, cũng vì vậy mà việc nên chọn Opencart hay WordPress trở thành câu hỏi khiến rất nhiều doanh nghiệp đau đầu. Để giúp cho việc lựa chọn của bạn dễ dàng hơn, BizFly cung cấp cái nhìn tổng quan về nhiều mặt của hai hệ thống này.

  Opencart WordPress Cài đặt CMS 5/5 – Tính năng đơn giản, dễ cài đặt 4,5/5 – Khó cài đặt hơn so với Opencart Quản lý cửa hàng trực tuyến 5/5 – Đầy đủ chức năng hỗ trợ thống kê doanh thu, bán hàng, lập danh sách bán hàng, báo cáo marketing,… 4,5/5 – Đầy đủ các tính năng nhưng khó sử dụng hơn Opencart Thiết kế giao diện và các tính năng 4/5 – Giao diện thân thiện, dành riêng cho thương mại điện tử nhưng việc cài đặt module khó hơn so với WordPress 4,5/5 – Giao diện đẹp nhưng khá ít, cài đặt module tương đối dễ dàng Hỗ trợ Digital Marketing 4/5 – Hỗ trợ Adwords và SEO ổn nhưng do CMS còn mới nên khá khó khăn để được Google kiểm duyệt. 5/5 – Hỗ trợ tốt hơn cho SEO và Adwords, dễ được Google kiểm duyệt hơn Opencart

Hướng dẫn sử dụng Opencart 

Sau khi tìm hiểu Opencart là gì, các ưu nhược điểm của nó, BizFly sẽ chỉ dẫn cho bạn cách sử dụng hệ thống này. Để sử dụng Opencart, trước hết, bạn cần cài đặt hệ thống quản trị này. Điều kiện cần thiết để cài đặt là máy tính của bạn cần có phần mềm Xampp.

Bạn có thể tiến hành theo các bước sau để sử dụng Opencart: 

Trong trường hợp xuất hiện lỗi, bạn có thể vào mục Admin để đổi tên tập tin (tên tập tin chỉ gồm ký tự chữ và dấu “.”

Nếu không lỗi, một bảng sẽ hiện lên trên màn hình giao diện, bạn điền đầy đủ thông tin mà bảng yêu cầu rồi chọn Continue là hoàn tất việc cài đặt.

Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu

Địa chỉ: 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội.

Hotline: 1900 63 64 65

Website: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html

Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytic Hiệu Quả

Google anlytics là gì?

Google analytic là công cụ phân tích website miễn phí được google cung cấp để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình.

Google analytic đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích và cải thiện website hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu lượng người truy cập vào website, thời gian trung bình cho một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang. Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

Tăng traffic đột phá, mở rộng thương hiệu, HapoDigital đẩy TOP từ khóa đúng cam kết, không lên TOP – Không Lấy Tiền

Bạn có thể tham khảo Báo giá seo của chúng tôi để chọn gói phù hợp.

Google Analytics hoạt động thế nào?

Google Analytic có cơ chế hoạt động khá đơn giản khi hệ thống này đặt một dòng mã theo dõi vào trang web của bạn. Bản ghi mã dòng code ghi lại những hành vi của người dùng cùng các thuộc tính khác như tuổi, giới tính, sở thích của người dùng đó. Sau đó, chúng gửi tất cả những thông tin này đến GA (Google Analytics).

Tiếp theo, google analytics tổng hợp dữ liệu được thu thập từ website của bạn theo nhiều cách chủ yếu bằng 4 cấp như sau:

Cấp số trang (mỗi trang đã truy cập)

Sự khác biệt giữa chỉ số và thứ nguyên trên google analytics

Mỗi báo cáo trong google analytics được tạo ra bởi các thứ nguyên và chỉ số. Có thể hiểu thứ nguyên là thuộc tính dữ liệu của bạn ví dụ thứ nguyên của thành phố cho bạn biết thành phố, thứ nguyên trang cho bạn biết URL của trang được xem. Chỉ số là số đo định lượng nó được ước tính là số đo trang trung bình được xem mỗi phiên.

Các bảng trong báo cáo của google analytic được sắp xếp các giá trị thứ nguyên theo hàng và chỉ số theo cột rất rõ ràng cụ thể.

Sự khác biệt giữa các chỉ số và thứ nguyên là số liệu thống kê thực tế của google thu thập về hành vi của người dùng trên website của bạn và thứ nguyên chính là nhiều cách khác nhau mà bạn đang cố gắng trả lời.

Trong ví dụ này, số lượt truy cập thô là số liệu, độ tuổi, giới tính chính là thứ nguyên mà bạn phân đoạn chỉ số đó.

Về cơ bản, analytics sẽ phân tích các chỉ số và phân phối theo các thứ nguyên dựa trên câu hỏi doanh nghiệp mà bạn đang cố gắng trả lời.

Những loại có sẵn trên google analytic và cách sử dụng

Dữ liệu chuyển đổi người dùng: dữ liệu về người dùng trước khi truy cập trang web của bạn

Dữ liệu về hành vi người dùng: dữ liệu về người dùng khi họ truy cập trang web của bạn

Trước khi truy cập trang web của bạn, bạn có thể truy cập dữ liệu về nhân khẩu học của người dùng trước khi họ truy cập vào website của bạn như tuổi, giới tính, sở thích. Bạn cũng có thể nhận dữ liệu về nơi họ ‘đến’ có thể nguồn vào từ facebook, trang web giới thiệu hay từ google tìm kiếm.

Những đặc điểm của khách truy cập website chẳng hạn như các kênh truyền thống mà họ thường xuyên truy cập hay những thông tin về nhân khẩu học. Bạn thực sự không thể làm nhiều điều để thay đổi những thuộc tính này.

Điều nhìn thấy đầu tiên và cuối cùng trên trang web của bạn

Trang đầu tiên và trang của họ trên trang web của bạn là gì

Những hành vi họ thường làm khi đi qua website của bạn.

Dữ liệu chuyển đổi người dùng và hành vi người dùng có thể dễ dàng thay đổi khi bạn thực hiện trang web của mình. Chìa khóa ở đây là bạn sử dụng nhiều phân tích khác nhau để xác định các trang mà người dùng của bạn nhận được ‘mắc kẹt’. Sau đó, bạn có thể tăng thêm trải nghiệm người dùng ở những vấn đề này.

Dữ liệu hành vi người dùng có thể làm hướng dẫn cho bạn để cải thiện trang web của mình, giúp người dùng của bạn có thể chuyển đổi, dù điều đó có nghĩa là việc mua hàng trên trang web của bạn hay đăng ký bản tin của bạn.

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Google Analytics

Bạn có thể tham khảo video:

Bước 1: Đăng ký và cài đặt Google Analytics

Website name: Tên Website.

Website URL: Nhập domain website cần đăng ký, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS theo đúng website.

Reporting time zone: Vietnam

Hoàn thành các khai báo thì Google sẽ yêu cầu bạn đồng ý các điều khoản và chính sách của Google. Bạn chọn Accept là được.

Sau khi đồng ý với các chính sách của Google thì bạn sẽ được chuyển đến

Sau khi đồng bạn, website sẽ chuyển sang trang để bạn có thể nhận mã Tracking Code, lúc này bạn cần chèn mã Tracking này vào website để Google có thể theo dõi website của bạn.

Bước 2: Bổ sung mã tracking vào website

Bạn sẽ nhìn thấy 1 đoạn mã JavaScript. Bạn chỉ cần sao chép đoạn mã này và paste vào phần head trên website của bạn. Bạn chỉ cần cài đặt Plugin Insert Headers and Footers rồi copy đoạn mã vào đây.

Quá trình đăng kí GA đã hoàn tất, bây giờ website của bạn đã được tracking người dùng.

Hệ thống cấu trúc tài khoản Google Analytics

Một tài khoản Google Analytics bao gồm 3 phần Tài khoản / Thuộc Tính / Chế độ xem

Tài khoản (account)

Tài khoản dùng để quản lí thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau, là tài khoản chính. Mỗi tài khoản sẽ tương ứng với 1 email người dùng.

Thuộc tính (property)

Thuộc tính thuộc cấp dưới của tài khoản, mỗi thuộc tính tương ứng quản lí thông tin của một website hoặc ứng dụng. Mỗi thuộc tính có 1 mã ID ví dụ như: UA-79228316-1 (mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được)

Dãy số ở giữa là số tài khoản.

Số ở cuối là số thuộc tính.

Chế độ xem (view)

Đây là cách bạn muốn xem số liệu trên GA.

Quy trình hoạt động của GA

Configuration: Chuyển dữ liệu thô được thu thập thành dữ liệu thứ cấp để xuất thành báo cáo.

Processing: Doanh nghiệp được lựa chọn các chỉ số họ muốn theo dõi thông qua thuộc tính view

Reporting: Xuất báo cáo đầy đủ.

Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ga Hiệu Quả 2024

Nếu bạn:

Chưa biết Google Analytics là gì hay GA là gì?

Hay chưa từng sử dụng Google Analytics cho trang web của bạn ?

Hoặc đã cài đặt Google Analytics nhưng chưa bao giờ tận dụng những tính năng tuyệt vời của nó ?

thì bài viết này dành cho bạn.

Kể cả khi bạn chưa từng nghe tới GA, đừng tuyệt vọng, bởi vẫn còn hàng triệu websites ngoài kia chưa khai thác được công cụ phân tích website đa năng trên.

Nhưng ngay lúc bạn biết tới GA, hãy nhanh chóng gắn nó vào website của bạn như một vũ khí chiến lược cho mọi Campaign Marketing Online của bạn.

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản và cô đọng cho người mới bắt đầu sử dụng Google Analytics như: Tại sao bạn cần cài đặt Google Analytics? Làm thể nào để có được nó? Sử dụng nó thế nào? Và cách giải quyết các vấn đề thường gặp.

Nhưng trước hết bạn cần phải hiểu:

Google Analytics là gì?

Google Analytics là một trong số các công cụ SEO miễn phí được cung cấp bởi Google nhằm thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website của bạn.

Trái ngược với một số tin đồn, nền tảng này không giới hạn trong các trang web.

Cùng tìm hiểu về Google Analytics

Giờ đây, nó sẽ theo dõi các ứng dụng Android và iOS bằng SDK di động của Google Analytics, và thực sự bất kỳ thiết bị nào được kết nối bằng Measurement Protocol, một tính năng mở ra các phạm vi khả năng mới trên thế giới internet.

Ứng dụng tuyệt vời của Google Analytics Thống kê thời gian thực (real-time)

Với chức năng này Google sẽ giúp doanh nghiệp bạn thống kê được bao nhiêu người đang lướt website. Từ đó, có thể nắm rõ traffic tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề xây dựng KPI cho chiến lược Digital Marketing.

Chỉ rõ hành vi người dùng trên website

Một chức năng rất hay của Google Analytics nữa là: Bạn có thể cập nhật được hành vi của người dùng trên website thông qua các chỉ số như:

Thời gian trung bình của 1 phiên truy cập

Trang được truy cập nhiều nhất trên website

Tỷ lệ thoát trang, cùng nhiều chỉ số khác.

Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học

Google Analytics có thể phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích… Thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi.

Cách Google Analytics biến data của bạn thành chuyển đổi

Có hai loại dữ liệu mà bạn có thể thu thập trong Google Analytics:

Dữ liệu chuyển đổi người dùng

Trước khi người dùng truy cập website: Bạn có thể truy cập dữ liệu về nhân khẩu học của người dùng trước khi họ truy cập website (ví dụ: tuổi, giới tính và sở thích của họ).

Tôi gọi những dữ liệu này là “dữ liệu chuyển đổi người dùng” vì chúng có thể giúp tìm ra nhóm khách hàng và kênh nào để nhắm mục tiêu.

Dữ liệu “chuyển đổi người dùng” sẽ đóng vai trò là kim chỉ nam để định hướng các hoạt động và chiến lược Digital marketing.

Dữ liệu hành vi của người dùng

Nhóm dữ liệu thứ hai là dữ liệu “hành vi của người dùng”, được thu thập trong phiên người dùng trên website bởi Google Analytics. Dữ liệu “Hành vi của người dùng” bao gồm:

Người dùng ở lại website bao lâu

Trang đầu tiên và trang cuối cùng của họ trên website của bạn là gì

“Con đường” phổ biến nhất mà họ đi qua website

Không giống như dữ liệu “chuyển đổi người dùng”, dữ liệu “hành vi của người dùng” có thể dễ dàng thay đổi bằng những thay đổi khi thực hiện với website.

Chìa khóa ở đây là sử dụng các phân tích khác nhau để xác định các trang mà người dùng bị “mắc kẹt”. Sau đó, có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trên các trang có vấn đề. Nhờ vậy, người dùng có thể chuyển đổi liên tục sang hướng thành khách hàng mà không gặp nhiều khó khăn.

Dữ liệu “Hành vi của người dùng” có thể đóng vai trò là người hướng dẫn, giúp cải thiện website thúc đẩy người dùng cuối cùng chuyển đổi nhanh hơn (cho dù điều đó có nghĩa là mua hàng hay đăng ký nhận bản tin).

Google Analytics – Công cụ không thể thiếu

Bạn sở hữu một blog?

Hay một trang web tĩnh?

“Nếu câu trả lời là CÓ, bạn hãy đến với GA ngay đi.”

Dẫu bạn làm một cá nhân hay một công ty kinh doanh lớn, GA luôn là giải pháp cho chiến dịch marketing của bạn.

Họ đến từ đâu?

Bạn có cần một trang web thân thiện với nền tảng di động không?

Traffic của bạn đến từ những nguồn nào?

Chiến thuật tiếp thị nào thu hút được nhiều lượng truy cập nhất vào trang web của bạn?

Trang nào có của hấp dẫn khách hàng nhất, nhận được nhiều lượt truy cập nhất?

Có bao nhiêu khách truy cập đã chuyển thành khách hàng tiềm năng?

Những khách hàng đó đến từ đâu và hứng thú với với trang nào của bạn nhất?

Làm thế nào để tối ưu hóa tốc độ của trang web?

Nội dung blog của tôi thích nhất?

Nội dung nào được người xem quan tâm nhất?

Khách hàng có muốn mua hay sử dụng dịch vụ của bạn không?

GA còn giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc hơn những câu trả lời cho những câu hỏi trên tạo nên những khác biệt lớn cho phần lớn các web. Còn bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách sử dụng GA cực đơn giản, dễ áp dụng.

Cách sử dụng Google Analytics

Để nắm rõ và áp dụng hiệu quả công cụ phân Google Analytics này, bạn nên thực hiện 4 bước bên dưới:

Cài đặt Google Analytics

Cài đặt mã Google Analytics (tracking code)

Thiết lập các mục tiêu

Xem báo cáo phân tích, thống kê dữ liệu từ website

Let’s go!!!! Tìm hiểu cách cài đặt GA thôi nào!

Nếu bạn đã cài đặt thành công GA thì bạn cũng nên đọc phần này, vì sẽ có một số lưu ý cho việc cài đặt mà không phải ai cũng biết.

Trước tiên, bạn cần một tài khoản Google Analytics.

Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Google và sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, Lịch Google, Google+ hoặc YouTube. Thì lúc này bạn nên thiết lập Google Analytics bằng tài khoản Google đó. Hoặc bạn có thể tạo hẳn một tài khoản mới riêng biệt để quản lý.

Đây phải là tài khoản Google mà bạn sử dụng vĩnh viễn và chỉ có bạn mới có quyền truy cập.

Bạn luôn có thể cấp quyền truy cập Google Analytics của mình cho những người bất cứ lúc nào. Nhưng LƯU Ý bạn không muốn người khác có toàn quyền kiểm soát nó.

Mẹo lớn: Không để BẤT KÌ AI (nhà thiết kế website, nhà phát triển web, máy chủ web, người SEO, v.v …) tạo tài khoản GA trên web của bạn dưới tài khoản Google của chính họ.

Bởi khi đó, họ sẽ có thể “toàn quyền quản lý” nó.

Viễn cảnh tồi tệ hơn là khi 2 bên không còn hợp tác với nhau, họ sẽ mang theo tất cả dự liệu Google Analytics của bạn, và bạn phải BẮT ĐẦU LẠI TỪ ĐẦU.

#1 – Cài đặt tài khoản và quyền sở hữu

Khi bạn đã có tài khoản Google, bạn có thể vào Google Analytics và nhấp vào nút Đăng nhập vào Google Analytics. Sau đó bạn sẽ được giới thiệu về 3 bước bạn phải thực hiện để thiết lập Google Analytics.

Sau khi nhấp vào nút Đăng ký, bạn hãy điền thông tin cho trang web của mình.

Bạn được phép tạo tối đa: (tôi sẽ giải thích kĩ hơn phần này ở bên dưới)

100 tài khoản GA trong một tài khoản Google.

50 thuộc tính trang web trong một tài khoản GA.

25 chế độ xem dưới thuộc tính của một trang web.

Trường hợp #1: Nếu bạn có 1 trang web, bạn chỉ cần 1 tài khoản Google Analytics với 1 thuộc tính trang web.

Trường hợp #2: Nếu bạn có hai trang web,

1 trang cho doanh nghiệp của bạn

1 trang dành cho cá nhân bạn

Bạn có thể muốn tạo 2 tài khoản, đặt tên cho một cái về dịch vụ SEO là “GTV SEO” và cái còn lại là “Vincent Do”.

Sau đó, theo lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ thiết lập trang web kinh doanh của bạn theo tài khoản ” GTV SEO” và trang web cá nhân của bạn trong tài khoản ” Vincent Do “.

Trường hợp #3: Nếu bạn có nhiều doanh nghiệp, nhưng dưới 50, và chúng đều có một website riêng, bạn có thể đặt chúng dưới một tài khoản “Doanh nghiệp”. Sau đó, có một tài khoản cá nhân cho các trang web cá nhân của bạn. (giống trường hợp #2)

Trường hợp #4: Nếu bạn có nhiều doanh nghiệp và mỗi cái trong số đều có hàng chục website,

Và tổng số chúng lên đến hơn 50 trang web, bạn có thể đặt từng doanh nghiệp vào tài khoản của riêng, Vd: tài khoản “Congty1”, “Congty2″…

Lưu ý nhỏ

Không có một quy tắc lý tưởng về việc thiết lập tài khoản Google Analytics. Bởi điều này phụ thuộc vào việc bạn muốn tổ chức, quản lý các trang web của mình như thế nào. Như vậy Bạn luôn được quyền đổi tên tài khoản hoặc các quyền sở hữu của mình mọi lúc.

Bạn không thể di chuyển thuộc tính (trang web) từ một tài khoản Google Analytics sang một tài khoản khác. Chúng ta sẽ phải thiết lập một thuộc tính mới trong tài khoản mới và mất dữ liệu lịch sử bạn thu thập được từ thuộc tính ban đầu.

Vì thế, từ góc nhìn của một người chỉ mới bắt đầu, chúng tôi sẽ giả sử bạn có một Website và chỉ cần một trang dữ liệu (phiên bản mặc định có chứa mọi data). Khi đó, trang đăng ký tài khoản sẽ như thế này.

#2 – Cài đặt mã Google Analytics

Mã Google Analytics là một mã theo dõi JavaScript do Google Analytics cung cấp nhằm thu thập dữ liệu từ một website và gửi đến Google Analytics thống kê, phân tích. Bạn có thể thêm trực tiếp đoạn mã này vào từng trang của website hoặc sử dụng trình quản lý thẻ của Google.

Khi bạn đã cài đặt tài khoản GA hoàn tất, hãy nhấp vào nút Nhận Theo dõi ID. Bạn sẽ nhận được một popup về các điều khoản và điều kiện của Google Analytics cần sự chấp thuận của bạn. Sau đó, bạn sẽ nhận được mã Google Analytics.

Việc cài đặt này phải được thực hiện trên mọi trang trên trang trên web của bạn. Việc cài đặt sẽ phụ thuộc vào loại trang web bạn có.

Ví dụ: Tôi có một trang WordPress trên Domain cá nhân sử dụng Genesis Framework. Khung này có một khu vực cụ thể để thêm tập lệnh header và footer vào trang web của tôi

Có thể nhập tracking code vào khung script của wordpress – cài google analytics cho wordpress Cấu trúc tài khoản GA

Tất cả những ứng dụng của Google Analytics đều được chia làm 3 phần chính. Gồm Tài khoản / Thuộc Tính / Chế độ xem, hãy coi hình bên dưới

3 phần chính của Google Analytics Mỗi phần của GA mang một nhiệm vụ khác nhau Tài khoản (account)

Dẹp mấy trường hợp phức tạp ra một bên. Tôi khuyên bạn (một người chỉ mới bắt đầu):

Gắn bó, sắp xếp một thuộc tính cho mỗi tài khoản trừ khi bạn có một lý do rất tốt để làm khác. Điều này giúp giữ cho thiết lập của riêng bạn nhanh, hiệu quả.

Thuộc tính (property)

Property là một trang web cụ thể hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động (mobile app). Mã theo dõi kích hoạt dữ liệu đến cấp thuộc tính, được xác định bởi số ID duy nhất của nó.

Lấy mã theo dõi trong Mã theo dõi của GTV như là một ví dụ: UA-79918216-1.

Phần giữa (79918216) là số tài khoản; Chữ số ở cuối (1) là số thuộc tính.

Lưu ý, tuy nhiên, hiện tại bạn có thể chuyển thuộc tính giữa các tài khoản. Do đó, không làm cho các giả định dựa trên số này.

Chế độ xem (view)

View là điểm truy cập của bạn cho các báo cáo. Chế độ xem là một cách xác định xem dữ liệu từ một thuộc tính, có thể được lọc hoặc xử lý theo một cách nhất định. Mỗi thuộc tính có thể chứa 25 view.

Do dữ liệu trong chế độ xem có thể bị thao túng. Điều quan trọng là phải duy trì ít nhất một chế độ xem chưa được lọc. Việc này nhằm để cung cấp một điểm so sánh nếu bạn muốn.

#3 – Thiết lập mục tiêu

Sau khi bạn đã cài đặt xong Google Analytics & hiểu một số nền tảng căn bản. Bạn sẽ muốn làm một việc nhỏ (nhưng cực kì hữu ích) đó là thiết lập mục tiêu. Bạn có thể thấy nó ở phần chế độ xem hoặc hình bên dưới.

Mục tiêu sẽ cho Google Analytics biết khi có điều gì đó quan trọng đã xảy ra trên website của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn có một trang web nơi bạn tạo khách hàng tiềm năng thông qua việc họ để lại thông tin trên website. Bạn sẽ muốn tìm (hoặc tạo) trang cảm ơn (thank you page) mà khách truy cập kết thúc khi họ gửi thông tin liên hệ của họ.

Hoặc, nếu bạn có một trang web nơi bạn bán sản phẩm, bạn sẽ muốn tìm kiếm (hoặc tạo ra). Một trang cảm ơn hoặc trang xác nhận cuối cùng cho khách truy cập khi họ hoàn thành mua hàng.

Ví dụ ở GTV, tôi có trang cảm ơn sau:

Sau khi bạn bấm vào mục tiêu, chọn mục tiêu mới.

Chọn một mục tiêu phù hợp rồi bấm tiếp tục.

Tùy vào mục đích mà bạn chọn loại khác nhau. Tiếp theo, điền Url bạn muốn theo dõi, nếu lúc này bạn biết giá trị của mỗi một đơn liên lạc ra sao thì bạn sẽ điền vào. Còn không hãy bấm Lưu

Bạn có thể tạo ra 20 mục tiêu khác nhau cho website của bạn trong Google Analytics. Hãy chắc rằng những mục tiêu bạn tạo ra đều đóng góp vai trò quan trọng cho doanh nghiệp bạn. Nó có thể bao gồm: mua hàng, đơn đặt hàng, thông tin khác hàng,…

Bây giờ thì tới giao diện GA nào.

#4 – Xem thống kê dữ liệu từ website Giao diện của báo cáo

Ok, lúc này ta sẽ bắt đầu vào giao diện chính của Google Analytics và các chỉ số Google Analytics. GA đã thay đổi hình dáng của mình rất nhiều, vì vậy chúng ta sẽ bắt đầu bằng cụ thể chính xác từng vùng của giao diện

Cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản, thuộc tính & chế độ xem trên Google Analytics.

2. Tài khoản, Thiết lập & thông báo

Tài khoản cá nhân google của bạn, sẽ được kết nối với Google Analytics hay Google Webmaster Tools và đây là nơi thông báo các tình trạng của thuộc tính.

Tại menu báo cáo chính này, bạn sẽ có 5 phần chủ đạo là Thời gian thực (Real-time), Đối Tượng (Audience), Chuyển đổi (Acquisition), Hành vi (Behaviour) & Chuyển đổi ( conversion).

4. Ngày chọn dữ liệu

Điều này xuất hiện ở đầu mỗi báo cáo Analytics và cho phép bạn thay đổi phạm vi ngày được phản ánh trong báo cáo. Hoặc có thể sử dụng bộ chọn Ngày để so sánh hai phạm vi ngày.

5. Cấu hình Phân đoạn (Segment Configuration)

Phân đoạn là tập con của dữ liệu Analytics. Tôi sẽ không đề cập chúng trong hướng dẫn này bởi vì nó hơi nâng cao một chút.

6. Tab báo cáo

Cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều phiên bản của cùng một dữ liệu. Hầu hết các báo cáo – như báo cáo ở trên – bao gồm một tab Explorer, trình bày dữ liệu của bạn dưới dạng biểu đồ thị giác (xếp loại) và dạng bảng.

Bên dưới các tab này là nút Nhóm số liệu (Tóm tắt, bộ mục tiêu 1, Thương mại điện tử, v.v …) – những điều này chỉ đơn giản là xác định số liệu được hiển thị trong bảng dữ liệu.

7. Biểu đồ

Phần này chủ yếu cho bạn chuyển hình dạng biểu đồ thể hiện để dễ quan sát, thống kê trên Google Analytics.

8. Bảng dữ liệu

Dữ liệu của bạn về website sẽ được thể hiện ở đây, cộng với các điều khiển để tìm kiếm và xoay vòng. Bạn có thể thay đổi thứ tự sắp xếp, thay đổi hoặc thêm kích thước, và thực hiện tìm kiếm nâng cao.

4 Dạng báo cáo trong Google Analytics 1. Audience Report

Audience Report (báo cáo đối tượng) cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn muốn biết về khách truy cập của bạn trên Google Analytics.

Trong đó, bạn sẽ tìm thấy các báo cáo chi tiết về:

Tuổi và giới tính của khách truy cập của bạn (Nhân khẩu học)

Sở thích chung của họ (Sở thích)

Nơi họ đến (Địa lý Địa lý)

Ngôn ngữ họ nói (Ngôn ngữ địa lý)

Tần suất họ truy cập trang web (Hành vi)

Công nghệ họ sử dụng để xem trang web của bạn (Công nghệ và Điện thoại di động).

2. Acquisition Report

Acquisition Report (Báo cáo chuyển đổi) sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn muốn biết về điều gì thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn (Tất cả lưu lượng truy cập).

Ngoài Google Analytics thì Ahrefs cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong SEO. Đặc biệt, bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập website thông qua chỉ số Ahrefs là Organic Traffic.

Đổng thời, đừng quên kết hợp với bộ tài liệu hướng dẫn tối ưu chỉ số Bounce Rate cho website. Tất cả kiến thức trong bộ tài liệu này sẽ giúp bạn đo lường chất lượng traffic của website, từ đó có phương pháp SEO hiệu quả nhất. Nhận miễn phí ngay!

3. Behaviour Report

Behaviour Report (báo cáo hành vi) sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn muốn biết về nội dung của bạn.

Làm thế nào để có thể nhìn thấy hành động cụ thể của khách đang truy cập trên trang chủ của website? Thật đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp sử dụng Google Analytics Google Tag Manager!

4. Báo cáo Chuyển đổi

Nói về mục tiêu và chuyển đổi, hầu hết các bảng trong báo cáo tiêu chuẩn của công cụ Google Analytics. Nó sẽ kết hợp dữ liệu cụ thể với các chuyển đổi của bạn.

Các chỉ số chính Dimensions & Metrics (thứ nguyên & chỉ số)

Dimension (thứ nguyên) diễn tả dữ liệu. Hãy nghĩ về chúng như là ‘cái gì’: vd như từ khoá đã làm cho khách truy cập sử dụng, trình duyệt nào họ đang sử dụng, họ đến từ thành phố nào.

Metrics (Chỉ Số) dùng để đo dữ liệu. Hãy suy nghĩ xem họ có trả lời ‘bao nhiêu’ hay ‘bao lâu’: vd như họ đã xem bao nhiêu trang, họ đã ở lại lâu bao lâu, số lượt xem là bao nhiêu người.

Hình ảnh bên dưới thể hiện, Thứ nguyên (màu đỏ) và Chỉ số(màu xanh).

Báo cáo về thứ nguyên và chỉ số Google Analytics Sessions – Số phiên trong Google Analytics là gì?

Sessions là số phiên – là một trong các chỉ số Google Analytics bao gồm một loạt các tương tác của người dùng trên website của bạn. Một phiên có thể bao gồm nhiều lần xem trang, sự kiện và các giao dịch thương mại điện tử.

Mô tả số phiên trong google analytics là gì?

Có hai cách chính mà một phiên có thể kết thúc:

Hết hạn dựa trên thời gian: Vào nửa đêm, hoặc sau 30 phút không hoạt động.

Thay đổi chiến dịch: Người dùng đến qua một chiến dịch, bỏ đi và sau đó trở lại thông qua một chiến dịch khác.

Bounce Rate vs Exit Rate

Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang) biểu thị phần trăm số người truy cập vào một trang nào đó trên website. Và thoát ngay tại trang vừa truy cập mà không có bất kỳ tương tác nào trên trang. Như vậy, người dùng đã vào trang và thoát ra luôn sau khi đọc nội dung trên trang. Hay nói cách khác, là chỉ có 1 Pageview trong một thứ nguyên (session)

Trong khi đó, exit rate (tỷ lệ thoát) lại thể hiện phần trăm số của người truy cập vào website và thoát ra tại trang đó. Có nghĩa là họ có thể đã xem nhiều trang trước khi có hành động thoát xảy ra. Như vậy, người dùng truy cập vào website và thoát trang sau khi đọc ít nhất 2 trang trên site. Và lượng pageview lúc này đã lớn hơn 1.

Ý nghĩa của bounce Rate & exit Rate

Bounce Rate cho ta thấy 2 khả năng đã xảy ra đối với trải nghiệm của người dùng. Bao gồm sự yếu kém về mặt chất lượng nội dung website (đọc thấy dở quá nên thoát) hoặc hình thức trang SEO website chưa được tốt cho lắm.

Tỉ lệ bounce rate càng cao thì nó càng ảnh hưởng xấu tới website/thương hiệu của bạn. Nhưng cũng lưu ý rằng, tùy thuộc vào nguồn truy cập chính của website bạn mà hành vi của người dùng sẽ tương tác khác nhau.

Ví dụ như tỉ lệ bounce rate của GTV là 49% cho những traffic có nguồn từ google, nhưng ở Facebook nó lại là 80% (gần như gấp đôi).

Trái với Bounce Rate, Exit Rate thể hiện website hoặc một trang nào đó không được thu hút, dẫn tới việc người dùng không ở lại trang đó đọc tiếp mà thoát ra.

Event vs goal

Sự khác biệt giữa các sự kiện (event) và mục tiêu (goal) được hiểu dựa trên cách chúng ta sử dụng chúng:

Goal nên được sử dụng để đo sự thành công của các KPI của bạn, bất kể đó là gì. Một mục tiêu có thể dựa vào sự xuất hiện của một sự kiện.

Mục tiêu được giới hạn ở mức 20 cho mỗi chế độ xem (view) và không thể bị xóa.

Trong khi bạn có thể hủy kích hoạt mục tiêu và sử dụng lại khe của nó thì dữ liệu lịch sử vẫn sẽ có mặt. Chúng cũng cho phép báo cáo phức tạp về chuyển đổi mà không thể xảy ra với các sự kiện, chẳng hạn như báo cáo ‘Luồng mục tiêu’.

5 loại mục tiêu

Mô tả: Một trang cụ thể được xem.

Thời lượng: Một phiên kéo dài ít nhất một khoảng thời gian nhất định.

Trang / màn hình mỗi phiên: Một số trang nhất định đã được xem.

Sự kiện: Một sự kiện cụ thể được kích hoạt.

Sự kiện

Không giống như các mục tiêu, các sự kiện có thể là bất kỳ điều gì và số lượng sự kiện. Bạn có thể tạo chỉ giới hạn bởi các tiêu chí thu thập dữ liệu Google Analytics chuẩn, với tỷ lệ mỗi lần truy cập mỗi giây. Tất cả các sự kiện rơi vào hệ thống phân cấp sau:

Điều quan trọng là phải quyết định một quy ước đặt tên rõ ràng cho các sự kiện. Nếu không dữ liệu của bạn có thể trở nên vô dụng.

Tất cả các thuộc tính sự kiện đều phân biệt chữ hoa chữ thường và phải mô tả rõ ràng. Do đó hãy sử dụng Excel để thiết kế một hệ thống phân cấp rõ ràng trước khi bạn bắt đầu!(hoặc thiết kế một hệ thống phân cấp mới nếu dữ liệu của bạn là một mớ hỗn độn!)

Quy trình SEO 2024: 10 Bước SEO Web “càn quét” thứ hạng Google!

Lời kết

Tài Liệu Tham Khảo: Tham khảo bài viết:

Đăng ký học thử 3 ngày khóa học SEO Online miễn phí Entity Mastermind x10 Organic Traffic ngay hôm nay!

Cập nhật thông tin chi tiết về Vietcombank Trading Là Gì? Cách Sử Dụng Vcbs Hiệu Quả trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!