Xu Hướng 12/2023 # Ước Mơ Tôi – Cô Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tương Lai # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Ước Mơ Tôi – Cô Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tương Lai được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

         Hồi còn học cấp 3, Hậu thích đi chơi đến nỗi thi thoảng cũng có cúp vài tiết học để đi chơi. Cộng thêm chiếc xe Cup81 và một đứa bạn. Ban đầu là loanh quanh trong xóm làng, trong phố, rồi mở rộng ra các huyện xã lân cận. Rồi dần ra khỏi vùng an toàn, nơi bao lâu nay vẫn quen thuộc. Đi đến những vùng đất mới. Không chỉ nhìn thấy nhiều cái chưa từng nhìn, gặp nhiều người chưa từng gặp, mà còn có những cảm nhận cảm xúc chưa từng trải qua. Rồi kì thi Đại học đến nhanh như một cơn gió vậy. Còn hoài mơ mộng về những vùng đất xa xa nơi kia. Sau nhiều đêm suy tư. Hậu quyết định mang trong mình ước mơ đi nhiều hơn và xa hơn nữa. Để có thể gắn bó được nhiều hơn với sở thích “đi chơi”. Hậu thấy mình nên tìm vào một trường nào đó để theo học “đi chơi” cho thỏa nỗi lòng. Nhưng sau hồi tìm kiếm, thì Hậu hiểu không có ngành học mang tên “Đi chơi”. Đừng buồn, thay vào đó là Du lịch. Tuyệt vời!          Sau những ngày đèn sáng miệt mài bài sách, thì quả ngọt Đại học cũng mỉm cười Hậu còn hơi bé, mới chập chững bước vào cuộc sống là một người hơi lớn, với con đường hoa hồng. Đừng vội mừng, hoa hồng có gai. Dù vậy thì vẫn không nản chí. Hậu quyết tâm tìm kiếm nơi mà có thể chắp cánh có ước mơ bé bỏng này. Không phải bến đỗ mà là nền tảng, bệ phóng, đưa Hậu đi xa, bay cao.          Sau hồi tìm hiểu khắp 63 tỉnh thành trong nước, có cả ý định bỏ xứ sang đất khách quê người học. Cuối cùng Hậu cũng tìm ra nơi mà Hậu thuộc về – Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ. Với lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển và với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại cho học tập và lưu trú; nhiều chương trình trợ cấp, hỗ trợ, học bổng cho sinh viên khó khăn. Ngoài ra, Trường còn liên kết đầu ra với nhiều doanh nghiệp trong trong nước lẫn nước ngoài hỗ trợ sinh viên đảm bảo việc làm ổn định sau tốt nghiệp v.v…          Thật vậy, sau 1 năm gắn bó với Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Hậu cảm thấy cuộc sống mình thay đổi rất nhiều, theo hướng tích cực. Thầy cô không chỉ là dạy bài vở lý thuyết, mà xen vào đó là những câu chuyện vô cùng thú vị. Những tiết học thực hành, những chuyến đi thực tế đến các điểm tham quan du lịch cùng lớp, cùng khoa, kết nối mọi người với nhau. Hơn cả vậy, Hậu hay các bạn nào đi học mà càng “yếu đuối” càng nhận được nhiều sự quan tâm, nhắc nhở, khuyên bảo, động viên… của thầy cô hơn nữa. Nói hoài không hết, nói ít hiểu nhiều, tưởng tượng “khi đến trường cô giáo như mẹ hiền” vậy cho lẹ.          Quan trọng hơn cả, thầy cô trong suốt quá trình học luôn giảng giải cho trò hiểu về chính ngành mình đang học và định hướng công việc sau này. Riêng về ngành Việt Nam học (chuyên ngành Hướng dẫn du lịch) mà Hậu đang theo là ngành rất  “hot” không chỉ trong thời điểm này mà là cả một tương lai xa. Ai cũng có nhu cầu được hưởng thụ, đi du lịch đây đó, nhất trong thời đại phát triển, sau vất vả công việc, cơm áo gạo tiền đã đủ đầy, vậy chờ gì mà không đi chơi chứ hả. Không chỉ vậy, vì ngành học là Du lịch – Ngoại ngữ nên siêu đa năng. Khi học tất nhiên ngoài các môn cơ bản thì tập trung đào tạo về nghiệp vụ du lịch, về lịch sử, về các điểm du lịch… và ngoại ngữ tiếng Trung, tiếng Anh.          À, trường còn rất sâu về việc dạy Kỹ năng mềm cho sinh viên, về quản lý thời gian, học sao cho tốt, kỹ năng giao tiếp,… Mọi thứ mọi điều đều có lời giải đáp kỹ càng tận tình, chỉ cần chịu mở miệng ra hỏi thầy cô. Ngoài thầy cô tập trung giảng dạy chuyên môn, thì còn có những buổi ngoại khóa cho sinh viên giao lưu nói chuyện với những nhân vật truyền cảm hứng mà bạn nghĩ chỉ có thể thấy trên TV, rồi các chương trình ngoại khóa cho bạn thỏa sức thể hiện kỹ năng học,… Thêm nữa các câu lạc bộ đội nhóm theo khả năng, cá tính của các bạn, có thể đăng kí giao lưu học hỏi chơi bời nhảy múa tha ga luôn. Vừa học vừa chơi, đi học như đi chơi hoàn toàn có thật.          Từ những điều đó, ước mơ nhỏ bé của Hậu không thay đổi, mà lớn hơn. Đó là trở thành người Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, không chỉ biến đất lạ thành đất quen mà đôi khi còn là “sứ giả” vùng đất ấy, dẫn dắt giới thiệu đến quê hương xứ sở Việt Nam cho nhiều người hơn, cả du khách trong nước hay du khách nước ngoài, với lòng tự hào dân tộc. Và công việc mơ ước, “kiếm tiền từ đam mê”, câu nói không lạ nhưng làm được thì không dễ.          – Thế Hậu ơi, học… có khó không?          Thì thưa, bác Hồ có dặn “Không có việc gì khó, Chỉ sợ lòng không bền”, thanh niên thì ngại ngần chi việc khó nhờ. Tất nhiên hoa thơm quả ngọt nào cũng có cái giá của nó, phải có thời gian dài, đất trời cỏ mây nuôi dưỡng mới thành. Không tôi luyện, sao thành thép. Không có cố gắng nỗ lực ngày hôm nay, đâu có ngày mai đầy rực rỡ. Nói vậy thôi, chứ đơn giản, khi đã xác định được điều mình thực sự muốn là gì, thì chốt lại, rồi cứ vậy mà cố gắng mọi thứ để đạt được điều ấy thì thôi. Tuy vậy, Hậu cũng đang chỉ là một sinh viên Đại học, như bao sinh viên khác, với những ước mơ, tuổi trẻ mà, ai cũng hoài bão nhỉ. Đi sai, vấp ngã, hay gì đi nữa, không thành vấn đề. Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép, à, miễn đừng để chú công an bận rộn vì mình. Đôi khi ý thức hơn tri thức, đừng “giấu dốt”. Học tuy có chút dốt, nhưng dốt mà có cố gắng, học hoài học nữa cho thấu, là thành công vài phần rùi. “And when you want something, all the universe conspires in helping you to achieve it” sub “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”,  câu nói xuyên suốt tác phẩm kinh điển Nhà Giả Kim, mà nếu chưa đọc, bạn nên đọc. 

Ước Mơ Của Tôi Là Được Trở Thành Một Hướng Dẫn Viên Du Lịch. Bởi Vì Tô Dịch

Ước mơ của tôi là được trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Bởi vì tôi muốn được đi nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới và hơn hết là dùng kiến thức và lòng nhiệt thành của mình giới thiệu văn hóa việt nam đến với tất cả mọi người. Tôi thích được làm hướng dẫn viên trong các khu danh lam thắng cảnh, đền, thờ. Tôi nghĩ văn hóa truyền thống là thứ cần được gìn giữ và lưu truyền. Để theo nghề, tôi cần trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, tri thức, luôn vui vẻ, giữ thái độ thân thiện với mọi người và hơn hết là luôn say mê với nghề. Nghê hướng dẫn viên giúp tôi rèn luyện khả năng thuyết trình trước đám đồng. Đây là một nghề khá vất vả với con gái, vì vậy tôi càng phải cố gắng nhiều hơn. Tôi sẽ phải cân bằng cả ước mơ của bản thân và cuộc sông gia đình sau này.

My dream is to become a tourist guide. Because I want to be going places, discovering new lands and use knowledge and his enthusiasm about Vietnamese culture to everyone. I love to be the scenic areas, Temple, worship. I think traditional culture is preserved and handed down. In order to keep the profession, I needed to improve foreign language capital, knowledge, always cheerful, keep the friendly attitude to people and always fall in love with the profession. Pair of guides to help me work out the possibility of presentations before the Committee. This is a pretty hard with my daughter, so I have to try harder. I will have to balance both dream of yourself and family life after this.

đang được dịch, vui lòng đợi..

My dream is to become a tour guide. Because I want to go many places, discover new lands and above all use their knowledge and their willingness to introduce Vietnam culture to everyone. I like to be guides in the scenic area, temple, church. I think traditional culture are things that need to be preserved and handed down. For a career, I need to improve foreign language capital, knowledge, cheerful, friendly attitude keeps everyone and above all, always passionate profession. Pair of guides to help me practice presentation capabilities to the crowd. This is a pretty hard job for a girl, so I have to try even more. I will have to balance the dream of the river itself and the family later.

đang được dịch, vui lòng đợi..

Nữ Thủ Khoa Xinh Đẹp Với Ước Mơ Làm Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Với 27,75 điểm, Huỳnh Thị Chúc Yên trở thành thủ khoa Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chúng tôi với ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch.

Chúc Yên (18 tuổi) là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Việt Dũng (Cần Thơ), thi THPT quốc gia với ba môn Văn, Sử, Địa đều đạt 9,25. Tân thủ khoa trúng tuyển Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành – ngành có điểm chuẩn cao nhất trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn chúng tôi năm nay.

Từ ngày bước vào cấp ba, Yên được gia đình định hướng học khối B để thi ngành Dược nhưng cô nhận thấy đó không phải sở trường. Nữ sinh thuyết phục bố mẹ cho học khối C để theo ngành xã hội.

Yên kể, cô ấn tượng với Đại học khoa học Xã hội và Nhân văn từ bộ phim truyền hình dài tập về đời sống sinh viên, nên ấp ủ mơ ước vào trường. Tự nhận bản thân là người có xuất phát điểm không tốt khi học lực đạt loại khá, cô quyết tâm nhiều hơn.

Huỳnh Thị Chúc Yên. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Được phân vào lớp chọn, xung quanh là những học sinh có năng lực học tập tốt, Yên vừa phải tập trung ôn luyện các môn thi xét tuyển đại học, vừa phải cố gắng học tốt các môn khác để không làm ảnh hưởng đến kết quả chung.

Có một quãng thời gian do quá tập trung học các môn xã hội, Yên lơ là các môn khác khiến kết quả chung giảm sút. Đó là khoảng thời gian khó khăn, và cũng là lúc nữ sinh nhận ra phải nỗ lực cân bằng lại.

“Dù khá tự tin với ba môn Văn, Sử, Địa nhưng em không khỏi bất ngờ khi mình là người có điểm khối C cao nhất thành phố”, Yên chia sẻ.

Quyết định chọn ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành cũng đến từ sở thích của bản thân, bởi cô mê khám phá, muốn được đi nhiều nơi để trải nghiệm và tiếp xúc với nhiều người. “Em thích nhất Hàn Quốc và luôn mơ ước có dịp đến đất nước này. Nghề hướng dẫn viên du lịch có thể đưa em đến nhiều nơi và hiện thực hoá ước mơ”, Yên chia sẻ.

Ngoài du lịch, tân thủ khoa rất thích Lịch sử bởi được truyền cảm hứng từ người cha là thầy giáo dạy Sử. Ngoài việc học sách, Yên phải bổ sung kiến thức bằng các vấn đề lịch sử qua tranh, ảnh, phim tư liệu. Việc tiếp cận và xâu chuỗi với những tư liệu trực quan sẽ giúp nhớ lâu và hiểu bản chất môn học này.

Tân thủ khoa cho biết, bốn năm học tới ở giảng đường, cô sẽ tập trung rèn luyện tiếng Anh, tham gia nhiều hoạt động để tích luỹ kỹ năng cho công việc sau này.

Là chủ nhiệm năm lớp 12 của Yên, cô Lê Kim Phượng (giáo viên trường THPT Nguyễn Việt Dũng) cho biết, khả năng của Yên không chỉ thể hiện qua kết quả thi THPT quốc gia mà còn được chứng minh trong suốt quá trình học tập ở trường. “Yên năng động, hòa đồng và có năng lực học tập tốt. Ở em luôn có sự cầu tiến và nỗ lực vượt bậc trong việc học tập”, cô Phượng nói.

Trợ Lý Ảo Có Thể Thay Thế Hướng Dẫn Viên Du Lịch Trong Tương Lai

Chỉ cần mang theo một thiết bị có khả năng phát audio hoặc smartphone cài sẵn ứng dụng, khách du lịch có thể nghe thông tin về các hiện vật mà không cần hướng dẫn viên tại bảo tàng.

Đào Thanh Hải, trưởng nhóm đang nghiên cứu sản phẩm. (Ảnh: NVCC.)

Sản phẩm này do một nhóm sinh viên ĐH công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia chúng tôi gồm Đào Thanh Hải, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thanh Hiền sáng chế.

Nhiều lần đến tham quan tại các bảo tàng, các thành viên nhóm đều trăn trở khi nhận thấy rằng, các bảo tàng trong nước hiện nay chưa tạo ra sức hấp dẫn với khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó, vào thời điểm du lịch hay lễ hội, các bảo tàng đón một lượng khách khá đông. Các hướng dẫn viên thường làm việc rất vất vả mà vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách tham quan.

” Các bảo tàng hiện nay chủ yếu sử dụng hướng dẫn viên để giới thiệu hiện vật. Tuy nhiên, hướng dẫn viên không thể đáp ứng nhu cầu của tất cả khách du lịch trong nước và quốc tế cũng như không phải ai cũng có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau” – Đào Thanh Hải, trưởng nhóm cho hay.

Chính những lý do đó đã thôi thúc ba chàng sinh viên tạo ra một giải pháp công nghệ giúp giải đáp thông tin cho khách tham quan khi vào bảo tàng.

Theo Nguyễn Thanh Hiền, thành viên nhóm, sản phẩm sẽ gắn các thiết bị phát sóng tại các hiện vật. Khi khách tham quan đến tại khu vực hiện vật ở cự ly từ 2-4 m, các thiết bị phát sóng sẽ kết nối với smartphone bằng sóng bluetooth. Khi nhận được tín hiệu, smartphone cài sẵn ứng dụng sẽ tự động phát ra các thông tin về hiện vật bằng âm thanh.

” Ngoài ra, ứng dụng trên smartphone có thể chỉ dẫn cho khách tham quan đến các địa điểm du lịch ở khu vực lân cận bằng việc sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) ” – Hiền cho hay.

Thiết bị audio do nhóm thiết kế. Ngoài ra, người dùng có thể tải ứng dụng trên điện thoại thông minh để sử dụng hệ thống này. (Ảnh: NVCC.)

Sản phẩm có nhiều ưu điểm, nhưng Nguyễn Đức Huy, thành viên nhóm cho biết, hệ thống chỉ phát ra âm thanh để cung cấp thông tin hiện vật cho người dùng. Điều này có thể sẽ làm cho khách tham quan cảm thấy khô khan, nhàm chán.

“Vì thế, trong tương lai, nhóm sẽ phát triển sản phẩm này như một dạng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tương tác với khách du lịch. Cụ thể, trí tuệ nhân tạo sẽ vừa cung cấp thông tin vừa có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng thông qua việc trao đổi” – Huy chia sẻ.

TS Trịnh Lê Huy, Giảng viên khoa kỹ thuật máy tính, ĐH công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia chúng tôi đánh giá, sản phẩm của nhóm mang tính phát hiện, có thể giải quyết vấn đề về thông tin cho khách du lịch.

Tuy nhiên, TS Huy nhìn nhận, để sản phẩm có thể ứng dụng thực tế tại các bảo tàng phải mất thêm một thời gian dài nữa. Trước hết, nhóm sinh viên phải làm việc với bảo tàng để triển khai lắp đặt hệ thống, sau đó mới có thể tính đến người dùng cuối là khách tham quan.

” Nhóm có thể phát triển sản phẩm theo hướng nâng cao tính chính xác của hệ thống. Tức là sản phẩm có thể định vị chính xác vị trí người dùng ở đâu trong bảo tàng. Từ đó, hệ thống sẽ đưa ra những chỉ dẫn cụ thể hơn để hỗ trợ khách hàng khi tham quan ở một địa điểm mới “- TS Huy cho biết.

Cuộc Thi ” Tôi Là Hướng Dẫn Viên Du Lịch”

CUỘC THI “TÔI LÀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH”

I. MỤC ĐÍCH HOẠT ĐỘNG:

Cuộc thi góp phần tôn vinh nghề hướng dẫn du lịch, nghề được xem đóng vai trò quan trọng trong ngành du lịch. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Việt Nam học, các em có được học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn thông những trải nghiệm trong cuộc thi và chia sẻ của các anh chị HDV đi trước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội đưa sinh viên của bộ môn Lịch sử – Địa Lý – Du lịch đến gần hơn với các nhà tuyển dụng.

II. NỘI DUNG CUỘC THI

Tên cuộc thi: TÔI LÀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt

Địa điểm thi: Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn

Nội dung thi

Vòng 1: Mỗi thí sinh gửi về cho Ban tổ chức (BTC) 1 video clip Thí sinh thuyết minh giới thiệu về một điểm đến trên lãnh thổ Việt Nam.

BTC sẽ lựa chọn 20 thí sinh vào vòng 2 dựa trên các tiêu chí:

+ Nội dung bài thuyết minh

+ Phong cách khi thuyết minh (sự tự tin, vẻ mặt, cử chỉ, giọng nói)

Vòng 2: Thi thuyết minh tuyến điểm du lịch. Thí sinh sẽ lựa chọn tuyến điểm và chuẩn bị hình ảnh Powerpoint (gửi về trước 1 tuần cho BTC) và trình bày trước BGK trong vòng 5-10 phút.

Ở vòng 2 sẽ lựa chọn ra 5 thí sinh hướng dẫn nội địa và 5 thí sinh hướng dẫn quốc tế xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết.

Vòng 3: Chung kết

+ Thi tài năng Hướng dẫn viên: Thí sinh sẽ thể hiện năng khiếu của mình (hát, quản trò, kể chuyện, đố vui….). Thời gian 5 phút

+ Xử lý tình huống: Thí sinh trả lời các câu hỏi/tình huống do BGK đặt ra. Thời gian 5 phút

III. ĐỐI TƯỢNG VÀ HÌNH THỨC THAM GIA

Đối tượng: Tất cả sinh viên ngành Việt Nam học của trường Đại học Cần Thơ, bao gồm cả sinh viên tại Hòa An, sinh viên ngành 2 song song và bằng 2.

Hình thức tham gia:

+ Sinh viên đăng ký theo mẫu do BTC quy định

+ Sinh viên có thể đăng ký theo 2 hình thức: tiếng Việt và tiếng Anh.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

01 giải nhất: chứng nhận và tiền mặt trị giá 500.000 đồng

01 giải nhì: chứng nhận và tiền mặt trị giá 400.000 đồng

01 giải ba: chứng nhận và tiền mặt trị giá 300.000 đồng

02 giải phụ (hùng biện hay nhất; tài năng nhất) chứng nhận và tiền mặt trị giá 200.000 đồng

LƯU Ý

Trang phục dự thi tự chọn và phải đảm bảo lịch sự

Thời gian thi có thể điều chỉnh thay đổi cho phù hợp với BGK cũng như thí sinh tham giaV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÝ DỰ THI

Thời gian đăng ký: Nhận bản đăng ký dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 15/52023

+ Vòng 1: hạn cuối nộp Video clip vào ngày 15/5/2023

+ Vòng 2: 8/8/2023

+ Vòng chung kết: 8/9/2023

+ Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại Văn phòng Bộ môn Lịch Sử – Địa Lý-Du lịch.

+ Cách 2: Đăng ký theo mẫu và gửi về cho cô Cao Mỹ Khanh qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bài dự thi và mọi thắc mắc vui lòng gửi email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nữ Sinh Dân Tộc Thái Đạt 29,5 Điểm Khối C Ước Mơ Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Với số điểm Văn là 8,75 điểm, Sử 9 điểm và Địa 9 điểm, nếu cộng thêm điểm ưu tiên người dân tộc thiểu số và điểm khu vực miền núi, Lương Thi Phương Thảo – người dân tộc Thái, học sinh lớp 12C2 Trường PT DTNT THPT số 2 Nghệ An có tổng điểm để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ rất đáng “ngưỡng mộ” đối với khối C là 29,5 điểm.

Vượt lên hoàn cảnh để có kết quả học tốt Sinh ra trong một gia đình đông con, bố mẹ em đều làm nghề nông tại xã nghèo Châu Thành của huyện miền núi Quỳ Hợp. Gia đình em nghèo, có 4 chị em gái, điều kiện học tập rất khó khăn, thiếu thốn do vậy, việc học của em hoàn toàn tự lập suốt thời gian học xa nhà.

12 năm liền Thảo đều là học sinh giỏi toàn diện, tổng điểm ba năm học cấp 3 luôn từ 8,2 điểm trở lên. Đặc biệt, trong năm học 2023-2023 với số điểm 16/20, Phương Thảo đã xuất sắc dành giải nhất môn lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh Nghệ An được UBND tỉnh tặng bằng khen và được ban dân tộc tỉnh tặng giấy khen tại lễ tuyên dương “học sinh dân tộc thiểu số đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2023”. ” Xuất phát điểm của em vào ngôi trường PTDTNT số 2 không quá nổi bật nhưng không vì cái đó mà làm bản thân chùn bước vì tự nhủ có ai đánh giá được hết tiềm năng trong mỗi con người…đó cũng là động lực để em học tập và phấn đấu. Để có được thành tích như hôm nay cả cả quá trình tích lũy học hỏi cùng với khát khao ước mơ cháy bỏng mà em ấp ủ bao lâu nay “- Phương Thảo chia sẻ.

Trò chuyện cùng chúng tôi, Phương Thảo cho biết thêm: Em tự nhủ mình phải cần cù, khi học tập trên lớp cần chăm chú nghe giảng vì những điều thầy cô giảng là những cái hay nhất có như vậy mới tiếp thu được kiến thức một cách đầy đủ sâu sắc hơn. Khi đã học xong trên lớp thì em lập riêng cho mình một thời gian biểu hợp lí để tận dụng được hết quỹ thời gian của mình với phương châm học sao cho hiểu bản chất vấn đề.

Với bộ môn Ngữ văn, em luôn để bên cạnh mình quyển sổ tay ngữ văn để tích lũy kiến thức hay thấy từ ngữ nào đắt em cũng ghi vào để làm phong phú hơn vốn ngôn ngữ của bản thân và họ cũng nói văn ôn võ luyện nên em cũng tự luyện viết rất nhiều đọc nhiều sách báo để mở rộng hơn kiến thức vốn từ của mình.Và bản đồ tư duy cũng hỗ trợ em rất nhiều trong việc học văn nói riêng cũng như cả khối C nói chung, nó giúp ta nắm chắc hơn kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Còn đối với các môn có đặc thù là học thuộc như sử, địa thì em cố tìm ra điểm nhấn để có thể hiểu được bản chất của vấn đề, tìm ra từ khóa của vấn đề để đơn giản hóa nó hơn, tập trung cao độ để huy động được kiến thức của mình để liên hệ với xâu chuỗi vấn đề sự kiện để tìm ra mối liên hệ của kiến thức. Luôn tạo cho mình tâm thế thoải mái khi học tập để sáng tạo hơn. Môn địa em luôn lấy attlat làm trợ thủ đắc lực giúp em học tốt môn địa hơn…và mỗi môn học em luôn tìm được niềm vui trong đó. Trong quá trình học tập là vậy nhưng khi vào phòng thi cũng cần phải có một bộ óc tỉnh táo và tâm thế thoải mái bình tĩnh tự tin, phân bố thời gian hợp lí. Đặc biệt là với môn văn cần tổ chức bài thi có hệ thống, em tự tượng tưởng dựa trên quan điểm của giáo viên xem thầy cô cần gì từ bài thi để từ đó mà khai thác vấn đề. Để bài thi của mình không bị mờ nhạt lẫn vào những bài khác thì cần cá tính hóa bài thi của mình, khai thác sâu vấn đề hơn, sáng tạo hơn từ đó gây được ấn tượng tốt bài thi. Còn với bài thi trắc nghiệm không vội vàng mà em xem kỹ từng từ một để hiểu được câu hỏi tránh nhầm lẫn – đó là những kinh nghiệm hay mà Phương Thảo trao đổi với chúng tôi.

Dù miệt mài việc học, nữ sinh dân tộc Thái này vẫn dành thời gian để theo đuổi các sở thích, mối quan tâm khác của mình. Phương Thảo thường hoạt động vui chơi, thể thao cùng các bạn hoặc đi bộ đến nơi yên tĩnh… Chính điều này vừa giúp em giải tỏa áp lực vừa để em dễ dàng hòa nhập với các bạn, có cuộc sống cân bằng hơn.Ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi Giờ đây Phương Thảo đã có được sự khởi đầu vui để tiến tới ước mơ của mình là làm hướng dẫn viên du lịch. Để thực hiện mong ước mình có thể truyền bá được những thắng cảnh tươi đẹp của quê hương, vẻ đẹp con người Việt Nam và “đặc sắc” của văn hóa Việt Nam và đặc biệt là nét đẹp của văn hóa của một dân tộc ít người như dân tộc em. Em luôn tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để tiến tới ước mơ của mình, em luôn tâm đắc câu nói “hãy mơ đi và theo đuổi ước mơ chính mình đi,nhưng đừng để điều đó trong suy nghĩ mà hãy thực hiện bằng chính hành động của bản thân”-“hãy cho cả thế giới biết bạn làm gì nhưng trước tiên bạn hãy thực hiện nó”-Phương Thảo cho biết.

Chia sẻ động lực và nhân tố quan trọng đã em đạt được thành quả này, Thảo khẳng định: “Bố mẹ và thầy cô luôn là nguồn động viên của em. Bố mẹ không quá ép buộc em về kết quả mà luôn động viên em để em không cảm thấy nản chí mà luôn lạc quan, coi thi cử chỉ như một thử thách nhỏ trong cuộc đời. Cô giáo chủ nhiệm luôn là người thay gia đình lo cho chúng em trong suốt quá trình thi cử. Cô đã làm rất nhiều việc để chúng em quên đi nỗi nhớ gia đình khi học xa nhà.”

“Tôi thấy Thảo là một học sinh rất chăm ngoan, có ý thức tự giác vươn lên. Ngoài học tập tốt đồng đều tất cả các môn, em còn gương mẫu, nhiệt tình và rất có trách nhiệm với công việc của lớp. Em luôn là người gắn kết các thành viên trong lớp để tạo nên một tập thể đoàn kết, cùng nhau cố gắng trong học tập. Trong suốt ba năm học tại trường, ở lớp, Thảo luôn là người nằm trong top đầu về thành tích học tập. Kết quả tổng kết điểm cả ba năm luôn cao nhất lớp. Tôi và các thầy cô giáo của nhà trường rất tự hào về em” – cô Nguyễn Thị Bính, giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là người trực tiếp giảng dạy môn Sử của Thảo cho biết. Hiện tại Phương Thảo đã có dự định đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành du lịch của trường đại học Vinh để thực hiện ước mơ của mình.Phan Giang

Cập nhật thông tin chi tiết về Ước Mơ Tôi – Cô Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tương Lai trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!