Yêu Cầu Đối Với Hướng Dẫn Viên Du Lịch / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Những Yêu Cầu Đối Với Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Công việc nào cũng vậy, nếu bạn thực sự có đam mê tâm huyết thì sẽ dễ thành công hơn. Nếu không có lòng yêu nghề và đam mê công việc sẽ rất dễ khiến bạn chán nản không làm việc tận tâm. Nghề hướng dẫn viên du lịch cũng vậy, có đam mê thì sẽ thành công.

Do tính chất công việc của hướng dẫn viên du lịch là phải đi nhiều. Họ thường xuyên phải dẫn khách đi tham quan du lịch. Vì vậy nếu không có sức khỏe tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. Có lòng yêu nghề thì không thể thiếu sức khỏe để thực hiện tình yêu nghề được.

Công việc của hướng dẫn viên du lịch (HDV) là thông qua giao tiếp tương tác với khách du lịch để trình bày những hiểu biết về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên,… Để thực hiện tốt được những công việc đó HDV không thể thiếu kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ. Bạn có tạo được ấn tượng tốt với du khách là dựa vào khả năng giao tiếp ứng xử. Giao tiếp ứng xử và cảm thụ tốt sẽ gây được nhiều thiện cảm trong lòng du khách.

Con đường trở thành HDV du lịch chuyên nghiệp dựa nhiều vào kiến thức nền tảng và kinh nghiệm tích lũy dần trong làm việc. Không chỉ là những kiến thức cơ bản được học mà còn phải kết hợp tìm hiểu các kiến thức sâu rộng về văn hóa xã hội. Kể cả những kiến thức trong và ngoài nước. Thực tế du khách đi tham quan không chỉ là người trong nước mà còn có bạn bè quốc tế. Trong quá trình dẫn tour cũng nhiều khi bạn sẽ gặp phải những câu hỏi không có trong chuẩn bị. Hoặc những câu nói của du khách lại không có trong từ điển. Những điều đó bắt buộc người HDV phải không ngừng học hỏi các kiến thức mới.

Về phong thái chẳng có người HDV nào vừa dẫn tour vừa run rẩy e ngại. Chính vì vậy HDV du lịch là người luôn phải có phong thái tự tin. Người HDV luôn phải giữ cho mình tâm thế nhiệt tình, cởi mở, thân thiện và vui vẻ với mọi người trước mọi tình huống. Hơn nữa HDV chính là người phải tạo bầu không khi vui vẻ cho du khách. Khi đi dẫn tour cũng không thể tráng khỏi những tình huống ngoài mong muốn. Lúc này HDV phải thể hiện tài năng linh hoạt, nhanh nhẹn khi xử lý tình huống. Với những “tố chất” đó HDV có thể tạo cho mình một phong cách ấn tượng trong lòng du khách.

Một hướng dẫn viên du lịch cần không quá nhiều “điều kiện”. Những nếu có lòng đam mê yêu nghề thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua được thử thách đó.

Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì? Yêu Cầu Của Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Hướng dẫn viên (HDV) tìm hiểu điều này! Du lịch là một trong những nghề hấp dẫn giới trẻ và cần nguồn nhân lực hiện nay. Vậy HDV Du lịch là gì? Yêu cầu của nghề HDV Du lịch ra sao? Cùng

Yêu cầu của nghề HDV Du lịch

Yêu cầu đầu tiên và bắt buộc của nghề HDV Du lịch là người hành nghề HDV Du lịch phải có thẻ HDV (nội địa hoặc quốc tế) Trường hợp người hành nghề HDV không có, không mang hoặc cho mượn thẻ Hướng dẫn trong lúc đang hành nghề thì sẽ bị phạt rất nặng, bị phạt hành chính, thậm chí nặng nhất có thể bị thu hồi thẻ hành nghề.

Những yêu cầu thứ yếu, vô cùng quan trọng của nghề HDV Du lịch là người hành nghề HDV Du lịch ngoài những kiến thức và kỹ năng đã qua đào tạo, HDV Du lịch phải tự trang bị cho mình một nền tảng văn hóa, kiến thức và ngoại ngữ vô cùng vững chắc; một bản lĩnh nghề nghiệp kiên định để có thể sẵn sàng đương đầu và giải quyết bất kì một tình huống phát sinh nào trong suốt quá trình dẫn tour. Những kỹ năng cần có của một HDV Du lịch chuyên nghiệp:

Kỹ năng giao tiếp – xử lý tình huống

Đây là kỹ năng bắt buộc phải có nếu muốn hành nghề HDV Du lịch. Nghề HDV Du lịch đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt – giao tiếp bằng lời nói và giao tiếp bằng phi ngôn ngữ. Nói nhiều, nói liên tục và bằng nhiều ngôn ngữ, hình thức khác nhau, phải biết tạo điểm nhấn riêng cho mình, tránh gây cảm giác nhàm chán cho du khách, đặc biệt luôn nở nụ cười cùng thái độ lịch sự, thân thiện, tạo sự gần gũi.

Ảnh nguồn Internet

Nghề HDV Du lịch cũng là nghề thường xuyên xảy ra những tình huống “dở khóc, dở cười” nhất. Những thắc mắc, yêu cầu vô cớ, khó nhằn của du khách có thể khiến bạn hoang man, và đứng hình. Phải thật tinh tế, nhạy bén để có thể “tiên đoán” những tình huống có thể xảy ra, đồng thời bình tĩnh, bản lĩnh và nhanh trí giải quyết những tình huống phát sinh một cách hoàn hảo nhất.

Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ

Giao tiếp phi ngôn ngữ được coi như “con dao hai lưỡi” trong nghề HDV Du lịch. Biết cách sử dụng và sử dụng thành công thì hiệu quả mang lại rất cao, tăng tính chuyên nghiệp cho HDV. Tuy nhiên, nếu sử dụng hành động, cử chỉ mơ hồ, gây hiểu sai ý cho du khách có thể sẽ mang lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, phải rất tự tin và sành sỏi trong việc sử dụng và kiểm soát ngôn ngữ cơ thể như cử chỉ, nét mặt, điệu bộ,… một cách phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ sẽ tăng khả năng thành công cho chuyến đi.

Kỹ năng thuyết trình – thuyết phục

Đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất trong nghề HDV Du lịch. Việc sắp xếp, bố trí nội dung và sử dụng hình thức thuyết trình như thế nào cho hợp lí, nói cái gì trước, cái gì sau để tăng tính thuyết phục, tạo sự lôi cuốn du khách là điều cần lưu ý trong suốt chuyến đi.

​ Nếu bạn mong muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp thì ngoại ngữ là kỹ năng không thể thiếu. Việc lựa chọn một ngoại ngữ khác (ngoài tiếng mẹ đẻ) để tìm hiểu, học tập và sử dụng thành thạo sẽ tạo điều kiện và cơ hội rất lớn cho nghề nghiệp của bạn, nhất là nghề HDV Du lịch.

Ảnh nguồn Internet

Nghề HDV Du lịch là nghề của đội nhóm, của cả một tập thể với sự tác động và hỗ trợ lẫn nhau để công việc được nhất quán và thành công. Đồng thời, nghề HDV Du lịch còn đòi hỏi người hướng dẫn phải biết cách tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong suốt chuyến đi, đặc biệt là trên xe lúc di chuyển đến các điểm đến theo lịch trình. HDV phải biết cách tổ chức, sắp xếp khi nào nói chuyện, thuyết trình, khi nào cần đan xen các hoạt động, trò chơi phù hợp với từng đối tượng khách để khoáy động tinh thần cho du khách. Vì vậy kỹ năng tổ chức – làm việc nhóm là rất quan trọng đối với nghề HDV.

Kỹ năng sử dụng các phương tiện truyền thông

Đây là một kỹ năng bổ sung, cần thiết để nâng cao hiệu quả công việc. Ngày nay, một HDV Du lịch chuyên nghiệp ngoài việc dẫn đoàn, dẫn tour tốt, có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều, ngoại ngữ giỏi,…thì còn cần tự trang bị những kỹ năng trong việc sử dụng thành thạo một số phương tiện truyền thông như: mạng xã hội, truyền hình, truyền thanh, quay phim, chụp ảnh,…, khả năng tổ chức teambuilding, gala dinner,… góp phần rất lớn vào sự thanhf công của chuyến đi.

Đối với nghề nghiệp, HDV Du lịch phải chắc chắc tính chính xác tuyệt đối những thông tin cung cấp cho du khách, không được cung cấp những thông tin sai lệch, vi phạm chính trị, đó là những vấn đề vô cùng nhạy cảm, có thể quy vào hành vi bạo động chính trị, dễ làm mất sự ổn định xã hội.

Đối với du khách, HDV Du lịch không được trễ giờ hay sai hẹn. Điều này sẽ tạo ấn tượng ban đầu không tốt cho du khách về sự thiếu chuyên nghiệp và tính nghiêm túc trong công việc.

Đối với HDV, cần phải am hiểu tường tận những điều Luật khác nhau về quốc gia hoặc địa phương, những yêu cầu, quy định tại các điểm tham quan để hướng dẫn du khách không vi phạm pháp luật và quy định của địa phương nơi du khách đến. Yêu cầu đặc biệt nhất là HDV không được say xe, việc di chuyển thường xuyên trên một đoạn đường dài với những điều kiện khác nhau yêu cầu HDV phải có một sức khỏe tốt để tổ chức những hoạt động trên xe phục vụ du khách.

Một yêu cầu nữa đối với nghề là HDV không được lợi dụng lòng tin, sự bỡ ngỡ của khách để “vòi tiền”, “ăn chặn” hay trục lợi cho bản thân, đó là hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của bản thân HDV, của doanh nghiệp lữ hành; đồng thời làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh du lịch của cả một địa phương, một đất nước – nơi du khách đến tham quan.

HDV Du lịch có vai trò cực kì quan trọng, quyết định sự thành bại, sống còn của một chuyến đi. Vì vậy,nghề HDV Du lịch muốn thành công và đứng vững trong thời buổi toàn cầu hóa trước hết phải đảm bảo đáp ứng những yêu cầu cơ bản đã đề cập phía trên; đồng thời phải luôn tự tìm hiểu, nâng cao, bổ sung thêm những kỹ năng mới, cần thiết với nghề để hoàn thiện mình, mang lại sự thành công cho doanh nghiệp và sự hài lòng cho du khách.​

Những Yêu Cầu Của Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Những yêu cầu của nghề hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch bao gồm :

Hướng dẫn viên Quốc tế (international guide)

Hướng dẫn viên trong nước (domestic guide)

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp (tour guide)

Hướng dẫn viên suốt tuyến (tour leader / long – distance guide)

Hướng dẫn viên từng chặng / địa phương (local guide)

Hướng dẫn viên tại điểm (on-site guide)

Hướng dẫn viên di tích (heritage guide)

Hướng dẫn viên thành phố (city guide)

Hướng dẫn viên cộng tác viên (step-on guide)

Những yêu cầu của nghề hướng dẫn viên du lịch

Phải có thẻ hướng dẫn viên du lịch : Theo luật du lịch, nếu hướng dẫn viên không có thẻ, không đeo thẻ hoặc cho mượn thẻ trong lúc hành nghề thì sẽ bị phạt nặngHướng dẫn viên du lịch phải tự trang bị cho bản thân nền tảng văn hóa, kiến thức, ngoại ngữ vững chắc và bản lĩnh nghề nghiệp để đối phó với bất kỳ tình huống nào trong suốt thời gian đi tour.

Hướng dẫn viên không được cung cấp những thông tin lệch lạc, vi phạm chính trị. Đối với du khách thì không được trễ giờ hay sai hẹn.

Hướng dẫn viên còn phải hiểu, biết nhiều Luật khác nhau, đặc biệt là Luật Du lịch để hướng dẫn cho du khách quốc tế thực hiện đúng luật pháp địa phương những nơi du khách đến du lịch.

Một quy định quan trọng phải có khác đối với hướng dẫn viên du lịch là không được say xe.

Hướng dẫn viên du lịch cần những gì?

Người hướng dẫn viên du lịch cần phải có các tố chất và các kỹ năng cụ thể:

Kỹ năng thuyết minh trong du lịch

Thuyết minh trong du lịch là một trong những yếu tố sống còn tạo nên bản sắc cũng như thương hiệu cho một người hướng dẫn viên. Khi thuyết minh không chỉ truyền đạt thông tin đến du khách mà trong đó còn cần cả một tâm hồn nghệ sĩ. Đối với những người hướng dẫn viên du lịch là nghệ nhân đồng nghĩa với bạn phải thổi hồn vào mỗi câu từ trong thuyết minh thêm sinh động và hấp dẫn hơn không khiến du khách phải buồn ngủ.

Người hướng dẫn viên biết truyền cảm hứng tới du khách giống như việc 2 giảng viên dù ở mức độ kiến thức chuyên môn ngang nhau nhưng một người cất lên bài giảng thì cả lớp sẽ lắng nghe theo từng lời nói và cử chỉ của giáo viên và sôi nổi tham gia đóng góp ý kiến. Còn người thứ 2 giảng cả lớp buồn ngủ không khí ảm đạm … đó là do phong cách giảng dạy tiếp cận học trò của mỗi giảng viên khác nhau nếu ai nắm bắt được tâm sinh lý của học trò thì sẽ thành công trong công tác giảng dạy. Vì thế nghề hướng dẫn viên du lịch cũng vậy nếu ai nắm bắt được tâm lý du khách và biết thổi hồn vào những kiến thức lịch sử thì những con số khô khan sẽ không gây chán nản đồng thời gây dựng được sự hứng thú tò mò trong tâm trí của du khách khi đó bài thuyết minh của bạn sẽ thành công.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những quá trình tương tác 2 chiều qua lại giữa hướng dẫn viên và du khách vì đây là kỹ năng quan trọng nhất đối với bất kỳ ngành nghề nà. Còn đối với nghề này lại cực kỳ quan trọng hơn bao giờ hết bởi công việc này nó có tính đặc thù là giao tiếp và giao tiếp nghĩa là giao tiếp liên tục trong mọi tình huống.

Đây là một trong những yêu cầu khi đặt ra câu hỏi hướng dẫn viên du lịch cần những gì? Thì giao tiếp phi ngôn ngữ là một trong những yêu cầu quan trọng bởi nó là sự tác động qua lại bằng ánh mắt, cử chỉ và điệu bộ … đôi khi nó còn có tác dụng to lớn quyết định đến sự thành công trong giao tiếp. Chỉ bằng cái bắt tay, ôm hôn … cũng đủ để khích lệ và động viên cực kỳ to lớn. Trong du lịch thì sự vui vẻ và hòa đồng lẫn nhau sẽ có vai trò quyết định đến sự thành công của chuyến đi.

Để có thể trở thành người hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và thành công thì yêu cầu không chỉ dừng lại ở khả năng thuyết trình, giao tiếp tốt mà còn cần phải rất tinh tế và nhạy bén để xử lý các tình huống phát sinh khác. Khi đi tour còn có rất nhiều tình huống mà bản thân không thể lường trước được. Một vấn đề mà bạn phải lường trước và tìm ra giải pháp trước khi nó có cơ hội xảy ra.

Theo như chia sẻ của nhiều hướng dẫn viên thì có những tình huống dở khóc dở cười tưởng chừng như bó tay thế nhưng với kiến thức cũng như kinh nghiệm khi tham gia khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch thì bạn hoàn toàn yên tâm và chủ động trong mọi tình huống.

Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

Nếu bạn là người hướng dẫn viên du lịch quốc tế thì kỹ năng sử dụng ngoại ngữ vô cùng quan trọng và nó đã trở thành một trong những điều kiện cần và đủ để cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Kỹ năng ngoại ngữ không chỉ dừng lại ở mức độ nghe, nói, đọc, viết mà còn là sự am hiểu những nét văn hóa độc đáo của từng quốc gia và dân tộc. Bạn phải đi sâu vào nội tâm sau đó khám phá tính cách của du khách để có thể chia sẻ và thấu hiểu nhau hơn. Sự lựa chọn cho mình phong cách hướng dẫn du lịch phù hợp đối với mỗi du khách rất quan trọng.

Hiện nay, ở Việt Nam đang thịnh hành một số ngôn ngữ sau: Anh, Trung, Nga, Hàn, Pháp, Đức, Tây Ban Nha…Bạn cần lựa chọn cho mình một hoặc nhiều ngôn ngữ để bắt kịp cùng xu thế hội nhập và phát triển.

Kỹ năng ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch

Kỹ năng sử dụng các phương tiện Internet – truyền thông

Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập

Bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy đặc biệt là trong ngành du lịch để có được sự thành công như mong đợi hướng dẫn viên là một bộ phận trong chuỗi hoạt động du lịch – dịch vụ. Hiện cũng có thể trong 1 đoàn lớn phải có 2 hoặc nhiều hướng dẫn viên đảm nhiệm vậy nên phải thườn xuyên tương tác và hộc trợ lẫn nhau giữa các bộ phậm để đạt được kết quả như mong đợi.

Trong quá trình đi tour có những tình huống phát sinh do vậy bạn phải tiên liệu đồng thời tìm ra mọi giải pháp cho những vấn đề có thể xảy ra. Bên cạnh đó thì yếu tố cá nhân vẫn được đề cao nó là chất xúc tác tạo nên sự thành công và bản sắc riêng của mỗi một hướng dẫn viên tài ba.

Kỹ năng tổ chức và Quản lý

Một trong những yêu cầu của nghề hướng dẫn viên du lịch là công việc đi tour là một công việc vô cùng gian nan và vất vả. Bạn phải biết cách tổ chức và quản lý các nhóm du khách tránh để xảy ra xung đột. Đồng thời cũng phải có những kỹ năng tổ chức các trò chơi, hội trại , …để liên kết giữa các nhóm khách du lịch lại với nhau, tạo thành một khối thống nhất.

Những kỹ năng trên không phải một sớm một chiều mà ai cũng có thể nắm bắt được. Đây là một quá trình học hỏi và thực hành bạn cần nên kế hoạch để đảm bảo những kiến thức và kỹ năng trên sẽ được mài dũa thường xuyên, và khi gặp tình huống ngoài dự tính bạn vẫn có thể giải quyết ổn thỏa.

Đặc Điểm, Yêu Cầu Của Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Thời gian làm việc không cố định

Đây là công việc không có thời gian làm việc cố định bao gồm quá trình đón khách, đi cùng khách, giải quyết vấn đề phát sinh của khách, tiễn khách,… Đôi khi vì một số lý do đột xuất, hướng dẫn viên phải luôn trong tư thế sẵn sàng giải quyết mọi phát sinh từ khách hàng, ngay cả sau khi đã tiễn đoàn khách khi khách kết thúc chuyến du lịch.

Tính chất đơn điệu

Công việc của Hướng dẫn viên du lịch thường xuyên lặp lại các thao tác và lộ trình cụ thể được yêu cầu, kèm theo nội dung hướng dẫn cho khách ít có sự thay đổi. Một hướng dẫn viên có thể chỉ chuyên phục vụ một đối tượng khách đặc trưng hoặc trên một tuyến điểm du lịch nhất định, nên khả năng chán việc hoàn toàn có thể xảy ra và sức ép tâm lý của người làm nghề này là khá lớn.

Hướng dẫn viên du lịch là một trong những công việc được yêu thích trên thế giới. Nguồn: Internet

Đòi hỏi lòng nhiệt huyết, yêu nghề

Tuy có những trở ngại nghề nghiệp nhất định, nhưng nhìn chung, nghề Hướng dẫn viên du lịch phải tiếp xúc với khách trong tâm thế của người phục vụ có thái độ nhiệt tình, chu đáo. Hướng dẫn viên chính là người đại diện cho tổ chức kinh doanh du lịch, rộng hơn là đại diện cho ngành và cho cả một quốc gia. Vì vậy, những ai theo đuổi lĩnh vực này cần phải luôn ở trạng thái ổn định khi làm việc về thể chất lẫn tinh thần để có thể mang đến giá trị trải nghiệm tốt nhất dành cho du khách.

Yêu cầu cần có của một Hướng dẫn viên du lịch

Giỏi giao tiếp

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một Hướng dẫn viên giỏi, nhưng có thể nói giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất. Đây là công việc bắt buộc bạn phải luôn sẵn sàng gặp gỡ, tiếp xúc và chào đón những vị khách trong và ngoài nước với văn hóa, phong tục tập quán khác nhau. Chính vì thế, trau dồi kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn có thể tự tin tiếp xúc với mọi đối tượng du khách và dễ dàng tạo ấn tượng tốt với họ.

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hướng dẫn viên du lịch chính là truyền tải thông tin đến du khách. Một Hướng dẫn viên giỏi nghiệp vụ vừa phải nắm bắt được tâm lý du khách, vừa phải thông thuộc các kỹ năng thuyết trình và tạo được cảm hứng trong những bài giới thiệu. Nếu chỉ đơn giản truyền tải thông tin bằng một giọng văn “ru ngủ” theo những nội dung đã được chuẩn bị sẵn, sự nhàm chán từ phía du khách là kết quả tất yếu sẽ xảy ra.

Kỹ năng tổ chức

Mỗi tour du lịch thường là đã được lên sẵn về thời gian, điểm đến, chỗ ăn ở nghỉ ngơi,… nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ nhìn vào kế hoạch và triển khai một cách máy móc. Một chuyến đi sinh động và đầy các yếu tố bất ngờ, thú vị mới là điều đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng du khách. Lịch trình và những điểm đến là chỉ phần cứng của hành trình, còn một Hướng dẫn viên du lịch giỏi phải biết “thổi hồn” vào những chuyến đi để mang đến chất lượng dịch vụ vượt cả mong đợi nơi khách hàng.

Kỹ năng ngoại ngữ

Đây được coi như một yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ ai muốn trở thành Hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn trở nên xuất sắc, bạn không thể chỉ dừng lại ở việc thành thạo các kỹ năng cơ bản mà bạn còn phải rèn cho mình cách “cảm thụ” ngoại ngữ để có thể hiểu được những gì “nằm ngoài ngôn từ”. Điều này sẽ giúp quá trình giao tiếp với du khách trở nên dễ dàng và mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Kiến thức nghiệp vụ vững chắc

Một Hướng dẫn viên chuyên nghiệp cần có khả năng trả lời được những câu hỏi và thắc mắc của du khách. Bên cạnh đó, đây còn là cơ sở nền tảng để giúp bạn phát triển và thăng tiến lên những nấc cao hơn trong sự nghiệp của mình. Để có được kiến thức nghiệp vụ vững chắc nhằm tự tin xử lý mọi tình huống trong quá trình hướng dẫn du khách, một môi trường học tập chất lượng chính là điều cần thiết cho những ai muốn trở thành Hướng dẫn viên du lịch. Với mong muốn đồng hành cùng tương lai của các bạn trẻ đam mê du lịch, Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch chúng tôi (CET – College of Economics & Tourism) ra đời với sứ mệnh trở thành đơn vị đào tạo uy tín về ngành Hướng dẫn du lịch với chương trình đào tạo chất lượng, giúp sinh viên có khả năng thích ứng, sáng tạo trong xu thế hội nhập và cạnh tranh quốc tế.