Xử Phạt Hướng Dẫn Viên Du Lịch / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Xử Phạt Nhiều Hướng Dẫn Viên Du Lịch Người Nước Ngoài

Qua kiểm tra hoạt động hướng dẫn du lịch tại các điểm di tích, Thanh tra Sở VH,TT&DL đã kết hợp với Phòng an ninh kinh tế, Công an tỉnh TT-Huế đã phát hiện và xử phạt 5 trường hợp người nước ngoài trực tiếp làm hướng dẫn viên du lịch.

Các trường hợp bị xử phạt này chủ yếu là người Hàn Quốc không có đủ điều kiện làm hướng dẫn viên như không có thẻ hướng dẫn viên quốc tế do Bộ VH,TT&DL cấp. Những HDV du lịch “mác” ngoại này do các công ty du lịch có trụ sở tại Hà Nội, TP HCM, chi nhánh tại Đà Nẵng đưa vào hướng dẫn cho các đoàn khách người Hàn Quốc.

Theo thanh tra sở VH,TT&DL tỉnh TT-Huế, chính thực trạng có các HDV du lịch nước ngoài không đủ điều kiện hướng dẫn cho du khách nước ngoài tại các điểm du lịch đã làm rối loạn thị trường kinh doanh du lịch, gây khó khăn trong việc quản lý, giám sát hoạt động du lịch tại Huế, và dễ gây hiểu nhầm cho du khách về văn hóa, lịch sử, phong tục của địa phương.

Việc hướng dẫn cho khách du lịch nước ngoài tại Huế thời gian qua đã bị các công ty du lịch làm sai khi cho hướng dẫn viên nước ngoài không có đủ điều kiện hành nghề đi hướng dẫn. Điều này dễ dẫn đến nhiều sai lệch khi giới thiệu về lịch sử văn hóa Huế với 2 di sản văn hóa thế giới (ảnh: minh họa)

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh thanh tra Sở VH,Tt&DL tỉnh TT-Huế: “Các công ty du lịch trên hầu hết sử dụng người Hàn Quốc để trực tiếp hướng dẫn cho khách du lịch có chiều hướng gia tăng ở Huế. Đây là một thực trạng không ổn, làm cho rối loạn thị trường kinh doanh du lịch. Một điều đáng quan tâm hơn là không biết họ nói gì với nhau và cái việc họ giới thiệu như vậy có đúng sự thật hay không và không ai giám sát được”.

Đại Dương

Xử Lý Tình Huống Cho Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Câu 1: Anh Chị sẽ giải quyết như thế nào khi một khách trong đoàn du lịch từ chối nhận phòng anh chị đã bố trí?

Câu 2: Anh chị xử lý như thế nào khi đưa đoàn đến địa phương, hướng dẫn viên địa phương đi cùng đoàn đưa ra một số thông tin khác với thông tin mà anh chị cung cấp trước đó làm cho khách thắc mắc?

Câu 3 :Là hướng dẫn viên, anh chị xử lý như thế nào khi đoàn khách của anh chị gặp thiên tai dọc đường không thể về thành phố theo chương trình để sáng hôm sau bay về nước.

Câu 4 :Anh chị cần cung cấp cho khách những thông tin gì để giúp họ khỏi bối rối khi lạc đoàn tại điểm tham quan? Nếu điều đó xảy ra thì anh chị sẽ xử lý như thế nào?

Câu 5 :Anh chị sẽ xử lý như thế nào khi trong đoàn có người khách có thái độ khiêu khích (về quan điểm chính trị, chế độ xã hội ….) ?

Câu 6: Là người hướng dẫn đoàn, anh chị sẽ xử sự như thế nào khi một vài khách trong đoàn nhờ anh chị giúp đỡ một số việc riêng của họ (mua bán, đi thêm nơi này nơi khác…vv) ?

Câu 7:Anh chị cho biết một vài kinh nghiệm trong cách xử sự với người khách du lịch ” cá biệt” luôn vi phạm nội quy, giờ giấc, có thái độ hoặc hành động làm ảnh hưởng đến cả đoàn khách?

Câu 8: Sau một ngày hướng dẫn khách, anh chị thông báo lịch trình và kế hoạch của ngày tiếp theo. Anh chị sẽ làm gì khi một vài khách trong đoàn đề nghị thay đổi địa điểm tham quan không theo tour như đã ký kết?

Câu 9: Sau khi hướng dẫn khách tham quan một di tích (lịch sử, kiến trúc..) hoặc một thắng cảnh, có một vài khách trong đoàn chưa thỏa mãn với những nội dung đã giới thiệu và yêu cầu anh chị trình bày tỉ mỉ hơn, nhưng anh chị lại không đáp ứng được. Anh chị sẽ xử lý như thế nào trong trường hợp này?

Câu 10: Ở điểm du lịch mà anh chị dẫn khách đến thăm có một số hiện tượng ảnh hưởng đến việc tham quan của khách ( người hành khất, người chạy theo bán hàng rong ….) là HDV du lịch, anh chị sẽ làm gì khi khách không hài lòng về việc này?

Câu 11: Là HDV du lịch, anh chị sẽ làm gì khi có khách trong đoàn bị mất tài sản ở khách sạn?

Câu 12: Là HDV du lịch, anh chị sẽ làm gì khi một khách trong đoàn có người tử vong?

Câu 13: Trong khi giải thích về một di tích lịch sử nào đó, một du khách nêu ra thông tin trái ngược với điều anh chị đang nói mà thông tin đó theo anh chị chắc chắn là sai. Để tỏ ra lịch sự, anh chị có thể làm gì?

Câu 14: Anh chị đang hướng dẫn một nhóm khách cao niên đi bộ, sau khi đi được 2 tiếng, một người khách cho biết là quá mệt, thình lình người khách đó ngất xỉu, ngã xoài xuống đất. Anh chị sẽ làm gì trong tình huống này?

Câu 15: Hướng giải quyết của hướng dẫn viên như thế nào khi đoàn khách yêu cầu thực hiện một điểm tham quan ngoài chương trình và đồng ý thanh toán bằng tiền trực tiếp cho hướng dẫn viên và lái xe?

Câu 16: Đoàn khách của anh chị gồm những đôi vợ chồng trẻ đang trong thời kỳ “tuần trăng mật “thực hiện chương trình tham quan Đà Lạt. Một cặp trong đoàn luôn trễ giờ. Hướng dẫn viên làm gì để có thể hài lòng tất cả mọi người?

Câu 17:Hãy xử lý tình huống khi có sự cố bất hòa giữa các khách ?

Câu 18: Nhiều du khách thường có ý nghĩ là hãng du lịch hoặc hướng dẫn viên bố trí chương trình mua sắm tại điểm nào đó để ăn hoa hồng. Anh chị suy nghĩ thế nào về vấn đề này và làm gì để làm thay đổi suy nghĩ đó của khách?

Câu 19: Anh/ Chị xử lý như thế nào khi khách bị mất hộ chiếu?

Câu 20: Du khách nói với bạn: “Đời sống ở Việt Nam rẻ thật”. Bạn nghĩ gì về nhận xét đó?

Gợi ý trả lời:

+ Trước tiên HDV phải nhẹ nhàng trấn an khách, hỏi thăm lý do khách muốn đổi phòng. + Trực tiếp lên phòng của khách muốn đổi để nắm tình hình thực tế. + Trao đổi với nhân viên lễ tân đưa ra những lý do thích đáng của khách, yêu cầu nhân viên phải đổi phòng khác cho khách.

Gợi ý trả lời : Trong tình huống này HDV cần phải: – Lắng nghe ý kiến của khách, cám ơn sự góp ý của họ, hứa sẽ kiểm tra lại thông tin và trả lời sau cho khách. – Trao đổi với HDV địa phương để thống nhất lại nội dung thông tin đã cung cấp cho khách – Xin lỗi và đính chính lại thông tin với đoàn khách – Giải thích cho khách lý do sự khác biệt là những thông tin đó được lấy từ những nguồn khác nhau, một trong hai HDV không có thông tin cập nhật hoặc đây là vấn đề cần tranh cãi nên có những cách giải thích khác nhau – Lưu ý tránh đổ lỗi làm giảm uy tín đồng nghiệp

Gợi ý trả lời: + Điều đầu tiên HDV cần phải giữ bình tĩnh để xử lý tình huống. Trấn an khách. + Tìm hiểu thông tin từ địa phương để liên hệ những dịch vụ cần thiết cung cấp cho khách. + Báo ngay về công ty biết tình huống đang xảy ra với đoàn để có hướng khắc phục vụ sớm nhất.

Gợi ý trả lời:

+ Cung cấp thông tin chính xác về điểm tham quan. Cụ thể như: có bao nhiêu lối vào bao nhiêu lối ra, cung cấp bản đồ của điểm tham quan cho khách… + Đưa ra giờ hẹn chính xác và địa điểm tập trung. Cho số điện thoại của HDV. + Ngoài những điều trên HDV luôn luôn nên đi trực tiếp với đoàn xuống điểm tham quan để hạn chế trường hợp lạc khách. + Trong trường hợp lạc khách HDV cần bình tĩnh và thông báo cho những người còn lại trong đoàn biết, hiện trong đoàn đang có người bị lạc. Mọi người hỗ trợ với nhau để tìm kiếm những người bị lạc. + Tập trung số người còn lại của đoàn để không xảy ra tình huống tiếp tục có người đi lạc. + Liên hệ với ban quản lý khu du lịch, phát loa phóng thanh để thông báo tìm người lạc …

Gợi ý trả lời:

Gợi ý trả lời:

+ Mời trưởng đoàn gặp gỡ và nói chuyện riêng với những người khách đó. + Nói rõ với khách trong thời gian tour diễn mọi hoạt động và thời gian đều dành cho tập thể. + Tư vấn cho khách những phương án mà khách có thể thực hiện mà không ảnh hưởng tới đoàn.

Câu 7:Anh chị cho biết một vài kinh nghiệm trong cách xử sự với người khách du lịch ” cá biệt” luôn vi phạm nội quy, giờ giấc, có thái độ hoặc hành động làm ảnh hưởng đến cả đoàn khách?

Gợi ý trả lời: Một số nguyên tắc chung và kinh nghiệm ứng xử khi xảy ra tình huống này: là gặp riêng người khách đó (nếu có điều kiện) để: – Nói rõ cho người khách hiểu hành vi của anh ta là không thể chấp nhận – Nhắc lại cho khách những quy định và nội dung cần tuân thủ – Nói rõ hậu quả gì sẽ xảy ra nếu khách không tuân thủ – Yêu cầu khách chấm dứt những hành vi, thái độ nói trên

Gợi ý trả lời:

+ Đưa ra những thông tin hấp dẫn về những điểm sẽ đi vào ngày mai để thuyết phục khách giữ nguyên chương trình. + Nhờ sự giúp đỡ của trưởng đoàn để thuyết phục mọi người tiếp tục thực hiện tham quan theo đúng chương trình đã ký.

Gợi ý đáp án:

+ Trước tiên, người HDV cần bình tĩnh để xem xét chúng ta đã thực sự làm hết khả năng của một người HDV chưa? + Trong trường hợp này, chúng ta chưa đáp ứng nhu cầu của khách phần nào trong bài giới thiệu của mình. + Thể hiện sự đáng tiếc và mong nhận được sự thông cảm từ khách về việc chưa đáp ứng nhu cầu của khách. + Hẹn với khách là HDV sẽ cập nhật thông tin ngay từ bây giờ và sẽ bổ sung những gì còn thiếu trong bài giới thiệu của mình vào sáng hôm sau.

Gợi ý trả lời:

+ Tỏ thái độ đồng cảm với khách sau khi chứng kiến những hiện tượng như thế. + Một cách hết sức tế nhị, người HDV phân tích rõ hơn về vấn đề này với khách. + Đưa ra những thông tin, hình ảnh cụ thể để thể hiện rằng Đảng và nhà nước ta đã và đang từng ngày cố gắng hết sức để khắc phục tình trạng này ở các điểm tham quan.

Gợi ý trả lời :

+ Trao đổi với khách để biết chắc chắn khách bị mất cái gì? + Thông báo với khách sạn về việc khách bị mất đồ. + Yêu cầu khách sạn lập biên bản vụ việc. + Đưa khách đến gặp đại diện của khách sạn để cùng giải quyết. + Nếu tài sản vô cùng quan trọng, hoặc có giá trị lớn đối với khách thì phải báo ngay với cơ quan công an địa phương nhờ hỗ trợ điều tra. Đồng thời báo ngay về công ty để nhận chỉ đạo từ ban lãnh đạo công ty.

Gợi ý trả lời : – Báo cho cơ quan y tế gần nhất, công an địa phương, cơ quan để báo cho gia đình và sứ quán. – Trấn an đoàn khách và không thay đổi hiện trường, an ủi thân nhân người mất (nếu có) – Báo cáo chi tiết và trung thực diễn biến của chuyến tham quan, của caí chết của khách để các cơ quan có trách nhiệm nhanh chóng và dễ dàng tìm ra nguyên nhân tai nạn của khách – Thực hiện chỉ đạo của công ty: tiếp tục hướng dẫn đoàn hoặc ở lại để làm rõ thêm nguyên nhân tai nạn( bàn giao đoàn cho đồng nghiệp khác) Nguyên tắc hàng đầu: HDV phải “bình tĩnh”.

+ Hết sức bình tĩnh và lịch sự cảm ơn những thông tin khách vừa cung cấp. + Hết sức tránh tình huống đôi co với khác. + Giải thích với khách về nguồn gốc thông tin mà chúng ta đưa ra và hẹn với khách là HDV sẽ kiểm chứng lại thông tin trên và cập nhật bổ sung và thông tin lại với khách trong ngày hôm sau.

Gợi ý trả lời:

+ Phải hết sức bình tĩnh, kết hợp với mọi người trong đoàn để thực hiện việc sơ cấp cứu với vị khách đó. + Dựa vào tình hình cụ thể sau đó để đưa ra những giải pháp dung hoà vừa đảm bảo tình hình sức khoẻ của vị khách đó mà vừa không ảnh hưởng đến lịch trình tham quan của đoàn.

Gợi ý trả lời : – Hướng dẫn viên phải dũng cảm từ chối “lời đề nghị đầy hấp dẫn “của khách để đảm bảo sự an toàn cho khách, để giữ uy tín của chính hướng dẫn viên : thực hiện đúng chương trình, không tự ý thêm bớt chương trình – Đưa khách về mua thêm chương trình tại công ty và sau đó thực hiện chương trình tham quan cho khách .

Gợi ý trả lời:Trao đổi với trưởng đoàn, người có uy tín trong đoàn để các thành viên này cùng hướng dẫn viên tìm ra nguyên nhân của sự bất hòa và đưa ra hướng giải quyết.

Gợi ý trả lời : – Mục đích của nghành du lịch là trao đổi văn hóa, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc và cả lợi ích kinh tế cho đất nước đón khách; do đó “mua sắm” bên cạnh ý nghĩa của việc giới thiệu nét văn hóa cũng là hoạt động sinh lợi về kinh tế và điều hợp lý là đất nước đón khách và doanh nghiệp đón khách được hưởng lợi hợp lý từ hoạt động này. – Để việc mua sắm đạt đúng ý nghĩa là giới thiệu phẩm vật địa phương, và để tránh cho khách suy nghĩ ta tổ chức mua sắm và chỉ nhằm hưởng lợi, nên chú trọng giới thiệu về khía cạnh văn hóa của phẩm vật mua sắm, đời sống công nhân và nghệ nhân, chỉ cho khách phương thức để chọn món đồ phù hợp với khách, nói rõ cả về giá cả .

Gợi ý trả lời:

+ Trao đổi với khách để xác định địa điểm và thời gian khách bị mất hộ chiếu để cố gắng tìm kiếm ra hộ chiếu. + Báo ngay với cơ quan công an địa phương gần nhất. + Báo về công ty để tìm ra hướng khắc phục.

Gợi ý trả lời:

+ Trao đổi với khách về tình trạng thực tế của nền kinh tế Việt Nam hiện nay. + Nêu ra những thuận lợi và khó khăn trong trường hợp này.

Những Trò Phạt Vui Cho Hướng Dẫn Viên Tổ Chức Trên Xe Du Lịch

Published on

1. Tài liệu được tải từ website: http://ngaodu24.com 1 Những trò chơi phạt vui, lý thú 1. Cao cẳng cùng cò Số người bị phạt: Tùy ý (có thể một hoặc nhiều người cùng một lúc) Địa điểm phạt: Sân hoặc phòng rộng Cách phat: – Tập thể cùng hát “Con cò có cái cổ cao cao, có cái cẳng cong cong” – Quản trò hô: Cò đâu? Cò đâu? – Người bị phạt đáp: Cò đây! Cò đây! – Quản trò: Cổ đâu? – Người bị phạt: Cổ đây! (đưa cổ, đầu ra) – Quản trò: Cẳng đâu? – Người bị phạt: Cẳng đây! (đưa chân trái ra) Người bị phạt tập trung thành một hàng dọc, chân phải co lên, người đứng sau cầm chân phải người đứng trước. Tập thể cùng nhảy lò cò quanh vòng tròn khi tập thể bắt đầu hát. 2. Múa đôi Số người bị phạt: Tuỳ ý (hai hoặc nhiều người nhưng phải chẵn) Địa điểm phạt: Sân hoặc phòng rộng Cách phạt: Hai người bị phạt bị bịt mắt, đứng mỗi người một góc. Quản trò bắt một bài hát vui, tất cả cùng hát. Trong khi đó, 2 người bị bắt vừa múa vừa tìm đến nhau. Khi nào tìm thấy thì sẽ được về chỗ. Chú ý: Khi 2 người bị phạt càng đến gần nhau, người chơi sẽ hát to hơn, nhằm hướng dẫn họ dễ tìm ra nhau. 3. Gia đình nhà Gà Số người bị phạt: Tùy ý (có thể một hoặc nhiều người cùng một lúc) Địa điểm phạt: Sân hoặc phòng rộng Cách phạt: Người bị phạt xếp một hàng dọc, và ngồi xổm. Tập thể cùng hát bài “Đàn gà trong sân”, người bị phạt nhảy quanh vòng tròn, hai tay làm cánh gà vỗ đều; vừa nhảy vừa mô phỏng theo bài hát: “Gà mà biết gáy là con gà cha… Đi làng thang trong sân có con gà, có con gà”… 4. Bữa tiệc bò Số người bị phạt: Tùy ý (có thể một hoặc nhiều người cùng một lúc) Địa điểm phạt: Sân hoặc phòng rộng Cách phạt: Tập thể cùng nói “Bò nhúng dấm nhúng dấm, bò tùng xẻo tùng xẻo, bò lúc lắc lúc lắc”. Người bị phạt đứng thành hàng dọc hoặc vòng tròn làm động tác sau: – Nhún theo điệu câu nói “Bò nhúng dấm, nhúng dấm”. – Lắc mông theo điệu câu nói “bò lúc lắc, lúc lắc” – Lấy hai tay làm như xẻo mông “bò tùng xẻo, tùng xẻo” Chú ý: Người bị phạt vừa đọc theo, vừa làm động tác, vừa đi quanh vòng tròn. 5. Vịt béo Số người bị phạt: Tùy ý (có thể một hoặc nhiều người cùng một lúc) Địa điểm phạt: Sân hoặc phòng rộng Cách phạt: Tập thể cùng hát theo thể tự do: “Đàn vịt bầu nó béo ghê. Nó xàng xê, xàng xê, xàng xê, xàng xê” Người bị phạt xếp một hàng dọc hoặc vòng tròn, khi hát được cất lên thì người bị phạt cùng đi và làm động tác: – Câu 1: đưa 2 tay lên vai và chân đi hình chữ bát – Câu 2: đưa 2 tay vòng trước bụng – Câu 3: đứng yên tại chỗ và lắc hông qua lại, cuối cùng thì nhảy qua lại 6. Vịt lạ kỳ Số người bị phạt: Tùy ý (có thể một hoặc nhiều người cùng một lúc) Địa điểm phạt: Sân hoặc phòng rộng Cách phạt: Người bị phạt đứng thành hàng dọc hay vòng tròn. Tập thể cùng hát bài hát “Một con vịt xòe ra hai cái cánh…”, người bị phạt đi kiểu khuỵu gối và múa theo lời bài hát. Sau mỗi câu, quản trò hô “vịt què”. Người bị phạt làm động tác gãy cánh và múa tiếp.

11. Tài liệu được tải từ website: http://ngaodu24.com 11 Cách chơi: người quản trò hô: “Nụ sen” – người chơi úp 2 lòng bàn tay lại tạo thành nụ sen. Người quản trò hô: “Hoa sen” – người chơi xòe 2 lòng bàn tay tạo dáng cong như bông hoa sen. Người quản trò hô: “Lá sen” – người chơi xòe thẳng bàn tay tạo thành lá sen. Người quản trò hô “Trái sen” – người chơi úp 2 bàn tay lại tạo thành trái … Khi tất cả mọi người đã hiểu cách chơi, làm quen tay thì người quản trò quy định “làm theo lời nói của tôi chứ không làm theo hành động của tôi” – sau đó cuộc chơi diễn ra theo sự dẫn dắt của người quản trò (lời nói làm ngược động tác) ** Chú ý: người quản trò tinh mắt bắt phạt những người làm sai động tác để tạo không khí hấp dẫn lôi cuốn. Tương tự có thể chuyển thành nụ hoa, thì thụt, nắm mở … Suy luận * Mục đích: phát huy trí tưởng tượng, sự suy luận và tinh thần đồng đội * Địa điểm: trong phòng, trên xe * Tổ chức: 1 quản trò * Số lượng: 20 người đến 30 người, chia thành 2 đội Cách chơi: người quản trò chia số người chơi thành 2 đội (A và B), đồng thời chỉ định đội nào sẽ chơi trước Đội A (được chỉ định trước) cử 1 người lên giao đáp án cho trọng tài (người quản trò): “Chúng tôi sẽ đố đội B về con gà” – sau đó đội A quay sang đội B kể 1 vài đặc điểm (giới hạn là 5 đặc điểm) Thí dụ: Đố con gà – Nó là vật nuôi, nó có lông, nó có đuôi, … Bên A kể ra 5 đặc điểm xong, sau 30 giây bên B phải trả lời (cử 1 người đại diện) và chỉ được trả lời 3 lần (tuỳ quy định). Nếu không đúng là thua ** Chú ý: chỉ lấy thông tin từ người đại diện, tránh tình trạng lộn xộn Phản xạ nhanh * Mục đích: tạo sự nhanh nhạy, phản xạ * Địa điểm: trong phòng, … * Tổ chức: 1 quản trò * Số lượng: cả tập thể Cách chơi: người quản trò phổ biến trò chơi gồm 3 động tác: vỗ tay, đứng lên, ngồi xuống. Khi quản trò hô vô tay thì tất cả cùng vỗ tay và làm theo vỗ tay 1 cái … với động tác đứng lên, ngồi xuống cũng vậy … Sau khi đã chơi thử, người quản trò phổ biến lại trò chơi (khó hơn): quản trò hô vỗ tay thì tất cả vỗ tay nhưng động tác thì đứng lên – khi quản trò hô đứng lên thì tất cả nói đứng lên nhưng động tác thì ngồi xuống – người quản trò hô ngồi xuống thì tất cả ngồi xuống nhưng động tác thì đứng lên … Cứ thế trò chơi tiếp tục – ai làm sai sẽ bị mời ra và chịu hình phạt do người quản trò áp dụng. Cử đại diện * Điều kiện: như trò chơi “Suy luận” Cách chơi: đội A cử đại diện của mình sang đội B lấy thông tin, sau đó về truyền lại thông tin cho đội mình bằng diễn đạt động tác cho mọi người hiểu (không được nói) Thí dụ: đội B cho thông tin người đại diện đội A là: “Chúng tôi cần 1 chiếc nón” – sau đó người đại diện sẽ diễn tả bằng hành động, động tác cho đội nhà đoán nội dung, sau 2 lần đội A phải nêu được thông tin (cho phép nói 2 lần) – nếu không nói được là thua. ** Chú ý: nếu đội nào thua phải chịu hình phạt chung cho cả đội. Nếu thì * Mục đích: tạo không khí vui tươi, thân mật * Tổ chức: 1 quản trò điều khiển * Địa điểm: chơi trong phòng học * Số lượng: không hạn chế, chia 2 đội nam và nữ Cách chơi: Nam, nữ ngồi riêng biệt, mỗi người trang bị 1 miếng giấy nhỏ. Quy định cho bên Nam ghi vào giấy bắt đầu bằng chữ “Nếu” – còn bên nữ bằt đầu bằng chữ “Thì”. Sau 3 phút lần lượt mời 1 bạn Nam lên đọc câu của mình sau đó mời bạn Nữ tiếp tục đọc câu của mình … Trò chơi tiếp tục, hướng dẫn làm sao tất cả lần lượt tự

13. Tài liệu được tải từ website: http://ngaodu24.com 13 + Ngủ: Bàn tay phải nắm, áp vào má và hô: khò. Cách chơi: – Quản trò hô những tư thế, động tác theo quy định trên. – Quản trò có thể hô đúng hoặc hô đúng làm sai (hô một đằng làm một nẻo). – Người chơi phải làm đúng theo lời hô và các động tác đã quy định của quản trò. Phạm luật: – Những trường hợp sau phải chịu phạt: + Làm động tác sai với lời hô của quản trò. + Không nhìn vào quản trò. + Làm chậm, làm không rõ động tác. Chú ý: – Tốc độ nhanh chậm tùy thuộc vào đối tượng chơi. – Quản trò dùng những từ khác để “lừa” người chơi như tiến, lùi, khò… tạo không khí. 2. Chức năng: Rèn luyện phản xạ, tạo không khí để hoạt động và ôn lại chức năng của các bộ phận cơ thể con người. Nội dung: – Nói và chỉ đúng chức năng của các bộ phận. – Quản trò cho tập thể chơi và chỉ đúng các bộ phận sau: Mắt: Nhìn Tai: Nghe Mũi: Ngửi Miệng: Ăn Cách chơi: – Quản trò hô tác dụng của các bộ phận, người chơi chỉ đúng và nói tên các bộ phận. – Quản trò có thể hô tác dụng và chỉ sai, người chơi phải hô và chỉ đúng. Ví dụ: – Quản trò hô nhìn và chỉ vào tai, người chơi hô nhìn và chỉ vào mắt… Phạm luật:

14. Tài liệu được tải từ website: http://ngaodu24.com 14 – Chỉ sai với chức năng. – Làm chậm so với quy định, làm không dứt khoát. – Không nhìn quản trò. – Chú ý: – Có thể quy định tăng các bộ phận như: chân: đi; Tay: làm… để tăng mức độ khó của trò chơi. – Tốc độ nói nhanh, chậm tùy thuộc vào đối tượng chơi. 3. Lời chào: Giúp đối tượng chơi hiểu cách lịch sự, tôn trọng khi gặp người lớn, thầy cô, phản ứng nhanh, tạo không khí vui. Nội dung: – Quản trò cho tập thể chơi học các động tác sau: + Chào anh: theo kiểu chào nghi thức Đội. + Chào thầy: khoanh hai tay trước ngực. + Chào bác: như chào thầy nhưng cúi xuống. + Chào em: tay đưa ra phía trước như động tác mời. Cách chơi: – Quản trò hô các lời chào và làm các động tác. Người chơi hô to và làm theo. – Quản trò có thể hô một kiểu và làm một kiểu. Luật chơi: – Ai làm khác với lời hô của quản trò là sai. – Làm không rõ động tác là sai. Chú ý: – Tốc độ hô nhanh, chậm tùy thuộc vào đối tượng chơi. – Có thể thêm một, hai động tác chào nữa để tăng thêm mức độ khó của trò chơi.

Đà Nẵng Tăng Cường Kiểm Tra Và Xử Phạt Hdv Du Lịch Trái Phép

Trong tháng 10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt 6 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 42,5 triệu đồng, trong đó có 5 hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam vi phạm với số tiền 25 triệu đồng, 1 người nước ngoài về hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép tại Việt Nam với số tiền 17,5 triệu đồng… Du khách dạo phố bẵng xích lô du lịch Đà Nẵng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 6.833.891 lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ 2017, trong đó khách quốc tế ước đạt 2.507.414 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ 2017, khách nội địa ước đạt 4.326.477 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 23.661tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong tháng 10/2018, Sở Du lịch Đà Nẵng đã cấp 61 thẻ HDV (trong đó cấp mới 38 thẻ HDV quốc tế và 15 thẻ HDV nội địa; cấp đổi 07 thẻ HDV quốc tế; cấp lại 01 thẻ HDV nội địa), nâng tổng số HDV trên địa bàn thành phố lên 4.001 HDV (trong đó có 2.784 HDV nội địa; 1.217 HDV quốc tế); thẩm định 1 hồ sơ lữ hành nội địa, tính đến thời điểm hiện tại tổng số đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố là 331 đơn vị; thẩm định 1 khách sạn 1 sao, tính đến thời điểm hiện có tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố lên 752 cơ sở, với 33.826 phòng.

Trung tâm Hỗ trợ Du khách tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận, cung cấp thông tin và xử lý phản ánh của du khách; thường xuyên quảng bá số điện thoại đường dây nóng, cập nhật thông tin về sự kiện, chương trình diễn ra trên địa bàn thành phố, hỗ trợ cung cấp các ấn phẩm, tờ rơi để cung cấp cho du khách; Đội Xích lô du lịch đã tổ chức và phục vụ khách ước đạt khoảng 6.150 lượt khách (trong đó có 1.650 lượt khách nội địa và 4.250 lượt khách quốc tế).

Trong thời gian qua, để phục vụ người dân và du khách Đà Nẵng đã triển khai mở lối xuống biển đoạn cuối đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn. Lối xuống biển khu vực giữa Dự án khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana được quy hoạch với tổng diện tích gần 13.000m 2 kết hợp với vệt cảnh quan cây xanh. Đối với các lối xuống biển và bãi tắm trên địa bàn quận Thanh Khê, Liên Chiểu: Hiện nay thành phố đã phê duyệt quy hoạch 6 bãi tắm công cộng, trong đó đã hoạt động 4 bãi gồm: Bãi tắm Thanh Khê, Liên Chiểu, Nam Xuân Thiều và Hợp tác xã Hòa Hiệp 5. Ngoài ra, bãi Phú Lộc đã được duyệt quy hoạch, bãi tắm Bắc Xuân Thiều và mở rộng bãi tắm Liên Chiểu đang nghiên cứu quy hoạch. Các lối xuống biển ở khu vực này, thành phố thống nhất tổ chức 3 lối xuống biển và làm công viên – quảng trường phục vụ công cộng tại vị trí đầu đường Nguyễn Tất Thành nối dài, vị trí lăng Ngư Ông và miếu Âm Hồn, vị trí miếu Bà Liễu Hạnh và Ghềnh Nam Ô. Đối với việc trùng tu di tích, thành phố chủ trương giữ nguyên hiện trạng, trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực gồm: Lăng Ngư Ông, miếu Âm Hồn, mộ Tiền Hiền và miếu Bà Liễu Hạnh.

Đình Phong