Video Hướng Dẫn Bơi Bướm / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Bơi Bướm Đúng Cách Và Lợi Ích Của Bơi Bướm

Bơi bướm chính là kiểu bơi úp ngực, động tác tay đối xứng và tương tự như nhau. Kết hợp với đó là đạp chân cá heo hay còn được biết đến nhiều với tên gọi đạp chân bướm. Kỹ thuật bơi sải, bơi ếch dễ hơn rất nhiều, phù hợp với người mới bắt đầu tập bơi trong khi bơi bướm đòi hỏi kỹ thuật và thể lực tốt. Sau nhịp đó, tốc độ của bơi bướm lại giảm đi rất nhiều trong nhịp hồi lại khí. Chính vì vậy mà tốc độ bơi bướm thấp hơn so với bơi sải và bơi ếch.

Muốn học được bơi bướm bạn cần thành thạo bơi ếch và bơi sải bởi bơi bướm đúng cách là sự kết hợp giữa 2 kiểu bơi này và trước hết là phải tập bơi bướm trên cạn. Có thể khái quát về các kỹ thuật tay và đạp chân như sau:

-Quạt tay trong bơi bướm chính là quạt tay trong bơi sải nhưng 2 tay cần quạt đồng thời.

-Đạp chân trong bơi bướm thực chất là kỹ thuật đạp chân của bơi ếch. Điểm khác của bơi bướm là 2 đùi khép và dùng mu bàn chân kết hợp với cẳng chân để đẩy nước.

Hướng dẫn bơi bướm đúng cách

Trước khi bơi bướm bạn cần phải khởi động thật kỹ để tránh được những hiện tượng hay xuất hiện khi bơi, đặc biệt là chuột rút. Tiến hành khởi động các khớp cổ tay, cổ chân để các cơ nóng lên và giãn ra. Thực hành các bài co duỗi khớp cơ cẳng chân và cánh tay. Bạn nên chạy bộ nhẹ nhàng quanh bể bơi để khởi động hệ tim mạch và nhịp thở.

Tư thế cơ thể trong bơi bướm

Nhiều người gọi bơi bướm là kiểu bơi bằng thân bởi kiểu bơi này có nhịp điệu uyển chuyển và rất nhẹ nhàng. Các vận động viên bơi bướm thường luôn khắc ghi câu nói ” Hông nhô cao khi bàn tay vào nước”. Việc uốn sóng trong cách bơi bướm cần vừa đủ, không được quá nông hoặc sâu. Khi uống sóng, cơ thể không lặn tới phía trước.

Phân tích kỹ thuật chân trong bơi bướm

Khi bơi bướm, hai chân của bạn cần hoạt động như đôi chân vịt. Kết hợp với đó là những động tác uốn sóng nhẹ nhàng và tự nhiên. Bắt đầu thực hiện từ phần hông và đập lên mặt sau đầu gối. Lưu ý, lúc này đầu gối bạn phải thẳng. Lý do bởi lúc này hông đang nổi trên mặt nước, cần để bằng mặt trước đầu gối khi đập xuống. Tốc độ của động tác đập chân cần mạnh, nhanh.

Động tác chân trong bơi bướm cần thực hiện ở những thời điểm phù hợp. Chân 1 thực hiện khi tay bạn đã vào nước và phần hông cao hơn vai, đầu. Chân 2 thực hiện khi tay quạt lên và di chuyển trên không, hông cao. Hông cao, chân duỗi thẳng tạo đà để cơ thể bạn tiến nhanh về phía trước.

Nếu bạn muốn học bơi lội thì có thể tham khảo các câu lạc bộ tại nơi mình sinh sống. Câu lạc bộ Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trong số những điểm có đông đảo học viên nhất….

Kỹ thuật tay trong bơi bướm

Quạt tay trong cách bơi này cần quạt theo hình chứ Y hoặc lỗ khóa. Khi vào trong nước, lòng bàn tay của bạn cần phải hướng ra ngoài, tỳ nước cần ấn ngực để tay có thể tách ra phía ngoài cũng như hướng ngược lên mặt nước. Ở vị trí tỳ nước, lưu ý rằng cùi chỏ giữ cao, đầu nằm dưới cánh tay, mắt không thấy bàn tay. Khi quạt lên thì tốc độ tăng dần, càng về sau tốc độ càng nhanh hơn. Khi vung tay trên không, tay phải cần thẳng, khi vung qua đầu cần hơi gập.

Kỹ thuật thở trong cách bơi bướm

Về cơ bản, kỹ thuật thở trong bơi bướm không khác nhiều so với bơi sải và bơi ếch. Tuy nhiên, bơi bướm có nhiều nét tương đồng với bơi ếch hơ. Lý do bởi cả 2 kiểu bơi này đều cần phải ngoi lên mặt nước để lấy khí và khi lặn xuống nước mới thở khí ra. Điểm khó của kỹ thuật thở trong bơi bướm chính là cần 2 nhịp đạp chân kết hợp 1 nhịp quạt tay. Chính vì vậy mà bạn cần lấy hơi thật nhanh.

Lực tác động từ đôi chân chính là yếu tố giúp bạn ngoi lên lấy khí. Thở khi đang bơi là kỹ thuật cực kỳ quan trọng trong cách bơi bướm. Thở khi bơi bướm như thế nào? bạn cần phải liên kết việc thở và chuyển động thân.

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Bơi Bướm Cơ Bản

Bài tập cơ bản nhất không thể bỏ qua khi bắt đầu luyện tập thể thao.

Kỹ thuật thở

Khác với bơi sải hay bơi ếch, ở bơi bướm, phổi cần lượng không khí nhiều hơn và gấp 2 lần . Do kiểu bơi này cần đến một nhịp quạt tay và hai nhịp đạp chân. Bơi bướm tiêu hao năng lượng gấp 2 lần bơi sải và 4 lần bơi ếch, vì thế cần kỹ thuật thở chính xác để lâu đuối sức hơn.

Thực hiện động tác hít thỏ dưới nước, khi đầu lên khỏi mặt nước thì đưa cằm về phía trước, lấy một hơi thật nhanh và sâu, chìm đầu xuống nước và thở ra bằng mũi thật chậm.

Động tác chân

Gần giống với động tác bơi ếch, nhưng thêm hai nhịp chân bướm. Nhịp đầu tiên tạo bằng mu bàn chân ngay sau khi khép chân ếch và quạt tay ếch vừa xong. Nhịp tiếp theo đạp mạnh bằng hai cẳng chân để đẩy nâng đầu lên trên khỏi mặt nước, lấy hơi và chuẩn bị kì quạt tay ếch tiếp theo.

Động tác tay và đầu

Khi nhịp chân bướm giúp đẩy cơ thể lên và tay quạt tới ngang ngực thì đầu bắt đầu nhô lên trên mặt nước, lấy hơi bằng miệng.

Vuốt nước và vung tay ra sau, cúi chìm đầu xuống nước để hai tay thoát khỏi mặt nước.

Không nên cố gắng quạt tay kéo nước mạnh để đầu và tay vọt lên cao, sẽ làm mất sức nhanh chóng.

Phối hợp các nhịp cơ thể với nhau

Nhịp quạt tay và đạp chân trong giai đoạn đầu theo tỷ lệ 1:1:2 – quạt tay bướm: đạp chân ếch: chân phẩy. Sau đó thay nhịp chân ếch và chân phẩy bằng hai nhịp chân phẩy bướm.

Sự phối hợp giữa các động tác và nhịp hơi thở vô cùng quan trọng trong kỹ thuật bơi bướm.

Để tập được kiểu bơi này, bạn phải thực hiện được thành thạo những kỹ thuật cơ bản, và cần sự hướng dẫn của huấn luyện viên để chỉnh sửa các động tác một cách chính xác.

Hướng Dẫn Bơi Bướm Điêu Luyện Tại Hapulico

Bạn là người thực sự đam mê môn thể thao bơi lội, bạn muốn trinh phục làn sóng xanh bằng đường bơi đẹp mắt và có kỹ thuật điêu luyện như những kình ngư chuyên nghiệp. Các HLV tại Hapu Swimming sẽ hướng dẫn các bạn tập bơi bướm – Một kiểu bơi có tính kỹ thuật cao nhất trong các kiểu bơi.

Các động tác kỹ thuật bơi bướm cơ bản

Trong bơi bướm, kỹ thuật thở có nét tương đồng với kỹ thuật thở trong kiểu bơi ếch. Cần lấy hơi bằng miệng để có thể lấy hơi nhanh hơn vì trong bơi bướm cần đạp 2 nhịp chân và 1 nhịp quạt tay mới kết thúc 1 nhịp thở. Kỹ thuật tay trong bơi bướm lại gần giống với động tác tay trong bơi sải. Tuy nhiên trong bơi sải có thể một tay để đẩy nước còn bơi bướm sẽ phải sử dụng cả hai tay. Để tập động tác chân trong bơi bướm trước tiên cần bơi ếch như bình thường sau đó duỗi hai chân ra và làm động tác uốn sóng. Sau khi uốn sóng 2 nhịp hãy dùng chân “phẩy” nước để tạo ra lực nâng người lên khỏi mặt nước đồng thời quạt tay để đẩy người về phía trước.

Vì sao nên chọn lớp học bơi bướm tại Hapulico?

Có thể nói học bơi bướm tại Hapulico là sự lựa chọn thông minh của các tín đồ sành bơi lội. Một kiểu bơi chuyên nghiệp phải được thực hành bơi tại một môi trường bơi chuyên nghiệp với các HLV đẳng cấp. Đó mới chính là kiểu học bơi chuyên nghiệp thực thụ.

Học bơi bướm tại Hapulico, học viên có quyền tự chọn HLV nam nữ tùy theo nhu cầu học bơi của riêng mình. Ở mỗi giờ học, học viên sẽ được các HLV trực tiếp chỉ dạy và uốn nắn cho từng động tác kỹ thuật của kiểu bơi bướm. Nhờ sự tận tình của các HLV mà nhiều học viên khi tham gia học bơi bướm tại Hapulico đã có thể bơi bướm thành thạo chỉ sau 1 tuần.

Tham gia học bơi bướm tại Hapulico mang lại sức khỏe dồi dào cho học viên. Bởi bể bơi Hapulico không sử dụng hóa chất trong việc tẩy rửa bể và làm trong nước. Bể sử dụng công nghệ lọc nước điện phân muối hiện đại kết hợp với máy gia nhiệt tự động nên nhiệt độ nước trong bể luôn ở mức lý tưởng với thân nhiệt người bơi.

Học bơi bướm tại Hapulico cho thời gian học bơi nhanh và tiết kiệm chi phí. Hapu Swimming cam kết 100% học viên sẽ biết bơi bướm thành thạo ngay sau khi kết thúc khóa học. Thời gian khóa học kéo dài từ 7 đến 10 buổi.

Để có được những động tác bơi bướm điêu luyện, hãy đăng ký học bơi tại lớp học bơi nâng cao 2 do Hapu Swimming tổ chức tại bể bơi Hapulico ngay hôm nay để nhận được ưu đãi tốt nhất về giá vé. Mọi thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 096.861.9595 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Cách Học Bơi Bướm Chuẩn Nhất!

Bơi bướm là kiểu bơi có nguồn gốc xuất phát từ kiểu bơi ếch, có tên tiếng anh là Butterfly stroke. Về mặt kỹ thuật thì bơi bướm có nhiều kỹ thuật khó hơn bơi ếch, bơi ngửa, bơi sải…Hơn nữa đây cũng là kiểu bơi mất nhiều sức nhất nên đòi hỏi người bơi phải là người có thể lực tốt và biết phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác chân – tay – thân.

Điều kiện để tham gia các lớp học bơi bướm là bạn phải biết bơi ít nhất 2 kiểu bơi ếch và bơi sải.

Bơi bướm tốt cho sức khỏe như thế nào?

Tuy là kiểu bơi tốn nhiều sức nhất nhưng bù lại thì kiểu bơi này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người bơi như:

+ Bơi bướm tác động đến cả vùng hông và xương sống nên nó sẽ giúp cho những ai có vấn đề nhức mỏi, nhất là khối văn phòng.

+ Bơi bướm tốn nhiều calo nên rất tốt cho những người muốn giảm cân, người mắc bệnh béo phì, người muốn dáng đẹp, eo thon

+ Bơi bướm giúp bạn giảm stress rất tốt và khiến bạn ăn ngủ tốt hơn

Cách học bơi bướm chuẩn nhất từ chuyên gia

Đối với dân bơi chuyên nghiệp thì có thể nói câu khắc cốt trong đầu khi bơi bướm chính là “vai xuống, hông nhô cao – vai cao, hông hạ thấp”. Câu nói này có thể thấy rõ tư thế cơ thể bơi bướm chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Ngoài ra một tư thế vô cùng đẹp của kiểu bơi này bạn không nên bỏ quên đó chính là tư thế “uốn sóng”. Muốn thực hiện được tư thế này thì bạn cố gắng không để cơ thể phải uốn quá sâu hoặc quá cạn.

Đối với kỹ thuật tay thì bạn thực hiện như sau: tư thế tay vào nước: tay để sát trục vai sao cho lòng bàn tay hướng ra phía ngoài. Bên cạnh đó thì tay phải được duỗi dài ra, tay tách ra phía ngoài vai và hướng ngược lên mặt nước khi bước vào tư thế tỳ nước.

Sau khi động tác chân kết thúc để để mông hướng lên trên bề mặt thì bạn quạt tay vào trong. Còn khi quạt tay lên thì bạn cần thực hiện liên tục, nhanh và mạnh. Khi vung tay trên không thì tay ở tư thế thẳng đứng và thoát hẳn ra khỏi mặt nước.

Trong bơi bướm thì kỹ thuật chân là rất khác biệt với các kiểu bơi khác nên bạn cần học và tập luyện thật kỹ. Động tác chân đúng kỹ thuật được thực hiện như sau: hai chân khép lại với nhau giống như một bản vịt lớn vậy. Sau đó kết hợp động tác đạp chân với động tác uốn người của cơ thể. Tiếp đó, đập lên từ mặt sau của gối và dùng mặt trước của gối đập xuống. Sau đó đạp mạnh hai chân và dứt khoát về phía sau. Kết thúc động tác chân bơi bướm là đập chân xuống rồi duỗi thẳng cả hai chân.

Động tác chân thực hiện khi tay vào nước, hông cao hơn đầu, vai và thực hiện khi tay quạt lên, đang di chuyển trên không.

Kết hợp các động tác với nhau

Để thực hiện tốt kỹ thuật phối hợp này thì bạn cần nhớ kỹ quy tắc sau: “hông nhô cao khi bàn tay vào nước”. Qua kỹ thuật này bạn cũng biết được mình có phù hợp với kiểu bơi này hay không khi bạn có thể thống nhất được đầu – thân – tay vào nước hay không. Khi quạt tay ra ngoài thì mặt phải nhìn nước, khi tay vung ngang vai thì đầu cúi xuống.

Trong bơi bướm thì kỹ thuật thở được coi là kỹ thuật quan trọng nhất. Muốn thực hiện tốt động tác này bạn cần kết hợp linh hoạt toàn bộ chuyển động của thân khi thở.Kỹ thuật thở thực hiện sau 2 lần quạt tay thì bạn thực hiện thở một lần và bạn đưa cằm về phía trước để thở.

Lưu ý: không nên nâng người quá cao khi thở, nó sẽ khiến tư thế cơ thể không đúng.