Tài Liệu Hướng Dẫn Học Word 2010 / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Tài Liệu Học Word 2010

Chuyển đổi viết hoa, viết thường cho cả đoạn văn bản

Bôi đen đoạn văn bản cần xử lý và nhấn tổ hợp phím Shift + F3, bạn có thể dễ dàng chuyển đoạn văn bản thành kiểu chữ in hoa (Upper Case), chữ thường (Lower Case) hay viết hoa đầu mỗi từ (Title Case).

Với việc bỏ túi các mẹo nhỏ như thế này, kỹ năng tin học văn phòng của bạn sẽ dần được cải thiện, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi xử lý các văn bản.

Hoàn toàn kiểm soát việc nhập văn bản

Nhiều người dùng thường sử dụng MS Office Word như một Notepad hay các phần mềm chỉnh sửa văn bản đơn giản khác. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không biết các lỗi trong khi nhập văn bản. Với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát việc nhập văn bản mà không có sự trợ giúp của Word.

– Bước 1: Mở MS Word, nhấn vào Office Button ở góc trên bên trái màn hình.

– Bước 2: Chọn Word Options

– Bước 3: Vào mục Proofing → chọn AutoCorrect Options

– Bước 4: Bỏ chọn tất cả các mục tự động sửa (Auto Correct)

Thêm chú thích cho hình vẽ

Với bộ tài liệu học Word 2010 của Kyna việc tự học Word của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để thêm chú thích (Caption) cho hình ảnh trong một văn bản các bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào hình ảnh → chọn Insert Caption.

Cách tùy chỉnh thanh công cụ truy cập nhanh

Thanh công cụ truy cập nhanh (Quick Access Toolbar) có chức năng giúp người dùng truy cập nhanh vào các công cụ quan trọng hay những công cụ được sử dụng nhiều nhất.

Để tùy chỉnh thanh công cụ này, ấn vào biểu tượng của thanh và chọn công cụ bạn muốn truy cập nhanh. Bạn có thể bổ sung thêm các công cụ khác vào thanh bằng cách chọn More Commands → Nhấn vào biểu tượng của Customize Quick Access Toolbar.

Lưu các hình ảnh nhúng

Đôi khi bạn cần trích xuất hình ảnh từ tài liệu MS Word để đăng lên trang web hay lưu lại trong máy tính. Nhưng rất tiếc là Microsoft Word không có tùy chọn nào cho phép bạn lưu lại hình ảnh. Đừng lo, chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn có thể trích xuất hay lưu hình ảnh nhúng từ bất cứ tài liệu MS Word nào.

– Bước 1: Chọn hình ảnh → File

– Bước 2: Nhấn vào Save As → Save as type → Web Page → Filtered → Chọn nơi bạn muốn lưu hình ảnh → Save

Lưu tập tin để tránh lỗi định dạng

Để tránh một số rắc rối về định dạng, lỗi font chữ khi copy tài liệu từ máy này sang máy khác bạn có thể thiết lập định dạng lưu mặc định cho Word 2010 là .doc thay vì .docx.

– Bước 1: Save

– Bước 2: Tại Save files in this format chọn Word 97-2003 Document (*.doc).

Trong tài liệu học Word 2010 này chúng tôi cũng lưu ý đến các bạn là không nên lưu file trên ổ C hoặc màn hình vì có thể bị mất khi cài đặt lại Windows.

Loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010

Thực chất dấu gạch chân xanh đỏ này là một tính năng của chương trình soạn thảo Microsoft Word, được gọi là Spelling và Grammar . Tuy nhiên, do Microsoft Office được cài đặt và nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh nên khi chúng ta gõ văn bản bằng tiếng Việt thì phần mềm sẽ hiểu nhầm là chúng ta gõ sai.

Để loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010:

– Bước 1: File → Options

– Bước 2: Chọn Proofing

– Bước 3: Tại phần When correcting spelling and grammar in Word bạn bỏ dấu chọn 3 mục:

+ Check spelling as you type

+ Mark grammar erros as you type

+ Check grammar with spelling

– Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất

Download tài liệu học word

Cách Xem Trước Tài Liệu Trong Word 2010

Hôm nay, mình sẽ đề cập đến việc xem trước các tài liệu trong Word 2010. Khi bạn đã sẵn sàng để in tài liệu Word của mình, bạn nên luôn luôn xem trước tài liệu trước khi bạn gửi tài liệu để in lần cuối. Trong quá trình xem trước tài liệu, bạn có thể phát hiện ra rằng lề đã đặt không phù hợp hoặc nhiều mục có thể không đẹp sau khi in để khắc phục chúng sau khi xem trước tài liệu. Bạn cũng có thể có tùy chọn chỉ định trang nào sẽ in, chọn máy in, chỉ định khổ giấy bạn muốn in và đặt các tùy chọn in khác.

Xem trước tài liệu

Các bước sau đây sẽ giúp bạn xem trước văn bản của mình.

Bước 1 – Mở tài liệu xem trước mà bạn muốn xem.

Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File theo sau là tùy chọn In – Print; cái này sẽ hiển thị bản xem trước của tài liệu ở cột bên phải. Bạn có thể cuộn lên hoặc cuộn xuống tài liệu của mình để duyệt qua tài liệu bằng Thanh cuộn đã cho. Trong bài tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách in tài liệu được xem trước và cách đặt các tùy chọn in khác nhau.

[h=1]

Bước 3 – Khi bạn đã hoàn tất việc xem trước, bạn có thể nhấp vào tab Trang chủ – Home để đi đến nội dung của tài liệu.

Cách xem trước tài liệu trong Word 2010 – Preview Documents in Word 2010, cách soi trang trong word 2007 2010 2016, cách thiết lập máy in, khổ giấy, lề văn bản, đặt lề trên dưới trái phảiHôm nay, mình sẽ đề cập đến việc xem trước các tài liệu trong Word 2010. Khi bạn đã sẵn sàng để in tài liệu Word của mình, bạn nên luôn luôn xem trước tài liệu trước khi bạn gửi tài liệu để in lần cuối. Trong quá trình xem trước tài liệu, bạn có thể phát hiện ra rằng lề đã đặt không phù hợp hoặc nhiều mục có thể không đẹp sau khi in để khắc phục chúng sau khi xem trước tài liệu. Bạn cũng có thể có tùy chọn chỉ định trang nào sẽ in, chọn máy in, chỉ định khổ giấy bạn muốn in và đặt các tùy chọn in khác.Các bước sau đây sẽ giúp bạn xem trước văn bản của mình.- Mở tài liệu xem trước mà bạn muốn xem.- Nhấp vào tab Tệp -theo sau là tùy chọn In -; cái này sẽ hiển thị bản xem trước của tài liệu ở cột bên phải. Bạn có thể cuộn lên hoặc cuộn xuống tài liệu của mình để duyệt qua tài liệu bằng Thanh cuộn đã cho. Trong bài tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách in tài liệu được xem trước và cách đặt các tùy chọn in khác nhau.[h=1][/h]- Khi bạn đã hoàn tất việc xem trước, bạn có thể nhấp vào tab Trang chủ -để đi đến nội dung của tài liệu.

Học WordPress: 12 Nguồn Tài Liệu WordPress Tốt Nhất Cho Người Mới

access_time

Tháng Chín 14, 2020

hourglass_empty

8ít nhất Đọc

WordPress là Content Management System mạnh mẽ nhất tính đến hiện tại. Với WordPress, bạn sẽ có thể xây dựng đủ loại trang web loại khác. Mọi người yêu thích nền tảng này vì nó rất dễ sử dụng và học WordPress cũng không khó khi có đến hàng ngàn tài nguyên trên Internet. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đáng tin cậy. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp danh sách các tài nguyên tốt nhất để bạn dễ dàng học làm web bằng WordPress hơn.

Đang cần tìm nơi để host website WordPress để thực hành hay kinh? Chọn ngay Hostinger để được khuyến mãi lớn!

Tạo web WordPress

Kiến thức cơ bản WordPress cần biết trước khi học WordPress

1. WordPress là gì và cách cài đặt WordPress

WordPress là một CMS quyền lực với hơn 75 triệu trang web sử dụng. Vì vậy, có rất nhiều điều bạn cần biết về WordPress, bắt đầu từ những điều cơ bản như cài đặt WordPress, chọn plugin và theme.

Bạn cũng cần biết bạn cần có tên miền và dịch vụ hosting để cài đặt WordPress. Một số nhà cung cấp dịch vụ hosting có thể cung cấp trình cài đặt chỉ cần 1 cú nhấp chuột. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp khác sẽ yêu cầu bạn cài đặt WordPress thủ công.

2. Thuật ngữ cơ bản của WordPress: post, page, admin dashboard, visual editor, v.v.

3. Plugin WordPress

Bất cứ khi nào nhắc đến WordPress thì các plugin đều luôn xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Plugin giúp bạn nâng cao giao diện và chức năng trang web mà không cần tốn nhiều công sức. Có hơn 45 nghìn plugin miễn phí và trả phí trong kho lưu trữ của WordPress. Hơn nữa, có hàng ngàn nhà sản xuất bên thứ ba tạo các plugin cao cấp cho trang web. Vì vậy, bạn nên biết plugin nào hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu của bạn và cách cài đặt chúng trong trang web WordPress.

4. Theme WordPress

Theme chính là bộ mặt của trang web. Cũng giống như plugin, có hàng ngàn theme bạn có thể tìm thấy trong kho lưu trữ WordPress. Bạn cũng có thể chọn lựa mua các theme cao cấp từ các bên thứ ba. Mỗi theme có tính độc đáo và tính năng riêng. Trang web có mục đích khác nhau sẽ cần theme khác nhau. Do đó, hãy cẩn thận khi chọn và sử dụng theme WordPress cho trang web.

5. Cách tùy chỉnh WordPress

Mỗi trang web đều độc nhất, tính tùy biến cũng vậy. Mặc dù các plugin và theme có thể có ảnh hưởng ngay từ đầu nhưng những cài đặt mặc định đó có thể không đáp ứng nhu cầu của bạn. Do đó, bạn sẽ cần phải tùy chỉnh thêm trên trang web.

12 nguồn tài liệu hữu ích để học WordPress

Chúng tôi đã thu thập được danh sách các tài liệu WordPress, an toàn, đáng tin cậy. Bây giờ, bạn hãy xem danh sách các tài nguyên học WordPress tốt nhất mà chúng tôi nghĩ bạn nên biết.

Hơn nữa người dùng WordPress có thể tự làm video. Miễn là tuân theo các điều khoản và điều kiện, bạn có thể gửi video của mình lên đó và tham gia cộng đồng người dùng WordPress trên web.

Nếu bạn học WordPress từ chúng tôi bạn sẽ được dùng miễn phí một tháng. Sau đó, bạn cần trả 29,99 đô la/ tháng. Bạn có thể chọn gói hàng năm để được giảm giá. Mặc dù không miễn phí, nhưng các gói của chúng tôi đều đáng giá. Bạn được xem video hướng dẫn nhiều lần, thực hành với quiz và tìm kiếm chứng chỉ hoàn thành khóa học. Nó cũng phân ra cho nhiều đối tượng, lần lượt cho người mới bắt đầu, người dùng trung cấp hoặc nâng cao.

Những bài học WordPress chính thức sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hiện ngay cả đến việc cấu hình cơ bản nhất cho trang web. Nó bao gồm các hướng dẫn từ giai đoạn chuẩn bị, chọn theme, cá nhân hóa trang web, xuất bản bài đăng và trang và tất cả các chức năng cơ bản khác. Mặc dù không đầy đủ hình ảnh hoặc có nhiều video hấp dẫn, nhưng người mới bắt đầu học WordPress sẽ có thể làm theo từng bước. Nếu bạn muốn học WordPress ở level trung cấp, tài nguyên này không được khuyến khích cho bạn.

Team Treehouse cũng cung cấp một số gói trả phí. Tuy nhiên, bạn có 7 ngày dùng thử miễn phí cho mọi gọi. Gói cơ bản sẽ yêu cầu bạn đóng khoảng 25 đô la mỗi tháng. Đối với những người muốn tìm hiểu tất cả các tính năng tiên tiến nhất, Treehouse cũng cung cấp gói Pro và TechDegree có giá lần lượt là 49 và 199 đô la mỗi tháng. Với các khóa học nâng cao hơn này, Team Treehouse cung cấp nhiều lợi ích khác nhau như truy cập không giới hạn, tải video xuống để học ngoại tuyến, feedback được cá nhân hóa dựa trên code bạn đã thực hiện hoặc lên lịch linh hoạt. Hơn nữa, nền tảng này cũng cung cấp các gói cho team muốn học những mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp.

Các video trong WP101 cũng được phân loại cho từng cấp độ khó có sẵn cho WordPress. Thậm chí, WP101 sẽ mang đến cho bạn cái nhìn cận cảnh hơn về các plugin phổ biến cho WordPress như JetPack, Yoast SEO, Gutenberg, WooCommerce, v.v. Nền tảng giáo dục này cũng đưa ra những câu trả lời hữu ích nếu bạn có thêm câu hỏi về nền tảng này.

Để dùng các dịch vụ trên, bạn cần phải chi 49 đô la mỗi năm. Nếu bạn muốn giải pháp miễn phí từ WP101, bạn có thể truy cập trực tiếp vào blog của họ xem.

Sau đó, bạn có thể học WordPress với những khóa WordPress Essentials Course, vốn là những tài liệu hướng đến người mới bắt đầu nhưng không quá khó học. Chỉ với một mức giá $39, WP Apprentice vừa dạy qua videos và giúp bạn học WordPress bằng bài viết.

Cách tốt nhất để tận dụng WPKube là đăng ký newsletter của nó. Bằng cách này bạn luôn cập nhật nội dung mới nhất.

Hướng Dẫn Cách In Văn Bản, In Tài Liệu Word, Excel, Pdf Chi Tiết

Việc in ấn các tài liệu Word, Excel, PDF là một công việc vô cùng quen thuộc của những người dân văn phòng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách in Word, Excel, PDF sao cho chuẩn và đẹp nhất. Cách in các tài liệu Word, Excel, PDF không hề khó, trong bài viết này Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn các bạn cách in Word, Excel, PDF chi tiết.

Lưu ý: Để có được bản in đẹp, chất lượng cao, in một lần được luôn mà không cần sửa chữa thì các bạn cần kiểm tra những thông tin sau:

Font chữ, chính tả

Căn chỉnh lề

Căn chỉnh các kích thước chữ

Bố cục tách đoạn

Căn chỉnh hình ảnh

Sau khi các bạn kiểm tra những thông tin trên xong, các bạn tiến hành in văn bản Word như sau:

Bước 1: Các bạn chọn File và tiếp tục chọn Print để mở cửa sổ in hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + P để mở cửa sổ in luôn.

Copies: Số bản cần in

Printer: Chọn máy in

Print All Page: In tất cả các trang (Các bạn có thể nhấn vào để chọn những trang cần in)

Print One Sided: Số mặt in trên giấy. Mặc định là in một mặt (Các bạn nhấn vào để chọn in 2 mặt)

Collated: Thứ tự in các bản Copy

Portrait Orientation: Hướng của trang in (Mặc định là in dọc)

Letter: Kích thước giấy in (Mặc định là giấy A4)

Normal Margins: Khoảng cách lề giấy (Mặc định mỗi chiều 1Inch)

1 Page Per Sheet: Số trang trên một tờ giấy (Mặc định 1 trang Word/ 1 tờ giấy)

Sau khi các bạn tiến hành tùy chỉnh các thông số xong các bạn chọn Printer để máy in tiến hành in văn bản.

2. In tài liệu, văn bản Excel

Lưu ý: Để in được tài liệu Excel đẹp và chuyên nghiệp nhất các bạn cần kiểm tra những thông tin sau trên file Excel của mình.

Font chữ, chính tả

Kẻ vạch cho các bảng, ô

Căn chỉnh các kích thước chữ

Màu của các ô

Sau khi các bạn kiểm tra xong các thông tin trên, các bạn tiến hành in file Excel của mình như sau:

Bước 1: Các bạn chọn File và chọn Print hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + P để mở cửa sổ in của Excel.

Copies: Số bản cần in

Printer: Chọn máy in

Print Active Sheets: Chọn bảng cần in (Mặc định sẽ là bảng đang hoạt động)

Collated: Thứu tự in của các bản Copy

Portrait Orientation: Hướng của trang in (Mặc định là ngang)

A4: Kích thước giấy in (Mặc định là giấy A4)

Normal Margins: Khoảng cách lề giấy (Mặc định mỗi chiều 1Inch)

No Scaling: Phóng to vừa giấy in (Mặc định phần mềm sẽ không phóng)

Sau khi các bạn tùy chọn các thông số xong, các bạn chọn Printer để máy in bắt đầu in file Excel.

3. In tài liệu, văn bản PDF

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ đọc, xử lý file PDF khác nhau. Thế nhưng một trong những ứng dụng xử lý file PDF tốt nhất đó chính là Foxit Reader. Trong bài viết này Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn cá bạn cách sử dụng Foxit Reader để in file PDF.

Nếu các bạn chưa có phần mềm Foxit Reader thì hãy tải tại https://www.foxitsoftware.com/pdf-reader/

Bước 1: Các bạn tiến hành mở file PDF trên Foxit Reader và chọn biểu tượng máy in ở trên thanh công cụ.

Print Range: Chọn số trang các bạn muốn in (mặc định sẽ in toàn bộ các trang)

Print Handing: Định dạng văn bản khi in. Khi các bạn lựa chọn các định dạng thì bên tay trái sẽ hiển thị bản xem trước cho các bạn.