Huong Dan Co Ban Ve Ms Project 2010 Professional

Published on

3. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -3- * Bạn không thể bắt đầu sử dụng một thiết bị cho đến khi bạn cài đặt nó. * Bạn phải chờ cho bê tông trên nền nhà bạn khô trước khi bạn bắt đầu xây dựng trên đó. * Bạn không thể bắt đầu cho ra một sản phẩm thuốc mới cho đến khi được Bộ Y Tế phê chuẩn. Sắp xếp nguồn lực Khi lần đầu tiên sử dụng Microsot Project, có một số nhầm lẫn về nguồn lực. Nguồn lực không chỉ là con người mà nguồn lực có thể là một phần thiết bị hoặc chi phí, chẳng hạn tiền thuê nhà, một phòng họp mà bạn phải trả phí hàng giờ để sử dụng. Microsoft Project cho bạn 3 loại nguồn lực sau: nguồn lực làm việc, nguồn lực vật chất và nguồn lực về chi phí. Nguồn lực làm việc được tính bằng giờ hoặc ngày làm việc trên một công việc, nguồn lực này điển hình là con người. Nguồn lực vật chất chẳng hạn như vật tư, sắt thép, được tính với chi phí mỗi lần sử dụng hoặc một đơn vị đo lường. Nguồn chi phí là chi phú cụ thể cho mỗi lần mà bạn sử dụng nó và nó có thể thay đổi theo công việc. Ví dụ một buổi hội thảo của các chuyên giá có thể tốn khoản 250$ cho một lần và lần kế tiếp có thể là 500$. Với hội thảo này chỉ làm thay đổi nguồn chi phí mà không thay đổi về thời gian tổ chức. Một số nguồn lực như con người sẽ thực hiện công việc của họ theo lịch. Nếu một người làm việc 8 giờ một ngày và bạn thiết lập cho người đó một công việc mất 24h để hoàn thành, do đó sẽ mất 3 ngày làm việc để hoàn thành công việc. Trong khi đó, một người khác làm việc 12 giờ thì sẽ mất 2 ngày để hoàn thành công việc tương tự. Ngoài ra bạn có thể thiết lập công việc tùy ý chẳng hạn làm việc theo ca hoặc 1 tuần chỉ làm 4 ngày.

4. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -4- Sau khi nhập thông tin, Microsoft Project cung cấp cho bạn một giao diện xem ấn tượng cũng như các tùy chọn báo cáo về dự án của bạn. Bạn có thể xuất ra bản báo cáo và sử dụng nó trên Microsoft Excel 2010. Lên kế hoạch theo dõi Sau khi bạn đã xây dựng được tất cả công việc, xác định thời gian thực hiện, tính phụ

5. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -5- thuộc và mối quan hệ của từng công việc, chi phí và nguồn lực. Bạn cần thiết lập một đường cơ sở. Đường cơ sở được sử dụng để đánh giá và so sánh kế hoạch trên dự án và tiến độ của dự án. Bên cạnh đó, bạn cần ghi chép lại quá trình của từng công việc như thời gian, chi phí thực tế so với trên kế hoạch. Cuối cùng khi có được những đường cơ sở bạn có thể so sánh nó tại Microsoft Project để xem về thực tế thời gian của công việc và chi phí dự án. Cho dù dự án của bạn có tốn kém hơn so với những gì đã dưa ra bạn cũng có thể xem và điều chỉnh lại. Vai trò người quản lý dự án Người quản lý dự án là người tạo ra tổng thể dự án và cố gắng để dự án được hoàn thành. Người quản lý dự án là người có thể sử dụng các kĩ năng và phương pháp để thiết lập mức thời gian hợp lí, quản lý nguồn lực tốt và thường giữ lịch trình dự án đúng tiến độ. Với một hệ thống quản lý dự án tốt, bạn có thể trả lời được các câu hỏi như: * Những công việc phải thực hiện là gì? Thứ tự các công việc như thế nào? * Thời hạn cho các công việc phải được thực hiện như thế nào? * Ai sẽ là người hoàn thành các công việc? * Chi phí cho từng công việc và cho toàn bộ dự án là bao nhiêu? * Nếu một số công việc chưa được hoàn thành so với tiến độ sẽ như thế nào? * Đâu là cách tốt nhất để liên lạc đến những người có trách nhiệm trong một dự án? Một người quản lý dự án không phải lúc nào cũng ở cấp cao nhất của dự án mà thay vào đó, người quản lý dự là người đảm bảo rằng các bộ phận của dự án hợp tác làm việc suôn sẻ. Ngoài ra, người quản lý dự án là người phải chịu trách nhiệm đối với sự thành công hoặc thất bại của dự án. Một người quản lý dự án cần quản lý các vấn đề sau: * Lên kế hoạch cho dự án cũng như tiến độ dự án: đây là những gì bạn có thể tạo ra trong Microsoft Project. Nó bao gồm các bước tính toán, thời gian và chi phí để đạt được mục tiêu của dự án. * Nguồn lực: quản lý nguồn lực của dự án. * Liên hệ với các nhóm, đội ngũ và khach hàng: việc liên lạc, theo dõi, nhắc nhở các

7. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -7- Bạn có thể nhận thấy giao diện trong Microsoft Project 2010 hoàn toàn khác so với các phiên bản Microsoft Project trước đó. Với giao diện Fluent (thường được gọi là giao diện Ribbon) giúp bạn dễ dàng thao tác trên Microsoft Project 2010. Phần chính giao diện của Microsoft Project 2010 gồm có: Thanh công cụ Quick Access là nơi bạn có thể tùy biến giao diện, có thể thêm các tùy chọn bạn thường xuyên sử dụng lên thanh công cụ này.

8. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -8- Thanh tab và giao diện Ribbon thân thiện. Tab là nơi để bạn thao tác trên Microsoft Project 2010. Trong Microsoft Project 2010 có 5 tab chính là Task, Resource, Project, View, Team, ngoài ra có 2 tab có thể thay đổi là Add-in (sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ bên ngoài) và Format (tùy theo đối tượng bạn chọn) Group: trên mỗi tab có nhiều group, group là các chức năng được sắp vào một nhóm.

9. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -9- Thanh View label nằm dọc theo cạnh trái của giao diện chính thể hiện kiểu giao diện mà bạn đang xem. Khu vực View shortcut cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi một số chế độ xem bạn hay sử dụng thường xuyên trong Microsoft Project. Bên cạnh View shortcut là thanh trượt Zoom cho phép bạn phòng to thu nhỏ.

12. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -12- * Recent hiển thị các tập tin Project bạn sử dụng gần đây nhất.

13. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -13- * New cho phép bạn tạo một dự án mới dựa trên các mẫu có sẵn.

14. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -14- * Print là tùy chọn cho phép bạn có thể in một dự án.

15. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -15- * Save & Send là tùy chọn cho phép bạn đính kèm một tập tin Project vào e-mail, tạo một tài liệu định dạng PDF hoặc XPS. Ngoài ra bạn có một số tùy chọn để kết nối đến máy chủ.

16. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -16- * Help là tùy chọn cho phép bạn xem các trợ giúp, hướng dẫn trực tuyến về cài đặt Project hoặc hoặc các thông tin về bản quyền sản phầm Microsoft Project.

17. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -17- * Options cho phép bạn thiết lập cho chương trình Microsoft Project 2010.

18. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -18- * Exit : đóng chương trình Microsoft Project 2010 Chú ý: Nếu bạn sử dụng phiên bản Microsoft Project Standard 2010, bạn sẽ không thấy một số tùy chọn giống trong phiên bản Microsoft Project Professional 2010

20. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -20- * Project chứa các chức năng để áp dụng cho toàn bộ dự án. * View giúp bạn kiểm soát, xem được các thông tin trong dự án bằng nhiều cách trình bày khác nhau. * Format là một tab tùy chọn, các chức năng hiển thị trên tab này tùy thuộc vào các chức năng chính mà bạn sử dụng hoặc các thành phần bạn muốn xem. Ví dụ khi bạn xem một công việc, chẳng hạn biểu đồ Gantt Chart, chức năng trên tab Format hiển thị và giúp bạn làm việc với biểu đồ này.

22. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -22- Nhìn chung, tại tab View tập trung các chức năng chính ở các nhóm Task Views, ResourceViews và Data. Nếu bạn muốn xem toàn cảnh tiến trình dự án bạn có thể đánh dấu chọn Timeline tại nhómSplit View trên tab View.

30. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -30- Trên hộp thoại Save As, tại File Name, nhập tên dự án và chọn thư mục lưu trữ dự án.

31. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -31- Nhập tên công việc Việc đặt tên cho công việc có giá trị thực tiễn tốt trong kế hoạch dự án của bạn. Với tên công việc, bạn có thể biết được ý nghĩa và những người thực hiện công việc đó. Một số lời khuyên khi đặt tên công việc: * Sử dụng cụm động từ ngắn để mô tả công việc phải làm, chẳng hạn “Chỉnh sửa bản thảo”. * Nếu công việc được tổ chức thành từng giai đoạn, tránh lặp lại các chi tiết từ các công việc con. * Nếu các công việc đi kèm nguồn lực, không nên sử dụng tên nguồn lực chung với tên công việc. Bạn không cần phải lo lắng về tên công việc vì bạn có thể chỉnh sửa nó bất cứ lúc nào. Để

33. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -33- Tương tự như trên, bạn có thể đặt tên công việc tiếp theo và nhấn Enter.

34. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -34- HƯỚNG DẪN CƠ BẢN VỀ MICROSOFT PROJECT 2010 PROFESSIONAL – PHẦN 6 Trong phần này, bạn sẽ bắt đầu làm việc với thời lượng công việc. Microsoft Project có thể làm việc với thời lượng tính theo phút cho đến tháng. Tùy thuộc vào quy mô của dự án mà bạn có thể thiết lập thời gian theo giờ, ngày và tuần. Trong phần này, bạn sẽ bắt đầu làm việc với thời lượng công việc. Microsoft Project có thể làm việc với thời lượng tính theo phút cho đến tháng. Tùy thuộc vào quy mô của dự án mà bạn có thể thiết lập thời gian theo giờ, ngày và tuần. Microsoft Project có thể xác định thời gian tổng thể của một dự án bằng các tính toán khác nhau giữa thời gian bắt đầu sớm nhất và thời gian kết thúc cuối cùng trong một công việc trên dự án. Khi làm việc với Microsoft Project, bạn có thể sử dụng các chữ viết tắt sau: Chức năng tự động thiết lập công việc luôn luôn có một thời lượng (mặc định là một ngày). Tuy nhiên với chức năng thủ công bạn có thể nhập các giá trị thời gian bằng chữ viết tắt. Ví dụ 3d là 3 ngày. Bạn cũng có thể nhập đoạn văn bản chẳng hạn “Kiểm tra nhóm Makerting” được thay thế với thời gian mặc định là 1 ngày khi bạn chuyển đổi công việc từ chức năng thiết lập thời gian thủ công (Manual) sang thiế lập thời gian tự động (Automatic).

36. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -36- Bạn có thể nhập giá trị thời lượng như sau: Tại cột Start, bạn bắt đầu thiết lập thời gian bắt đầu cho công việc.

37. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -37- Tại cột Finish, nhập ngày kết thúc. Microsoft Project 2010 tính toán thời lượng là 7 ngày.Lưu ý rằng 7 ngày này gồm các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 của tuần thứ nhất và thứ 2, thứ 3 của tuần sau đó. Microsoft Project 2010 cũng giúp bạn phân biệt những ngày không làm việc (nonworking day) được thể hiện qua màu sắc khác biệt. Thiết lập một cột mốc quan trọng Bên cạnh việc nhập các công việc, bạn có thể tạo ra các cột mốc quan trọng, thuật ngữ này trong quản lý dự án gọi là milestone. Milestone là sự kiện quan trọng có thể là thời điểm

42. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -42- Liên kết các công việc Hầu hết các dự án yêu cầu công việc phải được thực hiện theo một trình tự nhất định. Vi dụ, công việc viết một chương của cuốn sách phải hoàn thành trước các công việc chỉnh sửa trong chương. Những công việc này có mốt quan hệ kết thúc – bắt đầu (hay còn gọi là có tính phụ thuộc): * Công việc thứ 2 phải xảy ra sau khi công việc đầu tiên được thực hiện. Đây là một trình tự. * Công việc thứ 2 chỉ có thể xảy ra nếu nhiệm vụ đầu tiên hoàn thành. Đây là tính phụ thuộc. Trong Microsoft Project, công việc đầu tiên được gọ là công việc tiền nhiệm (thuật ngữ predecssor) vì nó là công việc đi đầu tiên và kéo theo sau là các công việc phụ thuộc vào nó. Công việc thứ 2 được gọi là công việc kế nhiệm (thuật ngữ successor) vì hoàn thành hoặc sau nhiệm vụ mà nó phụ thuộc.

46. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -46- 1. Trong giao diện biểu đồ Gantt, trỏ chuột vào giai đoạn 1 và kéo đến giai đoạn 2 để thiết lập kiên kết giữa 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 và 5 đã liên kết theo kiểu Finish-to-start.

51. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -51- * 24 Hours: không có thời gian nghỉ. * Night Shift: được tính bắt đầu từ đêm thứ 2 cho đến sáng thứ 7, từ 23h đêm đến 8h sáng và mỗi ngày nghỉ 1h. * Standard: chuẩn truyền thống, bắt đầu từ thứ 2 đến thứ 6, từ 8h sáng đến 17h chiều và mỗi ngày nghỉ 1h. Tại cột Name trên tab Exceptions, nhập tên của một sự kiện ngoại lệ nào đó, tại cột Start vàFinish nhập thời gian bắt đầu và kết thúc.

58. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -58- Tại Subject, nhập tên dự án chẳng hạn Chiến dịch ra mắt cuốn sách mới Tại Author bạn có thể nhập tên người quản lý dự án hoặc người đã thiết lập dự án này trênMicrosoft Project 2010. Tại Company nhập tên của công ty, tổ chức đang thực hiện dự án.

64. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -64- Tại For calendar, chọn một nguồn lực cụ thể. Tại Base calendar để mặc định chuẩn cơ bản Standard.

90. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -90- Tại Subject, nhập tên dự án chẳng hạn Chiến dịch ra mắt cuốn sách mới Tại Author bạn có thể nhập tên người quản lý dự án hoặc người đã thiết lập dự án này trên Microsoft Project 2010. Tại Company nhập tên của công ty, tổ chức đang thực hiện dự án.

94. Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional 2010 -94- Nhập năng suất của nguồn lực Cột Max trên bảng nguồn lực đại diện cho nguồn năng suất để thực hiện các công việc. Mặc định là 100% năng suất nghĩa là làm việc 100% thời gian. Đối với nguồn lực mà bạn thiết lập theo kiểu kĩ năng, bạn có thể thiết lập giá trị cao hơn, chẳng hạn 800%. Điều này có nghĩa bạn mong muốn 8 người có kĩ năng đó sẽ làm việc tối đa 100%. Chọn đối tượng cần thiết lập năng suất. Nhập giá trị (đơn vị %) vào các ô thuộc cột Max.

Hoc Dem Guitar Nhom 1 Ballad Bai 2 Mot Coi Di Ve

Học đệm Guitar Nhóm 1 Ballad Bài 2 Một Cõi đi Về

Bài tập đệm căn bản mỘt cÕi Đi vỀ chủ âm am thể loại ballad những hợp âm chính dùng trong bài là : Đoạn a = am dm e7 và đoạn b = c f g7. tay mặ. Bài tập đệm căn bản diỄm xƯa chủ âm am thể loại ballad 3 hợp âm chính dùng trong bài là am dm e7 tay mặt : đoạn a, mỗi ô nhịp đếm 1 2 3 4 5 6 và. Với bài đầu tiên này các bạn sẽ tập điệu đệm được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay trong hầu hết các bài hát nhạc trẻ. 1. bao nhiêu năm [em] rồi còn mãi ra đi [am] Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi [em] mệt trên hai vai [c] ta đôi vầng nhật [am] nguyệt [b7] rọi xuống trăm năm một cõi đi [em] về lời nào của [g] cây lời nào cỏ [bm] lạ một chiều ngồi [e7] say một đời thật [am] nhẹ, ngày [em] qua. ☞ Đăng kí học guitar với thuận: chúng tôi dangkihocguitar☞ Đăng kí mua sách tự học: chúng tôi dkmuasachtuhocguitar mÔ tẢ ngẮn.

Học đệm Guitar Nhóm 2 March Bài 1 Việt Nam Việt Nam

Quạt chả ballad gồm có 16 lần đánh lên (l) và đánh xuống (x) trong 4 nhịp.mỗi lần l,x tương ứng với một nốt móc kép. chi tiết cách tỉa và quạt chả ballad bass 3 21 3 21 3 21 3 bass 3231232 quạt chả ballad : bass x x lx lx x xl * xuống ” x” là xuống mạnh nhoé *. Khóa học guitar cấp tốc: chơi hợp âm và đàn đệm hát một cách nhanh chóng. khóa học guitar bài bản: học đầy đủ về lý thuyết nhạc lý và thực hành theo từng nhóm chuyên đề kỹ năng riêng. lớp này thường chia trẻ em và người lớn thành 2 lớp riêng. khóa học guitar với gia sư riêng: thường là 1 kèm 1, học. Các thông tin [dạy học guitar] [Đệm hát] [Điệu ballad] chờ em về anh khang 2023 Được chia sẻ chất lượng cao tại dạy học guitar hcm [dạy học guitar] [Đệm h. 2. cung và nửa cung: nhìn trên phím đàn guitar, bạn để ý là từ nốt mi lên fa và si lên do, chỉ cách nhau có 1 phím, còn giữa các nốt khác thì cách 2 phím. một phím như vậy xem như là khoảng cách “nửa cung” và 2 phím là “1 cung” 3. Trọn bộ tài liệu, giáo trình học đàn guitar từ cơ bản đến nâng cao dành cho mọi người. hiện tại trên thị trường bán rất nhiều sách, giáo trình dạy học guitar từ cơ bản đến nâng cao, tuy nhiên, đa số cuốn sách đều na na nhau, viết mức độ chung chung.

Học đệm Guitar Nhóm 2 March Bài 2 Gia Tài Của Mẹ

Nếu bạn đã đọc xong phần đầu tiên của hướng dẫn học đàn guitar cơ bản, chắc hẳn bạn đã chọn được cách cầm đàn guitar phù hợp với mình, hiểu được 3 hệ thống đánh số cơ bản khi chơi đàn guitar, gọi tên được các bộ phận của một cây đàn guitar, và đặc biệt là ghi nhớ tên của 6 dây đàn. Bài học điệu đệm guitar valse nằm trong series “video hướng dẫn tự học đàn guitar đệm hát” được guitarist hoàng hiếu kenshin đúc kết từ hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy guitar của bản thân sẽ giúp các bạn học guitar hiệu quả & nhanh nhất. Nếu bạn đang học guitar cơ bản hoặc bạn đơn giản là muốn có một danh sách 41 bài hát phổ biến dễ đệm, đây chính là bài viết dành cho bạn. với các bài hát này bạn nên luyện tập kĩ lần lượt từng hợp âm trước, tiết tấu đệm tập sau, cuối cùng mới là chuyển. Hay nếu bạn chỉ mới bắt đầu việc tự học đàn guitar, thì những phương pháp trong bài viết này sẽ rất hữu ích để bạn có một cách học guitar đúng đắn và nhanh tiến bộ nhất. 5 cách tự học Đàn guitar tại nhà nhanh tiến bộ nhất. 1. Đừng xem thường kỹ thuật cơ bản. Khóa học guitar cấp tốc: chơi hợp âm và đàn đệm hát một cách nhanh chóng. khóa học guitar bài bản: học đầy đủ về lý thuyết nhạc lý và thực hành theo từng nhóm chuyên đề kỹ năng riêng. lớp này thường chia trẻ em và người lớn thành 2 lớp riêng. khóa học guitar với gia sư riêng: thường là 1 kèm 1, học.

HỌc ĐỆm Guitar Nhóm 1 (ballad) Bài 2: Một Cõi Đi Về

Hoc Nghiep Vu Huong Dan Vien Du Lich Tai Tp Hcm (Saigon

CÔNG TY CỔ PHẦN GDVN

THÔNG BÁO CHIÊU SINH

KHÓA HỌC HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH. CẤP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ TẠI TP HCM

ĐIỀU KIỆN XIN CẤP THẺ HÀNH NGHỀ

HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH QUỐC TẾ – NỘI ĐỊA

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho học viên, SV có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch lữ hành, trang bị cho học viên, sinh viên những kiến thức về nv hướng dẫn viên du lịch; Bổ sung chứng chỉ – đổi thẻ hành nghề, xin cấp mới thẻ hành nghề HDV DL quốc tế và NĐ cho HV đủ điều kiện.

Trường Trung Cấp Công Nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh lớp “Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch” trong năm 2023 như sau:

* Tủy theo chuyên ngành học mà chia ra các hệ học khác nhau theo khung chương trình của tổng cục du lịch có hệ 1,2 ,3 tháng :

– Hệ 3 tháng : Học viên có bằng tốt nghiệp trung cấp , cao đẳng , đại họccác ngành thuộc khối kĩ thuật , hoặc các chuyên ngành khác không thuộc hệ 1 tháng ,2 tháng .

* Học phí : Học phí theo khung chương trình học , ưu đãi học phí khi đăng kí nhóm , ĐK trước khai giảng hoặc ĐKchương trình học thứ 2 tại trung tâm

– Hệ 1 tháng : 1,900,000/Học viên

– Hệ 2 tháng : 2,500,000/Học viên

– Hệ 3 tháng : 3,300,000/Học Viên

Đơn vị tổ chức: CÔNG TY CỔ PHẦN GDVN

Địa điểm đăng ký – học:

+ Tại HCM: _ Số 12 TrầnThiệnChánh, Phường 12, Quận 10

_ Đường D2 – P.25 – Q.BìnhThạnh – TP HCM

+ TạiHàNội: HoàngQuốcViệt – CầuGiấy – HàNội

+ TạiĐàNẵng: Tiểu La – P. Hòa CườngBắc – Hải Châu – TP ĐàNẵng

Thời gian học:thứ 7&Chủnhậthàngtuầnhoặccácbuổitốitrongtuần

Thời gian đăng ký học: các ngày trong tuần

Thủ tục nhập học bao gồm:

– Phiếu đăng ký học (do cơ sở chiêu sinh cấp)

– Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp đại học, trung cấp, cao đẳng

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC VỚI CHÚNG TÔI

 hv đăng ký nhiều nhất so với các trung tâm khác

 HP hấp dẫn nhất so với các đơn vị đào tạo khác

 Giảng viên là những chuyên gia trong lĩnh vực DL

 Tài liệu giáo trình học tập chuẩn, tốt nhất, liên tục cập nhật

 Thời gian ĐT ngắn hạn cấp tốc với lớp học tối và lớp học thứ 7 & CN

 Thủ tục nhập học nhanh gọn, quy trình khép. Tiện lợi cho những học viên ở xa

 Đội ngũ tư vấn, quản lý lớp chu đáo tận tình trong suốt quá trình học 24/7

 Được bảo lưu kết quả học khi có việc bận đột xuất

Hãy Đăng Ký Để Được Chúng Tôi Tư Vấn Miễn Phí – Tốt Nhất Về Lớp Học Này.

Để được tư vấn ngay hãy gọi:

Phòng Tuyển Sinh: 0978 46 86 20 ( Mai Nhi )

Vẽ Tranh Theo Đề Tài: Mẹ Của Em Bai 25 Ve Tranh De Tai Me Cua Em Ppt

TRƯỜNG THCS TÂN VĂNM? thu?t 6Giáo viên: Lương Văn HùngMÔN:1. Hãy kể tên một số tranh dân gian mà em đã được học .* Tranh dân gian Đông Hồ :– tranh gà ” Đại cát “– tranh ” Đám cưới chuột “* Tranh Hàng Trống :– tranh ” Chợ quê “– tranh “Phật bà Quan Âm”2. Nhắc lại cách sử dụng màu sắc và bố cục trong các tranh dân gian mà em đã học .? Màu sắc đơn giản, ít pha trộn– thường sử dụng từ 3 đến 5 màu trong một tranh– gam màu tươi sáng,rực rỡ? Bố cục đơn giản, hài hoà BÀI 25 :VẼ TRANH ĐỀ TÀIMẹ của emTìm những câu ca dao ngợi ca công ơn và tình cảm của mẹ . Hình ảnh của mẹ thường hiện lên qua những công việc gì ?I. TÌM VÀ CHỌN NỘI DUNG ĐỀ TÀI:1./Mẹ với gia đình– Chăm sóc và dạy con học – Dọn dẹp nhà cửa– Chuẩn bị bữa ăn cho gia đình– Đọc báo, xem tivi, vui đùa cùng con . . .2./Mẹ vê� nơi làm việc – Mẹ là Bác sĩ khám bệnh cho mọi người – Mẹ là cô giáo Mẹ là công nhân trong phân xưởng Mẹ và công việc đồng áng, nương rẫy . . .3./Mẹ và ngày nghỉ của gia đình– Cùng cả nhà đi thăm ông bà– Mẹ đưa em đi chơi ở công viên– Mẹ và gia đình đi nghỉ mát– Mẹ và những ngày lễ (mừng thọ ông bà, ngày sinh nhật của những người thân yêu, ngày 8/3 . . . ) II. CÁCH VẼ TRANH : Chân dung mẹ Mẹ và em Mẹ và một công việc cụ thểNếu vẽ tranh về mẹ, em sẽ vẽ gì ?Cách vẽ tranh đề tài:– Vẽ phác mảng chính, mảng phụ.– Vẽ hình dáng cụ thể từng hình ảnh.– Vẽ màu nổi bật trọng tâm, tô kín tranh.? Nội dung thể hiện của mỗi tranh ? Bố cục của các bức tranh? Cách phối màu trong từng tranh vẽNội dung: Hình ảnh mẹ cùng với khung cảnh xung quanhBố cục: Mẹ phải là hình ảnh chính trong bố cục tranh Màu sắc: chọn màu theo ý thích nhưng phải phù hợp với nội dung đề tài.III- Thực hành: V? m?t b?c tranh v? d? t�i “M? c?a em” Dặn dò Tiếp tục hoàn thiện tranh về đề tài mẹ của em ở nhà, tiết sau nộp bài. Chuẩn bị bài 26/ SGK trang 142 Chuẩn bị dụng cụ học tập: bút chì, thước kẻ 20 cm , tẩy và giấy thực hành.

Hướng Dẫn Ôn Thi Đại Học Môn Văn Huong Dan On Thi Dai Hoc Mon Van Doc

HƯỚNG DẪN ÔN LUYỆN THI ĐẠI HỌC MÔN VĂN

Thí sinh cần ghi nhớ điều đầu tiên khi học Văn là bám sát sách giáo khoa, sau đó hãy bắt đầu bằng việc học văn bản, cảm thụ tác phẩm; sau nữa mới là bài giảng, sách tham khảo. Tuy nhiên, sách tham khảo cũng không là thuốc bổ, vì văn chương mỗi tác giả một cảm nhận, tùy cảm thụ, khía cạnh…

Những đề thi vào ĐH, CĐ gần đây bắt đầu có xu hướng yêu cầu thí sinh phân tích và so sánh giữa các tác phẩm. Loại đề này yêu cầu thí sinh phải chỉ ra nét giống và khác nhau của tác phẩm. Sự so sánh không phải để loại trừ như suy nghĩ thông thường của thí sinh lâu nay mà là để thấy được sự phong phú của các tác phẩm.

Một điểm nữa là đề thi đã chú ý nhiều đến sự đặc sắc về nghệ thuật của tác phẩm, chứ không đơn thuần đòi hỏi nêu những vấn đề về nội dung. Đây là điều thí sinh cần đặc biệt lưu ý.

Để làm được điều này, thí sinh cần biết cách học thi:

Nên học kỹ từng tác phẩm, từng văn bản trong sách giáo khoa (thơ thuộc lòng, văn xuôi thì nắm chắc cốt truyện). Thông thường các sĩ tử bắt đầu bằng bài giảng của các thày cô, rồi học đến các tài liệu tham khảo và không hiếm các trò không động đến văn bản (tác phẩm).

Tài liệu tham khảo cũng nhiều loạ i và thường viết theo hai kiểu: viết theo “đề văn mẫu” và theo cách “giảng văn”. Với sách viết dưới dạng văn mẫu cụ thể, nhiều thí sinh do không học, không hiểu tác phẩm, đề thi thật đặt yêu cầu khác, nhưng khi thi thí sinh cứ bê nguyên xi bài làm của đề thi mẫu.

Lời khuyên cho tất cả thí sinh là hãy học môn văn theo thứ tự ngược lại: hãy bắt đầu bằng việc học văn bản, cảm thụ tác phẩm; sau đó mới là bài giảng và là sách tham khảo…

Hai cuốn sách tham khảo sau đây nên đọc: “Giảng văn” (nhóm tác giả) của NXB Giáo Dục và cuốn “Những bài giảng văn trong chương trình phổ thông” (Trần Đình Sử).

Sau cùng, đó là sự sáng tạo. Đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra theo hướng hạn chế học vẹt, chép nguyên xi sách giáo khoa hay sách tham khảo. Văn học, giống như xếp hình, chỉ có một số mảnh có thể xếp tới trăm, ngàn hình khác nhau tùy sự sáng tạo và cảm hứng của mỗi người.

Hãy cảm nhận tác phẩm bằng cảm xúc mới mẻ của riêng mình. Đặc biệt, thi Văn ở ĐH đòi hỏi phạm vi kiến thức rộng, không thể học trong một lúc. Học sinh sắp thi ĐH còn nên chuẩn bị cho mình từ năm lớp 10 cũng chưa phải là đã đủ.

Lê Phạm Hùng (Giáo viên Văn, Trường THPT Hà Nội – Amsterdam)