Hướng Dẫn Vẽ Robot / 2023 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Uta.edu.vn

Hướng Dẫn Làm Robot Vẽ Tường / 2023

HƯỚNG DẪN LÀM ROBOT VẼ TƯỜNG

Bước 1: Yêu cầu phần cứng

Board Arduino

Cảm biến điều khiển động cơ L293D

17 Động cơ bước

Động cơ Servo

GT2 Pulley 16 đai

Dây đai GT2 (5M)

Nguồn điện DC

Bộ sạc

Bút đánh dấu board

Dây điện

Khối chì

Khung

CD cho Gondola

Bước 2: Mô hình 3D – Plotter Gondola và Stepper Bracket

Liên kết của các mô hình được sử dụng trong dự án:

Gondola 3D Model – https://goo.gl/cu7ry7

Mô hình 3D Gắn khung lắp – https://goo.gl/1yLiZh

Nếu không có máy in 3D, bạn có thể sử dụng đĩa CD để tạo Gondola

Bước 3: Lắp ráp Gondola, Stepper Motors và Servo

Khung kết nối với Gondola. (Điều chỉnh độ dài của dây đai theo kích thước board của bạn.)

Động cơ servo kết nối với Gondola

Lắp ráp các giá đỡ với động cơ bước.

Gắn khối chì vào đầu trống của đai

Bước 4: Lắp ráp tất cả các bộ phận trên board

Cố định các động cơ bước ở góc trên bên phải và góc trên bên trái của board.

Đặt động cơ servo và bút vào gondola.

Kết nối khối chì với dây đai trống.

Cũng sử dụng khối chì để treo gondola. (Có thể thay khối chì thành tiền xu hoặc pin.)

Bước 5: Kích thước máy

Hãy nhớ rằng kích thước máy của bạn KHÔNG giống với kích thước bề mặt bạn vẽ.

Kích thước bản vẽ AREA sẽ nhỏ hơn.

Chiều rộng máy:

Đây là khoảng cách giữa hai điểm gần nhất trên sprockets (giữa hai ròng rọc).

Đây là khoảng cách từ trục xích đến đáy bản vẽ của bạn.

Đây là một điểm được đánh dấu trên đường chính giữa, cách mép trên cùng của máy tính của bạn chính xác 120mm (12cm).

Giữ kích thước robot của bạn. Chúng ta sẽ sử dụng các giá trị này trong phần phần mềm.

Bước 6: Kết nối

Chúng ta sử dụng động cơ bước mô-men quay cao với cảm biến điều khiển động cơ L293D.

Chúng ta nên nâng cấp cảm biến điều khiển động cơ L293D trước khi kết nối. Bạn có thể xem hướng dẫn sau cho việc này.

Hướng dẫn – L293D nâng cấp động cơ cho động cơ bước mô-men quay cao

Sau khi nâng cấp L293D, hãy thực hiện các kết nối theo sơ đồ mạch ở trên.

Tải xuống và cài đặt Processing phiên bản 1.5.1 – https://processing.org/download/

Tải xuống và cài đặt phiên bản Arduino IDE – https://www.arduino.cc/en/Main/OldSoftwareReleases

Cuối cùng, tải xuống tệp nén sau cho hình vẽ 1.2 và các thư viện của nó.

Sao chép các thư viện được sử dụng cho code(Sao chép các thư viện trong thư mục thư viện Polargraph vào thư mục thư viện Arduino.)

Tìm code để sử dụng cho Arduino. (Mở code trong thư mục Polargraph / arduino-source / polargraph_server_a1.)

Tải codeino lên Arduino.

Sau đó, mở phần mềm Processing. Tìm thư mục SketchBook từ file/ preferences / sketchbook / location

Tìm các thư viện xử lý trong thư mục Polargraph. Sao chép tất cả thư mục thư viện trong thư mục này vào thư mục thư viện trong thư mục Processing Sketchbook.

Di chuyển thư mục Polargrapcontrollerbên trong Polargraph folder/ processing-source/ folder vào thư mục sketchbook.

Xác định cài đặt đầu tiên – Kích thước máy

Chạy chương trình bằng cách nhấn nút Run.

Nhập phần Thiết lập từ thanh công cụ.

Điều chỉnh kích thước giữa hai ròng rọc theo chiều rộng máy

Điều chỉnh chiều cao máy (chiều cao giữa ròng rọc và phần dưới của board điều khiển)

Sau khi chỉnh kích thước máy, điều chỉnh kích thước khu vực bạn sẽ vẽ. (Nếu bạn sẽ vẽ trên giấy A4, hãy đặt khổ A4).

Sau đó, bấm vào Center Page và sau đó đặt giá trị Page Pos Y 120.

Nhấn Center Home Point và thiết lập giá trị Home Pos Y 120.

Động cơ bước và cài đặt ròng rọc

Đặt giá trị MM Per Rev theo ròng rọc và đai bạn đang sử dụng. Ví dụ, nếu dây đai là GT2 thì giá trị là 2mm. Nếu ròng rọc có 16 răng, 2×16 = 32mm. Vì vậy, dây đai sẽ tăng 2mm mỗi lượt.

Điều chỉnh các bước mỗi Rev theo loại động cơ bước. Ví dụ, nếu góc bước te của động cơ bước được sử dụng là 1,8 độ thì giá trị là 200 bước. Giá trị này được điều chỉnh thành 400 vì có 2 động cơ được sử dụng.

Cài đặt động cơ servo (Pen)

Vị trí giá trị Pen Up và Pen Down là góc hoạt động của mô tơ servo.

Nhấp vào Cổng nối tiếp và chọn cổng Arduino từ danh sách thiết bị được kết nối.

Khi cổng chính xác được chọn, màn hình ‘No Serial Connection’sẽ chuyển XANH và số cổng được kết nối sẽ được hiển thị.

Nhấp vào ‘Command Queue’ và truyền lệnh được kích hoạt.

Nhấp vào Upload Lift Range , sau đó nhấp vào Test Lift Range và kiểm tra góc động cơ servo.

Thiết lập cuối cùng – Tải lên hình ảnh vector và bắt đầu in

Lưu thiết lập của bạn. Tải thiết lập của bạn mỗi khi bạn bật chương trình.

Nhấp vào tab Input và chuyển sang màn hình chính của chương trình.

Sau đó, chúng ta sẽ đặt gondola theo cách thủ công trong ‘Set Home’. Di chuyển gondola bằng tay và di chuyển nó đến điểm đã được xác định trước đó. Gondola phải được điều chỉnh theo cách này trước khi nhấp vào ‘Set Home’.

Sau khi điều chỉnh xong, Set Home và Set Pen Position được nhấp.

Nhấp vào Set Area để chỉ định bản vẽ của bạn. Sau đó, nhấp vào Set Frame thành Area để thực hiện tất cả các thiết lập cần thiết để vẽ.

Vẽ Vector

Tìm bất kỳ hình ảnh bản vẽ vector nào. Chuyển đổi hình ảnh sang định dạng SVGtừ bất kỳ phần mềm chuyển đổi nào.

Sau khi chọn Load Vector từ chương trình. Điều chỉnh kích thước hình ảnh bằng Resize Vector. Di chuyển hình ảnh đến khu vực mong muốn bằng Move Vector. Sau đó điều chỉnh khu vực in bằng Select Area và Set Frame thành Area.

Cuối cùng, nhấp vào lệnh Draw Vector để khởi động máy.

Hướng Dẫn Lắp Ráp Robot Rắn / 2023

Giới thiệu: Robot rắn

Bước 1: Danh sách linh kiện cần thiết

Bước 2: Lắp ráp

Mỗi đoạn trong số 12 đoạn của robot rắn bao gồm một mô tơ servo, một khung chữ C, khung bên, kẹp dây và một bộ bánh xe Lego. Hai lỗ vít cần phải được khoan vào trục bánh xe Lego để cho phép nó được kết nối với khung C. Bên cạnh đó, cần khoan hai lỗ vít vào kẹp dây để gắn nó vào khung C như hình trên. Sau khi tất cả 12 đoạn được lắp ráp, phần đầu và đuôi cần phải được thêm vào để đặt Arduino và pin vào robot. Để làm điều đó, lắp khung bên và hai khung C dài theo hình trên.

Tôi đặt bộ phận gắn pin của Arduino và pin 5AA cho nó vào phần đuôi của con rắn. Các servo được cung cấp bởi một nguồn cung cấp riêng, bộ pin 7.4 volt, được đặt vào đầu con rắn. Tất cả các dây servo cần phải chạy ngược trở lại Arduino. Giữ cho các dây gọn gàng bằng cách sử dụng kẹp để điều khiển dây . Các servo từ đầu đến đuôi được kết nối với chân 2 đến 13 của Arduino. Pin 5AA được kết nối trực tiếp với Arduino và pin 7.4 volt được kết nối với nguồn cung cấp đầu vào trên shield cảm biến Arduino. Tôi giữ pin và Arduino tại chỗ bằng đai Velcro.

Điều khiển từ xa được xử lý bởi bộ phát và bộ thu keyfob từ Adafruit. Chúng khá dễ dàng khi thêm điều khiển từ xa vào bất kỳ dự án Arduino nào. Trên bộ thu, chân đất được nối với GND Arduino. Các chân điện áp được kết nối với chân 5 volt từ Arduino (không phải là nguồn cung cấp 7.4 volt) và chân D0 đến D3 trên bộ thu được nối với các chân 14 đến 17 trên Arduino, tương ứng. (Xem hình trên).

Bước 3: Chuyển động hình rắn

Trên một con rắn thật, các vảy trên da rắn được xếp sao cho ít ma sát theo hướng song song với thân rắn. Thực hiện điều đó trên robot rắn bằng cách gắn các bánh xe vào mỗi đoạn lăn theo hướng dọc theo chiều dài của con rắn. Kết quả là con rắn có thể được đẩy về phía trước chỉ bằng cách cho nó di chuyển theo hình sóng sin dọc theo cơ thể của nó.

Code Arduino để điều khiển chuyển động này được thể hiện trong liên kết bên dưới. Các động cơ servo có các lệnh đặt góc của chúng. Nếu tất cả các servo được đặt ở 90 độ, thì vị trí của con rắn là một đường thẳng. Một góc nhỏ hơn hoặc lớn hơn 90 sẽ cho phép servo uốn cong trái hoặc phải. Lệnh cơ bản để điều khiển mỗi servo cho chuyển động về phía trước được đưa ra bởi một lệnh:

sn .write (90+ biên độ * cos ( tần số * counter * 3,14159 / 180 – n * lag );

Trong lệnh trên, n là số của đoạn hiện tại và lấy giá trị từ 1 đến 12, biên độ xác định độ rộng của sóng (nghĩa là hình dạng “S” cong), tần số (dọc theo độ trễ biến ) xác định tốc độ của con rắn, counter là biến vòng lặp mà có con rắn thông qua sự uốn lượn của nó và lag là sự thay đổi góc liên tục giữa các phân đoạn. Giá trị 3.14159 / 180 chỉ là chuyển đổi độ ra radian.

Mỗi động cơ servo được điều khiển bởi một lệnh của đoạn code này và tất cả mười hai lệnh này được đưa vào vòng lặp for nơi bộ đếm biến đổi từ 0 đến 360 độ giúp robot rắn thực hiện một trong những uốn lượn về phía trước và kết thúc khi robot rắn trở lại vị trí ban đầu của nó. Trong vòng lặp cũng có sự chậm trễ lệnh ( delayTime ). Vì các servo không phản hồi ngay lập tức, code phải tạm dừng để servo có thời gian di chuyển. Đối với các servos tôi đang sử dụng, 7 micro giây hoạt động tốt và mang lại một chuyển động mượt mà. Để làm cho robot rắn di chuyển ngược lại, chỉ cần cho vòng lặp chạy từ 360 xuống 0.

Nếu sóng chịu trách nhiệm cho chuyển động của con rắn được đặt ở giữa 90 độ, khối tâm của con rắn sẽ di chuyển theo đường thẳng. Nếu sóng được đặt ở giữa một góc nhỏ hơn 90 độ, con rắn sẽ rẽ trái và lớn hơn 90 độ con rắn sẽ rẽ phải. Điều này được thể hiện trong code bởi các biến leftOffset và rightOffset . Tuy nhiên, vì điều này sẽ dẫn đến một chuyển động hơi giật khi robot rắn di chuyển đột ngột đến vị trí bắt đầu rẽ, tôi khắc phục bằng cách tăng tốc độ bù đắp ở đầu vòng lặp, và từ từ giảm xuống tại cuối vòng lặp. Điều này dẫn đến một chuyển động mượt mà hơn.

Một trong bốn lệnh chuyển động sẽ tạo thành sự uốn lượn của chuyển động mong muốn và đưa robot rắn đến vị trí chính xác ở cuối vòng lặp. Để thêm điều khiển từ xa vào rô-bốt, tôi sử dụng bộ phát / thu phát từ khóa được thể hiện trong bước 1. Bốn nút trên bàn phim bộ phát tương ứng với a) về phía trước, b) ngược lại, c) rẽ trái, d) rẽ phải. Bộ thu được kết nối với Arduino và a đến chân 14, b đến chân 15, c đến chân 16 và d đến chân 17. Những chân được khai báo là đầu vào và thiết lập ở mức LOW. Bây giờ tôi chỉ cần code cho mỗi chuyển động vào một vòng lặp if chạy khi chân ở mức HIGH (tức là khi nút thích hợp được đẩy).

Bước 4: Chuyển động Rectilinear (hình giun)

Chuyển động hình rắn.txt

Chuyển động giun tròn (còn được gọi là chuyển động thẳng) thực hiện bằng cách bỏ các bánh xe. (Xem hình ảnh ở trên.) Một khung dọc được lắp vào đầu của robot rắn để di chuyển robot rắn về phía trước. Đoạn đầu tiên của robot rắn được xoay ở 90 độ và hai khung C dài và một khung bên được sử dụng để đảm bảo servo quay liên tục với bánh xe lớn gắn vào nó. Bánh xe được định hướng sao cho nó song song với mặt đất. Khi robot rắn muốn xoay, các servo dọc theo robot rắn được thay đổi góc sao cho đoạn đó vuông góc với mặt đất với các servos phía trước không tiếp xúc với mặt đất. Sau đó, đoạn đó có thể xoay trái hoặc phải để xoay robot rắn. Khi lần lượt hoàn thành, phần thân được trả về vị trí nằm ngang của nó và robot rắn có thể tiếp tục tiến lên.

Chugn1 ta có thể sử dụng điều khiển từ xa keyfob. Bốn nút tương ứng với a) về phía trước, b) xoay, c) rẽ trái, d) rẽ phải. Code này chứa biến wheelState lấy giá trị 0 hoặc 1. Biến được khởi tạo là 0. Nếu nút b) được nhấn và wheelState = 0, thì phần thân sẽ xoay và biến wheelState sẽ được đặt thành 1. Nút c ) và d) bây giờ có thể được nhấn để xoay robot. Khi nút b) được nhấn lần nữa wheelState = 1, phần thân sẽ được nhấc lên và robot có thể tiếp tục chuyển tiếp. Biến wheelState cũng sẽ được đặt lại về 0.

Bước 5: Chuyển động Sidewinding

Chuyển động chúng tôi

Sidewinding là một chuyển động của rắn khi di chuyển trên địa hình chuyển dịch như cát. Chuyển động này thực sự là sự kết hợp của các chuyển động serpentine và rectilinear được mô tả ở trên. Để đạt được chuyển động này, robot phải được cấu hình lại. Một khung bên kết nối một đoạn với khung C của đoạn tiếp theo được tháo ra và xoay 90 độ. Điều này được thực hiện dọc theo toàn bộ chiều dài của robot rắn. Do đó các servo 1, 3, 5, 7, 9 và 11 sẽ được đặt như đối với chuyển động serpentine và các servo 2, 4, 6, 8, 10 và 12 sẽ được đặt như đối với chuyển động thẳng. Chuyển động ngang được thực hiện bằng cách gửi một sóng cosin ngang tới các servo lẻ và sóng cosin thẳng đứng (thay đổi góc sóng ngang tới 90 độ) tới các servos được đánh số chẵn. Kết quả sẽ tạo ra một chuyển động ngang.

Bước 6: Chuyển động lăn

Chuyển động chúng tôi

Một loại chuyển động khác có thể thực hiện cho robot này (nhưng không phải cho rắn thật) là chuyển động lăn. Trong cấu hình tuyến tính, đầu và đuôi có thể được kết nối để tạo thành một vòng khép kín để robot cuộn như bánh xe. Tính đối xứng là cần thiết cho chuyển động này với điều kiện phần đầu và phần đuôi phải được tháo ra nên Arduino và pin được sử dụng riêng. Do đó, chuyển động này chỉ có thể thực hiện ở chế độ kết nối có dây hay không điều khiển từ xa được.

Bước 7: Chuyển động tự do

Cuối cùng, một cảm biến khoảng cách IR gắn với một servo nhỏ có thể được nối với đầu của robot để cho phép robot tự di chuyển. Robot rắn sẽ di chuyển tốt nhất khi chuyển động dạng serpentine. Robot rắn sẽ di chuyển về phía trước bằng cách uốn lượn hình sin, dừng lại và đo khoảng cách. Nếu không có vật cản robot rắn sẽ tiếp tục tiến lên. Khi nó quá gần vật cản, robot sẽ dừng lại và servo nhỏ sẽ điều hướng cảm biến khoảng cách sang trái và phải để thực hiện thêm hai phép đo khoảng cách. Sau đó, robot rắn sẽ quay theo hướng không còn vật cản, và tiếp tục tiến về phía trước.

Robot Forex Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Auto Trade Robot Hiệu Quả / 2023

Robot forex hay Expert Advisor (EA) là phần mềm được phát triển với những quy tắc lập trình tự động, để thay con người đưa ra quyết định giao dịch hay thoát giao dịch trên MetaTrader 4, hoặc MetaTrader 5 trong các giao dịch ngoại hối.

Đối với một giao dịch thủ công, người dùng phải thiết lập các nguyên tắc giao dịch và thực hiện theo chúng khi muốn vào hoặc thoát lệnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, trader cần theo dõi liên tục biểu đồ trên màn hình máy đính, sau đó đợi thời điểm phù hợp với nguyên tắc để đưa ra quyết định. Tất nhiên, toàn bộ các hoạt động này sẽ rất phức tạp, gây nhiều mệt mỏi, áp lực cho nhà đầu tư.

Hay nói cách khác, Robot sẽ thay người dùng theo dõi thị trường và đặt lệnh giao dịch theo đúng mong muốn của họ.

Các chức năng chính của Robot Trade Forex

Robot Forex có các chức năng chính sau:

Bắt đầu thực hiện một giao dịch.

Quản lý các lệnh đã mở.

Thoát giao dịch.

Tạo tín hiệu thông báo cho các nhà đầu tư.

Sao chép giao dịch từ sàn này sang sàn khác.

Thực hiện giao dịch tự động 24/7/365.

Các lợi ích khi sử dụng Robot For Forex Trading

Nếu lệnh giao dịch được thực hiện bởi nhà đầu tư thì ít nhiều nó vẫn chứa yếu tố cảm xúc. Điều này đôi khi làm ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh. Trong khi đó, Robot ngoại hối là máy móc, nó chỉ làm việc theo thuật toán phân tích đã được lập trình. Do đó, toàn bộ yếu tố cảm xúc sẽ bị triệt tiêu và không tác động đến bất kỳ giao dịch nào. Điều này giúp cho nhà đầu tư tối ưu được chiến lược kinh doanh, tăng cơ hội sinh lợi nhuận.

Với những phép tính phức tạp, có sự logic cao, đôi khi sẽ khiến nhà đầu tư mắc lỗi khi xử lý. Tuy nhiên, tình trạng này lại không hề xảy ra đối với hệ thống giao dịch tự động. Vì chúng đưa ra quyết định dựa vào các quy tắc đã cài đặt nên giảm tối đa tình trạng lỗi trong quá trình giao dịch.

Cách thức hoạt động của Robot MT4 là gì?

Nhờ các quy tắc đã lập trình này, Robot ngoại hối tự đánh giá, phân tích mỗi giao dịch trước khi ra quyết định.

Chiến lược giao dịch thành công của bạn là dựa vào chỉ báo, mẫu nến, kháng cự, mức hỗ trợ hay công cụ khác thì bạn hoàn toàn có thể cài đặt chúng lên Robot. Đồng thời, cho phép chương trình máy tính hoạt động. Sau đó, Robot sẽ thay bạn thực hiện tất cả giao dịch theo đúng các quy tắc đã cài đặt.

Khi bạn lập trình thực hiện giao dịch lệnh bán vào thời điểm một cặp tiền tệ đạt mức kháng cự, Robot sẽ tuân theo đúng lập trình này. Trong quá trình giao dịch, nếu bạn muốn điều chỉnh chiến lược thì có thể cài đặt lại các thông số để Robot cập nhật ,và thực hiện đúng theo yêu cầu.

Vì các mục tiêu giao dịch được mã hóa nên toàn bộ các lệnh sẽ được thực hiện tự động, kể cả chốt lời, chặn lỗ giúp bạn bảo vệ lợi nhuận, giảm mức lỗ.

Cách sử dụng Robot For Forex Trading

Để sử dụng Robot giao dịch, bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín, độ tin cậy cao để xây dựng một EA. Còn nếu có kiến thức thì bạn cũng có thể tự thiết kế EA riêng cho mình.

Tiếp đến, bạn chọn Robot tương thích với nền tảng giao dịch ,vì EA kết nối trực tiếp với server của đơn vị môi giới. Bạn cũng có thể cài nhiều robot trên cùng nền tảng trading, nhằm phục vụ cho nhiều chiến lược giao dịch, giúp tối đa lợi nhuận khi giao dịch.

Sau khi hoan tất cài đặt Robot, bạn thêm biểu đồ công cụ, khung thời gian để Robot có thể thực hiện chiến lược giao dịch đã được cài đặt quy tắc.

Lưu ý: Trước khi cho Robot chạy giao dịch chính thức, bạn nên cài nó trên tài khoản demo để kiểm tra khả năng vận hành. Khi tất cả đã chỉnh chu, bạn chuyển chúng sang tài khoản chính thức.

Robot Forex miễn phí cho MT4/MT5

Máy chủ giá rẻ để cài đặt Robot Forex

Để giao dịch Forex không bị gián đoạn do máy tính có cấu hình kèm, người dùng nên chuẩn bị hạ tầng tốt, bằng cách đầu tư máy chủ riêng cho hoạt động này. Trong đó, máy chủ ảo VPS chính là giải pháp lý tưởng nhất cho các nhà đầu tư vì giá rẻ, được quyền quản trị cao nhất và đảm bảo an toàn dữ liệu.

Tại Hosting Việt, chỉ cần 65.000đ/tháng, bạn đã có thể sở hữu một máy chủ ảo đủ mạnh, đáp ứng yêu cầu giao dịch. Đó là RAM 1GB và Hosting Việt tặng thêm 1GB miễn phí (dành cho gói Cơ bản 1), tốc độ mạng tối thiểu 150Mbps, băng thông không giới hạn, sử dụng các hệ điều hành thông dụng (Windows, Ubuntu, CentOS…), thời gian uptime đạt đến 99.99%. Đặc biệt, người dùng còn được cấp quyền quản trị cao nhất (Stop, Reboot, restart, Reinstall OS, VNC).

Các lợi ích khi thuê máy chủ ảo giá rẻ dùng cho Robot Forex tại Hosting Việt

Thuê máy chủ ảo tại Hosting Việt, bạn không những tiết kiệm chi phí, mà còn sở hữu nhiều lợi ích khác như:

Thời gian uptime 99,99%: Nhờ hệ thống ảo hóa vượt trội KVM, Block Storage, Firewall có hiệu suất hoạt động cao, nên khi kết hợp cùng công nghệ đám mây tiên tiến Cloud OpenStack sẽ giúp toàn bộ hệ thống luôn uptime, tránh tình trạng bị downtime.

Cài đặt siêu tốc: Với hạ tầng là ổ cứng SAS SSD Enterprise mạnh mẽ kết hợp công nghệ KVM, Cloud OpenStack nên việc cài đặt máy chủ ảo VPS chỉ tốn 30s.

Toàn quyền quản lý VPS: Người dùng được cấp đầy đủ quyền quản trị cao nhất đối với VPS. Đó là quyền cài đặt lại hệ điều hành không giới hạn số lần, Start, Stop, reboot, shutdown và màn hình VNC.

Server Dell đời mới: Toàn bộ máy chủ được dùng là Server Dell và CPU thuộc đời mới nhất nên cho hiệu năng cao. Do đó, so với các VPS thông thường khác ở cùng số Core, RAM và ổ SSD thì VPS của Hosting Việt cho hiệu năng vượt trội hơn.

Giao diện quản lý thân thiện: Trang quản lý được sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên thân thiện và không gây khó khăn với người dùng, kể cả người không am hiểu công nghệ.

Hỗ trợ kỹ thuật 24/24: Đội ngũ kỹ thuật viên của Hosting Việt hoạt động 24/7 sẽ nhanh chóng giải đáp, giúp người dùng khắc phục các sự cố ngay lập tức.

Hướng Dẫn Tự Làm Robot Hút Bụi Panda / 2023

Giới thiệu và cách thức hoạt động:

Quét rác tại nơi làm việc

Quét tại nơi làm việc2:

quét dọn tại nơi làm việc 3

Panda trong hành động

Cơ khí:

1) Tất cả các bộ phận được in 3D bao gồm: Nắp trên và dưới, nắp ở giữa, 2 nắp pin, nắp hộp số và ngăng bụi,

2) 2 động cơ bánh răng (135RPM) cho các bánh xe.

3) 1 động cơ bánh răng (1000RPM) cho con lăn và máy quét.

4) Động cơ 1 DC 3V dùng để hút bụi và cánh quạt.

5) 1 hộp pin với 6 khe cắm cho AA.

6) 1 hộp pin với 2 khe cắm cho AAA. (Hút bụi)

7) 1 trục chính kim loại và 1 ổ trục vừa khít với đầu trục chính. (Trục lăn)

8) 3 bánh răng – cùng kích thước cho bộ quét)

9) 1 bánh răng có răng ở bên (để di chuyển máy quét và con lăn)

10) Hai bánh xe đồ chơi.

11) 1 bảng nhựa để đặt qua ngăng chứa bụi.

12) 1 huy hiệu tên.

13) Bóng mang kim loại cho bánh trước.

14) 1 chổi quét.

15) 1 con lăn in.

16) 30 đai ốc và 30 ốc vít,

17) 1 bánh cho động cơ của con lăn.

Linh kiện điện:

1) 1 board UNO.

2) Lá chắn mở rộng cho UNO.

3) 1 L298 để kích hoạt bánh xe.

4) 1 cảm biến phát hiện siêu âm.

5) 2 cảm biến hồng ngoại để phát hiện vách tường.

6) 1 rơle 3V (để hút bụi)

7) dây cáp.

8) 1 công tắc

9) 6 pin AA

10) 2 pin AAA.

Tiếp theo, phần nhập nhiều nhất là vị trí, vì tôi đã tạo kích thước của robot thành kích thước 17cm x 17cm, tôi cần phải ép tất cả các bộ phậnđo được trong không gian đó. VUI LÒNG cẩn thận với các dây cáp đó, bạn cũng cần cân nhắc tất cả những điều đó, ví dụ, cáp của PCO của UNO có phích cắm này khá dài, nếu bạn không cân nhắc, có lẽ bạn sẽ không có thể cắm cáp khi vặn chặt bo mạch vì nó sẽ chạm vào L298 ngay bên cạnh UNO. Vì vậy hãy xem xét tất cả những điều đó trong khi bạn lắp ráp.

Vì vậy, tôi đã lên kế hoạch để có khung ngoài hàng đầu. Khung ở giữa và khung ở dưới cùng, trong hình có khối màu đỏ hiển thị mô hình chính, tôi đã tạo hai bề mặt để chỉ ra ranh giới cho khung ở trên, giữa và dưới. Tiếp theo, bạn cần tạo 3 tệp có tên chúng tôi chúng tôi và chúng tôi Trong pic khối màu xanh lá cây (TOP.prt), tôi sao chép bề mặt của mô hình tổng thể hình học và củng cố nó, cũng sao chép bề mặt để cắt ra lớp vỏ trên cùng. Kết quả là như khối VÀNG hiển thị. Các bước hình học sao chép giống nhau áp dụng cho MID và chúng tôi Một khi nó được thực hiện, nó sẽ trông giống như pic4. (Lắp ráp cho TOP, MID và BTM)

Tiếp theo, bọc vỏ MID để làm cho nó dày 2 mm. Vì vậy, thay vì một khối, bạn cần phải tạo vỏ cho nó để cung cấp cho nó không gian trống để ép tất cả các bộ phận vào trong.

Bước 6: Những điều cần xem xét khi lập mô hình (1)

Máy in 3D của tôi chỉ in tối da 20 cm x 15 cm, vì vậy chắc chắn mô hình của tôi sẽ không thể vừa với (17cmx17cm), Nếu bản in của máy in 3D của bạn đủ lớn, thì bạn có thể bỏ qua phần này. Vì vậy, những gì tôi sẽ làm là, cắt khung ở TOP, MID, BTM thành một nửa tương ứng. Vì vậy, bạn sẽ có được tổng cộng 6 phần với nhau. Lợi ích cho điều đó là bạn có thể lập tạo nhiều màu hơn cho thiết bị, đối với trường hợp của tôi, màu tím ở phía trước và màu vàng sáng ở phía sau, nhưng nhược điểm của nó là làm suy yếu cấu trúc, hơn là bạn sẽ phải áp dụng nhiều ốc vít hơn và củng cố cấu trúc cho nó.

Độ phân giải: 0,2mm

Hãy tưởng tượng bạn đang in một dòng 0,2mm, nó thường chiếm thêm 0,1 độ dày, giả sử, nếu tôi muốn có khoảng cách 0,1mm giữa 2 lớp, bạn sẽ không có khoảng cách nào cả vì mỗi lớp chiếm thêm 0,1mm , do đó, trong kịch bản khoảng cách 0,1mm, bạn sẽ nhận được nhiễu 0,1mm của hai lớp (khoảng cách 0,1mm trừ đi độ dày thêm 0,2mm). Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn có khoảng cách 0,1mm, thay vào đó là 0,3 và bạn sẽ có khoảng cách 0,1mm trong thực tế.

Hoàn thành tất cả khung và vị trí, và bắt đầu áp dụng tính năng bù cho các phần tương tác đó.

Tệp đính kèm là một tệp edrawing, vì vậy bạn có thể lật xung quanh và xem bên trong các chi tiết lắp ráp của tôi. Tôi cũng đính kèm một pic chỉ để cho bạn thấy bố cục.

Tôi không sử dụng ốc vít để cố định tất cả các bộ phận tại chỗ, mà chỉ sử dụng hai bức tường có khe hở chặt để kẹp các thành phần.

Máy in: Máy sao chép Makebot 2x

Nhiệt độ đầu đùn in: 234 độ.

Nền tảng: 150 độ.

Độ phân giải: 0,2mm

Vỏ: 2 lớp.

Sử dụng màu sáng như vàng và trắng, điều tốt là, khi bạn loại bỏ hỗ trợ, dấu hỗ trợ sẽ ít nhìn thấy hơn, với màu tối hơn, dấu hỗ trợ sẽ rõ rang hơn. Kỹ thuật này chỉ áp dụng cho bề mặt phải có của hỗ trợ.

Tôi đã mất 3 lần in thử và lỗi để có được tất cả các kích thước đúng.

Bắt đầu bằng cách lắp ráp khung MID-REAR thành khung MID-BOTTOM.

Áp dụng độc lập cho khung MID-REAR và BOTTOM-REAR.

Pic cho thấy cấu trúc của hooking, hookup khung MID-REAR và BOTTOM-REAR.

Đấu dây cho động cơ bánh xe, gắn bánh xe vào động cơ và vặn chặt mô tơ vào vỏ BOTTOM-REAR.

Đấu dây công tắc và gắn nó vào lỗ của vỏ MID-REAR và BOTTOM-REAR.

Tiếp theo, đặt 3 bánh răng màu xanh vào vỏ phía dưới và vặn chặt nắp bánh răng như hình cho thấy, trồng một số bàn chải vào vật màu đen gắn vào bánh răng màu xanh để trở thành người quét.

Cố gắng di chuyển một thiết bị để xem liệu nó kích hoạt phần còn lại.

Lấy vỏ TOP-FRONT của bạn, lật nó lên và vặn chặt các board UNO và L298 của bạn.

Vặn chặt khungTOP-FRONT của bạn vào khung MID-FRONT.

Trượt cụm nửa trước vào nửa lắp ráp REAR của bạn thông qua 2 khe.

đặt cảm biến siêu âm của bạn vào vỏ MID-FRONT như các hình hiển thị.

đặt pin vào khung pin, cho cáp qua vỏ.

nối dây pin như pic cho thấy.

nối dây với động cơ quạt,

Hàn hai dây cáp vào rơle, hai dây cáp này để điều khiển rơle, vì vậy một khi uno được kích hoạt, nó sẽ cho phép dòng điện chạy qua rơle và kích hoạt động cơ quạt.

Ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ hoàn thành việc nối dây trước khi vặn chặt nắp FRONT-BTM vào thân máy để hoàn thành thiết bị. Kết nối cáp cần phải được thống nhất với cài đặt mã.

int pinLB = 6;

int pinLF = 9; int pinRB = 10;

int pinRF = 11;

int inputPin = A0;

int outputPin = A1;

Vặn nắp FRONT = BTM vào cụm. Đối với nắp nhìn xuyên qua trên đỉnh của hộp thu bụi, hãy thử đặt một ít keo vào nó với bộ phận giữ thanh (bản lề) và đặt toàn bộ vào bộ lắp ráp. Sau khi hoàn thành, vặn nắp REAR-TOP vào nó để hoàn thành việc lắp ráp.

Tôi cũng đã thêm nắp pin vào dưới cùng của robot để giữ pin và in ra một hộp thu bụi.

Mặc dù phải mất một lượng thời gian khổng lồ để hoàn thành dự án này, nhưng nó đáng để thực hiện vì ý thức hoàn thành và tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này.