Hướng Dẫn Vẽ Mặt Bằng Autocad / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Vẽ Mạch Điện Bằng Autocad

A tree for site navigation will open here if you enable JavaScript in your browser.

Vẽ Mạch điện bằng Autocad

File định dạng PDF

vẽ mạch điện autocad, … Hướng dẫn vẽ sơ đồ, vẽ mạch điện bằng công cụ online – YouTube. Trang web giúp vẽ mọi loại sơ đồ …vẽ mạch điện bằng autocad, f … Lưu ý: password (nếu có) của file nén là: chúng tôi Tra cứu giáo trình Vẽ và thiết kế mạch in bằng OrCAD .41924 · Buổi 1: Autocad vẽ Cơ Điện (vẽ M&E) – Duration: 1:45:27. Than Le 23,799 views. 1:45:27. THIẾT KẾ TỦ ĐIỆN VÀ DÂY DẪN CHO CĂN HỘ.Trong quá trình thiết kế sơ đồ mạnh điện, AutoCAD Electrical … Vẽ sơ đồ tư duy bằng iMindMap … Solve Elec 3 5 Vẽ sơ đồ mạch điện;Trọn bộ ưu đãi cho việc thiết kế hệ thống điện, mạch điện, tủ điện với Autocad electric và Autocad Electrical có giá gốc là 520.000 đ, được ưu đãi khi mua tr43123 · – Thiết kế các sơ đồ mạch điện. – Tạo các con chip, bản mạch PLC I O ngay trên bản vẽ. – Tùy chỉnh thay đổi thư viện dựa trên các tiêu chuẩn có sẵn.41584 · Hướng dẫn vẽ sơ đồ, vẽ mạch điện bằng công cụ … sơ đồ mạch điện, … Học Vẽ AutoCAD 2D Gồm 4 Phần YouTube chúng tôi sẻ tới các bạn bộ bản vẽ điện mà mình đã sưu tầm … Bản vẽ Điện nặng – Điện nhẹ bằng Autocad … sơ đồ mạch điện …Chuyển đổi bản vẽ để tăng khả năng tương tác trong phần mềm vẽ sơ đồ mạch điện AutoCAD … bằng cách xây dựng các mạch …Thiết kế tủ điện sử dụng Autocad Electrical dùng để vẽ các bản vẽ điện cho tủ bảng … – Thực hành vẽ mạch nguyên lý, …

Hướng Dẫn Vẽ Mặt Theo Phong Cách Manga

Sơ lược về Manga

Manga, một thuật ngữ nói về một thể loại truyện tranh Nhật Bản, đã trở nên phổ biến với thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Không chỉ bởi hình thức kể chuyện qua tranh vẽ không giới hạn về thể loại, manga còn mở ra một thế giới rực rỡ sống động muôn vàn sắc màu, nhân vật với những câu chuyện lý thú mà có thể chúng ta chưa từng nghĩ đến trong hiện thực.

HƯỚNG DẪN VẼ KHUÔN MẶT THEO PHONG CÁCH MANGA

Đầu tiên, hãy tưởng tượng trong đầu hình tượng nhân vật, kiểu mắt và kiểu tóc cũng như biểu cảm mà bạn muốn nhân vật của mình thể hiện. Sau đó, hãy đến với những bước dựng cơ bản trước khi diễn tả những chi tiết bạn vừa nghĩ đến.

BƯỚC DỰNG HÌNH CƠ BẢN

_Dựng một đường tròn, lấy trục mặt (tùy trạng thái nhân vật)

_Phác hình dạng khuôn mặt. Bạn nên phác luôn cả cổ nhân vật để dễ hình dung

Bạn có thể tham khảo video sau để hiểu và vẽ tốt hơn

_ Sau đó bạn có thể chia từ đỉnh đầu đến cằm thành 3,5 hoặc 4 phần để dễ xác định ngũ quan.

_Xác định mũi và tai trên khuôn mặt, mũi. Thông thường, mũi của nhân vật sẽ ở cuối phần chia đầu tiên từ cằm lên. Chân mày sẽ ở cuối phần chia thứ hai từ cằm lên hoặc có thể cao hơn. Chân tóc ở cuối phần chia thứ 3 tính từ cằm. Tai sẽ cao bằng khoảng từ mũi đến chân mày. Mắt nhân vật có thể to, nhưng hãy đảm bảo đường dưới mắt không thấp hơn mũi.

Lưu ý: Vì đây chỉ là bước dựng hình, nên bạn đừng vẽ quá đậm hoặc đè tay quá mạnh, như vậy sẽ khó sửa, kể cả đường bao mặt cũng chưa cần đồ đậm.

VẼ CHI TIẾT KHUÔN MẶT

Kết thúc bước dựng cơ bản, chúng ta sẽ đến với bước vẽ chi tiết. Bạn nên chọn bắt đầu với kiểu tóc hoặc đôi mắt trước, vì đây là hai phần quan trọng tạo nên sự khác biệt của nhân vật

VẼ MẮT NHÂN VẬT

_Vẽ đường bao của mắt và đường mí mắt, bạn nên hạn chế sử dụng đường thẳng cho đường bao mắt.

_Vẽ hình dạng tròng mắt, nhân vật manga có nhiều kiểu tròng mắt. Tròng mắt có thể không đụng đường trên hoặc dưới mắt, có thể đụng cả hai … như hình dưới.

_Thêm con ngươi vào giữa tròng mắt.

_Xác định nguồn sáng chiếu vào nhân vật để thêm các điểm sáng và phân chia khoảng sáng tối, đậm nhạt trong mắt.

_Tiếp đó bạn hãy vẽ thêm một cặp chân mày theo vị trí đã chia, chân mày cũng đóng một vai trò nhất định trong việc biểu đạt cảm xúc, hãy cân nhắc lựa chọn một kiểu chân mày phù hợp với đôi mắt và biểu cảm nhân vật của bạn.

VẼ MŨI, MIỆNG VÀ TAI

_Khi vẽ nhân vật anime, hình dạng mũi chỉ rõ ràng khi nhân vât đang xoay góc ¾ hoặc ½ , nếu vẽ chính diện, bạn chỉ cần vẽ bóng một bên mũi hoặc một số chi tiết nhỏ để gợi hình chiếc mũi như sau:

_Đối với miệng nhân vật, đơn giản nhất bạn chỉ cần những đường gợi khẩu hình miệng. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể vẽ chi tiết hơn bằng cách phác thảo khẩu hình miệng, hình môi, răng và lưỡi (nếu có). Bạn có thể nhấn màu đậm hơn cho khóe miệng và những chỗ gấp khúc.

_Tai nhân vật anime sẽ vẽ giống tai người, chúng phân chia ra thành 4 phần: Vành tai, rãnh tai, xương tai và lỗ tai.

VẼ TÓC NHÂN VẬT

Với tỉ lệ được chia sẵn ở trên, bạn có thể thoải mái sáng tạo kiểu tóc cho nhân vật của mình, nhưng hãy lưu ý sử dụng những đường nét mềm mại và chia múi tóc (chỉ cần chia bằng nét phác) để dễ đánh bóng.

LÊN ĐẬM NHẠT BẰNG CHÌ HOẶC MÀU

_Trước khi lên đậm nhạt, bạn hãy dùng bút đậm màu hơn hoặc bút line để đồ lại những nét vẽ chính xác, xóa bớt nét dư.

_Để hoàn thiện khuôn nhân vật của mình, bạn hãy chọn một chiều hắt sáng để lên đậm nhạt, phần đậm sẽ là phần tóc, tai, cổ, phần đầu mắt khuất sáng, bóng mũi vẽ ở bên khuất sáng. Hãy khéo léo chuyển độ đậm nhạt để tranh không bị cứng

Tài Liệu Autocad: Hướng Dẫn Sử Dụng Layout Trong Bản Vẽ Autocad

Quản lý bản vẽ và In ấn trong Autocad là một vấn đề khá “đau đầu” cho các bạn sinh viên lúc in ấn đồ án hay các bạn vừa mới đi làm. Tài liệu này sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách in ấn và quản lý bản vẽ với Layout. Mình xinh được trích một đoạn giới thiệu về Layout cũng như các ưu – Nhược điểm của layout trong tài liệu này để các bạntham khảo trước

Trong Autocad, có nhiều cách để thể hiện một bản vẽ có nhiều tỷ lê. Thông thường thì có những cách sau đây:

Cách 1. Vẽ trên Model với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng lệnh Scale để thu phóng hình vẽ theo các tỷ lệ mong muốn. Tạo các DIMSTYLE tương ứng với các tỷ lệ bằng cách nhập vào ô Scale Factor trong Tab Primary Units ở hộp thoại Dimension Style. Từ các kiểu Dim vừa tạo ta ghi kích thước cho bản vẽ ứng với các tỷ lệ khác nhau. Tạo khung bản vẽ theo khổ giấy định in, rồi sắp xếp các bản vẽ với các tỷ lệ hợp lý vào khung in. Cách này thông dụng và được nhiều ngƣời sử dụng.

Cách 2. Cách vẽ tương tự như Cách 1, tuy nhiên ở cách vẽ này ta không cần tạo nhiều DIMSTYLE, bằng cách sau khi ghi kích thước hoàn thiện bản vẽ, ta BLOCK bản vẽ lại rồi Scale bản vẽ lại theo tỷ lệ mong muốn. Cách này có nhiều nhược điểm và ít được sử dụng.

Cách 3. Vẽ trên Model và dùng LAYOUT để in và quản lý bản vẽ. Tài liệu này đi sâu và đề cập đến việc dùng Layout để thể hiện, in ấn và quản lý bản vẽ trong Autocad.

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG LAYOUT TRONG BẢN VẼ AUTOCAD

* Ưu điểm của cách vẽ với LAYOUT:

Không bận tâm về tỷ lệ các chi tiết trong quá trình vẽ. Tất cả các chi tiết đều được vẽ với tỷ lệ 1:1

Không phải tạo ra nhiều DIMSTYLE khác nhau.

Vì tỷ lệ các bản vẽ luôn là 1:1 nên sẽ đơn giản trong vấn đề chỉnh sửa, đo vẽ cũng như tính toán khối lượng. Sẽ tiết kiệm thời gian.

Đảm bảo tuyệt đối chữ số kích thước có độ lớn bằng nhau trong bản vẽ

Thuận lợi trong việc bố trí các chi tiết, sắp xếp bố cục bản vẽ, chủ động trong việc lựa chọn tỷ lệ cho phù hợp với khổ giấy…

Tạo hình trích dẫn phóng to của chi tiết mà không cần vẽ lại và Scale chi tiết đó lên.

Không phải lo bản vẽ in ra không đúng tỷ lệ. Đây là điều rất quan trọng

Trong Layout có thể thể hiện hình vẽ 3D và 2D trên cùng một tờ giấy.

Khi sử dụng layout, ngƣời sử dụng sẽ có cách in và quản lý bản vẽ chuyên nghiệp hơn thông qua Sheetset Manager.

* Nhược điểm của cách vẽ với LAYOUT:

Bản vẽ dùng layout khá nặng khi có quá nhiều Viewport

Với mỗi tỷ lệ khác nhau thì text height cũng sẽ phải thay đổi cho phù hợp với tỷ lệ. Điều này nhiều khi sẽ gây mất thời gian nếu phải thay đổi tỷ lệ hoặc có quá nhiều tỷ lệ trong bản vẽ.

Không cop đƣợc 1 khung bản vẽ sang Power Point (bằng lệnh Ctrl+C)

Khi sắp xếp bản vẽ và chi tiết trong Model không hợp lý có thể sẽ khó tìm bản vẽ nếu file có quá nhiều bản vẽ. Tuy nhiên nhược điểm trên có thể khắc phục dễ dàng khi ngƣời vẽ chủ động bố trí sắp xếp bố cục bản vẽ trong model một cách hợp lý, khoa học, khi đó sẽ giảm bớt được tối đa số Viewport đồng thời quản lý bản vẽ được dễ dàng.

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LAYOUT

1.1. Giới thiệu chung:

1.2. Đặc điểm của Layout ( Paper Space)

CHƯƠNG 2: MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN TRONG LAYOUT

2.1. Biến TILEMODE

2.2. Lệnh Mspace (MS), Pspace (PS), Model

2.3. Lệnh tạo khung nhìn động ( lệnh Mview)

2.4. Lệnh Mvsetup

2.5. Tỷ lệ của khung nhìn

2.6. Khoá một Viewport

2.7. Đóng băng (Freeze) Layer trong từng khung nhìn

2.8. Bật và tắt Khung nhìn

2.9. Xoay các khung nhìn (có vai trò tƣơng tự lệnh Mvsetup ở trên)

2.10. Linetype

2.11. Dimstyle

2.12. Ghi kích thƣớc trong bản vẽ Layout

2.13. Tạo khung tên và khung bản vẽ trong Layout

CHƯƠNG 3: QUẢN LÝ, IN ẤN, XUẤT BẢN HỐ SƠ VỚI LAYOUT

3.1. Định dạng trang in với Page Setup Manager

3.2. In ấn, xuất bản với PUBLISH

3.3. In nhiều bản vẽ trong model mà không thông qua lệnh PUBLISH

3.4. Sheetset và Sheetset Manager

Download tài liệu

Hướng dẫn sử dụng Layout trong bản vẽ Autocad

BIÊN SOẠN : LÊ SỸ TRỌNG

Ban nghiên cứu chiến lược và phát triển công nghệ thuỷ lợi – Viện khoa học thuỷ lợi Việt Nam

Số trang: 24 – định dạng PDF – Dung lượng 877 KB

Hướng Dẫn Vẽ Hình Trích Tự Động Trong Autocad

Trong quá trình thiết kế chi tiết cơ khí, có rất nhiều trường hợp chúng ta cần phải vẽ hình trích để thể hiện rõ kết cấu của chi tiết.

Hình trích sẽ cung cấp đầy đủ thông tin một phần của chi tiết. Để từ đó giúp cho người thợ có thể dễ dàng hiểu được kết cấu và gia công chi tiết đó hơn.

Trong bạn vẽ cơ khí, bạn có thể bắt gặp hình trích ở những chi tiết dạng trục, dạng càng, gối đỡ, các chi tiết chuyên dụng…

Câu hỏi đặt ra ở đây, là làm thế nào để vẽ được hình trích nhanh nhất và chính xác nhất.

Ở thời điểm hiện tại, AutoCAD chính là phần mềm thông dụng nhất để thiết kế và trình bày bản vẽ 2D. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể vẽ hình trích trong AutoCAD? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều bạn đang quan rất muốn biết câu trả lời.

Với AutoCAD thì chúng ta có thể dễ dàng vẽ được hình trích bằng cách thủ công, cách này có khuyết điểm là tốn thời gian và không chuyên nghiệp.

Ở bước này bạn nên dùng lệnh vẽ hình tròn để xác định vùng chi tiết cần vẽ hình trích.

Còn nếu bạn đang dùng phần mềm AutoCAD Mechanical để thiết kế thì bạn không cần phải làm 5 bước trên.

Trong phần mềm AutoCAD Mechanical có tích hợp sẵn tích năng vẽ hình trích tự động. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn có thể tạo được một hình trích bất kỳ như mong muốn.

Sau khi bạn chọn vùng xong thì hộp thoại sau sẽ hiện ra

Tại đây bạn có thể tùy được tỉ lệ phóng to là bao nhiêu, rồi ký hiệu các kiểu … nói chung cái này bạn nên xem video bên dưới để rõ hơn nha.

Trong trường hợp nếu bạn muốn hiệu chỉnh nâng cao thì bạn nhấp vào nút Settings…

Sau khi nhấp vào nút Settings thì hợp thoại sẽ hiện ra như sau:

Tại hộp thoại này bạn có thể tùy chỉnh chiều cao chữ, kiểu chữ, màu sắc, đường nét….

VIDEO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Sau khi bạn đã chỉnh xong thì nhấn OK.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản là chúng ta đã tạo được cho mình một hình trích như mong muốn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Hẹn gặp lại bạn ở trong những bài viết tiếp theo..