Hướng Dẫn Vẽ Galaxy Màu Nước / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Uta.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Vẽ Tranh Màu Nước Trên Galaxy Note 8 ​ / 2023

Dzũng Yoko là giám đốc sáng tạo trẻ trong ngành công nghệ. Mới đây, anh nhận được rất nhiều sự chú ý với cách vẽ tranh màu nước trên Galaxy Note 8. Anh chia sẻ: ” Bộ cọ, màu nước trên Galaxy Note 8 rất sống động, kể cả những vệt loang màu. Tôi đặc biệt thích vẽ, phác thảo với màu nước vì nó rất phù hợp với phong cách của tôi: nhanh gọn, phóng khoáng “.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 8 khéo léo kết hợp hiệu ứng động cùng Live Message cho phép người dùng sáng tạo vô tận với những bức hình do mình tạo ra.

Hướng dẫn cách vẽ tranh màu nước trên Galaxy Note 8

Cách vẽ tranh màu nước trên Galaxy Note 8 đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều chỉ qua ba bước hướng dẫn rất trực quan sau đây:

Bước 1: Chọn bộ cọ để sử dụng

+ Đầu tiên, bạn lấy bút S Pen ra khỏi máy, giao diện Air command sẽ hiện ra, sau đó, nhấn chọn vào biểu tượng Samsung Note.

+ Tiếp theo, bạn chọn bộ cọ theo ý muốn.

Bước 2: Phác thảo khung hình

Để tạo ra được tổng thể bức tranh hoàn hảo nhất, bạn nên dùng nét chì có màu đen, sắc nét. Samsung rất chu đáo khi thiết kế giao diện giấy nhám để đem đến cảm giác vẽ chân thật hơn cho người dùng. Sau đó, bạn có thể chọn những đầu bút tương đương cho bức tranh của mình như: tranh sơn dầu, truyền thần, thủy mặc…

Tô màu được coi là bước quan trọng nhất. Với Dzũng Yoko, anh luôn trung thành với trường phái màu nước và ưu tiên những màu có tương phản cao để tạo sự khác biệt.

Cuối cùng, Dzũng Yoko đã hoàn thành bức ảnh của mình. Chúng ta có thể nhận thấy, tại trung tâm bức tranh, anh sử dụng tông màu đậm còn ở phần khung viền ngoài được tạo nên bởi những nét màu loang nhờ đó đem đến cho bức tranh có hồn, sâu sắc và đẹp mắt hơn. Đặc biệt, màu loang được Dzũng Yoko sử dụng từ chính bộ cọ chuyên dụng có trên Galaxy Note 8.

Hướng Dẫn Vẽ Ký Họa Màu Nước Cơ Bản / 2023

( 24-08-2016 – 09:29 PM ) – Lượt xem: 14449

( Mẫu tĩnh vật: hoa Đồng Tiền kết hợp với Khăn và hoa Cúc ).

Bài vẽ học viên Do Art: Trần Nhật Tân

BƯỚC 1: Đi qua giai đoạn xây dựng bố cục trên giấy dựa trên tỉ lệ hiện thực giữa các vật mẫu. Hoa Đồng tiền là vật chính trong nhóm tĩnh vật được xác định dựa trên vị trí và tỉ lệ mà hoa được bố cục trên giấy. Phát hình bằng bút chì với nhiều chi tiết, từ các cánh hoa đến các họa tiết được dệt trên khăn. Sau khi phát hình ta giữ lại các nét ký họa với độ nhạt vủa phải, chuẩn bị cho giai đoạn lên màu tiếp theo.

Xác định mảng đậm, nhạt lớn để lên từng lớp màu, phân biệt được phần nền màu đậm với hoa sáng đặt lên trên. Vì ký họa màu nước ta không sử dụng màu trắng nên các độ màu được đi từ sáng nhẹ đến tối dần, màu nhạt đến màu đậm.

BƯỚC 3:

Chúng ta tiếp tục xác định gam màu chính của bức vẽ. Gam màu chủ đạo của nhóm tĩnh vật là tím và đỏ nên các màu được sử dụng hòa sắc các màu xanh lam, tím nhạt, nâu đỏ,cam, xanh lá… và màu sáng nhất vàng kem. Kỹ thuật vẽ màu nước “ướt trên ướt” được sử dụng xuyên xuốt trong quá trình vẽ cùng với các cách chặn màu, lấy và làm loang màu bằng nước. Các chi tiết của cánh hoa, họa tiết trên vải bắt đầu được vẽ nhiều hơn.

( 4 bước thực hiện 1 bài vẽ ký họa màu nước của học viên Nhật Tân ).

( Bài vẽ màu nước hoàn thiện của học viên Nhật Tân trong quá trình theo học khóa: “” tại DO ART ).

Một số bài vẽ ký họa màu nước khác của học viên DO ART / Khóa Mỹ Thuật Căn Bản:

( Bài vẽ màu nước của học viên Thục Anh / học sinh lớp 7 ).

( Bài vẽ màu nước của học viên Hà Vân ).

Cách Vẽ Chân Dung Màu Nước / 2023

Cách vẽ chân dung màu nước.

Cách vẽ chân dung màu nước không giống như cách vẽ chân dung các chất liệu khác. Phong cách vẽ màu nước mềm mại và tạo cảm xúc; vì thế ta chỉ cần gợi hình những yếu tố chính; không cần phải đi sau vào chi tiết.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Chất liệu sử dụng trong bài hướng dẫn cách vẽ chân dung màu nước này:

Bức ảnh của một cậu bé

¼ Giấy màu nước Arches cold press watercolor paper (140lb, size 11″ x 15″)

Giấy thủ công

Bút chì kim Pentel đầu 0.7mm 2B

1 Băng keo giấy.

Palette dùng cho màu nước

Chai đựng nước

Paper towels or a rag

Một bảng gỗ để dán giấy vẽ.

Giá vẽ

Bình xịt nước

Màu nước (HOLBEIN ARTISTS’ WATERCOLORS)

Cadmium Red Purple

Permanent Alizarin Crimson

Cobalt Violet Light (a.k.a. “Lavender”)

Olive Green

Cobalt Blue Hue

Yellow Ochre

Burnt Sienna

Burnt Umber

Indigo

Neutral Tint

WINSOR & NEWTON’S PROFESSIONAL WATERCOLORS

Permanent Mauve (or Sennelier’s Cobalt Violet Deep Hue watercolor paint)

French Ultramarine

Cọ

Neef Rigger Supreme Taklon Series: cọ cán dài đầu nhọn (no. 8)

Neef Rigger Supreme Taklon Series: cọ cán dài đầu nhọn (no. 10)

Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 8)

Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 12)

Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 20)

Winsor & Newton’s Series 7 Kolinsky Sable: cọ tròn (no. 1)

Phác thảo chân dung

Chuẩn bị giấy màu nước của bạn bằng cách sử dụng băng keo để dán các cạnh vào một miếng gỗ, vì điều này sẽ giúp giữ cho giấy của bạn càng phẳng càng tốt. Nó cũng tạo ra một đường viền sạch cho các mục đích đóng khung sau này.

Tham khảo các bước phát thảo chân dung tại các bài hướng dẫn khác, nhẹ nhàng phác họa chân dung lên giấy. Điều chỉnh tỷ lệ và hình dạng của các đặc điểm khuôn mặt theo hình mẫu của bạn; đối với tóc, hãy vẽ các cụm thay vì các sợi riêng lẻ. Hơn nữa, giữ cho bản phác thảo của bạn đơn giản, nhưng phải chính xác nhất có thể. Đối với nền và quần áo, bạn luôn có thể thay đổi chúng để tập trung vào khuôn mặt.

Trong khi vẽ, đừng quên xác định các khoảng tối trên khuôn mặt! Điều này sẽ giúp bạn phân tách các giá trị khác nhau trên khuôn mặt.

KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG

Lên màu bắt đầu với màu da.

Khoảng 10 phút trước khi vẽ, hãy chắc chắn rằng bạn làm mềm màu bằng cách phun một ít nước sạch lên chúng. Điều này sẽ làm cho chúng dễ dàng hơn khi lấy màu. Trong khi chờ đợi, bạn có thể lên kế hoạch cho ngũ quan và bố cục của mình, đặc biệt là về màu sắc và liệu bạn muốn các nét cứng hay mềm cho bức chân dung màu nước.

Bắt đầu với cọ số 10, và pha một tông màu da cơ bản bằng Yellow Ocher và một chút Cadmium Red Purple. Thêm Burnt Sienna và Umber, và một chút French Ultramarine. Tiếp tục kiểm tra các sắc độ và màu sắc trong ảnh và điều chỉnh chúng khi cần thiết. Bạn có thể kiểm tra màu sắc của bạn trên một số giấy vụn trước khi sử dụng chúng.

Với tông màu da cơ bản, hãy vẽ t bằng kỹ thuật ướt trên khô. Đối với tóc, pha Burnt Umber và Cobalt Blue Hue cho màu nâu vừa, và trong khi vẽ, hãy thử vẽ theo hướng của các lọn tóc. Một lần nữa, rất tốt khi để lại những khoảng trống màu trắng cho nổi bật.

Vẽ tóc và màu da đậm hơn

Để có tông màu da tối hơn, hãy pha các màu trước đó, nhưng thêm Cobalt Blue Hue và Permanent Alizarin Crimson. Lớp màu này cho ra tông màu trung đến tối của khuôn mặt. Nếu bạn thấy các nét vẽ của bạn quá cứng, bạn có thể làm mềm bằng cách dùng một cọ ẩm để làm loang màu. Trên hết, hãy nhớ kiểm soát các vị trí màu loang và khô theo ý của mình!

Đối với các tông màu tối hơn, hãy trộn một màu Cobalt Blue và Violet Light pha loãng vào giữa các tông màu ẩm. Bạn có thể làm tương tự với vùng tóc cũng như thay đổi giá trị tinh tế hơn.

Phần tối và ngũ quan

Để thêm độ tương phản hơn nữa, hãy pha Burnt Umber, French Ultramarine, Cobalt Blue và Cadmium Red Purple cho ra một màu nâu sẫm, sau đó dùng cho phần tối màu tóc. Bạn có thể vẽ một vài sợi tóc riêng lẻ ở đây, và làm thon nét cọ của bạn để có hiệu quả tốt nhất. Đối với các tông màu ấm hơn, thêm một chút Burnt Sienna để cân bằng các màu lạnh.

Tiếp theo, chuyển sang bàn chải tròn số 8, sau đó sử dụng nó để pha Burnt Sienna và Permanent Mauve, với một chút Ultramarine và Cobalt Blue. Sử dụng màu nâu đậm này để vẽ chi tiết ở vùng mắt, lông mày, tai, môi và mũi.

Bạn có thể thêm nhiều Cobalt Blue hoặc Violet Light vào hỗn hợp trước đó để vẽ vào các vùng bóng tối, đồng thời làm giảm các điểm nổi bật khi cần thiết bằng cách dùng cọ ẩm. Trong bước này, cố gắng làm cho các sắc độ của bạn trở nên mô tả hơn và thêm một số đường viền để gợi ý các cơ mặt trong bức chân dung màu nước này.

Xử lý sắc độ trên khuôn mặt

Để thể hiện sự thay đổi của sắc độ, thêm một chút Cobalt Violet Light vào sống mũi và các cạnh của tai. Thêm Cobalt Blue gần các điểm nổi bật trên tóc sẽ tạo thêm hứng thú với bức chân dung màu nước của bạn.

Dành thời gian này để điều chỉnh các giá trị trên toàn bộ khuôn mặt, và làm tối đồng tử và mắt để lấy nét vào biểu thức chân dung.

Lên màu phần trang phục

Bây giờ khuôn mặt đã hoàn thành, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho nền và quần áo. Dùng màu ấm bên cạnh màu lạnh và ngược lại, vì đây là thứ sẽ giúp tạo ra sự hài hòa và cân bằng màu sắc cho toàn bộ bức tranh chân dung màu nước. Vì vậy, vì khuôn mặt có màu chủ yếu là ấm áp, hãy cho quần áo thành màu lạnh.

Với cọ số 8 pha giữa màu lạnh và ấm hơn, nhưng nhanh chóng thay đổi thành French Ultramarine để có lớp nền mạnh hơn. Hãy vẽ ngẫu hứng ở đây, vì ta muốn cân bằng các nét cọ gọn gàng hơn được sử dụng cho khuôn mặt.kỹ thuật khô-on-khô-khô, rất tốt cho việc tạo độ sâu và sự quan tâm của kết cấu.

TDùng một ít màu Indigo cho phần tối và thêm Permanent Mauve sau cho các nếp gấp và bóng tối hơn trong quần áo. Sử dụng Cobalt Blue để làm sáng hỗn hợp của bạn và thêm Màu trung tính cho biến thể. Cố gắng hết sức dựa vào bản năng nghệ thuật của bạn để thay đổi màu sắc và là làm phong phú cho bức tranh

Vẽ nền

Khi bức tranh gần hoàn thành, hãy nhớ tiếp tục lùi lại để kiểm tra tổng thể của bức tranh chân dung màu nước của bạn. Trong trường hợp này, hãy nghĩ về việc sử dụng màu gì cho nền và sửa khuôn mặt bằng cách làm mờ một số cạnh cứng bằng cọ ướt.

Dùng một nền màu xám nhạt cơ bản, sử dụng cọ tròn lớn nhất (số 20) và pha loãng Màu trung tính của mình trước khi vẽ khoảng trắng phía sau. Sử dụng kỹ thuật ướt – ướt một lần nữa

Hoàn thiện bức tranh

Dùng cọ tròn số 12, pha một Burnt Sienna bão hòa hơn với một số tông màu trung tính và French Ultramarine cho màu nâu rất đậm. Thêm một lớp khác vào tóc để nhấn nó, và dùng French Ultramarine ở phía bóng tối. Sử dụng phương pháp tương tự, làm tối đồng tử và vùng mắt để có bức chân dung nổi bật hơn.

Thêm Yellow Ocher và Cadmium Red Purple vào một chút hỗn hợp màu nâu, và pha loãng nó trước khi thêm một chút ánh sáng nhẹ vào các điểm nổi bật màu trắng trên mũi, môi và một phần của mặt. Điều này giúp giảm bớt màu trắng và mang lại nhiều sự chuyển tiếp giữa ánh sáng và bóng tối trong bức tranh chân dung màu nước của bạn.

Hãy tận hưởng thành quả của bạn nào! Vẽ chân dung bằng màu nước không khó lắm phải không nào

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT & 4 BƯỚC KÝ HỌA PHONG CẢNH MÀU NƯỚC CÁCH VẼ MÀU NƯỚC LOANG

Hướng Dẫn Một Số Kỹ Thuật Cơ Bản Khi Học Vẽ Màu Nước / 2023

Học vẽ màu nước, đây là một chất liệu hội họa khá phổ biến và được sử dụng để vẽ rất nhiều thể loại tranh như tranh tĩnh vật, tranh phong cảnh, chân dung,… Màu nước có những đặc điểm riêng và nếu như chúng ta hiểu được những đặc tính của nó thì sẽ rất dễ dàng trong quá trình học vẽ màu nước. Chúng tôi xin cung cấp một số kinh nghiệm để bạn có thêm kinh nghiệm vẽ tranh khi sử dụng chất liệu màu nước.

Màu nước là gì?

Màu nước là chất liệu hội họa rất phổ biến ngày nay, do các chất màu trong nước hòa tan tạo ra một loại dung dịch có màu sắc, được sử dụng để vẽ trên giấy hoặc lụa.

Học vẽ màu nước đòi hỏi chúng ta cần có sự kiên trì và bền bỉ. Bởi vì điều khó nhất khi sử dụng màu nước để vẽ là người vẽ phải kiểm soát được lượng nước trên cọ và màu như thế nào cho vừa phải, hợp lý.

Tuy vậy, bạn cũng không nên lo lắng khi bắt đầu học vẽ màu nước. Kể cả bạn chưa từng cầm cọ vẽ màu nước, bạn sẽ thấy rất ngạc nhiên với một bức tranh màu nước được hoàn thành không hề khó khăn chút nào.

Để có một bức tranh màu nước bạn cần nắm được những điều cơ bản về chất liệu, bảng màu, bố cục và sắc độ.

Vật liệu và các dụng cụ cần thiết khi học vẽ màu nước

Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn cọ vẽ, sắp xếp khay vẽ cho đến các nguyên tắc chính về màu sắc và bố cục, cách trình bày sao cho hiệu quả nhất, nguyên tắc vẽ màu nước cơ bản,… để bạn có thể tự tin hoàn thành những tác phẩm màu nước đẹp mắt.

Màu nước có 4 thuộc tính cơ bản là trong suốt, nhẹ nhàng, tính thuần khiết và tính cường độ của các chất màu. Có các thuộc tính như vậy là khi vẽ màu nước, người ta xếp chồng các lớp màu mỏng lên giấy, cho nên các lớp màu đó sẽ trong suốt đối với các tia sáng xuyên qua. Sự khác nhau là do một lớp màu nào đó có độ màu bão hòa nhiều hay ít mà thôi.

Với những đặc tính kỹ thuật màu nước mang những đặc trưng riêng có. Trong quá trình học vẽ bạn sẽ được thấy được lớp màu tô đậm khi còn ướt sẽ có màu sáng đậm, mạnh, nhưng khi khô thì sẽ có màu mờ đục, nhìn hơi bạc, héo úa và cảm giác hơi dơ.

Nên chọn màu nước dạng tuýp hay dạng bánh khi học vẽ?

Đối với màu nước dạng tuýp (tube)

Thích hợp với mọi loại cọ, từ cọ loại nhỏ nhất đến lớn nhất. Màu ở trên palette mà khô thì chỉ cần làm ướt lại bằng bút lông hoặc bình xịt là lại có thể sử dụng bình thường.

Màu nước dạng tuýp (tube) dễ gây lãng phí tuy rằng cho ra nhiều sơn.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Đối với màu nước dạng bánh

Màu dước dạng bánh rất dễ sử dụng và dễ mang theo bên người, thích hợp khi sử dụng vẽ ngoài trời. Bạn sẽ dễ dàng làm ướt bằng cách dùng cọ ướt quẹt vào bánh màu. Loại màu này còn được bán lẻ từng bánh nữa. Tiện lợi hơn khi bạn muốn mua các màu mà bạn thích.

Tuy vậy, màu nước dạng bánh chỉ có thể cung cấp cho bạn một lượng sơn cần thiết. Nên sẽ khó có được một lượng màu dư dả. Cọ vẽ thường dễ bị khô khi quệt vào bánh màu. Nếu bánh màu quá nhỏ thì bạn cũng không sử dụng cọ vẽ lớn được. Màu sẽ dễ bị nứt khi để lâu hoặc dễ bị bẩn khi sử dụng cọ không sạch để lấy màu vẽ.

Cọ vẽ được dùng để vẽ màu nước gồm có cọ vuông tròn góc, cọ nhọn và cọ vuông. Tùy thuộc vào cách vẽ của từng người để lựa chọn cọ vẽ sao cho phù hợp. Các loại cọ vẽ khác nhau sẽ cho ra các hiệu ứng khác nhau.

Chất liệu làm cọ vẽ tranh màu nước được làm từ lông tự nhiên hay bằng sợi nhân tạo đặc biệt. Rất bền và không bị biến dạng do hóa chất hay tác động vật lý khi vẽ. Trường hợp cọ bị biến dạng, chỉ cần nhúng đầu cọ vào hồ nếp rồi vuốt lại cho đúng form. Để khô vài tiếng rồi sau đó ngâm nước là lại trở về form ban đầu. Chất lượng cọ phụ thuộc phần lớn vào chất lượng lông cọ. Kích thước và hình dạng của đầu cọ sẽ phù hợp với nhiều chức năng khác nhau.

Chất lượng giấy vẽ rất quan trọng đối với chất lượng bức tranh màu nước. Kết cấu của bề mặt, kích thước, trọng lượng, chất liệu làm ra giấy là những yếu tố quyết định tới chất lượng bức tranh.

Cấu tạo của giấy vẽ màu nước

Giấy vẽ tranh màu nước có chất lượng tốt nhất được làm từ sợi lanh và sợi bông. Nhưng giấy từ sợi bông vẫn là tốt nhất bởi độ dai và độ thấm hút nước tốt hơn. Giấy vẽ tranh màu nước không được chứa axit. Đảm bảo tranh có chất lượng tốt và không bị ố theo thời gian.

Giấy học vẽ màu nước khá đa dạng về bề mặt và trọng lượng. Giấy vẽ màu nước được tráng một lớp vật liệu (thường là gelatine). Giúp cho màu không bị thấm vào trong mà sẽ ở lại trên bề mặt giấy. Vậy nên màu sắc trên giấy sẽ rực rỡ hơn.

Có 3 loại giấy để học vẽ màu nước, đó là:

Smooth: giấy có bề mặt mịn. Thích hợp để vẽ chi tiết kết hợp với màu nước và bút mực. Hoặc dùng màu nước làm màu nền kết hợp vẽ chì màu,…

Cold-press: loại giấy có bề mặt sần. Không thích hợp với tranh quá chi tiết. Nhưng lại phù hợp với nhiều kỹ thuật vẽ màu nước. Đây là loại giấy thường được dùng nhiều nhất, người mới bắt đầu nên sử dụng loại giấy này.

Mặt nhám: rất phù hợp cho cọ đầu to và những bức tranh cỡ lớn. Đối với người không chuyên thì không nên sử dụng chúng.

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND