Dai 4 Ji Super Robot Taisen (Snes)

The game contains several unused pilots that can be accessed by Pro Action Replay codes. Some of them have the proper portrait, while others don’t. Many of them don’t seem to have properly started-out. The ZZ Gundam second-stringers appear in the semi-remake, Super Robot Taisen F. Since this game was built on Dai 3 Ji Super Robot Taisen and Super Robot Taisen EX, some of these pilots are likely leftovers from 3.

Gundam - Sayla Mass Gundam - Lalah Sun ZZ Gundam - Lina Ashita ZZ Gundam - Beacha Oleg ZZ Gundam - Mondo Akage ZZ Gundam - Elle Bianno ZZ Gundam - Ino Ahab ZZ Gundam - Gremmit Toto Gundam 0083 - Bernard Monsha Gundam 0083 - South Burning Char's Counterattack - Gyunei Guss Char's Counterattack - Nanai Miguel Char's Counterattack - Rezun Schneider Dunbine - Zett Light Dunbine - Tolstol Chechrenko Unused Robots No. Name Series Status Weapons Comments

051

A-Taul V

Heavy Metal L-Gaim

Nothing exists of this robot in the ROM except its name; it uses the data and graphics of the next robot in the list (number 052) which happens to be God Neros from GoShogun.

Revisional Differences

To do:There are probably more gameplay differences between the two versions.

Experience Bugs

In version 1.0, you can get experience points and money by destroying your own units with a MAP weapon. Also, in version 1.0, pilots can reach level 100, but when they do their unit’s status screen will be displayed incorrectly. In version 1.1, 99 is the maximum level.

Robot Guide Difference Version 1.0 Version 1.1

In version 1.0, the in-game robot guide cites “Mobile Suit Gundam 0080” as the source series for the Dom. Version 1.1 cites the original “Mobile Suit Gundam”. The likely reason for the confusion is that the Dom’s sprite in this game is based on the appearance of the Rick Dom II from MSG 0080, but the description in the robot guide is of the original Dom from the original TV series. Some later SRW games include the Dom and the Rick Dom II as two different units.

Dialogue Difference

To do:Get screenshots of this dialogue.

Version 1.0 has a minor error (an incorrect kanji was chosen) in some dialogue between Amu and Daba, which was corrected in 1.1.

Super Robot Taisen: Original Generation

Super Robot Taisen: Original Generation (スーパーロボット大戦ORIGINAL GENERATION, Sūpā Robotto Taisen Orijinaru Jenerēshon) là game chiến thuật theo lượt trên hệ máy Game Boy Advance, được phát triển bởi Banpresto và phát hành bởi Atlus (Banpresto phát hành nội địa tại Nhật Bản). Trò chơi ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 22/11/2002, và các nhân vật ban đầu được tạo ra bởi Banpresto cho series game

Phần tiếp theo Super Robot Taisen: Original Generation 2, đã phát hành vào ngày 3/2/2005 tại Nhật Bản và tại Bắc Mỹ vào ngày 21/11/2006 trên hệ máy Game Boy Advance. Ngày 27/6/2007, Super Robot Taisen: Original Generation có một phiên bản làm lại chất lượng hơn của cả hai bản Original Generation, được phát hành tại Nhật Bản trên hệ máy PlayStation 2.

Ngoài ra trên hệ máy Game Boy Advance còn có các bản như Super Robot Taisen A, Super Robot Taisen R, Super Robot Taisen D, Super Robot Taisen J. Trong đó Super Robot Taisen J là phiên bản thứ sáu và cũng là bản SRW cuối cùng trên GBA. Đã có một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các fan SRW khi hai series lâu đời Getter Robo và UC Gundam bị loại bỏ và thay bằng Tekkaman Blade, vốn không phải robot mà chỉ là người mặc Power Suit.

Cốt truyện Câu chuyện của Super Robot Wars Original Generations bắt đầu khi nền khoa học kỹ thuật phát triển giúp nhân loại từng bước mở rộng khám phá vũ trụ bao la, đánh dấu 1 kỷ nguyên mới kỷ nguyên chinh phục vũ trụ (Space Era). Năm Space Era thứ 179, một thiên thạch bất ngờ rơi xuống đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương và Chính phủ liên bang Trái đất (Earth Federal Government – EFG) lúc bấy giờ đã phát hiện một công nghệ bí mật tên là Extra-Over Technology (EOT) có chứa trong thiên thạch này.

Tiến sĩ Bian Zoldark, trong khi nghiên cứu về công nghệ EOT đã khám phá ra chủ nhân của công nghệ này đang chuẩn bị kế hoạch xâm chiếm Trái đất. Chính vì thế, chính phủ bắt đầu phát triển một thế hệ Robot khổng lồ để đối phó với các vị khách không mời từ ngoài Trái đất, được biết với tên gọi Personal Troopers (PT).

Thế lực ngoài hành tinh chủ nhân của công nghệ EOT, được gọi với cái tên Aerogaters ban đầu đã tấn công các tàu thám hiểm mà Trái đất gửi đi điều tra sự hiện diện của họ ở rất xa hệ mặt trời, kết quả cuộc tập kích này là sự thất bại có tính toán trước của phe Aerogaters. Nhân sự kiện này Aerogaters lấy cớ yêu cầu đàm phán với EFG và bắt EFG phải nhượng bộ họ. Cuộc đàm phán diễn ra tại 1 căn cứ bí mật ở Nam Cực (Antarctica), với kết quả là EFG chấp nhận những yêu cầu của Aerogaters một cách vô điều kiện, do những người lãnh đạo của EFG lo sợ sức mạnh quân sự của Aerogaters.

Không bằng lòng với quyết định yếu hèn này, một tổ chức vũ trang tự xưng là Divine Crusaders được lãnh đạo bởi tiến sĩ Bian Zoldark, với vũ trang hiện đại phát triển từ công nghệ EOT, đã tấn công vào hội nghị, phá hủy phi thuyền của phái đoàn Aerogaters, sau đó “tiện tay” tấn công dằn mặt luôn vào lực lượng liên bang Trái đất (Earth Federal Army – EFA). Nhân cơ hội này, tiến sĩ Bian thông báo về sự tồn tại của Aerogaters tới toàn thế giới, đồng thời phát động cuộc chiến Divine War nổi loạn chống lại EFG và chính sách nhu nhược của họ. Trước mắt là cuộc nội chiến giữa một bên là DC muốn lật đổ EFG, thống nhất nhân loại chống lại Aerogaters, một bên là EFG tìm mọi cách bảo vệ quyền lực của mình, trong khi lực lượng quân sự chính của Aerogaters đang tiến ngày một gần đến Trái đất…

Ở phiên bản Original Generation 2 cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu, đội trưởng của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ). Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản Original Generation 1, đánh đuổi được Aerogators, những tưởng hoà bình sẽ đến với Trái Đất. Nhưng gần như ngay sau đó, tàn quân của Divine Crusaders (DC) với tên gọi DC remnant, đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Trái Đất, đứng lên chống lại hiểm hoạ alien. Nhưng lần trở lại này, quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao.

Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới: Inspectors. Và không chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân, một lực lượng thứ tư,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst có nguồn gốc từ cổ xưa, cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại.

Đây là diễn biến câu truyện của phần Super Robot Taisen: Original Generation. Cho nên gamer nếu chưa chơi phần 1 thì sẽ khó nắm bắt được nội dung phần 2 và phần này thì khó hơn nhiều. Chỉ cần vài bước đi sai thì sẽ dẫn bạn đến Game Over. Hơn 40 nhiệm vụ lớn nhỏ, bạn sẽ phải bỏ ra vài ngày, thậm chí vài tuần để có thể hoàn tất game.

Gameplay Original Generation cung cấp cho người chơi lựa chọn chơi từ một trong hai nhân vật chính nam, cả hai đều thấy mình chiến đấu với Divine Crusaders và các Aerogaters từ các phía khác nhau. Trong khi cả hai đều đi theo cốt truyện tương tự nhau, mỗi nhân vật đều có nhiệm vụ riêng của mình để làm, cũng như gặp gỡ nhiều người và thử nghiệm mechs khác nhau trong các cốt truyện của mình.

Original Generation còn cho phép người chơi trang bị hoặc loại bỏ vũ khí trên mech. Tuy nhiên, hệ thống độc đáo này chỉ có trên mechs thuộc thế hệ real-type, trong khi các siêu robot không có khả năng chuyển đổi vũ khí nhưng bạn vẫn có thể trang bị vũ khí làm tăng giảm sức di chuyển, áo giáp, vũ khí tấn công…Các phi công điều khiển có những khả năng bẩm sinh và có thể được chuyển giữa các đơn vị mechs khác nhau.

Hệ thống chiến đấu tương tự các bản

Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của Original Generation 2 được tăng lên khá nhiều so với Original Generation 1, tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bây giờ. Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhiều, mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu muốn sở hữu được một món vũ khí mạnh, một con mech chiến hoặc mở thêm màn cuối… Nếu chỉ đơn thuần là chơi “chỉ để qua màn”  thì có lẽ game không khó đến vậy.

Hệ thống Equippable Weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các Secret Weapon. Trong khi ở Original Generation 1 thì lượng Secret Weapon khá ít thì nay với Original Generation 2, số đó tăng lên đáng kể. Shishiou Blade trong Original Generation 2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì… ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat, vì điều kiện lấy phải nói là điều không thể, đây cũng là một điểm bất cập của game.

Game bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (Bgm) cho mech. Nếu như Original Generation 1 thì mỗi con mech (hoặc pilot) chỉ có một Bgm thì nay với Original Generation 2, ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 Bgm cho một con mech (tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa).

Một bổ sung mới cho System là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn không muốn xem, bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation. Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây giờ.

Âm thanh và đồ họa Ngoài các hình ảnh động chiến đấu, các hình ảnh trong Original Generation chắc chắn đã được nâng cấp lên rất nhiều trên hệ máy GBA, nhưng vẫn chưa thể so với PS2. Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD (super deformed, tức đầu gần bằng thân ), một nét truyền thống của dòng game Super Robot Wars. Animation của game được cải thiện đáng kể so với Original Generation 1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super Robot Wars Alpha 2 trên PS2 (tuy nhiên chất lượng hình ảnh không thể nào so với PS2 được).

Âm nhạc trong game khá tốt. Đặc biệt ở Original Generation 2 bạn sẽ được nghe lại những Battle Theme ngoài map được lấy từ bản Impact, cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản Super Robot Wars trước đây như The Gate of Magus (Super Robot Wars Alpha Gaiden), Dark Knight + Chaos + So close yet so far (Super Robot Wars A trên GBA), Violent Battle (Super Robot Wars 3 trên SNES), Ace Attacker ver.W (Super Robot Wars Alpha 2)…

So với những dòng game trước đây thì Super Robot Taisen: Original Generation có đồ họa phải nói là khá tốt. Hình ảnh nhân vật và Mechs được chăm chút rất kĩ đến từng chi tiết. Background và map được mở rộng hơn rất nhiều. Và đặc biệt nhất vẫn là hệ thống skill rất phong phú. Nhiều chiêu thức ra đòn rất khác nhau, hình ảnh cực đẹp, mạnh mẽ. Các chiêu combat, combo, att long range… phải nói là quá tuyệt vời. Quả thực ko phụ lòng mong mỏi của dân ghiền robot. Tuy có một vài hình ảnh được lấy từ phiên bản cũ nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.

Đây quả thực là một game đáng để chơi, không quá khó đối với những ai đã từng chơi qua thể loại game này nhưng cũng là một thử thách ko nhỏ cho những ai lần đầu tiếp cận phiên bản Super Robot Taisen: Original Generation. Super Robot Taisen: Original Generation là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ mê hệ máy GBA cũ mà hay này.

Tuy nhiên, phiên bản Original Generation 2 này bao gồm các mẫu thiết kế robot và character khác hẳn những phiên bản trước đây. Game đã có một vài bước đột phá mới, hay hơn, hình ảnh đẹp hơn, độ khó của game có thể làm bạn bỏ ra vài giờ để hoàn thành một mission… Nói chung, game đã làm hài lòng những game thủ mê dòng game Super Robot Taisen.

Đến phiên bản Super Robot Taisen J thì animation của game phải nói là rất tuyệt vời, bản Original Generation 2 đã gây kinh ngạc với tất cả mọi người thì bản J còn làm được hơn thế nữa. Tất cả các robot đều chuyển động khi tấn công và rung chuyển, co giật khi bị trúng đòn. Các đòn kết thúc bao giờ cũng đi kèm với một đoạn cutscene cực hoành tránh. Banpresto đã làm quá tốt về mảng này, đặc biệt là khi Super Robot Taisen J có hàng đống robot mới lạ, độc đáo so với Original Generation 2.

Tuy nhiên, ngược lại với các robot thì các pilot lại hơi chán, nét mặt của họ đều giữ nguyên không thay đổi trong các đoạn hội thoại. Để bù đắp lại thiếu sót này, Banpresto đã thêm vào một số đoạn cutscene ngay giữa các đoạn hội thoại. Một chi tiết khác về đồ họa đó là các cảnh fanservice, khi nhân vật nữ thuộc dòng Original của Banpresto chiến đấu, các bạn sẽ được chứng kiến một số màn “rung, lắc” khá hấp dẫn!!!

Âm thanh phiên bản này có thêm một chức năng khá hay là cho phép thay đổi nhạc nền của bất kỳ robot nào thành một bản nhạc của một robot khác mà mình yêu thích. Còn lại thì không có gì để nói, game làm khá tốt rồi.

† Download: Super Robot Taisen: Original Generation Super Robot Taisen: Original Generation 2

Super Robot Taisen A (Japan) Super Robot Taisen R (Japan)  Super Robot Taisen D (Japan) Super Robot Taisen J (English)

† Video:

Super Robot Taisen: Original Generation (スーパーロボット大戦ORIGINAL GENERATION, Sūpā Robotto Taisen Orijinaru Jenerēshon) là game chiến thuật theo lượt trên hệ máy Game Boy Advance, được phát triển bởi Banpresto và phát hành bởi Atlus (Banpresto phát hành nội địa tại Nhật Bản). Trò chơi ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 22/11/2002, và các nhân vật ban đầu được tạo ra bởi Banpresto cho series game Super Robot Wars (hay Super Robot Taisen) còn gọi tắt là SRW (SRT). Là một series trò chơi, tính ra cho đến nay, Super Robot Wars đã ra được gần 40 phiên bản trên nhiều hệ máy khác nhau.Phần tiếp theo Super Robot Taisen: Original Generation 2, đã phát hành vào ngày 3/2/2005 tại Nhật Bản và tại Bắc Mỹ vào ngày 21/11/2006 trên hệ máy Game Boy Advance. Ngày 27/6/2007, Super Robot Taisen: Original Generation có một phiên bản làm lại chất lượng hơn của cả hai bản Original Generation, được phát hành tại Nhật Bản trên hệ máy PlayStation 2.Ngoài ra trên hệ máy Game Boy Advance còn có các bản như Super Robot Taisen A, Super Robot Taisen R, Super Robot Taisen D, Super Robot Taisen J. Trong đó Super Robot Taisen J là phiên bản thứ sáu và cũng là bản SRW cuối cùng trên GBA. Đã có một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các fan SRW khi hai series lâu đời Getter Robo và UC Gundam bị loại bỏ và thay bằng Tekkaman Blade, vốn không phải robot mà chỉ là người mặc Power Suit.Câu chuyện của Super Robot Wars Original Generations bắt đầu khi nền khoa học kỹ thuật phát triển giúp nhân loại từng bước mở rộng khám phá vũ trụ bao la, đánh dấu 1 kỷ nguyên mới kỷ nguyên chinh phục vũ trụ (Space Era). Năm Space Era thứ 179, một thiên thạch bất ngờ rơi xuống đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương và Chính phủ liên bang Trái đất (Earth Federal Government – EFG) lúc bấy giờ đã phát hiện một công nghệ bí mật tên là Extra-Over Technology (EOT) có chứa trong thiên thạch này.Tiến sĩ Bian Zoldark, trong khi nghiên cứu về công nghệ EOT đã khám phá ra chủ nhân của công nghệ này đang chuẩn bị kế hoạch xâm chiếm Trái đất. Chính vì thế, chính phủ bắt đầu phát triển một thế hệ Robot khổng lồ để đối phó với các vị khách không mời từ ngoài Trái đất, được biết với tên gọi Personal Troopers (PT).Thế lực ngoài hành tinh chủ nhân của công nghệ EOT, được gọi với cái tên Aerogaters ban đầu đã tấn công các tàu thám hiểm mà Trái đất gửi đi điều tra sự hiện diện của họ ở rất xa hệ mặt trời, kết quả cuộc tập kích này là sự thất bại có tính toán trước của phe Aerogaters. Nhân sự kiện này Aerogaters lấy cớ yêu cầu đàm phán với EFG và bắt EFG phải nhượng bộ họ. Cuộc đàm phán diễn ra tại 1 căn cứ bí mật ở Nam Cực (Antarctica), với kết quả là EFG chấp nhận những yêu cầu của Aerogaters một cách vô điều kiện, do những người lãnh đạo của EFG lo sợ sức mạnh quân sự của Aerogaters.Không bằng lòng với quyết định yếu hèn này, một tổ chức vũ trang tự xưng là Divine Crusaders được lãnh đạo bởi tiến sĩ Bian Zoldark, với vũ trang hiện đại phát triển từ công nghệ EOT, đã tấn công vào hội nghị, phá hủy phi thuyền của phái đoàn Aerogaters, sau đó “tiện tay” tấn công dằn mặt luôn vào lực lượng liên bang Trái đất (Earth Federal Army – EFA). Nhân cơ hội này, tiến sĩ Bian thông báo về sự tồn tại của Aerogaters tới toàn thế giới, đồng thời phát động cuộc chiến Divine War nổi loạn chống lại EFG và chính sách nhu nhược của họ. Trước mắt là cuộc nội chiến giữa một bên là DC muốn lật đổ EFG, thống nhất nhân loại chống lại Aerogaters, một bên là EFG tìm mọi cách bảo vệ quyền lực của mình, trong khi lực lượng quân sự chính của Aerogaters đang tiến ngày một gần đến Trái đất…Ở phiên bản Original Generation 2 cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu, đội trưởng của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ). Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản Original Generation 1, đánh đuổi được Aerogators, những tưởng hoà bình sẽ đến với Trái Đất. Nhưng gần như ngay sau đó, tàn quân của Divine Crusaders (DC) với tên gọi DC remnant, đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Trái Đất, đứng lên chống lại hiểm hoạ alien. Nhưng lần trở lại này, quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao.Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới: Inspectors. Và không chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân, một lực lượng thứ tư,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst có nguồn gốc từ cổ xưa, cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại.Đây là diễn biến câu truyện của phần Super Robot Taisen: Original Generation. Cho nên gamer nếu chưa chơi phần 1 thì sẽ khó nắm bắt được nội dung phần 2 và phần này thì khó hơn nhiều. Chỉ cần vài bước đi sai thì sẽ dẫn bạn đến Game Over. Hơn 40 nhiệm vụ lớn nhỏ, bạn sẽ phải bỏ ra vài ngày, thậm chí vài tuần để có thể hoàn tất game.Original Generation cung cấp cho người chơi lựa chọn chơi từ một trong hai nhân vật chính nam, cả hai đều thấy mình chiến đấu với Divine Crusaders và các Aerogaters từ các phía khác nhau. Trong khi cả hai đều đi theo cốt truyện tương tự nhau, mỗi nhân vật đều có nhiệm vụ riêng của mình để làm, cũng như gặp gỡ nhiều người và thử nghiệm mechs khác nhau trong các cốt truyện của mình.Original Generation còn cho phép người chơi trang bị hoặc loại bỏ vũ khí trên mech. Tuy nhiên, hệ thống độc đáo này chỉ có trên mechs thuộc thế hệ real-type, trong khi các siêu robot không có khả năng chuyển đổi vũ khí nhưng bạn vẫn có thể trang bị vũ khí làm tăng giảm sức di chuyển, áo giáp, vũ khí tấn công…Các phi công điều khiển có những khả năng bẩm sinh và có thể được chuyển giữa các đơn vị mechs khác nhau.Hệ thống chiến đấu tương tự các bản Super Robot Wars khác. Ở bản Original Generation 2 vẫn là dàn trận theo lượt như bản Original Generation 1, nhưng lần này sẽ ko còn sự chọn lựa 2 hướng đi (theo Kyosuke hoặc theo Ryusei) như Original Generation 1, mà ta bắt buộc phải đi theo Kyosuke (vì cốt truyện lần này xoay quanh Kyo rất nhiều).Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của Original Generation 2 được tăng lên khá nhiều so với Original Generation 1, tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bây giờ. Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhiều, mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu muốn sở hữu được một món vũ khí mạnh, một con mech chiến hoặc mở thêm màn cuối… Nếu chỉ đơn thuần là chơi “chỉ để qua màn” thì có lẽ game không khó đến vậy.Hệ thống Equippable Weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các Secret Weapon. Trong khi ở Original Generation 1 thì lượng Secret Weapon khá ít thì nay với Original Generation 2, số đó tăng lên đáng kể. Shishiou Blade trong Original Generation 2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì… ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat, vì điều kiện lấy phải nói là điều không thể, đây cũng là một điểm bất cập của chúng tôi bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (Bgm) cho mech. Nếu như Original Generation 1 thì mỗi con mech (hoặc pilot) chỉ có một Bgm thì nay với Original Generation 2, ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 Bgm cho một con mech (tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa).Một bổ sung mới cho System là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn không muốn xem, bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation. Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây giờ.Ngoài các hình ảnh động chiến đấu, các hình ảnh trong Original Generation chắc chắn đã được nâng cấp lên rất nhiều trên hệ máy GBA, nhưng vẫn chưa thể so với PS2. Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD (super deformed, tức đầu gần bằng thân ), một nét truyền thống của dòng game Super Robot Wars. Animation của game được cải thiện đáng kể so với Original Generation 1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super Robot Wars Alpha 2 trên PS2 (tuy nhiên chất lượng hình ảnh không thể nào so với PS2 được).Âm nhạc trong game khá tốt. Đặc biệt ở Original Generation 2 bạn sẽ được nghe lại những Battle Theme ngoài map được lấy từ bản Impact, cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản Super Robot Wars trước đây như The Gate of Magus (Super Robot Wars Alpha Gaiden), Dark Knight + Chaos + So close yet so far (Super Robot Wars A trên GBA), Violent Battle (Super Robot Wars 3 trên SNES), Ace Attacker ver.W (Super Robot Wars Alpha 2)…So với những dòng game trước đây thì Super Robot Taisen: Original Generation có đồ họa phải nói là khá tốt. Hình ảnh nhân vật và Mechs được chăm chút rất kĩ đến từng chi tiết. Background và map được mở rộng hơn rất nhiều. Và đặc biệt nhất vẫn là hệ thống skill rất phong phú. Nhiều chiêu thức ra đòn rất khác nhau, hình ảnh cực đẹp, mạnh mẽ. Các chiêu combat, combo, att long range… phải nói là quá tuyệt vời. Quả thực ko phụ lòng mong mỏi của dân ghiền robot. Tuy có một vài hình ảnh được lấy từ phiên bản cũ nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.Đây quả thực là một game đáng để chơi, không quá khó đối với những ai đã từng chơi qua thể loại game này nhưng cũng là một thử thách ko nhỏ cho những ai lần đầu tiếp cận phiên bản Super Robot Taisen: Original Generation. Super Robot Taisen: Original Generation là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ mê hệ máy GBA cũ mà hay này.Tuy nhiên, phiên bản Original Generation 2 này bao gồm các mẫu thiết kế robot và character khác hẳn những phiên bản trước đây. Game đã có một vài bước đột phá mới, hay hơn, hình ảnh đẹp hơn, độ khó của game có thể làm bạn bỏ ra vài giờ để hoàn thành một mission… Nói chung, game đã làm hài lòng những game thủ mê dòng game Super Robot Taisen.Đến phiên bản Super Robot Taisen J thì animation của game phải nói là rất tuyệt vời, bản Original Generation 2 đã gây kinh ngạc với tất cả mọi người thì bản J còn làm được hơn thế nữa. Tất cả các robot đều chuyển động khi tấn công và rung chuyển, co giật khi bị trúng đòn. Các đòn kết thúc bao giờ cũng đi kèm với một đoạn cutscene cực hoành tránh. Banpresto đã làm quá tốt về mảng này, đặc biệt là khi Super Robot Taisen J có hàng đống robot mới lạ, độc đáo so với Original Generation chúng tôi nhiên, ngược lại với các robot thì các pilot lại hơi chán, nét mặt của họ đều giữ nguyên không thay đổi trong các đoạn hội thoại. Để bù đắp lại thiếu sót này, Banpresto đã thêm vào một số đoạn cutscene ngay giữa các đoạn hội thoại. Một chi tiết khác về đồ họa đó là các cảnh fanservice, khi nhân vật nữ thuộc dòng Original của Banpresto chiến đấu, các bạn sẽ được chứng kiến một số màn “rung, lắc” khá hấp dẫn!!!Âm thanh phiên bản này có thêm một chức năng khá hay là cho phép thay đổi nhạc nền của bất kỳ robot nào thành một bản nhạc của một robot khác mà mình yêu thích. Còn lại thì không có gì để nói, game làm khá tốt rồi.

Super Robot Taisen J (English Patched) Gba Rom

Super Robot Taisen J (English Patched) (スーパーロボット大戦J) is a Strategy video game published by Banpresto released on September 13th, 2005 for the GameBoy Advance.

Review by LordZemus:

You start off as one of the main characters you choose: Touya Shiun (Crybaby McDouche at first) and Calvina Coulange (Super Soldier Girl) , each one interacting totally differently with the characters , adding this way a great replay value to the game , and if you combine it together with the diverging paths you have to choose in the game , the replay value multiplies , and even more if you want to go with all the mechs that you have to choose at the start :

I do no wish to butcher the story , but it is basically a combination of all the plots of the multiple mecha anime series included in the game woven together to give all the characters a common goal to pursue.(I’ll use Toya’s initial missions as an example) It starts off with one of the mechs you chose at the beginning crash-landing in the high school you study ( Kouji Kabuto from Mazinger Z and Sousuke Sagara from Fullmetal Panic! are some of your classmates-cool no?) and the pilots of the robot just happen to be the Power Puff Girls :

(they will be you copilots and each one has different skills and adds different bonuses to your mech-Melua gives +300 DEF , Festenia gives+200 attack…) who drag you into the mech to fight off their mysterious unkown pursuers , after that, the Mechabeasts arrive and Mazinger Z and Aphrodite join you in battle ; after the mission is over you join the Nadesico Ship (Martian Succesor Nadesico) in order to escape pursuit from the goverment who want to take you and the girls in for riding an unknown mech , the Nadesico carries mechs from many other anime series and goes to Mars to investigate the attack of the Jovian Lizards on the human colonies , there you meet the characters from SPT Layzner and discover the truth about the Jovian Lizards… and this goes on and on and I really don’t want to spoil the game for you guys…

The game

It is a turn-based RPG played on a grid map where your mechs move and battle the enemy units . Each unit has its own perks and weaknesses : some are better suited for underwater combat , some can take a lot of attacks while other die in one hit… the juice of the game lies in using each mech depending on the situation and terrain you play in , for example : Mazinger Z is a great Land Mech and most of his attacks are Energy-based (energy attacks are weaker underwater ) , so despite how cool and strong it is , bringing it into and underwater fight would be suicide because : his energy attacks would be useless and its mobility is greatly reduced underwater making it very difficult to keep up with the other mechs.

Pilots also play a large role : they determine the effectiveness of the mech and assist each other with their passive skills (such as Command which enhances the performance of nearby mechs , or Potential which makes the pilot stronger the less health the mech has) and active skills that consume the pilots SP(recharged after each mission or by using consumables) that can change the tide to you favor (Trust heals 2000 HP , Accel allows you to move 3 steps further … )some mechs pilots can be even changed for others.

After each battle you earn XP for you pilots , parts to modify the performance of mechs (for example Thrusters would give Mazinger the ability to fly making it an Air-Land mech) and money to upgrade them.

This game will be well liked by mech fans and strategy gamers (even if you dont know any of them), the mechs attack animations are long and and really well done ( although later on you may get bored of them and skip them with the B button) the music are GBA remixes of the anime main themes, and the plots of the different animes actually mix well and the great replay value and hidden secrets (and more mechs) will make you grind and replay this game a lot (you keep everything each playthrough) .There is a last thing I’d like to add : the game takes the plot from all of the animes and may spoil you the plot , you have been warned.

The anime series are:

Banpresto Originals (not anime , but original mechs made for this game only)

Brain Powered

Combattler V

Dancouga

Fullmetal Panic! &Fullmetal Panic?Fumofu.

Hades Project Zeorymer

Mazinkaiser

Martian Succesor Nadesico

Mobile Fighter Gundam G

Mobile Suit Gundam Seed

SPT Layzner (personal favourite, has a rad BGM theme)

Tekkaman Blade

Voltes V

At the beginning of the game you can choose your 3 favorite series the mechs of those series will get extra customization slots

Pro-tip:

If you ever get stuck or need cash and XP for your characters , go to the next mission and when you are about to win or close to it , lose on purpose (quitting doesn’t work) and you will be send to the intermission previous to the fight keeping all the money and XP your characters got (this only applies to characters that already belonged to your team before the mission , any characters that just joined your team in that fight will get nothing , you only keep the money)

Huong Dan Fix Full Loi Ios 8.4

Chào các bạn dùng máy lock, hiện tại IOS mới nhất 8.1 đã Jailbreak Untethered(JB full) Hoàn chỉnh, các tool đã gần như tương thích với Cydia mở ra cơ hội Fix lỗi full cho các máy unlock bằng sim ghép, có rất nhiều cách fix lỗi nhưng khá phức tạp, loằng ngoằng hơi khó hiểu. Qua kinh nghiệm bản thân mình xin đúc kết ra 1 cách fix nhanh gọn thuận tiện nhất. Ko cần dùng tới máy tính, làm trực tiếp trên iPhone .Máy lock Nhật là lành nhất trong dòng lock,ko kén sim ghép. Hiện tại tớ đang dùng ip6 lock KDDI AU- Nhật mua sim ghép 5S 100k fix lỗi dùng như wolrd ???? JB bằng Pangu v 1.2.1: download: http://en.pangu.io/.ios 8 cắm cáp, bật chế độ máy bay và nhấn JB trong 1 nốt nhạc

Đang xem: Huong dan fix full loi ios 8.4

PanGu iOS 9.2 – 9.3.3 jailbreak tool – chúng tôi pangu iOS9.2 – 9.3.3 jailbreak tool from pangu team en.pangu.io

Hoặc iOS 8.1.1-8.1.2-8. Beta JB theo link HD sau: Khuyên các bạn nếu có máy lock tại thời điểm hiện tại nếu đang ở IOS 8.0 trở lên ( Trừ IOS 6 thần thánh, hoặc nếu máy đang ở IOS 7 muốn dùng ổn định, nhẹ máy thì giữ nguyên không nên lên 8 đối với 4s,5,5S) thì nên update khẩn trương lên ios 8.1.2(bản mới nhất) Đây có lẽ là IOS 8 Final của iPhone các tính năng đã hoàn chỉnh nhất, mượt và ngon vô đối. Ngon nhất trong các phiên bản iOS 8…. Tất cả iPhone 4S,5,5S,5C,6,6+ IOS 8.1 lock Nhật ..đều fix theo cách sau: Nhanh gọn, hiệu quả không mất thời gian mò mẫm, cách fix hơi khác 1 chút so với ios 7: Jailbreak, cài Apple File Colduit 2 để truy cập file hệ thống, cài iFile từ iPhone hoặc iFunbox từ máy tính.( JB bằng TaiG nó tích hợp sẵn cái này luôn) 1, Đầu Tiên chúng ta phải Fix Kiểm tra tài khoản???? SoftBank, AU, Docomô) Truy Cập iFile theo đường dẫn:

2, Fix danh bạ truy cập : Softbank, Docomo: http://www.mediafire.com/download/03s4zaavh45rrbn/Default.rar KDDI AU: http://www.mediafire.com/download/91a2bfktfdjx1va/Default.phoneformat 3, Fix Mynumber,Ft,iMess .(* Lưu ý : Máy mạng SoftBank, Docomo thì bỏ qua bước này. Au Thì phải fix hoàn toàn bước này thì mới lên được iMessage, Facetimé,Mynumber). Truy cập: – Tìm và xóa tất cả file trong thư mục KDDI _LTE_jp.bundle (Giữ Folder trống) Done!

4, Tiếp theo là mới fix lỗi HotSpot, Đổi tên nhà mạng, không cần bật chuyển vùng dữ liệu( Docomo nên bỏ qua ) KDDI Au: + Vào /System/Library/Carrier Bundles/iPhone , tìm mục Unknown.bundle và xóa hết các file trong đó. + Vào /System/Library/Carrier Bundles/iPhone tìm mục Viettel_vn.bundle (nếu dùng sim Viettel) hoặcVinaPhone_vn.bundle (nếu dùng sim Vinaphone hoặc Mobilephone) copy tất cả các file sang mục Unknown.bundle. *) SoftBank: vào Cydia tìm TetherMe for iOS8+ – Restart lại máy và tận hưởng thôi còn chờ gì nữa 😀 Update: Fix thêm Camera kêu khi chụp ảnh ở chế độ im lặng: Cái này bên Nhật ko cho tắt âm chụp ảnh vì sợ quay lén 😀 Vào: System/Library/Frameworks/MediaToolbox.framework/Regionalsystemsoundthatsharebehavioir.plist Xóa hoặc sửa chữ t đuôi .plist : Réstart và máy bạn ko còn là máy Nhật ???? Cài iRosse fix On,Off giữa 2G-3G: – Sau khi làm xong tất cả các bước trên các bạn gần như đã có 1 chiếc iPhone hoàn chỉnh, full tính năng dùng như quốc tế. Đêm hôm lọ mọ. Chúc mọi người ngày mới cuối tuần vui vẻ 😀

Huong Dan Ghost Hdh Linux Qua G4 L

, Thể Hình at Trung tâm thể thao An Giang

Published on

Hướng dẫn ghost hđh linux qua g4 l

1. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX GHOST G4L Giáo Viên Hướng Dẫn: Đỗ Đức Hiệp Sinh Viên Thực Hiện: Nguyễn Minh Khoa Lớp: QTMK2 / iSPACE

2. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX – Burn thành đĩa CD, khởi động từ đĩa CD hoặc USB. – Chọn một version của phần mềm G4L, thường chọn mặc định:

3. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX – Tiếp theo, chọn từ bàn phím:

4. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX – Chọn g4l sử dụng giao diện đồ họa. ta sử dụng chế độ Raw mode: * RAW Mode: giấy phép cho toàn bộ đĩa sao lưu, lưu chút từng chút một, vì vậy bạn có thể sao lưu bất kỳ hệ thống tập tin (NTFS, máy lẻ …). * File Mode: phân vùng sao lưu, hệ thống tập tin không được hỗ trợ nhiều, nhất commons (NTFS, ext2, ext3, ext4, reiserfs, FAT32, JFS và XFS) * Utilities: Tất cả các công cụ bạn cần phải làm một chẩn * Hiện Trợ giúp: << –

6. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX – Chúng ta sẽ sử dụng chế độ ” local “, vào menu:

7. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX – Chúng ta sẽ làm một bản sao lưu đĩa. Chọn dòng đầu tiên: * thực hiện như thế này: * mount-t CIFS//remote-ip/share/mnt/local user=Your users, overcome=Your password

8. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX * Nếu nó ok, ta sẽ thấy: Thư mục chia sẻ của ta bây giờ được gắn kết, thiết lập một tên để sao lưu: Config Filename :

9. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX * Tới “sao lưu” menu:

10. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX – Chọn ổ đĩa hoặc phân vùng ta muốn sao lưu. Đánh dấu “yes” Enter.

11. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX Và đây là đoạn Video hướng dẫn chi tiết ghost qua mạng FTP. Nguồn từ youtube Link https://www.youtube.com/watch?v=rXo6Xf-K6LA

12. HƯỚNG DẪN GHOST HỆ ĐIỀU HÀNH LINUX THANK YOU ! By Nguyễn Minh Khoa / Lớp: QTMK2 – iSPACE