Super Robot Taisen: Original Generation

Super Robot Taisen: Original Generation (スーパーロボット大戦ORIGINAL GENERATION, Sūpā Robotto Taisen Orijinaru Jenerēshon) là game chiến thuật theo lượt trên hệ máy Game Boy Advance, được phát triển bởi Banpresto và phát hành bởi Atlus (Banpresto phát hành nội địa tại Nhật Bản). Trò chơi ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 22/11/2002, và các nhân vật ban đầu được tạo ra bởi Banpresto cho series game

Phần tiếp theo Super Robot Taisen: Original Generation 2, đã phát hành vào ngày 3/2/2005 tại Nhật Bản và tại Bắc Mỹ vào ngày 21/11/2006 trên hệ máy Game Boy Advance. Ngày 27/6/2007, Super Robot Taisen: Original Generation có một phiên bản làm lại chất lượng hơn của cả hai bản Original Generation, được phát hành tại Nhật Bản trên hệ máy PlayStation 2.

Ngoài ra trên hệ máy Game Boy Advance còn có các bản như Super Robot Taisen A, Super Robot Taisen R, Super Robot Taisen D, Super Robot Taisen J. Trong đó Super Robot Taisen J là phiên bản thứ sáu và cũng là bản SRW cuối cùng trên GBA. Đã có một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các fan SRW khi hai series lâu đời Getter Robo và UC Gundam bị loại bỏ và thay bằng Tekkaman Blade, vốn không phải robot mà chỉ là người mặc Power Suit.

Cốt truyện Câu chuyện của Super Robot Wars Original Generations bắt đầu khi nền khoa học kỹ thuật phát triển giúp nhân loại từng bước mở rộng khám phá vũ trụ bao la, đánh dấu 1 kỷ nguyên mới kỷ nguyên chinh phục vũ trụ (Space Era). Năm Space Era thứ 179, một thiên thạch bất ngờ rơi xuống đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương và Chính phủ liên bang Trái đất (Earth Federal Government – EFG) lúc bấy giờ đã phát hiện một công nghệ bí mật tên là Extra-Over Technology (EOT) có chứa trong thiên thạch này.

Tiến sĩ Bian Zoldark, trong khi nghiên cứu về công nghệ EOT đã khám phá ra chủ nhân của công nghệ này đang chuẩn bị kế hoạch xâm chiếm Trái đất. Chính vì thế, chính phủ bắt đầu phát triển một thế hệ Robot khổng lồ để đối phó với các vị khách không mời từ ngoài Trái đất, được biết với tên gọi Personal Troopers (PT).

Thế lực ngoài hành tinh chủ nhân của công nghệ EOT, được gọi với cái tên Aerogaters ban đầu đã tấn công các tàu thám hiểm mà Trái đất gửi đi điều tra sự hiện diện của họ ở rất xa hệ mặt trời, kết quả cuộc tập kích này là sự thất bại có tính toán trước của phe Aerogaters. Nhân sự kiện này Aerogaters lấy cớ yêu cầu đàm phán với EFG và bắt EFG phải nhượng bộ họ. Cuộc đàm phán diễn ra tại 1 căn cứ bí mật ở Nam Cực (Antarctica), với kết quả là EFG chấp nhận những yêu cầu của Aerogaters một cách vô điều kiện, do những người lãnh đạo của EFG lo sợ sức mạnh quân sự của Aerogaters.

Không bằng lòng với quyết định yếu hèn này, một tổ chức vũ trang tự xưng là Divine Crusaders được lãnh đạo bởi tiến sĩ Bian Zoldark, với vũ trang hiện đại phát triển từ công nghệ EOT, đã tấn công vào hội nghị, phá hủy phi thuyền của phái đoàn Aerogaters, sau đó “tiện tay” tấn công dằn mặt luôn vào lực lượng liên bang Trái đất (Earth Federal Army – EFA). Nhân cơ hội này, tiến sĩ Bian thông báo về sự tồn tại của Aerogaters tới toàn thế giới, đồng thời phát động cuộc chiến Divine War nổi loạn chống lại EFG và chính sách nhu nhược của họ. Trước mắt là cuộc nội chiến giữa một bên là DC muốn lật đổ EFG, thống nhất nhân loại chống lại Aerogaters, một bên là EFG tìm mọi cách bảo vệ quyền lực của mình, trong khi lực lượng quân sự chính của Aerogaters đang tiến ngày một gần đến Trái đất…

Ở phiên bản Original Generation 2 cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu, đội trưởng của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ). Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản Original Generation 1, đánh đuổi được Aerogators, những tưởng hoà bình sẽ đến với Trái Đất. Nhưng gần như ngay sau đó, tàn quân của Divine Crusaders (DC) với tên gọi DC remnant, đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Trái Đất, đứng lên chống lại hiểm hoạ alien. Nhưng lần trở lại này, quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao.

Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới: Inspectors. Và không chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân, một lực lượng thứ tư,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst có nguồn gốc từ cổ xưa, cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại.

Đây là diễn biến câu truyện của phần Super Robot Taisen: Original Generation. Cho nên gamer nếu chưa chơi phần 1 thì sẽ khó nắm bắt được nội dung phần 2 và phần này thì khó hơn nhiều. Chỉ cần vài bước đi sai thì sẽ dẫn bạn đến Game Over. Hơn 40 nhiệm vụ lớn nhỏ, bạn sẽ phải bỏ ra vài ngày, thậm chí vài tuần để có thể hoàn tất game.

Gameplay Original Generation cung cấp cho người chơi lựa chọn chơi từ một trong hai nhân vật chính nam, cả hai đều thấy mình chiến đấu với Divine Crusaders và các Aerogaters từ các phía khác nhau. Trong khi cả hai đều đi theo cốt truyện tương tự nhau, mỗi nhân vật đều có nhiệm vụ riêng của mình để làm, cũng như gặp gỡ nhiều người và thử nghiệm mechs khác nhau trong các cốt truyện của mình.

Original Generation còn cho phép người chơi trang bị hoặc loại bỏ vũ khí trên mech. Tuy nhiên, hệ thống độc đáo này chỉ có trên mechs thuộc thế hệ real-type, trong khi các siêu robot không có khả năng chuyển đổi vũ khí nhưng bạn vẫn có thể trang bị vũ khí làm tăng giảm sức di chuyển, áo giáp, vũ khí tấn công…Các phi công điều khiển có những khả năng bẩm sinh và có thể được chuyển giữa các đơn vị mechs khác nhau.

Hệ thống chiến đấu tương tự các bản

Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của Original Generation 2 được tăng lên khá nhiều so với Original Generation 1, tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bây giờ. Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhiều, mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu muốn sở hữu được một món vũ khí mạnh, một con mech chiến hoặc mở thêm màn cuối… Nếu chỉ đơn thuần là chơi “chỉ để qua màn”  thì có lẽ game không khó đến vậy.

Hệ thống Equippable Weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các Secret Weapon. Trong khi ở Original Generation 1 thì lượng Secret Weapon khá ít thì nay với Original Generation 2, số đó tăng lên đáng kể. Shishiou Blade trong Original Generation 2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì… ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat, vì điều kiện lấy phải nói là điều không thể, đây cũng là một điểm bất cập của game.

Game bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (Bgm) cho mech. Nếu như Original Generation 1 thì mỗi con mech (hoặc pilot) chỉ có một Bgm thì nay với Original Generation 2, ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 Bgm cho một con mech (tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa).

Một bổ sung mới cho System là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn không muốn xem, bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation. Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây giờ.

Âm thanh và đồ họa Ngoài các hình ảnh động chiến đấu, các hình ảnh trong Original Generation chắc chắn đã được nâng cấp lên rất nhiều trên hệ máy GBA, nhưng vẫn chưa thể so với PS2. Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD (super deformed, tức đầu gần bằng thân ), một nét truyền thống của dòng game Super Robot Wars. Animation của game được cải thiện đáng kể so với Original Generation 1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super Robot Wars Alpha 2 trên PS2 (tuy nhiên chất lượng hình ảnh không thể nào so với PS2 được).

Âm nhạc trong game khá tốt. Đặc biệt ở Original Generation 2 bạn sẽ được nghe lại những Battle Theme ngoài map được lấy từ bản Impact, cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản Super Robot Wars trước đây như The Gate of Magus (Super Robot Wars Alpha Gaiden), Dark Knight + Chaos + So close yet so far (Super Robot Wars A trên GBA), Violent Battle (Super Robot Wars 3 trên SNES), Ace Attacker ver.W (Super Robot Wars Alpha 2)…

So với những dòng game trước đây thì Super Robot Taisen: Original Generation có đồ họa phải nói là khá tốt. Hình ảnh nhân vật và Mechs được chăm chút rất kĩ đến từng chi tiết. Background và map được mở rộng hơn rất nhiều. Và đặc biệt nhất vẫn là hệ thống skill rất phong phú. Nhiều chiêu thức ra đòn rất khác nhau, hình ảnh cực đẹp, mạnh mẽ. Các chiêu combat, combo, att long range… phải nói là quá tuyệt vời. Quả thực ko phụ lòng mong mỏi của dân ghiền robot. Tuy có một vài hình ảnh được lấy từ phiên bản cũ nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.

Đây quả thực là một game đáng để chơi, không quá khó đối với những ai đã từng chơi qua thể loại game này nhưng cũng là một thử thách ko nhỏ cho những ai lần đầu tiếp cận phiên bản Super Robot Taisen: Original Generation. Super Robot Taisen: Original Generation là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ mê hệ máy GBA cũ mà hay này.

Tuy nhiên, phiên bản Original Generation 2 này bao gồm các mẫu thiết kế robot và character khác hẳn những phiên bản trước đây. Game đã có một vài bước đột phá mới, hay hơn, hình ảnh đẹp hơn, độ khó của game có thể làm bạn bỏ ra vài giờ để hoàn thành một mission… Nói chung, game đã làm hài lòng những game thủ mê dòng game Super Robot Taisen.

Đến phiên bản Super Robot Taisen J thì animation của game phải nói là rất tuyệt vời, bản Original Generation 2 đã gây kinh ngạc với tất cả mọi người thì bản J còn làm được hơn thế nữa. Tất cả các robot đều chuyển động khi tấn công và rung chuyển, co giật khi bị trúng đòn. Các đòn kết thúc bao giờ cũng đi kèm với một đoạn cutscene cực hoành tránh. Banpresto đã làm quá tốt về mảng này, đặc biệt là khi Super Robot Taisen J có hàng đống robot mới lạ, độc đáo so với Original Generation 2.

Tuy nhiên, ngược lại với các robot thì các pilot lại hơi chán, nét mặt của họ đều giữ nguyên không thay đổi trong các đoạn hội thoại. Để bù đắp lại thiếu sót này, Banpresto đã thêm vào một số đoạn cutscene ngay giữa các đoạn hội thoại. Một chi tiết khác về đồ họa đó là các cảnh fanservice, khi nhân vật nữ thuộc dòng Original của Banpresto chiến đấu, các bạn sẽ được chứng kiến một số màn “rung, lắc” khá hấp dẫn!!!

Âm thanh phiên bản này có thêm một chức năng khá hay là cho phép thay đổi nhạc nền của bất kỳ robot nào thành một bản nhạc của một robot khác mà mình yêu thích. Còn lại thì không có gì để nói, game làm khá tốt rồi.

† Download: Super Robot Taisen: Original Generation Super Robot Taisen: Original Generation 2

Super Robot Taisen A (Japan) Super Robot Taisen R (Japan)  Super Robot Taisen D (Japan) Super Robot Taisen J (English)

† Video:

Super Robot Taisen: Original Generation (スーパーロボット大戦ORIGINAL GENERATION, Sūpā Robotto Taisen Orijinaru Jenerēshon) là game chiến thuật theo lượt trên hệ máy Game Boy Advance, được phát triển bởi Banpresto và phát hành bởi Atlus (Banpresto phát hành nội địa tại Nhật Bản). Trò chơi ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 22/11/2002, và các nhân vật ban đầu được tạo ra bởi Banpresto cho series game Super Robot Wars (hay Super Robot Taisen) còn gọi tắt là SRW (SRT). Là một series trò chơi, tính ra cho đến nay, Super Robot Wars đã ra được gần 40 phiên bản trên nhiều hệ máy khác nhau.Phần tiếp theo Super Robot Taisen: Original Generation 2, đã phát hành vào ngày 3/2/2005 tại Nhật Bản và tại Bắc Mỹ vào ngày 21/11/2006 trên hệ máy Game Boy Advance. Ngày 27/6/2007, Super Robot Taisen: Original Generation có một phiên bản làm lại chất lượng hơn của cả hai bản Original Generation, được phát hành tại Nhật Bản trên hệ máy PlayStation 2.Ngoài ra trên hệ máy Game Boy Advance còn có các bản như Super Robot Taisen A, Super Robot Taisen R, Super Robot Taisen D, Super Robot Taisen J. Trong đó Super Robot Taisen J là phiên bản thứ sáu và cũng là bản SRW cuối cùng trên GBA. Đã có một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các fan SRW khi hai series lâu đời Getter Robo và UC Gundam bị loại bỏ và thay bằng Tekkaman Blade, vốn không phải robot mà chỉ là người mặc Power Suit.Câu chuyện của Super Robot Wars Original Generations bắt đầu khi nền khoa học kỹ thuật phát triển giúp nhân loại từng bước mở rộng khám phá vũ trụ bao la, đánh dấu 1 kỷ nguyên mới kỷ nguyên chinh phục vũ trụ (Space Era). Năm Space Era thứ 179, một thiên thạch bất ngờ rơi xuống đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương và Chính phủ liên bang Trái đất (Earth Federal Government – EFG) lúc bấy giờ đã phát hiện một công nghệ bí mật tên là Extra-Over Technology (EOT) có chứa trong thiên thạch này.Tiến sĩ Bian Zoldark, trong khi nghiên cứu về công nghệ EOT đã khám phá ra chủ nhân của công nghệ này đang chuẩn bị kế hoạch xâm chiếm Trái đất. Chính vì thế, chính phủ bắt đầu phát triển một thế hệ Robot khổng lồ để đối phó với các vị khách không mời từ ngoài Trái đất, được biết với tên gọi Personal Troopers (PT).Thế lực ngoài hành tinh chủ nhân của công nghệ EOT, được gọi với cái tên Aerogaters ban đầu đã tấn công các tàu thám hiểm mà Trái đất gửi đi điều tra sự hiện diện của họ ở rất xa hệ mặt trời, kết quả cuộc tập kích này là sự thất bại có tính toán trước của phe Aerogaters. Nhân sự kiện này Aerogaters lấy cớ yêu cầu đàm phán với EFG và bắt EFG phải nhượng bộ họ. Cuộc đàm phán diễn ra tại 1 căn cứ bí mật ở Nam Cực (Antarctica), với kết quả là EFG chấp nhận những yêu cầu của Aerogaters một cách vô điều kiện, do những người lãnh đạo của EFG lo sợ sức mạnh quân sự của Aerogaters.Không bằng lòng với quyết định yếu hèn này, một tổ chức vũ trang tự xưng là Divine Crusaders được lãnh đạo bởi tiến sĩ Bian Zoldark, với vũ trang hiện đại phát triển từ công nghệ EOT, đã tấn công vào hội nghị, phá hủy phi thuyền của phái đoàn Aerogaters, sau đó “tiện tay” tấn công dằn mặt luôn vào lực lượng liên bang Trái đất (Earth Federal Army – EFA). Nhân cơ hội này, tiến sĩ Bian thông báo về sự tồn tại của Aerogaters tới toàn thế giới, đồng thời phát động cuộc chiến Divine War nổi loạn chống lại EFG và chính sách nhu nhược của họ. Trước mắt là cuộc nội chiến giữa một bên là DC muốn lật đổ EFG, thống nhất nhân loại chống lại Aerogaters, một bên là EFG tìm mọi cách bảo vệ quyền lực của mình, trong khi lực lượng quân sự chính của Aerogaters đang tiến ngày một gần đến Trái đất…Ở phiên bản Original Generation 2 cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu, đội trưởng của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ). Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản Original Generation 1, đánh đuổi được Aerogators, những tưởng hoà bình sẽ đến với Trái Đất. Nhưng gần như ngay sau đó, tàn quân của Divine Crusaders (DC) với tên gọi DC remnant, đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Trái Đất, đứng lên chống lại hiểm hoạ alien. Nhưng lần trở lại này, quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao.Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới: Inspectors. Và không chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân, một lực lượng thứ tư,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst có nguồn gốc từ cổ xưa, cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại.Đây là diễn biến câu truyện của phần Super Robot Taisen: Original Generation. Cho nên gamer nếu chưa chơi phần 1 thì sẽ khó nắm bắt được nội dung phần 2 và phần này thì khó hơn nhiều. Chỉ cần vài bước đi sai thì sẽ dẫn bạn đến Game Over. Hơn 40 nhiệm vụ lớn nhỏ, bạn sẽ phải bỏ ra vài ngày, thậm chí vài tuần để có thể hoàn tất game.Original Generation cung cấp cho người chơi lựa chọn chơi từ một trong hai nhân vật chính nam, cả hai đều thấy mình chiến đấu với Divine Crusaders và các Aerogaters từ các phía khác nhau. Trong khi cả hai đều đi theo cốt truyện tương tự nhau, mỗi nhân vật đều có nhiệm vụ riêng của mình để làm, cũng như gặp gỡ nhiều người và thử nghiệm mechs khác nhau trong các cốt truyện của mình.Original Generation còn cho phép người chơi trang bị hoặc loại bỏ vũ khí trên mech. Tuy nhiên, hệ thống độc đáo này chỉ có trên mechs thuộc thế hệ real-type, trong khi các siêu robot không có khả năng chuyển đổi vũ khí nhưng bạn vẫn có thể trang bị vũ khí làm tăng giảm sức di chuyển, áo giáp, vũ khí tấn công…Các phi công điều khiển có những khả năng bẩm sinh và có thể được chuyển giữa các đơn vị mechs khác nhau.Hệ thống chiến đấu tương tự các bản Super Robot Wars khác. Ở bản Original Generation 2 vẫn là dàn trận theo lượt như bản Original Generation 1, nhưng lần này sẽ ko còn sự chọn lựa 2 hướng đi (theo Kyosuke hoặc theo Ryusei) như Original Generation 1, mà ta bắt buộc phải đi theo Kyosuke (vì cốt truyện lần này xoay quanh Kyo rất nhiều).Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của Original Generation 2 được tăng lên khá nhiều so với Original Generation 1, tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bây giờ. Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhiều, mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu muốn sở hữu được một món vũ khí mạnh, một con mech chiến hoặc mở thêm màn cuối… Nếu chỉ đơn thuần là chơi “chỉ để qua màn” thì có lẽ game không khó đến vậy.Hệ thống Equippable Weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các Secret Weapon. Trong khi ở Original Generation 1 thì lượng Secret Weapon khá ít thì nay với Original Generation 2, số đó tăng lên đáng kể. Shishiou Blade trong Original Generation 2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì… ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat, vì điều kiện lấy phải nói là điều không thể, đây cũng là một điểm bất cập của chúng tôi bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (Bgm) cho mech. Nếu như Original Generation 1 thì mỗi con mech (hoặc pilot) chỉ có một Bgm thì nay với Original Generation 2, ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 Bgm cho một con mech (tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa).Một bổ sung mới cho System là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn không muốn xem, bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation. Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây giờ.Ngoài các hình ảnh động chiến đấu, các hình ảnh trong Original Generation chắc chắn đã được nâng cấp lên rất nhiều trên hệ máy GBA, nhưng vẫn chưa thể so với PS2. Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD (super deformed, tức đầu gần bằng thân ), một nét truyền thống của dòng game Super Robot Wars. Animation của game được cải thiện đáng kể so với Original Generation 1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super Robot Wars Alpha 2 trên PS2 (tuy nhiên chất lượng hình ảnh không thể nào so với PS2 được).Âm nhạc trong game khá tốt. Đặc biệt ở Original Generation 2 bạn sẽ được nghe lại những Battle Theme ngoài map được lấy từ bản Impact, cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản Super Robot Wars trước đây như The Gate of Magus (Super Robot Wars Alpha Gaiden), Dark Knight + Chaos + So close yet so far (Super Robot Wars A trên GBA), Violent Battle (Super Robot Wars 3 trên SNES), Ace Attacker ver.W (Super Robot Wars Alpha 2)…So với những dòng game trước đây thì Super Robot Taisen: Original Generation có đồ họa phải nói là khá tốt. Hình ảnh nhân vật và Mechs được chăm chút rất kĩ đến từng chi tiết. Background và map được mở rộng hơn rất nhiều. Và đặc biệt nhất vẫn là hệ thống skill rất phong phú. Nhiều chiêu thức ra đòn rất khác nhau, hình ảnh cực đẹp, mạnh mẽ. Các chiêu combat, combo, att long range… phải nói là quá tuyệt vời. Quả thực ko phụ lòng mong mỏi của dân ghiền robot. Tuy có một vài hình ảnh được lấy từ phiên bản cũ nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.Đây quả thực là một game đáng để chơi, không quá khó đối với những ai đã từng chơi qua thể loại game này nhưng cũng là một thử thách ko nhỏ cho những ai lần đầu tiếp cận phiên bản Super Robot Taisen: Original Generation. Super Robot Taisen: Original Generation là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ mê hệ máy GBA cũ mà hay này.Tuy nhiên, phiên bản Original Generation 2 này bao gồm các mẫu thiết kế robot và character khác hẳn những phiên bản trước đây. Game đã có một vài bước đột phá mới, hay hơn, hình ảnh đẹp hơn, độ khó của game có thể làm bạn bỏ ra vài giờ để hoàn thành một mission… Nói chung, game đã làm hài lòng những game thủ mê dòng game Super Robot Taisen.Đến phiên bản Super Robot Taisen J thì animation của game phải nói là rất tuyệt vời, bản Original Generation 2 đã gây kinh ngạc với tất cả mọi người thì bản J còn làm được hơn thế nữa. Tất cả các robot đều chuyển động khi tấn công và rung chuyển, co giật khi bị trúng đòn. Các đòn kết thúc bao giờ cũng đi kèm với một đoạn cutscene cực hoành tránh. Banpresto đã làm quá tốt về mảng này, đặc biệt là khi Super Robot Taisen J có hàng đống robot mới lạ, độc đáo so với Original Generation chúng tôi nhiên, ngược lại với các robot thì các pilot lại hơi chán, nét mặt của họ đều giữ nguyên không thay đổi trong các đoạn hội thoại. Để bù đắp lại thiếu sót này, Banpresto đã thêm vào một số đoạn cutscene ngay giữa các đoạn hội thoại. Một chi tiết khác về đồ họa đó là các cảnh fanservice, khi nhân vật nữ thuộc dòng Original của Banpresto chiến đấu, các bạn sẽ được chứng kiến một số màn “rung, lắc” khá hấp dẫn!!!Âm thanh phiên bản này có thêm một chức năng khá hay là cho phép thay đổi nhạc nền của bất kỳ robot nào thành một bản nhạc của một robot khác mà mình yêu thích. Còn lại thì không có gì để nói, game làm khá tốt rồi.

Dai 4 Ji Super Robot Taisen (Snes)

The game contains several unused pilots that can be accessed by Pro Action Replay codes. Some of them have the proper portrait, while others don’t. Many of them don’t seem to have properly started-out. The ZZ Gundam second-stringers appear in the semi-remake, Super Robot Taisen F. Since this game was built on Dai 3 Ji Super Robot Taisen and Super Robot Taisen EX, some of these pilots are likely leftovers from 3.

Gundam - Sayla Mass Gundam - Lalah Sun ZZ Gundam - Lina Ashita ZZ Gundam - Beacha Oleg ZZ Gundam - Mondo Akage ZZ Gundam - Elle Bianno ZZ Gundam - Ino Ahab ZZ Gundam - Gremmit Toto Gundam 0083 - Bernard Monsha Gundam 0083 - South Burning Char's Counterattack - Gyunei Guss Char's Counterattack - Nanai Miguel Char's Counterattack - Rezun Schneider Dunbine - Zett Light Dunbine - Tolstol Chechrenko Unused Robots No. Name Series Status Weapons Comments

051

A-Taul V

Heavy Metal L-Gaim

Nothing exists of this robot in the ROM except its name; it uses the data and graphics of the next robot in the list (number 052) which happens to be God Neros from GoShogun.

Revisional Differences

To do:There are probably more gameplay differences between the two versions.

Experience Bugs

In version 1.0, you can get experience points and money by destroying your own units with a MAP weapon. Also, in version 1.0, pilots can reach level 100, but when they do their unit’s status screen will be displayed incorrectly. In version 1.1, 99 is the maximum level.

Robot Guide Difference Version 1.0 Version 1.1

In version 1.0, the in-game robot guide cites “Mobile Suit Gundam 0080” as the source series for the Dom. Version 1.1 cites the original “Mobile Suit Gundam”. The likely reason for the confusion is that the Dom’s sprite in this game is based on the appearance of the Rick Dom II from MSG 0080, but the description in the robot guide is of the original Dom from the original TV series. Some later SRW games include the Dom and the Rick Dom II as two different units.

Dialogue Difference

To do:Get screenshots of this dialogue.

Version 1.0 has a minor error (an incorrect kanji was chosen) in some dialogue between Amu and Daba, which was corrected in 1.1.

Super Robot Taisen J (English Patched) Gba Rom

Super Robot Taisen J (English Patched) (スーパーロボット大戦J) is a Strategy video game published by Banpresto released on September 13th, 2005 for the GameBoy Advance.

Review by LordZemus:

You start off as one of the main characters you choose: Touya Shiun (Crybaby McDouche at first) and Calvina Coulange (Super Soldier Girl) , each one interacting totally differently with the characters , adding this way a great replay value to the game , and if you combine it together with the diverging paths you have to choose in the game , the replay value multiplies , and even more if you want to go with all the mechs that you have to choose at the start :

I do no wish to butcher the story , but it is basically a combination of all the plots of the multiple mecha anime series included in the game woven together to give all the characters a common goal to pursue.(I’ll use Toya’s initial missions as an example) It starts off with one of the mechs you chose at the beginning crash-landing in the high school you study ( Kouji Kabuto from Mazinger Z and Sousuke Sagara from Fullmetal Panic! are some of your classmates-cool no?) and the pilots of the robot just happen to be the Power Puff Girls :

(they will be you copilots and each one has different skills and adds different bonuses to your mech-Melua gives +300 DEF , Festenia gives+200 attack…) who drag you into the mech to fight off their mysterious unkown pursuers , after that, the Mechabeasts arrive and Mazinger Z and Aphrodite join you in battle ; after the mission is over you join the Nadesico Ship (Martian Succesor Nadesico) in order to escape pursuit from the goverment who want to take you and the girls in for riding an unknown mech , the Nadesico carries mechs from many other anime series and goes to Mars to investigate the attack of the Jovian Lizards on the human colonies , there you meet the characters from SPT Layzner and discover the truth about the Jovian Lizards… and this goes on and on and I really don’t want to spoil the game for you guys…

The game

It is a turn-based RPG played on a grid map where your mechs move and battle the enemy units . Each unit has its own perks and weaknesses : some are better suited for underwater combat , some can take a lot of attacks while other die in one hit… the juice of the game lies in using each mech depending on the situation and terrain you play in , for example : Mazinger Z is a great Land Mech and most of his attacks are Energy-based (energy attacks are weaker underwater ) , so despite how cool and strong it is , bringing it into and underwater fight would be suicide because : his energy attacks would be useless and its mobility is greatly reduced underwater making it very difficult to keep up with the other mechs.

Pilots also play a large role : they determine the effectiveness of the mech and assist each other with their passive skills (such as Command which enhances the performance of nearby mechs , or Potential which makes the pilot stronger the less health the mech has) and active skills that consume the pilots SP(recharged after each mission or by using consumables) that can change the tide to you favor (Trust heals 2000 HP , Accel allows you to move 3 steps further … )some mechs pilots can be even changed for others.

After each battle you earn XP for you pilots , parts to modify the performance of mechs (for example Thrusters would give Mazinger the ability to fly making it an Air-Land mech) and money to upgrade them.

This game will be well liked by mech fans and strategy gamers (even if you dont know any of them), the mechs attack animations are long and and really well done ( although later on you may get bored of them and skip them with the B button) the music are GBA remixes of the anime main themes, and the plots of the different animes actually mix well and the great replay value and hidden secrets (and more mechs) will make you grind and replay this game a lot (you keep everything each playthrough) .There is a last thing I’d like to add : the game takes the plot from all of the animes and may spoil you the plot , you have been warned.

The anime series are:

Banpresto Originals (not anime , but original mechs made for this game only)

Brain Powered

Combattler V

Dancouga

Fullmetal Panic! &Fullmetal Panic?Fumofu.

Hades Project Zeorymer

Mazinkaiser

Martian Succesor Nadesico

Mobile Fighter Gundam G

Mobile Suit Gundam Seed

SPT Layzner (personal favourite, has a rad BGM theme)

Tekkaman Blade

Voltes V

At the beginning of the game you can choose your 3 favorite series the mechs of those series will get extra customization slots

Pro-tip:

If you ever get stuck or need cash and XP for your characters , go to the next mission and when you are about to win or close to it , lose on purpose (quitting doesn’t work) and you will be send to the intermission previous to the fight keeping all the money and XP your characters got (this only applies to characters that already belonged to your team before the mission , any characters that just joined your team in that fight will get nothing , you only keep the money)

Super Robot Wars F Final

Game

Characters

Mecha

Merchandise

Super Robot Wars F Final

Sega Saturn

Playstation

General Data Genre

Tactical RPG

Developer

Winkysoft

Publisher

Banpresto

Release Date

April 23, 1998 (SS)

April 15, 1999 (PS)

Game Staff Producer

Takanobu Terada

Real World Info

Units and characters list

Super Robot Wars F Final (スーパーロボット大戦F完結編, Sūpā Robotto Taisen Efu Kanketsu-hen, lit. “Super Robot Wars F Final Chapter”) is a game in the Super Robot Wars series released for Sega Saturn on April 23, 1998 and PlayStation on April 15, 1999. The game also became available for the PlayStation Network on November 19, 2011.[1]

It is the sequel of Super Robot Wars F, and the two games together are a remake of Super Robot Wars IV, which was divided in two parts due to its large size. It is the final part of the classic timeline, the ending showing what the characters do after the war. The remake includes new content such as voice acting, most main pilots having several portraits expressing different emotions, and the inclusion of Dramatic Voice Events, which mainly contains famous voiced lines taken directly from their source material. The storyline was rewritten, having many differences compared to the original, such as the inclusion of Neon Genesis Evangelion in the story.

Story

Featured Series

Special

Power of Love

It is possible for your team member’s attack power to increase, if your attacking team member to close (next to?) his/her lover. Here are some examples:

Judo – Roux

Rain – Domon

Shou – Marvel

Bernie – Chris

Dream Trick/Exploit/Cheat

This has to be one of the best trick in the game. In order to do it, first you must:

Have at least one pilot with Dream

Have at least one unit that has more than one pilot (Dancougar, Super

Gundam, L-Gaim with Lilis, etc.)

To do it:

Use Dream.

Right after you choose Dream, then pick on the unit that has more than one pilot.

Press Cancel twice.

Press L or R.

Now, the Magic list would be a randomly picked pilot. If that pilot is not in the MAP (You didn’t pick him/her in the beginning of the MAP), you can use his/her magic without using any SP! However, some warning:

The magic used must be Magic that effect other pilots or units, like Rally,

Confuse, Exhaust, etc., not Magic that effect the caster, like Spirit, Miracle, etc.

The combination (Dream user and the unit with more than one pilot) will also effect what pilot will be picked. It means that if you use Masaki’s Dream on Dancougar, it will yield a different pilot if you have used Masaki’s Dream on Combattler V instead.

The pilot they most likely to be pick is usually from the list of pilots that appear first in SRWF (basically the ones that appear earliest in SRWF has the better chance of being picked). Which means that it would usually pick Amuro, Emma, Bright, Chris, etc. if you’re in Realistic Robot side or Kouji, Boss, Getta team, etc. if you’re in Super Robot side.

Once the proper combination is figured out, just keep on doing it. I used Rally all the time and it works like a charm. My team always starts with 150 morale. It’s even better if I am in Super Robot side, since I can also use Exhaust!

Spirit Commands

Seishins are spells which help you in battle. this does not depend on what mech you got.

Seishin are used by pilots therefor, the pilot can change mech, but will keep the same seishin.

It consume Seishin Points (SP), which is different for each pilot. The Seishin “Dream” ( 夢 ) is new to Super Robot Wars.

It allows the pilot to use a seishin of an ally but cost twice the SP.

Name Effect SP

Heal (根性) Restore 30% of your own HP. 20 SP

Heal 2 (ド根性) Restore 100% of your own HP. 40 SP

Hot Blood (熱血) Deals 2x Damage next attack. 40 SP

Friend (友情) Restore 50% of all ally’s HP. 70 SP

Auto-Hit (必中) 100% hit for 1 turn 25 SP

Love (愛) Restore 100% of all ally’s HP. 90 SP

Flash (ひらめき) 100% dodge for 1 attack. 15 SP

Mercy (てかげん) If attacking the enemy with lower HP than you, and if the attack will kill the enemy, it will leave the enemy 10 HP instead 15 SP

Motivate (気合) +10 Morale on your self. 40 SP

Luck (幸運) Gain 2x the money than normal 45 SP

Trust (信頼) Restore 30% of 1 ally unit’s HP 30 SP

Speed up (加速) Movement +3 10 SP

Awaken (覚醒) Get 1 extra turn 60 SP

Concentrate (集中) Hit and dodge +30% 15 SP

Rally (激励) Morale +10 on a ally 70 SP

Resupply (補給_ Restore 100% of your own or ally EN. 65 SP

Dream (夢) Use a seishin of an ally for double SP ?? SP

Terminology

Videos

Super Robot Wars F Final Anime Series Reel – Sega Saturn (Japanese)

Super Robot Wars F Final – Final Boss Kaworu Nagisa

References

Super Robot Wars V (Eng )

Đã từng có thời khi nhắc đến Banpresto thì game thủ ngay lập tức nhớ đến dòng game Super Robot Wars và ngược lại, bởi vì đơn giản đây là thương hiệu thu hút đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới đến từ một studio chỉ chuyên làm game cho thị trường Nhật Bản và rất ít khi sản phẩm của họ được “xuất ngoại” (một phần vì vấn đề bản quyền đắt đỏ tại Nhật). Điều này có thể chứng minh thông qua việc dòng game này chỉ có vài bản mang tên Original Generation (ví dụ như Super Robot Wars OG The Moon Dwellers) là được phát hành ở trời Tây, trong khi những phiên bản khác hấp dẫn hơn nhiều lại chỉ có thể được thưởng thức thông qua các bản dịch không chính thức do người hâm mộ thực hiện. Dù vậy, số phận của Banpresto – cũng giống như những studio nhỏ lẻ khác tại Nhật – đã bị “ông trùm” Bandai Namco thây tóm, sát nhập với BEC để tạo nên B.B. Studio. Cũng trong thời gian gần đây, xu hướng của Bandai Namco luôn phát hành bản tiếng Anh của nhiều tựa game Nhật đến với với thị trường châu Á hay đặc biệt là Đông Nam Á.

Chính vì lẽ đó, Super Robot Wars V là tựa game “chính thống” – có sự tham gia của nhiều robot đến từ các sản phẩm khác nhau tại Nhật (hay còn gọi là “crossover”) – đầu tiên trong lịch sử dòng game này có phiên bản tiếng Anh. Theo nhà sản xuất, V trong phiên bản kỷ niệm 25 năm dòng game có ý nghĩa như “Voyage”, tượng trưng cho một hành trình mới hứa hẹn thành công và đáng nhớ hơn.

Super Robot Wars V giữ lối chơi quen thuộc, độ khó hầu như chỉ ở mức vừa phải với những yếu tố đặc trưng của riêng mình. Super Robot Wars V bao gồm nhiều màn khác nhau với đa phần nhiệm vụ chính yêu cầu tiêu diệt toàn bộ kẻ thù với số lượng robot có trong tay người chơi. Số lượng này nhìn chung khá phong phú, trải dài từ những loại robot đa dạng kích cỡ đến từ nhiều loạt sản phẩm danh tiếng như Gundam, Getter Robot,… cho đến các chiến hạm khổng lồ. Mỗi loại đều có thông số riêng biệt về tốc độ, sức mạnh, năng lượng và đều hữu dụng cho từng chiến thuật khác nhau. Góc nhìn của game tiếp tục hướng từ trên xuống giúp người chơi dễ dàng bao quát khi đến lược đi của mình.

Super Robot Wars V đem đến nhiều yếu tố mới khiến quá trình trải nghiệm game trở nên thú vị hơn. Đầu tiên là sự trở lại của chế độ Beginner’s Mode giúp cho các trận đánh dễ thở hơn, phù hợp với những người chơi mới hay những ai chỉ chơi vì cốt truyện. Tiếp theo là hai tính năng Extra Order và Extra Action, tương tự như Spirit nhưng lại ảnh hưởng khá lớn đến cục diện trận đánh. Cùng với đó là hệ thống Skill Route và Skill Program giúp phát triển các kỹ năng của Pilot thông qua điểm Tactical Point, hay mua sắm những thiết bị hỗ trợ robot trong Factory. Tất cả sẽ khiến cho người chơi có cảm giác tùy biến thoải mái hơn so với trước đây, thay vì chỉ tập trung nâng cấp cho robot và tuyệt kỹ của chúng.

chat với chúng tôi