Hướng Dẫn Sử Dụng Google Gmail / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Meet Họp Trực Tuyến Trên App Gmail

Việc tích hợp Meet trên app Gmail giúp người dùng dễ dàng tham gia các cuộc họp video từ hộp thư của mình. Trong khi đó người dùng vẫn có thể tắt đi tab Meet và sử dụng Gmail như bình thường.

Với nhu cầu hội họp trực tuyến tăng cao hiện nay, Google đang ngày càng muốn giới thiệu công cụ Meet trên các sản phẩm khác của mình. App Gmail dành cho Android và iOS dự kiến cũng sẽ thêm tab Meet chuyên dụng để thực hiện và tham gia cuộc họp nhanh chóng.

Nếu như trên web hiện nay, mục Meet hiển thị như một lối tắt trong thanh bên trái Gmail, thì dự kiện các ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động sẽ thấy một tab mới ở cuối màn hình. Google khẳng định sự tích hợp này giúp người dùng dễ dàng tham gia các cuộc họp video từ hộp thư của mình.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet trên app Gmail

Tab Meet trên app Gmail sẽ hiển thị danh sách “My Meetings”, đó là tất cả các cuộc gọi theo lịch trình sắp tới. Khi nhấn vào bất kỳ URL chúng tôi nào từ đó, người dùng sẽ được đưa đến màn hình xem trước cung cấp các chi tiết cơ bản như thời lượng và ai đang trong cuộc gọi.

Màn hình này sẽ ghi chú tài khoản mà người dùng sử dụng để tham gia, và kiểm tra nguồn cấp dữ liệu video. Quá trình trải nghiệm Meet này trong Gmail sẽ thay thế ứng dụng Google Meet độc lập khi mở một link liên kết.

Nhấn vào nút “New meeting” màu xanh ở trên, người dùng sẽ nhận được một liên kết cuộc họp để chia sẻ, bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức, hoặc lên lịch cuộc họp trong Google Calendar. Ngoài ra còn có tùy chọn để nhanh chóng tham gia với một mã code.

Trong khi đó, các chức năng mà bạn đã quen sử dụng trong Gmail sẽ nằm trong tab Mail. Google biết rằng một số người có thể không thích thanh dưới cùng chiếm màn hình của họ, do đó sẽ có khả năng tắt đi tab Meet (giống như web) và sử dụng Gmail như bình thường.

Nếu bạn không muốn tab Meet xuất hiện trong ứng dụng Gmail, hãy truy cập Settings từ menu ở góc trên cùng bên trái của hộp thư, nhấn vào tài khoản của bạn, cuộn xuống và bỏ dấu tích chọn Meet.

Tab Meet trong app Gmail dành cho Android và iOS sẽ ra mắt trong vài tuần tới.

Anh Hào (theo chúng tôi

Bên cạnh sử dụng Google Meet trên máy tính để tham gia họp trực tuyến và học trực tuyến, ưu điểm đa nền tảng cũng hỗ trợ chúng ta tham gia bằng app trên điện thoại.

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytics Từ A

Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website này bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn phục vụ cho phương hướng tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp khách sạn mới tạo website, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc thì Google Analytics có vẻ hơi rắc rối, khó hiểu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website khách sạn.

Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào. Hơn nữa, việc sở hữu một website không giống như khách sạn, bạn không thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi book phòng của họ. Và Google Analytics sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó, không những đo lường các chỉ số trên website mà còn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng từ việc họ đến với mình như thế nào cho tới thái độ tiếp nhận dịch vụ mà mình cung cấp.

Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics.

MỘT SỐ BÁO CÁO CƠ BẢN BẠN CẦN NẮM VỮNG Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:

– Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại.

– Đối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập website.

– Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.

Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

– Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website

– Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới

– Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính

– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website

– Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập

– Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

– % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.

Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website khách sạn. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa. Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.

Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.

Ngoài ra, báo cáo này cũng giúp bạn biết được những trang hoặc những domain đang có đường liên kết với website và lượng truy cập từ các kênh đó để bạn lựa chọn cơ hội quảng bá website hiệu quả.

4. BÁO CÁO HÀNH VI Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Google Analytics Trọn Bộ

Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng bá nội dung là tiềm năng của lợi nhuận đầu tư (tham khảo ROI là gì?). Nhưng chỉ cần mỗi tiếp thị nội dung thông qua SEM, SEO… để tối đa hóa ROI thì cũng chưa đủ, chúng ta cần phải biết về đối tượng của mình và hiểu những gì mà họ đang tìm kiếm.

Điều này giúp chúng ta định hình, giải quyết nhu cầu của khách truy cập, cải thiện nội dung… đảm bảo bám sát và hiểu rõ nhu cầu của người truy cập luôn là yếu tố để giúp tăng thứ hạng của website.Và sử dụng công cụ nào để có thể phân tích một cách chính xác lưu lượng truy cập của website? Đó chính là Google Analytics.

Chúng ta đều biết rằng nắm rõ Google Analytics sẽ giúp giải quyết và đáp ứng nhu cầu hành vi của người truy cập từ đó giúp tăng Time On Site, chuyển đổi… và kết quả cuối cùng tăng hiệu quả bán hàng, tăng ROI.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics trọn bộ

Ở bài viết này SEO Nam Nguyễn sẽ giúp bạn chính xác cách sử dụng Google Analytics như thế nào để có được hiệu quả cao nhất từ công cụ hỗ trợ miễn phí này từ Google. Và ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Analytics một cách tối ưu nhất, còn phần làm sao để cài đặt Google Analytics thì nó quá dễ và bạn có thể tham khảo hướng dẫn có rất nhiều trên mạng.

Người truy cập – Họ là ai?

Tổng quan về đối tượng – Website của bạn đang có những thành công nào?

Đương nhiên, trước khi đi sâu vào chi tiết của khách truy cập, chúng ta cần phải kiểm tra lưu lượng truy cập của website. Đây là cách bạn đo lường thành công của website:

Phiên: Bạn nhận được bao nhiêu lượt truy cập? Phiên đại diện cho lưu lượng truy cập tổng thể của website. Bằng cách chọn thời gian muốn kiểm tra bạn sẽ thấy tổng số lượt truy cập vào các trang của mình. Nó được khi có ai đó truy cập vào website.

Người dùng: Có bao nhiêu người đã truy cập ít nhất một lần? Thông số Người dùng cho biết số người truy cập vào website ít nhất 1 lần. Sự khác biệt giữa Phiên và Người dùng đó là số lượt truy cập quay lại. Hãy xem cách phân chia lưu lượng truy cập và biểu đồ hình tròn của hình ảnh chụp bên dưới.

Bây giờ đã đến lúc khám phá xem những người này thực sự đang làm gì trên website của bạn. Google luôn theo dõi chặt chẽ hành vi của đối tượng để có thể đánh giá chất lượng nội dung website. Thông tin chi tiết sau là quan trọng nhất:

Số lần xem trang và số phiên của trang (Số trang/phiên): Số trang người truy cập đang xem? Đương nhiên, càng có nhiều trang mà khách truy cập đọc thì càng tốt cho website. Tất nhiên, để có được sự hiểu biết chính xác về chất lượng nội dung của bạn, bạn cần phải xem xét số lượng trang mà mỗi khách truy cập duyệt trung bình.

Thời lượng phiên trung bình : Người truy cập ở trong bao lâu? nếu người truy cập của bạn ở trên website một thời gian lâu, nó có nghĩa là nội dung của bạn đang rất bổ ích với họ – đó là một yếu tố xếp hạng tuyệt vời cho Google.

Tỷ lệ thoát: Nội dung có đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm không? Tỷ lệ thoát cho bạn biết phần trăm người truy cập đã rời khỏi website mà không tương tác với website. Về cơ bản, nếu ai đó tìm thấy website của bạn trên Google và thoát ngay lập tức điều này chứng tỏ nội dung website bạn không phù hợp với người truy cập và Google sẽ giảm thứ hạng từ khóa nếu như bạn không có những thay đổi phù hợp. Chỉ cần quan tâm: tỷ lệ thoát thấp là tỷ lệ thoát tốt.

Đây được đánh giá là phần quan trọng của công cụ Google Analytics. Nếu bạn muốn website được kinh doanh tốt thì bạn cần phải biết rõ khách hàng của bạn là ai. Ví dụ: nội dung bạn xoay quanh các vấn đề của thanh thiếu niên khác với người cao niên, hay là định dạng nội dung theo ngôn ngữ vùng miền.

Định vị đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tập trung nỗ lực tiếp thị vào đúng khu vực và định hình danh tính trực quan. Để đảm bảo bạn đang tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu có hai thông số quan trọng cần phải thường xuyên kiểm tra:

Đối tượng nhân khẩu học: Họ bao nhiêu tuổi? Trong phần này, Google Analytics sẽ cho chúng ta thấy độ tuổi cũng như giới tính của người truy cập vào website.

Đối tượng địa lý: Họ ở đâu? Vị trí địa lý cung cấp cho bạn cả ngôn ngữ và vị trí thực tế của khách truy cập vào website.

Tìm kiếm không phải trả tiền: Con số này đại diện cho số người đã tìm thấy bạn trên các công cụ tìm kiếm. Nếu tỷ lệ % rất cao điều này chứng tỏ bạn đang target từ khóa trên website rất tốt, nhưng ngược lại thì bạn cần phải dành thời nghiên cứu từ khóavà tối ưu lại website.

Email: Thông tin chi tiết này cho bạn biết số lượng khách truy cập đến từ nguồn email.

Trực tiếp: Lưu lượng truy cập trực tiếp cho biết số lượng khách truy cập bằng cách nhập địa chỉ website vào trình duyệt.

Social. Cung cấp số lượng người truy cập vào website đến từ mạng xã hội (Facebook, Twitter…).

Khác (other): Trong phần này Google Analytics sẽ đặt tất cả truy cập vào website mà Google Analytics không thể phân loại được.

Chức năng hành vi người dùng cung cấp thông tin là nội dung nào đang tốt nhất và giữ chân được người đọc lâu nhất. Hiểu rõ những bài viết hay nội dung tốt nhất hay tệ nhất giúp chúng ta dễ dàng có những kế hoạch cụ thể để cải thiện, chúng như giảm thiểu công sức và thời gian trong suốt quá trình làm SEO.

Phần kết luận

Ở bài viết hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics này cung cấp giúp bạn những chức năng quan trọng cần phải có được sự quan tâm đặc biệt, từ đó có những cải thiện để có thể nắm được đối tượng và mục tiêu của bạn, giúp tối đa hóa chuyển đổi cho bạn.

Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Google Analytics

Google Analytics là gì?

Google Analytic là công cụ được cung cấp miễn phí bởi google giúp người dùng có thể thống kê lượt truy cập đến Website của mình. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực khi tự học làm SEO, nó giúp chủ website thấy cách khách hàng đến từ đâu (nguồn truy cập), dùng ngôn ngữ gì, thiết bị gì, xem những trang nào, họ di chuyên giữa các trang như thế nào.

Bạn có thể biết được, hiện tại có bao nhiêu người đang online trên website, họ đang xem nội dung gì. Đây là công cụ không thể thiếu khi làm Internet Marketing hay SEO Website.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

Bước 1: Để cài đặt Google Analytics đầu tiên bạn truy cập vào Google Analytics theo đường link http://www.google.com.vn/analytics/

Nếu bạn đã tạo tài khoản Analytics thì để xem, còn nếu chưa đăng nhập thì nhấp vào nút ” Tạo tài khoản “.

Bước 2: Truy cập vào Google Analytics bằng tài khoản Gmail của bạn

Bước 3: Nhấp vào nút “” để bắt đầu đăng ký sử dụng Google Analytics

Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết để cài đặt Google Analytic sau đó nhấp vào nút ” Nhận ID theo dõi” ở phía dưới.

Để cài đặt Google Analytics bạn phải đồng ý với các điều kiện sử dụng Google Analytics. Nhấp vào nút ” Tôi chấp nhận “.

Bước 5: Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Copy mã code giống như hình dưới

Bước 6: Truy cập vào trang quản trị để cài đặt Google Analytics.

Với Wordress và Google Site vào phần edit html và làm tương tự.

WordPress: Để cài đặt Google Analytics bạn vào Dashboard – Appearance – Editor – chúng tôi

Với Google Site: 1. Từ nút Tác vụ khác ở góc trên bên phải của Trang Google Sites, hãy nhấp vào Quản lý trang web. 2. Nhấp vào Chung từ trình đơn Cài đặt trang web ở phía bên trái. 3. Chọn hộp kiểm Bật Google Analytics cho trang web này ở bên phải của tiêu đề Thống kê. 4. Dán ID thuộc tính web cho trang web của bạn trong trường bên dưới hộp kiểm. Để tìm ID cho trang web của bạn, hãy đăng nhập vào Google Analytics và duyệt qua tài khoản và cấu hình Analytics mà bạn đã sử dụng để theo dõi trang web của mình. Nhấp vào tab Mã theo dõi. ID thuộc tính web được liệt kê bên dưới URL của trang web của bạn và có dạng UA-12345-12. 5. Nhấp vào nút Lưu thay đổi.

Để kiểm tra xem bạn đã cài đặt Google analytics thành công chưa: