Giới Thiệu Quest Diablo 2 Lod Part 2

-Nhiệm vụ đầu tiên của Act II, nhận được khi nói chuyện với Atma. Chồng con của bà ta đã bị giết bởi Radament. Nhiệm vụ của ta là phải giết Radament. Lúc còn sống, Radament phục vụ cho tổ chức Horadrim, khi chết ông bị Burning Hell thâu tóm và trở thành super unique Greater Mummy.

-Radament xuất hiện ở tầng 3 Sewers. Ông ta có khả năng hồi sinh Undead, cast Unholy Bolt và Poisonous Breath. Khi Radament chết, những luồng ánh sáng từ xác ông sẽ lan ra, giết những Undead gần đó. Radament rơi ra cuốn sách tên Book of Skill, cuốn sách cho ta 1 điểm skill. Ngoài ra trong cái rương ở đó còn có cuộn giấy Horadrim Scroll, là 1 manh mối của nhiệm vụ thứ 2. Sau khi giết Radament, quay về nói với Atma để kết thúc.

Book of Skill

Horadrim Scroll

-Phần thưởng: 1 điểm skill

B/The Horadric Staff :(Cây gập Horadric)

-Nhiệm vụ chính của Act II. Sau khi đưa Horadrim Scroll cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết về vị pháp sư của tổ chức Horadric, đó là Tal Rasha. Ông ta đã dùng chính bản thân để phong ấn Baal và đã chia nhỏ chìa khóa mở lối đến nơi giam giữ Baal. Giờ đây Baal đã được giải thoát, hắn đã đến nơi mà hai người anh em của hắn (Diablo và Mephitos) đang chuẩn bị mở cánh cổng nối thế giới loài người với địa ngục. Nhiệm vụ của ta là theo chân hắn và ngăn chặn lại.-Đầu tiên ta phải đến Hall of the Dead, đó là 1 cái hang ở Dry Hills. Xuống tầng cuối cùng của hang ta sẽ tìm thấy Horadric Cube. Nó được bảo vệ bởi Bloodwitch the Wild, super unique Saber Cat.

Bloodwitch the Wild

-Khi có được Horadric Cube, mang về cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết đó là 1 cái hộp ma thuật có khả năng dung hợp các items lại với nhau.

Horadric Cube

-Sau đó, đến Far Oasis, tại đó sẽ có 1 cái hang tên Maggot Lair, đó là tổ của bọn Sand Maggot. Xuống tầng cuối cùng sẽ thấy The Staff of Kings. Nó được bảo vệ bởi bọn Sand Maggot, Scarab Demon. Và đặc biệt đó chính là nơi ở của con Maggot chúa Coldworm the Burrower,super unique Maggot.

-Sau khi lấy được The Staff of Kings, quay về nói chuyện với Cairn. Tiếp theo băng qua Lost City, đến Valley of Snakes, vào Claw Viper Temple. Xuống tầng cuối ta sẽ thấy Tainted Sun Altar. Quanh đó có nhiều Claw Viper và Fangskin, super unique Salamander. Giết chúng và phá Tainted Sun Altar, Amulet of the Viper sẽ rơi ra, mang về cho Cairn.

-Sau khi có đủ 3 món đồ, Cairn sẽ bảo ta dung hợp Amulet of the Viper và The Staff of Kings. Ta sẽ có được Horadric Staff.

-Nhiệm vụ này chỉ hoàn thành khi ta cắm Horadric Staff vào The Orifice. Nó nằm tại Tal Rasha Tomb. Đường đến đó còn rất dài và trải qua nhiều nhiệm vụ khác.

C/Tainted Sun :(Mặt trời đen)

-Nhiệm vụ thứ 3 của Act II. Nhiệm vụ này tự động được kích hoạt khi vừa bước vào Lost City. Khi đó bóng tối sẽ bao trùm toàn bộ thế giới. Trở về nói chuyện với Drognan.

Bóng tối bao trùm thế giới

-Sau khi nói chuyện với Drognan, ông cho biết rằng mặt trời đã bị nguyền và nơi phát sinh ra nguồn sức mạnh bóng tối đó phát ra từ Claw Viper Temple. Nhiệm vụ của ta là đến đó, hủy diệt Tainted Sun Altar. Nhiệm vụ này được thực hiện đồng thời với lúc đi tìm Amulet of Viper. Sau khi phá hủy Tainted Sun Altar, trở về nói chuyện với Drognan, ánh sáng mặt trời đã trở lại bình thường.

Tainted Sun Altar

-Phần thưởng : ko có.

-Nhiệm vụ thứ 4 của Act II. Nhiệm vụ sẽ được giao ngay khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 3. Sau khi nói chuyện với Drognan, ông ta yêu cầu ta đến nói chuyện với Jerhyn, vua của thành Lut Gholein và sau đó ta có thể vào cung điện.-Sau khi vào cung điện, ta phải xuống 2 tầng Harem. Ở tầng cuối của Harem có lối xuống Palace Cellar. Ở tầng cuối cùng của Palace Cellar có 1 portal đặc biệt, nó nằm ngay trung tâm tầng hầm và đó chính là cánh cổng dẫn đến Arcane Sanctuary.

Arcane Sanctuary là 1 không gian ba chiều được tạo ra bởi Horazon. Từ trung tâm chia ra làm 4 hướng. Mỗi hướng có một nét đặc biệt riêng, cụ thể là 1 hướng có các cánh cổng portal, 1 hướng có những cái bệ phản lại luật hình học gây cho ta ảo giác nếu nhìn vào, 1 hướng có nhiều bật thang và hướng còn lại có nhiều bẫy.

Trung tâm của Arcane Sanctuary

-Tiếp theo phải tìm cuốn sách Horazon’s Journal. Nó nằm ở cuối 1 trong 4 hướng. Đó là cuốn sách nói về sự kiện giam giữ Baal, và nó cho ta biết biểu tượng của Tal Rasha’s Tomb thật sự. Sau khi đọc cuốn sách xong, 1 portal sẽ mở ra và nhiệm vụ được hoàng thành.

Horazon’s Journal

-Phần thưởng : ko có.

E/The Summoner :(Kẻ triệu hồi)

-Nhiệm vụ thứ 5 của Act II. Nhiệm vụ này cũng là nhiệm vụ ngắn nhất game. Được kích hoạt khi ta tìm ra Horazon’s Journal. Cuốn sách được bảo vệ bởi Summoner.-Summoner ko ai khác, đó là Sorcerer trong Diablo I, người đã phát điên vì muốn sở hữu sức mạnh ma thuật tối cao và bị điều khiển bởi Burning Hell. Summoner sử dụng phép thuật rất mạnh. Glacial Spike đóng băng 1 vùng rộng lớn, ngoài ra quanh đó còn có nhiều Goatmen và Vampires. Giết Summoner và nhiệm vụ sẽ được hoàn thành.

The Summoner

-Nhiệm vụ cuối cùng của Act II. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 4 và 5, nói chuyện với Jerhyn, ông ta nói hãy đến Canyon of the Magi tìm Tal Rasha’s Tomb.-Theo cánh cổng portal ở kế Horazon’s Journal, nó sẽ dẫn đến Canyon of the Mag, ở đó có đến 7 ngôi mộ và chỉ có 1 ngôi mộ là mộ thật. Nhìn vào biểu tượng mà cuốn Horazon’s Journal cho biết ngôi mộ có biểu tượng tương ứng chính là mộ thật.

7 biểu tượng tương ứng với 7 ngôi mộ

-Sau khi tìm được mộ đúng, tìm Orifice và cắm Horadric Staff vào, nó sẽ mở cổng đến nơi giam giữ Baal. Baal đã thoát và hắn để tay sai của mình lại để cản bước ta. Đó là Duriel, hoàng tử của sự đau đớn (Prince of Pain). Duriel có thuộc tính băng, Cold Attack và Demonic Freeze sẽ gây cản trở cho việc cận chiến với hắn.

Giới Thiệu Quest Diablo 2 Lod Part 1

I/Lời nói đầu : Diablo thì khỏi nói ai cũng biết, bữa nay phởn ngồi viết chơi, sau đây là bài viết theo kinh nghiệm và tìm hiểu. sau này sẽ viết bài giới thiệu về quest của Diablo 1, ai chưa chơi thì nên chơi để hiểu thêm cốt truyện, đặc biệt nếu là fan của dòng game này.

-Nhiệm vụ đầu tiên của game, khi vừa vào game có thể nhận ngay khi nói chuyện với Akara. Akara sẽ nói với ta việc gần đây zombie liên tục tấn công Rogue Encampment, và cần ta tiêu diệt tận gốc nơi phát sinh ra chúng.-Den of Evil là 1 cái hang nằm ở Blood Moor. Hang bị bao phủ bởi màn đen. Bên trong hang gồm Fallen, Fallen Shaman, Zombies và Gargantuan Beasts. Con quái mạnh nhất hang là Corpsefire, super unique zombie.

-Khi giết gần hết quái, sẽ có thông báo cho biết còn bao nhiêu con. Khi đã giết xong hoàng toàn, ánh sáng từ trần hang sẽ rọi xuống, báo hiệu kết thúc quest. Trở về nói chuyện với Akara.-Phần thưởng: 1 điểm skill.

B/Sisters’ Burial Grounds :(Nghĩa trang của các chị em)

-Nhiệm vụ thứ 2, sau khi hoàn thành nhiệm vụ 1, nói chuyện với Kashya. Cô ta cho biết 1 người trong hàng ngũ của Sisterhood of the Sightless Eye đã bị Burning Hell thâu tóm, đó là Blood Raven. Blood Raven đã gọi các xác chết sống dậy để tấn công Rogue Encampment. Nhiệm vụ của ta là ngăn chặn việc đó xảy ra.-Blood Raven ko ai xa lạ, đó chính là Rogue trong Diablo I. Sau khi chết, Cô đã bị Burning Hell điều khiển và trở thành super unique boss. Blood Raven xuất hiện ở Burial Grounds. Blood Raven sử dụng cung, rất chú ý đến việc giữ khoảng cách với ta, cô ta ko bao giờ đứng yên 1 chỗ lâu. Cung của cô ta mang 4 thuộc tính băng, lửa, điện và độc. Cô ta còn có khả năng gọi Hungry Dead. Nếu solo, cô ta sẽ cast Amplify Damage.

-Sau khi giết Blood Raven, xác cô ta sẽ tỏa lightning bolts, giết toàn bộ quái trong phạm vi nghĩa trang. Trở về nói chuyện với Kashya.

-Phần thưởng: 1 Rogue sẽ đi theo ta, sau này ta có thể thuê tiếp.

C/Search for Cain :(Cuộc tìm kiếm Cain)

-Nhiệm vụ thứ 3 và cũng là hay nhất Act I. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ 2, Akara cho biết để tiếp tục cuộc hành trình, ta cần nhà hiền triết của tổ chức Horadrim, tổ chức chống lại Diablo đầu tiên, đó là Deckard Cain. Sau đợt diệt chủng của Diablo đối với Tristram, tòa thành mà Cain đã ở trong Diablo I, Akara cho biết ông đang bị nhốt ở đó. Nhiệm vụ của ta là tìm và giải cứu ông ấy. -Con đường từ Rogue Encampment đến Tristram là quá xa đối với đôi chân trần. Lối đi tắt duy nhất đó là portal đặc biệt dẫn tới đó. Công việc đầu tiên của ta là đến Dark Wood, tìm Tree of Inifuss. Đó là 1 cái cây đã chết khô và được bảo vệ bởi Treehead Woodfist, super unique Brute.

-Sau khi hạ xong Treehead Woodfist, chạm vào Tree of Inifuss, nó sẽ rơi ra tờ Scroll of Inifuss. Đó là 1 cuộn giấy ma thuật, hướng dẫn cách mở portal đến Tristram. Đưa cuộn giấy đó cho Akara để bà ta giải mã.

-Sau đó đi đến Stony Field, tìm Cairn Stones – đó là 5 tẳng đá dc xếp thành vòng tròn. Mở Scroll of Inifuss lên, chạm vào các tẳng đá theo thứ tự mà Akara đã đánh dấu. Sau đó, cổng portal đến Tristram sẽ được mở ra. Cairn Stones được bảo vệ bởi Rakanishu, super unique Carver.

-Tristram ko còn như xưa nữa, giờ đây nó chỉ còn là phế tích. Griswold, ông thợ rèn ở Diablo I đã bị giết và điều khiển bởi Burning Hell, Griswold trở thành super unique monster.

Ngoài ra ở Tristram còn có xác của Wirt, cậu bé mất chân trong Diablo I. Cairn bị nhốt ở trung tâm Tristram, giải cứu cho ông ta và quay về bàn giao, kết thúc nhiệm vụ hay nhất Act I. -Phần thưởng: 1 magic ring bất kì. Cairn sẽ giám định items miễn phí cho ta.

D/The Forgotten Tower :(Tòa thành bị lãng quên)

-Nhiệm vụ thứ 4 của Act I. Đây là nhiệm vụ ko bắt buộc nhưng tất nhiên nếu bỏ qua ta sẽ mất 1 lượng kinh nghiệm và tiền ko nhỏ. Nhiệm vụ được nhận khi ta tìm được cuốn sách tên Moldy Tome, nó nẵm ở đâu đó trong Stony Field.

-Cuốn sách viết rằng Countess, một nữa bá tước có sở thích điên loạn là giữ tuổi thanh xuân của mình bằng cách tắm trong máu của 100 trinh nữ. Bà ta nhanh chóng bị xử tội chết. Tòa thành của bà ta nay đã chìm vào quên lãng. Quanh đó ko một bóng người mà chỉ toàn những sinh vật trở về từ cõi chết kể cả Countess. Bà ta muốn được tắm trong máu một lần nữa. Nhiệm vụ của ta là phá hủy tòa thành.

-Tòa thành này nằm ở Black Marsh, nó gồm 5 tầng. Countess bây giờ là super unique Dark Stalker. Lưu ý khi giết Countess, ko được để bà ta ra khỏi phạm vi cái rương vì đám khói khi bà ta chết là chìa khóa duy nhất mở được cái rương đó.-Phần thưởng : kinh nghiệm, tiền, runes hoặc gem.

E/Tools of the Trade :(Dụng cụ hành nghề)

-Nhiệm vụ thứ 5 của Act I. Nhận được khi nói chuyện với Charsi. Cô nói rằng khi cố gắng thoát khỏi Rogue Monastery, cô đã đánh rơi cây búa rèn của mình và ta có nhiệm vụ lấy nó về cho Charsi.

-Rogue Monastery là toàn thành lớn, trước đây vốn là đại bản doanh của tổ chức Sisterhood of the Sightless Eye nhưng nó đã bị chiếm đóng bởi Andariel. Tòa thành chia ra làm nhiều khu vực, cây búa của Charsi nằm ở Barracks, được canh giữ bởi The Smith, super unique Overlord. Giết Smith và đem cây búa về cho Charsi.

-Phần thưởng: Charsi sẽ rèn 1 món đồ của ta thành cấp rare, điều kiện là món đồ đó phải ở cấp normal.

F/Sisters to the Slaughter :(Từ chị em đến tương tàn)

-Đây là nhiệm vụ cuối cùng của Act I. Cairn nói đã đến lúc phải tiêu diệt Andariel, con gái của sự đau khổ (Maiden of Anguish). Ta phải giết ả trước khi Rogue Monastery hoàn toàn thuộc về Burnining Hell.

-Andariel xuất hiện ở Rogue Monastery, tầng cuối cùng của Catacombs. quanh Andariel có rất nhiều Shaman và Zombie. Sức mạnh chính của ả là độc, Poison Spray và Poison Attack gây damage độc rất mạnh, chính vì thế ta nên chuẩn bị antidote potions. Andariel sợ nhất là lửa, kháng lửa của ả là -50 vì thế nên dùng các skill mang thuộc tính lửa.-Sau khi giết Andariel, cơ thể ả bị thiêu cháy, toà thành rung chuyển, 1 town portal được mở ra. Thu nhặt những gì rơi ra và về nói chuyện với tất cả mọi người.

Giới Thiệu Quest Diablo 2 Lod Part 3

-Đây là nhiệm vụ đầu tiên của Act III. Nó không được nhận bới bất cứ ai. Nó được kích hoạt khi ta giết 1 super unique monster bất kì trong Spider Forest. 1 item sẽ rơi ra, đó là Jade Figurine, một bức tượng.

The Jade Figurine

-Sau khi có nó, đem về cho Meshif, đó chính là bức tượng bị mất của trong bộ sưu tập của ông ta. Ông ta sẽ lấy nó, đổi lại ông ta sẽ đổi cho ta 1 bức tượng khác là Golden Bird.

The Golden Bird

-Đem bức tượng này cho Alkor, ông ta sẽ cho biết về Ku Y’leh. Ku Y’leh là 1 pháp sư nghiên cứu về cuộc sống trước khi chết. có nhiều lời đồn rằng hài cốt của ông được cất giữ trong bức tượng Golden Bird, và đó là 1 trong những công thức để chế ra 1 loại thuốc đem đến sự bất tử.-Sau khi Alkor nhận bức tượng, quay trở lại ta sẽ được nhận Potion of Life, vị thuốc mà ông ta đã chế tạo theo công thức của Ku Y’leh. Nhiệm vụ được hoàn thành.

Potion of Life

-Phần thưởng : Potion of Life, 20 Life.

B/Blade of the Old Religion :(Con dao của tôn giáo cũ)

-Nhiệm vụ thứ 2, nhận từ Hratli sau khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 1. Ông ta cho biết, khi Mephito tàn phá các khu dân cư ở trung tâm thủ đô của Kurast. Những người may mắn sống sót đã cùng nhau sinh sống tại Kurast Docks. Để chống lại sự tấn công của Mephito, Hratli sẽ rèn 1 vật có khả năng tạo thành 1 kết giới, và chỉ có 1 thứ mới có súc mạnh đó, đó là Gidbinn, con dao thờ của tôn giáo Skatsimi, một tôn giáo cũ của Kurast.

The Gidbinn

-Con dao đã bị mất khi Mephito đến Kurast. Để tìm được nó ta phải đến Flayer Jungle, nó nằm đâu đó trong 1 khu làng, gần đó là Flayer Dungeon. Sẽ có 1 vật giống như bàn thờ theo phong cách tôn giáo của dân Kurast. khi chạm vào nó sẽ được thắp lửa và super unique Flayer sẽ xuất hiện. Gidbinn sẽ rơi ra từ nó.

Bàn thờ sau khi được thắp sáng

-Sau khi có nó, đem về cho Ormus, ông ta sẽ để nó lên bàn thờ, kết giới sẽ được tạo ra. Sau đó đến nói chuyện với Asheara, cô ta sẽ có nhiệm vụ canh giữ Gidbinn. Trở về nói chuyện với Ormus để kết thúc nhiệm vụ.

Kết giới của Gidbinn

-Phần thướng : 1 magic ring bất kì.

C/Khalim’s Will : (Ý chí của Khalim)

-Nhiệm vụ chính của Act III, nhận được khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 1. Cairn sẽ cho ta biết, Mephito trước đây đã bị tổ chức Horadric giam cầm và bị canh giữ bởi các High Council of Zakarum. Nhưng hắn nhanh chóng thôi miên được họ. Khalim là người duy nhất không bị hắn điều khiển. Khalim đã bị phanh thây thành nhiều mảnh. Mephito đã tạo ra Compelling Orb, vật đó là cái khóa của hang ổ của hắn và là vật nắm quyền kiểm soát Zakarum Priesthood.

-Linh hồn của Khalim không bao giờ chết. Ông đã truyền ý chí vào cơ thể mình, và đó cũng là chìa khóa mở cửa hang ổ của Mephito. Nhiệm vụ của ta là tìm ra các mảnh cơ thể của Khalim.-Đầu tiên đến Spider Cavern để tìm Khalim’s Eye. Nó được bảo vệ bởi Sszark the Burning, super unique Flame Spider.

-Sau đó đến Flayer Jungle, xuống tầng 3 của Flayer Dugeon tìm Khalim’s Brain. Nó được Witch Doctor Endugu, super unique Soul Killer Shaman bảo vệ.

-Tiếp theo đến Kurast Bazaar, xuống tầng 2 Sewer (Act III) để tìm Khalim Heart.

-Cuối cùng đến Travincal tìm Khalim’s Flail. Nó rơi ra khi giết Ismail Vilehand, 1 trong 7 High Council.

Khalim’s Flail

-Sau khi có đủ các items trên, mang về cho Cairn, ông ta sẽ bảo ta dung hợp các món đồ đó lại, ta sẽ có Khalim’s Will. Dùng nó để phá hủy Compelling Orb. Sau khi viên ngọc bị phá hủy, 1 làn khói đỏ sẽ thoát ra mở lối xuống Durance of Hate. Các thành viên của Zakarum sẽ không tấn công ta nữa, nhiệm vụ hoàn thành.

-Phần thưởng : ko có.

D/Lam Esen’s Tome :(Cuốn sách của Lam Esen)

-Nhiệm vụ thứ 4 của Act III. Nhận được khi nói chuyện với Alkor sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ thứ 2 và phải vào Kurast Bazaar rồi. Alkor cho biết rằng Lam Esen là 1 pháp sư nghiên cứu về pháp thuật của Skatsimi và về Prime Evils. Ông ta đã ghi lại tất cả những gì mình biết vào 1 cuốn sách ma thuật.

-Sau khi có cuốn sách, giao nó cho Alkor và nhiệm vụ được hoàn thành.-Phần thưởng : 5 điểm attribute.

E/The Blackened Temple : (Ngôi đền bị vấy bẩn)

-Nhiệm vụ thứ 5 của Act III, nhận được khi đến gần ngôi đền cuối cùng của Travincal. Nhiệm vụ yêu cầu giết tất cả High Council ở đây.

-Có tổng cộng 7 High Council. Mỗi tên có một sức mạnh riêng : Ismail Vilehand: có Cursed gây thêm 50% damage và Extra Fast. Geleb Flamefinger: có Fire Enchanted và Extra Strong x 1.75 damage. Toorc Icefist: có Cold Enchanted và Ston Skin. Wyand Voidbringer: có Mana Burn và Teleportation Maffer Dragonhand: có Extra Strong, Extra Fast và Teleportation. Bremm Sparkfist: có Lightning Enchanted và Aura Enchanted giảm armor và kháng phép. Bartuc the Bloody: có Heal.-Tất cả các High Council đều có khả năng cast Hydra và Fireballs.-Sau khi giết hết High Council, nhiệm vụ được hoàn thành.-Phần thưởng : ko có.

F/The Guardian : (Kẻ giám hộ)

-Nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Ta phải theo Diablo và xuống địa ngục. Sau khi đã mở cửa xuống Durance of Hate, xuống tầng cuối cùng của nơi này. Cánh cổng xuống địa ngục đã mở bởi Mephisto. Hắn cũng chính là kẻ sẽ ngăn cản ta đuổi theo Diablo. Giết hắn để hoàn thành nhiệm vụ.

Cánh cổng đến địa ngục

-Mephsto là anh cả trong 3 chúa quỷ, là kẻ thông minh nhất trong cả 3. Dù thế sức mạnh của hắn cũng không phải nhỏ. Hắn có thể cast Lightning và Charged Bolt. Đối với những kẻ tiếp cận, hắn sẽ cast Poison Nova hoặc Frost Nova. Skill mạnh nhất của hắn là Skull Missile, cast 1 quả cầu hình đầu lâu theo sát kẻ thù. Ngoài ra quanh hắn còn có rất nhiều Evil Force.

-Sau khi giết Mephisto, hắn sẽ rơi ra Soul Stone, kết thúc nhiệm vụ và lối xuống địa ngục sẽ mở ra.-Phần thưởng : ko có.

Hướng Dẫn Làm Quest (Nhiệm Vụ) Diablo Ii Phần 6(Cuối)

ACT IV

Mission 1: The Fallen Angel

__Tyrael sẽ cho U thông tin về Izual, 1 nhân vật trước kia được các thiên thần tin tưởng trong cuộc chiến đấu chống lại ác quỷ địa ngục. Mặc dù có sức mạnh và lòng dũng cảm tuyệt vời nhưng anh ta vẫn bị chúa quỷ bắt giữ và sử dụng một sức mạnh kì bí tra tấn bắt buộc anh ta phải phản bội lại cái mà anh ta đang tôn thờ. Anh ta đã trở thành tay sai của bóng tối và đánh mất bản chất vốn có của mình. Với sự vượt quá giới hạn của mình, linh hồn Izual đã dần biến chất và lệ thuộc vào 1 thể xác mới với 1 hình dạng kinh tởm của 1 quái vật do Abyss triệu hồi (summoned). Cái linh hồn điên loạn trong 1 cái thể xác đáng nguyền rủa ấy lang thang khắp nơi hành hạ các linh hồn khác. Nhiệm vụ của U là tìm ra hắn và kết thúc cái nhà tù của linh hồn tên này.__Giải quyết: tìm hắn ở The Plains of Despair.

__Pal: phần thưởng là 2 skill points

Mission 2: The Hellforge

__Đã đến thời điểm phá huỷ viên đá linh hồn của Mephisto. Hãy đem nó đến cái lò rèn của địa ngục và dùng cây búa ma đập tan nó ra.__Giải quyết: Tìm cái lò rèn này ở River of Flame, ở đó sẽ có thằng Hephisto đợi U, hãy giải quyết hắn (không dễ đâu nhá) và cần cây búa hắn làm rơi để phá ngọc)

__Pal: phần thưởng là vài hòn ngọc (Perfect, Flawless, Standard) và 1 Rune.

Mission 3: Terror’s end

__Thời cơ tiêu diệt Diablo đã đến, chú ý đừng xen thường hắn, nên nhớ chỉ 1 mình hắn đã tiêu diệt hoàn toàn ngôi làng ở Tristram và chiếm hữu luôn thể xác lẫn linh hồn của kẻ đã từng tiêu diệt hắn. Bạn hãy tiêu diệt hắn chỉ có cách duy nhất là tiêu huỷ viên đá linh hồn của hắn để hắn vĩnh viễn bị trục xuất khỏi thế gian này (không cần nhiều lời lắm đâu, giết xong nó là hết chuyện, game sẽ tự đập viên đó dùm bạn sướng chưa ).__Giải quyết: Đến Chaos Santuary phá huỷ 5 cái liên kết và lôi Diablo ra dần cho hắn nhừ.

ACT V

Mission 1: Siege On Harrogath

__Harrogath đang bị tấn công bởi lực lượng đông đảo quỷ sứ của Baal. Hãy chứng minh cho người ở đây biết U là ai bằng cách ngăn chặn tạm thời vụ tấn công này.__Giải quyết: tìm thằng Bloody Foothills ở trước cây cầu thông qua vùng Frigid Highlands nấu lẩu nó xong thì quay về gặp Larzuk lãnh quà.

__Pal: phần thưởng là Larzuk sẽ socket một món đồ của mình (với điều kiện là món đồ đó có thể socket được):

*Đồ thường (màu trắng): max socket*Đồ magic (màu dương): 1 hoặc 2 socket (chắc 50/50)*Còn lại (đồ rare, unique, set, etc) thì chỉ có một socket

Mission 2: Rescue on Mount Arreat

__Sau khi đợt tấn công kết thúc thì U được Qual-Kehk cho biết rằng quân đội của ông ta hiện vẫn bị cầm tù ở 1 nơi nào đó và chỉ có trời mới biết cái gì đang xảy ra cho họ. Bạn hãy giải thoát cho những kẻ khốn khổ này.__Giải quyết: Tìm ở Frigid Highland 3 cái “chuồng gà” nhốt cả thảy 15 thằng Barbarian, phá cửa chuồng giải thoát cho chúng sau đó về gặp Qual-Kehk nhận quà.

__Pal: phần thưởng là 1 con Barbarian làm đệ tử (nếu các bác chưa có đệ tử) và một bộ rune Ral, Ort, Tal (ghép vào khiên để tạo runeword)

Mission 3: Prison of Ice

__Anya, 1 nhà kim thuật trẻ là con của 1 già làng ở đây đột nhiên bị mất tích. Cô ta là 1 con người khá thông minh và có 1 tính tình lập dị. Chỉ sau 1 buổi tối Malah (mẹ của Anya) cải nhau ỏm tỏi với tên Nihlathak thì sáng hôm sau cô này đột nhiên biến mất. Nihlathak có 1 số lí do về sự biến mất của cô nàg nhưng Malah tin chắc hắn vẫn đang dấu diếm cái gì đó rất mờ ám. Hãy đi tìm Anya và đưa cô ấy về an toàn còn về chuyên của lão Nih thì tìm thấy Anya sẽ biết.__Giải quyết: Tìm Anya ở Frozen River, về mách lẻo với Malah bà ta sẽ đưa cho U thuốc giải, quay trở lại chỗ Anya và giải thoát cho cô ả, xong việc gặp Malah và Anya có quà (rất hữu dụng đấy).

__Pal: phần thưởng là 1 cuốn “gia phả” có khả năng tăng 10% resist all của mình khi đọc, và một món đồ đặc biệt dành cho nhân vật của mình.

Và Malah không phải là mẹ của Anya đâu

Mission 4: Betrayal of Harrogath

__Nihlathak dự định sẽ hoà giải với Baal để bảo toàn ngôi làng, hắn đã đưa cho Baal toàn bộ những thánh vật của làng, Anya cản hắn lại và thế là hắn đã ếm cô nàng hết cựa quậy luôn (hổng biết hắn có làm gì hông ta???) Hắn đang trong tình trạng mê sảng và trước khi hắn huỷ diệt tất cả, hãy đưa hắn lên bàn thờ.__Giải quyết: thông qua cái portal do Anya mở đường, hãy tìm và xử Nih (không dễ đâu, hắn là con trùm khó nhất trò này đấy, chưởng Scopse Explosion cực mạnh hic qua Hell sẽ biết chứ ở Normal dễ ẹt à)

__Pal: phần thưởng: Anya sẽ khắc tên của mình lên một món đồ mình chọn (các bác nên chọn món đồ nào mạnh mạnh một chút, không thì ê mặt lắm )

Mission 5: Rite of Passage

__Hãy tiếp tục cuộc hành trình còn dang dở của mình, U sẽ lên tới đỉnh núi, nơi linh thiên nhất của vùng Harrogath, nơi truyền thuyết kể rằng các chiến binh bảo vệ sẽ nghiền nát tất cả những ai cả gan xâm nhập thánh địa này.__Giải quyết: cứ đi đến Summit sẽ thấy 3 pho tượng Barbarian chờ sẵn, đọc phiến đá ở giữa là sẽ có phim coi ngay . Chú ý đừng mở portal khi chưa xủa xong cả 3 thằng này nhá, tất cả sẽ reset ngay khi portal được mở đấy.__Phần thưởng là 1 lever (bản 1.10 không cho hơn đâu đừng có ham) chú ý là nếu lever của U mà dưới mức 20*(chế độ đang chơi) thì đừng có mong nhận lever thưởng này nhá –> ai có mộng rush thì đừng mơ trong bản 1.10. (chế độ đang chơi được tính là 1 khi ở Normal, 2 khi ở nightmare và 3 khi ở hell).

__Pal: chính xác là ở phần Normal các bác sẽ nhận được 1,400,000 EXP, ở phần Nightmare là 20,000,000 EXP và ở phần Hell là 40,000,000 EXP. Nhưng ở v1.10 đã giới hạn là các bác chỉ được tăng 1 level max thôi. Ví dụ như nếu các bác có thể tăng từ 2 level trở lên từ số EXP đó –> chỉ nhận được lượng EXP vừa đủ để tăng 1 level thôi (đây là ý tốt của Blizzard để sửa một cái lỗi khá khó chịu, cho nên các bác đừng bực). Còn nếu lượng EXP đó không đủ để tăng level cho nhân vật của bác thì lượng EXP nhận được sẽ như bình thường.

Mission 6: Eve of destruction

__Cẩn thận nhá khi bước vào Worldstone là vào vùng quản lí của Baal rùi đấy. không thể ngồi nhậu ở đây đâu, đứng lơ mơ là có vé đi đời ngay (do thằng Baal gửi email tặng đấy, đừng đứng 1 chỗ ở đây) Mau chóng xuống tầng cuối để diện kiến dung ngan mùa hạ của trùm cuối đi (hắn chẳng có gì mạnh ngoài cái chiêu kéo 1/2 máu và mana đâu).__Giải quyết: xuống đến Throne of Destruction tiêu diệt tất cả các monster do Baal gọi lên chú ý cẩn thận mấy con ở lần thứ 5 hắn gọi, mấy con voi này có chiêu húc sướng mình lắm , sau khi hoàn tất tất cả rùi thì đi theo hắn vào trong và lột da hắn (hắn cũng có nhiều item đẹp lắm ráng moi nha)__Cuối cùng thì xin chúc mùng bạn đã đi hết phần 1 của Diablo, chuẩn bị qua Nighmare đi

Hướng Dẫn St Diablo 2

Mục Lục

NHỮNG MẸO CẦN BIẾT KHI CHƠI

· Sau mỗi trận chiến, hãy thu dọn những chiến lợi phẩm, đặc biệt là các loại nhẫn và viên Gem. Hãy cố gắng trang bị cho bạn những loại nhẫn hoặc vũ khí của bạn những viên Gem tốt nhất vì chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

· Nếu bạn đang phân vân không biết sử dụng tiền để mua vũ khí mới hay áo giáp mới thì lời khuyên của tôi dành cho bạn là bạn nên mua áo giáp.

· Hãy cố gắng mở rộng toàn bộ bản đồ ở bất cứ khu vực nào và tìm những Waypoints (đường dẫn) có trong đó. Ðây là cách tốt nhất để bạn đi từ nơi này sang nơi khác thật nhanh.

· Một trong những đặc điểm của bọn quái vật là trong nhóm thường có vài con đầu đàn. Chúng có thể sản sinh ra các con khác đồng thời có thể sử dụng phép thuật. Hãy �chăm sóc� bọn đầu đàn này trước.

· Trong mỗi bản đồ, bạn sẽ luôn gặp được một con quái vật đặc biệt có tên riêng. Chúng sẽ mạnh hơn các con quái vật bình thường khá nhiều và có những khả năng đặc biệt. Cố gắng tiêu diệt chúng để kiếm EXP.

· Trên đường đi, bạn sẽ gặp khá nhiều các hang động, hầm mộ … Ðây là chính là những nhiệm vụ thêm (sub quest) của bạn. Hãy cố gắng thực hiện hết các nhiệm vụ này vì chúng là cách tốt nhất giúp bạn kiếm EXP và các món đồ hữu dụng.

· Hãy thường xuyên bỏ tiền vào trong hòm của bạn trong thành phố. Vì mỗi khi bạn chết, bạn sẽ bị phạt một lượng tiền nhất định dựa trên số tiền bạn có trong người. Vì vậy, càng đem ít tiền, số tiền phạt càng ít. · Thường xuyên dùng các cuộn phép Town Portal để quay về thành phố của mình để hồi sức, mua bán, sửa chữa vũ khí, các món đồ …

· Cố gắng kiếm cho mình một chiếc dây lưng có Iventory riêng của nó. Việc này sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

· Ðừng quá lo lắng về những người bạn đồng hành của mình (lính đánh thuê). Họ khá là �không thông minh� và đôi lúc tự đưa mình vào chỗ chết. Với Paladin, bạn có thể giúp họ �thọ� hơn. Nhưng cũng đừng trông mong gì nhiều vào họ.

· Ðối với những nhân vật như Babarian hay Paladin, bạn phải rất cẩn thận khi đi vào 2 khu vực Maggot�s Lair và Arcane Sanctuary. Bọn quái vật ở những nơi này có khã năng sinh sản rất nhanh và chúng là những quái vật rất giỏi đánh cận chiến.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT I

B ạn sẽ bắt đầu trò chơi trong doanh trại Rogue Encampment. Ðây chính là �đại bản doanh� của bạn trong Act I. Cũng giống như các thành phố, thị trấn khác sau này, ở Rogue Encampment, bạn sẽ gặp được những nhân vật phụ, những người sẽ trợ giúp bạn về nhiều mặt như: vũ khí, áo giáp, sửa chữa, hồi sức … Họ là: Ankara: hãy nói chuyện với nữ tu sĩ Ankara mỗi lần trở về Rogue Encampment để hồi phục HP (hit points) và MP (mana points) miễn phí. Ngoài ra Ankara còn bán các món đồ hồi sức (các bình máu, bình mana …), các cuộn phép, các loại gậy thần và đũa thần. Kashya: thủ lãnh các chiến binh trong Rogue Encampment. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt con trùm Blood Raven do Kashya giao cho, bạn có thể thuê các chiến binh cùng đồng hành trong các trận chiến. Charsi: người thợ rèn bán và sửa chữa các loại vũ khí và áo giáp. Charsi là nhân vật rất quan trọng trong trò chơi, đặc biệt khi bạn sử dụng nhân vật Barbarian hay Paladin. Gheed: ngoài Ankara và Charsi ra, bạn có thể tìm đến chỗ người thương nhân này để mua bán các loại vũ khí, áo giáp và các món đồ phép thuật. Nếu thích, bạn còn có thể chơi bài với ông ta để kiếm được những món đồ quý hiếm, tuy việc này có hơi mạo hiểm. Warriv: Khi bạn đã kết thúc nhiệm vụ thứ 6 của Act I, Warriv s? đưa bạn đi về phía Ðông vào Act II. Deckard Cain: bạn có thể giải cứu Cain trong nhiệm vụ thứ 3 của Act I hay không cũng được. Nếu có, ông ta sẽ nhận dạng các món đồ cho bạn miễn phí. Nếu không, Cain vẫn sẽ tự động xuất hiện vào cuối nhiệm vụ 5 của Act I. Tuy nhiên lúc này, bạn sẽ phải trả tiền nếu nhờ ông ta nhận dạng các món đồ. Act I � Nhiệm vụ 1: Den of Evil Ðể nhận được nhiệm vụ đầu tiên của trò chơi, hãy đi nói chuyện với Ankara. Những gì bạn cần làm là tìm ra hang Den of Evil và tiêu diệt tất cả các con quái vật trong đó. Den of Evil nằm đâu đó trong khu vực bao quanh Rogue Encampment, khu vực Blood Moor. Hãy �dọn sạch� khu vực này, lục soát những chiếc rương, hòn đá, xác chết để lấy tiền và các bình máu hay bình mana. Việc này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong nhiệm vụ đầu tiên. Ðừng đi vào khu vực Cold Plains vội. Những con quái vật ở đây lúc này mạnh hơn bạn nhiều. Khi đã được cấp 2 hay 3, hãy tiến vào Den of Evil. Khi đã vào trong Den of Evil, hãy mở rộng toàn bộ bản đồ và tiêu diệt tất cả các con quái vật trong đó. Khi con quái vật cuối cùng bị tiêu diệt, hãy quay về Rogue Encampment nói chuyện với Ankara để nhận phần thưởng của mình. Bà ta sẽ cho bạn một Skill Point (điểm kỹ năng) miễn phí. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi lựa Act I � Nhiệm vụ 2: Sister�s Burial Grounds

Nói chuyện với Kashya. Bạn sẽ phải thăm dò khu vực Cold Plains và tìm đường vào Burial Grounds (hầm mộ) để tiêu diệt con trùm Blood Raven. Từ khu vực Cold Plains, bạn có thể đi vào Burial Grounds và một khu vực mới là Stony Field (cánh đồng đá). Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì ở đây có rất nhiều đá và ở chính giữa khu vực này có 5 tảng đá xếp thành một vòng tròn. Tuy chưa thật cần thiết nhưng bạn vẫn có thể �tham quan� khu vực này trước để kiếm EXP và �luyện lớp�. Các con quái vật ở đây khác hung dữ. Tuy nhiên, công việc chính của bạn lúc này vẫn sẽ là tiêu diệt Blood Raven ở Burial Grounds. Bạn sẽ tìm thấy Blood Raven ở giữa Burial Grounds. Con Blood Raven này có khả năng kháng cự các phép thuật dựa trên nhân tố nước, lửa, sấm sét và chất độc đến 50%. Vì vật, đây là một con trùm khá khó chịu với những ai dùng nhân vật Sorceress. Còn những ai dùng nhân vật Paladin và Babarian sẽ không gặp trở ngại gì. Bao quanh Blood Raven có rất nhiều bọn Skeleton và Zombie. Tuy nhiên bạn đừng quan tâm đến chúng vì khi bạn hạ được Blood Raven, chúng cũng sẽ �tiêu tùng� (tuy nhiên bạn vẫn có thể tiêu diệt chúng cho �đỡ phí�). Hãy tập trung vào Blood Raven. Tên này rất nhanh và khoái tấn công tầm xa hơn đồng thời hắm còn triệu tập thêm các con Skeleton và Zombie khác. Tuy vậy, tiêu diệt tên này khá dể. Hãy tấn công với những loại vũ khí, kĩ năng và phép thuật mạnh nhất của mình và bạn sẽ chiến thắng thôi. Sau khi tiêu diệt Blood Raven, bạn có thể xuống dưới 2 hầm mộ bên cạnh đánh nhau để kiếm EXP và tìm các món đồ quý. Xong xuôi, quay về nói chuyện với Kashya để nhận lấy phần thưởng của mình. Ðến đây, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ thứ 2 của Act I rồi đấy. Act I � Nhiệm vụ 3: Search for Cain Nói chuyện với Ankara để bắt đầu nhiệm vụ mới. Nhiệm vụ này gồm 2 phần. Việc đầu tiên là bạn phải lấy cho được một cuộn phép từ một cái cây tên là Tree of Infuss. Nó nằm trong khu rừng Dark Woods. Ðể đến được Dark Woods, hãy đi qua khu vực Stony Fields, tìm ra khu vực Underground Passages. Ðây là một con đường ngầm 2 tầng dưới lòng đất. 2 khu vực này rất rộng lớn và có rất nhiều quái vật. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm EXP. Khi đã đến được Dark Woods, hãy tìm ra Tree of Infuss và lấy cuộn phép bạn cần. Khi đã có được cuộng phép, quay về Rogue phải lên nó để đọc và bạn sẽ biết được quy luật của vòng đá. Sau đó, đến Stony Field. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy 5 tảng đá xếp thành một vòng tròn. Ngoài ra, trong bản đồ này, bạn còn có thể tìm thấy một quyển sách, đọc nó và bạn sẽ nhận được đúng theo vị trí chỉ trong cuộn phép và một cánh cửa dẫn đến Tristam sẽ mở ra. Bây giờ đã đến phần thứ 2 của nhiệm vụ: giải cứu Cain. Tôi hy vọng bạn đã chuẩn bị thật kỹ rồi vì trận chiến sắp tới sẽ khá khó khăn đấy. Nếu bạn đã đạt được cấp 6 hoặc 7 thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Bước vào cánh cửa vừa mở ra, bạn sẽ đến được Tristam. Ôi, ngôi làng thân yêu hôm nào bây giờ đã trở thành một đống đổ nát. Vị thị trưởng Deckard Cain bị bắt nhốt trong một cái lồng treo chính giữa bản đồ. Hãy tiêu diệt cái con quái vật xung quanh đó và chạm vào cái lồng để giải thoát Cain. Một caùnh coång seõ môû ra, baïn haõy theo Cain troán thoaùt baèng loái ñoù. Có một con trùm canh giữ cái lồng nhốt Cain. Nó chính là tên thợ rèn keo kiệt Griswold của Diablo I. Bạn không cần tiêu diệt hắn cũng được (nếu bạn bỏ chạy theo Cain) nhưng theo tôi nên �xử� hắn vì số EXP khá lớn và một vài món đồ giá trị mà bạn sẽ kiếm được nếu làm được việc này. Cách tấn công của Griswold khá đơn giản, những cú đấm. Hãy dùng những đòn tấn công từ xa (Amazon, Sorceress, Necromancer) hay các kỹ năng khiến đối thủ không chạm được mình (Paladin hay Babarian) và bạn sẽ dễ dàng hạ được hắn thôi.

Xong xuôi, đi vào cánh cửa vừa mở ra để quay lại Rogue Encampment. Nói chuyện với Cain. Từ giờ trở đi, ông ta sẽ Identify các món đồ cho bạn miễn phí. Nói chuyện với Ankara để nhận lấy phần thưởng của mình và kết thúc nhiệm vụ thứ 3 của Act I. Act I � Nhiệm vụ 4: Fogotten Tower

Ðây không phải là một nhiệm vụ bắt buộc của Act I. Tuy nhiên, cũng giống như nhiệm vụ 3, nếu bạn bỏ nhiệm vụ này, bạn sẽ đánh mất một số điểm EXP, những món đồ vô cùng quý giá. Ðể nhận được nhiệm vụ này, hãy đọc quyển sách nằm trong khu vực Stony Field. Quyển sách sẽ chỉ bạn con đường đến ngọn tháp Forgotten Tower. Nó nằm trong Black Marsh, một khu vực nằm kế bên khu rừng Dark Woods. Mục tiêu cần tiêu diệt của bạn giờ đây là con trùm Countess nằm dưới tầng 5 của ngọn tháp. Ðây cũng sẽ là một nhiệm vụ khá dài đấy. Ðầu tiên, hãy �quét dọn� khu vực xung quanh ngọn tháp. Ngọn tháp gồm 5 tầng. Mụ Countess nằm ở tầng 5. Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy mở rộng hết bản đồ của từng tầng, thu nhặt các chiến lợi phẩm trước khi đối mặt với Countess. Việc này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu cần thiết, quay về Rogue Encampment để hồi sức, sửa chữa vũ khí … Ngay khi bạn xuống đến được tầng 5, bạn sẽ phải đối đầu với Countess. Bạn nên tiêu diệt các con quái vật bảo vệ cho Countess trước cho rảnh tay. Tên Countess này có tốc độ rất nhanh và sử dụng các đòn tấn công dựa trên nhân tố lửa ở tầm gần rất mạnh. Ngoài ra, nói còn có khả năng đề kháng các phép lửa đến 75%. Nếu bạn không có các loại vũ khí tầm xa hay phép thuật thì hãy cẩn thận. Cách tốt nhất để tiêu diệt tên này là dùng các phép thuật dựa trên nhân tố nước lên nó đồng thời giữ cho bình máu luôn đầy. Khi bạn đã tiêu diệt được Countess, một chiếc rương đặc biệt trong căn phòng sẽ mở ra. Ðó chính là phần thưởng của bạn.

Act I � Nhiệm vụ 5: Tools of the Trade

Ðể nhận được nhiệm vụ này, hãy đi nói chuyện với Charsi trong Rogue Encampment. Charsi sẽ nhờ bạn lấy hộ chiếc búa thần Hodralic Marlus. Ðầu tiên, hãy đến khu Black Marsh. Từ Black Marsh hãy đi vào khu vực Tamoe Highland. Ở đây, bạn sẽ thấy cánh cổng dẫn vào Monastery. Trong Monastery là một khu vực mới là Outer Cloister và cuối cùng nó sẽ dẫn đến khu vực Barrack, nơi cây búa Hodralic Marlus bị canh giữ. Ðây là một nhiệm vụ rất dài và nguy hiểm. Bạn nên đạt được cấp 10 đến 12 để hoàn thành nhiệm vụ này dễ dàng hơn (nếu bạn ở dưới cấp 8, bạn sẽ không thể nhận được nhiệm vụ này). Tiêu diệt bất cứ con quái vật nào cản đường bạn. Theo tôi, nên quét sạch tất cả các khu vực bạn đi qua. Cuối cùng, bạn sẽ đến được Barrack. Ở đây, bạn sẽ phải chiến đấu với một con trùm khá mạnh là Smith để lấy lại cây búa. Smith là một con quái vật có kích cỡ khá lớn. Nó có đòn tấn công rất mạnh và sức với Smith. Hãy vừa đánh vừa chạy hay dùng các đòn tấn công từ xa và giữ khoảng cách với nó. Ðừng nên tấn công nó trực diện mà đứng tại chỗ nếu không bạn sẽ mất rất nhiều máu. Sau khi hạ được Smith, tìm và lấy cây búa Hodralic Marlus rồi quay về nói chuyện với Charsi. Ðể trả ơn cho bạn, Charsi �yểm phép� cho vũ khí của bạn, giúp nó có các khả năng phép thuật. Hãy chọn món nào không có phép, không có socket và đưa cho Charsi. Chớ nên đưa những món áo giáp, khiên … hay các món đại loại như thế vì bạn sẽ mất chúng khi qua Act II. Chú ý: Bạn không cần phải trả cây búa cho Charsi vội mà vẫn có thể sử dụng nó làm vũ khí cho những trận đánh sau này vì nó cũng là một món khá mạnh đấy.

Act I � Nhiệm vụ 6: Sisters to the Slaughter

Ðây là nhiệm vụ cuối cùng của Act I và cũng là nhiệm vụ khó khăn nhất của Act này. Ðầu tiên, nói chuyện với Cain. Ông ta sẽ giao cho bạn nhiệm vụ tiêu diệt con trùm Andriel. Ðể tìm được mụ Andriel này, hãy đến khu Barrack. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một khu vực mới là Jail, một nhà tù gồm 3 tầng. Ði xuống hết 3 tầng của khu Jail, bạn sẽ đến được khu Inner Cloister và vào trong được Cathedral (nhà thờ). Trong đây, bạn sẽ tìm được đường xuống Catacombs (hầm mộ) gồm có 4 tầng. Tất cả những khu vực này đều rất rộng lớn và chứa rất, rất nhiều quái vật. Không chỉ nhiều, chúng còn rất mạnh, có nhiều con biết sử dụng phép thuật. Chính vì vậy, bạn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Thường xuyên quay về Rogue Encampment (bằng Town Portal) để hồi sức, sửa chữa và mua vũ khí, Identify các món đồ … Tôi khuyên bạn nên đạt được ít nhất cấp 15 trước khí chiến đấu với Andriel. Làm được chuyện này cũng không khó lắm đâu. Khi đã xuống được tầng thứ 4 của Catacombs, bạn sẽ được thông báo là Andriel đang ở gần đâu đây. Nên quay về Rogue Encampment lần cuối chuẩn bị trước khi vào trận đánh. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung tấn công Andriel hơn. Andriel là con trùm cực mạnh. Nó có khả năng kháng lại các phép thuật dực trên nhân tố nước, lửa, sấm sét 50% và chất độc đến 80% đấy. Nó sẽ tấn công bạn với các chiêu tấn công bằng chất độc rất mạnh. Vì vậy, bạn nên trang bị cho mình áo giáp có khã năng kháng độc. Ðồng thời, bạn phải có thật nhiều bình máu và bình mana (nếu nhân vật của bạn sử dụng phép thuật). Theo tôi, chỉ cần sử dụng những chiêu tấn công mạnh nhất của mình, giữ cho máu luôn đầy là bạn sẽ chiến thắng được Andriel thôi. Sau khi Andriel bị tiêu diệt, một cánh cửa dẫn về Rogue Encampment sẽ mở ra. Thu lượm các món chiến lợi phẩm, tiền trước khi quay về. Nói chuyện với mọi người trong Rogue Encampment. Ai ai cũng rất yêu quí bạn. Bạn nên bỏ ra ít thời gian khám phá tất cả các khu vực trong Act I để kiếm thêm EXP cho Act II. Xong xuôi, nói chuyện với Warriv và chọn tùy chọn �Go East� và ngồi thưởng thức đoạn phim tuyệt đẹp của Act II.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT II

Chúc mừng bạn, bạn vừa hoàn thành Diablo 1.5 rồi đấy. Bây giờ bạn mới thực sự bước vào Diablo II. Con đường sắp tới không chỉ đơn giản dài hơn mà còn nguy Ðoàn lữ hành của Warriv sẽ đưa bạn đến một thành phố bị bỏ hoang là Lut Gholein. Hoang mạc là vùng đất đầy bí hiểm và nguy hiểm. Trong Lut Gholein, cũng giống như Rogue Encampment, có những nhân vật phụ sau: Atma: Nói chuyện với Atma để nhận được nhiệm vụ đầu tiên của Act II, Radament�s Lair. Radament là một con quái vật trong đường cống ngầm phía nằm phía dưới Lut Ghohein. Bạn phải tiêu diệt nó để trả thù cho chồng và con trai của Atma đã bị nó giết hại. Geglash: nói chuyện với Geglash để biết thêm thông tin về cuộc hành trình. Greiz: Bạn có thể thuê các lính đánh thuê hỗ trợ cho bạn trong các trận chiến từ Greiz. Elzix: Nói chuyện với Elzix để mua và bán các loại vũ khí, áo giáp … Ngoài ra, bạn còn có thể đánh bài với Elzix. Lysander: Khi bạn cần các loại bình máu hay bình phép, hãy nói chuyện với Lysander. Ông ta còn bán các loại chìa khóa dùng để mở các chiếc rương bị khóa. Fara: Fara là một nhân vật phụ rất quan trọng của Act này. Nói chuyện với bà ta mỗi lần quay về Lut Ghohein để được phục hồi toàn bộ máu và mana miễn phí. Ngoài ra, Fara còn bán và sửa chữa các loại vũ khí, áo giáp … Drognan: Nói chuyện với Drognan nếu bạn cần các bình máu, các cuộn Town Portal hay Identify. Drognan còn bán các loại đũa thần, gậy thần. Meshif: Nói chuyện với Meshif vào cuối Act II và ông ta sẽ đưa bạn đến Act III. Ngoài ra, Meshif còn cho bạn biết thêm thông tin về các nhiệm vụ bạn phải thực hiện. Deckard Cain: Cain theo bạn từ Rogue Encampment. Ông ta sẽ giúp bạn Identify các món đồ (miễn phí nếu bạn giải cứu ông ta trong Act I).

Act II � Nhiệm vụ 1: Radament� s Lair

Nói chuyện với Atma để nhận được nhiệm vụ này. Bạn có xuống đường cống ngầm bằng 2 con đường: cánh cửa trong Gut Ghohein hay đường vào nằm ngay rìa của thị trấn. Dưới đường cống ngầm, có rất nhiều bọn Mummy và một số loại quái vật khác. Chúng đều có khả năng kháng lại các phép dựa trên nhân tố chất độc hay một vài nhân tố khác. Bỏ ra ít thời gian dọn sạch bọn chúng để chuẩn bị cho con trùm Radament. Khi xuống được tầng thứ 3 của đường cống ngầm, bạn sẽ phải chiến đấu với Radament. Bạn có thể thấy được rằng bao quanh Radament là rất nhiều bọn Mummy do hắn triệu tập. Tiêu diệt bôn cản đường và tập trung vào Radament. Ðừng cho hắn rảnh tay có thời gian triệu tập các con Mummy khác. Dùng các phép dựa trên nhân tố nước hay các loại vũ khí có phép thuật dựa trên nhân tố nước để tấn công Radament và hãy cẩn thận với các đòn tấn công bằng chất độc của hắn. Sau khi tiêu diệt xong Radament, lượm quyển sách rơi ra. Ðọc nó và bạn sẽ nhận được một Skill Point thưởng. Sau đó, tìm một cái rương nằm trong Radament�s Lair (bạn phải chiến đấu với vài con quái vật để lấy được chiếc rương này). Bên trong, bạn sẽ tìm thấy cuộn phép Horadric Scroll. Nó sẽ cho bạn biết nhiệm vụ thứ 2 của Act II. Quay về Lut Ghohein và nói chuyện với Atma bạn sẽ được giảm giá khi mua đồ trong Lut Ghohein (!!!).

Act II � Nhiệm vụ 2: The Horadric Staff và nhiệm vụ 3: Tainted Sun

trong nhiệm vụ kia. Việc bạn cần làm là tìm những bộ phận của cây gậy thần Horadric Staff và trao cho Cain. Ðể nhận được nhiệm vụ này thì đầu tiên bạn phải lấy được cuộn phép Horadric Scroll sau khi tiêu diệt con trùm Radament ở nhiệm vụ thứ nhất. Sau đó đem nó đưa cho Cain. Cây gậy Horadric Staff gồm có 3 bộ phần nằm ở 3 khu vực khác nhau trong Act II. Bộ phận đầu tiên mà bạn phải tìm là Horadric Cube. Bạn sẽ tìm thấy nó trong khu vực Halls of The Dead. Ðể đến được khu vực này, từ Lut Ghohein hãy băng qua khu núi đá Rocky Waste, rồi khu đồi Dry Hills. Halls of The Dead là một khu hầm tù thời xưa gồm có 3 tầng. Ở tầng thứ 3, hãy tìm một chiếc rương đặc biệt (nó sẽ hiện lên trên bản đồ), trong đó bạn sẽ tìm thấy Horadric Cube. (Ở tầng 3, bạn sẽ đối đầu với một con quái vật đặc biệt tên là Bloodwitch of the Wild bảo vệ Horadric Cube). Sau đó, đem Horadric Cube này về đưa cho Cain. Việc kế tiếp bạn cần làm là tìm phần cán của cây gậy (Horadric Staff�s Shaft). Nó nằm trong hang động Maggot�s Lair trong khu vực ốc đảo Far Oasis của hoang mạc bao quanh Lut Ghohein. Xuống tầng thứ 3 của Maggot�s Lair và tìm chiếc rương trong căn phòng cuối cùng. Nó sẽ được bảo vệ bởi một đám Sand Maggot. Chúng sử dụng các đòn tấn công bằng chất độc. Chính vì vậy bạn nên mặc áo giáo kháng độc. Lũ Sand Maggot này rất nguy hiểm bởi chúng có thể sinh sản rất nhanh. Bạn hãy tiêu diệt các quả trứng trước rồi mới đến bọn Sand Maggot. Lưu ý là trong đám Sand Maggot này có một con đặc biệt tên là Coldworm of the Burrower. Nó sử dụng Phần cuối cùng của cây gậy làø phần đầu gậy (Horadric Staff�s Amulet). Nó nằm trong ngôi đền Claw Viper Temple. Từ khu ốc đảo Far Oasis vào trong khu Lost City. Từ tầng thứ 2 của Lost City, đi vào khu Valley of the Snakes (thung lũng rắn) và tìm thấy ngôi đền Claw Viper Temple trong đó. Những khu vực này rất nguy hiểm vì có rất nhiều quái vật rất mạnh. Hầu hết là các loại rắn. Khi bạn vừa đi vào khu Lost City, bóng tối sẽ bao trùm mặt đất và bạn sẽ tự động nhận được nhiệm vụ thứ 3 của Act này. Dùng một cuộn phép Town Portal để quay về Lut Ghohein và nói chuyện với Drognan. Drognan sẽ giao cho bạn nhiệm vụ thứ 3 của Act II: Tainted Sun. Khi xuống được tầng 2 của ngôi đền, hãy tìm cho ra một bệ thờ (Claw Viper Altar). Hãy phá hủy bệ thờ đó. Sẽ có một con quái vật đăc biệt bảo vệ bệ thờ này. Con rồng lửa Fangskin này rất nguy hiểm bởi nó rất nhanh và sử dụng các đòn tấn công chết người bằng sấm sét. Hơn nữa, xung quanh nó lại có các con quái vật khác. Hãy �dọn dẹp� bọn này trước rồi mới �nói chuyện� với Fangskin sau. Một khi bạn phá hủy được bệ thờ, bạn sẽ tìm thấy phần cuối cùng của cây gậy, Horadric Staff�s Amulet. Khi bạn đã tìm ra 3 phần của cây gậy (Horadric Cube, Horadric Staff�s Shaft, Horadric Staff�s Amulet), bạn sẽ phải gắn chúng vào Horadric Cube để mở nó ra. Ðặt phần cán và đầu cây gậy vào trong Iventory của phần Horadric Cube rồi bấm nút Transmute (chuyển hoá), bạn sẽ tạo ra cây gậy Horadric Staff hoàn chỉnh. Xong xuôi, quay về nói chuyện với nói chuyện với Cain, Drognan và các người khác trong thị trấn để hoàn tất nhiệm vụ 2 và 3 của Act II.

Act II � Nhiệm vụ 4: Arcane Sanctuary và nhiệm vụ 5: The Summoner

Ðầu tiên, bạn hãy đi nói chuyện với Jheryn, người đứng gần cung điện trong Lut Ghohein để nhận được thứ 6 của Act II. Bạn cĩ thể làm việc này sau khi nhận được nhiệm vụ thứ 2 của Act II. Jheryn sẽ bảo bạn đi nói chuyện với Drognan, người sẽ giao cho bạn nhiệm vụ thứ 4. Sau đó, lại đi nói chuyện với Jheryn lần nữa và ông ta sẽ cho bạn vào trong cung điện. Nhiệm vụ của bạn là phải đi tìm điện thờ Arcane Sanctuary nằm trong một mật thất phía dưới cung điện trong Lut Ghohein. Nhiệm vụ này rất dài và rất nguy hiểm. Bạn nên đạt được ít nhất cấp 20 để thực hiện nhiệm vụ này. Sau khi đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng, hãy bước vào cung điện. Bạn phải xuống hết 2 tầng của cung điện và thêm 3 tầng hầm khác nữa. Ở tầng thứ 3 của khu tầng hầm, bạn sẽ tìm thấy một cánh cửa dẫn đến điện thờ Arcane Sanctuary. Nơi đây là một khu vực cực kỳ nguy hiểm. Ðường đi rất hẹp mà bạn sẽ phải chống chọi với một số lượng quái vật rất đông khiến việc bỏ chạy là hầu như không thể. Hãy dùng cuộn phép Town Portal để quay về Lut Ghohein khi nguy cấp. Việc bạn phải làm ở Arcane Sanctuary là tìm cho ra món đồ Horazon�s Journal. Nó được canh giữ bởi một con trùm tên là The Summoner. Khi bạn tiến đến gần nó, bạn sẽ tự động nhận được nhiệm vụ thứ 5 của Act này: tiêu diệt con trùm Summoner. đối đầu với con Summoner. Con Summoner rất nhanh và nó tấn công bằng phép thuật dựa trên nhân tố nước rất mạnh. Bạn có thể sử dụng chiến thuật đánh cận chiếm, tầm xa hay phép thuật gì cũng được. Tất cả đều hiệu quả như nhau. Như điều trọng là phải chuẩn bị các bình máu, mana và đặc biệt là áo giáp chống băng thật tốt. Sau khi tiêu diệt con Summoner, hãy nhặt tất cả các chiến lợi phẩm và lấy món Horazon�s Journal. Một cánh cửa dẫn đến khu hẻm núi Canyon of the Magi, nơi bạn sẽ tìm ra đường vào khu vực cuối cùng của Act II, khu hầm mộ Tal Rasha�s Tomb, sẽ được mở ra. Ðừng vào đó vội mà hãy quay về Lut Ghohein và nói chuyện với mọi người để hoàn thành 2 nhiệm vụ 4 và 5 của Act II.

Act II � Nhiệm vụ 6: The Seven Tombs

Tôi nghĩ rằng bạn đã nhận được nhiệm vụ này rồi. Nếu chưa, hãy đi nói chuyện với Jerhyn sau khi nhận được nhiệm vụ thứ 2 của Act này. Hãy đọc Horazon�s Journal de biết được đích xác đường vào khu hầm một Tal Rasha�s Tomb và bí mật của các dấu hiệu trên các hầm mộ. Ðem theo cây gậy Horadric Staff trong Iventory của mình. Quay lại nơi bạn đã hạ con Summoner và đi vào cánh cửa mở ra. Bạn sẽ đến được khu vực hẻm núi Canyon of the Magi. Tại đây, hãy tìm ra 7 con đường dẫn đến 7 hầm mộ khác nhau. Chỉ có một hầm mộ là Tal Rasha�s Tomb. Làm theo chỉ dẫn của Horazon�s Journal để tìm ra con đường đúng: tìm những biểu tượng ở mỗi hầm mộ và kết hợp chúng với biểu tượng tương ứng trong Quest Log của bạn. Khi vào được bên trong cái hầm mộ đúng, hãy tìm trên bản đồ một khu vực có đánh dấu là �Orifice� (nó nằm chính giữa vòng tròn có 7 biểu tượng) và gắn cây gậy Horadric Staff vào đó và bạn sẽ mở ra đường vào khu vực Tal Rasha�s Burial Chamber. Trong đây, bạn sẽ phải chiến đấu với con trùm Duriel, con trùm mạnh nhất từ đầu trò chơi đến giờ.

Con Duriel có khả năng kháng các phép thuật dựa trên nhân tố nước đến 100%. Tuy nhiên, nó lại rất sợ các phép thuật dựa trên nhân tố lửa, sấm sét hay chất độc. Ðòn tấn công mạnh nhất của Duriel là các đòn cận chiến. Vì vậy, bạn nên (tốt nhất là) dùng các đòn tấn công từ xa. Nhưng hãy coi chừng, nó có thể biến bạn thành băng và khiến bạn chậm lại và dễ bị tổn thương hơn vì vậy hãy trang bị áo giáp chống băng tốt nhất của bạn.

Sau khi tiêu diệt được Duriel, hãy tìm ra một nhân vật mới trong bản đồ này, tổng lãnh thiên thần Tyrael đang bị bắt nhốt ở đây. Khi bạn vừa nói chuyện với Tyrael xong, một cánh cửa dẫn về Lut Ghohein sẽ được mở ra. Bạn có thể tìm và tiêu diệt hết lũ quái vật ở đây và thu nhặt chiến lợi phẩm trước khi quay về. Tại Lut Ghohein, hãy đi nói chuyện với Jerhyn. Ông ta sẽ bản bạn đi nói chuyện với Mestif. Khi nói chuyện với Mestif, chọn tùy chọn �Sail East� để kết thúc Act thứ 2 của trò chơi.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT III

Mestif sẽ đưa bạn đến một �trụ sở� khác của bạn, bến tàu Kurast Docks. Act III sẽ là một Act khó và cũng hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn. Trong Kurast Docks, bạn sẽ gặp được các nhân vật phụ: Alkor: Nói chuyện với Alkor để mua bán các loại bình phép. Bạn còn có thể chơi bài với Alkor. Nếu bạn thắng, phần thưởng sẽ rất hậu hỉ đấy. Ormus: Nói chuyện với Ormus mỗi lần trở về Kurast Docks để hồi phục toàn bộ máu và mana. Ormus còn mua bán các món đồ phép thuật và hồi sức. Mestif: Người đã đem bạn đến đây từ Act II. Bạn có thể nhờ anh ta đưa quay trở về Lut Ghohein. Asheara: Asheara là nguồn cung cấp các lính đánh thuê trong Act III. Ngoài ra, Asheara còn mua bán các loại vũ khí, áo giáp và các món đồ phép thuật. Hratli: Hratli là nguồn cung cấp vũ khí, áp giáp và các món đồ phép thuật thứ 2 của Act III. Hratli còn giúp bạn sửa chữa vũ khí, áo giáp … tất nhiên là bạn phải trả tiền. Deckard Cain: Vị thị trưởng đã theo bạn từ Act I đến giờ. Ông ta sẽ Identify các món đồ cho bạn miễn phí nếu bạn giải cứu ông ta trong nhiệm vụ thứ 3 của Act I. Natalya: Nói chuyện với Natalya để biết thêm thông tin về các nhiệm vụ bạn đang thực hiện. Act III � Nhiệm vụ 1: The Golden Bird

Ðể nhận được nhiệm vụ thứ nhất của Act này, đầu tiên bạn hãy đi vào khu rừng Spider Foresr, khu vực kế bên Kurast Docks. Tiêu diệt tất cả các con quái vật ở đó. Trong số đó, có một con quái vật đặc biệt. Tiêu diệt nó, bạn sẽ nhặt được một bức tượng nhỏ bằng ngọc (Jade Figurine). Ðem nó về đưa cho Cain để biết thêm về nguồn gốc và điểm đặc biệt của nó. Cain sẽ bảo bạn đem bức tượng đến chỗ của Mestif. Hãy nói chuyện với Mestif và bạn sẽ tự động đưa bức tượng cho ông ta. Ðể đổi lại, Mestif sẽ cho bạn một con chim bằng vàng (golden bird). Thật kỳ lạ phải không? Ðem con chim bằng vàng đó về đưa cho Cain, Cain sẽ kể cho bạn nghe truyền thuyết về một nhà hiền triết tên là Ku Y�leh, người đã nghiên cứu về sự sống sau cái chết. Cain cho rằng tro hài cốt của Ku Y�leh nằm trong con chim bằng vàng này. Nói chuyện với những người khác trong Kurast Doscks và bạn sẽ được khuyên hãy đem con chim cho Alkor xem. Alkor sẽ rất mừng rỡ và cho bạn biết rằng ông sẽ làm vài thí nghiệm với tro hài cốt của Ku Y�leh trong con chim và hứa sẽ cho bạn phần thưởng. Sau khi nói chuyện với Alkor xong, ngay lập tức nói chuyện với ông ta lần nữa và bạn sẽ nhận được phần thưởng của mình: bình phép Potion of Life (bình phép đặc biệt). Uống bình phép này, bạn sẽ được cộng 20 điểm cho chỉ số Life của mình. Thế là nhiệm vụ đầu tiên của Act III đã được hoàn thành.

Act III � Nhiệm vụ 2: Blade of the Old Religion và nhiệm vụ 5: The Blackened Temple Nói chuyện với Hratli, người thợ rèn trong Kurast Docks để nhận được nhiệm vụ này. Hratli sẽ nhờ bạn tìm cho ông ta thanh gươm huyền thoại Gidbinn. Bạn sẽ tìm thấy thanh gươm Gidbinn trong khu rừng già Flayer Jungle. Từ Kurast Docks, băng qua khu rừng Spider Forest vào trong khu đầm lầy Great Marsh và cuối cùng bạn sẽ vào được Flayer Jungle. Những khu rừng và đầm lầy này vô cùng rộng lớn, rộng lớn hơn bất cứ khu vực nào bạn từng đi qua trước đây. Nhân vật của bạn nên đạt được cấp 25 để thực hiện nhiệm vụ này. Ðồng thời, số lượng quái vật ở những khu vực này cũng sẽ rất thích hợp để bạn kiếm EXP và tu luyện các kỹ năng. Thanh gươm Gidbinn nằm đâu đó trong Flayer Jungle. Nó sẽ xuất hiện trên bản đồ của bạn. Ðể lấy được nó, bạn sẽ phải chiến đấu với một số quái vật đặc biệt khá dữ dằn bảo vệ nó. Tuy nhiên, với trình độ của bạn lúc này thì cũng không khó khăn lắm. Khi đã có thanh gươm, quay về Kurast Docks, tìm Ormus (đứng gần Cain) và nói chuyện với ông ta để hoàn trả thanh gươm. Nói chuyện với Asheara để nhận được phần thưởng của mình: một lính đánh thuê miễn phí và kết thúc nhiệm vụ thứ 2.

Act III � Nhiệm vụ 2: Khalim�s Will

Nói chuyện với Cain để bắt đầu nhiệm vụ này. Ông ta sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về Khalim, tu sĩ tối cao của hội đồng tu sĩ (Que-Hegan of the High Council) và những di vật (Khalim�s Relics) của ông ta. Những di vật của Khalim nằm rải rác trên các khu vực trong Act III. Những di vật mà bạn phải tìm là: Khalim�s Eye (con mắt của Khalim): bạn sẽ tìm thấy nó trong Spider Cavern, một hang động một tầng nằm đâu đó trong khu rừng Spider Forest. Từ Kurast Docks, hãy vào Spider Forest và lục soát khắp mọi nơi và bạn sẽ tìm được Spider Cavern. Ở đây, có một con quái vật đặc biệt tên là Sszark the Burning. Khalim�s Brain (bộ não của Khalim): bộ não của Khalim nằm ở tầng thứ 3 của hang động Flayer Dungeon. Bạn sẽ tìm thấy Flayer Dungeon trong khu rừng già Flayer Jungle. Witch Doctor Endugu, một tên phù thủy tấn công bằng phép lửa sẽ canh giữ di vật này. Khalim�s Heart (trái tim của Khalim): hãy đi vào khu rừng Flayer Jungle. Tại đây, tìm đường xuống Lower Kurast (phần dưới của Kurast), băng qua khu vực Kurast Bazaar và vào trong một đường cống ngầm (sewer). Những khu vực này sẽ rất nguy hiểm đối với những nhân vật cấp dưới 20. Khi tìm được đường vào đường cống, dọn sạch 2 tầng của khu vực này và tìm một chiếc rương có chứa Khalims� Heart. Khalim�s Flail (cái néo của Khalim): đây là di vật khó tìm nhất. Ðầu tiên, bạn hãy xuống Kurast Bazzar. Từ đây, tìm đường đi lên Upper Kurast (phần phía trên của Kurast), băng qua khu Kurast Causeway và cuối cùng bạn sẽ đến được khu vực Travincal, nơi cất giấu Khalim�s Flail. Khi bạn vừa bước chân vào Travincal, nhiệm vụ thứ 5 sẽ tự động xuất hiện trong Quest Log của bạn. Quay về Kurast Docks (bằng cuộn phép Town Portal) và nói chuyện với Ormus. Ormus sẽ giao cho bạn nhiệm vụ này. Quay lại Travincal. Travincal là khu vực nguy hiểm nhất của Act III. Ở đây, bạn không những phải chiến đấu với lũ pháp sư cực mạnh và còn có nhiệm vụ phải tiêu diệt The High Council, một nhóm 3 con quái vật đặc biệt cực mạnh bảo vệ quả cầu Compelling Orb. Chúng là: Ismail Vilehand (cực nhanh), Geleb Flamefinger (cực mạnh, tấn công bằng phép lửa), Toorc Icefist (tấn công bằng phép băng, có sức chịu đựng các đòn tấn công vật lý đến 80%). Cố gắng tiêu diệt thắng, bạn sẽ lấy được Khalim�s Flail. Quay về nói chuyện với Cain sau khi bạn đã có được 4 món di vật. Việc bạn cần làm bây giờ là gắn 4 món đó lại tạo thành món Khalim�s Will. Ðể làm được việc đó, hãy đặt cả 4 món đó vào trong Iventory của Horadric Cube (tôi hy vọng là bạn chưa vứt nó đi) rồi bấm nút Transmute và bạn sẽ tạo được món Khalim�s Will. Nói chuyện với Cain lần nữa để kết thúc nhiệm vụ thứ 3. Nói chuyện với Ormus để kết thúc nhiệm vụ thứ 5.

Act III � Nhiệm vụ 4: Lam Ersen�s Tome

Nói chuyện với Alkor để nhận được nhiệm vụ này. Tuy đây không phải là một nhiệm vụ bắt buộc nhưng nếu bạn bỏ qua nó, bạn sẽ mất cơ hội luyện lớp và kiếm được khá nhiều món đồ quý giá. Bạn sẽ phải đi tìm một bộ sách do một nhà hiền triết tên là Lam Ersen viết (Lam Ersen�s Tome) đã bị thất lạc khi quỹ dữ ngự trị thế giới. Bộ sách nằm rải rác trong 6 ngôi đền đổ nát. Ðây là một nhiệm vụ rấy dễ dàng. 6 ngôi đền đó nằm trong các khu vực Lower Kurast, Kurast Bazzar và Kurast Causeway. Lục soát tất cả và bạn sẽ kiếm được bộ sách mà thôi. Cũng có khả năng bạn đã kiếm được bộ sách trước khi nhận được nhiệm vụ này không chừng (trong lúc đi qua những khu vực này trong những nhiệm vụ trước). Khi đã thu hồi bộ sách, quay về Kurast Docks và nói chuyện với Alkor. Phần thưởng của bạn sẽ rất giá trị đấy: 5 điểm kỹ năng (skill point) thưởng đồng thời Alkor sẽ bảo các thương nhân trong Kurast Docks giảm giá 10% khi bạn mua hàng của họ (!!!). Thế là nhiệm vụ thứ 4 của Act III đã kết thúc. Act III � Nhiệm vụ 6: The Guardian

Nói chuyện với Ormus để nhận được nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Bạn phải có trong tay món Khalim�s Will (có được khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 3 và 5). Quay về Travincal, nơi bạn đã tiêu diệt lũ The High Council. Với món Khalim�s Will, hãy phá hủy quả cầu Compelling Orb và một cánh cửa dẫn đến khu vực cuối cùng của Act III, The Durance of Hate, sẽ được mở ra. Con trùm cuối của Act III mà bạn phải tiêu diệt trong The Durance of Hate là con Mephisto, một con trùm cực mạnh. Bạn nên đạt trên cấp 25 khi bắt đầu nhiệm vụ này. Trong The Durance of Hate, có rất nhiều quái vật. Không chỉ nhiều, chúng còn là những quái vật đã lên cấp và rất mạnh. Bạn nên thường xuyên quay về Kurast Docks để lo việc hồi sức, sửa chữa … Ðể đến được chỗ Mephisto, bạn phải xuống đến tầng thứ 3 của The Durance of Hate. Trong thời đi, hãy chuẩn bị thật nhiều bình máu và mana đấy. Khi bạn đã xuống được tầng 3, bạn phải tiêu diệt một nhóm 3 quái vật cực mạnh khác. Chúng là: Wyand Voidfinger (hút mana, �dịch chuyển tức thời�), Maffer Dragonhand (cực nhanh, cực mạnh, �dịch chuyển tức thời�) và Bremm Sparkfist (vòng bảo vệ, sử dụng phép thuật dựa trên nhân tố sấm sét). Chúng có thể sử dụng một số chiêu như Might, Holy Fire, Thorns, Blessed Aim, Holy Freeze, Holy Shock, Conviction hay là Fanaticism. Lũ nàu cũng nguy hiểm không kém gì Mephisto. Vì vậy, bạn phải cực kỳ cẩn thận. Cuối cùng, đã đến lúc bạn đối mặt với con trùm cuối của Act III, Mephisto. Ðầu tiên, hãy tiêu diệt tất cả các con quái vật xung quanh Mephisto rồi mới tới hắn. Mephisto cực mạnh và rất dai sức. Hắn có đến 100% khả năng kháng lại các phép thuật dựa trên nhân tố chất độc đồng thời tấn công bằng chất độc rất mạnh. Tuy nhiên, hắn lại rất sợ các phép băng. Nên vậy, cách tốt nhất để hạ hắn là cho hắn biến thành đá lạnh. Khi bạn vừa tiêu diệt xong Mephisto, lượm viên đá chứa linh hồn hắn (soulstone) rơi ra và một cánh cửa dẫn bạn đến Act IV sẽ mở ra. Ðừng vào đó vội mà hãy quay về Kurast Docks và nói maïnh). Sau ñoù, löôïm caây buùa (The Hammer) vaø caàm noù treân tay. Ñaët Soulstone vaøo trong loø reøn vaø �cho noù moät buùa�. Xong, nhôù löôïm maáy vieân Gem rôi ra ñaáy nheù. Ñaây laø nhöõng vieân cöïc kyø toát, neáu khoâng muoán noùi laø toát nhaát trong troø chôi. Xong xuoâi, quay veà noùi chuyeän vôùi Cain ñeå keát thuùc nhieäm vuï thöù 2 cuûa Act IV.

Act IV � Nhieäm vuï 3: Terror�s End

Ñaây seõ laø nhieäm vuï cuoái cuøng cuûa Act IV vaø cuõng laø nhieäm vuï cuoái cuøng cuûa troø chôi Diablo II raát haáp daãn naøy. Ñieåm baét ñaàu cuûa nhieäm vuï naøy laø The River of Flame. Sau khi baïn hoaøn taát nhieäm vuï 2, Hadriel, ngöôøi lính gaùc seõ cho baïn ñi vaøo ñieän thôø Chaos Sanctuary, nôi con truøm cuoái Diablo ñang chôø baïn. Ñaây seõ laø traän chieán cuoái cuøng cuûa baïn. Tröôùc khi gaëp ñöôïc Diablo, baïn seõ phaûi chieán ñaáu vôùi raát nhieàu quaùi vaät, thöôøng laãn ñaëc bieät raát maïnh. Baïn neân ñaït ñöôïc caáp thöù 30 trôû leân ñeå coù theå hoïc ñöôïc caùc kyõ naêng cöïc kyø höõu duïng nhö chieâu Whirlwind cuûa Babarian, chieâu Valkyrie cuûa Amazon, chieâu Revive cuûa Necormancer vaø moät soá chieâu khaùc nöõa. Moät nhaân vaät ôû caáp 20 nhöng neáu ñöôïc trang bò thaät kyõ vaãn coù theå chuyện với Ormus để hoàn tất nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Soulstone là một món đồ rất quan trọng của Act IV. Nếu bạn quên lượm nó, Cain sẽ trao nó cho bạn khi cần thiết. Sau khi đã tán gẫu với tất cả các nhân vật và lục soát tất cả các bãn đồ (nếu bạn thích) hãy quay lại chỗ bạn tiêu diệt Mephisto và bước qua cánh cửa đang mở để tiến vào Act cuối cùng của Diablo II.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT IV

Bạn sẽ bắt đầu Act IV trong ngôi thành cổ Pandemonium Fortress. Ðây sẽ là �trụ sở� cuối cùng của bạn. Các nhân vật phụ ở đây là: Tyrael: Vị tổng lãnh thiên thần mà bạn đã giải cứu trong Act III. Nói chuyện với Tyrael để nhận được nhiệm vụ thứ nhất của Act IV. Deckard Cain: Bạn đã quá quen với nhân vật này rồi phải không? Jamella: Nói chuyện với Jamella mỗi lần trở về Pandemonium Fortress để được phục hồi toàn bộ máu và mana. Jamella còn mua bán các loại vũ khí, áo giáp, món đồ phép thuật, các loại bình phép (máu và mana). Ngoài ra, bạn còn có thể chơi bài với Jamella nữa. Halbu: Halbu cũng mua bán các loại vũ khí, áo giáp, món đồ phép thuật, các loại bình phép (máu và mana). Ông ta còn là người thợ rèn của Pandemonium Fortress nữa đó. Act IV � Nhiệm vụ 1: The Fallen Angel

Nói chuyện với Tyrael để nhận được nhiệm vụ này. Bạn sẽ phải đi cứu một người tên là Izual. Izual sẽ được tìm thấy ở khu vực Plain of Despair. Từ Pandemonium Fortress, đi xuống cầu thang để vào khu vực bao quanh là Outer Steppes. Tại đây, tìm đường vào Plains of Despair. Hãy lục soát khắp nơi (theo tôi nên mở rộng toàn bộ bản đồ của khu vực này) trong Plains of Despair và bạn sẽ tìm thất Izual và con quỷ nắm giữ linh hồn của anh ta. Thực ra, bạn sẽ phải chiến đấu với chính Izual. các chiêu tấn công b