Hướng Dẫn Mở Rộng Rương Đồ Trong Diablo 2 / Top 11 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Uta.edu.vn

Cách Đục Lỗ Đồ Trong Diablo 2 Lod 1.13

tất cả ở đây

+ Ghép 3 Rune cùng 1 lúc = 1 Rune có level cao hơn

*Lưu ý : Công thức này chỉ tác dụng với Runes El đến Ort và nó ko làm việc với những Runes có level cao hơn.

+ Ghép 3 Perfect Skulls + 1 Rare Item + Stone of Jordan = Rare item đựơc đục lỗ

*Lưu ý : Rare item có thể có 2 lỗ hay 1 tuỳ, dĩ nhiên bạn ko thể đục thêm lỗ cho Rare item khi mà chúng đã được đục lỗ rồi.

+ Ghép 1 Perfect Skull + 1 Rare Item + Stone of Jordan = 1 Rare item mới có chỉ số và lvl khác với Rare item ban đầu.

*Lưu ý : trường hợp ghép này để tạo ra 1 Rare item mới có tỉ lệ ko phải tuyệt đối là 100% đâu . Có nghĩa là nó có thể ra Rare item mới xịn hơn nhưng cũng có thể là hàng “dỏm” đó

+ Ghép 6 Perfect Skulls + 1 Rare Item = 1 Rare item có lvl thấp hơn 1 cách ngẫu nhiên.

*Lưu ý : Tất nhiên nó chỉ dùng cho item có diện tích ko quá 3×2 , bởi nếu quá thì làm sao bỏ đủ 6 cái Perfect Skull được.

+ Ghép 4 bình máu ( bất kì loại nào ) + 1 viên ngọc Ruby ( bất kì loại to nhỏ nào ) + 1 kiếm Magical = 1 Kiếm có khả năng hút máu ( 4-5% life stolen per hit )

+ Ghép 3 nhẫn Magic = 1 dây chuyền Magic có tính năng ngẫu nhiên.

+ Ghép 3 dây chuyền Magic = 1 nhẫn Magic có tính năng ngẫu nhiên.

+ Ghép 3 bình tím nhỏ = 1 bình tím lớn.

+ Ghép 3 viên ngọc cùng loại = 1 viên ngọc có lvl cao hơn ngay sau loại ngọc đó.

+ Ghép 2 Bolts (tên dành cho nỏ) = 1 Arrows (tên dành cho cung)

+ Ghép 2 Arrows (…) = 1 Bolts (…)

+ Ghép 1 giáo ( Spear ) + 1 Arrows = 1 phóng lao ( Javenlin )

+ Ghép 1 rìu (Axe) + 1 dao găm ( Dagger ) = 1 rìu phóng ( Throwing Axe )

+ Ghép 3 Perfect Gem ( bất kì loại nào ) + 1 Magic item = 1 Magic item cùng loại có tính năng ngẫu nhiên.

*Lưu ý : Magic item ở đây bao gồm nhiều loại, có nghĩa công thức này cũng có thể áp dụng cho Charms hay Jewel đều được.

+ Ghép 1 bình gas + 1 bình máu = 1 lọ Antidote .

+ Ghép 6 Perfect Gem ( 1 cho mỗi loại) + 1 dây chuyền Magic = 1 dây chuyền có tính năng All resistance 16- 20%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Emerald + 1 lọ Antidote = 1 nhẫn có khả năng kháng độc 21-30%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Ruby + 1 lọ Exploding = 1 nhẫn có khả năng kháng lửa 21-30%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Topaz + 1 bình tím nhỏ = 1 nhẫn có khả năng kháng Sét 21-30%.

+ Ghép 1 nhẫn Magic + 1 Perfect Sapphire + 1 lọ Thawing = 1 nhẫn có khả năng kháng Băng 21-30%.

+ Ghép 1 khiên Magic + 1 Spiked Club + 2 Skull ( bất kì ) = 1 khiên Magic có tình năng Attacker takes damage of 4-6.

+ Ghép 1 viên Diamond ( bất kì ) + 1 Staff + 1 kris + 1 dây lưng = 1 vũ khí thuộc nhóm Savage Polearm.

+ Ghép Wirt’s Leg + A Tome of Town Portal = Secret Cow Level (Thế giới Bò) Cái này chắc ai cũng biết, mình ko nói nữa.

+ Ghép Runes : 3 Thul Runes + 1 Chipped Topaz = Amn Rune 3 Amn Runes + 1 Chipped Amethyst = Sol Rune 3 Sol Runes + 1 Chipped Sapphire = Shael Rune 3 Shael Runes + 1 Chipped Ruby = Dol Rune 3 Dol Runes + 1 Chipped Emerald = Hel Rune 3 Hel Runes + 1 Chipped Diamond = Io Rune 3 Io Runes + 1 Flawed Topaz = Lum Rune 3 Lum Runes + 1 Flawed Amethyst = Ko Rune 3 Ko Runes + 1 Flawed Sapphire = Fal Rune 3 Fal Runes + 1 Flawed Ruby = Lem Rune 3 Lem Runes + 1 Flawed Emerald = Pul Rune 2 Pul Runes + 1 Flawed Diamond = Um Rune 2 Um Runes + 1 Topaz = Mal Rune 2 Mal Runes + 1 Amethyst = Ist Rune 2 Ist Runes + 1 Sapphire = Gul Rune 2 Gul Runes + 1 Ruby = Vex Rune 2 Vex Runes + 1 Emerald = Ohm Rune 2 Ohm Runes + 1 Diamond = Lo Rune 2 Lo Runes + 1 Flawless Topaz = Sur Rune 2 Sur Runes + 1 Flawless Amethyst = Ber Rune 2 Ber Runes + 1 Flawless Sapphire = Jah Rune 2 Jah Runes + 1 Flawless Ruby = Cham Rune 2 Cham Runes + 1 Flawless Emerald = Zod Rune

Chắc ko cần phải nói gì qua nữa, nhìn vào hiểu liền mà.

+ Ghép 3 bình máu + 3 bình mana + 1 viên ngọc nhỏ (chipped ) = 1 bình tím nhỏ.

+ Ghép 3 bình máu + 3 bình mana + 1 viên ngọc (Normal gem) = 1 bình tím lớn.

+ Ghép 3 Normal gem + 1 vũ khí đục lỗ = 1 vũ khí Magic đục lỗ cùng loại. *Lưu ý : vũ khí mới tạo thành có thể có 1-2 lỗ.

+ Ghép 3 Chipped gem + 1 vũ khí Magic = 1 vũ khí Magic có đục lỗ

*Lưu ý : vũ khí tạo thành có thể có từ 1-2 lỗ.

+ Ghép 3 Flawless Gems + 1 vũ khí Magic = 1 vũ khí Magic có đục lỗ.

*Lưu ý: vũ khí tạo thành có thể có từ 1-2 lỗ.

+ Ghép 1 Tal Rune + 1 Thul Rune + 1 Perfect Topaz + Áo giáp bình thường = 1 áo giáp có đục lỗ cùng loại (1-4 lỗ ngẫu nhiên)

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Amn Rune + 1 Perfect Amethyst + 1 vũ khí bình thường = 1 vũ khí có đục lỗ cùng loại (1-6 lỗ ngẫu nhiên )

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Thul Rune + 1 Perfect Sapphire + 1 nón bình thường = 1 nón có đục lỗ cùng loại (1-3 lỗ ngẫu nhiên )

+ Ghép 1 Tal Rune + 1 Amn Rune + 1 Perfect Ruby + 1 khiên thường = 1 khiên có đục lỗ cùng loại (1-4 lỗ ngẫu nhiên )

+ Ghép 1 Eld Rune + 1 Chipped Gem + 1 vũ khí cấp 0 = 1 vũ khi cấp 1.

+ Ghép 1 El Rune + 1 Chipped Gem + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay cấp 0 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay cấp 1

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Sol Rune + 1 Perfect Emerald + 1 vũ khí Unique cấp 1 = 1 vũ khí Unique cấp 2.

+ Ghép 1 Tal Rune + 1 Shael Rune + 1 Perfect Diamond + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 1 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 2.

+ Ghép 1 Lum Rune + 1 Pul Rune + 1 Perfect Emerald + 1 vũ khí Unique cấp 2 = 1 vũ khí Unique cấp 3.

+ Ghép 1 Ko Rune + 1 Lem Rune + 1 Perfect Diamond + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 2 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Unique cấp 3.

+ Ghép 1 Ort Rune + 1 Amn Rune + 1 Perfect Sapphire + 1 vũ khí Rare cấp 1 = 1 vũ khí Rare cấp 2.

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Thul Rune + 1 Perfect Amethyst + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 1 = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 2.

+ Ghép 1 Fal Rune + 1 Um Rune + 1 Perfect Sapphire + 1 vũ khí Rare cấp 2 = 1 vũ khí Rare cấp 3.

+ Ghép 1 Ko Rune + 1 Pul Rune + 1 Perfect Amethyst + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 2 = nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay Rare cấp 3.

+ Ghép 1 Ort Rune + 1 vũ khí = 1 vũ khí đã được sửa. ( full Durability )

Tất nhiên là trừ những vũ khí Ethereal.

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay đã được sửa. (full Durability)

Tất nhiên là trừ những vũ khí Ethereal.

+ Ghép 1 Hel Rune + 1 cuộn giấy về làng + bất kì item đã bỏ ngọc/rune/jewel = 1 item chưa hề bị bỏ ngọc/rune/jewel.

+ Ghép 1 Ort Rune + 1 Chipped Gem ( bất kì ) + 1 vũ khí = 1 vũ khí full Durability và Recharged .

+ Ghép 1 Ral Rune + 1 Flawed Gem ( bất kì ) + 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay = 1 nón/áo/khiên/giày/thắt lưng/găng tay full Durability và Recharged

Thi Hướng Dẫn Viên Giỏi Mở Rộng Năm 2023

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, lượng hướng dẫn viên của TP Hồ Chí Minh cao gấp 2-3 lần so với các tỉnh, thành phố khác. Hiện TP Hồ Chí Minh có 5.500 hướng dẫn viên, trong đó có 3.247 hướng dẫn viên được cấp thẻ quốc tế và 2.253 hướng dẫn viên được cấp thẻ nội địa. Việc tổ chức cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP Hồ Chí Minh mở rộng 2023 nhằm tìm kiếm, phát hiện những hướng dẫn viên vừa giỏi về chuyên môn lẫn nghiệp vụ vừa có kiến thức, kinh nghiệm trong công việc để phục vụ sự phát triển chung của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là các hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ quốc tế, nội địa đang làm việc chính thức hoặc cộng tác viên tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận; sinh viên chuyên ngành du lịch đang học tại các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận.

Nội dung cuộc thi tập trung vào kiến thức chung các thành tựu về kinh tế, văn hóa – xã hội của TP Hồ Chí Minh và cả nước; kiến thức văn hóa lịch sử dân tộc qua các thời kỳ đấu tranh và xây dựng đất nước; đặc điểm địa lý, văn hóa, lịch sử của các di tích lịch sử; các đặc trưng về văn hóa, tôn giáo… của thành phố và cả nước. Trong phần chuyên môn nghiệp vụ sẽ tập trung thi kiến thức các tuyến, điểm du lịch của cả nước; nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, xử lý tình huống, kỹ năng hoạt náo; giao tiếp, thuyết minh…

Hiện nay, các đơn vị, doanh nghiệp tổng hợp và gửi danh sách đề cử thí sinh xuất sắc đại diện đơn vị tham gia vòng bán kết về hộp thư điện tử chính thức của chương trình: huongdanvientphcm@gmail.com hoặc gửi về địa điểm tiếp nhận hồ sơ của Ban Tổ chức: Phòng quản lý lữ hành – Sở du lịch TP Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, số lượng tuyển chọn vào vòng bán kết sẽ có khoảng 300 thí sinh và số lượng tuyển chọn vào vòng chung kết chỉ còn 27 thí sinh. Vòng sơ kết diễn ra từ 1/9 đến hết ngày 10/10, vòng bán kết diễn ra ngày 16/10 và chung kết trao giải diễn ra vào ngày 30/10./.

Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Bộ Mở Rộng Sóng Wifi

Khi bạn đã sử dụng một đường mạng riêng nhưng modem từ ISP lại không thể phủ sóng khắp không gian nhà bạn. Nên đôi khi bạn mới di chuyển từ tầng 1 lên đến tầng 2 nhưng lại chợt nhận ra “full vạch giờ chỉ còn 2”. Do đó, nếu không gian nhà bạn rộng hay nhiều tầng, thì việc sử dụng một thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi là điều cần thiết. Nhưng làm thế nào để cài đặt thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi để phục vụ nhu cầu mở rộng sóng? Trong bài viết này, TOTOLINK sẽ hướng dẫn người dùng cách cài đặt một bộ mở rộng sóng Wi-Fi đúng cách.

Khái niệm về bộ mở rộng sóng Wi-Fi (Extender hay Repeater) và một số điều cần biết

Bộ mở rộng sóng Wi-Fi hay còn được gọi với các tên khác như Extender và Repeater, chúng được sử dụng để mở rộng vùng phủ sóng Wi-Fi cho một nguồn phát cụ thể. Bộ mở rộng sóng Wi-Fi hoạt động vô cùng đơn giản, trước tiên chúng sẽ thu sóng từ một nguồn phát cụ thể được chính người dùng chỉ định và thực hiện phát lại sóng Wi-Fi theo đúng tên hoặc khác tên với sóng Wi-Fi ban đầu (việc này phụ thuộc vào tính năng của thiết bị).

Bộ mở rộng sóng Wi-Fi mỗi lần thực hiện mở rộng sóng chỉ thu được sóng từ 1 nguồn duy nhất.

Bộ mở rộng sóng Wi-Fi cần được cài đặt lại nếu như người dùng muốn thay đổi nguồn thu hoặc thông tin về tên và mật khẩu Wi-Fi của nguồn thu có sự thay đổi.

Chất lượng tín hiệu của bộ mở rộng sóng Wi-Fi phụ thuộc vào môi trường sử dụng và khoảng cách giữa nguồn phát và bộ mở rộng sóng Wi-Fi.

Bước 1: Kết nối máy tính hoặc điện thoại với bộ mở rộng sóng. Ở bước này chúng ta sẽ có 2 cách kết nối

Cách 1: Kết nối điện thoại với bộ mở rộng sóng thông qua sóng Wi-Fi từ bộ mở rộng sóng phát ra.

Để truy cập vào trang cài đặt của thiết bị, bạn cần biết được địa chỉ IP mặc định mà nhà sản xuất cung cấp cho mỗi thiết bị. Thông tin này bạn có thể xem được trong hướng dẫn sử dụng hoặc tem thông tin được dán trên vỏ hộp hoặc mặt sau của Bộ mở rộng sóng Wi-Fi.

Dò tìm và lựa chọn nguồn sóng cần mở rộng

Điền thông tin kết nối mạng cho nguồn sóng Wi-Fi vừa chọn và thay đổi thông tin kết nối cho sóng Wi-Fi phát ra từ Bộ mở rộng sóng Wi-Fi nếu cần thiết.

Đợi chờ vài giây để Bộ mở rộng sóng lưu lại cấu hình vừa cài đặt nào.

Hướng Dẫn Chơi Bài Ma Sói Cơ Bản Và Mở Rộng

Để giúp các bạn có thể chơi loại này sau đây mình sẽ giới thiệu các bạn cách chơi bài ma sói đơn thuần và cả cách chơi bài mở rộng.

Bộ bài ma sói việt hóa

The Werewolves of Millers Hollow được người Việt gọi với cái tên đó là Ma Sói. Ông Philippe des Pallières và Hervé Marly là người sáng tạo ra game có thể chơi từ 8 – 47 người.

Những lá bài ma sói

Ma sói: nắm giữ 4 lá bài. Người làm ma sói mỗi đêm sẽ được gọi dậy để làm thịt một người dân. Ma sói có thể chọn một trong 2 cách là cắn người hoặc tự tàn sát lẫn nhau.

Dân làng: Chiếm đại đa số các nhân vật. Dân làng có nhiệm vụ là đưa ra phán đoán, suy luận để tìm ra ai là ma sói.

Tiên tri: Nhiệm vụ là tìm ra ma sói, dùng lập luận hướng dân làng tìm ra ai là ma sói. Mỗi đêm tiên tri được quản trò gọi dậy để tiên đoán trước ai là ma sói.

Bảo vệ: Có nhiệm vụ chọn một người để cứu hoặc có thể chọn cứu lấy mình. Sáng hôm sau người được bảo vệ cứu chẳng may bị ma sói cắn thì vẫn sống như bình thường. Bảo vệ không được cứu 1 người liên tiếp 2 lượt chơi

Thợ săn: có thể chọn người chết chung với mình. Nếu thợ săn bị ma sói cắn chết thì người được chọn cũng sẽ chết theo. Chẳng may người mà thợ săn chọn bị chết do ma sói cắn ngay trong đêm thì thợ săn sẽ không bị chết theo. Nếu thợ săn bị treo cổ ban ngày thì người mà thợ săn chọn sẽ chết theo. Nếu một người nào đó bị thợ săn bắn thì sẽ chết ngay.

Phù thủy: có 2 lọ thuốc dùng để cứu người hoặc giết người. Mỗi đêm quản trò sẻ gọi phù thủy dậy để chỉ ai là người bị ma sói cắn xem phù thủy có quyết định cứu không. Phù thủy cũng có thể sử dụng lọ thuốc để giết kẻ mà mi nghi là ma sói.

Thần tình yêu: Thần tình yêu có khả năng ghép đôi. Nếu thần tình yêu ghép một người là dân làng và một người là sói thì hai người đó sẽ trở thành phe thứ 3. Nếu một trong những người được ghép đôi thì người còn lại sẽ chết theo.

Kẻ bị nguyền rủa: Người này thuộc phía dân làng. Nếu bị ma sói cắn thì sẽ không chất mà sẽ trở thành sói trong đêm hôm sau.

Thổi sáo: Người này thuộc phe thứ 3 có khả năng thôi miên hai người trong một đêm.

Già làng: Đây là người có quyền năng cao nhất. Cần phải được bảo vệ thì những quyền năng của những người còn lại mới có thể có tác dụng.

Gái làng chơi: Người này đến đêm sẽ có quyền được chọn một người ngủ với mình. Khi tỉnh dậy người này sẽ bị câm không có khả năng biện hộ.

Cách chơi bài ma sói việt hóa

Giai đoạn ban đêm: người chơi phải nhắm mắt lại đi ngủ, quản trò gọi các vai trò đặc biệt nào thì người đóng vai đó mở mắt thức tỉnh và thực hiện một cách lặng lẽ.

Giai đoạn ban ngày: Quản trò cho người chơi mở mắt, thông báo những người đã chết đêm qua, sau đó dân làng sẽ đoán ai là ma sói và yêu cầu treo cổ trong ban ngày. Nếu có 2 người bị đoán với số phiếu bằng nhau của dân làng thì không phải treo người nào cả.

Một số cách thiết lập cơ bản cho một làng

Số lượng người chơi: từ 8 -40 người

8 – 9 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 2 sói và còn lại dân.

10 – 11 người: 1 người là tiên tri, 1 thợ săn, 1 bảo vệ, 3 con ma sói và còn lại dân.

12 – 13 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 3 sói và còn lại dân

14 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy, 3 sói, 5 dân và 1 phản bội

15 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy, 4 sói và 6 dân

16 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy, 1 già làng, 4 sói và 6 dân

17 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy, 1 già làng, 1 thổi sáo, 4 sói và 6 dân

17 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy, 1 già làng, 1 thổi sáo, 1 ăn trộm , 4 sói và 5 dân

18 người: 1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy, 1 già làng, 1 thổi sáo, 1 ăn trộm, 4 sói và 6 dân

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể pha lẫn thêm nhiều nhân vật khi các bạn đã quen thuộc với trò chơi

Quy trình chơi bài

Quản Trò sắp xếp chức năng từng quân bài ứng với mỗi người chơi – chia cho mỗi người 1 lá bài (ko ai biết ai) – mọi người xem chức năng của mình.

Cả làng đi ngủ – Quản Trò gọi Sói dậy – nhận biết ai là đồng loại – đồng tâm giết 1 người vô tội – nhắm mắt lại.

Thợ săn dậy – thợ săn chọn 1 người dắt theo – thợ săn chọn 1 người mà mình nghĩ là Sói để giết – nhắm mắt lại.

Tiên tri dậy – dự đoán ai là sói – ngủ

Quản trò gọi phù thủy dậy hỏi có cần cứu ai không hay có muốn giết ai ko hay tự cứu mình rồi đi ngủ.

Cả làng thức dậy: rạng sáng mọi người thức dậy. Quản trò sẽ thông báo những người bị ma ma sói sát hại đêm qua. Quản Trò công bố người chết, còn lại bao nhiêu “con sói”.

Thời khắc quan trọng để mọi người tranh luận vạch trần những con sói đội lốt người.

Cuộc tranh luận là để dân làng làm thịt những con sói, dựa vào những hành vi đáng nghi ngờ hay những bằng chứng khác( ban đêm nghe những tiếng ồn, hoặc 1 ai đó mỉm cười khi được Quản Trò công bố vai trò) thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Đương nhiên đó là từ những nhân vật như tiên tri có thể thú nhận sói là ai và biết bằng cách nào, bất cứ ai cũng có thể giả vờ là Tiên Tri.

Game sẽ kết thúc nếu một trong 2 trường hợp này xảy ra: nếu phe sói còn lại các thành viên bằng với số dân làng thì phe sói thắng hoặc không còn con sói nào thì dân làng thắng.

Cách chơi bài ma sói mở rộng

Khi bạn đã chơi thành thục bài cơ bản thì bạn có thể chơi các dạng mở rộng như lời nguyền trăng máu. Các dạng mở rộng thường sẽ làm cho cuộc chơi kịch tính, thú vị hơn.

Với bài mở rộng bạn có thể thêm các nhân vật khác vào. Quản trò phải giải thích với tất cả mọi người về nhân vật mình sẽ chơi và nhiệm vụ của nhân vật đó.

Luật chơi sơ lược

Quản trò sẽ chia các lá nhân vật cho người chơi kèm theo đó là chia thêm một lá lời nguyền cho mỗi người chơi.

Những lời nguyền đó chỉ có quản trò biết còn lại những người khác không ai được phép xem.

Người giữ lá lời nguyền bị giết sẽ bị chết ngay.

Lời nguyền cho nhân vật hồn ma sẽ được quản trò giữ bí mật riêng.

Trình tự game

Ban đêm:

Mọi người đi ngủ. Nửa đêm sẽ được quản trò gọi dậy thực hiện nhiệm vụ của mình.

Sói sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình là sẽ giết một người

Quản trò sẽ gợi những người có chức năng trong game để thực hiện những quyền năng của mình.

Ban ngày:

Sáng hôm sau quản trò sẽ báo người nào chết và thu lại lá bài.

Sau đó mọi người sẽ chỉ ra người mà mình cho là ma sói

Quản trò đếm phiếu bầu ra người là ma sói.

Người có số phiếu bầu chọn là ma sói nhiều nhất sẽ được gọi lên giàn

Lên giàn:

Người được đưa lên giàn có 2 phút để biện hộ cứu mình

Sau khi kết thúc biện hộ. Quản trò sẽ hỏi giết hoặc cứu.

Mọi người sẽ tiếp tục bình chọn để đưa ra quyết định giết hoặc cứu.

Hướng Dẫn St Diablo 2

Mục Lục

NHỮNG MẸO CẦN BIẾT KHI CHƠI

· Sau mỗi trận chiến, hãy thu dọn những chiến lợi phẩm, đặc biệt là các loại nhẫn và viên Gem. Hãy cố gắng trang bị cho bạn những loại nhẫn hoặc vũ khí của bạn những viên Gem tốt nhất vì chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

· Nếu bạn đang phân vân không biết sử dụng tiền để mua vũ khí mới hay áo giáp mới thì lời khuyên của tôi dành cho bạn là bạn nên mua áo giáp.

· Hãy cố gắng mở rộng toàn bộ bản đồ ở bất cứ khu vực nào và tìm những Waypoints (đường dẫn) có trong đó. Ðây là cách tốt nhất để bạn đi từ nơi này sang nơi khác thật nhanh.

· Một trong những đặc điểm của bọn quái vật là trong nhóm thường có vài con đầu đàn. Chúng có thể sản sinh ra các con khác đồng thời có thể sử dụng phép thuật. Hãy �chăm sóc� bọn đầu đàn này trước.

· Trong mỗi bản đồ, bạn sẽ luôn gặp được một con quái vật đặc biệt có tên riêng. Chúng sẽ mạnh hơn các con quái vật bình thường khá nhiều và có những khả năng đặc biệt. Cố gắng tiêu diệt chúng để kiếm EXP.

· Trên đường đi, bạn sẽ gặp khá nhiều các hang động, hầm mộ … Ðây là chính là những nhiệm vụ thêm (sub quest) của bạn. Hãy cố gắng thực hiện hết các nhiệm vụ này vì chúng là cách tốt nhất giúp bạn kiếm EXP và các món đồ hữu dụng.

· Hãy thường xuyên bỏ tiền vào trong hòm của bạn trong thành phố. Vì mỗi khi bạn chết, bạn sẽ bị phạt một lượng tiền nhất định dựa trên số tiền bạn có trong người. Vì vậy, càng đem ít tiền, số tiền phạt càng ít. · Thường xuyên dùng các cuộn phép Town Portal để quay về thành phố của mình để hồi sức, mua bán, sửa chữa vũ khí, các món đồ …

· Cố gắng kiếm cho mình một chiếc dây lưng có Iventory riêng của nó. Việc này sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

· Ðừng quá lo lắng về những người bạn đồng hành của mình (lính đánh thuê). Họ khá là �không thông minh� và đôi lúc tự đưa mình vào chỗ chết. Với Paladin, bạn có thể giúp họ �thọ� hơn. Nhưng cũng đừng trông mong gì nhiều vào họ.

· Ðối với những nhân vật như Babarian hay Paladin, bạn phải rất cẩn thận khi đi vào 2 khu vực Maggot�s Lair và Arcane Sanctuary. Bọn quái vật ở những nơi này có khã năng sinh sản rất nhanh và chúng là những quái vật rất giỏi đánh cận chiến.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT I

B ạn sẽ bắt đầu trò chơi trong doanh trại Rogue Encampment. Ðây chính là �đại bản doanh� của bạn trong Act I. Cũng giống như các thành phố, thị trấn khác sau này, ở Rogue Encampment, bạn sẽ gặp được những nhân vật phụ, những người sẽ trợ giúp bạn về nhiều mặt như: vũ khí, áo giáp, sửa chữa, hồi sức … Họ là: Ankara: hãy nói chuyện với nữ tu sĩ Ankara mỗi lần trở về Rogue Encampment để hồi phục HP (hit points) và MP (mana points) miễn phí. Ngoài ra Ankara còn bán các món đồ hồi sức (các bình máu, bình mana …), các cuộn phép, các loại gậy thần và đũa thần. Kashya: thủ lãnh các chiến binh trong Rogue Encampment. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt con trùm Blood Raven do Kashya giao cho, bạn có thể thuê các chiến binh cùng đồng hành trong các trận chiến. Charsi: người thợ rèn bán và sửa chữa các loại vũ khí và áo giáp. Charsi là nhân vật rất quan trọng trong trò chơi, đặc biệt khi bạn sử dụng nhân vật Barbarian hay Paladin. Gheed: ngoài Ankara và Charsi ra, bạn có thể tìm đến chỗ người thương nhân này để mua bán các loại vũ khí, áo giáp và các món đồ phép thuật. Nếu thích, bạn còn có thể chơi bài với ông ta để kiếm được những món đồ quý hiếm, tuy việc này có hơi mạo hiểm. Warriv: Khi bạn đã kết thúc nhiệm vụ thứ 6 của Act I, Warriv s? đưa bạn đi về phía Ðông vào Act II. Deckard Cain: bạn có thể giải cứu Cain trong nhiệm vụ thứ 3 của Act I hay không cũng được. Nếu có, ông ta sẽ nhận dạng các món đồ cho bạn miễn phí. Nếu không, Cain vẫn sẽ tự động xuất hiện vào cuối nhiệm vụ 5 của Act I. Tuy nhiên lúc này, bạn sẽ phải trả tiền nếu nhờ ông ta nhận dạng các món đồ. Act I � Nhiệm vụ 1: Den of Evil Ðể nhận được nhiệm vụ đầu tiên của trò chơi, hãy đi nói chuyện với Ankara. Những gì bạn cần làm là tìm ra hang Den of Evil và tiêu diệt tất cả các con quái vật trong đó. Den of Evil nằm đâu đó trong khu vực bao quanh Rogue Encampment, khu vực Blood Moor. Hãy �dọn sạch� khu vực này, lục soát những chiếc rương, hòn đá, xác chết để lấy tiền và các bình máu hay bình mana. Việc này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong nhiệm vụ đầu tiên. Ðừng đi vào khu vực Cold Plains vội. Những con quái vật ở đây lúc này mạnh hơn bạn nhiều. Khi đã được cấp 2 hay 3, hãy tiến vào Den of Evil. Khi đã vào trong Den of Evil, hãy mở rộng toàn bộ bản đồ và tiêu diệt tất cả các con quái vật trong đó. Khi con quái vật cuối cùng bị tiêu diệt, hãy quay về Rogue Encampment nói chuyện với Ankara để nhận phần thưởng của mình. Bà ta sẽ cho bạn một Skill Point (điểm kỹ năng) miễn phí. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi lựa Act I � Nhiệm vụ 2: Sister�s Burial Grounds

Nói chuyện với Kashya. Bạn sẽ phải thăm dò khu vực Cold Plains và tìm đường vào Burial Grounds (hầm mộ) để tiêu diệt con trùm Blood Raven. Từ khu vực Cold Plains, bạn có thể đi vào Burial Grounds và một khu vực mới là Stony Field (cánh đồng đá). Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì ở đây có rất nhiều đá và ở chính giữa khu vực này có 5 tảng đá xếp thành một vòng tròn. Tuy chưa thật cần thiết nhưng bạn vẫn có thể �tham quan� khu vực này trước để kiếm EXP và �luyện lớp�. Các con quái vật ở đây khác hung dữ. Tuy nhiên, công việc chính của bạn lúc này vẫn sẽ là tiêu diệt Blood Raven ở Burial Grounds. Bạn sẽ tìm thấy Blood Raven ở giữa Burial Grounds. Con Blood Raven này có khả năng kháng cự các phép thuật dựa trên nhân tố nước, lửa, sấm sét và chất độc đến 50%. Vì vật, đây là một con trùm khá khó chịu với những ai dùng nhân vật Sorceress. Còn những ai dùng nhân vật Paladin và Babarian sẽ không gặp trở ngại gì. Bao quanh Blood Raven có rất nhiều bọn Skeleton và Zombie. Tuy nhiên bạn đừng quan tâm đến chúng vì khi bạn hạ được Blood Raven, chúng cũng sẽ �tiêu tùng� (tuy nhiên bạn vẫn có thể tiêu diệt chúng cho �đỡ phí�). Hãy tập trung vào Blood Raven. Tên này rất nhanh và khoái tấn công tầm xa hơn đồng thời hắm còn triệu tập thêm các con Skeleton và Zombie khác. Tuy vậy, tiêu diệt tên này khá dể. Hãy tấn công với những loại vũ khí, kĩ năng và phép thuật mạnh nhất của mình và bạn sẽ chiến thắng thôi. Sau khi tiêu diệt Blood Raven, bạn có thể xuống dưới 2 hầm mộ bên cạnh đánh nhau để kiếm EXP và tìm các món đồ quý. Xong xuôi, quay về nói chuyện với Kashya để nhận lấy phần thưởng của mình. Ðến đây, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ thứ 2 của Act I rồi đấy. Act I � Nhiệm vụ 3: Search for Cain Nói chuyện với Ankara để bắt đầu nhiệm vụ mới. Nhiệm vụ này gồm 2 phần. Việc đầu tiên là bạn phải lấy cho được một cuộn phép từ một cái cây tên là Tree of Infuss. Nó nằm trong khu rừng Dark Woods. Ðể đến được Dark Woods, hãy đi qua khu vực Stony Fields, tìm ra khu vực Underground Passages. Ðây là một con đường ngầm 2 tầng dưới lòng đất. 2 khu vực này rất rộng lớn và có rất nhiều quái vật. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm EXP. Khi đã đến được Dark Woods, hãy tìm ra Tree of Infuss và lấy cuộn phép bạn cần. Khi đã có được cuộng phép, quay về Rogue phải lên nó để đọc và bạn sẽ biết được quy luật của vòng đá. Sau đó, đến Stony Field. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy 5 tảng đá xếp thành một vòng tròn. Ngoài ra, trong bản đồ này, bạn còn có thể tìm thấy một quyển sách, đọc nó và bạn sẽ nhận được đúng theo vị trí chỉ trong cuộn phép và một cánh cửa dẫn đến Tristam sẽ mở ra. Bây giờ đã đến phần thứ 2 của nhiệm vụ: giải cứu Cain. Tôi hy vọng bạn đã chuẩn bị thật kỹ rồi vì trận chiến sắp tới sẽ khá khó khăn đấy. Nếu bạn đã đạt được cấp 6 hoặc 7 thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Bước vào cánh cửa vừa mở ra, bạn sẽ đến được Tristam. Ôi, ngôi làng thân yêu hôm nào bây giờ đã trở thành một đống đổ nát. Vị thị trưởng Deckard Cain bị bắt nhốt trong một cái lồng treo chính giữa bản đồ. Hãy tiêu diệt cái con quái vật xung quanh đó và chạm vào cái lồng để giải thoát Cain. Một caùnh coång seõ môû ra, baïn haõy theo Cain troán thoaùt baèng loái ñoù. Có một con trùm canh giữ cái lồng nhốt Cain. Nó chính là tên thợ rèn keo kiệt Griswold của Diablo I. Bạn không cần tiêu diệt hắn cũng được (nếu bạn bỏ chạy theo Cain) nhưng theo tôi nên �xử� hắn vì số EXP khá lớn và một vài món đồ giá trị mà bạn sẽ kiếm được nếu làm được việc này. Cách tấn công của Griswold khá đơn giản, những cú đấm. Hãy dùng những đòn tấn công từ xa (Amazon, Sorceress, Necromancer) hay các kỹ năng khiến đối thủ không chạm được mình (Paladin hay Babarian) và bạn sẽ dễ dàng hạ được hắn thôi.

Xong xuôi, đi vào cánh cửa vừa mở ra để quay lại Rogue Encampment. Nói chuyện với Cain. Từ giờ trở đi, ông ta sẽ Identify các món đồ cho bạn miễn phí. Nói chuyện với Ankara để nhận lấy phần thưởng của mình và kết thúc nhiệm vụ thứ 3 của Act I. Act I � Nhiệm vụ 4: Fogotten Tower

Ðây không phải là một nhiệm vụ bắt buộc của Act I. Tuy nhiên, cũng giống như nhiệm vụ 3, nếu bạn bỏ nhiệm vụ này, bạn sẽ đánh mất một số điểm EXP, những món đồ vô cùng quý giá. Ðể nhận được nhiệm vụ này, hãy đọc quyển sách nằm trong khu vực Stony Field. Quyển sách sẽ chỉ bạn con đường đến ngọn tháp Forgotten Tower. Nó nằm trong Black Marsh, một khu vực nằm kế bên khu rừng Dark Woods. Mục tiêu cần tiêu diệt của bạn giờ đây là con trùm Countess nằm dưới tầng 5 của ngọn tháp. Ðây cũng sẽ là một nhiệm vụ khá dài đấy. Ðầu tiên, hãy �quét dọn� khu vực xung quanh ngọn tháp. Ngọn tháp gồm 5 tầng. Mụ Countess nằm ở tầng 5. Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy mở rộng hết bản đồ của từng tầng, thu nhặt các chiến lợi phẩm trước khi đối mặt với Countess. Việc này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu cần thiết, quay về Rogue Encampment để hồi sức, sửa chữa vũ khí … Ngay khi bạn xuống đến được tầng 5, bạn sẽ phải đối đầu với Countess. Bạn nên tiêu diệt các con quái vật bảo vệ cho Countess trước cho rảnh tay. Tên Countess này có tốc độ rất nhanh và sử dụng các đòn tấn công dựa trên nhân tố lửa ở tầm gần rất mạnh. Ngoài ra, nói còn có khả năng đề kháng các phép lửa đến 75%. Nếu bạn không có các loại vũ khí tầm xa hay phép thuật thì hãy cẩn thận. Cách tốt nhất để tiêu diệt tên này là dùng các phép thuật dựa trên nhân tố nước lên nó đồng thời giữ cho bình máu luôn đầy. Khi bạn đã tiêu diệt được Countess, một chiếc rương đặc biệt trong căn phòng sẽ mở ra. Ðó chính là phần thưởng của bạn.

Act I � Nhiệm vụ 5: Tools of the Trade

Ðể nhận được nhiệm vụ này, hãy đi nói chuyện với Charsi trong Rogue Encampment. Charsi sẽ nhờ bạn lấy hộ chiếc búa thần Hodralic Marlus. Ðầu tiên, hãy đến khu Black Marsh. Từ Black Marsh hãy đi vào khu vực Tamoe Highland. Ở đây, bạn sẽ thấy cánh cổng dẫn vào Monastery. Trong Monastery là một khu vực mới là Outer Cloister và cuối cùng nó sẽ dẫn đến khu vực Barrack, nơi cây búa Hodralic Marlus bị canh giữ. Ðây là một nhiệm vụ rất dài và nguy hiểm. Bạn nên đạt được cấp 10 đến 12 để hoàn thành nhiệm vụ này dễ dàng hơn (nếu bạn ở dưới cấp 8, bạn sẽ không thể nhận được nhiệm vụ này). Tiêu diệt bất cứ con quái vật nào cản đường bạn. Theo tôi, nên quét sạch tất cả các khu vực bạn đi qua. Cuối cùng, bạn sẽ đến được Barrack. Ở đây, bạn sẽ phải chiến đấu với một con trùm khá mạnh là Smith để lấy lại cây búa. Smith là một con quái vật có kích cỡ khá lớn. Nó có đòn tấn công rất mạnh và sức với Smith. Hãy vừa đánh vừa chạy hay dùng các đòn tấn công từ xa và giữ khoảng cách với nó. Ðừng nên tấn công nó trực diện mà đứng tại chỗ nếu không bạn sẽ mất rất nhiều máu. Sau khi hạ được Smith, tìm và lấy cây búa Hodralic Marlus rồi quay về nói chuyện với Charsi. Ðể trả ơn cho bạn, Charsi �yểm phép� cho vũ khí của bạn, giúp nó có các khả năng phép thuật. Hãy chọn món nào không có phép, không có socket và đưa cho Charsi. Chớ nên đưa những món áo giáp, khiên … hay các món đại loại như thế vì bạn sẽ mất chúng khi qua Act II. Chú ý: Bạn không cần phải trả cây búa cho Charsi vội mà vẫn có thể sử dụng nó làm vũ khí cho những trận đánh sau này vì nó cũng là một món khá mạnh đấy.

Act I � Nhiệm vụ 6: Sisters to the Slaughter

Ðây là nhiệm vụ cuối cùng của Act I và cũng là nhiệm vụ khó khăn nhất của Act này. Ðầu tiên, nói chuyện với Cain. Ông ta sẽ giao cho bạn nhiệm vụ tiêu diệt con trùm Andriel. Ðể tìm được mụ Andriel này, hãy đến khu Barrack. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một khu vực mới là Jail, một nhà tù gồm 3 tầng. Ði xuống hết 3 tầng của khu Jail, bạn sẽ đến được khu Inner Cloister và vào trong được Cathedral (nhà thờ). Trong đây, bạn sẽ tìm được đường xuống Catacombs (hầm mộ) gồm có 4 tầng. Tất cả những khu vực này đều rất rộng lớn và chứa rất, rất nhiều quái vật. Không chỉ nhiều, chúng còn rất mạnh, có nhiều con biết sử dụng phép thuật. Chính vì vậy, bạn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Thường xuyên quay về Rogue Encampment (bằng Town Portal) để hồi sức, sửa chữa và mua vũ khí, Identify các món đồ … Tôi khuyên bạn nên đạt được ít nhất cấp 15 trước khí chiến đấu với Andriel. Làm được chuyện này cũng không khó lắm đâu. Khi đã xuống được tầng thứ 4 của Catacombs, bạn sẽ được thông báo là Andriel đang ở gần đâu đây. Nên quay về Rogue Encampment lần cuối chuẩn bị trước khi vào trận đánh. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung tấn công Andriel hơn. Andriel là con trùm cực mạnh. Nó có khả năng kháng lại các phép thuật dực trên nhân tố nước, lửa, sấm sét 50% và chất độc đến 80% đấy. Nó sẽ tấn công bạn với các chiêu tấn công bằng chất độc rất mạnh. Vì vậy, bạn nên trang bị cho mình áo giáp có khã năng kháng độc. Ðồng thời, bạn phải có thật nhiều bình máu và bình mana (nếu nhân vật của bạn sử dụng phép thuật). Theo tôi, chỉ cần sử dụng những chiêu tấn công mạnh nhất của mình, giữ cho máu luôn đầy là bạn sẽ chiến thắng được Andriel thôi. Sau khi Andriel bị tiêu diệt, một cánh cửa dẫn về Rogue Encampment sẽ mở ra. Thu lượm các món chiến lợi phẩm, tiền trước khi quay về. Nói chuyện với mọi người trong Rogue Encampment. Ai ai cũng rất yêu quí bạn. Bạn nên bỏ ra ít thời gian khám phá tất cả các khu vực trong Act I để kiếm thêm EXP cho Act II. Xong xuôi, nói chuyện với Warriv và chọn tùy chọn �Go East� và ngồi thưởng thức đoạn phim tuyệt đẹp của Act II.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT II

Chúc mừng bạn, bạn vừa hoàn thành Diablo 1.5 rồi đấy. Bây giờ bạn mới thực sự bước vào Diablo II. Con đường sắp tới không chỉ đơn giản dài hơn mà còn nguy Ðoàn lữ hành của Warriv sẽ đưa bạn đến một thành phố bị bỏ hoang là Lut Gholein. Hoang mạc là vùng đất đầy bí hiểm và nguy hiểm. Trong Lut Gholein, cũng giống như Rogue Encampment, có những nhân vật phụ sau: Atma: Nói chuyện với Atma để nhận được nhiệm vụ đầu tiên của Act II, Radament�s Lair. Radament là một con quái vật trong đường cống ngầm phía nằm phía dưới Lut Ghohein. Bạn phải tiêu diệt nó để trả thù cho chồng và con trai của Atma đã bị nó giết hại. Geglash: nói chuyện với Geglash để biết thêm thông tin về cuộc hành trình. Greiz: Bạn có thể thuê các lính đánh thuê hỗ trợ cho bạn trong các trận chiến từ Greiz. Elzix: Nói chuyện với Elzix để mua và bán các loại vũ khí, áo giáp … Ngoài ra, bạn còn có thể đánh bài với Elzix. Lysander: Khi bạn cần các loại bình máu hay bình phép, hãy nói chuyện với Lysander. Ông ta còn bán các loại chìa khóa dùng để mở các chiếc rương bị khóa. Fara: Fara là một nhân vật phụ rất quan trọng của Act này. Nói chuyện với bà ta mỗi lần quay về Lut Ghohein để được phục hồi toàn bộ máu và mana miễn phí. Ngoài ra, Fara còn bán và sửa chữa các loại vũ khí, áo giáp … Drognan: Nói chuyện với Drognan nếu bạn cần các bình máu, các cuộn Town Portal hay Identify. Drognan còn bán các loại đũa thần, gậy thần. Meshif: Nói chuyện với Meshif vào cuối Act II và ông ta sẽ đưa bạn đến Act III. Ngoài ra, Meshif còn cho bạn biết thêm thông tin về các nhiệm vụ bạn phải thực hiện. Deckard Cain: Cain theo bạn từ Rogue Encampment. Ông ta sẽ giúp bạn Identify các món đồ (miễn phí nếu bạn giải cứu ông ta trong Act I).

Act II � Nhiệm vụ 1: Radament� s Lair

Nói chuyện với Atma để nhận được nhiệm vụ này. Bạn có xuống đường cống ngầm bằng 2 con đường: cánh cửa trong Gut Ghohein hay đường vào nằm ngay rìa của thị trấn. Dưới đường cống ngầm, có rất nhiều bọn Mummy và một số loại quái vật khác. Chúng đều có khả năng kháng lại các phép dựa trên nhân tố chất độc hay một vài nhân tố khác. Bỏ ra ít thời gian dọn sạch bọn chúng để chuẩn bị cho con trùm Radament. Khi xuống được tầng thứ 3 của đường cống ngầm, bạn sẽ phải chiến đấu với Radament. Bạn có thể thấy được rằng bao quanh Radament là rất nhiều bọn Mummy do hắn triệu tập. Tiêu diệt bôn cản đường và tập trung vào Radament. Ðừng cho hắn rảnh tay có thời gian triệu tập các con Mummy khác. Dùng các phép dựa trên nhân tố nước hay các loại vũ khí có phép thuật dựa trên nhân tố nước để tấn công Radament và hãy cẩn thận với các đòn tấn công bằng chất độc của hắn. Sau khi tiêu diệt xong Radament, lượm quyển sách rơi ra. Ðọc nó và bạn sẽ nhận được một Skill Point thưởng. Sau đó, tìm một cái rương nằm trong Radament�s Lair (bạn phải chiến đấu với vài con quái vật để lấy được chiếc rương này). Bên trong, bạn sẽ tìm thấy cuộn phép Horadric Scroll. Nó sẽ cho bạn biết nhiệm vụ thứ 2 của Act II. Quay về Lut Ghohein và nói chuyện với Atma bạn sẽ được giảm giá khi mua đồ trong Lut Ghohein (!!!).

Act II � Nhiệm vụ 2: The Horadric Staff và nhiệm vụ 3: Tainted Sun

trong nhiệm vụ kia. Việc bạn cần làm là tìm những bộ phận của cây gậy thần Horadric Staff và trao cho Cain. Ðể nhận được nhiệm vụ này thì đầu tiên bạn phải lấy được cuộn phép Horadric Scroll sau khi tiêu diệt con trùm Radament ở nhiệm vụ thứ nhất. Sau đó đem nó đưa cho Cain. Cây gậy Horadric Staff gồm có 3 bộ phần nằm ở 3 khu vực khác nhau trong Act II. Bộ phận đầu tiên mà bạn phải tìm là Horadric Cube. Bạn sẽ tìm thấy nó trong khu vực Halls of The Dead. Ðể đến được khu vực này, từ Lut Ghohein hãy băng qua khu núi đá Rocky Waste, rồi khu đồi Dry Hills. Halls of The Dead là một khu hầm tù thời xưa gồm có 3 tầng. Ở tầng thứ 3, hãy tìm một chiếc rương đặc biệt (nó sẽ hiện lên trên bản đồ), trong đó bạn sẽ tìm thấy Horadric Cube. (Ở tầng 3, bạn sẽ đối đầu với một con quái vật đặc biệt tên là Bloodwitch of the Wild bảo vệ Horadric Cube). Sau đó, đem Horadric Cube này về đưa cho Cain. Việc kế tiếp bạn cần làm là tìm phần cán của cây gậy (Horadric Staff�s Shaft). Nó nằm trong hang động Maggot�s Lair trong khu vực ốc đảo Far Oasis của hoang mạc bao quanh Lut Ghohein. Xuống tầng thứ 3 của Maggot�s Lair và tìm chiếc rương trong căn phòng cuối cùng. Nó sẽ được bảo vệ bởi một đám Sand Maggot. Chúng sử dụng các đòn tấn công bằng chất độc. Chính vì vậy bạn nên mặc áo giáo kháng độc. Lũ Sand Maggot này rất nguy hiểm bởi chúng có thể sinh sản rất nhanh. Bạn hãy tiêu diệt các quả trứng trước rồi mới đến bọn Sand Maggot. Lưu ý là trong đám Sand Maggot này có một con đặc biệt tên là Coldworm of the Burrower. Nó sử dụng Phần cuối cùng của cây gậy làø phần đầu gậy (Horadric Staff�s Amulet). Nó nằm trong ngôi đền Claw Viper Temple. Từ khu ốc đảo Far Oasis vào trong khu Lost City. Từ tầng thứ 2 của Lost City, đi vào khu Valley of the Snakes (thung lũng rắn) và tìm thấy ngôi đền Claw Viper Temple trong đó. Những khu vực này rất nguy hiểm vì có rất nhiều quái vật rất mạnh. Hầu hết là các loại rắn. Khi bạn vừa đi vào khu Lost City, bóng tối sẽ bao trùm mặt đất và bạn sẽ tự động nhận được nhiệm vụ thứ 3 của Act này. Dùng một cuộn phép Town Portal để quay về Lut Ghohein và nói chuyện với Drognan. Drognan sẽ giao cho bạn nhiệm vụ thứ 3 của Act II: Tainted Sun. Khi xuống được tầng 2 của ngôi đền, hãy tìm cho ra một bệ thờ (Claw Viper Altar). Hãy phá hủy bệ thờ đó. Sẽ có một con quái vật đăc biệt bảo vệ bệ thờ này. Con rồng lửa Fangskin này rất nguy hiểm bởi nó rất nhanh và sử dụng các đòn tấn công chết người bằng sấm sét. Hơn nữa, xung quanh nó lại có các con quái vật khác. Hãy �dọn dẹp� bọn này trước rồi mới �nói chuyện� với Fangskin sau. Một khi bạn phá hủy được bệ thờ, bạn sẽ tìm thấy phần cuối cùng của cây gậy, Horadric Staff�s Amulet. Khi bạn đã tìm ra 3 phần của cây gậy (Horadric Cube, Horadric Staff�s Shaft, Horadric Staff�s Amulet), bạn sẽ phải gắn chúng vào Horadric Cube để mở nó ra. Ðặt phần cán và đầu cây gậy vào trong Iventory của phần Horadric Cube rồi bấm nút Transmute (chuyển hoá), bạn sẽ tạo ra cây gậy Horadric Staff hoàn chỉnh. Xong xuôi, quay về nói chuyện với nói chuyện với Cain, Drognan và các người khác trong thị trấn để hoàn tất nhiệm vụ 2 và 3 của Act II.

Act II � Nhiệm vụ 4: Arcane Sanctuary và nhiệm vụ 5: The Summoner

Ðầu tiên, bạn hãy đi nói chuyện với Jheryn, người đứng gần cung điện trong Lut Ghohein để nhận được thứ 6 của Act II. Bạn cĩ thể làm việc này sau khi nhận được nhiệm vụ thứ 2 của Act II. Jheryn sẽ bảo bạn đi nói chuyện với Drognan, người sẽ giao cho bạn nhiệm vụ thứ 4. Sau đó, lại đi nói chuyện với Jheryn lần nữa và ông ta sẽ cho bạn vào trong cung điện. Nhiệm vụ của bạn là phải đi tìm điện thờ Arcane Sanctuary nằm trong một mật thất phía dưới cung điện trong Lut Ghohein. Nhiệm vụ này rất dài và rất nguy hiểm. Bạn nên đạt được ít nhất cấp 20 để thực hiện nhiệm vụ này. Sau khi đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng, hãy bước vào cung điện. Bạn phải xuống hết 2 tầng của cung điện và thêm 3 tầng hầm khác nữa. Ở tầng thứ 3 của khu tầng hầm, bạn sẽ tìm thấy một cánh cửa dẫn đến điện thờ Arcane Sanctuary. Nơi đây là một khu vực cực kỳ nguy hiểm. Ðường đi rất hẹp mà bạn sẽ phải chống chọi với một số lượng quái vật rất đông khiến việc bỏ chạy là hầu như không thể. Hãy dùng cuộn phép Town Portal để quay về Lut Ghohein khi nguy cấp. Việc bạn phải làm ở Arcane Sanctuary là tìm cho ra món đồ Horazon�s Journal. Nó được canh giữ bởi một con trùm tên là The Summoner. Khi bạn tiến đến gần nó, bạn sẽ tự động nhận được nhiệm vụ thứ 5 của Act này: tiêu diệt con trùm Summoner. đối đầu với con Summoner. Con Summoner rất nhanh và nó tấn công bằng phép thuật dựa trên nhân tố nước rất mạnh. Bạn có thể sử dụng chiến thuật đánh cận chiếm, tầm xa hay phép thuật gì cũng được. Tất cả đều hiệu quả như nhau. Như điều trọng là phải chuẩn bị các bình máu, mana và đặc biệt là áo giáp chống băng thật tốt. Sau khi tiêu diệt con Summoner, hãy nhặt tất cả các chiến lợi phẩm và lấy món Horazon�s Journal. Một cánh cửa dẫn đến khu hẻm núi Canyon of the Magi, nơi bạn sẽ tìm ra đường vào khu vực cuối cùng của Act II, khu hầm mộ Tal Rasha�s Tomb, sẽ được mở ra. Ðừng vào đó vội mà hãy quay về Lut Ghohein và nói chuyện với mọi người để hoàn thành 2 nhiệm vụ 4 và 5 của Act II.

Act II � Nhiệm vụ 6: The Seven Tombs

Tôi nghĩ rằng bạn đã nhận được nhiệm vụ này rồi. Nếu chưa, hãy đi nói chuyện với Jerhyn sau khi nhận được nhiệm vụ thứ 2 của Act này. Hãy đọc Horazon�s Journal de biết được đích xác đường vào khu hầm một Tal Rasha�s Tomb và bí mật của các dấu hiệu trên các hầm mộ. Ðem theo cây gậy Horadric Staff trong Iventory của mình. Quay lại nơi bạn đã hạ con Summoner và đi vào cánh cửa mở ra. Bạn sẽ đến được khu vực hẻm núi Canyon of the Magi. Tại đây, hãy tìm ra 7 con đường dẫn đến 7 hầm mộ khác nhau. Chỉ có một hầm mộ là Tal Rasha�s Tomb. Làm theo chỉ dẫn của Horazon�s Journal để tìm ra con đường đúng: tìm những biểu tượng ở mỗi hầm mộ và kết hợp chúng với biểu tượng tương ứng trong Quest Log của bạn. Khi vào được bên trong cái hầm mộ đúng, hãy tìm trên bản đồ một khu vực có đánh dấu là �Orifice� (nó nằm chính giữa vòng tròn có 7 biểu tượng) và gắn cây gậy Horadric Staff vào đó và bạn sẽ mở ra đường vào khu vực Tal Rasha�s Burial Chamber. Trong đây, bạn sẽ phải chiến đấu với con trùm Duriel, con trùm mạnh nhất từ đầu trò chơi đến giờ.

Con Duriel có khả năng kháng các phép thuật dựa trên nhân tố nước đến 100%. Tuy nhiên, nó lại rất sợ các phép thuật dựa trên nhân tố lửa, sấm sét hay chất độc. Ðòn tấn công mạnh nhất của Duriel là các đòn cận chiến. Vì vậy, bạn nên (tốt nhất là) dùng các đòn tấn công từ xa. Nhưng hãy coi chừng, nó có thể biến bạn thành băng và khiến bạn chậm lại và dễ bị tổn thương hơn vì vậy hãy trang bị áo giáp chống băng tốt nhất của bạn.

Sau khi tiêu diệt được Duriel, hãy tìm ra một nhân vật mới trong bản đồ này, tổng lãnh thiên thần Tyrael đang bị bắt nhốt ở đây. Khi bạn vừa nói chuyện với Tyrael xong, một cánh cửa dẫn về Lut Ghohein sẽ được mở ra. Bạn có thể tìm và tiêu diệt hết lũ quái vật ở đây và thu nhặt chiến lợi phẩm trước khi quay về. Tại Lut Ghohein, hãy đi nói chuyện với Jerhyn. Ông ta sẽ bản bạn đi nói chuyện với Mestif. Khi nói chuyện với Mestif, chọn tùy chọn �Sail East� để kết thúc Act thứ 2 của trò chơi.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT III

Mestif sẽ đưa bạn đến một �trụ sở� khác của bạn, bến tàu Kurast Docks. Act III sẽ là một Act khó và cũng hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn. Trong Kurast Docks, bạn sẽ gặp được các nhân vật phụ: Alkor: Nói chuyện với Alkor để mua bán các loại bình phép. Bạn còn có thể chơi bài với Alkor. Nếu bạn thắng, phần thưởng sẽ rất hậu hỉ đấy. Ormus: Nói chuyện với Ormus mỗi lần trở về Kurast Docks để hồi phục toàn bộ máu và mana. Ormus còn mua bán các món đồ phép thuật và hồi sức. Mestif: Người đã đem bạn đến đây từ Act II. Bạn có thể nhờ anh ta đưa quay trở về Lut Ghohein. Asheara: Asheara là nguồn cung cấp các lính đánh thuê trong Act III. Ngoài ra, Asheara còn mua bán các loại vũ khí, áo giáp và các món đồ phép thuật. Hratli: Hratli là nguồn cung cấp vũ khí, áp giáp và các món đồ phép thuật thứ 2 của Act III. Hratli còn giúp bạn sửa chữa vũ khí, áo giáp … tất nhiên là bạn phải trả tiền. Deckard Cain: Vị thị trưởng đã theo bạn từ Act I đến giờ. Ông ta sẽ Identify các món đồ cho bạn miễn phí nếu bạn giải cứu ông ta trong nhiệm vụ thứ 3 của Act I. Natalya: Nói chuyện với Natalya để biết thêm thông tin về các nhiệm vụ bạn đang thực hiện. Act III � Nhiệm vụ 1: The Golden Bird

Ðể nhận được nhiệm vụ thứ nhất của Act này, đầu tiên bạn hãy đi vào khu rừng Spider Foresr, khu vực kế bên Kurast Docks. Tiêu diệt tất cả các con quái vật ở đó. Trong số đó, có một con quái vật đặc biệt. Tiêu diệt nó, bạn sẽ nhặt được một bức tượng nhỏ bằng ngọc (Jade Figurine). Ðem nó về đưa cho Cain để biết thêm về nguồn gốc và điểm đặc biệt của nó. Cain sẽ bảo bạn đem bức tượng đến chỗ của Mestif. Hãy nói chuyện với Mestif và bạn sẽ tự động đưa bức tượng cho ông ta. Ðể đổi lại, Mestif sẽ cho bạn một con chim bằng vàng (golden bird). Thật kỳ lạ phải không? Ðem con chim bằng vàng đó về đưa cho Cain, Cain sẽ kể cho bạn nghe truyền thuyết về một nhà hiền triết tên là Ku Y�leh, người đã nghiên cứu về sự sống sau cái chết. Cain cho rằng tro hài cốt của Ku Y�leh nằm trong con chim bằng vàng này. Nói chuyện với những người khác trong Kurast Doscks và bạn sẽ được khuyên hãy đem con chim cho Alkor xem. Alkor sẽ rất mừng rỡ và cho bạn biết rằng ông sẽ làm vài thí nghiệm với tro hài cốt của Ku Y�leh trong con chim và hứa sẽ cho bạn phần thưởng. Sau khi nói chuyện với Alkor xong, ngay lập tức nói chuyện với ông ta lần nữa và bạn sẽ nhận được phần thưởng của mình: bình phép Potion of Life (bình phép đặc biệt). Uống bình phép này, bạn sẽ được cộng 20 điểm cho chỉ số Life của mình. Thế là nhiệm vụ đầu tiên của Act III đã được hoàn thành.

Act III � Nhiệm vụ 2: Blade of the Old Religion và nhiệm vụ 5: The Blackened Temple Nói chuyện với Hratli, người thợ rèn trong Kurast Docks để nhận được nhiệm vụ này. Hratli sẽ nhờ bạn tìm cho ông ta thanh gươm huyền thoại Gidbinn. Bạn sẽ tìm thấy thanh gươm Gidbinn trong khu rừng già Flayer Jungle. Từ Kurast Docks, băng qua khu rừng Spider Forest vào trong khu đầm lầy Great Marsh và cuối cùng bạn sẽ vào được Flayer Jungle. Những khu rừng và đầm lầy này vô cùng rộng lớn, rộng lớn hơn bất cứ khu vực nào bạn từng đi qua trước đây. Nhân vật của bạn nên đạt được cấp 25 để thực hiện nhiệm vụ này. Ðồng thời, số lượng quái vật ở những khu vực này cũng sẽ rất thích hợp để bạn kiếm EXP và tu luyện các kỹ năng. Thanh gươm Gidbinn nằm đâu đó trong Flayer Jungle. Nó sẽ xuất hiện trên bản đồ của bạn. Ðể lấy được nó, bạn sẽ phải chiến đấu với một số quái vật đặc biệt khá dữ dằn bảo vệ nó. Tuy nhiên, với trình độ của bạn lúc này thì cũng không khó khăn lắm. Khi đã có thanh gươm, quay về Kurast Docks, tìm Ormus (đứng gần Cain) và nói chuyện với ông ta để hoàn trả thanh gươm. Nói chuyện với Asheara để nhận được phần thưởng của mình: một lính đánh thuê miễn phí và kết thúc nhiệm vụ thứ 2.

Act III � Nhiệm vụ 2: Khalim�s Will

Nói chuyện với Cain để bắt đầu nhiệm vụ này. Ông ta sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về Khalim, tu sĩ tối cao của hội đồng tu sĩ (Que-Hegan of the High Council) và những di vật (Khalim�s Relics) của ông ta. Những di vật của Khalim nằm rải rác trên các khu vực trong Act III. Những di vật mà bạn phải tìm là: Khalim�s Eye (con mắt của Khalim): bạn sẽ tìm thấy nó trong Spider Cavern, một hang động một tầng nằm đâu đó trong khu rừng Spider Forest. Từ Kurast Docks, hãy vào Spider Forest và lục soát khắp mọi nơi và bạn sẽ tìm được Spider Cavern. Ở đây, có một con quái vật đặc biệt tên là Sszark the Burning. Khalim�s Brain (bộ não của Khalim): bộ não của Khalim nằm ở tầng thứ 3 của hang động Flayer Dungeon. Bạn sẽ tìm thấy Flayer Dungeon trong khu rừng già Flayer Jungle. Witch Doctor Endugu, một tên phù thủy tấn công bằng phép lửa sẽ canh giữ di vật này. Khalim�s Heart (trái tim của Khalim): hãy đi vào khu rừng Flayer Jungle. Tại đây, tìm đường xuống Lower Kurast (phần dưới của Kurast), băng qua khu vực Kurast Bazaar và vào trong một đường cống ngầm (sewer). Những khu vực này sẽ rất nguy hiểm đối với những nhân vật cấp dưới 20. Khi tìm được đường vào đường cống, dọn sạch 2 tầng của khu vực này và tìm một chiếc rương có chứa Khalims� Heart. Khalim�s Flail (cái néo của Khalim): đây là di vật khó tìm nhất. Ðầu tiên, bạn hãy xuống Kurast Bazzar. Từ đây, tìm đường đi lên Upper Kurast (phần phía trên của Kurast), băng qua khu Kurast Causeway và cuối cùng bạn sẽ đến được khu vực Travincal, nơi cất giấu Khalim�s Flail. Khi bạn vừa bước chân vào Travincal, nhiệm vụ thứ 5 sẽ tự động xuất hiện trong Quest Log của bạn. Quay về Kurast Docks (bằng cuộn phép Town Portal) và nói chuyện với Ormus. Ormus sẽ giao cho bạn nhiệm vụ này. Quay lại Travincal. Travincal là khu vực nguy hiểm nhất của Act III. Ở đây, bạn không những phải chiến đấu với lũ pháp sư cực mạnh và còn có nhiệm vụ phải tiêu diệt The High Council, một nhóm 3 con quái vật đặc biệt cực mạnh bảo vệ quả cầu Compelling Orb. Chúng là: Ismail Vilehand (cực nhanh), Geleb Flamefinger (cực mạnh, tấn công bằng phép lửa), Toorc Icefist (tấn công bằng phép băng, có sức chịu đựng các đòn tấn công vật lý đến 80%). Cố gắng tiêu diệt thắng, bạn sẽ lấy được Khalim�s Flail. Quay về nói chuyện với Cain sau khi bạn đã có được 4 món di vật. Việc bạn cần làm bây giờ là gắn 4 món đó lại tạo thành món Khalim�s Will. Ðể làm được việc đó, hãy đặt cả 4 món đó vào trong Iventory của Horadric Cube (tôi hy vọng là bạn chưa vứt nó đi) rồi bấm nút Transmute và bạn sẽ tạo được món Khalim�s Will. Nói chuyện với Cain lần nữa để kết thúc nhiệm vụ thứ 3. Nói chuyện với Ormus để kết thúc nhiệm vụ thứ 5.

Act III � Nhiệm vụ 4: Lam Ersen�s Tome

Nói chuyện với Alkor để nhận được nhiệm vụ này. Tuy đây không phải là một nhiệm vụ bắt buộc nhưng nếu bạn bỏ qua nó, bạn sẽ mất cơ hội luyện lớp và kiếm được khá nhiều món đồ quý giá. Bạn sẽ phải đi tìm một bộ sách do một nhà hiền triết tên là Lam Ersen viết (Lam Ersen�s Tome) đã bị thất lạc khi quỹ dữ ngự trị thế giới. Bộ sách nằm rải rác trong 6 ngôi đền đổ nát. Ðây là một nhiệm vụ rấy dễ dàng. 6 ngôi đền đó nằm trong các khu vực Lower Kurast, Kurast Bazzar và Kurast Causeway. Lục soát tất cả và bạn sẽ kiếm được bộ sách mà thôi. Cũng có khả năng bạn đã kiếm được bộ sách trước khi nhận được nhiệm vụ này không chừng (trong lúc đi qua những khu vực này trong những nhiệm vụ trước). Khi đã thu hồi bộ sách, quay về Kurast Docks và nói chuyện với Alkor. Phần thưởng của bạn sẽ rất giá trị đấy: 5 điểm kỹ năng (skill point) thưởng đồng thời Alkor sẽ bảo các thương nhân trong Kurast Docks giảm giá 10% khi bạn mua hàng của họ (!!!). Thế là nhiệm vụ thứ 4 của Act III đã kết thúc. Act III � Nhiệm vụ 6: The Guardian

Nói chuyện với Ormus để nhận được nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Bạn phải có trong tay món Khalim�s Will (có được khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 3 và 5). Quay về Travincal, nơi bạn đã tiêu diệt lũ The High Council. Với món Khalim�s Will, hãy phá hủy quả cầu Compelling Orb và một cánh cửa dẫn đến khu vực cuối cùng của Act III, The Durance of Hate, sẽ được mở ra. Con trùm cuối của Act III mà bạn phải tiêu diệt trong The Durance of Hate là con Mephisto, một con trùm cực mạnh. Bạn nên đạt trên cấp 25 khi bắt đầu nhiệm vụ này. Trong The Durance of Hate, có rất nhiều quái vật. Không chỉ nhiều, chúng còn là những quái vật đã lên cấp và rất mạnh. Bạn nên thường xuyên quay về Kurast Docks để lo việc hồi sức, sửa chữa … Ðể đến được chỗ Mephisto, bạn phải xuống đến tầng thứ 3 của The Durance of Hate. Trong thời đi, hãy chuẩn bị thật nhiều bình máu và mana đấy. Khi bạn đã xuống được tầng 3, bạn phải tiêu diệt một nhóm 3 quái vật cực mạnh khác. Chúng là: Wyand Voidfinger (hút mana, �dịch chuyển tức thời�), Maffer Dragonhand (cực nhanh, cực mạnh, �dịch chuyển tức thời�) và Bremm Sparkfist (vòng bảo vệ, sử dụng phép thuật dựa trên nhân tố sấm sét). Chúng có thể sử dụng một số chiêu như Might, Holy Fire, Thorns, Blessed Aim, Holy Freeze, Holy Shock, Conviction hay là Fanaticism. Lũ nàu cũng nguy hiểm không kém gì Mephisto. Vì vậy, bạn phải cực kỳ cẩn thận. Cuối cùng, đã đến lúc bạn đối mặt với con trùm cuối của Act III, Mephisto. Ðầu tiên, hãy tiêu diệt tất cả các con quái vật xung quanh Mephisto rồi mới tới hắn. Mephisto cực mạnh và rất dai sức. Hắn có đến 100% khả năng kháng lại các phép thuật dựa trên nhân tố chất độc đồng thời tấn công bằng chất độc rất mạnh. Tuy nhiên, hắn lại rất sợ các phép băng. Nên vậy, cách tốt nhất để hạ hắn là cho hắn biến thành đá lạnh. Khi bạn vừa tiêu diệt xong Mephisto, lượm viên đá chứa linh hồn hắn (soulstone) rơi ra và một cánh cửa dẫn bạn đến Act IV sẽ mở ra. Ðừng vào đó vội mà hãy quay về Kurast Docks và nói maïnh). Sau ñoù, löôïm caây buùa (The Hammer) vaø caàm noù treân tay. Ñaët Soulstone vaøo trong loø reøn vaø �cho noù moät buùa�. Xong, nhôù löôïm maáy vieân Gem rôi ra ñaáy nheù. Ñaây laø nhöõng vieân cöïc kyø toát, neáu khoâng muoán noùi laø toát nhaát trong troø chôi. Xong xuoâi, quay veà noùi chuyeän vôùi Cain ñeå keát thuùc nhieäm vuï thöù 2 cuûa Act IV.

Act IV � Nhieäm vuï 3: Terror�s End

Ñaây seõ laø nhieäm vuï cuoái cuøng cuûa Act IV vaø cuõng laø nhieäm vuï cuoái cuøng cuûa troø chôi Diablo II raát haáp daãn naøy. Ñieåm baét ñaàu cuûa nhieäm vuï naøy laø The River of Flame. Sau khi baïn hoaøn taát nhieäm vuï 2, Hadriel, ngöôøi lính gaùc seõ cho baïn ñi vaøo ñieän thôø Chaos Sanctuary, nôi con truøm cuoái Diablo ñang chôø baïn. Ñaây seõ laø traän chieán cuoái cuøng cuûa baïn. Tröôùc khi gaëp ñöôïc Diablo, baïn seõ phaûi chieán ñaáu vôùi raát nhieàu quaùi vaät, thöôøng laãn ñaëc bieät raát maïnh. Baïn neân ñaït ñöôïc caáp thöù 30 trôû leân ñeå coù theå hoïc ñöôïc caùc kyõ naêng cöïc kyø höõu duïng nhö chieâu Whirlwind cuûa Babarian, chieâu Valkyrie cuûa Amazon, chieâu Revive cuûa Necormancer vaø moät soá chieâu khaùc nöõa. Moät nhaân vaät ôû caáp 20 nhöng neáu ñöôïc trang bò thaät kyõ vaãn coù theå chuyện với Ormus để hoàn tất nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Soulstone là một món đồ rất quan trọng của Act IV. Nếu bạn quên lượm nó, Cain sẽ trao nó cho bạn khi cần thiết. Sau khi đã tán gẫu với tất cả các nhân vật và lục soát tất cả các bãn đồ (nếu bạn thích) hãy quay lại chỗ bạn tiêu diệt Mephisto và bước qua cánh cửa đang mở để tiến vào Act cuối cùng của Diablo II.

HƯỚNG DẪN CHƠI ACT IV

Bạn sẽ bắt đầu Act IV trong ngôi thành cổ Pandemonium Fortress. Ðây sẽ là �trụ sở� cuối cùng của bạn. Các nhân vật phụ ở đây là: Tyrael: Vị tổng lãnh thiên thần mà bạn đã giải cứu trong Act III. Nói chuyện với Tyrael để nhận được nhiệm vụ thứ nhất của Act IV. Deckard Cain: Bạn đã quá quen với nhân vật này rồi phải không? Jamella: Nói chuyện với Jamella mỗi lần trở về Pandemonium Fortress để được phục hồi toàn bộ máu và mana. Jamella còn mua bán các loại vũ khí, áo giáp, món đồ phép thuật, các loại bình phép (máu và mana). Ngoài ra, bạn còn có thể chơi bài với Jamella nữa. Halbu: Halbu cũng mua bán các loại vũ khí, áo giáp, món đồ phép thuật, các loại bình phép (máu và mana). Ông ta còn là người thợ rèn của Pandemonium Fortress nữa đó. Act IV � Nhiệm vụ 1: The Fallen Angel

Nói chuyện với Tyrael để nhận được nhiệm vụ này. Bạn sẽ phải đi cứu một người tên là Izual. Izual sẽ được tìm thấy ở khu vực Plain of Despair. Từ Pandemonium Fortress, đi xuống cầu thang để vào khu vực bao quanh là Outer Steppes. Tại đây, tìm đường vào Plains of Despair. Hãy lục soát khắp nơi (theo tôi nên mở rộng toàn bộ bản đồ của khu vực này) trong Plains of Despair và bạn sẽ tìm thất Izual và con quỷ nắm giữ linh hồn của anh ta. Thực ra, bạn sẽ phải chiến đấu với chính Izual. các chiêu tấn công b