Hướng Dẫn In Sách Trong Word 2010 / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uta.edu.vn

Các Thủ Thuật Trong Word 2010 &Amp; Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010

Microsoft Office Word thuộc bộ Office của Microsoft, là một công cụ soạn thảo văn bản, tổ chức dữ liệu, lưu trữ nội dung tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều phiên bản Microsoft Word như: Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013, … Lý do có nhiều phiên bản như vậy là vì Microsoft đã không ngừng cải tiến chất lượng phần mềm để đáp ứng những mong muốn của người dùng, tăng hiểu quả trong công việc.

Bạn cần lưu ý: các thủ thuật phía dưới đã được test sử dụng trong Microsoft Word 2010 trên PC và Microsoft Word 2008 trên Mac. Một số chức năng có thể ở khác vị trí hoặc không có trên phiên bản của bạn.

2. Cách thêm máy tính vào Word 2010:

Trong quá trình soạn bạn đụng đến những con số và cần tính toán những con số đó trên Word. Thay vì cầm máy tính cầm tay hay bật công cụ tính toán Calculator của Windows lên. Lúc này bạn chỉ cần thêm vào 1 chiếc máy tính cho Word.

Đối với chức năng này hiện tại vẫn chưa có trên Mac nha.

Chỉ cần gõ =lorem(p,l) sau đó thay “p” bằng số đoạn văn và “l” bằng số câu mà bạn muốn. Để con trỏ ở cuối câu lệnh và nhấn Enter.

Cách khác, bạn có thể gõ =rand(p,l) để tạo ra các đoạn văn có sẵn từ Office.

Chú ý: ở trên Mac, chỉ có lệnh rand thực hiện được, nó sẽ lặp đi lặp lại câu “The quick brown fox jumps over the lazy dog.”

4. Word có thể đánh giá khá chính xác bài viết của bạn:

Không những có khả năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả, Word còn có thể chấm điểm độ phức tạp trong văn bản. Ví dụ như việc check xem bài viết của bạn có phù hợp với mức hiểu biết của từng loại người đọc khác nhau hay không. Phần mềm soạn thảo này sử dụng các bài kiểm tra ngôn ngữ như Flesh Reading Ease, chấm theo thang điểm 100 dựa trên số lượng từ ngữ, câu chữ. Điểm càng cao có nghĩa là bài viết càng dễ hiểu. Theo tài liệu của Office, “Đối với hầu hết các văn bản chuẩn, điểm số trung bình là từ 60 – 70 điểm”.

Ngoài ra, Word còn chạy thêm bài kiểm tra Flesh-Kincaid Grade Level, chấm điểm theo độ khó của Mỹ (điểm đạt chuẩn rơi vào tầm 7.0 – 8.0).

5. Convert sang PDF và HTML:

Word có thể chuyển đổi văn bản của bạn thành file PDF hoặc HTML. Khi “save as” file, bạn sẽ thấy 1 menu kéo xuống “Save as type” cung cấp 1 loạt các tùy chọn bao gồm cả PDF và Web Page.

Lưu ý rằng chức năng save thành Web Page có thể bao gồm rất nhiều các đoạn mã phụ ở trong đó. Mặc dù không ảnh hưởng đến trang web nhưng có thể sẽ khiến bạn khó khăn một chút khi muốn sửa đổi một chút code trong đó. Một lựa chọn khác đó là sử dụng các trang convert miễn phí từ Word sang Clean HTML – tạo các code HTML dựa trên text được copy paste trực tiếp từ Word.

Tổ hợp phím Shift-F5 sẽ cho phép bạn quay con trỏ trở lại những nơi bạn vừa edit. Mẹo này thậm chí có thể lưu được những thông tin khi bạn mở lại 1 file Word trước đó.

Nếu bạn có một văn bản như thư từ chẳng hạn, muốn mở đi mở lại để edit một vài thông tin quan trọng trong đó, một mẹo nhỏ là hãy để Word cập nhật thời gian tự động.

Nếu bạn đang làm việc với một văn bản phức tạp với các style, cột, định dạng khác nhau, bạn có thể thấy có gì đó hơi khó nhìn. Cách tốt nhất để nhìn rõ là làm hiện lên những kí tự ẩn như tab, space. Để bật hoặc tắt chức năng này bạn ấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-8 (trên Mac là Command-8).

Điều này khiến bạn giống như Neo trong series Ma trận, vào trong đó và nhìn ra thế giới thật sự là như thế nào.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BÁC SĨ TIN HỌC

Liên hệ : 0907.20.1186 – 08.3333.4789 (Mr.Duy)

Địa chỉ 1: 204 Nơ Trang Long, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 520/31 Quốc Lộ 13,Khu Phố 6,Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức.

Hướng Dẫn In Ấn Trong Word 2007/2010

Sử dụng group Page Setup trong tab Page Layout trên thanh Ribbon để thực hiện điều này.

· Chọn khổ giấy in: Đặt con trỏ trong section cần chọn khổ giấy in riêng cho nó. Kích chọn biểu tượng Size để mở hộp danh sách này. Rồi kích chọn vào một mục kích thước mà ta cần chọn.

· Chọn kích thước lề (Margin):Đặt con trỏ trong section cần chọn đặt khoảng cách lề riêng cho nó. Kích chọn biểu tượng Margins để mở hộp danh sách này. Rồi kích chọn vào một mục mẫu khoảng cách lề mà ta cần chọn.

Hình: Hộp danh sách Margins, group Page Setup.

· Chọn chiều tờ giấy in: Đặt con trỏ trong section cần chọn chiều tờ giấy in riêng cho nó. Kích chọn biểu tượng Orientation để mở hộp danh sách này.

Rồi kích chọn vào một biểu tượng chiều tờ giấy in: Chọn Portrait: Nếu muốn in theo chiều đứng của tờ giấy in. Chọn Landscap: Nếu muốn in theo chiều ngang của tờ giấy in.

· Chia cột:Đặt con trỏ trong section cần chia cột cho nó. Kích chọn biểu tượng Columns để mở hộp danh sách này. Rồi kích chọn vào biểu tượng số cột chia: One, Tow, Three,… mà ta cần chia.

· Đánh số thứ tự dòng: Đặt con trỏ trong section cần đánh số thứ tự dòng cho các tất cả các dòng trong nó. Kích chọn biểu tượng Line Numbers để mở hộp danh sách này. Rồi kích chọn một dạng đánh số thứ tự dòng mà ta mong muốn.

Hình: Menu Line Number , group Page Setup.

Kích chọn mục Restart Each Section để đánh số thứ tự dòng dòng theo từng section, bắt đầu từ dòng đầu section. Kích chọn mục None để bỏ số thứ tự dòng đã đưa vào trước đó.

Xóa các ngắt trang/ngắt đoạn:

Để xóa ngắt trang/ngắt đoạn ta phải chuyển tài liệu sang chế độ View sang chế độ Draft, khi đó ta nhìn thấy được các dấu ngắt trang – – /ngắt đoạn – – nên có thể xóa nó một cách bình thường.

6. Xem trước khi in và In tài liệu ra giấy

Xem lại tài liệu trước khi in

B1: Kích vào biểu tượng Print Preview trên thanh Quick Access. Hoặc kích vào nút Office. Sau đó trỏ chuột đến mục Print và rồi chọn lệnh Print Preview.

Hình: Chọn lệnh Print Preview từ menu Office.

Khi đó màn hình Word chuyển sang chế độ Preview.

B2. Trong chế độ Print Preview ta cũng có thể thực hiện một số điều chỉnh cần thiết về kích thước tờ giấy in, khoảng cách các lề, hướng giấy in,… bằng cách kích chọn các biểu tượng tương ứng trong group Page Setup trên tab Print Preview (hình bên).

Ta cũng có thể chọn xem các trang tài liệu trong các chế độ Zom khác nhau. Xem ở kích thước bình thường như trong chế độ Print Layout (100%); Xem một trang trên màn hình (One Page); Xem hai trang trên màn hình (Tow Page); Xem theo chiều rộng (Page width); Xem theo tỉ lệ tùy chọn (Zoom);… bằng cách kích vào biểu tượng tương ứng trong group Zoom trên tab Print Preview.

Sau đó kích vào biểu tượng Close Print Preview để về lại chế độ trước đó (Print Layout).

SƯU TẦM TỪ INTERNET

Nguyễn Thị Thanh Thuỷ @ 20:53 17/10/2017 Số lượt xem: 219

Find &Amp; Replace Trong Word 2010

Trong quá trình chỉnh sửa văn bản, bạn thường xuyên gặp tình huống khi bạn tìm một từ cụ thể trong tài liệu và muốn thay từ này bằng từ khác ở một số chỗ hay tất cả các nơi trong tài liệu. Phần này hướng dẫn các bạn cách để tìm một từ hay cụm từ và thay thế chúng qua các bước đơn giản.

Lệnh Find trong Word 2010:

Bước 1: Giả sử chúng ta có một văn bản mẫu, chỉ cần gõ =rand() và nhấn Enter.

Bước 2: Chọn nút Find trong nhóm Editing ở phần Home tab và nhấn Ctrl +F để khởi động cửa sổ Navigation trong bước 2:

Bước 4: Bạn có thể nhấn nút Clear để xóa kết quả tìm kiếm và thực hiện lần tìm kiếm khác.

Bước 5: Bạn có thể tìm kiếm rộng hơn, sâu hơn khi tìm kiếm một từ. Bấm nút Option để hiển thị menu tùy chọn, bạn có thể lựa chọn để tìm kiếm trong các trường hợp phức tạp.

Bước 6: Bạn đã học được cách tìm kiếm, giờ nhấn nút Close để đóng cửa sổ Navigation.

Hành động tìm và thay thế từ trong Word 2010:

Bạn đã được hướng dẫn tìm một từ trong phần trên, phần này sẽ hướng dẫn cách thay thế từ hiện có trong tài liệu của bạn qua các bước đơn giản sau:

Bước 1: Nhấn vào tùy chọn Replace trong nhóm Editing ở phần Home tab và nhấn Ctrl+H để mở hộp thoại Find and Replace trong bước 2:

Bước 3: Nhấn nút Replace trong hộp thoại, bạn sẽ thấy từ đầu tiên bạn tìm thấy sẽ được thay thế bằng từ bạn muốn, nhấn tiếp thì từ thứ hai cũng sẽ được thay thế. Nếu bạn nhấn nút Replace thì toàn bộ các từ tìm thấy sẽ được thay thế. Bạn có thể sử dụng tùy chọn Find Next để tìm một từ khác và sau đó sử dụng Replace để thực hiện thay thế.

Bước 5: Cuối cùng, nếu bạn đã thực hiện xong hành động tìm và thay thế từ trên, bạn nhấn nút Close (X) hoặc Cancle để đóng hộp thoại.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Hướng Dẫn Sử Dụng Reveal Formatting Trong Word 2010

Microsoft Word là một phần mềm đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay, gần như ai cũng sử dụng nó. Thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng nó một cách thuần thục các tính năng ở trong Word, mà vẫn có thể gặp phải những trường hợp chưa biết cách sử dụng hoặc không hiểu về một tính năng nào đó. Vậy nên chúng tôi xin hướng dẫn các bạn sử dụng Reveal Formating trong Word 2010, chức năng này không phải ai cũng biết sử dụng.

Về mặt kỹ thuật thì WordPerfect sẽ hiển thị phần nội dung text và mã định dạng giống nhau, tự động chèn mã bắt đầu và kết thúc đoạn text với định dạng tương ứng. Khi hiển thị cửa sổ Reveal Codes thì chúng ta sẽ thấy các ký tự đánh dấu phần mã định dạng với nội dung text, và có thể thực hiện một số thao tác khác như chèn thêm hoặc xóa bớt. Ví dụ, nếu xóa mã đóng, thì toàn bộ phần text văn bản sẽ được định dạng theo mã mở.

Trong Microsoft Word, phần nội dung text và mã định dạng được bố trí, sắp xếp và hiển thị hoàn toàn riêng biệt. Word lưu trữ thông tin định dạng của text tại 1 nơi khác, và nó không được chèn vào trong phần text đó. Mà thay vào đó, Word sẽ giám sát các ký tự và đoạn văn với từng loại định dạng được áp dụng trong toàn bộ văn bản, đi kèm với đó là mã mở đầu và kết thúc

Và nếu muốn thay đổi định dạng thì các bạn có thể sử dụng các tùy chọn có sẵn trong Reveal Formatting:

Chọn đoạn text cần định dạng, nhấn vào đường dẫn Font trong bảng điều khiển Reveal Formatting, cửa sổFont hiển thị. Thực hiện bất kỳ thao tác thay đổi nào và nhấn OK.

Tuy nhiên, các bạn không nên nhầm lẫn giữa Reveal Formatting và chức năng hiển thị các biểu tượng định dạng trong Word. Nhấn paragraph symbol trong phần Paragraph của thẻ Home để hiển thị các ký tự ẩn như khoảng trống, thẻ tab, ký tự đánh dấu… phím tắt là Ctrl + *

Có thể chúng ta sẽ muốn hiển thị cả Reveal Formatting và các ký tự đặc biệt ẩn để theo dõi các phần đoạn văn nhất định trong văn bản để phân biệt.

Bài viết vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng Reveal Formating trong Word 2010, hy vọng những ai đang học về Word sẽ biết tới nó và những ai đang cần sử dụng nó sẽ có thêm kiến thức để sử dụng được một cách tốt hơn.