Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytic Hiệu Quả

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytics Và Đọc Hiểu Báo Cáo Cơ Bản
  • Hướng Dẫn Xem Thống Kê Truy Cập Bằng Google Analytic
  • 6 Bước Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất 2022
  • Cách Đánh Telex Nhanh Trên Máy Tính Sử Dụng Ứng Dụng Unikey
  • 3 Cách Nối Bài Hát Mp3 Lại Với Nhau, Nhanh Nhất 2022
  • Google anlytics là gì?

    Google analytic là công cụ phân tích website miễn phí được google cung cấp để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình.

    Google analytic đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích và cải thiện website hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu lượng người truy cập vào website, thời gian trung bình cho một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang. Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

    Tăng traffic đột phá, mở rộng thương hiệu, HapoDigital đẩy TOP từ khóa đúng cam kết, không lên TOP – Không Lấy Tiền

    Bạn có thể tham khảo Báo giá seo của chúng tôi để chọn gói phù hợp.

    Google Analytics hoạt động thế nào?

    Google Analytic có cơ chế hoạt động khá đơn giản khi hệ thống này đặt một dòng mã theo dõi vào trang web của bạn. Bản ghi mã dòng code ghi lại những hành vi của người dùng cùng các thuộc tính khác như tuổi, giới tính, sở thích của người dùng đó. Sau đó, chúng gửi tất cả những thông tin này đến GA (Google Analytics).

    Tiếp theo, google analytics tổng hợp dữ liệu được thu thập từ website của bạn theo nhiều cách chủ yếu bằng 4 cấp như sau:

    1. Cấp số trang (mỗi trang đã truy cập)

    Sự khác biệt giữa chỉ số và thứ nguyên trên google analytics

    Mỗi báo cáo trong google analytics được tạo ra bởi các thứ nguyên và chỉ số. Có thể hiểu thứ nguyên là thuộc tính dữ liệu của bạn ví dụ thứ nguyên của thành phố cho bạn biết thành phố, thứ nguyên trang cho bạn biết URL của trang được xem. Chỉ số là số đo định lượng nó được ước tính là số đo trang trung bình được xem mỗi phiên.

    Các bảng trong báo cáo của google analytic được sắp xếp các giá trị thứ nguyên theo hàng và chỉ số theo cột rất rõ ràng cụ thể.

    Sự khác biệt giữa các chỉ số và thứ nguyên là số liệu thống kê thực tế của google thu thập về hành vi của người dùng trên website của bạn và thứ nguyên chính là nhiều cách khác nhau mà bạn đang cố gắng trả lời.

    Trong ví dụ này, số lượt truy cập thô là số liệu, độ tuổi, giới tính chính là thứ nguyên mà bạn phân đoạn chỉ số đó.

    Về cơ bản, analytics sẽ phân tích các chỉ số và phân phối theo các thứ nguyên dựa trên câu hỏi doanh nghiệp mà bạn đang cố gắng trả lời.

    Những loại có sẵn trên google analytic và cách sử dụng

    Dữ liệu chuyển đổi người dùng: dữ liệu về người dùng trước khi truy cập trang web của bạn

    Dữ liệu về hành vi người dùng: dữ liệu về người dùng khi họ truy cập trang web của bạn

    Trước khi truy cập trang web của bạn, bạn có thể truy cập dữ liệu về nhân khẩu học của người dùng trước khi họ truy cập vào website của bạn như tuổi, giới tính, sở thích. Bạn cũng có thể nhận dữ liệu về nơi họ ‘đến’ có thể nguồn vào từ facebook, trang web giới thiệu hay từ google tìm kiếm.

    Những đặc điểm của khách truy cập website chẳng hạn như các kênh truyền thống mà họ thường xuyên truy cập hay những thông tin về nhân khẩu học. Bạn thực sự không thể làm nhiều điều để thay đổi những thuộc tính này.

    Điều nhìn thấy đầu tiên và cuối cùng trên trang web của bạn

    Trang đầu tiên và trang của họ trên trang web của bạn là gì

    Những hành vi họ thường làm khi đi qua website của bạn.

    Dữ liệu chuyển đổi người dùng và hành vi người dùng có thể dễ dàng thay đổi khi bạn thực hiện trang web của mình. Chìa khóa ở đây là bạn sử dụng nhiều phân tích khác nhau để xác định các trang mà người dùng của bạn nhận được ‘mắc kẹt’. Sau đó, bạn có thể tăng thêm trải nghiệm người dùng ở những vấn đề này.

    Dữ liệu hành vi người dùng có thể làm hướng dẫn cho bạn để cải thiện trang web của mình, giúp người dùng của bạn có thể chuyển đổi, dù điều đó có nghĩa là việc mua hàng trên trang web của bạn hay đăng ký bản tin của bạn.

    Hướng dẫn người mới cách sử dụng Google Analytics

    Bạn có thể tham khảo video:

    Bước 1: Đăng ký và cài đặt Google Analytics

    • Website name: Tên Website.
    • Website URL: Nhập domain website cần đăng ký, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS theo đúng website.
    • Reporting time zone: Vietnam

    Hoàn thành các khai báo thì Google sẽ yêu cầu bạn đồng ý các điều khoản và chính sách của Google. Bạn chọn Accept là được.

    Sau khi đồng ý với các chính sách của Google thì bạn sẽ được chuyển đến

    Sau khi đồng bạn, website sẽ chuyển sang trang để bạn có thể nhận mã Tracking Code, lúc này bạn cần chèn mã Tracking này vào website để Google có thể theo dõi website của bạn.

    Bước 2: Bổ sung mã tracking vào website

    Bạn sẽ nhìn thấy 1 đoạn mã JavaScript. Bạn chỉ cần sao chép đoạn mã này và paste vào phần head trên website của bạn. Bạn chỉ cần cài đặt Plugin Insert Headers and Footers rồi copy đoạn mã vào đây.

    Quá trình đăng kí GA đã hoàn tất, bây giờ website của bạn đã được tracking người dùng.

    Hệ thống cấu trúc tài khoản Google Analytics

    Một tài khoản Google Analytics bao gồm 3 phần Tài khoản / Thuộc Tính / Chế độ xem

    Tài khoản (account)

    Tài khoản dùng để quản lí thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau, là tài khoản chính. Mỗi tài khoản sẽ tương ứng với 1 email người dùng.

    Thuộc tính (property)

    Thuộc tính thuộc cấp dưới của tài khoản, mỗi thuộc tính tương ứng quản lí thông tin của một website hoặc ứng dụng. Mỗi thuộc tính có 1 mã ID ví dụ như: UA-79228316-1 (mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được)

    • Dãy số ở giữa là số tài khoản.
    • Số ở cuối là số thuộc tính.

    Chế độ xem (view)

    Đây là cách bạn muốn xem số liệu trên GA.

    Quy trình hoạt động của GA

    • Configuration: Chuyển dữ liệu thô được thu thập thành dữ liệu thứ cấp để xuất thành báo cáo.
    • Processing: Doanh nghiệp được lựa chọn các chỉ số họ muốn theo dõi thông qua thuộc tính view
    • Reporting: Xuất báo cáo đầy đủ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đọc Nhanh Kết Quả Phân Tích Google Analytics Cho Website Của Bạn
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Google Analytics Cơ Bản Và Nâng Cao
  • Cách Tạo Mail Group Miễn Phí Với Google Groups.
  • Nguyên Nhân Tài Khoản Gmail Bị Hack * Kiến Càng
  • Cách Khôi Phục Lại Tài Khoản Google/gmail Khi Đã Bị Hack
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytics Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gõ Tiếng Việt Khi Dùng Kiểu Texlex Trên Unikey
  • Cách Gõ Vni Và Telex, Gõ Chữ Tiếng Việt Có Dấu, So Sánh Vni Và Telex
  • Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Chơi Grim Dawn Đơn Giản Nhất Từ A
  • Hướng Dẫn Chơi Grim Dawn Chi Tiết Từ A Đến Z Cho Gà Mới
  • Nén File, Giải Nén Tập Tin Rar, Zip Bằng Winrar Trên Máy Tính
  • Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website này bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn phục vụ cho phương hướng tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp khách sạn mới tạo website, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc thì Google Analytics có vẻ hơi rắc rối, khó hiểu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website khách sạn.

    Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào. Hơn nữa, việc sở hữu một website không giống như khách sạn, bạn không thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi book phòng của họ. Và Google Analytics sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó, không những đo lường các chỉ số trên website mà còn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng từ việc họ đến với mình như thế nào cho tới thái độ tiếp nhận dịch vụ mà mình cung cấp.

    Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics.

    MỘT SỐ BÁO CÁO CƠ BẢN BẠN CẦN NẮM VỮNG

    Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:

    – Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại.

    – Đối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập website.

    – Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.

    Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

    – Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website

    – Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới

    – Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính

    – Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website

    – Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập

    – Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

    – % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.

    Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website khách sạn. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa. Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.

    Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.

    Ngoài ra, báo cáo này cũng giúp bạn biết được những trang hoặc những domain đang có đường liên kết với website và lượng truy cập từ các kênh đó để bạn lựa chọn cơ hội quảng bá website hiệu quả.

    4. BÁO CÁO HÀNH VI

    Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ga Hiệu Quả 2022
  • Format, Định Dạng Usb Đúng Cách
  • Chạy Rom Gốc Cho Điện Thoại Htc ( Flash Stock Rom Htc )
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Odin Để Flash Rom Full (4 / 5 Files + Pit)
  • Tạo Tài Khoản (Và Bắt Đầu Chạy) Quảng Cáo Facebook Ads Chi Tiết
  • Google Analytics Là Gì? Cách Sử Dụng Google Analytics

    --- Bài mới hơn ---

  • Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ga Hiệu Quả 2022
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Toàn Tập
  • Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Phân Tích Và Thống Kê Website
  • Hướng Dẫn Chơi Grim Dawn Chi Tiết Và Dễ Hiểu Nhất
  • Tổng Quan Về Các Masteries Trong Grim Dawn
  • 1- Google Analytics là gì?

    Google Analytic cho bạn thấy được lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website của bạn. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nữa giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng.

    Google Analytics là một tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn có website là bạn có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng. Tính đến tháng 7/2018, Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

    2- Những tính năng của Google Analytics

    • Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.
    • Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.
    • Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…
    • Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.
    • Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.
    • Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.
    • Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)
    • Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision.

    3- Ứng dụng của Google Analytics

    Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng, từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

    Thống kê thời gian thực (real-time)

    Google Analytic giúp bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang lướt website của bạn. Qua đó giúp bạn nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing của bạn.

    Thống kê nguồn truy cập của người dùng, ngôn ngữ họ sử dụng cùng hệ điều hành của thiết bị người dùng

    Chỉ rõ hành vi người dùng trên website

    Không chỉ dừng lại ở nguồn truy cập, Google Analytics còn cho thấy hành vi thực sự của họ trên website thông qua các chỉ số như thời gian trung bình của 1 phiên truy cập, trang được truy cập nhiều nhất trên website, tỷ lệ thoát trang cùng nhiều chỉ số khác mà bạn mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn.

    Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học

    Google Analytics có thể phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích… Điều này được Google thu thập thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi.

    4- Hướng dẫn người mới cách sử dụng Google Analytics

    4.1- Hướng dẫn đăng ký tài khoản để sử dụng GA

    Bước 1: Đăng ký và cài đặt Google Analytics

    Vào website của Google Analytics , sử dụng tài khoản Google (Gmail) để đăng nhập. Sau đó bạn vào Access Google Analytics để được dẫn đến cửa sổ khai báo thông tin website cho Google Analytics.

    • Website name: Tên Website.
    • Website URL: Nhập domain website cần đăng ký, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS theo đúng website.
    • Reporting time zone: Vietnam

    Sau khi hoàn tất các bước khai báo thông tin đăng ký Google Analytics trên, Google yêu cầu bạn đồng ý những điểu khoản và chính sách của họ đặt bạn, Bạn chỉ cần tick vào ô và chọn nút Accept.

    Sau khi đồng bạn, website sẽ chuyển sang trang để bạn có thể nhận mã Tracking Code, lúc này bạn cần chèn mã Tracking này vào website để Google có thể theo dõi website của bạn.

    Bước 2: Bổ sung mã tracking vào website

    Vậy là bạn đã hoàn tất bước đăng ký Google Analytics rồi. Hãy đợi trong vòng 24h – 48h và website của bạn sẽ được theo dõi bởi Google Analytics!

    4.2- Hướng dẫn cách xem và sử dụng Google Analytics

    Báo cáo cho biết hành vi hiện tại của người dùng đối với website, bao gồm các chỉ số như thời gian trung bình phiên, trang được truy cập nhiều nhất, nguồn truy cập…

    Bảng từ khóa được người dùng tìm kiếm có dẫn về trang của bạn sẽ được Google Analytics cung cấp cùng với những chỉ số như tần suất tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi.

    Đây là bản báo cáo chi tiết hơn so với thống kê truy cập theo thời gian thực, giúp bạn nhận biết rõ ràng vấn đề nằm ở đâu (bước nào khiến khách hàng thoát trang, vì đâu mà quá trình chuyển đổi mua hàng bị gián đoạn).

    Vậy là bạn đã trở thành chuyên gia nghiên cứu website với Google Analytics rồi đấy.

    5- Hệ thống cấu trúc tài khoản Google Analytics

    Phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản Google Analytics nhằm biết cách thiết lập tài khoản bảo mật hơn, nhiều tính năng hơn.

    Tài khoản (account)

    Mục này cho phép bạn tiếp cận gần 50 thuộc tính khác nhau, giúp bạn có thể tùy biến các thuộc tính cho tài khoản theo yêu cầu. Hãy thống nhất sử dụng 1 thuộc tính lâu dài nếu bạn là người mới sử dụng Google Analytics.

    Thuộc tính (property)

    Mục này cho phép bạn sở hữu một loại mã theo dõi kích hoạt được nhận diện bởi con số ID có mẫu như sau: UA-79918216-1 (mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được)

    • Dãy số ở giữa là số tài khoản.
    • Số ở cuối là số thuộc tính.

    Chế độ xem (view)

    6. Quy trình hoạt động của GA

    • Configuration: Chuyển một đống dữ liệu sơ cấp đã kể trên thành thứ cấp để chuẩn bị xuất thành báo cáo website.
    • Processing: Google sẽ cho phép doanh nghiệp lựa chọn các chỉ số mà họ muốn theo dõi. Cấu trúc báo cáo cũng sẽ được doanh nghiệp quyết định thông qua thuộc tính View.
    • Reporting: Tiến hành kết xuất báo cáo đầy đủ cho website của doanh nghiệp

    Kết luận về Google Analytics

    Google Analytics là một công cụ phân tích website rất hay, giúp các quản trị viên website có thể theo dõi tình trạng để điều hướng kế hoạch tốt hơn.

    Mona Media mong rằng, bài viết phân tích chuyên sâu cùng hướng dẫn chi tiết cách sử dụng này sẽ giúp hàng triệu người hoặc marketing online có thể sử dụng Google Analytics thành thạo hơn để thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Google Adwords
  • Cài Đặt Rom Kdz Cho Lg Trực Tiếp ( Flash Rom Kdz Online)
  • Hướng Dẫn Flash Rom Máy Samsung Vibrant Trở Về Như Ban Đầu.
  • Hướng Dẫn Chạy Ads Quảng Cáo Facebook Giá Rẻ Bất Ngờ
  • Cách Tải Xuống Fl Studio Miễn Phí Tutorial Hướng Dẫn Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Thêm Google Analytics Cho WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Gửi Mail Hàng Loạt Cực Dễ Dàng Với Tính Năng Mail Merge Của Google
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Adobe Audition 1.5 Chi Tiết Nhất
  • Cách Giải Nén Nhiều Tệp Rar ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • 5 Bài Tập Pháp Luân Công Để Bảo Vệ Sức Khỏe Chủ Động
  • Những Cách Hack Tài Khoản Facebook Thường Dùng
  • Thêm Google Analytics cho Wordpss là một phần rất quan trọng trong việc SEO và phát triển, định hướng trang web của bạn.

    Thêm Google Analytics cho WordPress là một phần rất quan trọng trong việc SEO và phát triển, định hướng trang web của bạn. Google Analytics có thể cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về những gì đã và đang hoạt động trên trang web của bạn và cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt về hướng phát triển sau này.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ một số câu hỏi về Google Analytics, bao gồm:

    • Google Analytics là gì và tại sao bạn cần nó?
    • Làm cách nào để đăng ký Google Analytics?
    • Làm cách nào để thêm Google Analytics vào WordPress?
    • Làm cách nào để cài đặt Google Analytics với Plugin WordPress?

    Google Analytics là gì và tại sao bạn cần nó?

    1. Google Analytics giúp bạn làm quen với độc giả của mình

    Google Analytics là bộ phân tích trang web giúp bạn hiểu và phân tích lưu lượng truy cập web của mình. Nó có mặt trên hơn 50 triệu trang web trên khắp thế giới.

    Cách thức hoạt động là bạn thêm một đoạn mã JavaScript vào trang của mình để cho phép Google theo dõi các hoạt động của khách truy cập đến trang web của bạn. Sau đó, nó sẽ thu thập các hoạt động này và hiển thị chúng dưới dạng thống kê trong tài khoản Google Analytics của bạn.

    • Ai đang truy cập trang web của bạn? – Bạn có thể xem thông tin vị trí và thông tin các thiết bị người dùng sử dụng để truy cập website của bạn.
    • Khách truy cập làm gì trên website của bạn? – Tìm hiểu những trang khách truy cập đã xem, tỷ lệ thoát (có nghĩa là tỷ lệ khách truy cập rời đi chỉ sau một trang), thời gian họ ở lại trên trang web của bạn và nhiều thông tin hơn nữa.
    • Thời gian người dùng truy cập? – Google Analytics cũng hiển thị cho bạn khi chính xác thời gian mà người dùng truy cập trang web của bạn gồm giờ, ngày, tuần hoặc tháng.
    • Làm thế nào để họ tìm thấy trang web của bạn? – Bạn cũng nhận được thông tin về cách mà người dùng tìm thấy trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, liên kết trên các trang web khác hoặc nếu họ nhập trực tiếp địa chỉ trang web của bạn.
    • Làm thế nào để họ tương tác với nội dung của bạn? – Từ Google Analytics, bạn cũng có thể hiểu cách mọi người tương tác với trang web WordPress của bạn, ví dụ: các liên kết họ nhấp vào. Nếu bạn xác định các mục tiêu nhất định (như chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký email), bạn cũng có thể theo dõi mục tiêu đó.

    2. Sử dụng thông tin để tối ưu hóa trang web của bạn

    Bạn có thể làm gì với thông tin này? Biết những điều trên cho phép bạn làm nhiều việc.

    • Điều chỉnh trang web của bạn để phục vụ người dùng tốt hơn. Ví dụ, bằng cách cải thiện các khía cạnh kỹ thuật hoặc thêm một ngôn ngữ.
    • Tối ưu hóa các nguồn lưu lượng truy cập.
    • Cải thiện nội dung và chiến lược nội dung của bạn để cung cấp cho người dùng những nội dung họ quan tâm.
    • Theo dõi các chiến dịch tiếp thị.
    • Tìm các trang hoạt động kém và thực hiện các bước để làm cho chúng tốt hơn.

    Tóm lại – phân tích trang web và đưa ra định hướng cho trang web của bạn dựa trên dữ liệu thực tế . Google Analytics hoàn toàn miễn phí để sử dụng.

    Bước 1. Đăng ký Google Analytics

    Trước khi kết nối Google Analytics với trang web bạn phải cần phải đăng ký. tài khoản Google trước. Chúng tôi sẽ làm điều đó trước tiên bằng cách truy cập trang chủ Google Analytics: https://analytics.google.com/analytics/web/.

    Bước 2. Tìm hiểu thông tin cơ bản về Google Analytics

    Trước khi tìm hiểu cách thêm mã theo dõi vào trang web của bạn, hãy tìm hiểu một số thông tin cơ bản của Google Analytics. Bằng cách đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các loại thông tin bạn có thể tìm thấy trong Google Analytics. Bạn có thể nhấp vào nút Trang chủ.

    • Thời gian thực – Hiển thị cho bạn những gì đang diễn ra trên trang web của bạn tại thời điểm quan sát. Có bao nhiêu khách hiện đang truy cập, họ đến từ đâu, họ đang xem những link nào.
    • Đối tượng – Chứa thông tin giúp bạn tìm hiểu thêm về người dùng của mình, ví dụ như số lượng khách truy cập trong một khoảng thời gian, thời gian họ ở lại trung bình và cũng như thông tin về họ.
    • Chuyển đổi – Hiển thị cho bạn nguồn nào gửi người dùng đến trang web của bạn và thông tin về các kênh tiếp thị của bạn.
    • Hành vi – Mọi thứ về những gì người dùng của bạn làm sau khi họ đến trang web của bạn, nội dung họ xem.

    Bước 3. Thêm Google Analytics vào WordPress

    Để Google Analytics cos theer bắt đầu theo dõi khách truy cập của bạn, bạn cần chèn mã truy cập đã nhận được ở trên và website. Trong bài này chúng tối sẽ hướng dẫn bạn một số cách để chèn mã này vào website wordpss

    Một trong những cách để thêm mã theo dõi vào trang web của bạn là chèn mã vào file chúng tôi của theme bạn đang sử dụng. Bằng cách này, nó sẽ được tải trên mỗi trang.

    Một cách khác để thêm mã Google Analytics vào WordPress mà không cần plugin là sử dụng file chúng tôi của theme ( chúng tôi ). Bạn có thể chèn mã sau vào file functions.php.

    function gtag(){dataLayer.push(arguments);}

    gtag(‘js’, new Date());

    gtag(‘config’, ‘UA-154232003-1’);

    <?php

    }

    add_action( ‘wp_head’, ‘ns_google_analytics’, 10 );

    Nếu bạn chưa biết cách cài đặt plugins bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt plugins cho wordpss

    Google Analytics là một công cụ quan trọng để cải thiện trang web WordPress của bạn. Nó có thể cung cấp cho bạn thông tin vô giá về đối tượng của bạn để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Chèn Code Google Analytics Vào WordPress
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho WordPress
  • Bật Mí Cách Đá Fifa Online 3 Hay Nhất Cho Các Tuyển Thủ
  • 2 Cách Giặt Quần Jean Không Ra Màu Sau Nhiều Lần Giặt
  • Hướng Dẫn Cách Đọc Bảng Giá Chứng Khoán
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho Website

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho WordPress Chi Tiết A
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho WordPress Toàn Tập
  • Tổng Hợp Các Cách Gửi Mail Hàng Loạt Trong Gmail
  • Hướng Dẫn Cài Phần Mềm Cắt Ghép Nhạc Online Đơn Giản
  • Học Nhảy Điệu Cha Cha Cha, Điệu Nhảy Được Các Cầu Thủ Yêu Thích Nhất
  • Với một công ty như Chí Doanh, chúng tôi thường thấy nhiều khách hàng sở hữu website cao cấp nhưng không cài đặt Google Analytics. Việc này làm họ không biết được khách hàng đang làm gì, muốn gì ở website họ.

    Google Analytics là một công cụ phân tích website do Google cung cấp. Đây là công cụ mạnh và hiệu quả nhất mà bất cứ người làm SEO hoặc quản trị website cần phải có.

    Bài viết này hướng dẫn bước cơ bản để cài đặt Google Analytics. Google cung cấp hướng dẫn cài đặt cơ bản khá tốt, nhưng nếu kết hợp một vài hướng dẫn cộng với lời khuyên của Chí Doanh bạn sẽ làm việc này dễ dàng hơn nữa.

    Bước 1: Bạn có thể chỉnh sửa website?

    Bạn cần phải chỉnh sửa website để cài đặt được đoạn script do Google Analytics cung cấp. Nếu không chỉnh sửa được website thì không thể cài Google Analytics.

    Nếu không chỉnh sửa được websitem bạn nên:

    a) Tìm lại thông tin truy cập vào hệ thống quản trị nội dung CMS của website hoặc tài khoản FTP.

    b) Thiết kế website lại dựa trên một nền tảng mở để thân thiện và dễ chỉnh sửa (ví dụ như Wordpss hay joomla)

    Bước 2: Tạo đoạn script theo dõi

    Bạn có thể dùng một tài khoản để truy cập vào tất cả dịch vụ Google cho nên việc thiết lập tài khoản Google Analytics khá dễ dàng. Truy cập vào chúng tôi Nhấn “Sign in” ở phía trên bên phải của trang, sau đó điền thông tin tài khỏan Google vào.

    Nếu lần đầu tiên sử dụng Google Analytic thì bạn sẽ phải thông qua một bước thiết lập tài khoản, điền một số thông tin cơ bản rồi nhấn chấp nhận điều khoản dịch vụ Google

    Sau đó bạn sẽ được chuyển đến trang phát sinh ID theo dõi, hãy cung cấp 1 đoạn script để nhúng vào website.

    Nếu không chắc về thông tin cung cấp ban đầu thì bạn có thể quay lại mục Cài đặt thuộc tính để thiết lập lại thông tin website. Lưu ý, nếu phần này đã được chỉnh sửa, script sẽ thay đổi và bạn cần thay đổi lại đoạn script trên site.

    Bây giờ sau khi đã cấu hình các thẻ cơ bản. Script đã sẵn sàng cài đặt trên website.

    Bước 3: Cài đặt script vào website

    Khi đã hoàn thành việc cài đặt thông tin và nhận được srcipt, bạn sao chép script chèn vào website. Script nên để ở phía trên cùng trang, trước thẻ. Một vài hệ thống quản trị nội dung mở ( như blogspot hay Wordpss v.v) cung cấp công cụ có sẵn để chèn script mà không cần can thiệp vào code.

    Xong! theo dõi cơ bản đã được cài đặt trên website. Thường có sự chậm trễ trong báo cáo Google Analytics, đôi khi một vài giờ, đôi khi cả một ngày. Để thấy được lưu lượng truy cập website ngay lập tức, hãy kiểm tra mục “Thời gian thực” để theo dõi theo dõi việc phân tích lưu lượng truy cập ngay tại thời điểm đó.

    Để kiểm tra chắc chắn rằng script đã được cài đặt trên toàn website, bạn nên sử dụng công cụ chúng tôi để kiểm tra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Google Analytics Cho Website
  • Các Kỹ Thuật Fifa Online 3 Siêu Đẳng Cấp Quẩy Tung Đối Thủ
  • Các Kĩ Thuật Fifa Online 3 Siêu Bá Giúp Phá Tan Lưới Đối Thủ
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Đi Bóng
  • 12 Cách Giặt Quần Jean Mới Mua Không Phai Màu Bền 100%
  • Hướng Dẫn Tạo Mục Tiêu Trong Google Analytics

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đăng Ký & Chèn Code Google Analytics Cho WordPress
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Analytics Và Chèn Vào Website
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cơ Bản Và Nâng Cao
  • Cài Đặt Google Analytics Cho WordPress 2022: Nhanh Chóng
  • Dùng Mail Merge Trong Outlook 2022 Gửi Mail Hàng Loạt
  • Cũng giống như trong kinh doanh hay công việc hằng ngày, khi bạn hoàn thành nhiệm vụ được giao chính là bạn đã hoàn thành được mục tiêu cho mình. Trong Google Analytics, mỗi một hành động bạn đặt ra cho người dùng khi họ hoàn thành sẽ được xem là hoàn thành mục tiêu.

    Mục tiêu trong Google Analytics thường là những số liệu quan trọng trên website mà người dùng cần nắm như số lượt đăng ký, số khách hàng điền form, số khách hàng tương tác trên website… Chính vì vậy, tạo mục tiêu cho website sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ doanh nghiệp:

    • Đo lường được hiệu quả của các chiến dịch marketing đang triển khai.
    • Nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi nhờ việc kiểm soát được lượng khách hàng mua hàng sau khi vào website.
    • Có được những số liệu cụ thể về hành vi khách hàng trên website như lượt đăng ký, lượt mua hàng…

    Trong kinh doanh hay marketing thì số liệu luôn là những giá trị cần thiết nhất để đánh giá hiệu quả hoạt động. Vậy nên tạo cho website một mục tiêu chính là cách xác định được chính xác những con số này từ đó tìm ra cho doanh nghiệp những chiến dịch marketing tốt nhất.

    2. Cách cài đặt mục tiêu trong Google Analytics

    Để thiết lập cho website những mục tiêu cụ thể bằng Google Analytics bạn hãy truy cập vào tài khoản Google Analytics của mình và thực hiện những theo hướng dẫn sau từ SEO VietNam.

    Revenua: mục tiêu về doanh thu.

    • Place an order: ví dụ hoàn thành một lần mua hàng hoặc đặt hàng trước.
    • Register Online: ví dụ hoàn thành đăng ký một lớp học trực tuyến hoặc một cuộc hẹn.

    Acquisition: mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi như đăng ký, tạo tài khoản thành công.

    • Refer a friend: như giới thiệu link cho một người nào đó.
    • Dowload or print: tải hoặc in tài liệu.

    Engagement: mục tiêu về mức độ tương tác.

    • Add to favourites: thêm thông tin hoặc sản phẩm vào mục ưu thích.
    • Media play: tương tác với các phương tiện như mục tiêu xem video, âm thanh, trình chiếu…
    • Share, social conect: chia sẻ qua mạng xã hội, gửi email…
    • Contribute content: các hình thức đóng góp nội dung như tải hình ảnh, video, bài viết lên.

    Tuy nhiên, dù lựa chọn trường hợp nào bạn cũng sẽ chuyển đến bước 3 như sau:

    Ở bước này bạn sẽ đưa ra những quy ước để hoàn thành một mục tiêu. Trong mục này sẽ có 4 loại mục tiêu cho bạn lựa chọn là:

    • Destination: đo lường được số người truy cập vào trang đích mà bạn muốn đặt mục tiêu.
    • Duration: đặt mục tiêu về thời gian người dùng ở trên trang.
    • Pages/screen per session: mục tiêu số trang mà người dùng xem mỗi phiên.
    • Event: hành động người dùng tương tác với trang.

    (1) Điền tên mục tiêu.

    (2) Lựa chọn ID mục tiêu: ở mục này có thể nhóm các mục tiêu tương đương nhau thành một bộ mục tiêu.

    (3) Chọn loại mục tiêu.

    (4) Nhấn continue để chuyển sang bước 4.

    Lưu ý: Nếu bạn chọn theo mẫu của Google Analytics thì mục này sẽ được thiết lập sẵn cho bạn.

    #Một số ví dụ về tạo mục tiêu trong Google Analytics

    Những ví dụ bên dưới SEO VietNam sẽ thực hiện từ bước 3 để giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại mục tiêu vì bước 1, 2 và 4 sẽ giống tương tự nhau.

    Thông thường ở loại mục tiêu này bạn sẽ đo lường số người đến trang đích cần nhắm mục tiêu như trang sau khi đăng ký thông tin, trang cảm ơn sau mua hàng… Những trang này thường là những trang sau khi người dùng hoàn thành một hành động nào đó để đo lường được tỷ lệ chuyển đổi trên website. Đây là loại mục tiêu thường được tạo trên những trang bán hàng.

    • Equal to: tương đương với để gắn một URL cụ thể nào đó.
    • Begin with: bắt đầu với một biểu thức URL. Google sẽ đếm toàn bộ các URL bắt đầu bằng thông tin bạn gán vào.
    • Regular Expssion: sử dụng một biểu thức chính quy mẫu. Loại tùy chọn này thường không được sử dụng phổ biến.

    SEO VietNam muốn biết có bao nhiêu trang người dùng truy cập từ 5 phút trở lên sẽ thực hiện như sau:

    (1) Điền thời gian muốn tạo mục tiêu.

    Ví dụ 3: Pages/screen per session.

    Bạn muốn biết có bao nhiêu người xem 2 trang trở lên trong một phiên, hãy làm theo hướng dẫn từ SEO VietNam:

    (1) Điền số trang muốn tạo mục tiêu.

    Ví dụ 4: Event – Tạo mục tiêu cho sự kiện.

    Để biết cách tạo sự kiện này bạn tham khảo qua bài hướng dẫn tạo sự kiện từ SEO VietNam sau đây:

    Bước 2: Chọn “Custom” sau đó chuyển đến thiết lập mô tả mục tiêu như bên dưới.

    3. Kiểm tra xem mục tiêu đã tạo có hoạt động hay không?

    Sau khi thiết lập được mục tiêu cho website bạn cần biết được mục tiêu của mình đã hoạt động hay chưa bằng cách bạn hãy vào website của mình và thực hiện mục tiêu đó.

    4. Xem báo cáo mục tiêu trong Google Analytics

    Ở mục Overview này sẽ cung cấp cho người xem một cái nhìn tổng quan về kết quả báo cáo mục tiêu đã tạo ra trước đó theo từng mốc thời gian mà bạn muốn xem kết quả, bao gồm các thông tin như:

    • Biểu đồ thể thể hiện tình hình hoàn thành mục tiêu mỗi ngày. Nếu biểu đồ này có chiều hướng tăng qua mỗi ngày chứng tỏ mục tiêu mà bạn mong muốn đang hoạt động rất tốt. Ngược lại, nếu có xu hướng giảm bạn nên xem lại mục tiêu đã tạo và tìm ra những lỗ hỏng dẫn đến vấn đề này.
    • Goal Completions: tổng số lượng mục tiêu đã hoàn thành.
    • Goal Value: là tổng giá trị được tạo ra bởi các chuyển đổi mục tiêu trên trang web. Nó được tính bằng cách lấy số lượng chuyển đổi mục tiêu nhân với giá trị mà bạn quy định cho mục tiêu đó.
    • Goal Conversion Rate: tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, tức là tỷ lệ giữa khách hàng hoàn thành mục tiêu và khách hàng truy cập trong thời gian nhất định.
    • Total Abandonment Rate: tỷ lệ từ bỏ mục tiêu. Ví dụ như mục tiêu của bạn là khách hàng mua hàng thành công, tuy nhiên có những khách hàng đã bắt đầu thực hiện mục tiêu này nhưng không thanh toán được xem là từ bỏ mục tiêu.
    • Các mục còn lại là thông tin về mục tiêu bạn đã tạo trước đó. Ở từng mục sẽ cho biết số mục tiêu đã được hoàn thành.

    Kết quả trong mục Goal URL sẽ cho biết những bài viết nào đã hoàn thành được mục tiêu đặt ra. Nhờ vào đây, bạn sẽ biết được những bài viết nào có nội dung thu hút được khách hàng truy cập.

    Nếu bạn thắc mắc khách hàng đã làm gì trước khi hoàn thành mục tiêu của bạn thì đây chính là câu trả lời. Trong báo cáo này sẽ cho bạn biết được 3 bước khách hàng đã làm trước khi họ hoàn thành mục tiêu .

    Lưu ý: Not set cho biết Google Analytics không ghi nhận được nguồn truy cập đến từ đâu.

    Tạo mục tiêu trong Google Analytics là một trong những phần khá hữu ích đối với chủ website. Nó không những giúp bạn dễ dàng đánh giá được hiệu quả của chiến dịch marketing online mà còn theo dõi được hành vi khách hàng của mình. Nếu bạn chưa tạo mục tiêu cho website của mình, hãy nhanh chóng thiết lập mục tiêu trong Google Analytics theo hướng dẫn từ SEO VietNam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chia Sẻ Quyền Truy Cập Google Analytics
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Trong WordPress
  • Hướng Dẫn Tạo Team Drive
  • Hướng Dẫn Tạo Google Group
  • Lấy Lại Mật Khẩu Garena Bằng Email, Lấy Lại Pass Garena Bằng Gmail
  • Google Analytics 4: Thông Tin Chi Tiết Và Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Mới Bằng Google Tag Manager

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Và Phân Tích Hành Vi Người Dùng Trong Google Analytics
  • Email Cho At&t Xin Unlock Iphone
  • Cách Giải Bài Tập Kéo Nén Đúng Tâm
  • 6 Bước Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp Hiệu Quả Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Elsa Hiệu Quả
  • Phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích web của Google, được gọi là Google Analytics 4, hiện đã có sẵn. Loại thuộc tính mới bao gồm mở rộng thông tin chi tiết về dự đoán, tích hợp sâu hơn với Google Ads, khả năng đo lường trên nhiều thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn.

    Google Analytics 4. Ảnh từ Google

    Bản phát hành, được công bố hôm thứ Tư (14/10/2020), là một bản mở rộng và đổi thương hiệu của ” Thuộc tính web và ứng dụng ” đã ra mắt vào năm ngoái và đánh dấu bước quan trọng đầu tiên trong việc phát triển ngoài Universal Analytics.

    AI hỗ trợ dự đoán xu hướng trong dữ liệu: Mặc dù thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi máy học trong Analytics đã có sẵn trong một thời gian, nhưng thông tin chi tiết và dự đoán mới được đưa vào Google Analytics 4 có thể tự động cảnh báo các nhà quản cáo về các xu hướng dữ liệu, chẳng hạn như nhu cầu tăng cao đối với sản phẩm mà bạn đang bán.

    Ví dụ về số liệu dự đoán trong Google Analytics 4. Hình ảnh: Google

    Tích hợp đối tượng sâu hơn với Google Ads: bạn có thể xây dựng và giữ chân đối tượng khách hàng tiềm năng từ khách truy cập trên web và ứng dụng của bạn.

    Báo cáo theo vòng đời của khách hàng: Các báo cáo được thiết kế để giúp các bạn đi sâu vào các khía cạnh cụ thể của hành trình khách hàng. “Ví dụ: bạn có thể xem những kênh nào đang thúc đẩy khách hàng mới trong báo cáo chuyển đổi người dùng, sau đó sử dụng báo cáo tương tác và tỷ lệ giữ chân để hiểu những hành động mà những khách hàng này thực hiện và liệu họ có tiếp tục sau khi chuyển đổi hay không”, thông báo chính thức từ Google.

    Theo dõi sự kiện không có mã: Các tính năng không dùng mã được mở rộng giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường các hành động trên trang web và trong ứng dụng – trong thời gian thực – chẳng hạn như cuộn trang hoặc phát video mà không cần phải thêm mã hoặc thiết lập theo dõi sự kiện trong Google Tag Manager.

    Phân tích trong một tương lai không có cookie: Khi cookie của bên thứ ba bị loại bỏ dần, Google dự đoán rằng dữ liệu thưa thớt sẽ trở thành tiêu chuẩn mới. Nó sẽ dựa vào học máy để lấp đầy khoảng trống dữ liệu.

    Tại sao bạn cần quan tâm: Thuộc tính Google Analytics 4 mới cung cấp chế độ xem đa kênh đầy đủ hơn về vòng đời của khách hàng và sử dụng thông tin đó với các tính năng tiếp thị dự đoán, cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều thông tin hơn và các cách hiệu quả để hành động dựa trên những thông tin chi tiết đó.

    Google Analytics 4 sẽ là tùy chọn mặc định khi bạn thiết lập thuộc tính mới. Phiên bản trước đó, Universal Analytics, sẽ tiếp tục khả dụng, nhưng Google khuyên chủ sở hữu trang web nên thiết lập cả hai loại thuộc tính và chạy chúng song song. Phát triển tính năng mới sẽ được tập trung vào GA4.

    Link: thông tin chính thức từ Google

    Hướng dẫn cài đặt Google Analytics 4

    Cũng tương tự như phiên bản trước đó của Google Analytics bạn có thể cài đặt bằng mã chúng tôi trên website, thông qua Google Tag Manager. Google Analytics mới cũng hỗ trợ bạn chuyển từ phiên bản cũ sang phiên bản mới. Nhưng trong bài viết này Digit Matter sẽ hướng dẫn tạo property mới và cài đặt Google Analytics 4 mới bằng Google Tag Manager để bạn có thể so sánh dữ liệu mới và cũ. Và cũng là cách để bạn tiếp cận giao diện mới mà không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc phân tích hiện tại.

    Tạo một thuộc tính mới (Property) cho Google Analytics 4

    Bạn truy cập vào phần quản trị (Admin) trong tài khoản Google Analytics. Nhấn tạo mới thuộc tính

    Tiếp theo bạn chọn loại thuộc tính “Apps and web” sau đó nhấn tiếp tục

    Tiếp theo bạn điền thông tin thuộc tính mới cho Google Analytics 4 như:

    Tiếp theo chọn loại thu thập dữ liệu trong Google Analytics 4 là “web”

    Sau đó cài đặt thông tin thu thập dữ liệu cho website của bạn, sau đó nhấn “Create stream” để tiếp tục cài đặt.

    Sau khi nhấn “create stream” mà hình tiếp theo sẽ hiển thị thông tin về thuộc tính và cách cài đặt. Lưu ý mã Measurement ID mã này dùng để cài đặt trong phần nhập mã ID trong thẻ Google Analytics 4 của Google Tag Manager.

    Tới bước này thì chúng ta đã hoàn thành cài đặt thuộc tính (Property) trong tài khoản Google Analytics cho Google Analytics 4. Bước tiếp theo chúng ta cùng cài đặt nó lên website thông qua Google Tag Manager

    Cấu hình Google Analytics 4 bằng Google Tag Manager

    Bạn truy cập vào Google Tag Manager hiện tại (nếu chưa có bạn có thể tạo mới) sau đó tạo thẻ mới trong GTM (Google Tag Manager)

    Tiếp theo bạn nhấn chọn loại thẻ “Google Analytics: GA4 Configuration”

    Tiếp theo bạn nhập Measurement ID

    • Bạn quay lại tài khoản Google Analytics ở phần tạo thuộc tính để lấy measurement ID.
    • Chọn loại trigger: All pages
    • Lưu lại

    Giao diện Google Analytics 4

    Cuối cùng bạn “Submit” để thẻ bắt đầu hoạt động

    Kết luận:

    • AI hỗ trợ dự đoán xu hướng trong dữ liệu
    • Tích hợp đối tượng sâu hơn với Google Ads
    • Báo cáo theo vòng đời của khách hàng
    • Theo dõi sự kiện không có mã
    • Kiểm soát dữ liệu người dùng chi tiết hơn
    • Phân tích trong một tương lai không có cookie

    Tổng hợp các tính năng mới giúp bạn hiểu sâu hơn về khách hàng của mình

    Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn có thể để lại thông tin bên dưới, Digit Matter sẽ liên hệ lại hỗ trợ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Loại Lệnh Giao Dịch Chứng Khoán
  • Hướng Dẫn Mở Tài Khoản Giao Dịch Tại Vndirect
  • Cách Chơi Chứng Khoán Trên Điện Thoại? 10+ Phần Mềm Chứng Khoán Miễn Phí Trên Android Và Ios
  • Quy Định Giao Dịch Tại Upcom
  • Mở Tài Khoản Chứng Khoán Tại Hose
  • Hướng Dẫn Liên Kết Tải Khoản Google Adwords Và Google Analytics

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đọc Bảng Giá Chứng Khoán
  • 2 Cách Giặt Quần Jean Không Ra Màu Sau Nhiều Lần Giặt
  • Bật Mí Cách Đá Fifa Online 3 Hay Nhất Cho Các Tuyển Thủ
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho WordPress
  • Làm Thế Nào Để Chèn Code Google Analytics Vào WordPress
  • Để có thể đọc được các chỉ số Google Analytics, thì trước tiên tài khoản Google AdWords của bạn phải được liên kết với tài khoàn Google Analytics. Bài viết dưới dây sẽ hướng dẫn cụ thể các bước bạn cần thực hiện để làm được điều đó.

    Giao diện tài khoản Google AdWords của bạn:

    Giao điện phần báo cáo trên Analytics:

    Bắt đầu: Yêu cầu cần là email đăng nhập tài khoản Adwords và Google Analytics là quyền quản trị.

    Bước 1: Vào phần quản trị viên để bắt đầu phần thiết lập liên kết

    Bước 2: Chúng ta đang liên kết giữa Analytics và AdWords nên ta sẽ chọn phần “liên kết AdWords”.

    Bước 3: Ta chọn ID tài khoản Adwords trong MCC để liên kết với Analytics, tài khoản Adwords là tài khoản đang chạy trang web mà analytics đang theo dõi. Yêu cầu cần để hiển thị lên danh sách ID trong MCC Adwords là email đăng nhập Adwords và Analytics phải là cùng email, khi chọn vào phần liên kêt thì Google Analytics sẽ tự động thi thập những tài khoản thuộc MCC mà email đó đang quản lý.

    Bước 4: Sau khi chọn ID tài khoản Adwords cần liên kết, nhấn tiếp tục để sang bước tiếp theo.

    Bước 5: Sau đó bật chế độ xem giữa tài khoản Adwords với Google Analytics : tất cả dữ liệu trang web.

    Bước 6: Chọn liên kết tài khoản Adwords và Google Analytics.

    Bước 7 : Hoàn tất công việc liên kết bên Google Analytics, chuyển sang công việc liên kết bên Adwords.

    Bước 9: Chọn Google Analytics để thiết lập phần chỉnh sửa trên Adwords.

    Bước 10: Khi Google liên kết với ID của tài khoản Adwords, khi đó màn hình sẽ hiển thị lên ID tài khoản Analytics mà đã liên kết với tài khoản Adwords. Các bạn chọn phần “chỉnh sửa”

    Bước 12: Công việc cuối cùng của cài đặt là “Lưu”

    Các bước lấy trường dữ liệu:

    Để có thể đọc được dữ liệu trên Google Analytics ta cần bật những trường dữ liệu từ Google Analytics :

    Bước 1: Vào phần sửa đổi cột.

    Bước 2: Chọn phần Google Analytics.

    Bước 3: Chọn các trường dữ liệu cần theo dõi.

    Bước 4: Bước cuối cùng là Áp dụng để hiển thị các trường dữ liệu lên cột theo dõi.

    Sau khi liên kết tài khoản AdWords và tài khoản Analytics thì ngoài những chỉ số đã hướng dẫn, bạn có thể quản lý chiến dịch của mình hiệu quả hơn rất nhiều thông qua các tính năng của Google Analytics.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tài Khoản Quảng Cáo Google Ads Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản Chạy Google Ads
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Ads 2022
  • Hướng Dẫn Ghép Sim Fix Lỗi Iphone 5 Lock T
  • Fix Lỗi Iphone 5S Lock T
  • Hướng Dẫn Ghép Sim Fix Lỗi Iphone 5S Lock Sprint Như Quốc Tế
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Google Analytics Cho Blogspot

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Giải Nén File Zip Trên Androi
  • Tải Và Cài Đặt Phần Mềm Giải Nén Winrar
  • Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Qua Phim Hiệu Quả
  • Học Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề Thông Dụng
  • Cách Hack Like Facebook Bằng Điện Thoại Iphone, Android Và Máy Tính
  • Hướng dẫn cách thêm Google Analytics cho blogspot

    nội dung trang web thì Google Analytics chắc hẳn là dịch vụ bạn không thể bỏ qua được đây là công cụ cung cấp bởi google giúp bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập website…giúp bạn có định hướng và focus vào nội dung cụ thể nào đó để phát triển site.

    Hướng dẫn thêm Google Analytics (Tracking Code) cho blogger

    Nói đến Google Analytics thì nhiều người nghĩ đến trang web giúp bạn theo dõi nguồn truy cập tới blog của bạn, trong đó nó hiển thị khá rõ về lưu lượng, nguồn đến từ đâu, từ khóa nào được truy vấn nhiều…Lợi ích của Google Analytics nhiều vô số kể mà nếu bạn phát triển nội dung bất kỳ trang web nào mà không thêm mã theo dõi Google Analytics thì thật thiệt thòi vì có một thời gian mình chưa biết tới dịch vụ này mà đã bỏ qua nhiều thứ bổ ích từ công cụ này nên bài viết này mình sẻ hướng dẫn cách để thêm mã theo dõi Tracking Code của Google Analytics vào blogspot.

    Vì mình sử dụng nền tảng này nên mình sẻ hướng dẫn cách để thêm vào blogspot, bên mình sẻ viết ở một bài gần nhất.

    Bạn cần một tài khoản Gmail để sử dụng dịch vụ này. Nếu đã có tài khoản gmail hãy truy cập Google Analytics, trang web chính thức tại: 

    Sau đó ấn “Tạo Tài Khoản” thì Google Analytics sẻ yêu cầu bạn đăng nhập bằng email thì hãy đăng nhập bình thường.

    Sau khi đăng nhập xong bạn ấn vào nút “Đăng Ký” để đăng ký cho mình một tài khoản google analytics

    Nhận ID Theo Dõi

    Trang tiếp theo Google yêu cầu bạn phải chấp nhận các điều khoản mà họ đặt ra, Bạn cứ chọn quốc gia Việt Nam và ấn “Tôi Chấp Nhận” thôi

    Vậy là bạn đã hoàn thành việc cài đặt google analytics vào

    Share

    Share

    Tweet

    Share

    Share

    Share

    Love

    Donate MoMo: 035.45.48.599

    Bài đăng mới hơn

    Bài đăng mới hơn

    Bài đăng cũ hơn

    Bài đăng cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • 2 Cách Đọc Bảng Giá Chứng Khoán Trực Tuyến 【Có Video+Tài Liệu】 Hướng Dẫn Xem Giá Cổ Phiếu Online
  • Cách Đọc Bảng Giá Chứng Khoán Trực Tuyến Đúng Chuẩn – Cophieux
  • Cách Ghost Windows 10, 8.1, 7 Từ Ổ Cứng Hdd, Không Cần Đĩa, Usb – Tin Học Hà Phương
  • Cách Ghost Windows 7 Bằng Usb, Onekey, Norton Ghost
  • Dạy Nghề Trung Hậu Hướng Dẫn Ghép Sim Fix Lỗi Iphone 5 Lock T
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Toàn Tập

    --- Bài mới hơn ---

  • Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Phân Tích Và Thống Kê Website
  • Hướng Dẫn Chơi Grim Dawn Chi Tiết Và Dễ Hiểu Nhất
  • Tổng Quan Về Các Masteries Trong Grim Dawn
  • Kinh Nghiệm Bỏ Túi Cho Game Thủ Khi Chơi Grim Dawn (P1)
  • Hướng Dẫn Chơi Grim Dawn Cực Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Thường thì các bài hướng dẫn cài đặt khác chỉ có một phần, là cài đặt code Google Analytics.

    Trong bài này, ngoài phần cài đặt code Google Analytics, tớ sẽ bổ sung thêm phần cài đặt nâng cao cho GA của bạn!

    Tớ sẽ viết về 2 phần.

    Một là: Hướng dẫn cài đặt code Google Analytics cho WordPress ( cơ bản).

    phần hai là: Các cài đặt nâng cao trong menu Admin để chính xác hóa và tối ưu hóa số liệu.

    1. Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

    Quy trình này áp dụng với tất cả các website, không phân biệt nền tảng WordPress, Blogger, Magento, Drupal…

    Các bước cài đặt Google Analytics diễn ra theo trình tự như sau:

    • Đăng ký Google Analytics
    • Nhúng Google Analytics vào website
    • Kiểm tra code Google Analytics

    Bước 1: Đăng ký Google Analytics

    Để đăng ký Google Analytics, bạn truy cập vào trang chủ Google Analytics. Nhấn vào nút Access Google Analytics. Đăng nhập vào bằng Gmail của bạn. (Nếu chưa có thì tạo lấy một cái).

    Cách tạo Google Analytics:

    Bạn sẽ gặp một màn hình như thế này:

    Như ở ví dụ trước, mình sẽ nhập:

    – Tên Account level là: Blog cá nhân

    – Tên Property: Cao Minh Blog

    Phần website URL bạn lưu ý phải nhập chính xác địa chỉ trang web. Phân biệt giữa http:// và https://, có www hay không. Cẩn thận thì xem có dấu gạch chéo (dấu “/”) ở cuối hay không?

    Chọn lĩnh vực mà website bạn đang hoạt động

    Sau đó bấm Get tracking ID, chấp nhận điều khoản của Google là bạn hoàn thành bước đăng ký Google Analytics

    Đối với các bạn đã có tài khoản từ trước, để thêm website vào Google Analytics, bạn làm như sau:

    Sau đó bạn sẽ được đưa đến màn hình giống hệt như tớ post ở đầu bài.

    Làm theo các bước như trên là bạn đã hoàn thành việc thêm website vào Google Analytics

    Bước 2: Thêm tracking code vào website

    – Lấy tracking code:

    Để lấy tracking code, các bạn làm như sau:

    Vào Admin. Dưới mục Property chọn phần Tracking Info. Tiếp đó nhấn vào Tracking code. Giao diện trông sẽ như thế này:

    Copy lại đoạn code để chuẩn bị cho bước tiếp theo

    Kiến thức bổ sung :

    Q: ID tài khoản Google Analytics là gì?

    A: Đối với mỗi một Property mới được tạo ra, Google Analytics sẽ cấp cho bạn một ID tracking code. ID tài khoản Google Analytics có dạng: UA-000000-01

    Trong hình ảnh trên thì ID tài khoản Google Analytics của tớ là: UA-53863460-1

    Bộ số đầu tiên: 53863460 là số tài khoản Google Analytics của tớ

    Bộ số thứ 2 (đằng sau dấu gạch ngang), số 1, chỉ số thứ tự của property liên kết với account – Xem lại kiến thức tổng quan Google Analytics

    Nghĩa là:

    Đối với một Account, mình tạo nhiều Property, thì tất cả các Property đó đều chung bộ số đầu tiên, số đằng sau dấu gạch chỉ số thứ tự được tạo của Property đó.

    ID tài khoản Google Analytics, tiếng Anh là Tracking ID được in đậm và viết RẤT TO ở ngay tên phần Property (Xem hình trên)

    – Thêm tracking code vào website

    Như mình đã giới thiệu ở bài trước, Google Analytics đo đạc và lấy thông tin từ website của bạn thông qua một đoạn mã Javascript (còn gọi là Mã theo dõi). Đó chính là đoạn mã bạn vừa copy.

    Việc bây giờ là thêm đoạn mã này vào đầu tất cả các trang trên website của bạn.

    Chúng ta tư duy như sau:

    Để thêm đoạn mã này vào đầu tất cả các trang trên website, chúng ta sẽ cài Google Analytics code vào nơi mà bất cứ trang con nào cũng phải load. Và, có 2 chỗ mà trang con nào cũng có là HeaderFooter

    Vì vậy chúng ta chèn đoạn code này vào Footer hoặc Header đều được.

    Tư duy tiếp, khi một người vào website của ta, trang web sẽ được tải từ trên xuống dưới. Header sẽ được tải đầu tiên, Footer được tải cuối cùng.

    Nếu mà thêm vào footer thì nhỡ trang web chưa kịp load hết, footer chưa kịp load hết mà người ta đã bỏ đi rồi, vậy thì mình sẽ không đo được traffic đó.

    Vì vậy nên ta cài Google Analytics code vào header là hợp lí.

    Phần hướng dẫn sau đây áp dụng cụ thể cho WordPress. Để xem cách cài đặt Google Analytics cho Blogger hoặc Blogspot bạn vui lòng đọc phần dưới cùng của bài viết.

    – Cách cài đặt Google Analytics code vào header WordPress:

    Tùy thuộc vào nền tảng web mà bạn xây dựng trên mà có từng cách khác nhau. Dành chút thời gian tìm kiếm trên Google thì các cách “thêm code vào header” rất nhiều.

    Đối với WordPress, bạn có thể edit trực tiếp luôn vào code của theme. Cách này hơi phức tạp và nguy hiểm cho người không biết gì về code.

    Một cách mình recommend là dùng plugin ” Insert Headers and Footers “. Rất nhanh chóng và tiện lợi.

    Mình khuyên các bạn nên dùng plugin để cài đặt Google Analytics cho WordPress vì có hai lợi ích:

    1. An toàn, tiện lợi, nhanh chóng, khả năng sai sót nhầm lẫn ít.
    2. Dễ quản lí. Về sau bạn cần edit hoặc thêm những loại code mới thì chúng đều nằm chung một chỗ, không phải lo tìm lại mất công

    Để cài đặt plugin này, bạn làm như sau:

    Khi đã cài đặt xong plugin, các bạn cài code Google Analytics vào header bằng cách:

    Tại mục Scripts in Header, bạn dán đoạn code JavaScript lấy từ tài khoản Google Analytics về

    Sau đó nhấn Save!

    Vậy là bạn đã cài đặt Google Analytics cho WordPress thành công rồi đó. Sau 18-24 tiếng là report của bạn bắt đầu có những số liệu đầu tiên ^^

    Đối với các CMS khác ngoài WordPress, bạn chèn đoạn code

    vào trong đoạn header là được.

    Mẹo: Kéo xuống cuối bài để biết cách cài đặt Google Analytics thành công

    2. Cài đặt Google Analytics nâng cao

    Về cơ bản, sau khi làm theo các hướng dẫn cài đặt Google Analytisc cho website như ở phần 1 là bạn đã có thể an tâm theo dõi số liệu hàng ngày.

    Đây là phần cài đặt Google Analytics nâng cao, dành cho những bạn thực sự làm việc chuyên sâu với dữ liệu GA!

    Một số tính năng của Google Analytics cần được enhance (không biết dịch sao hết) để các số liệu hoạt động chính xác hơn.

    Tớ sẽ giúp bạn chỉnh sửa, cài đặt Google Analytics trong phần Admin để tăng hiệu quả cho Google Analytics.

    a. Cài đặt Google Analytics ở level Property:

    – Enable Demographics and Interest Reports:

    Bật tính năng này lên cho phép chúng ta theo dõi các dimension về nhân khẩu học của người truy cập (như độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vùng, miền…). Các số liệu thu thập được sẽ nằm trong phần Audience Report

    Đối với website của mình, mình thêm 1 dòng ga(‘require’, ‘displayfeatures’); vào đoạn gần cuối cùng của code.

    Đây thực sự là một tính năng quý giá của Google Analytics. Bạn cứ trải nghiệm rồi chắc chắn sẽ thích.

    Để việc xem In-Page Analytics này được chính xác hơn, Google cung cấp thêm tính năng Use enhanced link attribution. Ngoài việc enable tính năng này trong mục Admin, bạn cần cài thêm một dòng code vào đoạn mã Google Analytics của mình.

    Đối với website của mình, để ” Enhanced Link Attribution“, mình thêm tiếp 1 dòng ga(‘require’, ‘linkid’, ‘linkid.js’); vào ngay bên dưới dòng code demographic nói ở trên.

    Sau khi thêm 2 dòng code nho nhỏ vào, bây giờ đoạn code Google Analytics của mình là:

    Note: 2 dòng 5,6 là 2 dòng mình thêm vào theo cách vừa hướng dẫn

    – Liên kết với tài khoản Webmaster Tool – Webmaster Tools Settings

    Vẫn tại mục Property Setting, phần cuối cùng ta chỉnh là phần liên kết tài khoản Google Analytics với tài khoản Webmaster Tools.

    Hành động này cho phép chúng ta kích hoạt báo cáo về Search Engine Optimization trong mục Acquisition

    Điều kiện duy nhất là bạn phải có tài khoản Google Webmaster Tools, trang web thêm vào trên Webmaster Tools phải được verify.

    Để tạo liên kết giữa 2 tài khoản, bạn nhấn vào nút Edit ở mục Webmaster Tools Setting.

    Sau đó, bạn chọn đúng website cần liên kết giữa 2 tài khoản. Nhấn save.

    b. Cài đặt Google Analytics ở View level:

    Vừa rồi, chúng ta đã bật thêm 3 tính năng ở mục Property Setting. Bây giờ chỉ còn nốt bước View Setting là chúng ta xong mục cài đặt Google Analytics.

    – Đầu tiên là đánh dấu vào mục Exclude all hits from known bots and spiders

    Đánh dấu vào mục này nghĩa là đã thông báo tới Google Analytics loại bỏ tất cả các traffic đến từ các loại bot từ các bộ máy khác nhau như MSN bot, Ahrefs bot, Yahoo bot, Bing bot…

    Đánh dấu vào mục này thì tất cả các traffic của website đều là traffic của người dùng

    Bạn tò mò muốn biết xem người dùng search những từ khóa gì ở ô tìm kiếm trên website của bạn?!

    Giải pháp đơn giản nhất (trên WordPress) là sử dụng plugin. Nhưng cài nhiều plugin thì sẽ nặng site. Chính vì vậy ta nên dùng tính năng Site Search Setting của Google Analytics, vừa đồng bộ, vừa gọn nhẹ.

    Để cài đặt tính năng truy vấn tìm kiếm cho Google Analytics, bạn cần xác định được tham số Search trên website của mình là gì. Sau đó nhập vào ô Query parameter. Google Analytics sẽ thực hiện lấy từ khóa nằm sau tham số đó.

    Q: Xác định tham số search như thế nào?

    A: Tham số là chữ cái nằm đằng sau dấu chấm hỏi (“?“). Tham số search loanh quanh chỉ có mấy loại thôi: Term, Search, Query, s, q. Muốn biết website của mình dùng tham số gì thì bạn tự search trên website của mình sẽ ra.

    Ví dụ:

    Kết quả search trên Cao Minh Blog với cụm từ ” Google Analytics ” sẽ hiển thị dưới link dạng:

    http://www.caominhblog.com/?s=Google+Analytics

    Ta dễ dàng nhìn thấy ngay tham số ở đây là ” s “. Vậy điền vào ô query parameter chữ “s” là xong.

    Bạn có thể điền tối đa 5 tham số. Thường thì một website chỉ có đến 3 chế độ search là nhiều rồi, ít khi lên tận 5 lắm. Website mình hiện tại chỉ có dùng 1 loại search mặc định của theme, về sau blog phát triển hơn thì cài bộ Google Custom Search trong Webmaster Tools vào là quá thừa thãi cho việc tìm kiếm rồi ^^

    Bạn nhấn Save. Vậy là tính năng kiểm tra truy vấn đã được cài vào Google Analytics thành công!

    Tổng kết:

    Sau khi cài Google Analytics xong, Google Analytics sẽ mất từ 1-2 ngày để thực hiện quy trình lấy dữ liệu và xuất report.

    Bonus: Cách kiểm tra cài đặt Google Analytics thành công hay thất bại?!

    Có rất nhiều bạn sau khi cài đặt Google Analytics xong, không yên tâm, muốn kiểm tra xem code của mình có đúng không thì làm thế nào?

    Rất rất nhiều bạn đã hỏi mình câu này.

    Cách kiểm tra cực kì đơn giản. Tớ giới thiệu 2 cách:

    1. Tự kiểm tra

    2. Dùng Chrome Extension

    Tớ có gợi ý khác cho bạn, đó dùng extension Google Tag Assistant của Google Chrome. Đây là extension phát triển bởi Google, cho phép kiểm tra tất cả các loại tag như Google Analytics code, Remarketing Tags …một cách nhanh chóng và chính xác.

    Bạn đã nhớ cách đọc ID tài khoản Google Analytics chưa? (Dãy số UA-536…-1)

    Update 2022: Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho Blogger/Blogspot

    Song song với WordPress, Blogger hay Blogspot sở hữu bởi Google cũng là một nền tảng web được ưa thích bởi rất nhiều người bởi tính năng gọn nhẹ, đơn giản, dễ sử dụng tốc độ load website cực nhanh và khả năng chống DDos cực tốt do được host bởi Google (ông hacker nào thử tấn công server Google xem). Do có rất nhiều bạn yêu cầu mình viết hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho platform Blogger nên mình xin viết thêm phần update này.

    Trước hết, xin khẳng định là cài đặt Google Analytics cho Blogger nhanh hơn và đơn giản hơn cho WordPress.

    Ở phần đầu bài viết, mình đã viết các bước để giúp các bạn cài đặt Google Analytics cho WordPress. Để cài đặt tracking cho Blogger, những bước đầu tiên vẫn giữ nguyên, không thay đổi gì cả. Các bước ban đầu là đăng ký website, lấy tracking code từ trang của Google thao tác làm y hệt như ở hướng dẫn trên, các bạn vui lòng kéo lên đầu đọc nha, mình xin được hướng dẫn từ đoạn “thêm tracking code vào website”. Đây là đoạn khác nhau giữa một website dùng WordPress và một website dùng Blogger.

    Bước 1: Truy cập vào Theme Setting của Blogger

    Đây là cách duy nhất để bạn có thể chỉnh sửa code ở Blogger. Bước tiếp theo là bạn cần tìm ra mục Header trong cả một đoạn code dài hàng nghìn dòng và chèn đoạn code Google Analytics của bạn vào.

    Bước 3: Chèn code Google Analytics vào header của Blogger/Blogspot

    Sau đó các bạn chỉ cần nhấn vào nút Save Theme là hoàn tất quá trình cài đặt Google Analytics cho Blogger/Blogspot. Sau 1-2 ngày sẽ có dữ liệu hiện lên report của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ga Hiệu Quả 2022
  • Google Analytics Là Gì? Cách Sử Dụng Google Analytics
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Google Adwords
  • Cài Đặt Rom Kdz Cho Lg Trực Tiếp ( Flash Rom Kdz Online)
  • Hướng Dẫn Flash Rom Máy Samsung Vibrant Trở Về Như Ban Đầu.
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100