Bonus thêm về câu chuyện thành công kinh doanh Instagram:
Vô số các trang tin về lĩnh vực digital marketing cùng rất nhiều chuyên gia đã khẳng định:
“2018 là cuộc chơi của Instagram, khi mà tầm quan trọng của xây dựng hình ảnh & nhận diện thương hiệu ngày càng lớn thì cũng là lúc nền tảng mạng xã hội Instagram lên ngôi”
Nhiều khi mình lướt Facebook chỉ để…out ra khỏi những group bị tool add vào :((
Trải nghiệm hiện tại của Facebook trên giao diện desktop hay mobile đang dần kém đi vì có quá nhiều thứ trên cùng một màn hình hiển thị.
Nếu Facebook đang tạo cảm giác khá ngột ngạt với người dùng, thì Instagram lại là nơi mà mình nhận thấy, nó mang lại cảm giác mới lạ, gần gũi và riêng tư hơn nhiều.
Đó là lý do giới trẻ đang dần chuyển sang sử dụng Instagram.
Quan trọng hơn, Instagram là nền tảng dễ dàng chạm đến cảm xúc người trải nghiệm bằng visual content với định dạng hình ảnh và video.
Và tất nhiên, ai cũng yêu thích cái đẹp, và họ tìm đến 1 nền tảng cho cái đẹp, đó là Instagram.
Khách hàng của tôi ở đâu thì tôi sẽ xuất hiện ở đấy.
Bởi lẽ nền tảng mạng xã hội này theo mình đánh giá là có độ cập nhật liên tục nhất nhằm mục tiêu “gây nghiện cho người dùng”.
Số lượng người dùng tăng chóng mặt
Vào tháng 04/2017, lượng active users hàng tháng của Instagram rơi vào 700 triệu người.
Tháng 6/2018 vừa qua, Statista đã công bố bảng report mới nhất, con số này đã lên đến hơn một tỷ người dùng.
Cập nhật tính năng nâng cao trải nghiệm
Mình tin chắc khi nhắc đến Instagram hiện nay, bạn sẽ nghe rất nhiều người nói đến hình thức Influencer Marketing,
Đặc biệt từ 2018, các pro chiến MMO thị trường quốc tế với đã tận dụng rất tốt hình thức này, mang về doanh thu cho 1 campaign lên đến con số hàng trăm nghìn USD.
Vì sao Instagram lại là nơi phát triển tốt nhất hình thức marketing này?
Instagram khác với Facebook là luôn đầu tư vào cập nhật liên tục các tính năng giúp người dùng phát huy tối đa khả năng sáng tạo kết hợp giữa visual content và tính tương tác real-time (thời gian thực) với người theo dõi.
Cập nhật lớn nhất trong 2018 của Instagram phải kể đến là tính năng Daily Story. Đây là nơi bạn đăng tin và biến mất sau 24 giờ.
Cũng như rất nhiều ứng dụng chụp ảnh trong phần Story như : Boomerang, phóng to, tua ngược,… tất cả đều để gây nghiện và kéo người dùng “mở Instagram” như-một-thói-quen.
Và không kém cạnh với tỷ lệ người dùng hàng tháng, đây là thống kê lượng active users sử dụng Story hàng ngày, con số khá ấn tượng, 400 triệu người dùng Story hàng ngày chỉ sau nửa năm ra mắt tính năng này.
Những tips này sẽ giúp bạn có tệp đối tượng tốt sau một thời gian chạy và sử dụng tiếp thị lại để tối ưu chuyển đổi.
Làm nóng với audience insight
Mình đã có bài hướng dẫn về sử dụng công cụ Audience Insight của Facebook, bạn có thể xem lại.
Về sau, bạn sẽ tận dụng được rất nhiều từ tệp ban đầu khi dùng Audience Insight để phân tích.
Tạo tệp đối tượng retargeting
Bạn có thể lưu tệp đối tượng đã từng thực hiện thanh toán trên trang, sau đó có thể upsell hoặc quảng bá đến họ những sản phẩm/dịch vụ tương tự, bản nâng cấp… mà khả năng cao là họ sẽ cần hoặc muốn mua.
Hình ảnh rõ ràng, sản phẩm, ý tưởng chính đặt ở trung tâm, sử dụng hình ảnh người thật, sản phẩm thật càng tốt.
Bố cục hình ảnh hướng về vị trí trung tâm, màu sắc sáng sủa.
Mình sẽ không nói chi tiết về sử dụng phối màu như thế nào, đây là phần của designer sẽ phải làm tốt cho bạn. Hoặc nó thiên về mắt thẩm mỹ, nhận định cái đẹp của bạn.
Bạn cần sử dụng đúng những phối màu, phông màu phù hợp với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh. Chẳng hạn, ví dụ các sản phẩm về sức khỏe, thiên nhiên: Sử dụng xanh lá và trắng làm chủ đạo.
Hình ảnh trên instagram là hình vuông, nên mọi thiết kế của bạn , ý tưởng chính hãy đặt ở trung tâm.
Sử dụng ad text ngắn gọn, có tính thu hút, mời gọi cao, khiến người xem có ấn tượng mạnh hoặc tò mò
Instagram cho hiển thị nội dung dạng văn bản với 3 dòng đầu tiên và sau đó sẽ là see more để có thể xem tiếp.
Hiện tại số kí tự cho phần nội dung căn bản đã khá dài, nhưng mình vẫn khuyến khích bạn giới hạn ad text trong khoảng 200 từ.
Tip mình thường dùng khi viết ad text instagram
Tiêu đề: In hoa, ngắn gọn và có tính chất khoanh vùng đối tượng kèm mục đích sử dụng / lợi ích cho đối tượng.
Thân text: Tập trung vào giới thiệu ngắn gọn đặc tính nổi bật của sản phẩm / dịch vụ (xuất xứ, thành phần khác biệt, đặc tính khác biệt…) và lợi ích độc quyền / nổi bật mà sản phẩm mang lại.
Khi sử dụng bất cứ nền tảng nào để làm tiếp thị, bạn hãy luôn hướng đến những đặc trưng của nền tảng đó và thói quen, thị hiếu của người dùng để từ đó triển khai chiến dịch được hiệu quả bằng việc tối ưu những yếu tố cơ bản nhất.
Google Adsense vs Affiliate Marketing – Nên chọn hình thức nào để kiếm tiền ?
Kiếm tiền với Fulfillment như thế nào? 5 bước để bắt đầu
Kiếm tiền POD như thế nào? 3 bước để bắt đầu cho người mới
Dropshipping là gì? Có nên kiếm tiền với Dropship không?
Cách kiếm tiền với blog phổ biến thông qua 5 bước cơ bản
Top 10 công việc làm thêm tại nhà (tiềm năng thu nhập lớn)
Hướng dẫn làm website miễn phí bằng WordPress (free domain & hosting)
Kiếm tiền với KTcity Affiliate – Từng bước để bắt đầu có hoa hồng.
Buyer Keyword là gì? Tất tần tật về từ khóa “có ý định” mua hàng
Google Analytics 4 là gì? Hướng dẫn cài GA4 vào website
Xem tất cả bài viết
Ưu đãi Special có thể mang lại cho bạn nhiều kiến thức cốt lõi hơn, tăng tỉ lệ thành công của bạn với kiếm tiền online/kinh doanh online trong 2020 này. 10000+ độc giả Kiemtiencenter đã nhận thành công.