Xu Hướng 2/2024 # Phương Pháp Và Thủ Thuật Giải Nhanh Trắc Nghiệm 12 # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Và Thủ Thuật Giải Nhanh Trắc Nghiệm 12 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phiên bản 2024

Tiếp tục với những phương pháp và thủ thuật giải nhanh trắc nghiệm. Chúng tôi giới thiệu đến quý độc giả bộ sách tham khảo 12. Bộ sách “Phương pháp và thủ thuật giải nhanh trắc nghiệm 12 này” được viết trên cơ sở tự học của học sinh và tham kháo cho giáo viên. Nó được tổng hợp rất nhiều nguồn và rất nhiều phương pháp mà chúng tôi công bố trong quyển sách.

Quyển sách được chia thành 9 chủ đề. Bao gồm:

Chủ đề 1: Sự biến thiên của hàm số. Chủ đề 2: Cực trị của hàm số. Chủ đề 3: Giá trị lớn nhất- Giá trị nhỏ nhất của hàm số. Chủ đề 4: Tiệm cận của đồ thị hàm số. Chủ đề 5: Khảo sát hàm số. Chủ đề 6: Điểm đặc biệt của đồ thị hàm số. Chủ đề 7: Sự tương giao của đồ thị hàm số. Chủ đề 8: Tiếp tuyến của đồ thị hàm số. Chủ đề 9: Bài tập ôn tập chương I.

Mỗi chủ đề chúng tôi đều nhắc lại những kiến thức cần nhớ, thủ thuật giải toán trắc nghiệm, những lưu ý và sai lầm thường mắc phải. Bên cạnh những bài tập mẫu có hướng dẫn giải và những bài tập trắc nghiệm có đáp án cụ thể. Cuối mỗi chương, tác giả lại bố trí một loạt những bài toán cũng cố lại những kiến thức đã học.

Do đặc trưng của phương thức thi trắc nghiệm. Tác giả và cộng sự đã hệ thống lại những phần, những bài toán mà chỉ có trong phần thi trắc nghiệm mới xuất hiện. Chẳng hạn: trong phẩn khảo sát hàm số. Sau một vài bài tập mang tính giới thiệu đến dạng của khảo sát. Chúng tôi bố trí những bài toán mang tính chất nhận biết những đặc trưng của đồ thị hàm số. Qua đó giúp các em có được những loại toán đi kèm với dạng toán khảo sát.

Bên cạnh những bài toán cấp độ trung bình. Chúng tôi còn bố trí những bài toán nâng cao và tất nhiên có hướng dẫn giải cụ thể. Những bài toán mang tính chất nâng cao thường tốn thời gian hơn những bài toán nhận biết. Nên chúng tôi đã cố gắng đưa ra những kiến thứ cần thiết nhất có thể.

Do mới ra đời, nên quyển sách cũng có thể mắc một vài lỗi không đáng có. Tác giả xin chân thành cảm ơn những thành ý của quý độc giả gần xa để quyển sách ngày càng hoàn thiện và thiết thực hơn với bạn đọc. Mọi đóng góp, quý độc giả vui lòng liên hệ qua Email: [email protected].

Chân thành cảm ơn!

Tác giả Nguyễn Quốc Tuấn

Phương Pháp Và Thủ Thuật Giải Nhanh Trắc Nghiệm Toán Đại Số 11

Từ năm 2024, theo Lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung của môn Toán kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia sẽ được giới hạn trong chương trình Toán của lớp 11 và Lớp 12 và được thực hiện theo hình thức thi trắc nghiệm. do đó, để giúp các em tiếp cận với phương pháp tự học trắc nghiệm mới, bắt đầu từ năm nay, tác giả biên soạn bộ sách ” Phương pháp và thủ thuật giải Toán Trắc nghiệm 11″. Bộ sách bao gồm những phương pháp giải và bài toán mới theo chương trình trắc nghiệm này.

Một điểm lưu ý của dạng Toán trắc nghiệm là sẽ có nhiều đáp áp tương tự nhau, dễ gây nhầm lẫn cho người giải nếu các bạn không hiểu rõ kiến thức. Do đó, với những bài tập như vậy, tác giả đã bổ sung thêm phần hướng dẫn để các bạn tránh các được các sai xót đáng tiếc.

Về chuyên đề ĐẠI SỐ TỔ HỢP-XÁC SUẤT này, tác giả chia thành những chủ đề như sau:

Chủ đề 1: Qui tắc đếm Chủ đề 2: Hoán vị Chủ đề 3: Chỉnh hợp Chủ đề 4: Tổ hợp Chủ đề 5: Biểu thức-phương trình đại số tổ hợp Chủ đề 6: Nhị thức NewTon Chủ đề 7: Xác suất Chủ đề 8: Ôn tập chương và đề kiểm tra

Do mới ra đời, nên quyển sách cũng có thể mắc một vài lỗi không đáng có. Tác giả xin chân thành cảm ơn những thành ý của quý độc giả gần xa để quyển sách ngày càng hoàn thiện và thiết thực hơn với bạn đọc. Mọi đóng góp, quý độc giả vui lòng liên hệ qua Email: [email protected].

Chân thành cảm ơn!

Tác giả Nguyễn Quốc Tuấn

Phương Pháp Giải Hình Học 7

Xuất phát từ nhu cầu học hình và rèn luyện hình học của các em học sinh lớp 7. Phương pháp giải toán hình học 7 của tác giả ra đời dựa trên cơ sở đó. Quyển sách được quy tụ rất nhiều những dạng toán những bài toán trong chương trình toán 7 của các em học sinh. Chúng tôi đã cố gắng sắp xếp những kiến thức mang tính khoa học nhất có thể. Qua đó giúp cho các em học sinh có được khả năng tự học và tự khám phá bộ môn hình học trong những lớp học sơ khai này.

Trong tập 1, chúng tôi bố trí hai chương học. Nó là hai chương bản lề cho hình học 7. Trong đó có chứa những kiến thức mà không những phù hợp với các em hiện hành, mà nó còn sử dụng đến những năm học tiếp theo của các em. Do đó, chúng tôi đã thực hiện rất kỹ lưỡng những loại toán này. Và dĩ nhiên cũng sắp xếp nó từ cơ bản đến nâng cao dần.

Cũng trong tập 1 này, chúng tôi khuyên các em nên nắm vững những phần quan trọng. Chẳng hạn quan hệ giữa đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song , trong đó bao gồm tiên đề Ơ-Clít(Euclide), các góc đối đỉnh , so le trong và đồng vị. Các em phải có giác quan nhìn nhận được vấn đề này. Và trong chương II về tam giác , các em cũng rèn luyện được những kỹ năng vẽ hình. Đặc biệt nhất là cách chứng minh hai tam giác bằng nhau rồi từ đó suy ra được những cạnh và góc tương ứng bằng nhau. Bên cạnh đó, có ba trường hợp(dấu hiệu) hai tam giác bằng nhau mà các em cần nắm vững. Đó là: Hai tam giác bằng nhau theo trường hợp (cạnh-cạnh-cạnh ), Hai tam giác bằng nhau theo trường hợp (cạnh – góc – cạnh) và Hai tam giác bằng nhau theo trường hợp (góc – cạnh – góc) . Cũng biết được những hệ quả của việc chứng minh hai tam giác vuông bằng nhau để bài toán chứng minh càng nhẹ nhàng hơn.

Tổng Quan Trình Hướng Dẫn Giải Pháp Gói

Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói cung cấp một cách đơn giản để gói và triển khai các ứng dụng cơ sở dữ liệu Microsoft Access. Trình hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua các bước cần thiết để gói các ứng dụng Access độc lập thành gói Thiết lập. Bạn có thể sử dụng Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói để đưa Access 2007 Runtime hoặc Access 2010 Runtime vào gói của mình và tạo lối tắt để gọi tệp Access thích hợp.

Tổng quan

Đầu ra của Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói là một tệp Thiết lập Microsoft Windows Installer (.msi) có tác dụng hướng dẫn người dùng trong quá trình cài đặt ứng dụng Access của bạn.

Sau đó, mọi tệp và tùy chọn bổ sung được chỉ định trong trình hướng dẫn đều sẽ được ghi theo chương trình vào tệp .msi, chẳng hạn như tệp bitmap, dữ liệu phiên bản, thông tin cho mục Chương trình và tính năng trong Panel Điều khiển, thông tin thuộc tính Windows Explorer và thông tin Thỏa thuận Giấy phép Người dùng Cuối (EULA).

Bạn có thể đưa Access Runtime vào gói cài đặt các ứng dụng Access để người dùng có thể triển khai và sử dụng các ứng dụng này trên máy tính chưa được cài đặt Access. Giấy phép phân phối Access Runtime được bao gồm trong bản tải xuống Access Runtime của bạn.

Hãy xem Microsoft Access 2007 Runtime để biết thêm thông tin về cách tải xuống Access 2007 Runtime.

Hãy xem Microsoft Access 2010 Runtime để biết thêm thông tin về cách tải xuống Access 2010 Runtime.

Lưu ý: Yêu cầu hệ thống để sử dụng Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói cũng giống với yêu cầu tương ứng dành cho Microsoft Office 2007 và Microsoft Office 2010. Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói yêu cầu Microsoft Windows Installer 3.0.

Cài đặt Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói cho Access 2007

Trình hướng dẫn này là phần bổ trợ cơ sở dữ liệu Access sẵn dùng như một phần trong Microsoft Office Access 2007 Developer Extensions (ADE).

Khi bạn cài đặt Access 2007 phần mở rộng nhà phát triển trên máy tính của mình, một phần mới có tên là nhà phát triển, được thêm vào menu xuất hiện khi bạn bấm vào nút Microsoft Office trong Access 2007.

Sau khi cài đặt Access 2007 Developer Extensions trên máy tính, bạn có thể khởi động Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói bằng cách bấm vào Microsoft Office Button, trỏ tới Nhà phát triển, rồi bấm vào Giải pháp Đóng gói.

Xem các liên kết ở cuối bài viết này để biết thông tin về các trang trong hộp thoại hướng dẫn.

Cài đặt Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói cho Access 2010

Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói không được cài đặt theo mặc định khi bạn cài đặt Access 2010. Để cài đặt Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói, hãy thực hiện như sau:

Thoát khỏi Microsoft Access.

Bấm vào Bắt đầu, rồi bấm vào Panel Điều khiển.

Bấm vào Chương trình và Tính năng.

Bấm chuột phải vào mục nhập Microsoft Office 2010, rồi bấm vào Thay đổi.

Trong hộp thoại Thiết lập Microsoft Office 2010, hãy bấm vào Thêm hoặc Loại bỏ Tính năng, rồi bấm vào Tiếp tục.

Bấm vào dấu cộng (+) để bung rộng thư mục Microsoft Office.

Bấm vào dấu cộng (+) để bung rộng thư mục Phần bổ trợ.

Bấm vào Không Sẵn dùng ở cạnh Trình hướng dẫn Đóng gói, rồi bấm vào Chạy Từ Máy tính của Tôi. Bấm vào Tiếp tục để cài đặt Trình hướng dẫn Giải pháp Đóng gói.

Xem các liên kết ở cuối bài viết này để biết thông tin về các trang trong hộp thoại hướng dẫn.

Trình hướng dẫn giải pháp đóng gói-Trang 1

Trình hướng dẫn giải pháp đóng gói-trang 2

Trình hướng dẫn giải pháp đóng gói-trang 3

Trình hướng dẫn giải pháp đóng gói-trang 4

Lmht: Pháp Sư Đường Giữa Ekko Và Cách Chơi Mùa 2024

Thể Thao 247 – Là một trong những pháp sư có sự cơ động cao nhờ bộ chiêu thức biến ảo, chắc chắn Ekko sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn leo rank mùa 2024

Trong LMHT, Ekko thực sự là một pháp sư – sát thủ cực kỳ linh hoạt và biến ảo nhờ bộ kỹ năng có lượng sát thương tốt, độ khống chế cao và sự kết hợp cực kỳ đồng điệu nếu thi triển một cách chính xác. Nhờ bổ kỹ năng biến ảo của mình, Ekko có thể hoàn thành tốt vai trò mở giao tranh tổng của mình mới tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn trên diện rộng.

Ekko – Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian

Tuy nhiên, để điều khiển và căn ke thời gian với bộ kỹ năng của Ekko một cách thuần thục là không hề đơn giải một chút nào. Cậu bé thời gian phải cân đối lượng máu của mình với tầm ảnh hưởng từ chiêu cuối thật kỹ lưỡng ssao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Kỹ năng

Nội tại Động Cơ Z Cộng Hưởng: Động Cơ Z của Ekko cộng dồn năng lượng từ đòn đánh và kỹ năng. Đòn thứ ba gây thêm sát thương phép và, nếu mục tiêu là tướng, Ekko được tăng tốc độ di chuyển.

Dây Cót Thời Gian (Q): Ekko tung ra một quả lựu đạn, thứ sẽ phát nổ tạo ra một trường thời gian bóp méo khi trúng một tướng địch, làm chậm và gây sát thương lên mọi đơn vị bên trong. Sau đó, nó sẽ quay trở lại với Ekko, gây sát thương trên đường về.

Lưỡng Giới Đồng Quy (W): Ekko phá vỡ dòng thời gian, tạo một vùng dị thường bất ổn sẽ mở rộng sau vài giây, làm chậm những kẻ địch bên trong. Nếu Ekko tiến vào vùng dị thường, cậu sẽ nhận một lớp khiên và gây ra một vụ nổ giữ chân kẻ địch trong một từ trường tạm thời, làm choáng chúng.

Biến Chuyển Pha (E): Ekko lướt đi né tránh sát thương và kích hoạt Động Cơ Zero. Đòn tấn công tiếp theo của cậu sẽ gây thêm sát thương và bóp méo thời gian, dịch chuyển tức thời cậu đến mục tiêu.

Đột Phá Thời Gian (R): Ekko tự đảo lộn dòng thời gian của bản thân, khiến cậu trở nên không thể bị chọn làm mục tiêu và quay về thời điểm thích hợp trong quá khứ. Cậu ta biến trở lại địa điểm vài giây trước, và hồi máu một phần sát thương nhận vào trong thời gian đó. Kẻ địch đứng gần địa điểm này sẽ phải chịu rất nhiều sát thương.

Cách chơi

Thứ tự nâng cấp kỹ năng Ekko

Cách lên đồ

Các trang bị cơ bản cho Ekko

Phép bổ trợ

Phép bổ trợ cho Ekko đi đường giữa

Ngọc bổ trợ Ngọc bổ trợ nên dùng cho Ekko

Ngọc bổ trợ nên dùng Ekko với một vài thay đổi về hệ phụ

Tướng Counter

Một số vị tướng cơ bản với tỷ lệ thắng cao thường được lựa chọn để đối đấu với Ekko là:

Phương Pháp Hướng Dẫn Nghi Thức Đội

PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN NGHI THỨC ĐỘI

1. Yêu cầu đối với đội viên( có 7 yêu cầu):

1/ Thuộc, hát đúng Quốc ca, Đội ca và một số bài hát truyền thống.

2/ Thắt khăn, tháo khăn quàng đỏ.

3/ Chào kiểu đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (gọi tắc Chào Đội ).

4/ Cầm cờ, giương cờ,vác cờ, kéo cờ.

5/ Hô đáp khẩu hiệu Đội.

6/ Biết 3 bài trống quy định ( Chào cờ, chào mừng, hành tiến)

7/ Biết các động tác cá nhân tại chỗ và di động.

– Thắt khăn, tháo khăn quàng đỏ .

– Vòng đuôi khăn bên trái vào trong, đưa lên trên và kéo ra phía ngoài.

– Lấy đuôi khăn bên trái vòng từ trái sang phải và buộc tiếp thành nút (từ phải sang trái) với dải khăn bên phải.

– Thắt nút khăn, chỉnh cho hai dải trên và dưới nút khăn xòe ra, sửa nút khăn vuông vắn, bẻ cổ áo xuống.

Tay trái cầm nút khăn, tay phải cầm dải khăn phải phía trên nút, rút khăn ra.

– Chào kiểu đội viên :

Đội viên đứng ở tư thế nghiêm, mắt hướng về phía chào, chào bằng tay phải, các ngón tay khép kín giơ lên đầu cách thùy trán bên phải khoảng 5 cm, bàn tay thẳng với cánh tay dưới, khuỷu tay chếch ra phía trước tạo với thân người một góc khoảng 130 độ.

– Tay giơ lên đầu biểu hiện đội viên luôn luôn đặt lợi ích của Tổ quốc và của tập thể Đội lên trên, năm ngón tay khép kín tượng trưng cho ý thức đoàn kết của đội viên để xây dựng Đội vững mạnh.

– Giơ tay chào và bỏ xuống theo đường ngắn nhất, không gây tiếng động.

– Đội viên chào khi dự lễ chào cờ, đón đại biểu, báo cáo cấp trên, làm lễ tưởng niệm … chỉ chào khi đeo khăn quàng đỏ hoặc đeo huy hiệu Đội.

1- Đứng nghỉ: Người ở tư thế đứng, khi có khẩu lệnh “Nghỉ!”, , hai tay để thẳng thoải mái, chấn trái hơi chùn xuống ,trọng tâm dồ vào chân phải, khi mỏi có thể đổi chân.

2- Đứng nghiêm: Người ở tư thế đứng, khi có khẩu lệnh “Nghiêm!”, người đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai tay thẳng khép sát thân người, bàn tay nắm tự nhiên, lòng bàn tay hướng vào thân người, hai chân thẳng, khép sát, hai bàn chân tạo thành thành chữ V (góc khoảng 60o).

3- Quay bên trái: Khi có khẩu lệnh “Bên trái – Quay!”, sau động lệnh “Quay!” người đứng nghiêm, lấy gót chân trái làm trụ , mũi chân phải làm điểm làm điểm đỡ, quay người sang phía trái một góc 90o, sau đó rút chân phải lên, trở về tư thế đứng nghiêm.

4- Quay bên phải: Khi có khẩu lệnh “Bên phải – Quay!”, sau động lệnh “Quay!” người đứng nghiêm, lấy gót chân phải làm trụ, mũi chân trái làm điểm đỡ, quay người sang phía phải một góc 90o, sau đó rút chân trái lên, trở về tư thế nghiêm.

5- Quay đằng sau: Khi có khẩu lệnh “Đằng sau – Quay!”, sau động lệnh “Quay!” lấy gót chân phải làm trụ, mũi chân trái làm điểm đỡ, quay người sang phía bên phải một góc 1800, sau đó rút chân trái lên, trở về tư thế nghiêm.

Đi đều khác dậm chân tại chỗ cơ bản ở bước chân di chuyển, đầu gối không nhấc cao, bước đi bình thường, gót chân xuống trước, mũi xuống sau, không đá hất chân về phía trước hoặc giật ra phía sau.

6- Chạy đều: Khi có khẩu lệnh “Chạy đều – Chạy!”, sau động lệnh “Chạy!”, bắt đầu chạy bằng chân trái theo nhịp còi hoặc lời hô, đầu gối không nhấc cao, không đá chân, hai cánh tay co tự nhiên, lòng bàn tay hướng vào thân người, bàn tay nắm, đánh nhẹ ở tư thế thoải mái và vung dọc theo hướng chạy, người hơi đổ về phía trước. Khi có khẩu lệnh “Đứng lại – Đứng!”, động lệnh “Đứng!” rơi vào chân phải, đội viên chạy thêm 3 bước nữa rồi kéo chân phải về tư thế nghiêm.

3. Các động tác cờ : Cầm cờ, giương cờ, vác cờ, kéo cờ:

– Cầm cờ ở tư thế nghiêm: Khi có khẩu lệnh “Nghiêm!”, kéo cán cờ áp sát vào thân mình, người ở tư thế nghiêm.

+ Từ tư thế cầm cờ nghiêm chuyển sang giương cờ: tay phải cầm cờ giương lên trước mặt, tay thẳng và vuông góc với thân người, cán cờ dựng thẳng đứng. Tay trái nắm cán cờ dưới bàn tay phải khoảng 20 cm – 30 cm, tay phải di chuyển xuống nắm sát đốc cờ, kéo sát vào ngang thắt lưng đưa về tư thế giương cờ.

+ Từ tư thế vác cờ nghiêm chuyển sang giương cờ: Tay phải kéo đốc cán cờ về sát thân người, tay trái đẩy cán cờ ra phía trước về tư thế giương cờ.

Động tác, tư thế vác cờ: Từ tư thế cầm cờ nghiêm, tay phải cầm cờ giương lên trước mặt, tay thẳng và vuông góc với thân người, cán cờ dựng thẳng đứng. Tay trái nắm cán cờ dưới bàn tay phải khoảng 20 cm – 30 cm, tay phải di chuyển xuống nằm sát đốc cán cờ, đưa thẳng ra phía trước nghiêng với mặt đất một góc khoảng 45 độ, tay trái kéo cán cờ đặt lên vai phải đưa về tư thế vác cờ.

– ­Kéo cờ trong các buổi lễ: Cờ được buộc sẵn vào dây.Đội cờ có 2 em, 1 em kéo cờ, 1 em nâng cờ quay về phía cột cờ.

* Khẩu lệnh khi thực hiện các động tác sử dụng cờ:

4. Đội hình chuyển hướng vòng:

– Vòng trái: Khi đội hình đang đi đều, chỉ huy hô: “Vòng bên trái (phải) – Bước”, sau khẩu lệnh “Bước”những đội viên hàng bên trái (ngoài cùng) bước đến điểm quay (được xác định bằng vị trí phân đội trưởng khi dứt động lệnh) thì bước ngắn hơn đồng thời quay sang trái. Những đội viên hàng bên phải khi đến điểm quay thì bước dài hơn đồng thời quay bên trái.Sau đó đi tiếp và giữ đúng cự ly.

– Vòng phải: Tiến hành ngược lại

– Vòng đằng sau: Tiến hành như vòng trái (hoặc phải) nhưng di chuyển đội hình quay ngược lại hướng đi ban đầu. Khẩu lệnh: “Bên trái (bên phải) vòng đằng sau – Bước! ( chạy! )

– Hàng dọc: Tay trái giơ thẳng lên cao, các ngón tay khép kín, lòng bàn tay hướng về phía thân người.

Đội hình hàng dọc để tập hợp điểmsố báo cáo,khi hành ti ến hoặc tổ chức các hoạt động.

– Phân đội hàng dọc: Phân đội trưởng đứng đầu, các đội viên thứ tự xếp hàng từ thấp đến cao, phân đội phó đứng cuối hàng.

– Hàng ngang : Tay trái giơ sang ngang tạo với thân người một góc 900, các ngón tay khép kín, lòng bàn tay úp xuống.

Đội hình hàng ngang được dùng khi tổ chức nghe nói chyện, duyệt Đội, chào cờ, tập hợp báo cáo toàn liên đội.

– Phân đội hàng ngang: Phân đội trưởng đứng đầu, đội viên lần lượt đứng về phía trái phân đội trưởng từ thấp đến cao, phân đội phó đứng cuối hàng.

– Chi đội hàng ngang: Phân đội 1 xếp hàng ngang trên cùng là chuẩn, các phân đội xếp hàng ngang theo thứ tự đứng sau phân đội 1.

– Chữ U: Tay trái đưa ngang, cánh tay trên vuông góc với cánh tay dưới, bàn tay nắm kín, lòng bàn tay hướng về thân người.

Đội hình chữ U được dùng khi tổ chức lễ chào cờ, lễ kết nạp đội viên và một số hoạt động ngoài trời.

– Chi đội tập hợp chữ U: Phân đội 1 là một cạnh của chữ U, các phân đội khác làm đáy (xếp thành 1 hàng ngang), phân đội cuối làm cạnh kia của chữ U.

– Vòng tròn : Hai tay vòng lên đầu, bàn tay mở, các ngón tay khép kín, lòng bàn tay úp xuống, ngón tay giữa hai bàn tay chạm nhau.

Được sử dụng khi tổ chức các hoạt động tập thể như: múa, hát tập thể, tổ chức trò chơi, lửa trại, sinh hoạt nội bộ ngoài trời.

Khi có lệnh tập hợp, các đội viên chạy đều tại chỗ, sau đó lần lượt chạy về vị trí tập hợp, theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, vừa chạy vừa điều chỉnh, khi chỉ huy bỏ tay xuống thì dừng lại và quay vào vòng tròn, về tư thế nghiêm.

* Chú ý:

– Khi giơ tay chỉ định đội hình tập hợp, hướng mặt của chỉ huy luôn cùng hướng với đội hình.

– Khi đội viên đầu tiên vào vị trí chuẩn của đội hình, chạm tay trái vào vai trái của chỉ huy, chỉ huy chuyển từ vị trí tập hợp sang vị trí điều khiển của đơn vị.

– Điểm số phân đội: Phân đội trưởng tiến bước, quay đằng sau, hô: “Nghiêm! Phân đội điểm số!” và phân đội trưởng hô số “một”, các đội viên đánh mặt sang trái hô số tiếp theo, lần lượt cho đến người cuối cùng. Người cuối cùng điểm số xong hô: “hết!”.

– Điểm số toàn chi đội: Sau khi nghe lệnh: “Nghiêm! Các chi đội điểm số, báo cáo- Nghỉ!”, các chi đội trưởng đứng lên vị trí chỉ huy chi đội hình, hô: “Nghiêm! Chi đội điểm số!”, phân đội trưởng phân đội 1 hô: “Một!”, các đội viên phân đội 1 tiếp tục điểm số cho đến người cuối cùng. Người cuối cùng điểm số xong hô: “Hết!” Phân đội trưởng phân đội 2 hô số tiếp theo của người cuối cùng phân đội 1, các đội viên phân đội 2 điểm số tiếp… Các phân đội còn lại lần lượt tiến hành như trên cho đến hết.Chi đội trưởng lấy số cuối của chi đội cộng với Chi đội trưởng và đội viên ở đội cờ, đội trống rồi báo cáo với Liên đội.

– Ở chi đội: Phân đội 1 điểm số xong, phân đội trưởng cho phân đội đứng nghiêm, quay đằng sau, bước lên báo cáo chi đội trưởng. Khi phân đội trưởng phân đội 1 báo cáo, phân đội trưởng phân đội 2 bắt đầu cho phân đội mình điểm số và lần lượt như vậy đến phân đội cuối.

– Ở liên đội: Các chi đội trưởng lần lượt từ chi đội 1 đến chi đội cuối báo cáo với chỉ huy Liên đội.

– Liên đội trưởng lên báo cáo tổng chỉ huy của hội thi.

Điểm số xong các đơn vị trưởng lần lượt hô đơn vị mình đứng nghiêm, rồi (chạy hoặc đi tuỳ theo cự ly xa hoặc gần) đến trước chỉ huy, cách khoảng 3 bước nói to: “Báo cáo! (đơn vị trưởng giơ tay chào chỉ huy, chỉ huy chào đáp lại, 2 người cùng bỏ tay xuống) báo cáo chi đội trưởng (Liên đội trưởng, Tổng phụ trách…) phân đội (chi đội, liên đội) có …. đội viên, có mặt …., vắng mặt…, có lý do …., không có lý do….Báo cáo hết!”. Chỉ huy đáp lại … Đơn vị trưởng hô : “Rõ”, sau đóchào chỉ huy, chỉ huy chào đáp lại và cùng bỏ tay xuống. Đơn vị trưởng quay về trước đơn vị hô: “Nghỉ!” và trở về vị trí.

– Vị trí chỉ huy khi tập hợp: Khi tập hợp, chỉ huy là chuẩn của đơn vị. Ở đội hình hàng dọc và chữ U, đội viên đứng sau chỉ huy có khoảng cách bằng một cánh tay(cánh tay trái đưa lên chạm vai trái chỉ huy) cùng hướng với chỉ huy. Ở đội hình hàng ngang, đội viên đứng tiếp bên trái chỉ huy có khoảng cách bằng một cánh tay(vai phải chạm ngón tay trái của chỉ huy) và cùng hướng với chỉ huy. Ở đội hình vòng tròn thì chỉ huy làm tâm.

+ Đội hình của các chi đội khác đứng lần lượt bên trái chi đội 1, khoảng cách bằng 1 cự ly rộng.

PHẦN NGHI LỄ ĐỘI

– Sau khi đã tập hợp và ổn định đơn vị.

– Chỉ huy hô: “Mời quý đại biểu và các bạn chuẩn bị làm lễ chào cờ!”

– Chỉ huy hô: “Đội nghi lễ vào vị trí!” (đội cờ của liên đội vác cờ, đội trống đeo trống vào vị trí quy định, đến nơi đưa cờ về tư thế nghỉ).

– Chỉ huy hô: “Nghiêm! ( kèn hiệu thổi – nếu có ) .Chào cờ – Chào!” (dứt động lệnh :chào”, chỉ huy hướng về phía cờ) , cờ giương, đội trống đánh trống chào cờ, tất cả đội viên giơ tay chào. Hai đội viên hộ cờ đứng nghiêm, không giơ tay chào.

– Dứt 3 hồi trống, chỉ huy hô: “Quốc ca!”, đội viên bỏ tay xuống, đứng tư thế nghiêm và hát Quốc ca.

– Hát xong Quốc ca, chỉ huy hô “Đội ca!”, đội viên hát đội ca.

– Hát xong Đội ca, chỉ huy quay về đội hình hô: ” Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa – Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại – Sẵn sàng!”, tất cả đội viên đáp: “Sẵn sàng!” không giơ tay.

– Kết thúc lễ chào cờ, chỉ huy hô: “Đội Nghi lễvề vị trí!”.

2. Lễ diễu hành :

– Diễn biến : Sau Lễ khai mạc, chỉ huy đến lễ đài báo cáo đại biểu (đại diện đại biểu): “Báo cáo…, các đơn vị đã sẵn sàng, xin mời đại biểu đi duyệt Đội!”. Đại diện đại biểu đáp: “Đồng ý!”, Chỉ huy quay về đội hình hô: “Lễ duyệt Đội bắt đầu!” và hướng dẫn đại biểu đến trước vị trí đội cờ (đứng theo đội ngũ tĩnh tại), đại biểu giơ tay chào cờ rồi đi duyệt Đội (Trong quá trình đi duyệt Đội, đại biểu không giơ tay chào).

Khi đại biểu vào vị trí duyệt Đội (trước đội hình chi đội đầu tiên của đơn vị, chỉ huy đi sau đại biểu khoảng 1 mét, chếch về bên phải), thổi kèn, đánh trống hành tiến, đại biểu đi từ đầu đến cuối đơn vị. Khi kèn và trống nổi, cờ của liên đội giương cao, chỉ huy chào (đến khi đại biểu đi hết đơn vị cuối cùng). Khi đại biểu đi đến đơn vị nào, chỉ huy đơn vị đó hô “chào!”, cờ của chi đội giương cao, đội viên giơ tay chào. Khi đại biểu đi qua, chỉ huy đơn vị đó hô “thôi!”, đội viên thôi chào, cờ về tư thế nghiêm. Đi hết đơn vị cuối, đại biểu lên lễ đài. Lễ duyệt Đội kết thúc.

HƯỚNG DẪN

THỐNG NHẤT HỘI THI NGHI THỨC, NGHI LỄ ĐỘI

1. Đồng phục đội viên:

+ Áo sơ mi trắng.

+ Quần âu hoặc váy (đối với đội viên nữ) màu sẫm.

+ Giày có quai hậu hoặc giày bata.

Lưu ý: Khuyến khích Chỉ có chỉ huy cấp phân đội trở lên được đeo băng nghi thức

( đeo vắt qua vai phải ) và cấp hiệu( đeo ở tay áo trái, dưới cầu vai 5 cm )

+ Áo và quần âu (hoặc váy) trắng viền đỏ.

+ Mũ ca lô trắng, viền đỏ.

+ Giày ba-ta trắng.

+ Băng danh dự dành cho hộ cờ

3. Quy định nghi thức Đội:

– Tập họp đội hình hàng ngang, so hai cự ly.

-. Chỉ huy đứng ở vị trí giữa đội hình, cách đội hình 3 bước

– Các động tác : Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay bên phải ( trái ), quay đằng sau, dậm chân tại chỗ, chạy tại chỗ, tháo, thắt khăn quàng đỏ, chào Đội

– Các động tác cờ: Cờ tư thế nghỉ, nghiêm, giương cờ ,vác cờ.

– Tập họp đội hình hàng dọc, so hai cự ly.

– Đi đều, chạy đều: đảm bảo hàng ngang, hàng dọc, thằng đều, giữ đúng cự ly (Chỉ huy hô khẩu lệnh theo nhịp 1,2).

– Đội hình chuyển hướng vòng: Thực hiện đầy đủ 4 nội dung: vòng trái, vòng phải, vòng đằng sau bên trái, vòng đằng sau bên phải.

– Các động tác: Tiến, lùi, sang phải ( trái ), đi đều và chuyển hướng vòng ( phải, trái, đằng sau(phải, trái), chạy đều và chuyển hướng vòng(phải, trái, đằng sau(phải, trái).

– Tập họp đội hình chữ U, so hai cự ly ( Khi so hàng dọc bàn tay đứng, khi so hàng ngang bàn tay úp). Không áp dụng hình vẽ trang 77 tài liệu Nghi thức Đội sửa đổi năm 2008.

– Đội nghi lễ: Đội trống – kèn đứng sau đội cờ; đội cờ gồm 1 cờ nước, 1 cờ đội, 2 hộ cờ.( hai hộ cờ có đeo băng danh dự ( đeo vắt qua vai phải ), 2 đội viên hộ cờ đứng nghiêm không giơ tay chào.

– Đội hình cờ di chuyển hàng dọc theo thứ tự: hộ cờ 1, cờ nước, cờ đội, hộ cờ 2.

– Chỉ huy điều khiển nghi lễ chào cờ, vị trí đứng bên phải phân đội trưởng phân đội 1. (Khi hô khẩu hiệu, chỉ huy hướng về đội hình để hô)

– Sử dụng các bài trống qui định.

– Diễn tiến nghi lễ chào cờ: ( Sau khi đã tập hợp và ổn định đơn vị )

+ Chỉ huy hô:” Mời các vị đại biểu và các bạn chuẩn bị làm lễ chào cờ !”

( không áp dụng cho hội thi nghi thức Đội )

+ Chỉ huy hô: Đội nghi lễ vào vị trí! ( đội cờ vác cờ, đội trống đeo trống , đội kèn cầm kèn tay phải vào vị trí với từng hình thức tổ chức , đến nơi ,đưa cờ về tư thế nghỉ )

+ Chỉ huy hô: Nghiêm! Đội kèn thổi kèn hiệu chào cờ. Hết hồi kèn

+ Chỉ huy hô: Chào cờ, chào!

( Dứt động lệnh” Chào ” chỉ huy hướng về phía cờ ), cờ giương ( hoặc kéo ) ,đội trống đánh trống chào cờ, tất cả đội viên giơ tay chào (2 đội viên hộ cờ đứng nghiêm không giơ tay chào)

– Dứt tiếng trống, chỉ huy hô: Quốc ca!, đội viên bỏ tay xuống, đứng tư thế nghiêm và hát Quốc ca.

– Hát xong Quốc ca, chỉ huy hô: Đội ca, đội viên hát Đội ca.

– Hát xong Đội ca, chỉ huy quay về đội hình hô : vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa -vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại – sẵn sàng !

– Tất cả đội viên đồng thanh đáp một lần : Sẵn sàng ! không giơ tay

– Kết thúc lễ chào cờ, Chỉ huy hô: Đội Nghi lễ về vị trí !

3.4 Bàn thi hát, múa tập thể: (giải thi riêng)

– Tập trung đội hình vòng tròn, so hai cự ly

– Chỉ huy Đội giới thiệu bài hát, múa Sinh hoạt tập thể (01 bài tự sáng tác và 01 bài qui định).

– Tập thể đội viên trong đội hình cùng hát và múa.

– Có thể bổ sung đạo cụ cho bài múa (nơ, hoa, khăn…)

– Mỗi bài thực hiện 2 lần.

– Có thể bổ sung phần thi quản trò trò chơi

– Đội hình linh động.

– Bài biểu diễn linh động theo tính chất hội thi.

5. Đội hình diễu hành:

+ Khối nghi lễ: Bảng tên à Cờ Nước à Cờ Đội à 2 hộ cờ àdi ảnh Bác (nếu có) àchỉ huy đội nghi lễ à đội kèn (nếu có) à đội trống. Đi diễu hành theo nhịp hành tiến (đi đều).

+ Khối nghi thức: Chỉ huy đội nghi thức – đội hình nghi thức. Đi diễu hành theo nhịp hành tiến (đi đều). Khi đến vạch chào, chỉ huy Đội hô chào và thực hiện động tác chào Đội. Đội hình nghi thức thực hiện động tác chào Đội, tay còn lại vẫn đánh theo nhịp. Đến vạch thôi chào chỉ huy Đội hô: Thôi! Và bỏ tay xuống. Đội hình nghi thức thực hiện động tác thôi chào, tiếp tục đi đều.

+ Khối cổ động: Đội cờ phướn, đội hoa, đội ráp hình… (nếu có) đi bình thường, có thể biểu diễn vui tươi sinh động, sáng tạo.

7. Hướng dẫn Đề cương báo cáo thành tích đơn vị: ( khoảng 01 trang giấy A4 – size chữ 13, font chữ Times New Roman)

+ Lời dẫn chào mừng của đơn vị gửi đến đại biểu khách mời trong buổi lễ.

+ Giới thiệu tên đơn vị, ý nghĩa hoặc hoàn cảnh đơn vị được mang tên.

+ Tóm tắt đặc điểm, truyền thống riêng của đơn vị.

+ Tóm tắt thành tích nổi bật đã đạt được, minh họa số liệu tiêu biểu.

+ Định hướng mục tiêu của đơn vị trong thời gian tới.

+ Lời kết, lời cảm ơn và lời chúc.

– Không viết tắt, viết rõ ràng, mạch lạc, cụ thể.

– Không liệt kê quá nhiều.

– Mỗi phần của đề cương có chuyển ý.

VAI TRÒ TỰ QUẢN CỦA BAN CHỈ HUY ĐỘI

1. Ý nghĩa:

Sự tự quản của Đội được biểu hiện như sau:

+ Mọi công việc của Đội ở chi đội, liên đội đều do các tập thể và đội viên bàn bạc.

+ Các quyết định của chi đội, liên đội đều được thực hiện khi quá nửa số đội viên đồng ý

+ Tự quản của Đội có sự hướng dẫn của phụ trách Đội

+ Tự quản là nguyên tắc giáo dục đặc trưng của Đội (tự nguyện, tự quản có sự hướng dẫn của phụ trách)

2. Nhiệm vụ tự quản của Ban chỉ huy đội:

– Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động trong một năm học

– Tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, hội thi, ngày hội, sinh hoạt chủ đề, chủ điểm

– Hướng dẫn, giúp đỡ đội viên rèn luyện tốt về mọi mặt ( chủ yếu rèn luyện nghi thức, nghi lễ Đội, chương trình rèn luyện đội viên )

– Phân công đội viên phụ trách Sao nhi đồng

– Quản lý hồ sơ sổ sách của Đội

– Phân công nhiệm vụ trong ban chỉ huy

– Tổ chức Đại hội Đội

– Tổ chức họp giao ban sinh hoạt định kỳ tuần, tháng, học kỳ…

– Nắm vững kỹ năg nghiệp vụ công tác Đội, tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể của Đội

– Thường xuyên báo cáo thỉnh thị ý kiến của Ban phụ trách, Thầy ( Cô ) Phụ trách chi đội, Thầy ( Cô ) Tổng phụ trách đội

3. Gợi ý sinh buổi sinh hoạt đội:

– Sinh hoạt chi đội, liên đội là hình thức sinh hoạt tập thể nhằm:

– Các bước simnh hoạt:

– Ban chỉ huy đội họp chọn chủ điểm và phân công. – Sưu tầm tư liệu , bài hát , trò chơi . – Thông báo đến đội viên : Thời gian, địa điểm, nội dung , trang phục , vật dụng chuẩn bị… – Mời đại biểu tham dự , mời Ban giám khảo( nếu có). – Trang trí , sắp xếp chỗ ngồi ,quà thưởng…

– Tập họp, ổn định, điểm danh, sinh hoạt đầu giờ

– Chào cờ ( nếu có ) – Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biểu – Sinh hoạt chủ điểm ( Trả lời câu hỏi , vẽ tranh, hóa trang ,văn nghệ , đọc thơ, kể chuyện, đố vui, rèn luyện chuyên hiệu đội viên….)

– Dặn dò nội dung chuẩn bị buổi sinh hoạt lần sau

HƯỚNG DẪN TIÊU CHUẨN

CÁC DANH HIỆU CỦA ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH.

A. TIÊU CHUẨN DANH HIỆU CÁ NHÂN:

1. DANH HIỆU “CHÁU NGOAN BÁC HỒ ” CẤP LIÊN ĐỘI

( gồm 5 tiêu chuẩn ) dành cho cá nhân nhi đồng và đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

1.Có tinh thần đoàn kết thương yêu giúp đỡ bạn bè và mọi người chung quanh , khiêm tốn, thật thà, dũng cảm. Biết vâng lời và giúp đỡ cha mẹ. Xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

2. Có tinh thần khắc phục khó khăn ,vươn lên trong học tập và có kết quả ngày cành tiến bộ , xếp loại văn hoá từ trung bình trở lên .

3. Có ý thức chấp hành pháp luật ,thực hiện nếp sồng văn minh nơi công cộng , nội quy trường lớp, tích cực lao động rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường .

4. Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hoạt động của nhà trường và các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức .

5. Thực hiện chương trình dự bị đội viên ( đối với nhi đồng ) chương trình rèn luyện đội viên, được công nhận từ 3 chuyên hiệu trở lên ( đối với đội viên )

2. CHÁU NGOAN BÁC HỒ CẤP QUẬN, HUYỆN:

– Là CNBH xuất sắc cấp Liên đội.

– Đạo đức tốt ,văn hoá khá trở lên.

– Đạt giải các kỳ thi cấp liên đội.

– Được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên đạt từ 5 chuyên hiệu trở lên theo hạng tuổi.

3. CHÁU NGOAN BÁC HỒ CẤP TỈNH, THÀNH PHỐ:

– Là CNBH xuất sắc cấp quận ,huyện.

– Đạo đức tốt ,văn hoá giỏi.

– Đạt giải các kỳ thi cấp quận, huyện.

– Được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi ( đạt 6 chuyên hiệu ).

B. TIÊU CHUẨN DANH HIỆU TẬP THỂ:

1.TIÊU CHUẨN DANH HIỆU ” SAO CHÁU NGOAN BÁC HỒ ”

( gồm 3 tiêu chuẩn )

1. Toàn Sao có tinh thần đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng học tập , vui chơi và rèn luyện đạo đức.

2.Sinh hoạt Sao theo đúng quy định với nội dung phong phú, có phụ trách sao giúp đỡ thường xuyên.

3. Có quá nửa số bạn trong Sao đạt danh hiệu : CHÁU NGOAN BÁC HỒ.

2. TIÊU CHUẨN DANH HIỆU “CHI ĐỘI MẠNH ” ( gồm 5 tiêu chuẩn )

1. Có chương trình kế hoạch công tác cụ thể và thực hiện với chất lượng cao so với chương trình kế hoạch đề ra.

2. Ban Chỉ Huy Chi Đội và các nhóm nòng cốt hoạt động có hiệu quả. Có đủ sổ sách và những phương tiện cần thiết phục vụ trong hoạt động Đội.

3. Có nhiều hình thức động viên đội viên học tập, có ít nhất 30% số đội viên xếp loại văn hóa từ khá, giỏi trở lên. Không có đội viên xếp loại văn hóa yếu, kém.

4. Tập thể đoàn kết, thân ái, có nhiều biện pháp giúp nhau tu dưỡng, rèn luyện, có số đội viên xếp loại đạo đức từ 80% khá, tốt trở lên. Không có đội viên xếp loại đạo đức yếu, kém.

5. Duy trì nề nếp sinh hoạt chi đội, có quỹ chi đội, lập quỹ “vì bạn nghèo”, có ít nhất một tờ báo thiếu niên tiền phong. Huy động đông đảo đội viên tham gia công tác Sao nhi đồng, các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện và các hoạt động trên địa bàn dân cự, Tích cực tham gia các phong trào của Liên Đội và nhà trường. Làm tốt công tác phát triển đội viên mới, đội viên lớn lên đoàn. Có ít nhất 50% đội viên đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

3. TIÊU CHUẨN DANH HIỆU “LIÊN ĐỘI MẠNH ” ( gồm 5 tiêu chuẩn )

1. Xây dựng và thực hiện với chất lượng cao chương trình kế hoạch công tác Đội theo năm học ( được Ban giám hiệu, Ban thường vụ Đoàn và Hội đồng Đội Xã, Phường phê duyệt )

2. Tổ chức tốt việc bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng cho Ban chỉ huy Chi đội, Ban chỉ huy Liên đội, Phụ trách Sao nhi đồng.

3. Có văn phòng Đội, hoặc phòng truyền thống, có đầy đủ những trang bị phục vụ hoạt động Đội như: Trống Đội, cờ Đội, ,hồ sơ sổ sách, các loại ấn phẩm của Đội theo quy định, xây dựng được quỹ Đội, quỹ ” Vì bạn nghèo”

4. Duy trì có nề nếp chế độ sinh hoạt chi đội , sinh hoạt Ban chỉ huy Liên đội , làm tốt công tác phát triển đội viên mới , giới thiệu ít nhất 60% đội viên lớn ưu tú để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bồi dưỡng, kết nạp.

– Với liên đội trường tiểu học , yêu cầu tổ chức được sinh hoạt Sao nhi đồng ở hầu hết các lớp ,trong đó ít nhất 30% Sao trong tổng số Sao đạt danh hiệu ” SAO CHÁU NGOAN BÁC HỒ ”

4. DANH HIỆU LIÊN ĐỘI MẠNH CẤP TỈNH, THÀNH PHỐ:

Là những Liên đội xuất sắc trong số liên Đội mạnh cấp quận ,huyện , có từ 70% chi đội trở lên đạt danh hiệu: CHI ĐỘI MẠNH

D.QUY TRÌNH XÉT CHỌN CÔNG NHẬN:

1. ĐỐI VỚI DANH HIỆU “CHÁU NGOAN BÁC HỒ:

– Chi đội tổ chức họp biểu quyết bình chọn ( có ghi lại biên bản ).Có sự hướng dẫn của Phụ trách Sao nhi đồng, Giáo viên chủ nhiệm phụ trách lớp nhi đồng ( đối với lớp nhi đồng ).Có sự hướng dẫn của Giáo viên Chủ nhiệmphụ trách chi đội lớp

( đối với Chi đội)

– Chi đội lập danh sách gửi lên Ban chỉ huy Liên đội đề nghị Ban phụ trách nhà trường , Ban thường vụ Đoàn Xã, Phường công nhận .

– Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp quận, huyện- cấp tỉnh ,Thành phố : Ban chỉ huy Liên đội lập danh sách có ý kiến xác nhận của Ban giám hiệu, Ban thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội Quận, Huyện, Tỉnh ,Thành phố ra quyết định công nhận.

2. ĐỐI VỚI DANH HIỆU LIÊN ĐỘI MẠNH :

– Ban chỉ huy liên đội làm báo cáo thành tích ( có ý kiến xác nhận của Ban giám hiệu ,Hội đồng Đội Quận, Huyện, Thành phố ra quyết định công nhận. Hội đồng Đội Tỉnh, Thành phố xét chọn đề nghị Trung ương khen thưởng theo quy chế khen thưởng của Hội đồng Đội trung ương và Ban Thường vụ Trung ương Đoàn.

HƯỚNG DẪN

THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ ĐỘI NHÓM

1. Khái niệm:

Câu lạc bộ đội nhóm là nơi tập hợp những thành viên có cùng sở thích, cùng nhu cầu nhằm một mục đích nhất định.

Câu lạc bộ đội nhóm vừa là loại hình tổ chức, vừa là phương thức hoạt động, là một bộ phận quan trọng trong các tổ chức chính trị xã hội, nhằm hỗ trợ phương pháp rèn luyện trong học tập, lao động và cuộc sống hàng ngày, đáp ứng nhu cầu chính đáng của thành viên

2. Mục đích, ý nghĩa:

– Câu lạc bộ đội nhóm là nơi có những hoạt động phong phú, phù hợp với nhu cầu lợi ích của những thành viên tạo môi trường cho các thành viên có khả năng và năng khiếu được bộc lộ, phát triển tạo điều kiện cho các thành viên trưởng thành về mọi mặt.

Các Câu lạc bộ đội nhóm thành lập ra nhằm mục đích:

– Tạo điều kiện cho cho các thành giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng, đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập, công tác và trong cuộc sống.

– Giúp tổ chức đoàn thể tập hợp, đoàn kết các thành viên qua hoạt động của câu lạc bộ, như: Học tập, văn hoá, văn nghệ, sở thích, nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học và các hoạt động xã hội khác, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tập thể.

– Thông qua các hoạt động để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc cho thanh thiếu nhi.

2. Chức năng, nhiệm vụ:

Câu lạc bộ đội nhóm là một trong những phương thức hoạt động sinh động, có hiệu quả của tập thể, là công cụ để giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hoá, giáo dục truyền thống và giáo dục thẩm mỹ. Đồng thời là môi trường tiên tiến để mỗi thành viên tự điều chỉnh nhận thức, hành vi, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành.

Qua các loại hình sinh hoạt khác nhau của câu lạc bộ, thanh thiếu nhi có dịp giúp nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, phát huy mặt tích cực, cải thiện uốn nắn các biểu hiện tiêu cực, lạc hậu, kích thích tính chủ động, sáng tạo, tính tích cực xã hội, xây dựng nếp sống văn minh môi trường xã hội lành mạnh.

Trên cơ sở nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của từng đối tượng các thành viên với những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, Câu lạc bộ đội nhóm có trách nhiệm từng bước thoả mãn, đáp ứng nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt trong học tập, lao động và trong công tác cho các thành viên Đồng thời giúp họ rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong học tập, công tác và trong quan hệ xã hội.

3.QUY TRÌNH THÀNH LẬP

3.1 Khảo sát tình hình, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng:

+ Xây dựng mẫu phiếu khảo sát dựa trên mục đích và dự kiến các nội dung hoạt động của Câu lạc bộ đội nhóm và đặc thù của từng trường cho phù hợp (Phiếu dưới hình thức trắc nghiệm, rõ ràng, dễ hiểu, tránh quá dài).

+ Phát phiếu khảo sát, thu phiếu và tổng hợp số liệu.

– Căn cứ các chủ trương chỉ đạo của trường của đoàn thể cấp trên, các chương trình hành động, các mục tiêu hoạt động của tập thể đã đặt ra.

+ Đảm bảo việc thành lập Câu lạc bộ đội nhóm phù hợp với chủ trương, định hướng hoạt động, nhằm thực hiện tốt các mục tiêu của tập thể đã đề ra.

3.2 Căn cứ vào điều kiện thực tế đảm bảo các yêu cầu sau:

+ Dự kiến nhân sự tham gia Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đội nhóm, phụ trách các Ban của Câu lạc bộ đội nhóm và lực lượng tham gia Câu lạc bộ đội nhóm.

+ Dự kiến nguồn kinh phí để duy trì các hoạt động, địa điểm, các nguồn hỗ trợ cho Câu lạc bộ.

+ Căn cứ kết quả khảo sát về nhu cầu và nguyện vọng của các thành viên

+ Căn cứ vào thế mạnh và điều kiện thực tế.

– Xây dựng đề án thành lập CLB đội nhóm:

+ Nêu mục đích ý nghĩa việc thành lập CLB đội nhóm.

+ Đưa ra các nội dung hoạt động của CLB đội nhóm (có mấy nội dung chính).

+ Dự kiến bộ máy quản lý, điều hành CLB đội nhóm (Ban Chủ nhiệm, phụ trách các Ban).

+ Xây dựng quy chế hoạt động CLB đội nhóm (Cần quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của Câu lạc bộ, quyền hạn của Ban Chủ nhiệm, từng thành viên Ban Chủ nhiệm và thành viên CLB đội nhóm).

+ Xây dựng điều lệ và nội quy hoạt động của CLB.

4. Phương pháp tổ chức một buổi sinh hoạt CLB:

+ Sinh hoạt văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật.

+ Giới thiệu sách báo, trưng bày triển lãm.

+ Sinh hoạt ngoài Câu lạc đội nhóm bộ kết hợp với những hoạt động giao lưu, thể dục thể thao, tham quan du lịch…

– Về Phụ trách chương trình sinh hoạt CLB : Người phụ trách có thể là thành viên của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đội nhóm hoặc chỉ là thành viên của Câu lạc bộ. Người phụ trách có trách nhiệm tiến hành toàn bộ công việc chuẩn bị kiểm tra và đôn đốc các khâu thực hiện. Xây dựng nội dung chương trình sinh hoạt và có trách nhiệm điều hành buổi sinh hoạt.

– Tuyên truyền cổ động: Thông báo đến các thành viên Câu lạc bộ đội nhóm về buổi sinh hoạt và tiến hành tuyên truyền thông qua pa nô, áp phích, băng reo, tờ rơi, thông tin qua mạng Internet…

Trước khi vào nội dung chính của buổi sinh hoạt, người điều khiển chương trình hướng dẫn múa hát tập thể hoặc tổ chức các trò chơi, giới thiệu chủ đề buổi sinh hoạt. Người điều khiển chương trình phải linh hoạt, tuỳ cơ ứng biến nhưng phải nắm vững nội dung chính của buổi sinh hoạt để hướng thành viên CLB đến những vấn đề trọng tâm của buổi sinh hoạt.

Người điều khiển chương trình là linh hồn của buổi sinh hoạt, vì thế phải có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, có khả năng điều hành hướng dẫn tập thể. Người điều khiển chương trình cần ăn mặc gọn gàng, lịch sự.Nếu CLB có thời gian sinh hoạt lâu dài nên trang bị đồng phục ( tuỳ theo điều kiện )

5. MỘT SỐ LOẠI HÌNH CÂU LẠC BỘ ĐỘI NHÓM:

5.1 Câu lạc bộ học tập, nghiên cứu

Câu lạc bộ học tập, là tổ chức tự nguyện của thanh thiếu nhi, của tập thể các cấp (thường tổ chức trong trường học), được Ban Giám hiệu trực tiếp chỉ đạo về chuyên môn và được sự bảo trợ của Ban Chủ nhiệm là thầy cô bộ môn trong trường. CLB văn, toán, ngoại ngữ,,tin học, tự nhiên, xã hội…

– CLB Khéo tay kỹ thuật, CLB văn nghệ.

– CLB viết chữ đẹp, CLB thư pháp

– CLB phóng viên báo đội

– CLB sáng tạo, CLB robot

– CLB cờ tướng cờ vua, CLB trò chơi dân gian

– CLB kỹ năng, nghi thức nghi lễ Đội.

– CLB em yêu thiên nhiên

HƯỚNG DẪN

CÂU LẠC BỘ TUYÊN TRUYỀN MĂNG NON

I. Ý NGHĨA:

Câu lạc bộ tuyên truyền măng non là câu lạc bộ của tổ chức Đội, được thành lập nhằm tuyên truyền về các hoạt động của Đội, thông qua đó góp phần giáo dục các em đội viên, thiếu nhi theo mục tiêu của tổ chức Đội.

Việc thành lập và tổ chức hoạt động câu lạc bộ tuyên truyền măng non là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục của Đội, việc nâng cao chất lượng và hiệu quả chương trình phát thanh măng non trong liên đội sẽ góp phần thực hiện hiệu quả công tác giáo dục của Đội, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh thiết thực cho đội viên tại liên đội.

II. SỐ LƯỢNG, THÀNH PHẦN THAM GIA CÂU LẠC BỘ:

III. QUY TRÌNH THÀNH LẬP:

1. Bước 1: Xin ý kiến Hội đồng Đội quận – huyện, Ban giám hiệu, Ban chấp hành chi đoàn giáo viên về việc thành lập Câu lạc bộ phát thanh măng non.

2. Bước 2: Tiến hành khảo sát các điều kiện để thành lập Câu lạc bộ; mời gọi và lập danh sách thành viên câu lạc bộ, dự kiến các vị trí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, các thành viên Ban chủ nhiệm.

3. Bước 3: Xây dựng kế hoạch thành lập; định hướng nội dung hoạt động theo chỉ đạo của Hội đồng Đội cấp trên hoặc lãnh đạo đơn vị theo từng năm, đề xuất kinh phí thực hiện. Đề xuất Ban chấp hành chi đoàn giáo viên ra quyết định thành lập.

4. Bước 4: Chuẩn bị các điều kiện về tổ chức, hậu cần để tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ và chính thức đi vào hoạt động.

IV. HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ:

1. Công tác tổ chức, nhân sự điều hành:

1. Hình thức tuyên truyền:

– Diễn kịch, tiểu phẩm, sân khấu hoá, biểu diễn văn nghệ, múa rối …trong giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chủ đề, chủ điểm, truyền thống các ngày lễ kỷ niệm trong năm, sinh hoạt ngoại khoá, phát thanh giữa giờ, tuyên truyền bản tin…

3. Nội dung tuyên truyền:

– Phát huy vai trò của các thành viên thông qua việc phát động viết tin, bài mỗi tuần 1 lần theo chủ điểm. Bài hay nhất sẽ được chọn phát thanh. Lựa chọn hình thức phát thanh cho phù hợp, tạo điều kiện cho các thành viên câu lạc bộ, các em đội viên – học sinh tham gia được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân mình đối với vấn đề đó dưới hình thức các câu hỏi – đáp.

– Tổ chức sơ kết, tổng kết việc xây dựng và tổ chức hoạt động của câu lạc bộ theo từng năm; tổ chức các lớp tập huấn cho các thành viên trong câu lạc bộ, tập huấn các kỹ năng hùng biện, nói chuyện trước đám đông, kỹ năng thuyết phục để nâng chất thành viên tham gia….

4. Tổ chức hoạt động:

+ Phát thanh trong những buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần thời gian từ 05 đến 10 phút.

+ Phát thanh trong giờ ra chơi.

+ Điểm tin hoạt động của liên đội, các chi đội trong tuần vừa qua.

+ Triển khai các nội dung về hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong tuần.

+ Khen thưởng cá nhân, tập thể có những câu trả lời hay, những việc làm tốt, tham gia xuất sắc các phong trào do liên đội phát động hoặc những bài dự thi có kết quả cao.

+ Đọc những lời hay, ý đẹp, những gương thiếu nhi điển hình, những hoạt động lớn của nhà trường…

5. Kinh phí: Tùy điều kiện cụ thể, kinh phí hoạt động của câu lạc bộ sẽ do Ban giám hiệu, Ban chấp hành chi đoàn cân đối chi phí từ nguồn quỹ Đoàn – Đội. Ngoài ra, Câu lạc bộ được chủ động xây dựng nguồn kinh phí hoạt động từ thành viên đóng góp hoặc vận động các nguồn lực khác…

Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Và Thủ Thuật Giải Nhanh Trắc Nghiệm 12 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!