Xu Hướng 1/2023 # Mô Hình Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Khách Sạn Bình Dân # Top 9 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Mô Hình Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Khách Sạn Bình Dân # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Mô Hình Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Khách Sạn Bình Dân được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một căn phòng lãng mạn cho hai người trong một ngôi nhà cổ kính với những món đồ cổ lên nước sáng bóng, những bộ đồ gốm sứ tinh khiết và những vật dụng nạm bạc lấp lánh. Một ngọn lửa reo tí tách trong lò sưởi, mùi thơm nồng nàn quyến rũ của cà phê và bánh mỳ nướng bơ từ nhà bếp lan toả trong không khí. Đó là hình dung của hầu hết mọi người khi họ nghĩ đến một B&B và thực tế cũng đúng như thế.

Tuy nhiên B&B không chỉ có một loại mà hết sức đa dạng, từ những khách sạn thuộc thế kỷ trước, những biệt thự cổ, những ngôi nhà nhỏ tách biệt bằng gỗ, những nhà nghỉ được cải tạo từ những kiến trúc lịch sử cho đến những khách sạn hiện đại, những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển, trên sông/hồ, trong những trang trại,…

Sự kết hợp của hai thế giới

Vậy B&B là gì? Nói một cách nôm na thì B&B là sự kết hợp giữa khái niệm khách sạn và một tư gia. Một B&B thường chỉ có 4-10 phòng so với 50-100 phòng của một khách sạn tiêu biểu. Chủ của B&B sẽ ở tại B&B luôn và cư xử với người ở trọ thân tình như người nhà chứ không phải như khách qua đường. Tuy nhiên, B&B có những cách chăm chút khách trọ mà những khách sạn hạng sang mới có như hoa quả, bánh trái, sô cô la trong phòng, giỏ đồ tắm cho bồn Jacuzzi,…

Và như đã nói ở trên, B&B thường có bữa sáng kèm trong tiền phòng do chính người của B&B nấu và được phục vụ ở phòng ăn chung hay tại phòng của khách. Đồ uống có thể là trà đá hoặc nước chanh vào mùa hè, cà phê/ca cao và bánh bích quy vào mùa đông.

Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa khái niệm khách sạn và tư gia mà B&B ngày càng trở nên phổ biến.

Tỷ lệ lợi nhuận

Dù bạn muốn mở B&B để thoát khỏi vòng quay luẩn quẩn của cuộc sống, để có thêm thu nhập, để tranh thủ ngôi nhà rộng rãi của mình, hay để thoả khát khao được làm ông chủ/bà chủ thì có một điều bạn luôn muốn biết, đó là tỷ lệ lợi nhuận/thua lỗ khi làm B&B và mức thu nhập có thể kỳ vọng đạt được.

Có nhiều thứ ảnh hưởng đến doanh thu dự kiến của bạn, như số phòng, địa điểm, thâm niên hoạt động, cách bạn quảng bá cho B&B, mức độ chăm chỉ của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng B&B không phải là một ngành có thu nhập cao. Nancy Sandstrom, trước là một giảng viên về kinh doanh B&B còn nay là một chủ nhà trọ có 6 năm thâm niên, khẳng định: “Đây không phải là công việc bạn có thể kiếm được nhiều tiền. Bạn có thể có lãi và phần nào thoả mãn chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, muốn thực sự có lời thì bạn phải buôn bán cơ. Còn đây chỉ là một lựa chọn thiên về sở thích, thói quen”.

Bạn sẽ có thu nhập cao khi số phòng cho thuê nhiều. Nhưng tất nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó. Nếu bạn có nhiều phòng, bạn sẽ phải đầu tư nhiều hơn và phải làm việc vất vả hơn.

Một yếu tố quan trọng nữa là tỷ lệ phòng cho thuê/tổng số phòng. Sẽ chẳng có chủ phòng trọ nào dám mơ mình luôn kín phòng trừ khi liên tục có hội thảo hay sự kiện gì đó lớn diễn ra ở khu vực của họ.  

Song, làm B&B cũng không phải là công việc quá tệ. Không phải tất cả B&B đều trống phòng khi trái vụ. Có nhiều thứ bạn có thể làm để thu hút khách chứ không chỉ là tắm biển hay ngắm tuyết rơi. Chẳng hạn như một B&B bên bờ biển có thể tổ chức lễ giáng sinh cho khách vào mùa đông còn những B&B nghỉ dưỡng mùa đông thì có thể đưa ra chương trình dã ngoại khi hè đến để thu hút khách.

Chi phí khởi nghiệp

Không cần biết lợi nhuận tiềm năng của bạn là bao nhiêu, việc trước tiên bạn phải làm là bỏ tiền đầu tư cho đến khi B&B của bạn đi vào hoạt động và có khách. Bạn sẽ cần phải mua chăn ga gối, đệm, khăn tắm mới, phải sắm thêm những vật dụng nhà bếp, bố trí thêm trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, xây thêm bể bơi,…

Nói chung là tuỳ theo diện tích và độ cao cấp của B&B mà chi phí đầu tư của bạn sẽ nhiều hay ít. Nếu có ít phòng, bạn sẽ đỡ phải đầu tư nhiều chăn ga gối đệm. Tương tự, nếu tư gia của bạn đã to đẹp thì bạn sẽ không phải đầu tư nhiều tiền như khi mua một toà nhà cả trăm năm tuổi đã đổ nát.

Vì những lý do trên mà việc tính toán chính xác chi phí phải bỏ ra để biến điền sản thành nhà nghỉ là điều không thể. Tuy nhiên, ta vẫn có thể có con số ước chừng cho việc tu bổ và cải tạo. Thông thường, nó sẽ nằm trong khoảng 35.000 – 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) cho một phòng diện tích lớn và sang trọng, khoảng 20.000 – 40.000 USD (khoảng 500 – 800 triệu đồng) cho những nhà nghỉ nhỏ, giá rẻ.

Những khách hàng điển hình

Có nhiều thứ bạn phải nghĩ đến khi muốn biến giấc mơ mở một B&B thành hiện thực. Trước hết, bạn sẽ phải xây dựng một bản kế hoạch hoàn chỉnh dựa trên những ý tưởng của mình, trong đó phải liệt kê những đối tượng khách hàng bạn sẽ hướng đến và cách thức để lôi kéo họ.

  Du khách: Họ là những người tận dụng những ngày nghỉ của mình để xả hơi. Cách giải trí, thư giãn của họ là tham quan các công viên, bảo tàng, lang thang trên bãi biển, lướt sóng, bơi thuyền, ngắm cảnh và đương nhiên có cả mua sắm. Nếu bạn ở gần bất kỳ điểm tham quan, nghỉ dưỡng đông khách nào thì bạn đã có thị trường lý tưởng của mình. Tuy nhiên, thị trường này có tính mùa vụ rất cao và phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm.

Khách du lịch công vụ: Dù là nhân viên kinh doanh hay lãnh đạo các công ty thì nhóm này cũng là đối tượng rất tiềm năng. Số khách công vụ lựa chọn những B&B ấm cúng thay vì những khách sạn thiếu cá tính ngày càng tăng. Nếu bạn ở thành phố thì khách du lịch công vụ sẽ là mảng thị trường tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải ở những trung tâm đông đúc thì mới thu hút được đối tượng khách này. Nhiều khu vực ngoại ô có 1 – 2 doanh nghiệp “khủng” đóng đô cũng có thể có nhiều người đến công tác. Một điểm cộng cho đối tượng khách công vụ này là có quanh năm chứ không mang tính mùa vụ như khách du lịch.

Khách gia đình/cặp đôi: Ai cũng thích có những kỳ nghỉ lãng mạn bên người bạn đời của mình và B&B là đại diện cho những gì lãng mạn nhất. Đây là mảng thị trường khá là béo bở.

Trường đại học, cao đẳng: Nếu khu vực của bạn có trường đại học/cao đẳng thì khỏi lo về khách trọ, ít nhất là vào một số thời điểm trong năm như thi cử, tốt nghiệp, hội thao,… Đó là chưa kể những sinh viên mới bỡ ngỡ vào trường phải có người tìm giúp chỗ ăn ở, những dịp cuối tuần phụ huynh lên thăm con, những hội thảo mang tính học thuật tổ chức trong trường có nhiều khách từ xa đến tham dự,… Và vì nhiều trường ở những nơi vắng vẻ, xa trung tâm nên nhiều khả năng bạn sẽ ít bị cạnh tranh. Chỉ có điều cần lưu ý là lượng khách lưu trú sẽ mang tính thời vụ rất cao trừ khi bạn có thể bổ sung thêm những nhóm đối tượng khác.

Khách địa phương: Bạn có thể nghĩ rằng những người sống trong cùng khu vực sẽ không cần đến B&B của bạn. Nhưng trên thực tế là những người ấy sẽ có lúc phải tổ chức cưới hỏi, họp mặt gia đình hay những sự kiện mà phải mời khách từ xa đến mà không có chỗ cho họ nghỉ lại. Lúc đó, họ sẽ tìm đến bạn nếu biết bạn có loại phòng phù hợp với nhu cầu của họ.

B&B của bạn có nằm ngoài quy hoạch không?

Ngoài giấy đăng ký kinh doanh hợp pháp, bạn sẽ cần phải có giấy phép riêng cho lĩnh vực nhà nghỉ của mình. Mức phí thường không đáng kể và thủ tục giấy tờ cũng đơn giản trừ phi B&B của bạn nằm ngoài quy hoạch của thành phố hay không đúng với chủ trương/quy định hiện hành. Một số nơi thì cho rằng B&B chỉ là những nhà trọ bình dân thuộc loại hình kinh doanh hộ gia đình nên không cần phải quản lý quá gắt gao trong khi một số khác lại liệt nó vào hoạt động thương mại có quy mô. Nhìn chung, những ai không hiểu rõ khái niệm B&B sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để quyết định.

Ngoài quy hoạch, một số địa phương sẽ có những quy định riêng khác. Một số nơi giới hạn thời gian lưu trú của khách – phổ biến là trong vòng 7 hoặc 14 ngày – để phân biệt khách vãng lai với những trường hợp cư trú lâu dài. Một số thì hạn chế số phòng cho thuê, một số khác thì không cho phép khách nấu nướng trong phòng,…  

Nếu B&B của bạn nằm ở khu vực thương mại sầm uất, việc xin giấy phép có thể sẽ rất dễ dàng. Còn nếu nằm trong khu vực không được quy hoạch để xây nhà nghỉ/khách sạn, bạn sẽ phải xin giấy phép cho hoạt động kinh doanh có điều kiện.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải giải trình với cơ quan có thẩm quyền về hoạt động kinh doanh của mình và tại sao nó lại không ảnh hưởng đến cảnh quan chung cũng như đời sống của người dân địa phương. Nếu nằm trong quy hoạch và đã có nhiều B&B đang hoạt động ở địa phương, nhiều khả năng bạn sẽ không gặp trở ngại nào. Còn nếu là người đầu tiên mở B&B, có thể bạn sẽ cần phải nói thêm là B&B của mình sẽ giúp cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn như thế nào.

Song song với quy hoạch là những vấn đề về biển hiệu và bãi đỗ xe. Hầu hết các địa phương đều sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải dành một phần diện tích tương ứng với số phòng để làm chỗ để xe cho khách và nhân viên. Tùy nơi mà bạn có thể “né” quy định này bằng cách nói rằng khách của mình có thể gửi xe ở những điểm trông xe gần đó hoặc chỉ đỗ xe trên vỉa hè ngoài giờ cao điểm.

Về phần biển hiệu, có thể bạn sẽ không được treo biển chính thức nếu bạn ở khu dân cư. Nếu bạn nằm trong khu vực homestay (nhà dân) hoặc không cần đến khách vãng lai thì quy định này sẽ không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một B&B đàng hoàng và bắt mắt người qua đường, bạn sẽ rất khó làm mọi người biết đến mình khi không có biển hiệu.

Ngoài ra, quy định về kích cỡ, khoảng cách, vị trí đặt biển hiệu ở một số nơi cũng khá lằng nhằng. Do đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi làm biển hiệu cho B&B của mình.

Tính giá phòng

Mức giá phòng mà bạn đưa ra sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Tiện nghi nội thất: Bạn có thể có những tiện nghi xa xỉ như bể sục, lò sưởi, giường king-size, ban công riêng biệt, bể bơi chung,…

Địa điểm: Một B&B nằm ở khuất sau những lối nhỏ ít du khách lui tới chắc chắn sẽ không thể có giá cao như một nhà nghỉ cùng loại  ở những điểm tham quan nổi tiếng. Ngay cùng trong một khu vực, nhà nghỉ nào nằm sát bãi biển thường sẽ dễ dàng tính tiền phòng cao hơn những nhà nghỉ cách đó 1 cây số hay chỉ cách có 2 khu nhà. Tương tự, một nhà nghỉ nằm trong lòng khu phố cổ bao giờ cũng đắt hơn nhà nghỉ nằm dọc đường quốc lộ.

Mức giá chung của khu vực bạn sống: Dù B&B của bạn có tiện nghi thế nào và có nằm ở địa điểm đắt giá đến đâu thì tiền phòng của bạn vẫn phải phù hợp với mức chung của thị trường. Nếu bạn thu quá cao, bạn sẽ mất khách còn nếu quá thấp, bạn sẽ bị lỗ.

Vậy bạn phải bắt đầu từ đâu? Hãy quay lại nghiên cứu khách hàng lúc đầu của bạn và xem những B&B trong khu vực của bạn tính giá phòng bao nhiêu, cả khách sạn hạng sang lẫn nhà nghỉ bình dân. Tiếp theo, hãy đánh giá xem mình đứng ở vị trí nào trong đó. Nếu chỉ là một nhà nghỉ đơn giản thì có thể bạn sẽ đưa giá ngang bằng với những B&B trung cấp. Còn nếu bạn có những tiện nghi cao cấp và không gian sang trọng, bạn có thể tính tiền phòng tương đương như những khách sạn xa xỉ.

Bạn cũng cần lưu ý rằng tiền phòng có thể dao động theo mùa vụ. Đa phần các khách sạn, từ cao cấp nhất cho đến bình dân nhất có mức giá khác nhau cho từng thời điểm, nhất là ở những khu nghỉ mát.

Ngoài ra, tiền phòng có thể lên xuống theo các ngày trong tuần. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn đưa ra chính sách giảm giá vào những ngày giữa tuần vắng khách. Đây là chiến thuật thông minh để lôi kéo khách, nhất là khi khu vực của bạn chỉ đông người đến nghỉ vào những ngày cuối tuần. Chiêu giảm giá phòng cho khách ở dài ngày cũng sẽ khuyến khích nhiều khách đến với bạn để nghỉ ngơi, an dưỡng thay vì du lịch ngắn ngày.

Thuê nhân viên

Khi nào thì bạn phải thuê nhân viên? Điều này sẽ phụ thuộc vào sức “chiến đấu” của bạn, quy mô của nhà nghỉ và số khách lưu trú. Nhưng chính xác là bao giờ? Theo Pat Hardy thuộc Hiệp hội Những Người kinh doanh Khách sạn thì có thể ngay ngày đầu bạn đã phải thuê người vì “dù bạn có ít phòng đến đâu, bạn cũng không nên tự dọn phòng vì nếu bạn làm việc đó, bạn sẽ không có thời gian marketing, giao lưu với khách và nguy cơ làm ăn sa sút, thất bát sẽ hiển hiện”.

Theo Hardy, mọi người nên có một chút du di, linh động trong kế hoạch kinh doanh của mình, chẳng hạn có một người có thể tạm thời trông nom công việc khi bạn đi vắng hoặc một người làm công việc dọn dẹp vào cuối tuần. “Bạn không thể ở B&B của mình 24/7. Nếu làm thế, bạn sẽ không thể nào có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức”.  

Khoảng 30-40% chủ các nhà nghỉ hiện nay không sử dụng nhân viên. Tuy nhiên, kiểu “độc diễn” như thế chỉ phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ còn nếu có từ 5-6 phòng trở nên, chắc chắn bạn phải tuyển thêm người.

Việc đầu tiên mà bạn muốn có người làm giúp là dọn phòng. Tuy nhiên, ngoài nhân viên dọn phòng, có thể bạn sẽ muốn có thêm người làm sổ sách giấy tờ, đầu bếp làm bữa sáng,…

Nếu không muốn phải tuyển nhân viên cho từng hạng mục công việc, bạn có thể kiếm một trợ lý “đa zi năng” như Bruce và Judy Albert ở Seaside, Florida đã làm. “Người mà chúng tôi tuyển thường khá đa tài, biết nhiều việc, từ rửa bát đĩa, nấu ăn sáng, dọn phòng, trả lời điện thoại, nhận đặt phòng của khách cho đến làm vườn, đón và tiễn khách. Tuy nhiên, để kiêm nhiều việc như thế thì phải là người rất đặc biệt chứ không phải ai cũng làm được”.

                                                                                                                                              (Dịch từ Entrpreneur)

Bỏ Túi Cách Kinh Doanh Nhà Nghỉ Và Khách Sạn Nhỏ Thành Công

Làm chủ một khách sạn nhỏ là mơ ước của nhiều người thích giao tiếp và muốn có một doanh nghiệp riêng. Tuy nhiên bạn không thể nào chỉ biết mở cửa và trông mong thành công tự nhiên đến. Công việc này đòi hỏi bạn nên nghiên cứu, quản lý và lập lên kế hoạch tài chính kỹ càng để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Bạn hãy ghi nhớ những điều này khi có dự kiến mở khách sạn của riêng mình.

1.1 Quyết định địa chỉ mở khách sạn.

Trước khi lo đến việc tìm kiếm xác thực địa điểm, bạn sẽ phải suy nghĩ rộng hơn và quyết định nên mở khách sạn ở thành thị hay thị trấn nào. Ít nhất bạn cũng phải rà soát về ngành du lịch địa chỉ đó. Vì đây không hẳn chuỗi khách sạn mà chỉ là nhà nghỉ và khách sạn nhỏ, có lẽ bạn sẽ phục vụ khách đi nghỉ và tham quan nhiều hơn thế là người đi công tác. Như vậy, bạn cần chọn địa chỉ mà nhiều người muốn đến thăm thú. Tìm kiếm các trang web hoặc sách về du lịch để tìm một vài điểm đến thu hút khách du lịch, tiếp sau đó bắt đầu tìm một địa điểm mạnh để mở khách sạn.

1.2 Quyết định mua khách sạn có sẵn hay xây mới.

Đây là quyết định đầu tiên bạn cần làm khi đã chọn được một thành phố. Bạn rất có khả năng tìm mua khách sạn đang rao bán hoặc xây mới hoàn toàn. Hai quyết định này đều có các ưu thế và nhược điểm mà bạn cần lưu ý đến kỹ lưỡng trước lúc quyết định.

1.3 Khảo sát các khách sạn, nhà nghỉ và nhà trọ khác trong vùng.

Bạn nên biết về việc tranh giành mà mình sẽ phải nhìn thấy và phương pháp để tạo thành thị trường của riêng mình. Có một vài điều bạn cần tìm hiểu khi khảo sát các đối thủ tranh giành tiềm tàng. Điều này sẽ gợi lên ý tưởng về việc làm thế nào để khách sạn của bạn trở thành nổi bật.

Tìm hiểu giá cả ở các khách sạn khác. Khảo sát các khách sạn trong vùng và tìm hiểu giá phòng của họ. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng giá cả không hẳn là tất cả – nếu một khách sạn có giá phòng rẻ nhưng phản ánh của khách hàng quá tệ thì bạn không nên cố hạ giá để tranh giành với họ.

Đọc các nhận xét của khách hàng trên mạng. Qua đó, chúng ta có thể biết được những lời khen ngợi hoặc than phiền của khách hàng từng sử dụng dịch vụ của rất nhiều khách sạn khác. Như vậy chúng ta có thể biết khách hàng cần gì để rất có khả năng đáp ứng cho thị trường này.

Tim hiểu các dịch vụ phụ của rất nhiều khách sạn trong vùng. Họ có nhà hàng không? Hồ bơi? Phòng tập thể dục? Phục vụ bữa sáng?

Đặt một phòng ở các khách sạn quanh vùng để thực sự trải nghiệm dịch vụ của họ. Một đêm ở lại trong các khách sạn khác sẽ hỗ trợ bạn có cái nhìn nhận thấy rõ hơn về các đối thủ tranh giành và nghĩ ra ý tưởng cho khách sạn của mình.

1.4 Hiểu về thị trường chính của bạn.

Điều này sẽ hỗ trợ bạn đáp ứng các dịch vụ cho khách hàng tiềm năng của mình. Các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ thường thu hút các du khách, và họ chỉ ở lại trong vài đêm. Nếu khách sạn của bạn nằm trong vùng thôn quê hoặc thị trấn nhỏ, có lẽ bạn sẽ thấy nhiều người đang tìm khoảng thời gian thoát khỏi những tiếng ồn ào tất bật của rất nhiều thành thị lớn. Nếu là vậy, bạn nên trang trí khách sạn với những thứ mô tả cuộc sống hiện đại không khó và thanh thản ở những thị trấn nhỏ.

1.5 Quyết định các dịch vụ cộng thêm mà bạn đáp ứng kèm với phòng khách sạn.

Khách hàng thường đi tìm không gian riêng tư và cảm giác thoải mái, vì thế bạn nên đáp ứng các dịch vụ giúp cho họ nhận thấy dễ chịu và riêng tư. Những du khách đến với những khách sạn nhỏ thường có nhu cầu được thư giãn, vì thế chúng ta có thể tạo một địa chỉ tách biệt ở ngoài trời để khách nghỉ ngơi. Các khách sạn nhỏ thường không xảy ra các dịch vụ như nhà hàng hay phòng tập thể dục, nhưng bạn vẫn rất có khả năng mở các dịch vụ này. Tuy nhiên bạn cần nhớ là mỗi một dịch vụ cộng thêm đều tăng thêm chi phí, bao gồm cả kinh phí xây dựng lẫn kinh phí duy trì. Bạn nên lưu ý đến ngân sách cẩn trọng để tránh mất tiền vào các khoản đầu tư này.

2. Quản lý tài chính khách sạn

2.1 Thuê một kế toán.

Ngay cả khi mở khách sạn vì đó là giấc mơ hằng có nhu cầu của mình, bạn vẫn phải nhớ rằng đó là sự đầu tư tài chính. Trừ khi khách sạn quá nhỏ, hoặc bạn được đào tạo chuyên ngành kế toán, thông thường bạn cần một kế toán để giúp quản lý tài chính. Tất cả những khách sạn, dù cho có nhỏ, cũng đều có các kinh phí cần tính đến như thu nhập nhân viên, kinh phí tiện ích, tiền thuê mặt bằng, kinh phí cho những thiết bị và tiền thuế. Nhân viên kế toán sẽ hỗ trợ bạn theo dõi những tính toán phức tạp trong những việc quản lý tài chính khách sạn và đảm bảo tiện nghi cho mai sau tài chính của bạn. Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ khuyến nghị quá trình sau để tìm một kế toán viên.

Sự giới thiệu thường là cách tốt nhất để tìm một kế toán tin cậy. Bạn rất có khả năng hỏi một vài chủ doanh nghiệp nhỏ ở địa phương để biết kế toán của mình là ai và họ có hài lòng với quá trình của nhân viên đó không. Bạn cũng rất có khả năng quan tâm các sự kiện giới thiệu mạng lưới tuyển dụng dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ do phòng thương mại địa phương tổ chức, địa chỉ mà chúng ta có thể kết nối với những kế toán viên tiềm năng.

Tìm hiểu xem họ có bí quyết làm việc trong ngành khách sạn không. Khách sạn là ngành kinh doanh đặc biệt đòi hỏi kiến thức đặc thù. Sẽ là hoàn hảo nếu ứng cử viên của chúng ta đã từng làm việc trong khách sạn, tốt nhất là khách sạn tư nhân. Điều này sẽ chắc chắn rằng người đó có bí quyết trong các tình huống mà bạn có thể gặp phải.

Xác định độ tin cậy của ứng viên. Ngoài bí quyết của ứng viên, chúng ta cũng cần một nhân viên có khả năng làm việc lâu dài. Nếu người đó đến muộn, không gọi điện lại hoặc làm việc cẩu thả thì dù có khá nhiều kinh nghiệm, anh ta cũng chưa hẳn là cộng sự tốt của bạn. Hãy nhớ rằng chúng ta đang cố gắng tạo nên một mối quan hệ tốt với 1 cộng sự có khả năng giúp chúng ta cách tân và phát triển doanh nghiệp.

Khi mở khách sạn, bình thường chúng ta cần lấy vốn từ ngân hàng hoặc huy động các nhà đầu tư tư nhân. Cả hai nơi này đều muốn xem bản có kế hoạch kinh doanh của chúng ta để chọn lọc liệu có xứng đáng để đầu tư không. Ngoài ra, một bản có kế hoạch kinh doanh tốt cũng giúp ích cho chúng ta trong các công việc sắp xếp các mục tiêu và có được bức tranh tổng thể về biện pháp giúp cho việc kinh doanh thành công. Kế hoạch kinh doanh khách sạn cần có ít nhất những điểm sau đây.

Khi đã lập có kế hoạch kinh doanh, chúng ta hãy trình bày với các nhà đầu tư tiềm năng. Với một bản có kế hoạch tốt, chúng ta sẽ có khả năng chứng minh rằng khách sạn của chúng ta có khả năng sinh lợi nhuận, từ đây sẽ thuyết phục các nhà đầu tư góp số tiền mà chúng ta cần. Bạn có hai chọn lọc để huy động vốn, bình thường là kết hợp cả hai lựa chọn.

Các dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Bạn cần nêu ra những điểm cho biết các dịch vụ đó sẽ giúp khách sạn của chúng ta nổi bật hơn các khách sạn khác ra sao. Giá cho thuê phòng của chúng ta có tốt hơn không? Bạn có cung cấp nhiều dịch vụ cá nhân hơn không? Các nhà đầu tư sẽ muốn biết điều gì khiến khách sạn của chúng ta phát triển thành độc đáo.

Khách hàng tiềm năng. Diễn giải đối tượng phục vụ của bạn, và lý do tại sao họ chọn khách sạn của chúng ta thay cho các khách sạn khác.

Khả năng lương trong tương lai. Các nhà đầu tư sẽ muốn thấy khách sạn của chúng ta có hiệu quả nhuận. Với sự giúp đỡ của nhân viên kế toán, chúng ta cần tính toán xem lương hàng năm của bạn có thể là bao nhiêu. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần ước tính phải mất thời gian là bao lâu trước khi bắt đầu có hiệu quả nhuận và tầm quan trọng của khách sạn trong những năm tiếp theo.

Bảng đánh giá chi phí toàn diện. Với việc mua hoặc thuê mặt bằng, sửa chữa và trang bị nội thất, chúng ta sẽ phải tốn nhiều chi phí để bắt đầu kinh doanh khách sạn. Bạn cần nêu ra càng chính xác càng tốt về ước tính tổng chi phí khi đề nghị vay vốn. Bạn cũng phải kèm bản ước tính chi tiết các chi phí hoạt động hàng ngày. Có thể khách sạn của bạn hãy chú ý mất không ít tháng mới bắt đầu sức hút đủ khách để bù đắp được chi phí, chính vì như thế chúng ta cần tiền để có khả năng hoạt động suốt trong quãng thời gian đó.

Ngân hàng. Bạn có khả năng vay tiền ngân hàng với thời hạn vài tháng hoặc vài năm, tùy vào bề ngoài vay. Điều này có khả năng giúp chúng ta trang trải các chi phí mở khách sạn và chi phí hoạt động trong vài tháng đầu.

Các nhà đầu tư cá nhân. Họ có khả năng là chúng ta bè, gia đình hoặc các chủ công ty khác cân nhắc việc đầu tư. Đảm bảo xác định rõ với các nhà đầu tư rằng hoặc là họ cho chúng ta vay vốn và sau đó chúng ta sẽ trả lại kèm với lãi suất, hoặc là họ sự thật đầu tư vào công ty của bạn. Bạn có khả năng lập bản thỏa thuận nêu rõ các điều khoản và đem đi công chứng để đề phòng các vấn đề dẫn đến sau này.

2.4 Đặt mức giá.

Khi chúng ta mở khách sạn, giá cả dịch vụ sẽ chọn lọc mức lợi nhuận. Giá cho thuê phòng sẽ phát triển phụ thuộc vào tình hình cạnh tranh trong vùng, chi phí hoạt động của khách sạn, mùa du lịch, và hàng loạt các nhân tố khác. Nguyên tắc chung là định ra mức định giá đủ thấp để sức hút khách và đủ cao để có hiệu quả nhuận. Có một số việc chúng ta cần ghi nhớ khi chọn lọc mức giá.

2.5 Cắt giảm chi phí nếu cần.

Ngay cả khi được quản lý tài chính tốt, việc kinh doanh của chúng ta cũng luôn có lúc chậm lại. Bạn nên không ngừng nghỉ đánh giá chi phí và chọn lọc những khoản nào là cần thiết và những khoản nào không ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Khi việc kinh doanh chậm lại, chúng ta hãy cắt bớt những chi phí không cần thiết. Ví dụ, trong tuần vắng khách và chỉ có vài phòng được đặt, có lẽ chúng ta không cần thuê người đứng ở bàn tiếp tân cả ngày. Bạn có khả năng tự làm nhiệm vụ này và tiết kiệm số tiền lương trả cho nhân viên tiếp tân.

3. Quản lý đội ngũ nhân viên khách sạn

Biết các chi phí của bạn. Bạn nên tính toán chính xác chi phí hoạt động hàng ngày của khách sạn. Sau đó nhân lên để biết chi phí mỗi tháng là bao nhiêu. Thu nhập của chúng ta ít nhất cũng phải đủ bù đắp cho chi phí hoạt động hàng tháng của khách sạn, bằng không chúng ta sẽ không có khả năng duy trì các bước kinh doanh.

Tìm hiểu xem điều gì khiến khách hàng sẵn sàng móc hầu bao. Việc này đòi hỏi phải có thời gian thử nghiệm. Khi bắt đầu mở khách sạn, có lẽ chúng ta chỉ dựa vào giải đáp duy nhất là chi phí hoạt động. Sau vài tháng, nếu chúng ta cảm thấy các phòng không ngừng nghỉ đầy khách, bạn có thể tăng giá phòng. Nếu thấy ít khách, chúng ta hãy hạ giá phòng. Bạn cũng có khả năng khảo sát các khách hàng sau khi họ nghỉ lại và hỏi xem họ thấy giá phòng bởi thế là có hợp lý không.

Điều chỉnh giá phụ thuộc vào mùa. Trong mùa đông khách, bạn có thể nâng giá bán đắt hơn vì có khá nhiều người đi nghỉ. Mùa vắng khách hơn, bạn hãy chú ý hạ giá để sức hút các khách hàng đi nghỉ trái mùa.

Thuê các nhân viên cần thiết. Đội ngũ nhân viên nhiều hay ít phụ thuộc vào qui mô khách sạn. Với một nhà nghỉ nhỏ, có khả năng chúng ta chỉ cần một số người giúp việc. Các khách sạn có khá nhiều phòng, kể cả khách sạn nhỏ thường đòi hỏi một tổ ngũ nhân viên để có khả năng hoạt động trôi chảy. Khi tuyển dụng nhân viên, bạn hãy chú ý cân nhắc tuyển ít nhất các vị trí sau đây.

Nhân viên dọn phòng. Sạch sẽ phải là ưu ái danh tiếng trong các công việc kinh doanh khách sạn. Khách sạn bẩn sẽ mang tiếng xấu rất nhanh và khách sẽ không đến nữa. Tùy vào qui mô của khách sạn, bạn có thể chỉ cần một người hoặc một tổ dọn phòng. Một nhân viên dọn phòng có khả năng chịu trách nhiệm dao động 10 -15 phòng mỗi ngày; chúng ta hãy nhớ điều đó khi thuê người.

Nhân viên tiếp tân. Ngay cả các khách sạn nhỏ cũng cần người thường trực ở bàn tiếp tân. Bạn có khả năng tự làm các bước này một số giờ trong ngày nhưng vẫn cần một tổ nhân viên tiếp tân trực 24/24 giờ.

Công nhân bảo trì. Một hoặc hai công nhân bảo dưỡng là đủ cho một khách sạn nhỏ. Họ phải là nhân viên đa năng, có khả năng nhận nhiều nhiệm vụ: sửa ống nước, sửa điện, sơn, sửa chữa lặt vặt, v.v… Như vậy, bạn có thể để nhân viên bảo dưỡng làm những việc nhỏ, và nếu họ không làm được việc gì đó thì bạn có thể thuê dịch vụ chuyên nghiệp.

Đầu bếp. Nếu có kế hoạch cung cấp dịch vụ ăn uống tại khách sạn, chúng ta cần thuê ít nhất một người nấu bếp. Các khách sạn nhỏ có khả năng chỉ cung cấp bữa ăn sáng, bởi thế bạn có thể chỉ cần một người nấu ăn vài tiếng mỗi ngày.

Phỏng vấn kỹ toàn bộ các nhân viên tiềm năng và nói chuyện với cả người giới thiệu họ. Bạn cũng nên kiểm tra lý lịch từng người. Đừng quên là nhân viên của chúng ta sẽ có khả năng vào phòng và tiếp cận tài sản của khách thuê phòng. Bạn sẽ phải chắc chắn rằng toàn bộ nhân viên của họ là đáng tin cậy trước khi trao cho họ quyền này.

3.2 Phát bản giải đáp cho toàn bộ nhân viên.

Bạn nên đặt ra các chuẩn mực chính xác mà mọi nhân viên cần tuân theo. Như vậy, bạn có thể chắc chắn chất lượng phục vụ cho khách hàng. Yêu cầu toàn bộ nhân viên đọc bản giải đáp như 1 phần của các bước huấn luyện. Bản giải đáp cần được nêu chính xác những điều chúng ta chờ đợi ở từng nhân viên.

3.3 Quy định các cuộc họp nhân viên định kỳ.

Các cuộc họp hàng tuần hoặc hàng tháng sẽ giúp chúng ta giữ quan hệ tốt với nhân viên. Bạn nên tận dụng tối đa các buổi họp này để hỏi các nhân viên về bất cứ vấn đề nào có khả năng cải thiện, đồng thời khuyến khích họ đưa ra các đề nghị để thực hiện điều đó. Bạn cũng nên nhớ khen ngợi khi nhân viên làm tốt để họ có cảm giác là 1 phần của cả đội. Chú ý lắng nghe các cách nhìn đề đạt của nhân viên – cho dù chúng ta là chủ – bởi họ có khả năng có những bí quyết trong ngành khách sạn mà chúng ta không có, và họ có khả năng để đề nghị thay cho đổi.

Nhấn mạnh rằng toàn bộ khách hàng đều phải được đối xử lịch thiệp. Khách sẽ không đến nếu dịch vụ không tốt, và việc kinh doanh của chúng ta sẽ thất bại.

Bạn cũng cần nêu rõ những hoạt động nào không được trong khách sạn, và ghi rõ trường hợp nào thì có khả năng chấm dứt hợp đồng.

Nói với các nhân viên rằng họ có khả năng tìm chúng ta bất cứ bao giờ nếu có bất cứ vấn đề hoặc thắc mắc gì và chúng ta sẽ lắng nghe họ. Bạn nên không ngừng nghỉ có mặt ở khách sạn và đóng tầm quan trọng tích cực trong các công việc quản lý. Điều này sẽ giúp các nhân viên sảng khoái hơn với chúng ta và sẵn sàng cởi mở. Nếu không bao giờ ở bên cạnh họ, chúng ta sẽ có vẻ xa cách và họ sẽ không sảng khoái nói chuyện thẳng thắn với bạn.

4.1 Thiết kế một trang web.

Nếu không được đưa lên internet thì về căn bản là khách sạn của chúng ta không được các khách hàng mục tiêu biết đến. Bạn có khả năng thiết kế trang web riêng của mình, nhưng cũng xứng đáng nếu chúng ta đầu tư một trang web cao cấp – các trang web rẻ rất dễ nhận thấy. Ít nhất, trang web của bạn hãy chú ý có tên khách sạn, địa điểm, thông báo điện thoại và giá phòng. Các khách sạn nhỏ thường sức hút khách đang muốn tìm sự riêng tư, bởi thế bạn có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách thêm vào các thông báo chính xác trên trang web của mình. Cho dù đưa thông báo nào lên trang web, chúng ta cũng cần chắc chắn tính chính xác và cập nhật. Một trang web không cập nhật sẽ khiến khách sạn của chúng ta có vẻ không hoạt động hoặc thiếu cao cấp và có khả năng gây tổn hại cho các bước kinh doanh của bạn.

4.4 Đưa ra các ưu đãi.

Chụp ảnh khách sạn. Khách hàng sẽ muốn nhìn thấy nơi họ sẽ ở lại. Đăng cả các ảnh chụp các phòng trong khách sạn cũng giống như quang cảnh xung quanh.

Đưa các thông báo về bản thân. Tạo dấu ấn cá nhân cho trang web bằng cách đưa các thông báo của chúng ta lên trang web. Nếu các nhân viên sẵn lòng, bạn có thể đưa cả họ lên trang web. Điều này sẽ đem đến cảm giác riêng tư, giúp sức hút khách đến các nhà nghỉ và nhà trọ.

Lịch sử của khách sạn. Một số khách sạn nhỏ nằm trong các ngôi nhà mang tính lịch sử. Nếu là vậy, chúng ta sẽ sức hút một thị trường đặc biệt gồm các khách hàng yêu thích lịch sử, và bạn có thể cung ứng như cầu này bằng cách cung cấp toàn bộ lịch sử của tòa nhà và nơi xung quanh.

Bất cứ mức định giá hoặc khuyến mãi đặc biệt nào mà khách sạn đưa ra.

Các vị khách từng hài lòng khi đến với khách sạn của chúng ta là một thị trường tiềm năng tuyệt vời. Ngoài việc cung cấp dịch vụ tốt trong dao động thời gian họ ở lại khách sạn, chúng ta còn có khả năng dùng nhiều biện pháp khác để lôi kéo họ quay trở lại.

HOÀNG MINH DECOR – Công ty chuyên tư vấn thiết kế thi công nội thất khách sạn chuyên nghiệp, thiết kế khách sạn mini, nhà nghỉ hay tới công trình hàng ngàn m2, đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế nội thất sẽ kiến tạo một không gian sang trọng, cao cấp theo yêu cầu chủ đầu tư.

Nguồn: wikihow.vn

Lập một danh sách nơi email. Với danh sách gửi thư, bạn có thể thông báo cho các khách hàng biết về các khuyến mãi mà chúng ta đang áp dụng. Tốt hơn là bạn hãy chú ý để các khách hàng đăng ký vào danh sách này thay cho gửi thư cho cả các khách hàng từng ở lại khách sạn của bạn. Nếu không, bạn có thể làm phiền khách hàng và khiến họ quay lưng.

Thưởng cho khách quen bằng cách đưa ra những bề ngoài khuyến mãi đặc biệt. Có nhiều cách để chúng ta thực hiện điều này. Bạn có khả năng giảm giá cho ngày thứ hai khách sẽ giữ khách sạn hoặc tặng một đêm miễn phí sau đó 1 số ngày nghỉ tối thiểu. Bạn cũng có khả năng nạp vào hệ thống tính điểm để khách hàng có khả năng tích điểm và đổi lấy ưu đãi.

Trả lời các phản hồi của khách hàng. Nhiều trang web du lịch cho phép các khách sạn phản hồi các ý kiến của khách hàng. Bạn nên tận dụng tối đa tiện ích này và replay các phản hồi, cả tốt và xấu. Điều này sẽ cho khách hàng thấy rằng chúng ta coi trọng cách nhìn của họ, và khả năng họ quay lại sẽ cao hơn. Qua đó chúng ta cũng nói với các khách hàng mục tiêu rằng chúng ta cam đoan cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng.

3 Kinh Nghiệm “Vàng” Xây Dựng Khách Sạn Mini Để Kinh Doanh Thuận Lợi

Kinh doanh khách sạn mini thế nào cho hiệu quả? Điều này không chỉ phụ thuộc vào khâu vận hành và công tác quản lý mà từ khi triển khai xây dựng, đã có hoạch định chiến lược phát triển hợp lý giúp định hình bước phát triển về sau. Qua các công trình xây dựng đã thi công, Kiến trúc Tây Hồ xin chia sẻ 3 kinh nghiệm để vận hành tốt ngay từ những bước đầu tiên để chủ đầu tư tham khảo.

Xây dựng khách sạn mini dựa trên định hướng hoạt động và khách hàng phục vụ

Kinh doanh khách sạn mini hay cũng giống với tất cả các hoạt động kinh doanh khác. Chủ đầu tư – chủ khách sạn cần đề ra chiến lược hoạt động, định hướng phân khúc khách hàng, phân khúc thị trường hướng đến. Đây là bước quan trọng hàng đầu tác động lên các hoạt động triển khai về sau này. Trong đó có việc xây dựng khách sạn.

Với phân khúc cao cấp, họ sẽ có những đòi hỏi yêu cầu cao hơn. Không thể xây dựng khách sạn 1 sao và thu tiền cao của khách hàng. Ngược lại, chủ đầu tư không thể đi vào phân khúc bình dân, mà lại xây dựng trang hoàng kiến thiết khách sạn theo một mô hình cao cấp. Sự khập khiễng sẽ dẫn đến việc kinh doanh hoạt động không hiệu quả.

Bởi mục đích kinh doanh có thể thay đổi, tuy nhiên một công trình xây dựng kiên cố, việc thay đổi không hề dễ. Nếu muốn thay đổi, sẽ tốn thêm những khoản chi phí không hề nhỏ. Vì thế, trước khi bắt tay xây dựng khách sạn mini, lời khuyên đầu tiên đó chính là xác định định hướng hoạt động và khách hàng tiềm năng phục vụ.

Mời bạn tham khảo bài viết:

Xây dựng độc đáo – nhận diện đẳng cấp qua kiến trúc xây dựng

Bắt đầu với hoạt động kinh doanh khách sạn mini là từ bước thiết kế bản vẽ và xây dựng hoàn toàn mới một công trình. Chính vì vậy, chủ khách sạn có những ưu thế rất lớn để có thể khiến cho việc kinh doanh của mình trở nên khởi sắc hơn. Trong đó có việc kiến thiết – xây dựng để thể hiện được phẩm chất thương hiệu.

Nhiều doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực này còn mang tư tưởng thụ động, chỉ chờ khách đến thuê. Tất cả những việc họ cố gắng làm đó là trang hoàng cho nội thất bên trong tốt nhất. Tuy nhiên, diện mạo bên ngoài mới là cái đầu tiên được khách hàng nhìn thấy. Nếu ấn tượng nó sẽ gây được chú ý và khách hàng muốn thuê phòng tại khách sạn của bạn.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo, sáng tạo thêm rất nhiều mẫu thiết kế khác cho việc xây dựng khách sạn mini để làm nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng.

Nhưng đôi khi chủ đầu từ có rất nhiều sáng kiến để bắt tay vào thiết kế khách sạn nhưng lại không tìm được đơn vị thực thi phù hợp thì ý tưởng có hay đến mấy cũng chỉ là xếp xó. Do đó, muốn thực sự nhận diện được đẳng cấp trong phong cách thiết kế, người chủ cần tìm cho mình đơn vị uy tín, đã có kinh nghiệm thi công.

Tuy nhiên, nếu đơn vị nào cũng vỗ ngực tự xưng mình là giỏi, là số 1 thì làm sao để kiểm định tốt? Lúc này, chủ đầu tư nên nhìn nhận vào thực tế các công trình, dự án mà họ đã thực hiện. Đó chính là bộ mặt phản ánh rõ nhất kinh nghiệm thay vì lời nói suông.

Nếu chọn được đúng đơn vị uy tín thì việc xây dựng khách sạn mini kinh doanh của bạn đã được xem như thành công 1 nửa.

Chú ý khâu hoàn thiện – trang hoàng – sắm sửa nội thất phù hợp

Một kinh nghiệm khác khi xây dựng khách sạn mini vô cùng quan trọng đó là khâu hoàn thiện – trang hoàng và sắm sửa nội thất và đi vào vận hành.

Khâu trang hoàng: Việc trang trí cả một công trình lớn thường không dễ dàng, đòi hỏi cần sự tỉ mỉ, nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Từ việc chọn nước sơn, thường được lựa chọn là màu sơn sáng như trắng, trắng sữa, vàng nhạt,… màu sáng thường có tác dụng l mở, thoáng không gian, làm tâm trạng tốt hơn. Trang trí đơn giản nhẹ nhàng bằng những chất liệu có kích nhỏ, vừa phải, hạn chế sử dụng đồ gỗ và những đồ trang trí kích thước lớn.

Công việc sắm sửa nội thất: Xây dựng khách sạn mini thường có diện tích khiêm tốn hơn rất nhiều so với mô hình khách sạn lớn, hạn chế về diện tích mặt nền vì thế nên ưu tiên mua sắm những nội thất chất lượng, đảm bảo đủ chức năng, tránh các đồ, thiết bị cồng kềnh chiếm nhiều diện tích.

Xem Ngày 15 Mô Hình Kinh Doanh Nhỏ Tại Nhà Ai Cũng Làm Được

Xem ngày 15 mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà ai cũng làm được

Cùng điểm qua danh sách 15 mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà với các ý tưởng phong phú mà người nhàn rỗi cho đến giới trẻ muốn khởi nghiệp đều có thể làm được

Có lẽ trong cuộc sống, ai cũng đã có lúc muốn mình sẽ tập kinh doanh để được khám phá bản thân, để được thực sự trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chỉ có nghề kinh doanh đem lại. Nhưng đâu phải cứ muốn là được, còn rất nhiều yếu tố phức tạp khác, quan trọng phải là vốn lớn: để thuê mặt bằng, đầu tư sản xuất/nhập hàng, thuê nhân công, đầu tư chi phí marketing, rồi tiền trang trải các phụ phí như: thuế, điện, nước hàng tháng… mà ngộ nhỡ làm không được sẽ lỗ đi 1 khoản tiền lớn của gia đình.

Vậy những người vốn ít lại muốn kinh doanh, muốn hạn chế rủi ro và muốn có thêm thu nhập nên làm thế nào? Để tiết kiệm 1 khoản rất lớn các chi phí có thể bị thua lỗ như trên và đảm bảo tính an toàn trong việc hồi vốn, kiếm lời thì kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà sẽ là hướng đi rất tốt trong năm 2017, 2018  khi thời đại internet và mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay.

Để làm tốt công việc kinh doanh nhỏ tại nhà, bạn phải tìm được một ý tưởng kinh doanh tốt, lựa chọn mặt hàng kinh doanh hợp lý. Vì kinh doanh tại nhà đa phần là sử dụng vốn ít, bởi thực tế có đầu tư vốn nhiều vào sản phẩm cũng khó thu lợi như mong muốn bởi hạn chế về mặt bằng kinh doanh. Nên chọn những sản phẩm nhỏ hoặc vừa tiền, phù hợp với sức mua của dân lao động, để dễ bán thu hồi vốn và kiếm lời, mà rủi ro cũng thấp.

Kinh doanh gì tại nhà năm 2018?

Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà với 1 cửa hàng tạp hoá

Mở cửa hàng tạp hóa có lẽ là mô hình kinh doanh tại nhà đơn giản nhất với những hộ gia đình có nhà trong ngõ, tuy nhiên ở mặt ngõ thì thuận lợi hơn 1 chút. Đây là mô hình kinh doanh vốn ít và chắc chắn sẽ sinh lời, chỉ cần chịu khó bán hàng, vì hàng tạp hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày của người dân.

Ban đầu có thể mở ít hàng, sau đó quen khách, dần dần theo nhu cầu sẽ mở rộng thêm các mặt hàng cho phù hợp. Mô hình này tương đối dễ thực hiện, tuy nhiên mỗi mặt hàng thu lời không cao, nên phải bán nhiều loại mặt hàng khác nhau thì doanh thu sẽ ổn định hơn. Thực tế, mô hình kinh doanh tại nhà này cũng đơn giản vì vừa chơi, vừa bán nên cũng không có gì trở ngại, lại làm được rất nhiều công việc nhà. Nhưng cũng phải xem, nếu trong xóm, khu dân cư đã nhỏ đã có nhiều cửa hàng tạp hoá rồi thì nên tính cách khác.

Đây thực sự là một ý tưởng kinh doanh tại nhà không tồi cho bạn nào có tay nghề nấu ăn + đam mê kinh doanh, bán hàng. Các món ăn, nếu được làm ngon, đảm bảo vệ sinh sẽ rất thu hút khách, thậm chí là khách ở nơi xa, hay khách đi làm ở gần đó, hay đi ngang qua cũng sẵn sàng ghé cửa hàng ăn của bạn.

Mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà này thực tế không khó, quan trọng là tay nghề và chịu khó đi chợ sớm. Buổi sáng bạn có thể mở hàng ăn sáng như bánh đa, bún cá, bánh cuốn, bành mỳ hay xôi chẳng hạn… buổi chiều nếu có thể bạn bán thêm đồ uống giải khát như chè, sữa đậu nành, bia… Tuy nhiên, nhà bạn phải ở mặt ngõ hay đầu ngõ lớn thông ra từ các con ngõ nhỏ thì càng tốt, còn trong 1 khu dân cư đông thì quá tuyệt vời rồi.

Kinh doanh tại nhà với 1 quán hàng ăn

Kinh doanh tại nhà với 1 cửa hàng gạo, trứng hay đặc sản quê

Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà thực tế cũng khá phổ biến. Ở những cửa hàng tạp hoá họ cũng có thể bán gạo hay trứng cùng 1 số đặc sản quê, tuy nhiên mức độ chuyên nghiệp về sản phẩm hầu như không có, gạo và trứng hầu như mua từ các lái buôn thậm chí còn chưa được nhặt sạch.

Với mô hình kinh doanh này, yêu cầu bạn phải tìm được nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng từ quê ra. Gạo luôn được nhặt sạch và bảo đảm về chất lượng. Bạn có thể dễ dàng thành lập 1 đại lý gạo quê, có thể rao bán trên internet và mạng xã hội đồng thời ship tận nơi khi khách hàng yêu cầu. Thu nhập của bạn chắc chắn sẽ rất ổn. 

Hình thức kinh doanh tại nhà này, cũng rất đáng để lưu ý bởi sự thuận lợi của nó, hải sản khô là món ăn ưa chuộng với tất cả mọi người, nhất là đối với những quán nhậu, họ có thể sẽ là đối tác lấy hàng thường xuyên của bạn với một số lượng lớn.

Khi kinh doanh hải sản khô tại nhà, bạn cũng không phải tốn nhiều công tu sửa, hay làm cửa hàng, hay tìm nơi cất trữ hàng hoá. Tuỳ thuộc vào mức độ hàng có thể tiêu thụ mà bạn lấy về để trong tủ lạnh hoặc ngăn đá, bảo quản được lâu dài. Bạn có thể bán quá mạng, đi ship cho khách lấy thêm thu nhập từ công ship hàng.

Kinh doan tại nhà với hải sản khô

Mở cửa hàng quần áo online tại nhà

Hình thức kinh doanh quần áo là mô hình kinh doanh tại nhà rất phổ biến trên mạng xã hội. Bạn phải nhập được những mẫu quần áo độc, đẹp, và đúng như mô tả và hình ảnh rồi rao trên các hội nhóm của mạng xã hội. Chăm chỉ, thật thà, kiên trì… rồi bạn sẽ có lượng khách hàng riêng vì nhu cầu mặc đẹp của xã hội giờ là rất lớn.

Bạn có thể kinh doanh quần áo người lớn, quần áo trẻ em, hoặc đồ lót nam nữ. Sản phẩm của bạn sẽ rất chạy nếu đáp ứng các tiêu chí : Độc – Đẹp – Rẻ. Với mô hình này, bạn cũng chẳng cần phải bày trước cửa ngồi trông mà có thể làm song song với các công việc khác. Khách có thể lên website, hoặc fanpage để xem hàng, nếu ưng thì qua tận nơi xem, hoặc yêu cầu ship thì mình đáp ứng tăng thêm thu nhập.

Bạn có thể mở 1 cửa hàng nhỏ trước nhà, làm nơi trưng bày 1 số mẫu độc – lạ – tiêu biểu. Thị trường giày dép ngày nay rất phát triển với đa dạng chất lượng mẫu mã mà đôi khi đẹp hay không ở sở thích mỗi người. Mùa đông bán giầy, mùa hè bán dép, bán giầy lười hay các phụ kiện như lót giầy, si, độn đế… cũng là một hình thức để tăng thu nhập.

Thị trường quảng bá quá mạng xã hội là cực kỳ cần thiết, hợp mắt là người ta sẽ mua. Hiện nay, mua giầy dép online đã là chuyện phổ biến, chỉ cần khách báo loại, báo cỡ chân hay kèm lót giầy, si…. là bạn đã có thể ship hàng tăng thêm thu nhập.

Kinh doanh tại nhà với mỹ phẩm Online

Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà, có lẽ mỹ phẩm là mặt hàng kinh doanh được phổ biến rộng rãi nhất bởi tính nhỏ gọn, dễ cất trữ, dễ ship hàng cũng như mức lợi nhuận trong từng sản phẩm cũng không nhỏ.

Đây là hình thức kinh doanh mà bắt buộc bạn phải biết sử dụng mạng xã hội. Quảng cáo qua facebook, zalo, hay tag tên bạn bè trong mỗi sản phâm rao bán sẽ là 1 cách quảng cáo cực hữu hiệu.

Mỹ phẩm là mặt hàng kinh doanh tại nhà phổ biến

Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà với mặt hàng phụ kiện điện thoại

Ngày nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển, chiếc điện thoại đã trở nên cực kỳ phổ biến trong đời sống thường nhật. Thì mặt hàng phụ kiện điện thoại là cực kỳ dễ bán. Với hình thức nhỏ gọn của các phụ kiện như tai nghe, ốp lưng, miếng dán kèm theo cả sim, thẻ, loa nghe nhạc mini … sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Với mặt hàng này, bạn có thể dễ dàng rao bán trên mạng xã hội và ship cho khách để tăng thu nhập… hơn nữa thể điện thoại dễ dàng bán cho người quen và nhận tiền sau chỉ bằng 1 tin nhắn.

Kinh doanh nhỏ tại nhà với các phụ kiện như túi xách, ví da

Túi xách, ví da, hay cặp học sinh là những phụ kiện không thể thiếu của mỗi người, trong mỗi gia đình. Những chiếc túi xách đẹp còn là phụ kiện lung linh thêm phần sang trọng của các chị em. Và túi sách, ví da, cặp học sinh cũng luôn có 1 nhu cầu sử dụng lớn.

Với mô hình kinh doanh này, cũng như mọi mô hình kinh doanh khác tác nhà, mạng xã hội luôn là kênh quảng bá tốt nhất. Không cần tốn mặt bằng bày bán, cũng không cần lo bảo quản nhiều, lợi nhuận cũng khá tốt, đây là sản phẩm kinh doanh đáng để lưu ý. 

Kinh doanh nhỏ tại nhà với mũ, kính mắt, đồng hồ

Cũng như túi xách, ví da … mũ, kính mắt, đồng hồ cũng là những phụ kiện không thể thiếu với cả nam và nữ. Thực tế cùng là phụ kiện, nhưng chúng có sự khác nhau. Túi xách, ví da, cặp học sinh… có thể dễ dàng cất trữ và không sợ hư hỏng. Còn mũ, kính mắt, đồng hồ… là những phụ kiện dễ vỡ, xước và yêu cầu cần có sự bảo quản cẩn thận, tránh tầm tay của trẻ nhỏ.

Nhớ quảng bá quá mạng xã hội, hay khi đăng sản phẩm tag bạn bè người quen, nhờ họ share trên facebook cá nhân sẽ rất hiệu quả.

Đồng hồ, kính mắt là sản phẩm dễ cất trữ và kinh doanh online tại nhà

Kinh doanh tại nhà với sản phẩm bao cao su

Đây là một sản phẩm khá … tế nhị. Nên nhiều người thường ngại không đi mua tại các hiệu thuốc hay các shop lớn. Họ sẽ rất dễ dàng đặt mua nếu bạn quảng cáo trên mạng và ship tới tận nơi cho họ.

Bạn nên mua nhiều loại, nhiều mẫu mã, để phục vụ nhu cầu được đa dạng. Chịu khó ship hàng sẽ mang về cho bạn thêm nguồn thu nhập hơn nữa.

Kinh doanh nhỏ tại nhà với công việc viết truyện

Thực tế, ngày nay internet quá phổ biến rồi, nên hình thức cho thuê truyện đã ít đi nhiều. Nhưng chính vì thế đây sẽ là hình thức tốt để ta thu lợi nhuận mà không bị cạnh tranh. Nhưng bộ truyện xưa cũ, cần đi săn lùng ở nhiều tiệm sách báo cũ, sẽ cho ta đủ bộ. Rất nhiều người không thích đọc truyện trên máy tính mà được nằm dài trên giường với quyển truyện tranh mà nhiều khi không biết thuê ở đâu.

Hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà này vẫn quảng bá trên internet bình thường, ở xa vẫn có người đam mê tới thuê. Họ sẽ đặt cọc giá trị quyển truyện và mang nó về.

Kinh doanh tại nhà bằng hình thức cộng tác viên bán hàng

Nếu bạn không có vốn, nếu bạn không có mặt bằng để mở tiệm. Thì hình thức làm kinh tế bằng tham gia bán hàng online với hình thức cộng tác viên là lựa chọn rất đáng lưu ý. Bạn sẽ làm việc với những chủ shop kinh doanh và nhận công việc, sau đó rao bán sản phẩm với chiết khấu đã thoả thuận trước. Thậm chí, bán hơn với giá sản phẩm thì bạn sẽ được luôn phần lãi đó.

Hình thức này rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm khách bằng việc quảng cáo bán hàng trong hội nhóm trên internet và ăn chênh lệch chiết khấu, mọi hình thức ship hàng, thu tiền người chủ shop sẽ lo.

Kinh doanh nhỏ tại nhà với với mặt hàng trang sức

Mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà này cũng rất hay, đáng quan tâm. Những chiếc dây chuyền, lắc tay, nhẫn… thực sự luôn rất thu hút con người dù ở mọi lứa tuổi. Bạn không có vốn lớn có thể lấy 1 số lượng nhỏ những sản phẩm nhẫn, dây chuyền, lắc tay bằng bạc hay mỹ ký có thiết kế độc đáo và quảng cáo trên các hội nhóm online.

Với giá trị nhỏ cho một món hàng, nhiều khi người ta thích là mua chứ không phải bận tâm nhiều. Mặt hàng này có thể được bán rất chạy nếu bạn chịu đầu tư công sức quảng cáo và ship hàng, tăng thêm khá nhiều thu nhập.

Kinh doanh thú cưng tại nhà

Bạn là người yêu thú cưng ? Gia đình bạn vẫn thường nuôi chó, mèo, cá cảnh ? Nhà bạn ở quê có sân vườn, đất rộng ?… Tại sao không thử làm với mô hình nuôi sinh sản đang rất phát triển hiện nay. Trước hết bạn cần tìm hiểu về giống vật nuôi cảnh có giá trị phù hợp và đem lại lợi nhuận, cũng như cách chăm sóc, phòng tránh bệnh tật của chúng. Sau khi chúng trưởng thành cho phối sinh sản, những đàn con giống sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận rất cao, nếu biết chăm sóc đúng cách.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mô Hình Kinh Doanh Nhà Nghỉ, Khách Sạn Bình Dân trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!