Xu Hướng 1/2023 # Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy A1 # Top 7 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy A1 # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy A1 được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bằng lái xe máy A1 là loại bằng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Nhiều bạn đã vượt qua kỳ thi sát hạch bằng A1 chỉ với 1 lần thi tuy nhiên cũng có nhiều bạn thi lại nhiều lần nhưng chẳng thể qua được.

Và thi sát hạch hạch hành bằng lái xe máy A1 chính là nỗi ám ảnh thật sự với nhiều người, đặc biệt là từ khi chuyển qua chấm điểm bằng máy tự động. Vậy làm thế nào để dễ dàng vượt qua được 4 bài thi thực hành bằng A1 đây?

Cấu trúc phần thi thực hành bằng lái xe máy A1

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu trúc phần thi mà các bạn sẽ trải qua khi thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1. Khi thi bạn cần cần phải thực hiện đúng theo trình tự các phần thi nếu sai trình tự sẽ bị loại ngay lập tức.

Phần thi sát hạch bằng lái xe A1 có trình tự thi cụ thể như sau:

Bài 1: Đi qua vòng số 8

Bài 2: Đi qua đường thẳng

Bài 3: Đi qua đường có vạch cản

Bài 4: Đi qua đường gồ ghề

Các bạn sẽ được thi với xe máy có gắn thiết bị chấm điểm tự động, do đó khi bạn cán vạch hoặc phạt lỗi, bạn sẽ nghe thấy loa thông báo bị trừ điểm ngay.

Để đạt phần thi sát hạch thực hành thí sinh phải đạt 80/100 điểm.

Một số lỗi bị trừ 25 điểm đồng nghĩa với việc bị loại trực tiếp như sau:

Cả 2 bánh xe đều ra khỏi hình thi

Thi không đúng trình tự các bài thi như trên

Xe đổ trong hình

Không hoàn thành bài thi

Một số lỗi bị trừ 5 điểm cho mỗi lần phạm lỗi như sau:

Đè vạch

Chân chạm đất

Xe chết máy khi đang thi

Thực hiện bài thi quá 10 phút, mỗi phút bị trừ 5 điểm

Mẹo hay khi thi thực hành bằng A1

Công tác chuẩn bị trước khi thi

Trước khi đến lượt thi của mình bạn cần làm các việc như sau:

Đội nón bảo hiểm và cài quai đúng cách. Lưu ý khi dự thi bạn không đeo khẩu trang để thiết bị máy quét và chụp ảnh.

Tập trung nghe loa hiệu lệnh của cán bộ coi thi để chọn đúng xe thi sát hạch. Ví dụ loa báo Trần Văn A chuẩn bị thi và lên xe sát hạch số 01 thì A cần chọn đúng xe số 01 để thi.

Đưa xe vào vạch xuất phát, chuẩn bị tâm lý thật tự tin và thoải mái để có thể hoàn thành tốt phần thi của mình.

Mẹo thi vòng số 8

Trong 4 bài thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1 và A2 thì phần thi vòng số 8 được đánh giá là khó nhất. Phần thi này rất nhiều thí sinh chưa nắm được các kỹ thuật lái xe nên dễ bị trừ điểm oan. 

Đầu tiên bạn đưa xe vào vạch xuất phát, chú ý khi nghe thấy hiệu lệnh xuất phát của người coi thi thì mới cho xe chạy. Khi xuất phát, bạn nên để xe ở số 2 hoặc số 3 để đảm bảo xe chạy với tốc độ ổn định, không quá yếu và tránh mắc sai lầm ngay khi bạn vừa mới xuất phát.

Khi xe tiến vào cửa hình số 8 bạn rẽ phải và và đi 1 vòng hình số 8 theo chiều mũi tên trên đường. Ở phần thi này bạn nên để xe ở số 3 để xe chạy ổn định. Sau khi đi hết vòng số 8 thì bạn đi tiếp vòng số 3.

Ở phần thi này bạn cần điều khiển bánh trước xe vào trong vòng số 8 và áp sát mép ngoài. Khi ôm cua bạn cần giữ vững tay lái tránh trường hợp loạng choạng hay lắc lư tay lái để cán vạch.

Chú ý khi thi vòng số 8 không nên để xe ở số 4 vì khi đi vòng số 8 bạn sẽ chạy chậm ở các đường cua mà số 4 lại chạy yếu nên rất dễ bị tắt máy.

Phần thi đi đường thẳng

Đây là phần thi rất dễ, đường thi có kích thước rộng 0,6m và dài là 18m. Bạn chỉ cần chạy xe đúng tư thế, giữ cần ga ở tốc độ ổn định, không chạm vạch và không chạm chân là được.

Lưu ý đoạn đường này rất ngắn nên tốt nhất bạn chỉ chạy ở tốc độ từ 30-40km/h thôi để tránh phanh lại gấp sẽ bị mất thăng bằng.

Phần thi đi qua đường có vạch cản

Tiếp theo bạn sẽ chuyển đến phần thi thứ 3, đi qua đường có vạch cản. Điều quan trọng nhất ở phần thi này là bạn cần đi chậm và giữ thăng bằng tốt. 

Bạn điều khiển xe đi theo chiều mũi tên và tránh chạm mức các vạch cản màu trắng trong hình. Và mỗi lần bạn đè vạch ở phần thi này sẽ bị trừ 10 điểm.

Ở phần thi này bạn nên điều khiển xe ở tốc độ thấp dưới 20km/h là tốt nhất.

Phần thi đi qua đường gồ ghề

Cuối cùng là phần thi đi qua đường gồ ghề và phần thi này không khó bạn chỉ cần giữ vững tay lái là được. Trong trường hợp bạn thấy xe chạy hơi yếu thì nên tăng ga lên để xe dễ dàng vượt qua được các vạch cản. 

Khi đi hết đoạn đường gồ ghề bạn cần chạy xe đến chỗ vạch kết thúc và lúc này trên loa sẽ thông báo ngay kết quả thi của bạn. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ 1: 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ 3: 355B Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 093 996 49 99

Email: nhiemnguyen.dtlx@gmail.com

Website: https://daotaolaixe.com.vn

Nguồn: https://venturefestbristolandbath.com

Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe Máy A1

1. Phần Luật Lý Thuyết : từ câu 1 – câu 80 gồm các mẹo nhận biết đáp án A1 như sau :

55

Ra khỏi đường cao tốc → chuyển dần..

56

Ko đi vào dường cao tốc → xe < 70 km/h

49

Muốn rẽ ra khỏi đường cao tốc → chạy đến lối tiếp theo.

54

Vào đường cao tốc → có tín hiệu vào

→ chạy trên đường tăng tốc.

70

73, 74

75

41

Đường 1 chiều →xe thô sơ đi bên phải, xe cơ giới đi bên trái.

32

ATGT→ cơ quan, tổ chức, cá nhân.

39

Biển báo cố định và tạm thời → tạm thời.

57

Trong hầm → dừng đỗ ở nơi quy định.

58, 61

Đội mũ bảo hiểm → tham gia giao thông đưởng bộ.

72

Đường bộ Khu Dân Cư → chọn 2

53

Dừng lại trước đường ray → 5m.

49, 51

Giao nhau vòng xuyến → nhường bên trái

Giao nhau ko vòng xuyến → nhường bên phải.

52

Đường bộ giao đường sắt → ưu tiên đường sắt.

2. Phần Luật Biển Báo : từ cầu 81 – câu 115 gồm các mẹo nhận biết biển báo giao thông như sau

Các quy tắc của biển báo giao thông cần nhớ để trả lời nhanh

– Cấm nhỏ thì cấm lớn.

– Cấm lớn thì không cấm nhỏ.

– Cấm xe mô tô 2 bánh thì cấm xe mô tô 3 bánh, không cấm xe ô tô.

– Cấm xe ô tô thì cấm mô tô 3 bánh, không cấm mô tô 2 bánh.

– Cấm rẽ trái thì cấm quay đầu xe.

– Cấm quay đầu xe thì không cấm rẽ trái.

* Sơ đồ tác dụng của biển báo cấm:

Cấm ô tô → Cấm xe khách → Cấm xe tải → Cấm máy kéo → Cấm máy kéo móoc.

→Cấm xe công nông.

→Cấm xe mô tô 3 bánh.

3. Phần Luật Sa Hình : từ câu 116 – câu 150 gồm các mẹo nhận biết đáp án xe máy như sau

*Phương pháp giải sa hình dựa vào các mẹo thi bằng lái xe máy như sau :

– Xe đã vào trong giao lộ trước thì đi trước.

– Thứ tự xe ưu tiên ( xe cứu hỏa, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương).

– Đường ưu tiên ( trên đó có gắn biển báo ưu tiên ).

– Đường giao nhau cùng cấp: bên phải của xe nào ko có xe thì được đi trước.

– Nhường đường cho xe rẽ phải, đi thẳng, rẽ trái.

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1 Năm 2022

Qua các buổi tập huấn và được thị phạm trực tiếp, tôi sẽ hỗ trợ hướng dẫn thi thực hành lái xe máy a1 cho các bạn những chiêu thức sau đây để đảm bảo tỉ lệ đậu luôn trên 95%.

+ Sau khi đăng kí thi bằng lái xe máy A1 tại văn phòng của trường, các bạn được phát thẻ tập lái, và được quyền tới sân tập tự do ( tập bằng xe của bạn) và mọi thời gian bạn sắp xếp được hoàn toàn miễn phí.

+ Việc tập trước sẽ tránh cho các bạn bỡ ngỡ khi vô vòng số 8, từ cách cua quẹo trái phải như nào, cách để số mấy đi thì hợp lí ( thông thường sẽ có mũi tên hướng dẫn trên vòng kẻ – cứ đi theo mũi tên, để sẵn số 02 là đi được rồi)

Ngày thi bạn tới sớm trước 1h – ví dụ lịch thi vào 13h thì 12h có mặt hoặc tới lúc 6h30 với lịch thi vào buổi sáng để được tập miễn phí trên chính xe cảm ứng.

Có những lưu ý sau:

Bạn có vốn là 100 điểm, và điểm thấp nhất cần đạt là 80 sẽ đủ điều kiện đậu, như vậy bạn có tới 20 điểm có thể bỏ – không việc gì phải áp lực giành 100 điểm cho mệt, chấp nhận trừ 10-15 điểm cho thoải mái về tâm lí

Có 03 lỗi sẽ bị loại trực tiếp:

Đi ngược vòng – khi xuất phát bạn bắt buộc rẽ tay phải, nếu rẽ trái – out ngay lập tức, điều này giống với yêu cầu khi ra đường bạn phải đi về bên tay phải, không chấp nhận việc đi trái đường.

Té xe: Đối với việc chạy trong vòng số 8 hoặc 3 bài liên hoàn – dường thẳng, quanh co, gập ghềnh đều yêu cầu bạn không để bị té ngã, thà chống chân, dừng xe lại khi sắp té, chấp nhận bị trừ “kép” – ( lỗi chống chân -trừ 05 điểm, lỗi tắt máy trừ 05 điểm, tổng trừ 1 lần 10 điểm) chứ không để bị ngã.

Hai bánh xe đi hẳn ra ngoài vòng số 8: Tương tự như việc bị té xe, khi bị 1 bánh ra ngoài rồi thì nhanh chóng chống chân trái, đạp phanh bằng chân phải – không cho xe bị ra ngoài vòng.

Đặc biệt lưu ý: khi xuất phát nên để xe ở vị trí như bên dưới để dễ dàng vô vòng quẹo phải mà không đè vạch tới 2 lần – vừa đỡ mất điểm oan vừa không bị mất tinh thần chiến đấu.

Các lỗi thường bị mất điểm nhất khi chạy thực hành – không tính những lỗi bị loại trực tiếp đã liệt kê bên trên:

Đè vạch khi xuất phát – thường bị trừ điểm kép vì mới vô bánh trước sẽ đè vạch bên trong – bị trừ 1 lần, bạn đánh tay lái gấp về bên phải – bánh sau dính tiếp vô vạch ngoài -trừ thêm 5 điểm

Chống chân trong vòng số 8 – cái này bình thường, thà chống chân chứ không để té – thường xảy ra khi các bạn đi quá chậm hoặc không thuộc bài – chạy tới nửa vòng rồi phân vân không biết làm gì, thế là suy nghĩ , giảm ga và…chống chân.

Bài thi đường thẳng – chỉ cần đi thẳng.

Bài thi đường gập ghềnh – về số 1 hoặc 2, đi từ từ qua các mố nhấp nhô, lưu ý mỗi mố có chiều cao từ 12-15 cm, cách nhau 25cm nên việc để số 3 hoặc 4 và chạy nhanh qua y hệt kiểu cưỡi ngựa phi nước đại, bạn sẽ nhảy chồm chồm trong bài thi và nếu không may mà té thì out luôn đó.

Cách Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy

Hiện nay, thi bằng lái xe máy hạng A1 phần thi thực hành được tổ chức thi và chấm điểm tự động bằng thiết bị của trung tâm.

Từ khi áp dụng hệ thống chấm điểm tự động này, Học lái xe tại Bình Định đúc kết ra một số vấn đề mà người dự thi ở phần thi thực hành cần lưu ý để đảm bảo tỉ lệ đậu cao nhất.

Vấn đề đầu tiên: Bạn phải biết điều khiển xe máy một cách cơ bản.

Thứ 2. Bạn cần luyện tập đi vòng số 8 nhuần nhuyễn

Phần thi thực hành tỉ lệ trượt nhiều nhất nằm ở bài thi vòng số 8. Do đó, việc bạn đã biết đi xe máy thành thạo nhưng chưa tập qua vòng số 8 thì cũng rất dễ bị trượt.

Bạn nên tập qua vòng số 8 đến khi nhuần nhuyễn. Điều này sẽ giúp bạn nhớ được quy trình của bài thi, phát triển được kỹ năng điều khiển tay lái của bạn.

Thứ 3. Bạn phải tham gia thi thử (ôn xe thiết bị) bài thi thực hành

Khi tham gia thi thử, bạn sẽ sử dụng xe của trung tâm và sân thi tại trung tâm để làm quen và thêm phần tự tin cho quá trình thi của bạn.

Thứ 4. Cách lái xe để không bị chạm vạch

Mẹo thi thực hành bằng lái xe máy A1 không chạm vạch:

Ở vị trí xuất phát, bạn tăng ga đều, cho xe vào gần mép ngoài bên trái, bởi vì như thế thì bánh sau mới không bị đè lên vạch.

Nếu bạn đi vào từ mép ngoài bên phải thì nhìn bánh trước vào rất ngon lành, nhưng rất tiếc bánh sau sẽ bị đè lên vạch ngay.

Sau khi lọt vào hình, bạn giữ đều tay ga, cho xe chạy đều trong hình.

Nếu xe lỡ tăng tốc đột ngột bạn cần kết hợp thắng bằng phanh chân; (còn nếu xe vẫn chạy đều thì thôi, bạn không nên thắng).

Khi ra khỏi vòng số 8 cũng như vậy, Bạn phải cho xe ra gần mép ngoài bên trái, nếu không bánh sau của xe cũng sẽ đè lên vạch.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy A1 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!