Xu Hướng 3/2023 # Lightning Returns: Final Fantasy Xiii Review # Top 12 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Lightning Returns: Final Fantasy Xiii Review # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Lightning Returns: Final Fantasy Xiii Review được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đây là một trong 2 phiên bản game thuộc main series có logo là hình ảnh Crystal, phiên bản còn lại là Final Fantasy IX. Cả 2 logo Crystal này đều không phải cho Yoshitaka Amano thực hiện

Lần đầu tiên trong main series có một tựa game kéo dài đến phiên bản thứ 3

Từ sau Final Fantasy VIII đây là bản duy nhất của main series không có theme song

Phiên bản đầu tiên trong main series người chơi chỉ có thể điều khiển duy nhất 1 nhân vật

Story: Đơn giản nhưng đầy cảm xúc

Đó là một thế giới hoàn toàn mới nơi không còn những khái niệm Cocoon hay Pulse, nơi bị trộn lẫn giữa Visible World với Unseen World,cũng như không hề tồn tại khái niệm về thời gian. Thế giới trong Lightning Returns có tên là Nova Chrysalia và đang dần bị nuốt chửng bởi Chaos, nó chỉ còn lại duy nhất 4 vùng đất lớn được nối với nhau bởi các đường ray xe lửa là thành phố của tôn giáo Luxerion, thành phố của lễ hội Yusnaan, vùng đất hoang dã cuối cùng Wildlands và sa mạc Dead Dunes.

Những con người trong Nova Chrysalia suốt 500 năm và không hề bị già đi, những đứa trẻ suốt 500 năm vẫn chỉ mà là những đứa trẻ, họ vẫn lần lượt mất đi theo thời gian nhưng không có bất kì sinh linh mới xuất hiện. Khi thế giới chỉ còn lại 13 ngày cuối cùng trước khi hoàn toàn sụp đổ, nhân vật chính – Lightning xuất hiện tại Luxerion sau giấc ngủ dài trong dạng crystal vàmang trên vai một sứ mệnh mới từ vị thần toàn năng Bhunivelze để đổi lấy việc hồi sinh Serah, cô phải thu thập linh hồn của mọi người để Bhunivelze có thể tái sinh lại những linh hồn đó tại thế giới mới, nhưng cả thế giới đều quay lưng chống lại cô.

Một cuộc phiêu lưu bắt đầu trước thời điểm tận thế sẽ kết thúc tất cả. Liệu mọi chuyện có đơn giản như dự tính ban đầu!?

Tuy nhiên, sẽ hoàn toàn sai lầm nếu đánh giá rằng cốt truyện hay thế giới Lightning Returns dở tệ. Bị giới hạn bởi chính bản thân chỉ là một phiên bản nối tiếp nên cốt truyện chính của game đã không thể bộc lộ được bất cứ thứ gì, nhưng điều này đã được khắc họa một cách hoàn hảo qua hệ thống sidequest của game.

Bạn muốn biết thế giới 500 năm sau thay đổi như thế nào, bản chất của con người sẽ ra sao khi sống suốt 500 trời không già đi hay khi cận kề ngày tận thế những điều gì sẽ xảy ra, tất cả chúng sẽ được miêu tả rõ nét trong những câu truyện, lời thoại của 64 sidequest. “Con người luôn thèm muốn sự trường sinh, nhưng đến khi nó xảy ra thì liệu còn có ai muốn điều đó” Đây là một mô típ đã quá quen thuộc với rất nhiều các tựa game khác hay những bộ phim truyền hình. Tuy nhiên trí tưởng tượng của đội ngũ phát triển đã làm cho “sự quen thuộc” này không hề bị nhàm chán mà ngược lại còn rất thú vị và vô cùng phong phú. 64 nhiệm vụ là 64 câu truyện khác nhau về những con người, những mảnh đời riêng biệt từ những mối tình suốt 500 năm trời, những cuộc chia ly hàng thế kỉ cho những câu truyện về tình cảm gia đình, bạn bè, những con người sẵn sàng hi sinh thân mình và đầy lòng vị tha, hay như câu chuyện về “người máy Wall-E” Bhakti. Tất cả chúng đều không quá mới lạ với cả bạn hay tôi, chúng ta đã có thể thấy những câu truyện như này rất nhiều lần nhưng cách mà Square Enix đặt nó vào trong các bối cảnh phù hợp đã làm chúng trở nên mới mẻ và mang đến đầy cảm xúc cho người chơi.

Điều duy nhất trong cốt truyện làm tôi thấy hơi khó hiểu và phải băn khoăn 1 chút chính là nhân vật Lumina, 1 cô nhóc tinh nghịch, lắm chiêu. Mặc dù thân phận của nhân vật này sẽ được tiết lộ khi kết thúc game, nhưng những gì mà cô nàng làm trong suốt cốt truyện thực sự khá mâu thuần. Có lẽ đây chính là ý của đội ngũ phát triển khi xây dựng một nhân vật vốn đã ẩn chứa nhiều mâu thuẫn (vừa lấy việc phá hoại Lightning làm trò vui, từng tìm đủ trò có thể khiến Lightning phải bỏ mạng, nhưng lại muốn giúp và bảo vệ Lightning) nhưng có vẻ họ đã làm điều này hơi thái quá.

Xin chào tôi là người máy Bhakti và tôi cũng có một linh hồn

Các khoảng khắc đáng nhớ trong game:

Câu chuyện giữa Bhakti và nhóm bạn của cậu

Chuyện tình của Lackley và người vợ sắp cưới của mình

Cuôc đoàn tụ giữa “đầy tình cảm” giữa Mog và Light hay nhiệm vụ tìm 3 người anh em sợ độ cao cho Moggel.

Mối liên kết vượt thời gian giữa Odin và Lightning

Lumina “The Devil Kid” – Snow

Graphic & Sound: Giới hạn vẫn là quá lớn

Đồ họa trong game vẫn chỉ sử dụng y nguyên công nghệ từ bản đầu tiên, chúng không có quá nhiều điều khác biệt hay có thể nói là cái bóng của Final Fantasy XIII là khá lớn. Chắc vì việc chuyện sang một thế giới rộng lớn tự do để tương tác nên 2 phiên bản này không tạo ra được những khung cảnh đẹp mê hồn, khiến người chơi phải dừng lại ngắm nhìn như người anh cả của mình đã từng làm. Nếu dừng lại ở đây thì chắc sẽ chẳng có gì đáng nói, vậy điều gì làm cho Lightning Returns khác biệt hơn.

Mặc dù thua kém so với Final Fantasy XIII về độ chi tiết trong các khung cảnh, nhưng Lightning Returns đã cho thấy một thái độ làm việc nghiêm túc hơn của đội ngũ phát triển thay vì qua loa cho kịp tiến độ như Final Fantasy XIII-2. Nếu như trong XIII-2 thế giới rộng lớn của bạn chỉ là những vùng đất nho nhỏ bị giới hạn rất nhiều và để che giấu việc tuyến tính bằng cách thay vì chạy thẳng bạn có thể chạy ngang dọc nhưng rồi kết cục vẫn chỉ có 2 điểm đầu và cuối, còn với Lightning Returns đó là một thế giới mở thực sự, vô cùng rộng lớn với những thảm cỏ xanh mướt của Wildlands hay biển cát mênh mông của Dead Dunes. Người chơi có thể tương tác, leo trèo lên rất nhiều thứ họ nhìn thấy.

Bạn sẽ không còn phải gặp lại những khung cảnh sơ xài, góc cạnh trong Final Fantasy XIII-2 nữa, các khung cảnh trong LR chi tiết và rõ nét hơn rất nhiều, chúng hoàn toàn lột tả được những dáng vẻ của từng vùng đất như vẻ âm u cổ kính tại Luxerion hay một Yusnaan với sắc đèn rực rỡ.

Thay vì những khuôn mặt vô hồn, không có tí cảm xúc nào cùng sự nhân bản vô tính trong XIII-2, các NPC trong LR cũng được chăm chút kĩ hơn, chỉ là những động thái rất nhỏ như thay đổi trang phục, màu sắc, phụ kiện hay cắt tỉa chút râu tóc, nó không phải vấn đề quá to lớn nhưng đã tạo ra những khác biệt riêng, một sự đa dạng cho thế giới trong LR. Biểu cảm trên khuôn mặt và cử chỉ của các NPC cũng được chăm chút kĩ hơn khiến họ có thể hòa vào chính những câu truyện của mình.

Điểm trừ cho phần đồ họa chính là đám vũ khí, hay trang phục cho Light, tuy sở hữu một lượng lớn trang phục và vũ khí nhưng độ xấu lại tỉ lệ thuận với số lượng. Những bộ cánh và trang bị nhìn có vẻ ổn, hoặc khá được thì rất tiếc chúng lại không có tác dụng, với số còn lại, thực sự bạn sẽ thấy nó đẹp khi che đi cái đầu của Light, phần đầu sẽ chẳng ăn nhập gì với bên dưới.

Gỡ gạc lại 1 phần nào game cho phép người chơi tự do tạo ra những bộ trang phục khác nhau với việc tùy chỉnh màu sắc, hay với một kho đồ phụ kiện bạn có thể làm đẹp cho Light theo cách riêng của mình hoặc là biến thành một thảm họa thời trang có một không hai

Cuối cùng với bản thân tôi, Final Fantasy XIII giống như đang chu du trong một thế giới đã chết (mặc dù rất đẹp nhưng nó mang lại cảm giác quá quá lẻ loi), còn trong Final Fantasy XIII-2 là một thế giới của lũ một hình nộm vô cảm (giống như tất cả đều bị trúng Ảo Mộng Vĩnh Hằng của Madara) thì Lightning Returns đã đem đến cảm giác đang được chu du trong một thế giới, một thế giới người sống thực sự mặc dù nó đang dần chết.

Cũng tương tự như phần đồ họa, âm nhạc của game không có quá nhiều khác biệt với những người đàn anh. Đa phần các bản nhạc được sử dụng lại từ những soundtrack đáng nhớ của phiên bản cũ tiêu biểu như: Blinded by Light, Serah Themes… Các bản nhạc cũng chia ra tương ứng với các mốc thời gian trong ngày để người chơi có thể nhận thấy rõ ràng việc thời gian đang trôi – yếu tố chủ đạo trong game cũng như làm toát lên vẻ u ám của cái thế giới sắp đến hồi diệt vong. Ý tưởng và cách thực hiện này là tốt nhưng thực sự 74 bản OST của game không để lại bất cứ ấn tượng nào cho bản thân tôi sau gần 100h chơi, thứ mà tôi có thể ghi nhớ được chỉ vỏn vẹn có 2 bản The Ark và Epilogue. Tuy nhiên phần lồng tiếng khá ổn, nó cũng là yếu tố góp phần tạo nên những câu chuyện mang đầy cảm xúc. Một điểm trừ rất lớn là việc game không hề có cho mình một bản theme song, đây cũng là điều đáng tiếc dành cho tựa game.

Gameplay: Dám thay đổi sẽ tạo nên đột phá

Gameplay của Lightning Returns sẽ xoay quanh vấn đề chính là thời gian, một phút trong game tương ứng với 3s ngoài đời thực, bạn sẽ có tổng cộng 13 ngày cùng ngày ẩn thứ 14 trước khi bị bắt phải kết thúc game, cuộc phiêu lưu sẽ bắt đầu vào 6h sáng hàng ngày và vào 6h sáng hôm sau bạn sẽ bị “lôi” về điểm tập kết Ark dù có đang làm bất cứ điều gì đi chăng nữa. Ark là nơi bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về thế giới game, thử sức lại với những con boss đã tiêu diệt, nhận thưởng hàng ngày và mua bán tại shop của Hope. Điều đặc biệt tại Ark chính là cây sinh mệnh Yggdrasil, khi bắt đầu bạn sẽ chỉ còn lại 8 ngày, thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ cả chính lẫn phụ bạn sẽ nhận được Eradia (linh hồn của những người mà Light đang thu thập), khi thu thập đủ số Eradia nhất định Yggdrasil sẽ nở hoa và bạn sẽ có thêm một ngày nữa trước tận thế, hoa sẽ nở tổng cộng 6 lần tất cả và điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào những gì Light làm hay nói cách khác thì chính là bạn.

Trái ngược với gameplay auto hoàn toàn đến phát buồn ngủ của Final Fantasy XIII và XIII-2, Lightning Returns sẽ đưa bạn quay trở lại với những thử thách thực sự, hệ thống chiến đấu trong game có tên gọi là Style-Change Active Time Battle(SATB) với sự kết hợp giữa yếu tố Action và ATB truyền thống, thay vì việc ngồi lựa chọn những câu lệnh như trước, giờ đây chúng được gán trực tiếp vào các 4 nút bấm trên tay cầm, nhân vật sẽ thực hiện theo đúng những nút mà bạn sử dụng như Attack, Def, Spell….

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ việc ngồi spam các nút bấm như những tựa game chặt chém đơn thuần thì hoàn toàn sai lầm, sẽ không còn những cái tên đơn thuần của hệ thống Paradigm nữa mà thay vào đó là một hệ thống chiến đấu theo trang phục (Garb) hoàn toàn mới là Schemata. Trong game bạn có thể trang bị 3 Schemata khác nhau, để hoàn thành mỗi Schemata bạn sẽ phải thiết lập các bộ Garb có những chỉ số, skill khác nhauhoặc sẽ không có gì cả và chỉ đơn giản là một bộ cánh với thanh ATB , cùng vũ khí, khiên, trang bị, phụ kiện và những câu lệnh, suy cho cùng hệ thống Schemata có nét khá tương đồng với hệ thống Job trong series nhưng khác là việc bạn có thể tự tạo ra bất cứ Job nào mình muốn. Khi bước vào trận đấu, bạn sẽ có số ATB tương ứng với mỗi Schemata. Mỗi hành động của bạn sẽ tốn 1 lượng ATB cost nhất định và được trừ thẳng vào thanh ATB, đặc biệt như lệnh Def nếu bạn giữ nguyên nút def ngoài việc mất ATB bằng giá trị của lệnh, ATB cũng bị giảm dần theo thời gian cho đến khi bạn thả ra, ATB sẽ tăng lại theo tốc độ cố định trừ một vài bộ Schemata có Ability tăng tốc hồi ATB, vì thế để đảm bảo việc chiến đấu không bị ngắt quãng vì hết ATB hoặc tự đưa mình vào thế nguy hiểm khi không đủ ATB thực hiện lệnh def, việc chuyển qua lại giữa 3 bộ Schemata với phím L1, R1 là vô cùng quan trọng.

Game có 3 chế độ khó gồm Easy, Normal và Hard sẽ được chọn vào đầu mỗi lần chơi và không thể thay đổi cho đến New Game+. Nếu như chơi ở Normal hay Hard bạn sẽ phải thường xuyên để ý đến máu của Light vì chúng sẽ không tự hồi lại mà chỉ có thể dùng Potion, Spell, ăn uống tại các nhà hàng hoặc ngủ tại Inn, nhưng dĩ nhiên đừng quên thời gian trong game là giới hạn và bạn không thể tự do quay lại các nhà hàng hay Inn để ăn ngủ. Điều này sẽ đẩy độ khó của game lên cao hơn và khiến nó thật thú vị, thay vì spam nút bấm vô tội vạ bạn cần căn chỉnh thời gian (timing) tấn công hoặc đỡ đòn thích hợp để mang lại hiệu quả cao vừa để tránh bị thiệt hại nhiều nhất cũng như có thể ngay lập tức Stagger kẻ địch.

Trong Lightning Returns khái niệm Stagger vẫn còn tồn tại, nhưng thay vì đơn giản như 2 bản đầu, mỗi loại kẻ thù sẽ có số thanh Stagger khác nhau dao động từ 1-4 thanh, chỉ khi Stagger hoàn toàn tất cả các thanh này chúng mới đứng im chịu trận cho bạn đánh và dĩ nhiên điều này không hề dễ chút nào, khi ATB có hạn và bạn sẽ bị ngắt quãng Stagger nếu trúng đòn từ kẻ thù. Việc timing tấn công ngay khi kẻ địch vừa ra đòn hay đỡ đòn đúng thời điểm có thể khiến cho bạn Stagger ngay 1 thanh của kẻ địch. Vậy thì quá trình chơi game dễ hay khó tất cả phụ thuộc ở bạn.

Điều mà tôi rất thích trong phần trên của Gameplay là bạn có thể tự do xây dựng chiến thuật, vì kẻ địch của bạn chúng không hề bị đánh bại chỉ với 1 chiến thuật duy nhất. Mỗi kẻ thù đều sở hữu những cách riêng để đánh bại, và để tìm ra được cách đó có thể bạn phải mất đến nguyên một buổi và rồi áp dụng nó trong trận đánh kéo dài tầm 5p kể cả là các super boss với cơ số máu lên đến hàng chục triệu. Điều này thật sự rất hay và nó dễ chịu hơn nhiều so với việc ngồi hàng giờ đồng hồ chỉ để đánh một con boss như các phiên bản trước.

Garbs, các câu lệnh, vũ khí, khiên có thể kiếm được bằng cách mua từ cửa hàng, rơi từ kẻ thù hoặc phần thưởng của các nhiệm vụ. Game cũng cung cấp một hệ thống nâng cấp câu lệnh, vũ khí và khiên cho người chơi.

Nhiệm vụ trong game được chia làm 3 loại chính: 6 Main quest, 64 sidequest và 83 Canvas of Prayers (nhận từ Chocolina) phần thưởng từ các nhiệm vụ gồm có tiền, chỉ số (HP, Str, Mag), phụ kiện, tăng giới hạn ATB, giới hạn EP và giới hạn ô chứa vật phẩm hồi phục. Không chỉ giàu tính nhân văn sidequest trong LR còn rất đa dạng về hình thức cách thức hiện từ cách đơn giản như đánh quái, kiếm vật phẩm cho đến những trò thú vị hơn như lùa cừu, chạy đua… các sidequest có những khung thời gian nhận và trả khác nhau, ngoài ra bạn có thể dễ dàng bị miss quest nếu như không đáp ứng đúng điều kiện đặt ra hoặc không quay lại gặp NPC đúng thời điểm.

Thời gian là vàng bạc, nếu kiểm soát được thời gian bạn sẽ có tất cả.

Trong LR có một chỉ số vô cùng mật thiết là EP (Energy Points), EP sẽ có được qua việc đánh bại kẻ thù, hoặc tự động làm đầy khi quay về Ark mỗi ngày, ban đầu bạn sẽ chỉ có 5 thanh EP và mở tối đa lên 9 khi hoàn thành các Main quest. EP được dùng để mua đồ từ Hope, mở các rương đồ đặc biệt và sử dụng những kĩ năng quan trọng như Escape, Curaga, Raise, Teleport, Army of One và đáng chú ý nhất là Over Clock cũng Chronostasis (2 kĩ năng cho phép Light ngưng đọng thời gian) Nếu như Over Clock được sử dụng để ngưng đọng thời gian trong các trận chiến với 2 EP và làm tiền đề cho Army of One thì Chronostasis còn có tác dụng hơn rất nhiều khi bạn có thể làm điều đó ở bên ngoài với cái giá hời hơn rất nhiều 1 EP.

Nếu như bạn thấy thời gian 1 ngày trong game quá ngắn, mọi thứ cứ trôi đi một cách chóng vánh trong khi còn quá nhiều việc để thực hiện thì Chronostasis sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Chỉ cần kết hợp giữa việc đánh quái và sử dụng Chronostasis một cách hợp lý, bạn sẽ thấy thời gian trong game dường như là vô tận, tôi đã từng hoàn thành toàn bộ sidequest và mainquest chỉ ngay trong 4 ngày đầu tiên tất cả là nhờ kỹ năng trên.

Thời gian trong game cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến kẻ thù, càng về gần Final Day, chúng sẽ càng trở nên mạnh và hung hãn hơn, các boss sẽ xuất hiện thêm dấu “+” trong tên của chúng, điều này cho phép bạn chủ động trong việc lựa chọn thực hiện các nhiệm vụ một cách đơn giản hay khó khăn.

Một tính năng đáng chú ý khác là việc bạn có thể tự do di chuyển trong trận đấu, vậy mục đích của nó là gì? Không chỉ đi lại lòng vòng cho vui khi đánh, điều mà bạn sẽ thấy khá vô giá trị khi mới chơi, việc tự do di chuyển giúp bạn tạo khoảng cách với kẻ thù để dễ dàng timing chuẩn xác hơn trong việc tấn công cũng như phòng ngự. Ngoài ra bất cứ kẻ địch nào cũng có điểm yếu mà đa phần chính là đầu của chúng, việc di chuyển còn giúp bạn chọn hướng tấn công hợp lý để phản công lại kẻ địch đúng vào điểm yếu của chúng, tính năng này cũng giúp bạn loại bỏ 1 bộ phận trên người kẻ thù, làm chúng mất hẳn đi một vài dạng tấn công, như loài rồng nếu bạn chặt đuôi của chúng sẽ tránh hoàn toàn được đòn quét đuôi đầy uy lực, hay như loại bỏ 2 chiếc đầu rắn của chimera sẽ khiến nó chỉ còn tấn công bằng các đòn vật lý thông thường…

Game có tổng cộng gần 40 loại kẻ thù, trong đó có 31 loài quái vật hoang dã và có 3 loài chỉ xuất hiện ở Final Day, số còn lại là những quái vật đến từ Chaos, sản phẩm do con người tạo nên hoặc kẻ thù là con người. Mỗi loài hoang dã đều có một cá thể cuối cùng với tên gọi là The Last One, chúng có cùng hình dạng với các con trong loài nhưng toàn thân là một màu hồng, nếu như đã tiêu diệt The Last One của một loài thì sẽ khiến loài đó không thể spawn trên bất cứ đâu nữa, The Last One sẽ xuất hiện khi tiêu diệt đủ số lượng quái vật tương ứng cho mỗi loài, điều này cũng bật đèn xanh cho người chơi “làm sạch môi trường” bằng cách tiêu diệt hết các The Last One, mặc dù hơi cô đơn nhưng sẽ khá thú vị nếu bạn có thể tự tay đi trên những vùng đất không còn bóng dáng con quái nào nhờ chính công sức của bản thân.

Tính năng cuối cùng mà tôi muốn đề cập đến là New Game+ trong Lightning Returns, không giống như các bản khác bạn sẽ cảm thấy rất ngại khi phải ngồi chơi lại từ đầu với New Game+, thì với LR đây có thể được coi như là một tính năng trong gameplay vậy. Bạn sẽ khó có thể đấu lại các superbos chỉ với lần chơi đầu tiên, do sức mạnh của bạn chỉ tăng sau khi đã end game ít nhất 1 lần cùng việc đến từ các chỉ số thu được từ các nhiệm vụ, vì vậy bạn có thể Newgame + bao nhiêu lần tùy ý để cày chỉ số đến khi nào cảm thấy đủ thì thôi. Với LR, Newgame+ chỉ giống như những vòng lặp mà bạn có quyền lựa chọn thực hiện lặp lại bất cứ khi nào mình muốn bằng cách không thực hiện main quest khiến thế giới nổ tung, sử dụng công cụ “reset” trên Ark hay tiêu diệt final boss…

End: Người chơi có quyền quyết định tất cả

Ta là kẻ nắm giữ thời gian

Mặc dù như tiêu đề của game cũng cho thấy rõ việc bạn sẽ chỉ điều khiển 1 mình Lightning, dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng sau 1 thời gian chơi bạn sẽ thấy thật buồn, chỉ có 2 vị khách duy nhất tham gia cùng bạn là chú Chocobo Angel of Valhala và Fang vào những trường đoạn nhất định của cốt truyện. Sẽ thật tuyệt vời nếu như gameplay trong Lightning Returns được phát triển thành 1 tựa game riêng biệt với các nhân vật khác sẽ tự động tham gia vào trận đánh với chức năng tương tự “Gambits”

Do bị giới hạn chỉ là phiên bản nối tiếp với những gì đã có nên game đã khiến nó không thể phát huy hết thế mạnh của mình nhưng suy cho cùng Lightning Returns là một tựa game hay, rất đáng để chơi, sẽ thật tiếc nếu chỉ vì thành kiến với 2 phiên bản trước mà bạn bỏ qua tựa game tuyệt vời này. Sự mạnh dạn thay đổi có thể mang đến thất bại hoặc thành công và với Lightning Returns, nó đã mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ, một thử thách thực sự cho các fans trung thành.

Game dễ hay khó, vất vả hay nhàn nhàn nhã tất cả đều do bạn quyết định

Chúng tôi là Team “+”

Ưu

Khuyết

Âm nhạc không có gì đặc sắc

Bạn sẽ cảm thấy cô đơn, thực sự cô đơn khi ngồi khoảng 50h trở lên cùng tựa game này

Main Story có phần hơi nhạt nhòa

Light quá xấu gái :'( đám đồ hoàn toàn không ăn khớp gì với người

Combat System đột phá, Gameplay tuyệt vời

Hệ thống Side Quest cùng Canvas of Prayers phong phú, với những câu chuyện đầy tính nhân văn

Tự do tương tác với môi trường ngoài bản đồ cùng quái vật trong các trận đánh

Super boss với độ khó cao đầy tính thử thách

Hệ thống Schemata và Command đồ sộ tha hồ tùy biến

Happy Ending Forever!!!!!!

A flash breaks darkness Face a dying world All for a new world Souls are lead to their final salvation Final Fantasy Fan Club VN

Tải Final Fantasy Xiii Full Miễn Phí

Hello anh em!!! Chuyện mục game cũ mà hay đã quay trở lại với con game siêu hay – Final Fantasy XIII. Anh em tải về chiến thôi nào. Có hướng dẫn tải và cài đặt bên dưới luôn nha. Và đương nhiên là free hehe.

Final Fantasy XIII game nhập vai khoa học giả tưởng do Square Enix phát triển và xuất bản cho hệ máy PlayStation 3, Xbox 360 và sau đó là hệ điều hành Microsoft Windows. Được phát hành tại Nhật Bản vào tháng 12 năm 2009 và quốc tế vào tháng 3 năm 2010. Lâu đời quá anh em nhỉ :v. Đây là tựa game thứ mười ba trong series Final Fantasy chính. Em main chính siêu đẹp luôn ahihi.

Cấu hình để chiến được Final Fantasy XIII

Game ra mắt đã lâu nên cấu hình cực kì nhẹ nhàng luôn nha anh em. Bên dưới là cấu hình chi tiết của em nó, mình tham khảo trên Steam nên chuẩn lắm. Anh em check trước khi tải nha.

Cấu hình tối thiểu để chiến được game:

➤ OS: Windows® XP SP2 or later ➤ Processor: 2GHz Dual Core CPU ➤ Memory: 1 GB RAM ➤ Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI Radeon™ HD 2000 series VRAM 256MB or later ➤ DirectX: Version 9.0c ➤ Storage: 60 GB

Cấu hình để chiến được game ngon nhất:

➤ OS: Windows® Vista/ 7/ 8 ➤ Processor: Intel® Core™ 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD Phenom™ II X4 (2.8 GHz) processor ➤ Memory: 2 GB RAM ➤ Graphics: NVIDIA® Geforce® GTX™ 460/ ATI Radeon™ HD 5870 ➤ DirectX: Version 9.0c ➤ Storage: 60 GB

Cấu hình quá nhẹ luôn đúng không nè hehe. Mình đã cài và chiến siêu ngon trên cấu hình hay dùng để test game cho anh em đó. Mượt khỏi chê.

Tải Final Fantasy XIII full 1 link Fshare

CLICK DOWNLOAD GAME NGAY!!!

Pass giải nén nếu có: khiphach.vn

Game gì ra mắt hơn 10 năm trước mà dung lượng thốn quá :v. Nếu có lỗi gì trong lúc tải thì anh em có thể chat với Fanpage để được bọn mình hỗ trợ. Báo sớm thì bọn mình fix sớm nha.

Hướng dẫn cài Final Fantasy XIII trên PC

Sắp chiến được con game siêu hay này rồi anh em ơi. Làm thêm vài bước cài đặt đơn giản bên dưới là được rồi. Anh em đọc kĩ phần hướng dẫn bên dưới để tránh gặp lỗi nha.

Anh em nhớ tắt phần mềm diệt virus trước khi cài nha. Yên tâm mình chuột bach rồi 😀

Bước #2: Mở ổ đĩa ảo đó ra, vào thư mục cr2ck. Copy hết file và thư mục trong đó, rồi dán vào thư mục cài game đã chon ở bước 1 nha.

Bước #3: Mở game lên và chiến thôi nè.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Thần Thoại, Nguồn Gốc Các Vị Thần Và Fal’Cie Trong Final Fantasy Xiii

– Bhunivelze, vị thần ánh sáng kẻ có quyền lực nhất trong game.

– Bhunivelze có 3 người con lần lượt là Pulse (đấng sáng tạo của Grand Pulse), Etro (nữ thần của thế giới người chết) và Lindzei (nữ thần của Cocoon)

– Dưới các vị thần là các Pulse fal’Cie và Cocoon fal’Cie, Yeul là con người đầu tiên được sinh ra cùng thời với các fal’Cie bởi Etro và Lindzei (sẽ được đề cập kĩ hơn bên dưới)

Dưới Pulse có tổng cộng 8 Pulse fal’Cie:

– Anima, fal’Cie có quyền năng nhất Grand Pulse, kẻ đã gây ra cuộc chiến 500 năm trước với Cocoon và bị người chơi tiêu diệt trong FFXIII

– Atomos, fal’Cie chịu trách nhiệm tạo ra các đường hầm ở Grand Pulse

– Bismark, fal’Cie bảo vệ Sulyya Springs

– Titan, fal’Cie chịu trách nhiệm tạo ra các giống loài mạnh mẽ hơn trên Grand Pulse, xuất hiện trong FF XIII và trong Lightning Returns chỉ còn là những mảnh vỡ cơ thể nằm rải rác khắp Dead Dunes

– Dahaka, fal’Cie thống trị Taejin’s Tower, bị người chơi tiêu diệt trong FFXIII

– Fenrir, fal’Cie có kích thước lớn nhất trong các Pulse fal’Cie, xuất hiện trong FFXIII-2 và gây nên hiện tượng nhật thực

– Cactuar, fal’Cie đã cho Snow sức mạnh của l’Cie trong FFXIII-2

– Pandaemonium, fal’Cie cuối cùng còn tồn tại, cư ngụ tại Yusnaan trong Lightning Returns, nó giúp tạo lương thực ở đây từ Chaos và được bảo vệ bởi Snow.

Dưới Lindzei có Orphan và 9 Cocoon fal’Cie.

– Orphan, chính là nguồn năng lượng của Cocoon, nó kiểm soát các fal’Cie thông qua fal’Cie Eden, đồng thời cũng là trùm cuối của FFXIII

–Eden, fal’Cie chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ Cocoon và sử dụng nguồn năng lượng từ Orphan

–Phoenix, fal’Cie chịu trách nhiệm điều khiển thời thiết trên Cocoon

–Carbuncle, fal’Cie chịu trách nhiệm tạo ra lương thực cho Cocoon

–Kujata, fal’Cie điều hành năng lượng trên Cocoon, kẻ chịu trách nhiệm về việc biến Dajh thành l’Cie

–Barthandelus, kẻ tự cho mình là chúa trời của Cocoon, chịu trách nhiệm cho cuộc chiến giữa Grand Pulse 500 năm trước và hiện tại, kẻ muốn hủy diệt cả 2 hành tinh để kêu gọi The Maker quay lại

–Palamecia, fal’Cie này phục vụ cho Sanctum với vai trò là Airship cho PISCOM

–Leviathan, fal’Cie cung cấp nguồn nước tinh khiết cho Cocoon

–Siren, không được nhắc đến trong game, cũng không rõ chức năng, xuất hiện trong đoạn Cutscene giữa Snow và Serah

–Protera, fal’Cie đã vận chuyển Pulse Vestige đến Bodhum

– Trong series Final Fantasy XIII tồn tại 2 thế giới song song là thế giới người chết ( Unseen World) và thế giới người sống ( Mortal World hay Visible World).

– Để có thể làm bá chủ Mortal World, Bhunivelze đã giết mẹ mình do đó Mwynn bị đưa vào trong Unseen World.

Mwynn bên phải cùng con trai là Bhunivelze bên trái

Nhưng ngay sau khi trở thành 1 vị thần tối cao Bhunivelze lo sợ sẽ có ngày mẹ hắn quay lại từ Unseen World để trả thù vì vậy hắn tạo ra 3 người con để giúp bản thân tiêu diệt Mwynn một lần và mãi mãi ngay trong Unseen World:

– Đầu tiên là Pulse kẻ đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm cánh cổng nối liền giữa 2 thế giới, thứ sau này được biết đến với cái tên Etro’s Gate.

– Etro là con thứ 2 nhưng do có ngoại hình quá giống Mwynn nên Etro bị Bhunivelze vứt bỏ và không trao cho bất cứ quyền năng nào.

– Để thay thể Etro, Bhunivelze tạo ra Lindzei, vị nữ thần mang nhiệm vụ bảo vệ hắn trong khi ngủ.

Sau khi tạo ra 3 người con Bhunivelze an tâm chuyển sang dạng tinh thể hóa và đi vào giấc ngủ, trong khi những “tạo vật” của hắn tìm cách để đi xuyên qua Unseen World.

Khi đó Pulse và Lindzei quyền năng bắt tay vào 1 thú vui khác là tạo ra những thế giới mới là Grand Pulse và Cocoon cùng với các fal’Cie.

Còn với Etro ngay từ khi được tạo ra cho đến giờ, vị nữ thần này vẫn chỉ luôn cô độc vì không được để ý đến và không sở hữu bất cứ quyền năng nào. Vì mong muốn được cha mình để ý đến, Etro đã tự xé toạc bản thân và biến mất khỏi thế giới. Máu của Etro chảy ra được Lindzei sử dụng để tạo ra con người đầu tên – Yeul, cô gái có ngoại hình giống hệt Etro hay nói cách khác là Mwynn.

Nhờ việc làm của mình Etro đã thực hiện được điều mà Bhunivelze mong muốn đó là vượt qua cánh cổng và đến thế giới người chết. Tại Valhalla, Etro gặp được Mwynn đang hấp hối, trước khi tan biến vào Chaos bà yêu cầu Etro đảm nhận trọng trách trở thành nữ thần của cái chết và gìn giữ sự cân bằng cho 2 thế giới, nếu sự cân bằng bị phá vỡ, Chaos sẽ nuốt chửng tất cả và vũ trụ sẽ sụp đổ. Etro tiếp nhận quyền năng và dùng máu của mình để tạo ra con người, đưa cho họ những mảnh Chaos, thứ sau này sẽ trở thành trái tim và linh hồn của mỗi người và đồng thời Etro cũng trở thành người dẫn đường cho họ. Khi 1 người chết đi, linh hồn của họ sẽ quay về Valhalla và hòa vào Chaos, Etro có thể sử dụng những linh hồn đó để chỉ đường đến Visible World, nơi họ sẽ lại được tái sinh.

Ngoài ra Etro còn rất thương xót cho cô gái tên Yeul, người sẽ không bao giờ vượt qua được Etro’s Gate và hòa vào Chaos mà linh hồn cô sẽ luôn vất vưởng ở Visible World vì thế Etro đã tái sinh Yeul ngay tại Mortal World điều này khiến cô có Etro’s Eyes và hồi sinh trong 1 vòng tuần hoàn vĩnh cửu. Vì sở hữu Etro’s Eyes nên tuổi thọ của Yeul bị giảm tới mức tối đa khiến cô sẽ chết ngay khi còn rất trẻ. Chính vì thế Etro đã ban tặng trái tim của mình cho người bảo vệ Yeul – Caius Ballad như là 1 món quà, sự bất tử để anh có thể bảo vệ Yeul mãi mãi, nhưng với Caius thì đây giống 1 lời nguyền hơn là 1 món quà.

Trong khi Etro tiếp tục dùng máu của mình để tạo ra con người và giữ không cho Chaos nuốt chửng mọi thứ (điều mà làm cho Etro ngày càng trở nên yếu hơn) thì 2 người anh em của bà đã hoàn thành việc xây dựng Grand Pulse và Cocoon và biến mất khỏi thế giới hay đúng hơn là quay trở lại với nhiệm vụ mà Bhunivelze giao cho họ.

Theo truyền thuyết thì Lindzei đã xây dựng Cocoon bằng cách sử dụng đất đai trên Grand Pulse và khi hoàn thành bà đã gọi nơi này là thiên đường và dụ dỗ con người lên sống ở đó, với những người sống ở Grand Pulse họ cho rằng những người đã lên Cocoon sẽ trở thành nô lệ của Lindzei.

Trong Final Fantasy XIII, có 1 khái niệm được nhắc đến bởi các fal’Cie đặc biệt là Barthandelus đó chính là The Maker. Đấng sáng tạo của các fal’Cie. Barthandelus nghĩ rằng The Maker đã cảm thấy thế giới buồn chán và bỏ đi nên muốn hủy diệt cả Grand Pulse và Cocoon để The Maker quay lại.

Nhưng thực chất The Maker là 2 người và chính xác là Pulse và Lindzei, với Pulse fal’Cie thì Pulse là The Maker của họ còn với Cocoon fal’Cie thì đó là Lindzei.

Vị thần này đã xuất hiện trực tiếp trong Final Fantasy XIII, nếu như suy tính của Barthandelus là để cả nhóm gặp Anima và bị biến thành l’Cie thì có 1 điều hắn không bao giờ có thể ngờ rằng, người trao năng lực cho cả nhóm lại chính là Pulse chứ không phải Anima.

Pulse muốn tận dụng việc hủy diệt Cocoon, hy sinh lượng lớn mạng sống để tạo ra lượng linh hồn tăng đột biến sẽ khiến cho Etro’s Gate mở toang, và hắn sẽ hoàn thành nhiệm vụ được Bhunivelze giao phó.

Biểu tượng của Pulse – Dấu ấn l’Cie

Trong Final Fantasy XIII, những bức tượng tại Orphan’s Cradle chính là của Lindzei. Những biểu tượng của bà cũng dễ dàng nhìn thấy khắp nơi này. Dạng 1 của Orphan chính là sự kết hợp của Barthandelus và 1 phiên bản của Lindzei.

Trong Lightning Returns, Lindzei cũng được Bhunivelze gọi ra trong các chiêu thức của mình.

Cả Pulse và Lindzei đều được Bhunivelze triệu hồi trong Lightning Returns để trở thành vũ khí cho hắn với hình dạng cây lưỡi hái 2 đầu.

Cây lưỡi hái do Pulse và Lindzei tạo thành

Đây là vị nữ thần được nhắc đến nhiều nhất và đóng vai trò quan trọng trong suốt Series Final Fantasy XIII.

Trong Final Fantasy XIII:

– 500 năm trước để ngăn cản kế hoạch của Barthandelus, Etro đã biến Fang và Vanille thành crystal trước khi họ hoàn thành Focus của bản thân.

– Etro cũng là người chính là người đã biến Fang từ dạng Ragnarok trở lại bình thường, đồng thời cứu thoát cả nhóm khỏi trạng thái l’Cie khi đối đầu với Orphan.

– Mặc dù giả thuyết cho rằng Etro đã cứu cả nhóm khỏi trạng thái crystal sau khi tiêu diệt Orphan nhưng theo người viết việc này hợp lý hơn với Vanille và Fang khi cả 2 hóa thân thành Ragnarok dạng hoàn chỉnh và sở hữu sức mạnh tương đương các fal’Cie. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý với ending của FFXIII và thêm 1 điều là Etro cũng hoàn toàn không có lý do để làm việc này (sẽ giải thích bên dưới)

Bức chân dung Etro trong Final Fantasy XV

– Như đã nói Etro càng ngày càng trở nên yếu hơn, chính việc can thiệp vào trận chiến của nhóm trong FFXIII cùng với việc không thể kiểm soát hoàn toàn Chaos đã gây ra những nghịch lý thời gian mà việc đầu tiên chính là Lightning bị đưa tới Valhalla.

– Việc Lightning xuất hiện ở Unseen World không phải chủ ý của Etro, ngược lại Etro còn cho biết bà rất ghét Lightning và những người bạn của mình, vì khi họ thực hiện Focus với tư cách l’Cie đã làm số linh hồn đến Valhalla tăng lên chóng mặt tạo thành những vòng xoáy hỗn độn trong Chaos.

– Sau khi kết nối với Etro, hiểu được sự cô đơn mà bà phải chịu đựng cùng với lòng yêu thương con người của Etro, Lightning quyết định trở thành người bảo vệ cho giấc ngủ của Etro khỏi sự tấn công của Caius và để chuộc lại những tội lỗi mà cô đã gây ra.

Lightning trước điện thờ Etro tại Valhalla

Kết thúc FF XIII-2, Etro chết theo đúng kế hoạch của Caius và Chaos bao trùm cả thế giới, Unseen World hòa lẫn vào Mortal World, thời gian bị đông cứng mãi mãi.

– Cái chết của Etro đã khiến cho không một sinh mạng mới nào được sinh ra từ Unseen World trong vòng 500 năm, khi linh hồn của họ bị nuốt chửng bởi Chaos và không có ai dẫn đường.

– Bhunivelze muốn chọn Lightning trở thành Goddess Of The Death để thay thế cho Etro.

– 1 nhóm tôn giáo có tên Children of Etro được hình thành, những kẻ chống lại Order và Bhunivelze, họ tin rằng chính Etro mới là vị thần quyền năng nhất và giết tất cả những cô gái có ngoại hình giống Savior – Lightning người lúc này đang phục vụ cho Bhunivelze.

– Ngoài ra câu chuyện về Etro cũng được kể trong ngôi đền tại Dead Dunes thông qua những bức ảnh.

Bức ảnh về Pulse và Lindzei trước cái chết của Etro

Suy cho cùng thần thoại và những câu chuyện về các vị thần trong series Final Fantasy XIII hay thế giới Fabula Nova Crystallis khá phong phú, nó giúp phần giải đáp nhiều thắc mắc về cốt truyện trong 3 phần của series FFXIII, điều mà các tựa game đã không hoàn thành tốt.

Final Fantasy Iv: The After Years

Miễn phí Tải về ĐẦY ĐỦ apk Android Final Fantasy IV: The After Years

Mô tả

Final Fantasy IV: The After năm – một sự tiếp tục sử thi của một trò chơi phổ biến, mà hành động xảy ra 17 năm sau khi kết thúc chiến tranh.

câu chuyện trò chơi 10

Tham gia vào chiến đấu

Sử dụng bản đồ mini

Cảm thấy ảnh hưởng của các giai đoạn mặt trăng

Yêu cầu và chi tiết của APK:

Yêu cầu phiên bản Android: 2.3 và các phiên bản cao hơn của Android điện thoại thông minh và viên nén

Yêu cầu không gian lưu trữ: 454 MB hoặc nhiều hơn

kết nối Internet không cần thiết để chơi

ID APK: com.square_enix.android_googleplay.FF4AY_GP

Phiên bản Apk cập nhật mới nhất: 1.0.7

Thể loại: RPG

Giá: € 16,99 với mua NO In-App

Hướng dẫn cài đặt

Di chuyển . Apk gửi tới điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn và cài đặt nó (nếu bạn đang di động, chỉ cần cài đặt apk trên đó);

Tải xuống [thích hợpGame CACHE] tập tin;

Di chuyển thư mục chứa .obb nộp vào: sdcard / Android / obb / (nếu bạn không có một microSD sau đó di chuyển nó đến: Android / obb / và nếu bạn không nhìn thấy “obb” thư mục bên trong “Android”, chỉ cần tạo ra nó);

Khởi chạy ứng dụng và vui chơi với FINAL FANTASY IV: The After Years !

Miễn phí Tải về Final Fantasy IV: The After Years apk Android

Vỡ liên kết? Phiên bản lỗi thời? Báo cáo nó! Muốn chúng tôi tạo MOD tùy chỉnh cho bạn? Truy cập Diễn đàn chuyên dụng của chúng tôi!

[ APK – Liên kết diễn đàn] [V1.0.7]

[ Game CACHE – Diễn đàn Liên kết] [V1.0.7]

Tín dụng cho: kentCave.

[ APK + DỮ LIỆU] [Google Play] [ trò chơi trả phí]

Có vấn đề cài đặt Final Fantasy 4 The After Years? Vui lòng đọc hướng dẫn của chúng tôi về Cài đặt MOD APK FILES.Liên kết bị hỏng? Tìm kiếm một phiên bản mới hơn hoặc MOD của FFIV The After Years? Tham gia cộng đồng của chúng tôi và chúng tôi sẽ giúp bạn!

Cập nhật thông tin chi tiết về Lightning Returns: Final Fantasy Xiii Review trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!