Xu Hướng 12/2022 # Lập Trình Mạng Với Java (Bài 6) / 2023 # Top 16 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Lập Trình Mạng Với Java (Bài 6) / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Lập Trình Mạng Với Java (Bài 6) / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lập trình mạng với java sẽ cho các bạn biết đến các hệ thống mạng khác nhau cùng làm việc thông qua môi trường mạng như mạng LAN, mạng WAN hay mạng Internet. Và lập trình mạng là tạo ra các ứng dụng làm việc với nhau thông qua môi trường mạng như ứng dụng chat Skype, ứng dụng Zalo, …

Các ứng dụng làm việc trong môi trường mạng giao tiếp với nhau thông qua giao thức mạng (network protocol). Trong Java cung cấp hai giao thức mạng phổ biến là TCP (Transmission Control Protocol) và UDP (User Datagram Protocol).

Như vậy, khi hai ứng dụng trên hai máy tính muốn giao tiếp trực tuyến với nhau thì đầu tiên chúng phải thiết lập một kết nối. Sau khi một kết nối được thiết lập, những ứng dụng này có thể gửi và nhận dữ liệu qua lại với nhau dựa trên kêt nối đó.

Lập trình mạng với java – Khái niệm Socket

Một socket là một trong những thiết bị đầu cuối của một liên kết giao tiếp hai chiều giữa hai chương trình đang chạy trên mạng.

Một ứng dụng máy chủ (server) chạy trên một máy tính cụ thể và có một socket ràng buộc với một con số cụ thể và được gọi là cổng (port).

Trên phía máy khách (client), các ứng dụng máy khách cần phải biết tên máy chủ (server name) mà trên đó các ứng dụng máy chủ đang chạy và cổng mà máy chủ đang lắng nghe để tạo một socket và sử dụng socket này để thực hiện kết nối với máy chủ.

Khái niệm cổng (port)

Cổng là địa chỉ của ứng dụng và được đánh số từ 0 đến 65535 (Các cổng từ 0 đến 1023 đã được sử dụng. Ví dụ cổng 80 sử dụng trong các ứng dụng web, 21 sử dụng trong ứng dụng gửi nhận file – FTP, … và khi chỉ định cổng chúng ta phải không được phép sử dụng các cổng trong phạm vi này)

Lập trình mạng với java – Sử dụng giao thức TCP

TCP cung cấp một kênh kết nối cho các ứng dụng cần kết nối đáng tin cậy (reliable connections) như HTTP, FTP, … Đối với giao thức này điều kiện tiên quyết là phải thiết lập một kết nối trước khi thực hiện các xử lý tiếp theo.

Xử lý phía server (máy chủ)

Bước 1: Tạo Server socket

ServerSocket ss = new ServerSocket(portNumber); Socket cs = ss.accept();

Bước 2: Tạo đối tượng nhận dữ liệu từ client

InputStream is = cs.getInputStream(); Scanner s = new Scanner(is);

Bước 3: Tạo đối tượng gửi dữ liệu cho client

OutputStream os = cs.getOutputStream(); PrintWriter pw = new PrintWriter(os, true);

Bước 4: Xử lý nhận và gửi dữ liệu

String strReceive = s.nextLine(); pw.println(Dữ liệu gửi cho client);

Xử lý phía client (máy khách)

Bước 1: Tạo Client socket

Socket cs = new Socket(serverName, portNumber);

Bước 2: Tạo đối tượng nhận dữ liệu từ server

InputStream is = cs.getInputStream(); Scanner s = new Scanner(is);

Bước 3: Tạo đối tượng gửi dữ liệu cho server

OutputStream os = cs.getOutputStream(); PrintWriter ps = new PrintWriter(os, true);

Bước 4: Xử lý nhận và gửi dữ liệu

String strReceive = s.nextLine(); pw.println(Dữ liệu gửi cho server);

Lập trình mạng với java – Chương trình mẫu sử dụng giao thức TCP

Phía server

package swing_pkg.networking; import java.io.InputStream; import java.io.OutputStream; import java.io.PrintWriter; import java.net.ServerSocket; import java.net.Socket; import java.util.Scanner; /** * * @author giasutinhoc.vn */ public class ServerSide { public static void main(String[] args) { try { ServerSocket server = new ServerSocket(5252); Socket cs; while (true) { cs = server.accept(); InputStream is = cs.getInputStream(); Scanner s = new Scanner(is); OutputStream os = cs.getOutputStream(); PrintWriter pw = new PrintWriter(os, true); while (s.hasNextLine()) { String strReceive = s.nextLine(); System.out.println("Receive from client: " + strReceive); pw.println("Server side send data..."); } } } catch (Exception ex) { ex.printStackTrace(); } } }

Phía client

package swing_pkg.networking; import java.io.InputStream; import java.io.OutputStream; import java.io.PrintWriter; import java.net.Socket; import java.util.Scanner; /** * * @author giasutinhoc.vn */ public class ClientSide { public static void main(String[] args) { try { Socket cs = new Socket("localhost", 5252); InputStream is = cs.getInputStream(); Scanner s = new Scanner(is); OutputStream os = cs.getOutputStream(); PrintWriter ps = new PrintWriter(os, true); ps.println("Client slide send data..."); String strReceive = s.nextLine(); System.out.println("Receive from server: " + strReceive); } catch (Exception ex) { ex.printStackTrace(); } } }

Lập trình mạng với java – Bài tập thực hành

Câu 1: Thiết kế giao diện

Câu 2: Viết xử lý

Phía server: Khi người dùng chọn nút “Start”, thực hiện mở và lắng nghe kết nối từ client; tạo đối tượng nhận và gửi dữ liệu.

Phía client: Khi người dùng chọn nút  “Connect”, thực hiện kết nối đến server, tạo đối tượng nhận và gửi dữ liệu.

Khi người dùng chọn nút “Send”, thực hiện gửi 2 số mà người dùng đã nhập cho server và nhận kết quả trả về là tổng của 2 số từ server.

Khi người dùng chọn nút lệnh “Exit”, kết thúc chương trình.

Lập Trình Game Với Java Cho Người Mới Bắt Đầu (Bài 2) / 2023

Lập trình game với java dành cho người mới bắt đầu sẽ trình bày những kiến thức cũng như những xử lý đặc thù khi lập trình game như xử lý va chạm, xử lý chuyển động, xử lý âm thanh, xử lý vòng lặp game, …

Các bạn lưu ý, để học tốt bài này người học phải có kiến thức về lập trình với ngôn ngữ Java. Trong bài học này, người học sẽ dùng ngôn ngữ Java để thiết kế giao diện game, cài đặt xử lý game. Chúng ta hãy bắt đầu bài học bằng một game nhỏ (mini game) với tựa là Mini Tennis.

Game này có luật chơi rất đơn giản. Quả bóng di chuyển từ trên xuống dưới. Nếu đụng biên dưới, trò chơi kết thúc. Người chơi sẽ sử dụng 2 phím mũi tên để di chuyển thanh ngang qua trái/phải sao cho quả bóng không được đụng biên dưới.

Đồ họa (Graphic)

Chuyển động và lặp lại (Animation and loop)

Nhân vật (Sprite)

Sự kiện (Event)

Va cham (Collision)

Âm thanh (Sound)

Lập trình game với java – Đồ hoạ trong game

Để vẽ một cái gì đó, trước tiên chúng ta cần một bề mặt để vẽ. Đó chính là JPanel. Khi vẽ một đối tượng nào đó, chúng ta phải xác định được toạ độ (x, y) và kích thước của đối tượng đó.

public class Game extends JPanel { public void paint(Graphics g) { g.setColor(Color.RED);

Lập trình game với java – Chuyển động và vòng lặp game (game loop)

Mỗi lần vẽ một đối tượng nào đó, chúng ta phải biết vị trí (x,y) và để di chuyển đối tượng, chúng ta sẽ thay đổi vị trí này theo quy tắc:

Thay đổi giá trị của x sẽ làm cho đối tượng chuyển động theo chiều ngang

Thay đổi giá trị của y sẽ làm cho đối tượng chuyển động theo chiều dọc

Phần code dùng để xử lý chuyển động (move)

private void moveBall() {

Phần code dùng để xử lý vòng lặp game (game loop)

while (true) {

Lập trình game với java – Nhân vật trong game (Sprite)

Giống như các lĩnh vực nghệ thuật khác, trò chơi có một dàn các nhân vật và mỗi nhân vật có một vai trò cụ thể. Mỗi nhân vật có các đặc điểm như vị trí (x,y), tốc độ và hướng di chuyển.

Gọi xa, ya đại diện cho tốc độ quả bóng đang di chuyển.

Nếu xa = 1 thì quả bóng di chuyển về bên phải và xa = -1 thì bóng di chuyển về bên trái.

Nếu ya = 1 thì bóng di chuyển xuống và ya = -1 thì bóng di chuyển lên trên.

Mỗi lần di chuyển, tọa độ được cập nhật tăng/giảm một hoặc nhiều hơn một đơn vị tùy thuộc vào hướng di chuyển.

Phần code dùng để xử lý thay đổi hướng di chuyển và tốc độ

Lập trình game với java – Xử lý sự kiện trong game

Đối với Mini Tennis, khi người chơi nhấn phím mũi tên left thì cây vợt sẽ chuyển động sang trái, khi người chơi nhấn phím mũi tên right thì cây vợt sẽ chuyển động sang phải. Đây chính là sự kiện bàn phím.

Lập trình game với java – Xử lý va chạm trong game (collision)

Một trong nhiều phương pháp được xử dụng đó là kiểm tra biên (bound). Đầu tiên người lập trình phải xác định đâu là va chạm trong game. Đối với game Mini Tennis, người lập trình phải xử lý va chạm giữa quả bóng và cây vợt.

Sau khi xác định được va chạm, người lập trình sẽ tạo biên cho những đối tượng này. Tuỳ theo hình dáng của đối tượng mà chúng ta lựa chọn biên cho phù hợp. Hãy xem hình bên dưới.

public Rectangle getBallBound() { return new Rectangle(x, y, DIAMETER, DIAMETER); }

Tạo biên cho cây vợt

public Rectangle getBattledoreBound() { return new Rectangle(x, y, WIDTH, HEIGHT); }

Kiểm tra va chạm xử dụng phương thức intersects() . Nếu biên của quả bóng và cây vợt giao nhau thì đông nghĩa quả bóng chạm cây vợt. Phương thức này sẽ trả về true. Phương thức này trả về false cho trường hợp ngược lại.

private boolean isCollision() { return getBattledoreBound().intersects(getBallBound()); }

Lập trình game với java – Bài tập thực hành

Yêu cầu 1: Vẽ quả bóng và cây vợt

Vẽ hình chữ nhật (Battledore) kích thước 80×20 tại tọa độ y = 300, tọa độ x thay đổi theo điều khiển của người dùng.

Khi người dùng nhấn phím mũi tên trái/phải, di chuyển Battledore theo hướng tương ứng

Yêu cầu 2: Xử lý va chạm

Qua bóng (Ball) di chuyển tự động từ trên xuống

Cây vợt (Battledore) di chuyển sang trái hoặc sang phải theo sự điều khiển của người chơi khi nhấn phím

Khi quả bóng chạm (Collision) cây vợt thì quả bóng sẽ đổi hướng

Yêu cầu 3: Hoàn thiện game

Trò chơi sẽ ghi nhận số lần người chơi hứng được quả bóng bằng điểm số. Mỗi lần hứng được quả bóng điểm số tăng lên 1.

Quả bóng sẽ chuyển động nhanh hơn sau mỗi lần chạm để tăng độ khó.

Trong game có 3 loại âm thanh: âm thanh quả bóng chạm biên hoặc chạm cây vợt, âm thanh nền và âm thanh khi kết thúc game (game over).

Giới Thiệu Ngôn Ngữ Lập Trình Java (Bài 1) / 2023

Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Java là bài học tiếp đầu tiên mà chúng tôi muốn biên soạn để cho các bạn lần đầu tiên làm quen với Java biết và trả lời những câu hỏi sau.

Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Java – Ngôn ngữ lập trình java là gì?

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phổ biến. Nó giúp cho các lập trình viên phát triển các ứng dụng mà có thể chạy trên nhiều thiết bị phần cứng và hệ điều hành khác nhau.

Có nhiều JVM cho các nền tảng khác nhau chẳng hạn như Windows, Unix, và Solaris.

Bytecode

Là mã dùng để thực thi trên máy ảo Java

Cùng một bytecode có thể thưc thi trên nhiều JVM khác nhau

Chẳng hạn thư viện Swing cung cấp các thành phần để thiết kế giao diện người dùng (User Interface – UI). Hoặc thư viện Input/Output (I/O) hỗ trợ việc đọc và ghi dữ liệu vào các tập tin

Java Enterprise Edition (Java EE) – Được xây dựng trên nền tảng Java SE, giúp phát triển các ứng dụng web, các ứng dụng ở cấp doanh nghiệp, …

Java Mobile Edition (Java ME) – Là một nền tảng cho phép phát triển các ứng dụng nhúng vào các thiết bị điện tử như mobile,…

Các thành phần của Java SE Platform

Gồm 2 thành phần

JRE cung cấp JVM và thư viện được sử dụng để chạy chương trình Java

JDK được biết đến như bộ cung cụ phát triển Java (Java Development Kit – JDK) bao gồm trình biên dịch và trình gỡ rối được sử dụng để phát triển các ứng dụng Java

Yêu cầu cơ bản để viết một chương trình Java như sau:

Để tạo (create), biên dịch (compile) và thực thi (execute) một chương trình Java cần thực hiện các bước sau đây:

public class HelloWorld { public static void main(String[] args) { System.out.println("Chao mung ban den voi the gioi cua Java"); } }

Trong đó:

class là từ khoá và HelloWorld là tên lớp

Các thành phần của lớp phải được viết trong dấu ngoặc nhọn {}

Khu vực nằm giữa dấu ngoặc nhọn gọi là phần thân của lớp, chứa đoạn mã cho lớp đó

main là phương thức chính được dùng để thực thi một chương trình Java. Trong một chương trình Java chỉ có một và chỉ một phương thức main. Và phương thức main là phương thức được thực thi đầu tiên khi chạy một chương trình Java

System.out.println() là câu lệnh dùng để hiển thị chuỗi

Lưu tập tin với tên HelloWorld.java. Lưu ý tên tập tin và tên lớp phải giống nhau.

Tập tin HelloWorld.java được gọi là tập tin nguồn

Trình biên dịch sẽ biên dịch tập tin nguồn thành tập tin .class

Tập tin .class chứa bytecode

Build và thực thi chương trình Java

Tập tin .class có thể được thực thi trên bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào mà có JVM

Netbeans là phần mềm mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí được viết bằng ngôn ngữ Java, giúp các lập trình viên biên soạn, biên dịch, thiết kế phần mềm, gỡ lỗi, … một cách chuyên nghiệp.

Java SE – Hỗ trợ tất cả các chức năng cơ bản cần thiết cho phát triển Java SE.

Java EE – Hỗ trợ công cụ để phát triển các ứng dụng Java SE và Java EE . Nó cũng bao gồm GlassFish Server Open Source Edition và Apache Tomcat.

C/C++ – Hỗ trợ phát triển các ứng dụng bằng ngôn C, C++, Fortran và Assembly.

PHP – Cung cấp công cụ để phát triển PHP 5.x, Zend và Symfony Framework.

All – Bao gồm tất cả các công nghệ mà NetBeans IDE có hỗ trợ

Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Java – Viết chương trình Java sử dụng Netbeans IDE

Để phát triển chương trình Java trong Netbeans IDE chúng ta thực hiện các bước sau

Nhấn Finish để hoàn tất quá trình khởi tạo một project và kết quả như hình bên dưới

Nhập tên cho class tại Class Name sau đó nhấn Finish để hoàn tất

Đặt vấn đề

Chúng ta cần viết chương trình cho phép nhập điểm toán, điểm lý, điểm hoá sau đó thực hiện tính điểm trung bình cộng và hiển thị điểm trung bình cộng này.

Phân tích yêu cầu

1.Xử lý nhập với Scanner

Lớp Scanner được sử dụng để tạo ra đối tượng cho phép xử lý nhập dữ liệu từ bàn phím trong các ứng dụng giao tiếp bằng dòng lệnh (console)

Bên dưới là một ví dụ về xử lý nhập với Scanner

public class InputOutputSample { public static void main(String[] args) { Scanner s = new Scanner(System.in);

Xem cú pháp khai báo biến

2. Các bước thực hiện xử lý nhập

Bước 1: Tạo đối tượng Scanner

Scanner s = new Scanner(System.in);

Bước 2: Sử dụng đối tượng s để xử lý nhập với phương thức chúng tôi ABC();

3.Xử lý xuất với System.out.print() hoặc System.out.println()

Xử lý xuất là nhằm mục đích hiển thị giá trị của các biến hoặc biểu thức hoặc hằng lên màn hình console.

public class InputOutputSample { public static void main(String[] args) {

Đối với System.out.println() sau khi hiển thị giá trị lên màn hình console sẽ đặt con trỏ ở dòng mới

Bài tập thực hành số 1: Viết chương trình nhập 2 số nguyên x, y từ bàn phím, sau đó xuất ra màn hình kết quả cộng hai số (x+y), hiệu hai số (x-y), tích hai số (x*y), thương của hai số (x/y), phần nguyên của x/y và lũy thừa x y

Bài tập thực hành số 2: Viết chương trình nhập vào độ C (Celsius) và chuyển sang độ F (Fahrenheit). Biết rằng C/5 = (F-32)/9.

Bài tập thực hành số 3: Viết chương trình nhập vào điểm toán, điểm lý và điểm hoá. Tính tổng điểm và điểm trung bình rồi hiển thị kết quả.

Bài tập thực hành số 4: Viết chương trình tính chu vi và diện tích hình chữ nhật.

Bài tập thực hành số 5: Viết chương trình nhập số nguyên có 3 chữ số, sau đó in ra màn hình chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm.

Học Lập Trình Java Cơ Bản Dễ Dàng Với 10+ Nguồn Giáo Trình Java Đầy Đủ Nhất / 2023

Với 12 giáo trình học lập trình Java bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh dành cho cả Fresher, Junior và Senior do ITviec chọn lọc, bạn đã có thể tự học Java cơ bản đến nâng cao và nhanh chóng phát triển sự nghiệp IT ngay từ hôm nay.

Tại sao nên học lập trình Java?

Cơ hội việc làm rộng mở:

Theo khảo sát nhanh của ITviec, tại Việt Nam, lập trình Java luôn là một trong những kĩ năng được các công ty săn đón và trả lương cao nhất. Có thể lên tới $3000 cho vị trí Senior Java Developer!

Cơ hội việc làm cho lập trình viên Java cũng hết sức phong phú với hàng trăm vị trí tuyển dụng thường xuyên, cả ở start-up lẫn các tập đoàn lớn.

Xem việc làm Java Developer chất trên ITviec

Miễn phí:

Chi phí là vấn đề quan trọng cần cân nhắc khi chọn lựa công nghệ để phát triển phần mềm. Việc Java miễn phí ngay từ đầu giúp nó được các tổ chức và lập trình viên rất ưu ái.

Bộ sưu tập thư viện mã nguồn mở phong phú:

Apache, Google và những tổ chức lớn khác đã đóng góp rất nhiều vào các thư viện mã nguồn mở, giúp Java phát triển nhanh và dễ dàng hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn. Trước khi lập trình một chức năng, bạn nên thử google trước đã. Rất có khả năng là nó đã được một ai đó viết code, test sẵn.

Và cũng nhờ bộ sưu tập thư viện mã nguồn mở đồ sộ mà Java “phủ sóng” khắp mọi nơi.

Hỗ trợ làm tài liệu với Javadoc:

Bên cạnh đó, Javadoc cũng cung cấp một API để tạo doclets và taglets, giúp người dùng phân tích cấu trúc của một ứng dụng Java.

Cộng đồng người dùng mạnh, năng động và gắn kết:

Cộng đồng người dùng hùng mạnh về cả số lượng và chất lượng là yếu tố then chốt làm nên thành công của một ngôn ngữ.

Java rất may mắn có được một cộng đồng đông đảo với vô số website, diễn đàn, tổ chức mã nguồn mở, hội nhóm, chuyên gia… luôn chia sẻ, tương trợ lẫn nhau. Ở cuối bài viết này, ITviec có giới thiệu một vài cộng đồng Java mà bạn có thể và rất nên tham gia.

Bắt đầu học Java cơ bản như thế nào?

Để bắt đầu học ngôn ngữ lập trình Java cơ bản, bạn nên có các kiến thức cơ bản về lập trình, ngôn ngữ C, và lập trình hướng đối tượng trước đã. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về công nghệ Java như:

Core Java

RMI và JODBC

Java Beans và JSP/Java Serverlet

Enterprise Java Beans

J2ME

Tài liệu học lập trình Java cơ bản

I. Tài liệu học lập trình Java cơ bản tiếng Việt

1. Study and Share

Study and Share có tổng cộng 58 chương. Chương trình Java Cơ Bản do Study and Share thực hiện rất cơ bản, mạch lạc, dễ hiểu. Đặc biệt phù hợp cho newbie và những ai muốn nhanh chóng nắm bắt kiến thức lập trình Java cơ bản.

2. Giáo trình Java cơ bản (ĐH Công nghệ – ĐHQG HN)

Giáo trình Java cơ bản tiếng Việt PDF này được biên soạn tương đối kĩ.

Sách cung cấp các kiến thức từ cơ bản cho đến một số kĩ thuật nâng cao về phương pháp lập trình hướng đối tượng nói chung, ngôn ngữ Java nói riêng. Nội dung chính:

Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng: lớp và đối tượng, đóng gói/che giấu thông tin, kế thừa và đa hình, xử lý ngoại lệ và lập trình tổng quát.

Ngôn ngữ lập trình Java: các đặc trưng cơ bản của ngôn ngữ, các thư viện cơ bản, cách tổ chức vào/ra dữ liệu.

Lưu ý:

3. Think Java (tiếng Việt) được dịch bởi “Blog của Chiến”

Là một trong những tài liệu Java tiếng Việt hiếm hoi được biên dịch kĩ lưỡng và hoàn toàn miễn phí. Sách Java này được soạn riêng cho học viên chuẩn bị thi Computer Science Advanced Placement (AP) Exam, song cũng phù hợp với bất kì ai muốn tự học Java cơ bản.

Think Java được viết dựa theo How to Think Like a Computer Scientist – một ebook nổi tiếng với rất nhiều phiên bản cho các ngôn ngữ lập trình cụ thể như Java, Python, C++, OCaml.

Ưu điểm:

Ngắn gọn, thực tế. Sách tập trung trình bày những nội dung cốt lõi của ngôn ngữ Java chứ không ôm đồm nhiều kiến thức hàn lâm.

Hướng dẫn cách phát triển và debug chương trình.

Nghiên cứu cụ thể GridWorld (vốn là một phần của đề thi AP). Bao gồm: kiến thức căn bản, bài tập thực hành GridWorld.

Về Blog của Chiến:

Blog chuyên dịch miễn phí tài liệu về khoa học tự nhiên, khoa học máy tính và các ngôn ngữ lập trình sang tiếng Việt. Tài liệu được dịch thường là trọn vẹn một phần hoặc cả cuốn sách. Dịch giả rất cẩn trọng khi chọn lựa sách để dịch, cả về nội dung lẫn vấn đề bản quyền. Chất lượng dịch thuật cũng rất tốt.

Ngoài Think Java, bạn có thể tìm đọc một số đầu sách hay đã được dịch sang tiếng Việt trên Blog của Chiến như:

II. Tài liệu học lập trình Java cơ bản tiếng Anh

4. Website chính thức của Java

Nếu muốn học lập trình Java cơ bản “chuẩn không cần chỉnh”, thì website chính thức của Java là tài liệu bạn không thể bỏ qua. Ở đây, bạn có thể tìm thấy mọi thông tin cần thiết từ A đến Z, ví dụ:

Các khóa học lập trình Java online miễn phí.

Blog cập nhật tin tức mới về Java.

Download Java (cho cả Developer và doanh nghiệp).

5. Free Java Guide

Đúng như tên gọi, tài liệu Java online miễn phí này sẽ cung cấp cho bạn hàng loạt tutorials cực kì chi tiết về ngôn ngữ lập trình Java cơ bản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các câu hỏi phỏng vấn Java thường gặp.

Ưu điểm:

6. Java World

Và, đúng như tên gọi, nguồn tài liệu Java “toàn tập” này có đủ mọi thứ, từ tutorials, open source Java, cho đến cả cơ hội nghề nghiệp cho các Java developer “chất”.

7. Javaranch

Website cũng cung cấp bộ sách học Java với phần review chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể đăng kí kiểm tra kĩ năng lập trình Java để có chứng chỉ (tính phí).

Trên hết, JavaRanch sẽ dễ dàng “đốn tim” bạn ngay từ cú nhấp chuột đầu tiên nhờ giao diện thân thiện và hết sức dễ thương!

8. Coursera

Không cần phải giới thiệu nhiều, Coursera đã quá nổi tiếng với những khóa học lập trình hoàn toàn miễn phí nhưng vô cùng chất lượng.

Theo kiến nghị từ Coursera, nếu mỗi tuần bạn bỏ ra khoảng 9 giờ để học thì bạn có thể kết thúc khóa trong vòng 4 tháng. Tất nhiên, bạn có thể chủ động thời gian để đẩy nhanh tiến trình học nếu muốn.

9. Codecademy

Chỉ với 25 giờ học xoay quanh lập trình hướng đối tượng (OOP) và những bài thực hành sát với thực tế, bạn đã có thể làm chủ những kiến thức Java cơ bản.

Hơn 2 triệu học viên đã đăng kí, bao gồm nhân viên của những tập đoàn đa quốc gia lớn như Google, Facebook, IBM…. Bạn sẽ là người tiếp theo chứ?

10. Sololearn

Vẫn là một trang web học Java hoàn toàn miễn phí với 65 bài học được chuẩn bị khá chi tiết. Mục tiêu của khóa học này là giúp bạn viết code sạch trong thời gian nhanh nhất.

Điều quan trọng là khóa học được thiết kế cho những người chưa biết gì, bạn không cần phải tìm hiểu trước mà có thể ngay lập tức bắt tay vào việc học tại nhà.

III. Cộng đồng Java Developer

11. Java Programming Community

Tại diễn đàn của các Java Developer tại Việt Nam, giúp bạn giao lưu, học hỏi từ người đi trước; cũng như chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp cho cộng đồng.

Đây là một nguồn tài liệu Java vô cùng quý giá vì đây hoàn toàn là những chia sẻ chân thật. Với những bạn đang tìm hiểu Java cơ bản thì đây sẽ một nơi để bạn có thể đặt câu hỏi và giao lưu, làm giàu kiến thức.

12. Cộng đồng lập trình Java

Hội nhóm dành riêng cho Java Developer trên Facebook. Giống như nhiều hội nhóm mở khác, nội dung của Cộng đồng lập trình Java hơi “loãng”. Tuy nhiên, nếu chịu khó “đãi cát tìm vàng”, bạn vẫn có thể tìm được những thông tin thú vị từ đây.

Cập nhật thông tin chi tiết về Lập Trình Mạng Với Java (Bài 6) / 2023 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!