Xu Hướng 8/2022 # Lập Trình Java Swing Với Ứng Dụng Quản Lý Học Viên Phần 4 # Top View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Lập Trình Java Swing Với Ứng Dụng Quản Lý Học Viên Phần 4 # Top View

Xem 19,503

Bạn đang xem bài viết Lập Trình Java Swing Với Ứng Dụng Quản Lý Học Viên Phần 4 được cập nhật mới nhất ngày 12/08/2022 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 19,503 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Một Máy Tính Đơn Giản Bằng Java Swing
  • Lập Trình Java Servlet Cơ Bản P1: Tạo Và Chạy Servlet Đầu Tiên
  • Guide Jarvan Iv Tốc Chiến: Bảng Ngọc Bổ Trợ, Cách Lên Đồ Jarvan Iv Tốc Chiến
  • Cách Lên Đồ Jarvan Iv Jungle Damage Trong Lmht
  • Hướng Dẫn Lập Trình Spring Boot Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Phần hướng dẫn lập trình Java Swing với ứng dụng quản lý học viên do đội ngũ Team Việt Dev biên soạn. Nội dung phần 4 nhằm hướng dẫn thiết kế giao diện trong Java Swing.

    Java Swing là một phần của JFC (Java Foundation Classes) được sử dụng để tạo các ứng dụng Window-Based. Java Swing được xây dựng ở trên cùng của AWT (Abstract Windowing Toolkit) và được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java.

    Nhằm giúp các bạn sinh viên, học viên hay một số bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về lập trình Java Swing thì đội ngũ Team Việt Dev biên soạn một số tài liệu Java Swing và phần hướng dẫn lập trình Java Swing với ứng dụng quản lý học viên.

    1. Khởi tạo giao diện màn hình chính

    Đặt tên là MainJFrame.java

    Tại MainJFrame.java nếu như đang ở mục Source thì bạn chuyển qua mục Design để tiến hành thiết kế bố cục cho giao diện chương trình. Bên góc phải tại mục Palette chứa các Swing Containers, Swing Controls… dùng để thiết kế giao diện như nút nhấn, khung nhập dữ liệu. Mục Properties dùng để thay đổi các thuộc tính của đối tượng như chỉnh màu sắc, kiểu chữ, kích thước…

    Bạn chỉ cần chọn Swing Containers, Swing Controls… phù hợp sau đó kéo thả vào mục Design.

    Bây giờ chúng ta sẽ thiết kế giao diện cho phần menu bên trái màn hình, khi người dùng nhấn vào menu nào sẽ hiển thị dữ liệu ở nội dung tương ứng bên phải màn hình.

    3. Xử lý sự kiện

    Bạn cần tạo một số Panel như TrangChuPanel

    Trong gói bean bạn tạo lớp DanhMucBean.java gồm một số trường sau để nhằm hỗ trợ xử lý bắt sự kiện khi nhấn vào mỗi Label.

    Lớp DanhMucBean.java

    package com.teamvietdev.qlhv.bean; import javax.swing.JLabel; import javax.swing.JPanel; public class DanhMucBean { private String kind; private JPanel jpn; private JLabel jlb; public DanhMucBean() { } public DanhMucBean(String kind, JPanel jpn, JLabel jlb) { chúng tôi = kind; chúng tôi = jpn; chúng tôi = jlb; } public String getKind() { return kind; } public void setKind(String kind) { chúng tôi = kind; } public JPanel getJpn() { return jpn; } public void setJpn(JPanel jpn) { chúng tôi = jpn; } public JLabel getJlb() { return jlb; } public void setJlb(JLabel jlb) { chúng tôi = jlb; } }

    Tiếp theo bạn cần tạo mới lớp ChuyenManHinhController.java trong gói controller để xử lý chuyển qua lại các màn hình với nhau.

    Khi vào ứng dụng thì sẽ hiển thị mặc định TrangChinhPanel

    public void setDashboard(JPanel jpnItem, JLabel jlbItem) { kindSelected = "TrangChinh"; jpnItem.setBackground(new Color(96, 100, 191)); jlbItem.setBackground(new Color(96, 100, 191)); JPanel node = new TrangChinhJPanel(); jpbView.removeAll(); jpbView.setLayout(new BorderLayout()); jpbView.add(node); jpbView.validate(); jpbView.repaint(); }

    Hàm xử lý sự kiện khi nhấn vào Label bao gồm sự kiện nhấn chuột, di chuyển chuột vào và ra khỏi Label sẽ thay đổi màu nền của Panel.

    this.listDanhMuc = listDanhMuc;

    for (DanhMucBean item : listDanhMuc) {

    item.getJlb().addMouseListener(new LabelEvent(item.getKind(), item.getJpn(), item.getJlb()));

    }

    }

    class LabelEvent implements MouseListener {

    private JPanel node;

    private String kind;

    private JPanel jpnItem;

    private JLabel jlbItem;

    public LabelEvent(String kind, JPanel jpnItem, JLabel jlbItem) {

    chúng tôi = kind;

    this.jpnItem = jpnItem;

    this.jlbItem = jlbItem;

    }

    @Override

    switch (kind) {

    case “TrangChinh”:

    node = new TrangChinhJPanel();

    break;

    case “HocVien”:

    node = new HocVienJPanel();

    break;

    default:

    break;

    }

    jpbView.removeAll();

    jpbView.setLayout(new BorderLayout());

    jpbView.add(node);

    jpbView.validate();

    jpbView.repaint();

    setChangeBackground(kind);

    }

    @Override

    public void mousePressed(MouseEvent e) {

    kindSelected = kind;

    jpnItem.setBackground(new Color(96, 100, 191));

    jlbItem.setBackground(new Color(96, 100, 191));

    }

    @Override

    public void mouseReleased(MouseEvent e) {

    }

    @Override

    public void mouseEntered(MouseEvent e) {

    jpnItem.setBackground(new Color(96, 100, 191));

    jlbItem.setBackground(new Color(96, 100, 191));

    }

    @Override

    public void mouseExited(MouseEvent e) {

    if (!kindSelected.equalsIgnoreCase(kind)) {

    jpnItem.setBackground(new Color(76, 175, 80));

    jlbItem.setBackground(new Color(76, 175, 80));

    }

    }

    }

    Trong MainJFrame.java bạn thêm đoạn mã gọi đến ChuyenManHinhController.java xử lý:

    package com.teamvietdev.qlhv.view; import com.teamvietdev.qlhv.bean.DanhMucBean; import com.teamvietdev.qlhv.controller.ChuyenManHinhController; import java.util.ArrayList; import java.util.List; public class MainJFrame extends javax.swing.JFrame { public MainJFrame() { initComponents(); setTitle("QUẢN LÝ HỌC VIÊN"); listDanhMuc.add(new DanhMucBean("TrangChinh", jpnTrangChu, jlbTrangChu)); listDanhMuc.add(new DanhMucBean("HocVien", jpnHocVien, jlbHocVien)); ChuyenManHinhController controller = new ChuyenManHinhController(jpnView); controller.setDashboard(jpnTrangChu, jlbTrangChu); controller.setEvent(listDanhMuc); } public static void main(String args[]) { java.awt.EventQueue.invokeLater(new Runnable() { @Override public void run() { new MainJFrame().setVisible(true); } }); } }

    Như vậy thông qua những phần hướng dẫn trên mong rằng bạn có thể tìm hiểu dễ dàng và nhanh chóng hơn về lập trình Java Swing, có thể xây dựng một dự án hoàn chỉnh để hoàn thành báo cáo môn học hoặc luận văn tốt nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chơi Jarvan 4
  • Jarvan Iv Đtcl Mùa 4.5
  • Jarvan Iv Mùa 11: Cách Chơi, Lên Đồ & Bảng Ngọc Jarvan Iv Rừng
  • Annotation Trong Java Là Gì Và Chức Năng Của Nó?
  • 「Java」Hướng Dẫn Tự Tạo Một Annotations
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Lập Trình Java Swing Với Ứng Dụng Quản Lý Học Viên Phần 4 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100