Xu Hướng 8/2022 # Kỹ Thuật Bơi Sải Cơ Bản A # Top View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Kỹ Thuật Bơi Sải Cơ Bản A # Top View

Xem 7,623

Bạn đang xem bài viết Kỹ Thuật Bơi Sải Cơ Bản A được cập nhật mới nhất ngày 12/08/2022 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 7,623 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Pc Game: Hướng Dẫn Build Pc Chơi Game Giá Rẻ Cho Sinh Viên
  • Hướng Dẫn Tự Build Pc Chơi Game Với Bkvn …. Let’s Go !
  • 10 Cấu Hình Máy Tính Chơi Game Hot Nhất 2022
  • Phá Pass Icloud Trên Iphone 4S
  • Hướng Dẫn Phá Icloud Iphone 4S Vĩnh Viễn
  • Kỹ thuật bơi sải chính là nền tảng của các kiểu bơi khác. Bạn phải nắm chắc và bơi sải một cách thành thạo thì mới có thể học lên những kỹ thuật bơi nâng cao như bơi ngửa, bơi bướm hay bơi biển,..

    Muốn tăng thể lực, nâng cao sức bền của cơ thể và các cơ quan hoạt động hiệu quả một cách nhanh chóng nhất thì nên lựa chọn bơi sải.

    Khi luyện tập bơi sải thường xuyên sẽ giúp nâng cao chức năng hệ tuần hoàn. Mạch máu lưu thông thuận lợi giúp phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, cân bằng huyết áp, giảm lượng cholesteron trong máu, tránh nguy cơ đột quỵ và mắc bệnh tiểu đường. Tăng cường lưu thông oxy và trao đổi chất trong cơ thể.

    Bơi sải còn thích hợp với những người bị chấn thương nhẹ, giúp thư giãn và phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tránh những di chứng sau chấn thương.

    Muốn sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc, dẻo dai, body chuẩn với vòng ngực nở nang và chân thon dài thì bạn cũng nên tập luyện bơi sải.

    Đây là động tác quan trọng hàng đầu trong kỹ thuật bơi sải.

    Động tác ôm quạt nước (hay còn gọi là kéo nước, tên tiếng anh Pull) được thực hiện ngay sau động tác tì nước. Bắt đầu ôm nước từ giữa trục dọc cơ thể rồi kéo đến ngang ngực ( giữa thân người)

    Động tác đẩy nước (hay Push) giúp tạo lực đẩy đưa cơ thể tiến về trước. Pha kỹ thuật này được xem là quan trọng nhất trong khi bơi.

    Giữa vđv bơi chuyên nghiệp và người đi bơi bình thường có sự khác biệt lớn khi thực hiện động tác catch và pull. Nhiều người hiểu sai 2 khái niệm này, dẫn đến việc bơi lội không hiệu quả do kỹ thuật chưa chính xác.

    Nhiều học viên mới tập bơi đến cả những người bơi lội chuyên nghiệp đôi khi vẫn có sự băn khoăn giữa 3 động tác tì nước, kéo nước và đẩy nước này.

    Khi bơi sải, thấy rõ nhất là khi bơi ở cự ly dài thì kỹ thuật tay có vai trò lớn để tiến lướt cơ thể lên. Không ít người thắc mắc rằng tại sao sức mình khỏe hơn, lực tay mạnh hơn và tần số cao hơn nhưng bơi về đích vẫn chậm hơn đối thủ.

    Catch tuy là một động tác nhỏ và nhanh nhưng không dễ dàng hiểu và thực hiện chính xác. Bạn cần hiểu rằng muốn cơ thể lướt về phía trước, thì bạn phải đẩy nước về được phía sau.

    Gập nhẹ cổ tay nhằm dùng lòng bàn tay hướng dòng nước ra sau. Tiếp đến gập cùi chỏ và cẳng tay theo hướng lòng bàn tay. Đoạn gập chỏ khoảng 45 độ và mỏm xương cùi chỏ xu hướng quay ra và hướng lên, liên kết đường thẳng chắc chắn bàn tay và cẳng tay. Hãy check lại khi kết thúc động tác catch, phải đảm bảo rằng cổ tay và cẳng tay thẳng với nhau chứ không còn gập như lúc bắt đầu, cùi chỏ nằm gần mặt nước và hướng đầu ngón tay xuống đáy hồ 45 độ. Nếu bạn thực hiện catch chính xác, bạn sẽ cảm thấy tay mình như móc được vào nước rất chắc chắn.

    Khi thực hiện catch, bạn tưởng tượng giống như đang với tay lên để đặt bàn tay lên thành bể khi muốn leo ra khỏi thành cao hơn đầu. Động tác này cũng giống như bạn với tay để ôm vào mặt kia quả bóng swissball.

    Khi cẳng tay đã tiếp xúc được bóng swissball thì đẩy bóng bay thẳng ra phía sau bằng lực của cánh tay cùng sự hỗ trợ của lườn và hông. Đây được gọi là pull.

    Bóng swissball là ví von như lượng nước bạn ôm và push được.

    Lưu ý: Không được ấn nước xuống dưới khi catch. Bạn sẽ cảm thấy dễ nổi và ngóc đầu lên để hít thở hơn nhưng nó hoàn toàn sai kỹ thuật, khiến chân chìm hơn và tốc độ bơi chậm lại.

    Lỗi Kỹ thuật chân

    Lỗi thường gặp: Đập chân bằng cẳng chân

    Lỗi thường gặp: Khom hông

    Lỗi thường gặp: Đập nước chân bằng cuốc

    Lỗi Kỹ Thuật Tay

    Lỗi thường gặp: Sau khi vào nước tay ấn xuống dưới

    Lỗi thường gặp: Bàn tay xoa nước khi quạt nước

    Lỗi thường gặp: Đường quạt nước ngắn, tay quạt lệch ngoài vai

    Lỗi thường gặp: Thân người chìm khi kết thúc quạt nước, khó rút tay lên khỏi nước

    Lỗi kỹ thuật phối hợp

    Lỗi thường gặp: Không nhịp điệu

    Lỗi thường gặp: Cố nẩng đầu về phía trước để thở

    Lỗi thường gặp: Lấy hơi không đủ, thở giả

    • Tập động tác chân (trên cạn, dưới nước).
    • Tập động tác tay (trên cạn, dưới nước).
    • Tập động tác thở và nhịp tay với thở, (trên cạn, dưới nước).
    • Tập phối hợp chân với tay, (trên cạn, dưới nước).
    • Tập phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật (trên cạn, dưới nước).
    • Ngồi trên bờ, chống tay phía sau hơi ngả người về sau, 2 chân duỗi thẳng
    • Nâng chân lên và đạp xuống liên tục, xen kẽ luân phiên giữa 2 chân đến khi thực hiện động tác thuần thục.
    • Lưu ý: Phải luôn giữ đầu gối thật thẳng, không được co gối lại.

    2. Chân trườn sấp (dưới nước)

    Khi bạn đã thuần thục động tác trên cạn thì bắt đầu xuống nước để tập luyện trườn chân

    • Thả nổi sấp trên mặt nước, 2 tay duỗi thẳng và nắm chặt vào thành bể, 2 chân đồng thời cũng duỗi thẳng, đầu gối không được gập.
    • Tập chân trườn sấp như bài tập 1 ( trên cạn). Động tác phải nhịp nhàng và mềm dẻo, tập đến khi thành thạo.
    • Chuyển đến bài tập với ván bơi. Thay vì bám vào thành hồ, 2 tay bám vào ván và lướt nước khoảng 1 mét. Sau đó chân trườn sấp di chuyển xung quanh hồ. Chọn mực nước ở ngang bụng đến ngực, luôn luôn giữ đầu gối thẳng.
    • Tập động tác chân trườn sấp cho thật nhuần nhuyễn thì khả năng bơi của bạn sẽ nhanh hơn.
    • Tập tay phải: Tiến chân trái về phía trước, chân phải lùi ra sau. Đặt tay trái lên đầu gối chân trái và khom người về trước. Tập quạt nước sấp bằng tay phải
    • Tập tay trái: các động tác ngược lại với tập tay phải
    • Chú ý: Tập từng tai một. Tập các kỹ thuật catch, pull và push, recover hết một chu kỳ thì chuyển tay. Bàn tay phải khép kín và hơi khum lại giống cái thìa. Tập cho thật thuần thục kỹ thuật quan trọng này.

    Chọn mực nước ngang hông đến ngực để tập.

    Hơi khom người về phía trước và thực hiện động ftác sải tay như trên cạn.

    • Đầu tiên, tập quạt một tay ở cạnh thành bể
    • Khi đã quen với động tác, đứng dưới bể và thực hiện bài tập với từng tay một
    • Cuối cùng, tập sải cả 2 tay luân phiên

    Thực hiện kỹ thuật quạt tay như trên, kết hợp với hít thở nhịp nhàng. Khi úp mặt xuống dưới thì thở ra. Khi lấy hơi thì nghiêng đầu qua một bên ( bên thuận) và hít hơi bằng miệng, để thực hiện dễ dàng thì mắt bạn nên nhìn vào ổ khớp vai.

    • Đầu tiên, bơi kết hợp hơi thở với quạt một tay ngang bể, tay còn lại cầm phao
    • Chuyển sang phối hợp hơi thở và cả 2 tay, chân luôn duỗi thẳng khép sát nhau hoặc có thể kẹp phao
    • Cuối cùng, phối hợp quạt 2 tay và thở kéo dây ( sử dụng dụng cụ TSM – 06), chân vẫn khép sát và duỗi thẳng hoặc kẹp phao bơi.

    Bên cạnh bài tập trên, bạn còn có thể sử dụng những kiểu tập khác, tuy nhiên phức tạp hơn: 2 chân móc vào máng tràn cạnh thành hồ, tập quạt tay với hơi thở. Một tay cầm phao bơi, một tay quạt phối hợp thở, úp mặt để tập thở và bơi chân. Đạp nước bơi, thở 1 lần/ 1 chu kỳ, bơi 2-3 chu kỳ phối hợp hơi thở với tay.

    • Đạp chân vào thành bể để lướt nước, trườn chân và quạt tay phía thuận và nghiêng đầu hít thở
    • Đạp lướt nước và phối hợp quạt nước cả 2 tay, kết hợp nghiêng đầu lấy hơi.

    Chọn mực nước hồ đến hông hoặc ngực để an toàn khi tập.

    Lướt nước tầm 1 mét thì bơi kết hợp tay, chân và hơi thở nhịp nhàng.

    Tập nhiều lần cho kỹ thuật phối hợp với nhau thật nhuần nhuyễn.

    Mẹo để thực hiện bài tập trên cạn dễ dàng hơn:

    • Nhún chân tại chỗ khi tập phối hợp tay và hơi thở
    • Bước chân đoạn ngắn khi phối hợp tay và hơi thở

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Toàn Bộ Kỹ Thuật Bơi Sải Chỉ Với Một Lần Xem
  • Phương Pháp Bơi Sải Đường Dài
  • Amibroker: Cài Đặt Database Amibroker
  • Lập Trình Amibroker (Afl) Cho Giao Dịch Chứng Khoán
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Và Kiếm Tiền Affiliate Marketing Với Accesstrade
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Thuật Bơi Sải Cơ Bản A trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100