Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Khai Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật # Top 5 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Khai Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Khai Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch tự thuật

I. Yêu cầu:

Người xin dự tuyển tự khai trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong lý lịch; không tẩy xoá, sửa chữa và nhờ người khác viết hộ.

II. Nội dung khai lý lịch:

Họ và tên: Viết đúng họ, chữ đệm và tên, ghi như trong giấy chứng minh nhân dân, bằng chữ in hoa. Ví dụ: NGUYỄN VĂN A.

Nam, nữ: là nam thì ghi chữ “nam”, là nữ thì ghi chữ “nữ”.

Sinh năm: viết đúng ngày, tháng, năm sinh đã ghi trong giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: viết rõ thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

Nơi ở hiện tại: viết rõ thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

Chứng minh nhân dân số, cấp tại, ngày cấp: ghi đúng theo chứng minh nhân dân được cơ quan công an cấp, có giá trị hiện hành.

Khi cần báo tin cho ai, ở đâu: ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại của người cần báo tin.

Bí danh: viết các bí danh đã dùng.

Nguyên quán: là nơi sinh sống của ông, bà nội, cha đẻ, trường hợp cá biệt có thể ghi theo quê quán của người mẹ đẻ hoặc người nuôi dưỡng mình từ nhỏ (nếu không biết rõ bố, mẹ).

Dân tộc: viết tên dân tộc gốc của bản thân như: Kinh, Thái, Tày, Nùng, Mường…(nếu là con lai người nước ngoài thì ghi rõ quốc tịch, dân tộc của bố, mẹ là người nước ngoài).

Tôn giáo: ghi rõ đạo Phật, đạo Thiên chúa, đạo Hồi, đạo Cao Đài, đạo Hoà Hảo… ghi cả chức sắc trong tôn giáo (nếu có), không theo đạo nào thì ghi “không”.

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất (hoặc cải tạo công thương nghiệp): cố nông, bần nông, trung nông, phú nông, địa chủ, công chức, viên chức, dân nghèo, tiểu thương, tiểu chủ, tiểu tư sản, tư sản…

Thành phần bản thân hiện nay: viết rõ: công nhân, nông dân, công chức, viên chức, nhân viên, thợ thủ công, bộ đội, nhà văn, nhà báo, chủ doanh nghiệp…; nếu sống phụ thuộc gia đình thì ghi là học sinh, sinh viên hoặc chưa có việc làm.

Trình độ văn hóa: viết rõ 12/12 chính quy; 12/12 bổ túc văn hoá.

Trình độ ngoại ngữ: viết theo văn bằng hoặc chứng nhận đã được cấp: Đại học Anh ngữ, Pháp ngữ, Nga ngữ…(nếu tốt nghiệp đại học ngoại ngữ). Đối với hệ bồi dưỡng ngoại ngữ thì ghi là: Anh, Pháp, Nga…trình độ A, B, C, D.

Ngày và nơi kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam: viết rõ ngày, tháng, năm và nơi kết nạp vào Đảng (chi bộ, đảng bộ cơ sở, huyện tỉnh hoặc cơ quan Trung ương).

Ngày và nơi kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: viết rõ ngày, tháng, năm và nơi kết nạp.

Nghề nghiệp hoặc trình độ chuyên môn: đã được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ kỹ thuật gì thì viết theo văn bằng đã được cấp, thuộc chuyên ngành nào, học chính quy hay tại chức, nếu có nhiều bằng thì ghi tất cả.

Cấp bậc: Bậc lương đang hưởng (nếu có)

Lương chính hiện nay: theo ngạch chuyên viên, kỹ thuật viên, kỹ sư,…(nếu có)

Ngày nhập ngũ QĐNDVN (TNXP), ngày xuất ngũ, lý do: Ghi rõ ngày, tháng, năm nhập ngũ, xuất ngũ và lý do xuất ngũ.

Hoàn cảnh gia đình: Cần khai Cha, mẹ đẻ (hoặc người nuôi dưỡng từ nhỏ), anh chị em ruột của bản thân, vợ (chồng), con cái. Viết rõ: họ và tên, năm sinh, quê quán; chỗ ở, nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế, thái độ chính trị của từng người.

Quá trình hoạt động của bản thân: tóm tắt quá khứ từ thời niên thiếu cho đến ngày tham gia hoạt động xã hội, đi học ở đâu, đi làm ở đâu, giữ chức vụ gì.

Khen thưởng: viết rõ tháng năm, hình thức được khen thưởng.

Kỷ luật: viết rõ tháng năm, lý do sai phạm, hình thức kỷ luật.

Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật xem ở đây

Hướng Dẫn Viết Sơ Yếu Lý Lịch

Thế nào là một CV tốt?

Giống như đơn xin việc, CV phải được trình bày ngắn gọn, sạch sẽ, không sai chính tả, văn phạm, phải trung thực, thể hiện đầy đủ thông tin có lợi phù hợp với vị trí công việc bạn muốn xin vào làm.

Phần học vấn, chuyên môn, tay nghề, bạn hãy liệt kê:

– Các trường học (học chữ, học nghề, từ trung học đến cao đẳng hoặc đại học) mà bạn đã theo học.

– Thời gian…

– Bằng cấp hoặc chứng chỉ.

– Nội dung học.

– Các khóa học khác, kể cả ngắn hạn.

– Các bằng khen, giấy khen nếu có.

Kinh nghiệm làm việc của bạn:

Hãy liệt kê tất cả công việc bạn đã làm (dù đó là việc có trả công, không được trả công hay việc tình nguyện). Bạn nêu rõ:

– Tên công việc (tóm tắt nội dung).

– Nơi làm việc.

– Tên cơ quan sử dụng.

– Thời gian.

– Người có thể xác nhận và số điện thoại của họ nếu có.

Không ít bạn băn khoăn vừa ra trường thì làm gì có kinh nghiệm. Hãy bình tĩnh, ở mục này bạn cứ trung thực nói là vừa tốt nghiệp, nhưng hãy:

– Đã học tập trong trường đào tạo.

– Đã thực tập tốt ở xưởng thực hành (hoặc cơ quan nào đó).

– Hãy nhấn mạnh khả năng thích ứng với công việc hoặc tinh thần ham học hỏi của mình.

– Hãy nhấn mạnh khả năng chấp nhận mọi thử thách mà cơ quan tuyển dụng yêu cầu.

Hãy nhớ:

– Trong quá trình học tập ở trường, ngoài giờ học, hãy tham gia một số công việc làm thêm hoặc công việc tình nguyện.

– Trong thời gian chờ việc, hãy nhận mọi công việc dù ngắn hạn, thời vụ… Bạn có thể kiếm thêm nhu nhập, đồng thời thu được thêm kinh nghiệm làm việc.

SƠ YẾU LÝ LỊCH (mẫu)

1. Vị trí công tác (xin việc): Thư ký văn phòng

2. Họ và tên: Trần Thị Xuân Dung

3. Ngày tháng năm sinh: 3-4-1978

4. Quốc tịch: Việt Nam

5. Địa chỉ, điện thoại, số fax, Email: 282 Thụy Khuê, Hà Nội, ĐT: 04.9373.943

6. Học vấn:

1996-2000 Đại học Quản trị kinh doanh

1996-2000 Đại học Quản trị kinh doanh

7. Các khóa đào tạo khác:

2004: Phát triển nguồn nhân lực (WB tổ chức)

2003: Đào tạo tiếng Anh thương mại (APOLLO)

8. Ngoại ngữ:

Tiếng Anh (đọc, viết, nói nghe: giỏi)

Tiếng Hoa (đọc, viết, nói nghe: khá)

9. Các công việc đã làm:

2003 đến nay: Dự án Việt – Mỹ về dịch vụ việc làm

Thư ký dự án:

– Soạn thảo các loại công văn

– Duy trì liên lạc giữa dự án và đối tác

– Tổ chức các cuộc hội thảo (10 cuộc)

– Làm phiên dịch cho một số cuộc khảo sát học tập ở nước ngoài

2001-2001: Sở Bưu điện Hà Nội

Cán bộ văn phòng

– Kiểm tra các hoạt động của văn phòng

– Viết báo cáo hàng tháng

– Soạn thảo các thư từ và thông báo về hoạt động của công ty.

– Biên dịch một số tài liệu tiếng Anh và tiếng Hoa

10. Cam kết

Bản sơ yếu lý lịch này là chính xác. Nếu sai sự thật, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ký tên

Ngày tháng năm (kê khai)

(Theo Cẩm nang tìm việc làm cho lao động trẻ)

Viết Sơ Yếu Lý Lịch Như Thế Nào? Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Chuẩn 2022

Viết sơ yếu lý lịch đúng và đủ thông tin, tránh lan man và đặc biệt là điền sai thông tin

Trình bày sạch đẹp, thống nhất về màu chữ, phông chữ (đánh máy), không tẩy xóa (viết tay).

Ảnh nghiêm túc, đúng chuẩn ảnh thẻ, đúng cỡ ảnh – 4×6

Phần họ và tên: Viết HOA họ tên. Nội dung trùng khớp với với thông tin ở trên chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

Giới tính Nam/Nữ:Giới tính là nam thì ghi “nam” nếu là nữ thì ghi “nữ”

Sinh năm: Viết đúng thông tin ngày tháng năm sinh trong giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu.

Nơi đăng ký hộ khẩu đăng ký thường trú:Trình bày rõ thông tin về thôn (số nhà, đường phố), xã (phường) huyện (quận), tỉnh (thành phố) nơi mà công dân đăng ký thường trú theo đúng quy định của pháp luật.

Nơi ở hiện tại: Người làm sơ yếu lý lịch khai rõ thông tin về nơi ở hiện tại, cụ thể về thông tin số nhà, đường phố trực thuộc quận, huyện, thành phố nào.

Số điên thoại:Điền 1 số điện thoại mà bạn đang dùng, thường xuyên dùng.

Khi cần báo tin cho ai, ở đâu: Ghi rõ về thông tin địa chỉ số điện thoại của người cần báo tin nên là số điện thoại của người thân trong gia đình như bố, mẹ, anh chị em.

Bí danh:Ghi rõ bí danh của bản thân hay sử dụng, trường hợp không có bí danh có thể bỏ qua.

Nguyên quán:Là nơi sinh sống của ông, bà nội, cha đẻ, trường hợp cá biệt có thể ghi theo quê quán của người mẹ để hoặc người nuôi dưỡng mình từ nhỏ (nếu không biết rõ bố, mẹ). Ghi theo nguyên quán trên chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.

Dân tộc: Viết tên dân tộc của bản thân như dân tộc Kinh, Thái, Tày, Nùng, Mường…

Tôn Giáo:Bạn theo tôn giáo nào thì ghi rõ. Ví dụ: đạo Phật, đạo thiên chúa, đạo hồi. Nếu không theo tôn giáo nào thì điền là không.

Thành phần gia đình sau cải cách ruông đất: Điền thông tin về thành phần của gia đình bạn theo đúng quy định của pháp luật, có thể là cố nông, bần nông, trung nông, địa chủ, viên chức hay công chức.

Thành phần bản thân gia đình hiện nay: Gia đình bạn thuộc thành phần nào sẽ điền thông tin vào đó là công nhân, công chức, viên chức, nhân viên hay thợ thủ công, bộ đội, nhà văn, nhà báo…

Trình độ văn hóa: Viết rõ thông tin 12/12 chính quy hay 12/12 bổ túc văn hóa.

Trình độ ngoại ngữ: Bạn hãy ghi những nằng cấp, chứng chỉ, trường ngoại ngữ mà bạn có và đã, đang theo học chẳng hạn như đại học Anh Ngữ, Pháp Ngữ hay Nga Ngữ; Bằng IELTS 6.0, …

Cấp bậc được hưởng: Ghi rõ thông tin về bậc lương chính mà bản thân đang được hưởng hiện nay.

Lương chính hiện nay: Lương chính của bạn hiện nay đang theo ngạch nào là chuyên viên cao cấp, hay kỹ thuật viên, kỹ sư, giáo viên… Nếu là sinh viên hay học sinh chưa có thu nhập có thể bỏ trống.

Ngày nhập ngũ, ngày xuất ngũ, lý do: Ghi rõ ngày tháng, năm nhập ngũ, ngày xuất ngũ và lý do xuất ngũ. Nếu chưa có thể bỏ trống.

Quá trình hoạt động của bản thân: Tóm tắt hoạt động của bản thân, bạn nên điền những mốc sự kiện trong 12 năm trở lại đây.

Khen thưởng: Viết rõ thông tin về ngày tháng năm cũng như hình thức khen thưởng. Nếu không có có thể ghi “Chưa có”.

Kỷ luật: Viết rõ tháng năm, lý do sai phạm và hình thức kỷ luật theo quy định. Nếu không có có thể bỏ qua hoặc ghi Chưa có.

Ngoài những thông tin cơ bản theo mẫu ở trên, ứng viên cần lưu ý 8 điều sau khi viết sơ yếu lý lịch khi đi xin việc:

3.1. Hãy viết một bản Sơ yếu lý lịch dễ nhìn, dễ hiểu và phù hợp với nhà tuyển dụng

Tờ sơ yếu lý lịch thường được xem xét đầu tiên bởi nhà tuyển dụng khi nhận hồ sơ của một người xin việc. Vì vậy, bạn có được mời đi phỏng vấn hay không phụ thuộc vào việc nhà tuyển dụng có bị bản sơ yếu lý lịch của bạn thu hút hay không. Từ đó, hãy tạo cho mình một bản sơ yếu gọn gàng, khoa học nhất, làm nổi bật được điểm mạnh của bản thân và thực sự sáng tạo. Hãy chứng tỏ rằng bạn là một người đầy nhiệt huyết đối với công ty và vị trí mà họ đang cần

3.2. Hãy viết những kinh nghiệm làm việc phù hợp

Bạn hãy ghi những tổ chức nơi bạn đã có kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt nên chú ý chọn lọc những công việc có mối liên hệ với vị trí đang ứng tuyển. Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể viết về kinh nghiệm làm thêm. Nhưng nếu bạn đã đi làm chính thức thì có thể bỏ qua những kinh nghiệm làm thêm này.

Trong trường hợp, công ty mà bạn từng làm việc có sự thay đổi về tên, hoặc liên doanh với công ty khác như mua lại và sáp nhập v.v.. thì bạn cũng không cần phải ghi thành 2 mục riêng. Chỉ cần ghi chú sự thay đổi này là đủ.

3.3. Hãy liệt kê nội dung công việc cũng như một vài thông tin về công ty

Thông thường, khi bạn tham khảo các bản Sơ yếu lý lịch khác, bạn sẽ thấy có rất nhiều người không ghi thông tin về những công ty mà họ đã có kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, điều này cũng là một sự thiếu sót, bạn nên viết thêm một vài thông tin như lĩnh vực hoạt động, quy mô,… của công ty đó.

Ví dụ về cách ghi nội dung công việc:

* Nội dung công việc:

Công ty cổ phần XYZ

Số lượng nhân viên: 50 người

Doanh thu: không công khai

Hình thức: nhân viên chính thức

Nội dung công việc:

– Buôn bán bất động sản, quản lý bất động sản, cho vay bất động sản.

– Tư vấn bất động sản và nghiệp vụ đại lý bảo hiểm tổn thất.

3.4. Hãy viết tóm tắt những kinh nghiệm làm việc của bạn

Để nhà tuyển dụng có thể hiểu và nắm bắt được kinh nghiệm làm việc của bạn nhanh nhất, hãy ghi lại một cách tóm tắt những công việc bạn đã làm đối với mỗi nơi mà bạn đã từng làm việc. Trong trường hợp thăng chức hay có sự di chuyển về nhân sự, bạn hãy kết hợp lại để ghi.

* Tóm tắt kinh nghiệm làm việc:

Loại công việc: Nhân sự

Được tuyển dụng vào công ty ngay sau khi ra trường và phụ trách về mặt nhân sự nói chung. Sau 3 năm, thăng chức lên trưởng phòng nhân sự, phụ trách, quản lý 3 nhân viên cấp dưới và thực hiện nhiệm vụ xây dựng chế độ nhân sự.

3.5. Hãy viết về kinh nghiệm quản lý, kết quả công việc và thành tích.

Đây là điểm quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng của bạn. Hãy cố gắng viết một cách khách quan và đưa ra những số liệu, sự kiện một cách cụ thể. Tránh việc quá phô trương hay PR quá mức.

– Thực hiện được việc nâng cấp và phát triển chế độ đánh giá nhân viên

– Hoàn thành các văn bản hướng dẫn để đào tạo nhân viên thực tập

– Năm 2011: tuyển 12 người có kinh nghiệm làm việc (hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra)

* Kinh nghiệm quản lý:

– Với vị trí trưởng phòng nhân sự, phụ trách 3 nhân viên cấp dưới. Đối với mỗi người, thiết lập nhi ệm vụ và chỉ tiêu cho mỗi tháng, hướng dẫn họ để có thể hoàn thành chỉ tiêu đó.

3.6. Khi viết về lý do nghỉ việc, đừng viết 1 cách phủ định, hãy viết 1 cách tích cực

Nếu bạn viết về những bất mãn đối với những quy định, chế độ đãi ngộ của công ty nơi bạn đã làm việc thì sẽ gây một ấn tượng mang tính phủ định đối với nhà tuyển dụng. Nếu tự bạn nghỉ việc thì hãy nhấn mạnh đến những lý do tích cực khiến bạn đã chuyển việc hoặc muốn chuyển việc.

*Lý do chuyển việc:

Trong sơ yếu lý lịch, mục tiêu nghề nghiệp chính là một phần quan trọng giúp bạn PR bản thân trước nhà tuyển dụng. Hãy cho họ thấy những điểm mạnh mà bạn đã gặt hái được qua những kinh nghiệm làm việc từ trước tới nay: Bạn đã làm những công việc gì? Và bạn dự định phát huy những kinh nghiệm đó tại doanh nghiệp đang tuyển dụng như thế nào? Bạn hãy chia mục tiêu nghề nghiệp thành một vài mục nhỏ và đặt tiêu đề cho mỗi mục. Làm như vậy, bạn đã có thể khiến cho nhà tuyển dụng hiểu được bạn muốn PR điều gì.

* Mục tiêu nghề nghiệp:

– Phát huy kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự trong 4 năm làm việc (công việc chính là tuyển dụng nhân sự):

4 năm qua, tôi đã làm rất nhiều việc trong lĩnh vực quản lý nhân sự, tuyển dụng. Và tôi muốn phát huy những kinh nghiệm thu được qua quá trình này trong công việc sắp tới.

Tránh dán ảnh thẻ không nghiêm túc, không nhìn rõ mặt. Bạn nên dán ảnh có phông trắng hoặc xanh, áo sơ mi trắng có cổ, ảnh rõ nét, tóc tai và trang phục gọn gàng.

Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Chuẩn 2022

Download mẫu sơ yếu lý lịch file word

Mẫu sơ yếu lý lịch cơ bản công chứng tại địa phương.doc

1. Những khái niệm cơ bản về sơ yếu lý lịch

1.1. Sơ yếu lý lịch là gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn được gọi là lý lịch trích ngang, lý lịch vắn tắt là một bản kê khai thông tin cá nhân bao gồm tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, họ tên cha mẹ anh chị em.

Sơ yếu lý lịch là giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc, là tài liệu lưu trữ giải quyết các vấn đề trong công việc, nhập học hay khi làm thủ tục hành chính, …

1.2. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh là gì?

Việc sử dụng ngôn ngữ nước ngoài khi xin việc mang lại cho ứng viên rất nhiều lợi thế. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh cũng không ngoại lệ.

Sơ yếu lý lịch trong tiếng Anh là “Curriculum Vitae” hay “CV”. Nhiều bạn sẽ lầm tưởng với CV trong tiếng Việt nhưng phải khẳng định lại rằng, chúng hoàn toàn khác nhau.

Download mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Anh PDF

Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng chúng tôi

CV xin việc tập trung nhiều vào yếu tố bằng cấp, trình độ học vấn, kinh nghiệm với mục đích thể hiện, chứng minh năng lực làm việc.

Trong khi đó, bản sơ yếu lý lịch lại bao quát toàn bộ thông tin về nhân thân, thời gian được đào tạo, quá trình công tác hay tình trạng hôn nhân của ứng viên. Do đó sơ yếu lý lịch giống như một bản cam kết về con người, giúp nhà tuyển dụng quản lý ứng viên sau khi nhận việc một cách dễ dàng hơn.

1.3. Sơ yếu lý lịch tư pháp là gì?

Sơ yếu lý lịch tư pháp là mẫu tài liệu được cấp bởi Sở Tư pháp hoặc Trung tâm lý lịch Tư pháp Quốc gia. Trong đó cung cấp thông tin chứng minh một cá nhân có tiền án hay có đang dính bản án hay quyết định xử phạt của Tòa án hay không.

Đồng thời, Sơ yếu lý lịch tư pháp còn cho biết đối tượng có đang bị cấm đảm nhận chức vụ hay thành lập, quản lý công ty/ doanh nghiệp hay không (trong trường hợp công ty/ doanh nghiệp đó bị Tòa án tuyên bố phá sản).

1.4. Trình độ văn hóa trong sơ yếu lý lịch là gì?

Do nước ta chỉ mới thiết lập hệ thống giáo dục 12 năm từ năm 1977 nên những người sinh trước năm 1971 sẽ ghi trình độ văn hóa trong lý lịch theo dạng x/10, còn những người sinh từ năm 1971 sẽ là x/12 (x là số năm học).

Ví dụ: Bố bạn sinh năm 1963, hoàn thành hệ 10 năm thì ghi 10/10. Bạn sinh năm 1993, học xong hệ 12 năm, ghi 12/12.

Ngoài ra, người viết sơ yếu cũng cần cung cấp trình độ học vấn. Qua đó liệt kê bằng cấp đã được học và đào tạo ở trong (ngoài) nước như: cao đẳng, đại học, sau đại học, tiến sỹ…

1.5. Thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch là gì?

Hiểu một cách đơn giản, mục thành phần gia đình sẽ kê khai gia đình bạn thuộc tầng lớp nào: trí thức, công nhân, nông dân hay doanh nhân.

1.6. Thành phần bản thân trong sơ yếu lý lịch là gì?

Thành phần bản thân trong sơ yếu lý lịch chính là vai trò trong xã hội của người viết ở thời điểm hiện tại, bao gồm: học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân, cán bộ, công – viên chức, quân nhân, kỹ sư…

2. Sơ yếu lý lịch gồm những gì?

Một bản sơ yếu lý lịch tự thuật xin việc phải nêu được các thông tin sau:

(1) Quá khứ: quê quán, ngày tháng năm sinh, nơi sinh

(2) Hiện tại: nghề nghiệp, chỗ ở

(3) Gia đình: ông bà, bố mẹ, anh chị em, vợ chồng..

(4) Thông tin bổ trợ: dân tộc, tôn giáo, học vấn, chính trị…

(5) Chữ ký người khai, dấu xác nhận địa phương.

3. Các loại hình sơ yếu lý lịch

3.1. Sơ yếu lý lịch đánh máy

Đánh máy sơ yếu lý lịch là cách tiện ích, nhanh chóng giúp người dùng dễ dàng có được tài liệu bản mềm thuận tiện gửi qua hình thức online, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cả ứng viên và nhà tuyển dụng.

Khi thực hiện đánh máy sơ yếu lý lịch, bạn cần nắm rõ các thao tác tin học văn phòng để tạo ra một bản sơ yếu đúng chuẩn trình bày mà vẫn đầy đủ thông tin cần cung cấp.

3.2. Sơ yếu lý lịch viết tay

Thông thường, bạn có thể tự viết một bản sơ yếu lý lịch hoàn toàn mới dựa vào mẫu trên mạng hoặc cũng có thể chỉ cần điền thông tin vào trong bản sơ yếu có sẵn đi kèm trong bộ hồ sơ xin việc giấy.

3.3. Sơ yếu lý lịch nên viết tay hay đánh máy?

Do sơ yếu lý lịch là bản cam kết về con người như đã nói ở trên, nhà tuyển dụng cần thông tin được liệt kê một cách rõ ràng, chính xác; ứng viên không nên quá mất thời gian và công sức để viết tay. Do đó sử dụng mẫu đánh máy có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc là lựa chọn tối ưu.

Bà Rosalinda Oropeza Randall – chuyên gia về nghi lễ, tác giả cuốn Don’t Burp in the Boardroom – chia sẻ: “Bản lý lịch ứng viên là điều đầu tiên nhà tuyển dụng chú ý tới. Nếu mắc phải một lỗi dù nhỏ về chính tả và ngữ pháp, chắc chắn rằng ấn tượng ban đầu của bạn sẽ không tốt”. Theo chúng tôi

4. Giải đáp những thắc mắc về sơ yếu lý lịch

4.1. Công chứng sơ yếu lý lịch cần những gì

4.1.1. Sơ yếu lý lịch có cần công chứng không?

Nhà tuyển dụng yêu cầu công chứng sơ yếu lý lịch sẽ giúp xác minh những thông tin ứng viên kê khai là đúng sự thật, giúp dễ dàng hơn trong việc quản lý sau này.

4.1.2. Xác nhận sơ yếu lý lịch cần những gì?

Khi xin xác nhận sơ yếu lý lịch, bạn cần mang theo:

Bản sơ yếu lý lịch đã điền thông tin theo mẫu quy định, có dán ảnh thẻ 4×6

Bản gốc sổ hộ khẩu thường trú có tên cá nhân của người đang xin xác nhận sơ yếu lý lịch.

4.1.3. Công chứng sơ yếu lý lịch ở đâu?

Bạn có thể xin dấu xác nhận sơ yếu lý lịch ngay tại Ủy ban nhân dân xã, phường, cơ quan có thẩm quyền nơi mình làm việc, sinh sống.

4.1.4. Sơ yếu lý lịch do ai xác nhận?

Nơi có thẩm quyền xác nhận sơ yếu lý lịch của cá nhân hợp pháp là UBND xã, phường hoặc cơ quan, đơn vị (có tư cách pháp nhân) nơi người đó làm việc.

4.1.5. Xác nhận sơ yếu lý lịch như thế nào?

Trong thực tế, Pháp luật không có thủ tục cụ thể quy định việc xác nhận sơ yếu lý lịch cá nhân. Do vậy Ủy ban nhân dân các cấp từ xã phường thực hiện việc xác nhận sơ yếu lý lịch như thế nào đều không có sự thống nhất. Cụ thể như sau:

Có nơi xác nhận đăng ký thường trú

Có nơi xác nhận chữ ký của người khai sơ yếu lý lịch

Có nơi chỉ đóng dấu của Ủy ban nhân dân mà không kèm theo nội dung xác thực

Đặc biệt nhất, Ủy ban nhân dân cấp xã phường còn xác nhận trong Sơ yếu rằng người công dân không chấp hành pháp luật, … do phía gia đình hoặc cá nhân họ không nộp đủ các khoản thu ở địa phương.

Các nội dung xác nhận không đúng quy định pháp luật như vậy đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới quyền và lợi ích hợp pháp của công dân khi cần sử dụng Sơ yếu lý lịch.

Với lý do này, theo Công văn hướng dẫn xác nhận được ban hành từ Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực vào ngày 20/3/2014 hướng dẫn về việc xác nhận Sơ yếu lý lịch. Sau đó, phía chính phủ đã ban hành Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp chứng thực bản sao từ bản chính, về chứng thực chữ ký và chứng thực những giao dịch hợp đồng, tại điều 24 của Nghị định quy định thủ tục chứng thực như sau:

(1) Bước 1: Người yêu cầu chứng thực chữ ký cần xuất trình Bản chính hoặc bản sao giấy chứng minh thư đã có chứng thực hoặc là hộ chiếu còn có giá trị sử dụng, cùng các giấy tờ văn bản sẽ ký.

(2) Người chứng thực yêu cầu người yêu cầu chứng thực phải ký trước mặt và thực hiện việc chứng thực như sau:

Ghi đầy đủ lời chứng thực chữ ký theo văn bản mẫu quy định.

Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu xác nhận của tổ chức, cơ quan thực hiện việc chứng thực sau đó ghi vào sổ chứng thực.

Đối với giấy tờ, văn bản có từ 2 trang giấy trở lên thì lời chứng thực sẽ được ghi vào trang cuối. Còn nếu giấy tờ, văn bản có 2 tờ trở lên thì cần đóng dấu giáp lai.

Việc chứng thực sẽ bị từ chối sau khi người thực hiện chứng thực kiểm tra và phát hiện ra một trong các trường hợp sau:

+ Tại thời điểm chứng thực, người yêu cầu chứng thực không làm chủ được hành vi của mình.

+ Người yêu cầu chứng thực chữ ký xuất trình giấy chứng minh nhân dân ( hoặc Hộ chiếu ) giả mạo hoặc không có giá trị sử dụng.

Giấy tờ, văn bản được yêu cầu chứng thực có nội dung như sau theo quy định tại Khoản 4, Điều 22 sẽ được chứng thực là giấy tờ văn bản có nội dung là bản hợp đồng, các văn bản giao dịch.

(3) Thời hạn thực hiện thủ tục hành chính được quy định như sau: cần đảm bảo xác nhận chứng thực ngay trong ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu, có thể dời sang ngày tiếp theo nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ.

Đối với việc chứng thực tiếp nhận sau 15 giờ nhưng cơ quan chứng thực không thể giải quyết, trả kết quả ngay trong ngày thì bên tiếp nhận hồ sơ cần phải có phiếu hẹn ghi rõ ràng thời gian sẽ trả kết quả cho người yêu cầu chứng thực.

Khi tiếp nhận và giải quyết yêu cầu chứng thực, bên tiếp nhận và người thực hiện không được gây phiền hà, không đặt thêm thủ tục hay yêu cầu nộp thêm giấy tờ trái với quy định của Nghị định 23/2015.

4.2. Sơ yếu lý lịch công chứng có thời hạn bao lâu?

Sơ yếu lý lịch và nhiều giấy tờ khác có giá trị trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày được chứng thực và đóng dấu công chứng. Sau 6 tháng sẽ hết hiệu lực và phải công chứng lại nếu muốn tiếp tục sử dụng.

4.3. Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai?

Tại đây, bạn ghi rõ thông tin địa chỉ và số điện thoại của người cần báo tin. Lưu ý đối tượng đưa vào đây nên là người thân trong gia đình như là bố mẹ, anh chị em trong nhà.

4.4. Sơ yếu lý lịch dán ảnh 3×4 hay 4×6?

Trong sơ yếu lý lịch, bạn nên chọn ảnh thẻ dán sơ yếu với kích thước 4×6. Bởi, sơ yếu lý lịch của bạn trông sẽ hài hòa và đẹp mắt hơn, gây nhiều cảm tình hơn cho người xem.

Chú ý, ảnh dán trong sơ yếu lý lịch cần phải là ảnh mới, thời gian chụp không dài quá 3 tháng và cần được đóng dấu giáp lai.

5. Sơ yếu lý lịch viết như thế nào?

5.1. Những yêu cầu cơ bản đối với sơ yếu lý lịch

Khi viết Sơ yếu lý lịch, hãy chú ý về những tiêu chí sau đây:

Súc tích, ngắn ngọn

Chỉ nêu những thông tin cần thiết

Nhất quán về kiểu chữ, phông chữ, mực

Không tẩy xóa

5.2. Cách viết sơ yếu lý lịch

5.2.1. Cách viết tiểu sử bản thân

Tiểu sử bản thân hay cũng chính là phần thông tin cá nhân. Bao gồm họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh. Bạn cần viết đúng theo chứng minh thư nhân dân, riêng về họ và tên thì cần phải viết chữ in hoa.

5.2.2. Cách ghi quê quán trong lý lịch

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: bao gồm số nhà, đường phố, xã phường, quận huyện, tỉnh thành theo đúng như trong sổ hộ khẩu.

Nơi ở hiện tại: viết rõ thôn (số nhà, địa chỉ đường phố), xã phường, quận huyện, tỉnh thành.

Nguyên quán: ghi nơi sinh sống của ông bà nội và cha đẻ, trường hợp cá biệt thì có thể ghi theo quê quán của người mẹ đẻ hay là người nuôi dưỡng từ nhỏ trong trường hợp người khai không biết rõ bố mẹ là ai.

5.2.3. Cách điền sơ yếu lý lịch cho người đi làm

Đối với Sơ yếu lý lịch cho người đi làm, bạn thực hiện ghi tiểu sử bản thân với những thông tin cá nhân và ghi quê quán, địa chỉ của mình theo hướng dẫn ở mục trên. Tiếp sau đó, điền các thông tin sau:

Dân tộc: đa phần sẽ thuộc dân tộc Kinh. Còn nếu như là dân tộc khác thì viết tên dân tộc gốc của mình. Trường hợp là con lai với người nước ngoài thì cần ghi rõ ràng quốc tịch, dân tộc của người bố, người mẹ là người nước ngoài.

Tôn giáo: cần ghi rõ tôn giáo của bạn (đạo Phật, đạo Hồi, Thiên Chúa, Cao Đài,…) kèm theo cả chức sắc trong tôn giáo đó nếu có. Còn nếu không theo đạo nào thì ghi là “Không”.

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất: ghi thông tin về thành phần gia đình theo đúng như quy định của pháp luật. Bao gồm các diện thành phần: cố nông, bần nông, trung nông, địa chủ, công chức, viên chức.

Thành phần bản thân gia đình hiện nay: Gia đình của bạn thuộc thành phần nào thì điền thông tin vào đó. Các thành phần bản thân gia đình bao gồm: công nhân, viên chức, công chức, …

Trình độ văn hóa trong sơ yếu lý lịch: viết thông tin rõ ràng là 12/12 (hay 10/10 với những người sinh trước năm 1971 hoàn thành hệ đào tạo 10 năm) chính quy hay là bổ túc văn hóa.

Ngày và nơi kết nạp Đảng/ Đoàn: viết rõ ràng thời gian ngày tháng năm bạn được kết nạp.

Trình độ học vấn trong sơ yếu lý lịch: Ghi trình độ đã tốt nghiệp cấp học nào (đại học, cao đẳng, trung cấp…)

Trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch: Được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn nào thì sẽ viết theo văn bằng bạn được cấp, ghi rõ thuộc chuyên ngành nào, các bằng cấp gì đã được nhận.

Cấp bậc: phần này ghi bậc lương đang được hưởng.

Lương chính hiện nay: Lương theo ngạch chuyên viên, kỹ sư, kỹ thuật viên, … ghi vào cụ thể nếu có.

Trình độ chính trị trong sơ yếu lý lịch. Phần này ghi ở mục Ngày nhập ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam (Thanh niên xung phong), ngày xuất ngũ, lý do: Bạn ghi rõ về ngày tháng năm đã nhập ngũ và xuất ngũ. Ghi lý do xuất ngũ là gì.

Hoàn cảnh gia đình: cần khai rõ ràng đầy đủ về cha mẹ đẻ hoặc là người nuôi dưỡng từ nhỏ trong trường hợp không biết cha mẹ đẻ, khai cả anh chị em ruột, vợ hoặc chồng, con cái. Khi khai chú ý viết đầy đủ những thông tin sau: Họ và tên, Năm sinh, Quê quán, chỗ ở, nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế.

Quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch: hay đây cũng chính là bản tự thuật quá trình công tác cho nên cần tóm tắt quá trình từ thời niên thiếu cho tới ngày bạn tham gia vào các hoạt động xã hội, thể hiện rõ đã đi học ở những đâu, làm ở đâu và giữ những chức vụ gì?

Khen thưởng/ Kỷ luật: Ghi rõ về thời gian và hình thức được khen thưởng; tháng năm, lý do và hình thức kỷ luật.

Tình trạng sức khỏe trong sơ yếu lý lịch: bạn ghi Tốt nếu chắc chắn sức khỏe được đảm bảo.

Lưu ý để có thể tránh tình trạng viết sai thông tin thì bạn có thể tải mẫu sơ yếu lý lịch xác nhận của địa phương về, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng những loại giấy tờ quan trọng như chứng minh thư cá nhân và bố mẹ, vợ/ chồng, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh của con đẻ (nếu có), thẻ Đảng viên, Đoàn viên, bằng tốt nghiệp, các chứng chỉ khác để nhìn theo đó mà điền vào các đầu mục thông tin trên cho chính xác.

Tải mẫu sơ yếu lý lịch xin việc

Sơ yếu lý lịch đơn giản.doc

5.2.4. Cách điền sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

Về bố cục, bản Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên có 4 trang, đòi hỏi sinh viên cần điền đầy đủ thông tin vào các nội dung trong đó.

TRANG 1: BÌA NGOÀI – LÝ LỊCH HỌC SINH SINH VIÊN TRANG 2: PHẦN BẢN THÂN HỌC SINH – SINH VIÊN

Dán ảnh thẻ 4×6 vào góc bên trái của trang giấy, có đóng dấu giáp lai vào ảnh. Lưu ý, ảnh là ảnh mới chụp không quá 3 tháng.

Họ và tên: cần viết in hoa có dấu

Ngày tháng năm sinh: chỉ cần điền 2 số cuối ngày tháng năm sinh của bạn vào trong 6 ô trống ở bên cạnh.

Dân tộc: nếu bạn là người dân tộc Kinh thì điền số 1 vào ô trống, còn nếu là dân tộc khác thì điền vào ô trống số 0.

Tôn giáo: Bạn thuộc tôn giáo nào thì ghi tên tôn giáo đó. Nếu không thuộc tôn giáo nào thì ghi Không. Lưu ý không để trống.

Thành phần xuất thân: nếu bạn xuất thân từ gia đình công nhân viên chức thì ghi số 1, nếu xuất thân từ gia đình nông dân ghi vào số 2, nếu thuộc thành phần khác những thành phần vừa kể thì ghi số 3.

Đối tượng dự thi: ghi giống với giấy báo dự thi, bạn thuộc đối tượng nào thì điền đối tượng đó, còn nếu như không thuộc đối tượng ưu tiên thì sẽ để trống.

Ký hiệu trường: cần viết chính xác mã của trường mà bạn chuẩn bị nhập học vào trong 3 ô trống ở bên cạnh. Ví dụ như bạn chuẩn bị nhập học vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thì hãy điền DCN vào trong 3 ô trống.

Số báo danh: số báo danh của bạn tham dự vào kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia vừa rồi là gì thì ghi chính xác số đó vào.

Kết quả học tập lớp cuối cấp (hệ THPT, THN, THBT, TCCN): Phần này sẽ ghi thông tin về kết quả học tập của bạn lớp 12. Trong đó, bạn cần phải ghi rõ xếp loại học tập của mình và xếp loại hạnh kiểm. Ở trong phần yêu cầu ghi vào xếp loại tốt nghiệp thì bạn hãy bỏ qua bởi vì mục tính từ năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quyết định về việc bỏ xếp loại tốt nghiệp.

Ngày vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: Bạn hãy ghi theo trong sổ Đoàn của mình.

Ngày vào Đảng cộng sản Việt Nam: Ghi như trong sổ Đảng viên, còn nếu như chưa gia nhập Đảng thì để trống phần này.

Khen thưởng, kỷ luật: hãy ghi thông tin bạn được khen thưởng, nếu như không có thì ghi Không.

Giới tính: nếu bạn là nam thì điền số 0, còn nếu bạn là nữ thì điền số 1.

Hộ khẩu thường trú: bạn cần ghi chính xác địa chỉ trong sổ hộ khẩu của gia đình. Yêu cầu ghi rõ ràng từ số nhà, thôn xóm, xã phường, quận huyện đến tỉnh thành.

Thuộc khu vực tuyển sinh nào: bạn nằm trong khu vực tuyển sinh nào thì điền khu vực tuyển dụng đó theo ký hiệu đã được quy định. Điền giống với giấy báo dự thi, trong đó, bao gồm các khu vực 1; 2; 2NT; 3.

Ngành học: Ghi ngành mà bạn đã đỗ vào trường. Lưu ý cần phải viết rõ tên ngành, điền chính xác mã ngành vào trong những ô ở bên cạnh.

Điểm thi tuyển sinh: bạn cần ghi rõ tổng điểm của 3 môn được xét tuyển vào trường, điểm thi của từng môn.

Điểm thưởng: Nếu bạn thuộc đối tượng có điểm thưởng thì điền điểm được thưởng vào còn nếu không thì bỏ qua.

Lý do được tuyển sinh thẳng vào trường và lý do được điểm thưởng: nếu có thì bạn ghi rõ lý do còn nếu không thì hãy bỏ qua.

Năm tốt nghiệp: ghi 2 số cuối của năm bạn tốt nghiệp Trung học phổ thông. Ví dụ năm bạn tốt nghiệp Trung học phổ thông là 2018 thì chỉ điền số 18 vào ô trống.

Số chứng minh thư nhân dân: Bạn hãy điền chính xác số chứng minh thư nhân dân của mình vào các ô.

Tóm tắt quá trình học tập, quá trình công tác và lao động: Ghi cụ thể thời gian bạn học từ cấp tiểu học, trung học cơ sở cho tới trung học phổ thông.

TRANG 3 + 4: THÀNH PHẦN VỀ GIA ĐÌNH

Cha: người viết đơn ghi rõ các thông tin về người cha đẻ. Bao gồm: Họ và tên cha, quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, hộ khẩu thường trú.

Mẹ: người viết đơn ghi rõ các thông tin về người mẹ đẻ. Bao gồm: họ và tên mẹ, quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, hộ khẩu thường trú.

Họ và tên anh chị em ruột: bạn cần ghi rõ thông tin họ và tên của anh trai, chị gái, em trai và em gái nếu có, đang làm gì và ở đâu.

Vợ hoặc chồng: nếu đã có vợ hoặc chồng thì ghi đầy đủ các thông tin về họ, còn nếu chưa có thì bỏ trống.

Lời cam đoan của gia đình về lời khai của học sinh, sinh viên: Bạn cần phải xin chữ ký của phụ huynh để xác nhận. Có thể xin của bố hoặc của mẹ.

Ký tên: học sinh, sinh viên (người viết sơ yếu lý lịch) ký tên vào góc bên phải.

Chú ý: Sau khi điền đầy đủ những thông tin theo mẫu thì học sinh, sinh viên cần mang sơ yếu lý lịch này đến cơ quan chính quyền, địa phương xã, phường mình đang cư trú để xác nhận thông tin bằng cách ghi rõ ràng đầy đủ họ tên và ký tên, đóng dấu.

Tải mẫu sơ yếu lý lịch học sinh – sinh viên

Sơ yếu lý lịch sinh viên.docx

6. Tạo và tải sơ yếu lý lịch trên Timviec365.vn

Bạn băn khoăn nên tạo và tải sơ yếu lý lịch ở đâu? Đến với chúng tôi các bạn ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm một bản Sơ yếu lý lịch mẫu hoàn hảo hoặc tự sáng tạo mẫu sơ yếu cho bản thân với sự hỗ trợ tốt nhất đội ngũ timviec365.

6.1. Hướng dẫn tạo và tải Sơ yếu lý lịch trên Timviec365.vn

Sau khi truy cập, trang chủ Timviec365 sẽ hiện ra, bạn vào mục “Hồ sơ xin việc”, nhấn chọn “Sơ yếu lý lịch online”. Khi đó một trang mới sẽ được hiện ra, bạn tiến hành đăng ký ngay tài khoản thành viên nếu chưa có hoặc đăng nhập ngay nếu đã có.

Ngay tại giao diện được hiển thị, sẽ xuất hiện các mẫu sơ yếu lý lịch. Khi đó bạn chọn vào lệnh “Bắt đầu tạo” ở mỗi mẫu sơ yếu để giao diện chuyển qua phần điền nội dung thông tin chi tiết vào bên trong mẫu có sẵn.

Bước 3: Lưu bản Sơ yếu lý lịch vừa tạo hoặc tải về máy tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng

Sau khi bạn đã nhập đầy đủ những trường thông tin quan trọng nhất trong mẫu sơ yếu lý lịch thì hãy tiến hành thực hiện lệnh lưu hồ sơ vừa tạo. Có thể lựa chọn lưu hồ sơ ở trên website hoặc tải mẫu vừa tạo hoàn chỉnh về máy tính cá nhân của bạn.

Như vậy chỉ với ba bước hết sức đơn giản trên ngay tại trang web chúng tôi thì chúng ta đã có thể tạo ra được cho riêng mình một bản sơ yếu lý lịch cá nhân một cách nhanh chóng, đầy đủ và mang tới hiệu quả cao.

6.2. Lợi ích khi sử dụng sơ yếu lý lịch mẫu trên timviec365.vn

Những lợi ích lớn khi người dùng sử dụng những mẫu sơ yếu lý lịch xin việc ngay tại trang web Timviec365.vn:

Được tiếp cận và sở hữu rất nhiều mẫu lý lịch cá nhân chuẩn có thiết kế chuyên nghiệp, đáp ứng đủ yêu cầu đa dạng của cả ứng viên và nhà tuyển dụng.

Ngôn ngữ linh hoạt, dễ dàng thay đổi tùy theo mục đích sử dụng của từng ứng viên.

Đăng ký tài khoản, tạo và tải mẫu miễn phí, dễ thao tác thực hiện không quá 3 phút đã có ngay một bản sơ yếu chuẩn.

Được trợ giúp, tư vấn 24/24, hướng dẫn tỉ mỉ từ đội ngũ hỗ trợ Timviec365.vn.

Với những lợi ích to lớn trên cùng với sự hiểu biết căn bản nhất về sơ yếu lý lịch thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay tài khoản, tạo và tải mẫu sơ yếu miễn phí trên trang web của chúng tôi. Chắc chắn bằng các thao tác dễ dàng thực hiện đó thì bạn chỉ mất không quá 3 phút là đã có thể sở hữu ngay cho mình một bản sơ yếu lý lịch đầy tiêu chuẩn, bước đầu chuẩn bị con đường sự nghiệp thành công của mình.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Khai Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!