Xu Hướng 2/2024 # Hướng Dẫn Đăng Ký Email – Tạo Hàng Loạt Mail Mới Không Giới Hạn # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Đăng Ký Email – Tạo Hàng Loạt Mail Mới Không Giới Hạn được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Email hay còn gọi là “Thư điện tử”  nó là viết tắt của từ “Electronic Mail”. Trong thời kỳ công ty nó thường được sử dụng để gửi thư với tốc độ cực nhanh, chỉ cần vài giây là có thể nhận được thư thay vì cách gửi thư truyền thống trước đây.

Ngoài ra khi sử dụng Email bạn có thể gửi được những file đính kèm như tài liệu hay hợp đồng. Hay hình ảnh cực kỳ dễ dàng. Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp email miễn phí nhưng đang có 3 nhà cung cấp Email được sử dụng rộng rãi nhất và hoàn toàn miễn phí đó là: Gmail, Yahoo Mail, Hot Mail…

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn đăng ký email cho từng nhà cung cấp Email theo thứ tự ưu tiên nên sử dụng.

Đăng ký Gmail – Nhà cung cấp email đang được sử dụng nhiều nhất trên thế giói.

Gmail là loại hình thư điện tử do Google cung cấp, chính vì thế nên Gmail rất được người dùng tin tưởng và sử dụng. Một Gmail thường có dạng như sau: “[email protected]” trong phần “tencuaban” thì thường là do bạn đặt. Cách đăng ký Gmail như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ đăng ký Gmail sau đó các bạn điền hết thông tin cần thiết vào như trong hình sau:

Bước 2: Các bạn điền đầy đủ thông tin như sau

Tên: điền đầy đủ họ và tên của bạn

Tạo mật khẩu: Bạn ghi mật khẩu của Email của bạn vào. (Phải dài dài một chút và có ký tự đặc biệt)

Xác nhận mật khẩu của bạn: Bạn điền giống hệt ô Tạo mật khẩu.

Sinh nhật: Điền ngày tháng năm sinh của bạn vào.

Giới tính: Chọn giới tính của bạn

Điện thoại di động: Ở ô này bạn phải điền chính xác số điện thoại của bạn vì google no sẽ gửi mã xác nhận vào số điện thoại của bạn.[/highlight]

Nhập văn bản: Bạn nhập những ký tự bạn nhìn thấy ở ô trên.

Bạn tick vào ô: Tôi đồng ý các điều khoản và chính sách bảo mật của Google sau đó chọn bước tiếp theo.

Bước 3: chọn hình thức xác minh tài khoản

Số điện thoại bạn đã điền ở biểu mẫu trước.

Bạn chọn tiếp tục ta được như sau:

Để truy cập vào Gmail của bạn các bạn vào địa chỉ sau: https://mail.google.com/

Đăng ký Yahoo mail:

Yahoo mail là một loại email được sử dụng rất nhiều vào khoảng thời gian trước, nhưng kể từ khi google nổi lên thì người dùng yahoo mail ít đi, Phần này mình viết để hướng dẫn những ai muốn sử dụng yahoo mail thì có thể tham khảo.

Ai chưa có thì có thể đăng ký yahoo mail như sau:

Bước 1: các bạn truy cập vào địa chỉ đăng ký yahoo mail ta được form điền thông tin như sau:

Bước 2: Các bạn điền đầy đủ các thông tin như hình trên.

Lưu ý: Số điện thoại bạn phải điền đúng số điện thoại cuả bạn để Yahoo gửi mã xác nhận vào điện thoại và sau này quên mật khẩu mình có thể lấy lại được.

sau đó tiếp tục chọn Tạo Tài khoản ta được như sau:

Bạn điền hết những mã bạn nhìn thấy ở ô trên sau đó chọn “Gửi mã” đến lúc này yahoo báo thành công là ta đã hoàn tất việc đăng ký email của yahoo.

Để đăng nhập các bạn truy cập vào: http://login.yahoo.com/

Đăng ký Hotmail – Tài khoản Email của microsoft

Hotmail là dịch vụ email của Microsoft, tác giả nổi tiếng của hệ điều hành windows mà chúng ta vẫn thường sử dụng. Dịch vụ hotmail của microsoft cũng được rất nhiều người sử dụng vì độ an toàn cũng như tiện lợi của nó, để đăng ký một hotmail chúng ta chỉ cần làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ đăng ký hotmail sau: https://signup.live.com/

Ta được form điền thông tin như sau:

Bước 2: Điền thông tin vào biểu mãu trên:

Tên: Các bạn điền họ và tên của mình vào 2 ô đó.

Tên đăng nhập: Đây chính là email của bạn, bạn chọn lấy địa chỉ email mới và điền email mà bạn muốn tạo vào.

Tạo mật khẩu: Bạn ghi mật khẩu của Email của bạn vào. (Phải dài dài một chút và có ký tự đặc biệt)

Xác nhận mật khẩu của bạn: Bạn điền giống hệt ô Tạo mật khẩu.

Quốc gia/ Vùng lãnh thổ: Các bạn chọn Việt Nam.

Ngày sinh và giới tính: Các bạn nhập ngày sinh và giới tính của mình vào.

Nhập các ký tự bạn nhìn thấy: Nhập những ký tự mà bạn nhìn thấy sau đó chọn Tạo tài khoản.

Cách Đăng Ký Gmail Hàng Loạt, Số Lượng Lớn, Không Giới Hạn

Giả sử bạn muốn đăng ký Gmail hàng loạt vì lý do nào đó, chẳng hạn như phục vụ công việc, nhưng không muốn bị Google đánh dấu là spam?

Hướng dẫn đăng ký nhiều tài khoản Gmail

Bước 3: Chọn Create account (tạo tài khoản).

Bước 4: Chọn loại tài khoản mà bạn muốn tạo từ menu, trong trường hợp này là Gmail.Bước 5: Điền các thông tin và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để tạo tài khoản Gmail mới.

Bước 6: Xác nhận số điện thoại của bạn.Bước 7: Tiếp theo chọn tùy chọn sử dụng cùng một số điện thoại cho các tài khoản Gmail này.

Cách 2: Đăng ký, tạo tài khoản Gmail hàng loạt trên Bluestack

Một cách khác để đăng ký Gmail hàng loạt là sử dụng Bluestacks. Trình giả lập Android cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng Android trên PC hoặc iOS. Bằng cách này bạn có thể tạo tài khoản Gmail mà không cần xác minh số điện thoại và sử dụng email khôi phục.

Cách 3: Đăng ký nhiều tài khoản Gmail bằng một số điện thoại

Thông thường, một số điện thoại chỉ được đăng ký và tạo tối đa 5 tài khoản Gmail khác nhau. Trong trường hợp nếu muốn tạo thêm tài khoản Gmail mới, chúng ta sẽ phải sử dụng số điện thoại khác.

Lưu ý: Với cách này bạn sẽ phải thay đổi số điện thoại được liên kết với tài khoản Gmail đã có.

Cách 4: Đăng ký Gmail không cần số điện thoại xác minh

Khi tạo tài khoản Gmail mới, Google sẽ yêu cầu người dùng nhập số điện thoại để xác minh tài khoản. Bước này để đảm bảo tài khoản người dùng được bảo mật tốt hơn.

Bước 1: Sử dụng địa chỉ tài khoản Gmail mà bạn đã tạo và sử dụng trước đó, xác minh số điện thoại bình thường.Bước 2: Giả sử địa chỉ của bạn là [email protected]. Để sử dụng địa chỉ này là địa chỉ cho tài khoản khác, chỉ cần thêm dấu (.) vào địa chỉ đã có, chẳng hạn như [email protected] hay [email protected], [email protected] … .

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dang-ky-gmail-hang-loat-59685n.aspx

Gửi Email Hàng Loạt Mail Merge Bằng Gmail

TOP Marketing chia sẻ cách gửi mail hàng loạt cá nhân hóa Mail Merge bằng Gmail. Hướng dẫn mới nhất 2024 về cách gửi email hàng loạt miễn phí chi tiết từ A đến Z.

Để cá nhân hóa khi gửi bằng Gmail, có 3 cách phổ biến thường dùng:

Sử dụng tiện ích Mail Merge trong Google Sheets (Trang tính)

Sử dụng Word để cá nhân hóa email.

Cá nhân hóa email hàng loạt bằng Excel

Trong bài hôm nay, TOP sẽ chia sẻ với các bạn cách làm Mail Merge trên Google Sheets trước.

Hướng dẫn gửi email hàng loạt cá nhân hóa bằng tính năng Mail Merge trong Google Sheet (Trang Tính)

Mail Merger là một tiện ích mở rộng dành cho Google Sheets. Nó giúp bạn gửi nội dung email tới cho nhiều người, với mỗi người nhận sẽ khác nhau ở một số thông tin nhất định. Chẳng hạn như Họ tên, địa chỉ, giới tính, thời gian,…. tùy mục đích của người gửi. Để bắt đầu, trước tiên, bạn cần cài đặt tiện ích Mail Merge.

Bước 1 – Cài đặt Mail Merge

Bạn truy cập vào Gsuite . Bấm Install để cài đặt tiện ích Merge tích hợp vào tài khoản Google của mình.

Tiếp theo, bạn cần chọn tài khoản Google để tích hợp Mail Merge. Đây cũng chính là tài khoản Gmail sử dụng để gửi email hàng loạt tới danh sách của bạn.

Bước 2 – Tạo mẫu Mail Merge (Tạo mẫu nội dung cần cá nhân hóa)

First Name (Họ)

Last Name (Tên)

Email Adress (Địa chỉ email)

File Attrachment (File đính kèm)

Scheduled Date (Hẹn ngày gửi)

Mail Merge Status (Trạng Thái Email gửi đi)

Bước 3 – Nhập danh sách địa chỉ liên hệ của người nhận

Nếu bạn đã có sẵn nhóm địa chỉ liên hệ cần gửi email trên Danh Bạ (Google Contact). Bạn thao tác theo các bước sau:

Ngoài ra, một cách đơn giản hơn để nhập data lên trang tính. Đó là bạn có thể copy dữ liệu khách hàng paste/dán trực tiếp lên Trang, tương ứng theo các cột thông tin của trang. Lưu ý, mỗi ô excel trên Trang Tính chỉ chứa 1 địa chỉ email, không được viết 2 địa chỉ email trong 1 ô.

Quay trở lại Trang Tính, bạn hãy tải lại Trang để update nhóm danh bạ vừa tạo mới.

Bước 4 – Hẹn thời gian gửi mail và thêm các nội dung tùy chỉnh khác

Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không cần thêm trường thông tin cá nhân hóa hoặc cài đặt lịch gửi thư tự động.

Cột Scheduled Date cho phép thiết lập lịch hẹn gửi email. Thời gian có thể đặt khác nhau ở mỗi người nhận. Định dạng thời gian cần theo thứ tự mm/dd/yyyy hh:mm (tháng/ngày/năm giờ:phút). Ví dụ: Bạn cần đặt lịch gửi ngày 9 tháng 8 năm 2024 lúc 9h00p. Bạn sẽ viết : 08/09/2024 09:00. Nếu bạn gửi cần gửi mail hàng loạt luôn, hãy để trống cột này.

Thêm trường thông tin cá nhân hóa : Ngoài các thông tin có sẵn Mail Merge trên Trang Tính (Họ, tên, file đính kèm,…). Bạn có thể thêm các trường tùy chỉnh khác.

Bước 5 – Đính kèm tệp file

Nếu nội dung gửi không cần chèn thêm file đính kèm gửi riêng từng người nhận. Bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 6 – Cấu hình Mail Merge

#1 – Configure Mail Merge: Điền các thông tin người gửi. Rồi bấm Continue.

Bước 8 – Gửi email cá nhân hóa hàng loạt

#4 – Send Email Campaign: Gửi chiến dịch email.

Bài viết đã hướng dẫn các bạn cách gửi email hàng loạt mail merge trong Gmail. Trong các kỳ sau, phần mềm marketing sẽ hướng dẫn cách gửi mail merge bằng word và excel.

Comments

Hướng Dẫn Tạo Email Hàng Loạt Với Ultramailer

Hướng dẫn tạo Email hàng loạt với UltraMailer

Hướng dẫn tạo Email nhanh hàng loạt với UltraMailer Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách bạn tạo ra nhiều hòm mail yahoo hàng loạt, thật đơn giản và nhanh chóng với UltraMailer.

Lưu ý: Chức năng này chỉ là chức năng thử nghiệm và chỉ hoạt động trên Window 7, không thuộc vào khung chức năng chính của phần mềm. Các bạn có thể sử dụng chức năng này hoặc không. Chức năng này không được khuyến cáo khi gửi email marketing hàng loạt vì hòm mail Yahoo gửi dễ gửi vào spam và hay bị khóa. Các bạn có thể xem Hướng dẫn cấu hình tài khoản dùng để gửi thư để biết cách thêm hộp thư của Gmail vào phần mềm.

B2: Bấm phải chuột vào 1 vị trí bất kỳ trong danh sách Email của bạn. Chọn tạo Yahoo!Mail hàng loạt Cửa sổ màn hình tạo Email hàng loạt sẽ xuất hiện. Có khá nhiều thông tin ở đây, nhưng bạn đừng quá rối, UltraMailer rất dễ thiết lập. Bạn chọn: Tên ngẫu nhiên và Thông tin ngẫu nhiên Sau đó bạn bấm nút bắt đầu, phần mềm sẽ tiến hành tạo Email yahoo. Tuy nhiên khi tạo Email Yahoo bạn phải gõ Captcha để bảo đảm bạn là 1 người thật. Phần gõ Captcha nằm phía bên phải màn hình, sẽ hiện ra 1 dãy số và chữ bất kỳ. Bạn chỉ cần gõ đúng và bấm xác nhận là xong

Sau khi bạn bấm xác nhận nick sẽ được tạo ra, lưu ý rằng 1 số trường hợp Yahoo sẽ không xác nhận Captcha đó đúng bạn chỉ cần gõ lại Captcha mới là ổn thôi Sau khi địa chỉ Email yahoo tạo ra, nó sẽ tự động thêm vào danh sách Email của bạn. Như vậy bạn có thể gửi Email hàng loạt được rồi.

Sử Dụng Mail Merge Tạo Mail Hàng Loạt Trong Word 2007

Bài này là Bài thứ 7, Sử dụng mail merge để tạo mail hàng loạt trong Word 2007 thuộc Chuyên đề Hướng dẫn sử dụng MS Word 2007

Sử dụng mail merge để tạo mail hàng loạt trong Word 2007 sẽ hướng dẫn chúng ta cách tạo thư hàng loạt, được áp dụng trong các trường hợp như viết thư mời tới tất cả các khách hàng của công ty, viết phiếu chi trả lương cho toàn bộ nhân viên trong công ty hoăc in bằng khen cho nhiều cá nhân cùng một lúc.

1. Mail Merge căn bản a. Tìm hiểu và sử dụng mail merge (trộn thư)

Trong bất kỳ Mail Merge nào, bạn làm việc với ba yếu tố khác nhau:

1 Những tài liệu ban đầu.

2 Người nhận thông tin, chẳng hạn như tên và địa chỉ của người mà bạn muốn kết hợp với các tài liệu chính.

3 Các tài liệu đã hoàn thành, bao gồm các thông tin trong tài liệu chính cộng thêm mỗi thông tin riêng của từng người nhận.

Sự hiểu biết những yếu tố này sẽ giúp bạn đạt được những kết quả trộn thư như mong đợi.

b. Tài liệu chính?

Là những tài liệu có chứa nội dung thông tin giống nhau cho tất cả người. Tài liệu chính là điểm bắt đầu, nó có thể là một lá thư, phong bì, e-mail, hoặc thậm chí là một phiếu giảm giá.

1 Nội dung là giống hệt nhau ở mỗi bản sao, ví dụ nội dung chính của một bức thư. Bạn chỉ cần đánh loại văn bản này một lần, không cần biết bạn sẽ in bao nhiêu lá như.

2 Danh sách người nhận bao gồm tên, địa chỉ hoặc có thể thêm nhiều thông tin khác như tên công ty, chức vụ.

c. Thông tin người nhận

Trong Mail Merge, mỗi bản sao sẽ chứa thông tin của từng người nhận khác nhau, thông tin này được điền vào một khu vực định sẳn (place holder) trong tài liệu chính.

Thông tin người nhận có thể bao gồm: Địa chỉ trên bao thư, Tên trên câu chào trong thư, Tiền lương của từng nhân viên, v.v…

Thông tin người nhận phải được đặt trong một nguồn dữ liệu (data source), nguồn dữ liệu là khái niệm cơ bản bao trùm trong Mail Merge. Ví dụ một danh sách liên lạc (contacts) trong Microsoft Oulook là một nguồn dữ liệu. Các nguồn dữ liệu khác là một bảng(table) trong Word, một bảng tính Excel, một cơ sở dữ liệu Access, thậm chí là một tài liệu văn bản.

d. Bộ tài liệu khi hoàn tất

Tập hợp các tài liệu đã hoàn thành trong một thư có nội dung giống nhau mà bạn dự kiến đem in hoặc gửi bằng thư điện tử. Khi đã hoàn tất việc trộn thư bạn sẽ có:

Một tập hợp tài liệu hoàn chỉnh riêng biệt mà bạn có thể in (như thư, bì thư…) hoặc gửi qua mạng (như email).

Nội dung chính được giữ nguyên trong tất cả các tài liệu, chỉ có thông tin người dùng sẽ thay đổi trong từng tài liệu.

2. Chuẩn bị danh sách thông tin người nhận a. Thiết lập danh sách người nhận trong mail merge

Các cột và hàng trong một danh sách người nhận và khu vực định sẳn (place holder) trong tài liệu chính kết hợp cùng nhau để thực hiện việc trộn thư.

Bạn biết những gì là các yếu tố cơ bản của trộn thư. Bây giờ bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để thiết lập tài liệu chính của bạn và kết nối nó với danh sách người nhận.

b. Tìm hiểu thêm về danh sách người nhận

Các cột đại diện cho một loại thông tin người nhận; mỗi hàng là một bộ thông tin hoàn chỉnh cho từng người nhận. Một danh sách người nhận có thể được thực hiện bằng bất kỳ chương trình nào, nhưng thông tin danh sách người nhận phải có cột và hàng.

Bạn có thể tạo nó bằng cách sử dụng nhiều chương trình khác nhau, chẳng hạn như Excel, Access hoặc Outlook.

2 Mỗi hàng trong một danh sách đại diện cho một thông tin đầy đủ của người nhận. Lưu ý rằng cần thiết phải ghi đúng tên và địa chỉ phải đầy đủ.

Từ các tài liệu chính, bạn kết nối vào danh sách thông tin người nhận và sau đó bạn có thể thêm bất kỳ cột nào vào một vị trí trong tài liệu chính đó.

Khi Mail Merge hoàn thành, sẽ có một tài liệu hoàn chỉnh cho mỗi người mà nó có chứa các thông tin từ các mục ở trong một hàng của danh sách người nhận.

c. Danh sách thông tin người nhận đến từ đâu

Trong nhiều trường hợp, danh sách người nhận mà bạn muốn sử dụng đã tồn tại sẵn. Ví dụ:

Thông tin Khách hàng với tên, địa chỉ, và nhiều hơn nữa.

Các sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Thông tin về nhân viên của bạn.

Nếu danh sách đã tồn tại, bạn có thể chỉ cần kết nối với nó với tài liệu chính trong Mail Merge. Nhưng đừng lo nếu bạn chưa có một danh sách. Mail merge có một bước cho bạn có thể tạo một danh sách người nhận từ đầu.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi các dữ liệu trong danh sách người nhận vào bất kỳ lúc nào bằng cách mở hộp thoại Mail Merge Recipients trong khi trộn thư hoặc bằng cách mở tập tin nguồn dữ liệu trực tiếp.

d. Tìm hiểu Trường (Field) trong Mail Merge

Sau khi bạn kết nối với những danh sách người nhận, bạn có thể chỉ định các thông tin mà bạn muốn có trong thư hợp nhất bằng cách sử dụng các trường ( fields).

Một trường là một tập hợp lệnh điều khiển tự động chèn thông tin vào tài liệu. Một không chính thức, có thể coi trường là một vị trí định sẵn (place holder).

e. Tìm hiểu Merge field

Merge fields thực ra được tạo bởi các fields khác. Ví dụ, trong field Địa chỉ Block là một sự kết hợp của tên, tên họ , địa chỉ đường phố, thành phố, và mã bưu điện.

“Tiêu Đề” “Họ Tên”

“Địa Chỉ Tên Đường”

“Thành Phố”, “Bang” “Mã Quốc Gia”

Bạn cũng có thể kiểm soát cách nhìn thể hiện của thông tin người nhận trong các tài liệu đã trộn (merged) bằng cách định dạng các trường (fields).

f. Thực hiện mail merge

Một phong bì đã được ghi địa chỉ người nhận bằng cách sử dụng Mail Merge Wizard.

Trong phần này bạn sẽ học những cách khác nhau để tạo Mail Merge.

Sau đó, bạn sẽ có một cơ hội để thực hành trộn thư (mail merge) của riêng bạn bằng cách sử dụng danh sách người nhận mà bạn đã xem trong các phần trước.

g. Mail Merge Wizard

Để thực hiện trộn thư, chọn

Trình Wizard sẽ mở ra một cửa sổ bên phải tài liệu. Cửa sổ này có thể di chuyển bằng chuột đến một vị trí mới trên màn hình và bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ của nó.

Để thực hiện merge mail cần phải qua 6 bước, bạn làm theo hướng dẫn bằng cách chọn những tùy chọn phù hợp rồi nhấn Next ở dưới cùng của hộp thoại, nếu muốn quay lại thì nhấn vào Previous.

Trong Bước 1, trình Wizard sẽ mở ra với một câu hỏi bạn muốn loại tài liệu nào để thực hiện mail merge như Letters (thư), E-mail messages (email), Envelopes (bao thư), Lebels (nhãn mác) hay Directory (Thư mục).

h. Cách tạo tài liệu chính

Bước thứ hai bắt đầu thiết lập tài liệu khởi đầu. Bạn có thể sử dụng tài liệu đang mở, thay đổi cách trình bày của tài liệu hoặc chọn tài liệu khác.

Chọnnếu bạn có một phong bì lưu trước đó mà bạn muốn sử dụng mail merge, nhưng màn hình của bạn hiện đang mở một mở tài liệu trống, chọn tùy chọn này là nơi để thay thế các tài liệu trống đó cho phong bì của bạn. Chọn Use the current document có nghĩa bạn bắt đầu với một tài liệu trống.

i. Kết nối đến danh sách người nhận

Bước 3: Bạn chọn danh sách người nhận có sẵn hoặc bạn có thể tạo một danh sách mới. Trong bước này, bạn kết nối với những danh sách thông tin người nhận mà bạn muốn trộn vào vào các tài liệu của bạn. Bạn có ba lựa chọn:

Chọnnếu bạn đã có một danh sách người nhận có chứa những thông tin bạn muốn trộn thư, hãy chọn đường dẫn cho file danh sách này.

Chọnnếu bạn đã có danh sách liên lạc trong Outlook. Sau đó chọn Choose Contacts Folder để xác định vị trí file.

Chọnnếu bạn chưa có danh sách người nhận. Danh sách mới được lưu như là một cơ sở dữ liệu Access với kiểu file là (.MDB) trong thư mục My Data Sources, nơi mà tài liệu của bạn cũng như thư mục được lưu vào đó. Và bạn cũng có thể tái sử dụng lại cho những lần trộn thư sau này.

Cách tốt nhất là bạn nên lưu các file danh sách là trong My Data Sources hoặc trong thư mục My Documents để thuận tiện cho mail merge. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết nối với bất kỳ danh sách thông tin người nhận nào từ vị trí trên máy tính của bạn hoặc từ máy chủ.

j. Chọn danh sách người nhận trong email của bạn

Bạn có thể chọn, phân loại, lọc danh sách và thông mà bạn muốn trong tài liệu. Sau khi kết nối với danh sách người nhận, chọn danh sách những người bạn muốn gửi thư.

Bạn hãy làm tất cả trong hộp thoại Mail Merge Recipients, hộp thoại này sẽ tự động mở ra sau khi bạn kết nối hoặc tạo ra danh sách mới.

1 Tất cả những người nhận đều có một dấu chọn gần bên tên của họ, bạn có thể xóa dấu chọn này cho từng người.

k. Sắp xếp tài liệu chính

Trong bước 4 bạn sắp xếp lại tài liệu có nghĩa là đặt nội dung vào tài liệu, nó bao gồm:

Thông tin còn lại trong mỗi copy đã merge.

Vị trí định sẵn – Placeholders (fields) cho thông tin người nhận trong mỗi bản sao đã được trộn.

l. Xem lại mail merge

Bước thứ 5: Bạn có thể xem lại kết quả thực hiện trước khi hoàn tất việc trộn thư. Trong bước này bạn vẫn có quyền thay đổi bằng cách thêm hay bớt các trường (field), hạn chế người nhận hay điều chỉnh lại thông tin. Sau khi bạn thêm tất cả nội dung và field trong tài liệu, bạn có thể xem lại tài liệu được trộn sẽ trông như thế nào. Trong bước 5 này bạn sẽ có một số chọn lựa:

m. Hoàn tất việc merge

Hoặc bạn có thể lưu trữ tài liệu và sẽ in ấn sau. Nếu bạn muốn giữa lại những thay đổi bạn đã thực hiện với bao thư cụ thể nào đó, hãy chắc chắn rằng mình đã lưu trữ tài liệu này. File này sẽ được lưu độc lập với tài liệu chính.

n. Mail merges sử dụng Ribbon

Các lệnh trong Tab Mailings luôn sẵn sàng khi bạn thực hiện các bước trong trình wizard

Ribbon cũng là một cách hữu ích để tạo một Mail Merge và quá trình xử lý rất giống với các bước trong trình Wizard. Bằng cách sử dụng thanh Ribbon, bạn sẽ có thể truy cập vào nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như tự động kiểm tra tìm lỗi trước khi bạn hoàn tất việc hòa trộn. Ngoài ra còn có những yếu tố nâng cao, chẳng hạn như sử dụng các trường để thể hiện các thao tác hoặc tính toán trong tài liệu.

Những lệnh bạn dùng trên Tab Mailings trong bốn nhóm sau:

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Hướng Dẫn Gửi Email Hàng Loạt Cho Người Mới Bắt Đầu

Email marketing automation là gì? Khi triển khai chiến dịch marketing automation, làm thế nào để gửi email hàng loạt một cách hiệu quả mà không bị đánh giá là spam hay gây phiền nhiễu cho khách hàng?

Nếu sử dụng hợp lý, email marketing automation sẽ là công cụ giúp các ngành dịch vụ, B2B  vừa thúc đẩy về doanh số vừa giảm thiểu nhân sự cần thiết trong việc chăm sóc khách hàng. Nghĩ thử mà xem, nếu lúc nào cũng loay hoay soạn email, canh thời gian, trả lời phản hồi, vài chục khách thôi là hết ngày rồi, bạn đâu còn thời gian để ‘chốt’ đơn nữa!

Email marketing automation là gì?

Email marketing automation là hình thức gửi email hàng loạt tới khách hàng một cách tự động dựa trên lộ trình được thiết sắp xếp theo thứ tự thời gian và hành động tương tác từ người nhận. Nghe thì đơn giản nhưng cũng giống hầu hết các hình thức digital marketing, email automation không quá khó để setup nhưng sẽ cần thời gian dài để ‘test’ và tối ưu!

Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng (persona)

Phân loại những email cần gửi

Trigger email: Những email kích hoạt theo sự kiện

Drip-Feed Emails: Những email ‘nhỏ giọt’ theo trình tự thời gian

Tùy mục tiêu của từng chiến dịch mà 2 hình thức email này có thể hoạt động độc lập hoặc hỗ trợ lẫn nhau.

Phân biệt 2 hình thức email chính khi triển khai chiến dịch marketing automation

Trigger email – Email tự động kích hoạt theo sự kiện

Một cách dễ hiểu, đây là những email được kích hoạt tự động khi một sự kiện hay hành vi cụ thể của khách hàng diễn ra. Một vài ví dụ điển hình của trigger email là:

Email tự động giới thiệu/ chào hỏi/ hướng dẫn bắt đầu dịch vụ khi bạn vừa để lại thông tin ở một website

Email nhắc nhở về những giỏ hàng bạn đang bỏ dở

Email khuyến khích bạn giới thiệu bạn bè để được nhận ưu đãi/ coupon đặc biệt

Các cột mốc quan trọng chẳng hạn sinh nhật, ngày cưới, các dịp lễ

Hoặc bạn cũng có thể dựa vào hành vi khách hàng để xây dựng những chiến lược nội dung mang tính cá nhân. Lúc này có vô vàn khả năng có thể xảy ra và bạn sẽ phải cân nhắc đâu là những hành vi đối tượng mục tiêu sẽ làm hay không làm để tìm ra những phương án tương ứng! Chẳng hạn như:

Ngoài ra, theo nghiên cứu từ Epsilon, tự động gửi email dựa trên hành vi, sự kiện thường có tỷ lệ mở và CTR là 74.9& và 161% – cao hơn rất nhiều so với gửi email hàng loạt theo phương thức truyền thống. Vậy nên nếu được sử dụng hợp lý, đây chính là ‘đòn bẩy’ giúp nâng cao hiệu suất chuyển đổi cho cả chiến dịch!

Drip-Feed Emails – Chuỗi email được gửi theo trình tự có sẵn 

Drip-Feed Emails là những nội dung, thông điệp được sắp xếp theo trình tự thời gian để từ từ gia tăng khả năng chuyển đổi của một lead. Đây cũng là hình thức email thường được ứng dụng để khuyến khích đối tượng mục tiêu đi đến giai đoạn tiếp theo trong ‘phễu’ chuyển đổi sau khi họ đã đồng ý để lại thông tin để tải tài liệu.

Điều thú vị của phương thức này là khả năng ‘chăm sóc’ những đối tượng không thật sự tiềm năng. Nghĩ thử mà xem, nếu bạn để lại thông tin vì một tài liệu/ báo cáo ‘miễn phí’, sẽ thế nào nếu ngay sau đó có người gọi điện chào bán một gói dịch vụ cho bạn?

Tùy vào đối tượng mục tiêu đang ở đâu trên hành trình ra quyết định cũng như liệu nhu cầu ban đầu đã được thỏa mãn hay chưa mà quyết định của họ có thể rất khác. Tuy nhiên, đa phần những danh sách liên hệ thu được từ việc tải tài liệu, khả năng chuyển đổi đều không mấy khả quan nếu bạn cố thuyết phục họ ngay lúc này! Lúc này bạn sẽ cần kiên nhẫn chờ đợi và thiết lập mối quan hệ dần dần qua nhiều điểm chạm khác nhau!

5 bước triển khai chiến dịch marketing automation căn bản 

Bước 1 – Phân nhóm những đối tượng để lại thông tin trên trang của bạn

Bạn có thể chia nhỏ danh sách email của bạn theo:

Khu vực

Lĩnh vực/ ngành nghề

Những sản phẩm/ dịch vụ đã mua hoặc chưa mua

Cách họ tìm thấy bạn (Facebook/ Google/ Báo mạng…)

Ngoài ra. Phân loại đối tượng mục tiêu theo những hành vi của họ để chuẩn bị cho những ‘trigger email’!

Bước 2 – Cá nhân hóa nội dung khi gửi email marketing tự động 

Nếu có đủ dữ liệu cùng nguồn lực, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nội dung cho từng nhóm đối tượng dựa trên những điều họ quan tâm. Tuy nhiên, để một email mang tính cá nhân hóa, đôi lúc chỉ đơn giản là sử dụng tên, khu vực hay sản phẩm họ quan tâm! 

Bước 3 – Thiết lập mối liên kết giữa landing page và khách hàng

Cá nhân hóa trong nội dung email đôi khi là chưa đủ. Hầu hết, nhiệm vụ chính của các chiến dịch email marketing automation là dẫn dắt khách hàng về landing page. Thế nhưng, mỗi landing page chỉ tối ưu cho một vài nhóm đối tượng. Thay vì dẫn tất cả khách hàng về cùng một trang, hãy phát triển thêm những landing page phù hợp cho từng khách hàng nếu điều đó là cần thiết.

Bước 4 – Tối ưu chiến dịch email marketing automation với A/B testing

Trước khi tiến đến giai đoạn thử nghiệm, bạn cần xác định:

Đâu là những yếu tố bạn sẽ test:

Call to action 

Tiêu đề 

Có nên thêm Testimonials hay không

Layout của email

Cách xưng hô

Thông điệp nội dung

Cách chốt email

Hình ảnh

Các hình thức ưu đãi

Kiểm chứng giả định với vấn đề thực tế họ quan tâm

Test toàn danh sách hay chỉ test một phần:

Nếu bạn có một danh sách lớn nhưng phần mềm email marketing automation đang dùng lại tính phí theo số lượng gửi đi, hãy test với khả năng lớn nhất bạn có thể.

Nếu bạn đang thử nghiệm một điều gì đó khá ‘khác biệt’ hay ‘mạo hiểm’, đừng gửi cho toàn danh sách để tránh những ảnh hưởng không tốt. Lúc này, hãy thử nghiệm ít nhất với vài trăm người cho mỗi ‘biến số’ bạn muốn kiểm chứng, hoặc vài ngàn người nếu danh sách của bạn đủ lớn.

Nếu bạn muốn biết hình thức ưu đãi nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, hãy thử với từng nhóm nhỏ (khoảng vài trăm người) cho từng chương trình. Sau khi có kết quả, hãy nhân rộng gói ưu đãi có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho toàn danh sách.

Bước 5: Phân tích kết quả của chiến dịch email marketing automation đã thử nghiệm

Để đánh giá được những yếu tố thử nghiệm đâu là ‘biến số’ giúp nâng cao kết quả chuyển đổi, đâu là những điều bạn cần cải thiện, hãy theo dõi các chỉ số sau:

Để tìm hiểu thêm về những hệ thống marketing automation phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn, đừng ngần ngại liên hệ cùng Digit Matter để có cái nhìn tổng thể hơn về những công cụ phổ biến hiện nay!

Đặt hẹn tư vấn ngay!

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Đăng Ký Email – Tạo Hàng Loạt Mail Mới Không Giới Hạn trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!