Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Thi Công Ốp Gạch Inax # Top 9 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Thi Công Ốp Gạch Inax # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Thi Công Ốp Gạch Inax được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn chi tiết quy trình Thi công ốp gạch ngoại thất INAX

I. Nguyên vật liệu ốp gạch:

II. Dụng cụ thi công:

III. Quy Trình ốp gạch:

Bước 1: Kiểm tra tường trước khi ốp gạch

(Tất cả các nguyên liệu thi công ốp gạch Inax ngoại thất đã được kèm theo sản phẩm và đã tính kèm chi phí theo đó)

Bước 2: Pha chất Đ/C Độ hút nước

Bước 3: Quét vật liệu Đ/C hút nước lên tường.

Bước 4: Trộn vữa ốp gạch

Bước 5: Đặt khuôn nhựa lên vỉ gạch

Bước 6: Trét vữa lên vỉ gạch

Bước 7: Tháo khuôn trê vỉ gạch

Bước 8: Ốp vỉ gạch lên tường

Bước 9: Bóc giấy trên mặt gạch

Bước 10: Sửa mí gạch, vệ sinh thật sạch vữa thừa và lớp hồ…

Bước 11: Trét mí gạch

Bước 12: Vệ sinh bề mặt gạch

Ghi chú:

Gạch thi công trong hình trên là loại gạch Inax có kích thước 45×95 mm (đây là loại gạch có kích thước lớn nhất mà INAX đang sản xuất), để việc thi công diễn ra nhanh, trước khi xuất xưởng nhà Sản xuất đá đính các viên gạch này vào một vỉ bằng giấy, tạo nên một mảng gạch có kích thước là 300x300mm, mỗi viên gạch cách nhau 5mm. Như vậy trên mỗi tờ giấy sẽ đính 18 viên gạch. Sau đó, tiến hành các bước thi công ốp gạch như trên hình.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG HƯNG GIA BÌNH

Địa chỉ: 226 Nguyễn Hữu Thọ, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tell: (0236) 3701.393 – Hotline: 0905.363.878 – 0935.090.252

E-mail: lienhe@vatlieuxaydung24h.vn ; vlxd.hgb@gmail.com

Website: https://vatlieuxaydung24h.vn

Trân trọng!

Hướng Dẫn Thi Công Gạch Inax Ốp Tường

The store will not work correctly in the case when cookies are disabled.

JavaScript dường như bị vô hiệu trong trình duyệt của bạn. Để có trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi, đảm bảo bật Javascript trong trình duyệt của bạn.

Ốp lát gạch inax bằng vữa

Với quy trình dùng vữa có thể sử dụng cho các dòng gạch có thiết kế chân đuôi cá, giúp cho gạch tăng cường khả năng bám dính. Cách ốp lát này thích hợp cho mọi không gian bao gồm cả nội thất, ốp ngoại thất hoặc khu công trình phụ.

Các bước thi công:

Lật vỉ gạch lên

Đặt khuôn nhựa lên vỉ gạch

Đặt vữa lên vỉ gạch

Trét phẳng vữa

Tháo vữa trên vỉ gạch (cần lưu ý không để quá lâu để tránh việc vữa bị khô)

Ốp vỉ gạch lên tường và đợi vữa khô

Phun ướt giấy và đợi bóc giấy sau 3 phút

Loại bỏ keo dán trên bề mặt gạch

Trét mí gạch

Vệ sinh sạch sẽ mặt gạch.

Ốp lát gạch Inax bằng keo dán gạch

Quy trình thi công ốp lát gạch Inax bằng keo dán gạch sẽ tạo ra sự đàn hồi, giảm áp lực giữa tường và gạch nên có thể ngăn ngừa tình trạng rơi gạch. Đối với các vị trí không tiếp xúc trực tiếp với nước thì không cần sử dụng đến keo trét mạch, giúp thoải mái sáng tạo với đa dạng màu sắc và hình khối hơn.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

Bay răng lược 3mm

Keo dán

Bật mực

Máy cắt gạch

Búa cao su

Các bước thực hiện:1. Căng dây tạo đường thẳng, lát từ trái sang phải, từ trong ra ngoài.2. Rải lớp vữa lót trước khi lát nhằm tạo độ bám dính giữa viên gạch và lớp lót nền.3. Đặt viên gạch theo cùng chiều gân mặt dưới lên lớp vữa lót. Mạch vữa giữa các viên tuỳ thuộc vào kích thước từng loại gạch inax.4. Dùng búa cao su điều chỉnh viên gạch và dập nhẹ vào giữa viên gạch tạo độ dính chặt giữa gạch và lớp vữa lót nền.

Các điều cần lưu ý về kỹ thuật ốp gạch inax

Không dùng vữa quá ướt hoặc quá khô.

Tuyệt đối không được để vữa bám trên mặt sản phẩm quá lâu, dùng giẻ sạch lau ngay khi vữa vừa khô.

Mạch vữa thẳng, gọn, vữa không bám trên mặt sản phẩm.

Cách Thi Công Gạch Inax Chuẩn Kỹ Thuật, Tiết Kiệm Chi Phí

Việc thi công gạch Inax không đơn giản như những dòng gạch ốp lát thông thường mà bạn cần tuân thủ theo đúng quy định từ nhà sản xuất nhằm đảm bảo tốt nhất về chất lượng cũng như độ bền của viên gạch. Sự thay đổi về nhiệt độ, độ hanh khô, độ ẩm, và các thay đổi môi trường khác sẽ tạo nên sự thay đổi áp lực trên bề mặt gạch và bề mặt tường dẫn đến tình trạng rơi gạch. Chính vì vậy bạn cần phải tính toán thật kỹ trong quá trình thi công nhằm đảm bảo độ bền của công trình.

Bạn cần phải thi công gạch Inax theo đúng phương pháp của nhà sản xuất đưa ra nhằm hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình sử dụng về chất lượng gạch cũng như chất lượng thi công công trình.

Chuẩn bị: Dung dịch Polymer, Vữa ốp, Kéo trít gạch, Bay chà roon, Khuôn ốp gạch, Búa nện cao su, Rẻ lau sạch.

Bước 1: Pha hỗn hợp dung dịch điều chỉnh độ hút ẩm Polymer theo tỷ lệ 2 nước + 1 dung dịch sau đó quét lên bước tường

Bước 2: Trộn xi măng với nước thành hỗn hợp vữa ốp gạch sao cho có độ mền vữa phải, không quá loãng cũng không quá khô.

Bước 3: Đặt khuôn gạch lên mặt sau của gạch rồi trét vữa lên trên rồi dùng bay cao su dàn đều cho phẳng.

Bước 4: Sau một thời gian (không quá lâu để tránh vữa bị khô) rồi tháo khuôn ra khỏi viên gạch rồi ốp gạch lên tường, sau đó dùng búa cáo su gõ vào mặt giúp gạch kết dính chặt chẽ hơn với bức tường.

Bước 5: Sau khoảng 30 phút, dùng miếng mút đẫm nước thấm lên trên mặt giấy của viên gạch rồi bóc nhẹ nhàng theo hướng nghiêng từ trên xuống dưới sau đó 3 phút.

Bước 5: Dùng rẻ sạch loại bỏ chất bản hoặc mảng vữa còn bám dính trên bề mặt gạch.

Bước 6: Tiến hàng trít mạch gạch

Bước 7: Sau khi trét mí gạch từ 4-6h tiến hành vệ sinh lại một lần nữa bề mặt gạch.

Chuẩn bị: Bay răng lược 3mm, Keo dán gạch, Bật mực, Máy cắt gạch.

Bước 1: Trét keo dán lên vị trí tường cần ốp

Bước 2: Dùng bay răng cưa tán mỏng, phẳng sau đó tạo thành những đường rãnh răng cưa trên tường theo chiều từ trên xuống.

Bước 3: Ốp gạch lên tường và căn chỉnh sao cho gạch được đặt đúng vị trí rồi dùng tay ấn nhẹ để cố định vị trí gạch trên nền tường.

Bước 4: Vệ sinh bề mặt gạch nhiền lần cho tới khi bề mặt gạch sáng bóng, không còn bám dính vết bẩn.

Như vậy, nếu ốp gạch Inax dùng keo sẽ thi công đơn giản và nhanh gọn hơn. Độ bền tăng cao khi bạn dùng đồng bộ keo dán của Inax.

Bạn cần tư vấn và mua sản phẩm , hãy liên hệ với chúng tôi để có giá thành tốt nhất.

Địa chỉ 1: Số 2 – Phố Xốm – Hà Đông – Hà Nội

Địa chỉ 2: 285 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Địa chỉ 3: BT3 Lô 8, KĐT Vinaconex 3, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bài Thi Sa Hình

Sơ lược qua 11 bài thi bằng lái xe ô tô B1, bằng lái xe ô tô B2, C:

1. Xuất phát 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề pa lên dốc) 4. Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc ( chữ Z) 5. Đi xe qua ngã 4 có tín hiệu điều khiển giao thông. 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) 7. Ghép xe dọc (lùi nhà xe) 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt 9. Tăng tốc tăng số. 10. Ghép xe ngang – đỗ xe song song 11. Kết thúc.

Bài 1. Xuất phát

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Bài 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

Bài 4. Đi xe qua hàng đinh, Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

4.1. Đi xe qua hàng đinh:

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

4.2. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

Bài 5. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông:

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường “trốn” bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư – trừ điểm.

Bài 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 4.2. Khác với bài 4.2, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Bài 7. Ghép dọc xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt:

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Bài 9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 10. Ghép xe ngang – Đỗ xe song song.

– Yêu cầu của bài này là lùi xe vào nơi cần đỗkhi 2 đầu và 1 mặt bên đều bị khóa bởi vật cản hoặc với những xe khác. Về bài này nếu đối với người lái xe quen và thường xuyên làm thì cực kỳ dễ nhưng hiện yêu cầu đối với bài này đang khiến cho học viên chuẩn bị thi sát hạch lái xe cảm thấy bối rối và lo lắng. Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên) Bước 2. Đánh hết lái sang trái, tiến lên từ từ sao cho gương chiếu hậu bên trái + thành xe thẳng hàng 1 góc 45 độ so với bãi đỗ. Bước 3. Lùi xe từ từ vào bãi cho tới khi gương chiếu hậu bên tay phải ngang với vạch giới hạn ngoài, đánh hết lái sang trái, lùi xe vô chuồng. Bước 4. Khi bánh sau bên phải cán lên vạch ngang – rả thẳng lái, chỉnh xe ngay ngắn. Hoàn thành bài thi.

Đánh hết lái sang trái, tiến lên ra khỏi chuồng tới các bài thi tiếp theo. – Yêu cầu phải đạt được trong bài này: + Không được đè vạch cảm ứng giới hạn trong bài thi. + Không vượt quá 2 phút trong bài thi này + Giữ vòng tua máy không quá 4000 vòng/ phút + Không bị tắt máy trong quá trình thực hiện bài tập và tốc độ không quá 24km

Bài 11. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 11 bài thi trên, còn có bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở bài này không khác bài chính.

Bài 12. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên “Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!”. Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

Một số điểm cần lưu ý :

Một số hình dễ trượt :

1.”Dừng khởi hành xe ngang dốc” – với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

2. “Ghép xe vào nơi đỗ” – hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos…) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

3. “qua vệt bánh xe” – hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Thi Công Ốp Gạch Inax trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!