Xu Hướng 5/2022 # Hướng Dẫn Chi Tiết Fire Emblem # Top View

Xem 13,365

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Fire Emblem được cập nhật mới nhất ngày 21/05/2022 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 13,365 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Ghost Máy Tính Bằng File Tib, Sử Dụng File Tib Ghost Máy Tính
  • Hướng Dẫn Ghi Đĩa Cd/ Dvd Không Cần Phần Mềm !
  • Thủ Thuật Hack Facebook Của Người Khác
  • Internet Banking Sacombank Là Gì? Hướng Dẫn Đăng Ký & Sử Dụng
  • Hướng Dẫn Jailbreak Iphone 5, 4S, 4 Ios 7.1.2 Bằng Pangu V1.1.0
  • Fire Emblem – Monshou no Nazo (Mystery of the Emblem) hoặc còn đượt gọi tới cái tên Mộc Đế 3 ở Việt Nam là một trong những game RPG chiến thuật huyền thoại trên SNES console. Phát hành năm 1994 thì lúc đó có lẽ chỉ có phiên bản tiếng Nhật nhưng độ hot cũng không làm nản lòng các game thủ.

    *** Link gồm cả 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt (bản quyền trên Yugisokubodai blog)

    Những điều cơ bản khi chơi FE

    1. Để biết được nhân vật của bạn sử dụng vũ khí nào hãy xem chỉ số Wlv của nhân vật có bằng hay lớn hơn chỉ số WpnLV của vũ khí hay không.
    2. Lượng HP mất đi bằng chỉ số ATC của nhân vật trừ chỉ số DEF của đối phương. Khi đánh Crt lượng HP mất sẽ nhân 3 lần.
    3. Khi chỉ số SPD của nhân vật cao hơn chỉ số WT của vũ khí thì nhân vật đánh 2 lần.
    4. Địa hình ảnh hưởng đến khả năng né đòn của nhân vật.
    5. Các nhân vật có khả năng hỗ trợ Crt đứng cạnh nhau khi tấn công sẽ tăng Crt thêm 10%. Thường đây là những cặp nhân vật có mối quan hệ hoặc xuất hiện cùng nhau trong màn chơi. Có thể tham khảo bảng bên dưới.
    6. Chỉ có Marth mới có thể vào làng để lấy được vật phẩm hoặc thu phục nhân vật trong làng.

    Book 1: Bóng tối chiến tranh

    *** Số % là khả năng tăng chỉ số của các nhân vật.

    Vật phẩm trong màn

    1. 5,000 Gold (Ngôi làng đầu tiên)
    2. Vulnery x3 (Ngôi làng gần thành)

    Với đội ngũ của mình, không khó để Marth có thể đánh bại lũ cướp biển. Tuy nhiên cần để Sheeda tránh xa tầm bắn của các cung thủ. Tập trung lên level cho Marth, Draugh và Gordin là chính bởi đây là bộ 3 rất mạnh trong Fire Emblem – Monshou no Nazo.

    Sau khi giải phóng lâu đài Talys, quốc vương cảm tạ Marth và cung cấp binh lính cho hoàng tử. Với sự giúp đỡ của nhóm lính đánh thuê dưới quyền đội trưởng Ogma, đội quân của Marth hướng tới cảng biển Galder.

    Điểm quan trọng trong màn này chính là thu phục Castor, Hunter mạnh nhất trong Fire Emblem – Monshou no Nazo. Hãy chú ý bước đi của Castor để cho Sheeda lại gần trò chuyện. Còn lại đám lính tạp nham và Boss không đáng quan tâm khi đã sở hữu Ogma và Castor.

    Đánh đuổi băng cướp biển Galder và đem lại hoà bình cho cảng biển Galder, đội quân của hoàng tử tiếp tục hành trình băng qua Ghoul’s Teeth để tới Aurelis. Tuy nhiên, băng cướp Soothsire đang chiếm đóng Ghoul’s Teeth và đột kích những người băng qua đây. Để tiêu trừ băng cướp gây hại dân chúng và giải cứu thánh nữ Lena, đội ngũ của Marth quyết định tiến tới Ghoul’s Teeth.

    3. Chạm trán ở Ghoul’s Teeth

    Mở màn là cuộc chạy trốn của Julian và Lena. Phân binh lưỡng lộ, nhóm gồm Sheeda và Ogma lên hỗ trợ Julian và Lena tẩu thoát; nhóm còn lại hướng về toà thành nơi Reynard chiếm đóng. Chú ý căn bước di chuyển của Nabarl để Sheeda thuyết phục bậc thầy kiếm thuật này bỏ tối theo sáng. Khi đã có sự gia nhập của Nabarl thì việc công phá thành trở nên quá dễ dàng với nhóm của Marth.

    Vượt qua dãy núi Ghost’s Teeth, Marth dẫn quân băng qua thảo nguyên tới vương quốc Aurelis. Vương quốc này có mối quan hệ thân thiết với Akaneia và là đất nước duy nhất kiên trì cuộc chiến chống lại đế quốc Doluna dưới sự lãnh đạo của vương gia Hardin.

    4. Những chiến binh Aurelis

    1. Fire Stone (cho Marth vào ngôi làng gần nơi xuất phát)
    2. Silver Sword (giết Thief địch)
    3. 1,000 Gold (giết Thief địch)
    4. Heal Staff (giết Bishop địch)
    5. Amor Slayer (giết Armor Knight bên cạnh tướng)
    6. Ridersbane (giết Merach)

    Chiến thuật trong trận chiến này là mau chóng cho quân của Hardin hội ngộ với Marth. Sử dụng Draug và Hardin để chặn đường 2 cây cầu ngăn không cho 2 tên Thief qua cướp bóc. Cho Lena đứng sau Draug để khi Matthis tấn công Draug thì cho cô nàng thuyết phục hắn đi theo Marth. Màn này sẽ có quân tiếp viện nhưng nếu không muốn chờ chúng ra có thể xử tên Merach và chiếm đóng thành.

    Sau khi đội quân của Marth đã chiếm được thành, quốc vương Aurelis cho hay bên trong còn rất nhiều quân địch. Thế là Marth và đồng đội tiếp tục cuộc chiến ngay bên trong thành Aurelis.

    1. 5,000 Gold (rương đồ)
    2. Door Key (giết tên Soldier ở hành lang trên nhà giam)
    3. 1,000 Gold (giết tên Thieft ở hành lang trên nhà giam)
    4. Physic Staff (rương đồ)
    5. Armor Slayer (rương đồ)
    6. Killing Sword (rương đồ)
    7. Angel Robe (rương đồ)
    8. Steel Spear (giết Emereus)

    Ngoài việc thu phục Bantu, người chơi phải chú ý đến viện quân xuất hiện tại 4 pháo đài bên dưới. Sử dụng Sheeda và thêm một nhân vật bất kỳ chỉ cho quân xuất hiện ở 2 pháo đài còn lại để luyện cấp cho Draug lên Def trên 12. Sau đó cho quân tiếp viện xuất hiện ở 2 pháo đài còn lại để luyện cấp cho các nhân vật khác. Ưu tiên cho Sheeda vì rất cần cô nàng ở màn sau.

    Sau khi chiếm thành, quân sư Malledus kể cho Marth về nguồn gốc sức mạnh Đế quốc Doluna và chiến tích của Anri trong cuộc chiến với Hắc Long Medeus. Kết thúc câu chuyện, nhóm Marth tiếp tục tới điểm dừng chân ở cảng biển Warren. Nhưng họ không ngờ rằng…

    Vì quân địch màn này rất đông nên nếu chỉ số Def Draug không cao sẽ gặp đôi chút khó khăn. Hãy cho một mình Draug có thủ ở 2 vị trí trên và bào mòn “sinh lực” địch. Nếu thích có thể sắp xếp thêm 1 nhân vật nữa, hoặc Ogma hoặc Bantu (trang bị Fire Stone). Màn này có Arena nếu muốn có thể luyện cấp cho các nhân vật. Sau khi xử lý lũ viên binh thì việc đập tên tướng quá dễ dàng.

    Sau khi chiếm được thành, Catria của đội “Whitewings” xuất hiện và cậy nhờ sự hỗ trợ. Thực chất công chúa Minerva sắp chuẩn bị nổi dậy chống lại Đế quốc Doluna nhưng không ngờ cô em gái Maria đang trong Doluna. Hoàn thành nhiệm vụ được giao Catria lập tức rời khỏi Warren.

    1. Levin (Thunder) Sword (rương đồ)
    2. Physic Staff (rương đồ)
    3. Wyvern (Dragon) Slayer (rương đồ)
    4. Steel Spear (1 trong 2 tên Calavary đầu tiên đuổi theo nhóm Marth)
    5. Steel Bow (giết tên Archer chính giữa gần nơi giam Maria)
    6. Hero Crest (giết tên Hero đứng sau lối ra nhà giam)
    7. Speed Ring (giết Zharov)

    Tập trung quân của Marth vào bên trong nơi giam giữ và cho Draug làm khiên và “rỉa” từng tên lính dám đặt chân vào trong. Nhưng trước đó nên để Lena sử dụng gậy phép dịch chuyển Draug vào bên trong để tiêu diệt tên trộm dám thó đồ của Marth trước đã. Sau khi diệt sạch đám viện binh và giải cứu Maria, Minerva trước đó không tham chiến đã tự động tới bên cạnh Marth để quy phục nghĩa quân.

    Việc công đánh thành trì không chút khó khăn bởi tên Zharov không hề mạnh như vẻ ngoài. Sau khi chiếm thành, công chúa Nyna nhờ cậy sự giúp đỡ của Marth trong việc tìm kiếm Linde, truyền nhân của Archbishop Miloah của Akaneia. Được biết Linde bị bán đến chợ nô lệ, nhóm của Marth đã lên đường nhằm tìm kiếm và bảo vệ hậu duệ của Miloah.

    Đối với các nhân vật không thuộc long tộc chỉ số Def sẽ về “0” khi đối đầu với Khozen. Vì vậy hãy sử dụng Batou hoặc sử dụng phép thuật mạnh nhất của Merric (nếu đủ mạnh) sẽ dễ dàng triệt hạ Khozen. Cũng lưu ý cho những nhân vật yếu tránh xa phạm vi hoạt động (3-10 bước) của máy bắn đạn tầm xa bên địch.

    Chiếm được Pales chỉ là bước đầu, lúc này quân đồng minh phải giải phóng vương đô và các tù nhân bị giam giữ.

    1. Thunder (giết Mage bên trái nhà giam)
    2. Rapier (giết Thief gần 4 cái trụ phía trên nhóm Marth)
    3. Elfire (giết Mage giữ Elfire ở căn phòng đối diện boss)
    4. Vulnery (giết Fire Dragon)
    5. Mend Staff (giết Bishop)
    6. Orion Bolt (rương đồ)
    7. 10,000 Gold (rương đồ)
    8. Manual (rương đồ)
    9. Silver Sword (rương đồ)
    10. Goddess Statue (rương đồ)
    11. Bolganone (giết Volzin)
    12. Knight Crest (giết Soldier ở căn phòng phía dưới cùng góc phải)
    13. Boost (rương đồ)

    Để nhanh chóng cứu nhóm Midia dùng Lena dịch chuyển Ogma hoặc Marth lên nơi giam giữ để hạ bọn lính gác. Cùng với đó là xử lý 2 tên trộm trước khi chúng tới được phòng chứa rương đồ. Tên tướng khá mạnh với phép Bolganone nhưng vẫn không có cửa với Ogma hoặc Merric sử dụng trang bị mạnh nhất.

    Sau khi hoàn toàn quét sạch bóng quân thủ khỏi Pales, Nyna tặng Parthia Bow, 1 trong 3 thần binh cho Marth. Lúc này lực lượng của Marth ngày càng lớn mạnh. Để cắt dứt dần những chiếc vòi sức mạnh của Doluna, Gra chính là địa điểm đầu tiên để Marth có thể thanh toán mối hận năm xưa.

      Thần binh Parthia Bow: nhận gấp đôi EXP khi hạ sát đối thủ.

    11. Gra vùng đất tang thương

    1. Vulnery x2 (giết 2 tên Thief)
    2. Thoron (vào làng)
    3. 5,000 Gold (rương đồ)
    4. Silver Card (rương đồ)
    5. Silver Spear (giết Jiol)

    Dùng Midia để thu phục Astram. Còn Palla và Catria sẽ tự động tới bên Marth để tham gia nghĩa quân. Để ngăn chặn Thief “thó đồ”, sử dụng Wrap để cho Ogma hoặc Draug xuống khu vực 2 rương đồ. Trong màn sẽ có đội viện binh Pegasus Knight tuy nhiên chúng chỉ làm nền cho màn trình diễn của Castor và Gordin .

    Mặc dù chiếm được Gra, nhưng tung tích của thanh Falchion vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Điều này càng khẳng định khả năng Gharnef đang sở hữu thần kiếm. Và Marth đã quyết định tới Khadein nhằm đoạt lại vật báu gia truyền.

    Gharnef chỉ lởn vởn tới màn 4 sau đó biến mất mang theo cả Falchion. Cho quân nhanh chóng tiến lên trên và né phạm vi dùng phép Imhullu cực mạnh của hắn. Tuy có viện quân của địch nhưng sau lượt 4 thì bọn chúng chỉ làm bao cát cho nhóm của Marth thăng cấp.

    Để giúp đỡ quân đồng minh, hiền nhân Gotoh dùng ma pháp để nói với Marth câu chuyện về tên đồ đệ phản trắc Gharnef. Theo lời chỉ dạy của Gotoh, Marth phải tìm được Starsphere và Lightsphere làm nguyên liệu cho ma pháp Starlight.

    Gác lại thất bại trước việc lấy lại Falchion, quân đồng minh theo hướng Nam với hy vọng giành lại mảnh đất quê hương Altea.

    Vật phẩm trong màn

    Chiến thuật cho trận đánh này rất đơn giản. Dùng Lena đưa Marth tới 1 trong 2 ngôi làng để thu phục Arran hoặc Samson (2 ngôi làng vốn thù địch nhau). Đưa toàn bộ quân xuống nơi giam giữ Xane và rút Marth về với nghĩa quân càng nhanh càng tốt (nếu đã cho Marth sử dụng Boots thì chỉ số Move của nhân vật chính sẽ là 11).

    Dùng Marth thu phục Xane và cố thủ trong nhà giam để luyện level cho binh sĩ. Sau khi đã đánh tan tác viện quân địch tiến về thành Altea để hạ sát boss. Giết tướng giữ thành chỉ là bước đầu, việc làm tiếp theo là quyét sạch bóng dáng quân thù ra khỏi Altea.

    1. Warp Staff
    2. 7500G
    3. Devil Sword
    4. Orion Bolt
    5. Knight Crest
    6. Secret Book
    7. Wyvern Slayer
    8. Door Key (giết Thief)
    9. Fortify Staff (giết Bishop)
    10. VIP Card (giết Bishop)
    11. Speed Ring (giết Morzas)

    Morzas khá mạnh nhưng không là gì nếu Marth hay Ogma sử dụng Wyvern Slayer. Ngay phía trên tướng có cánh cửa vào shop ẩn, nhưng trước đó phải lấy VIP Card và cầm theo luôn Member Card để được giảm giá. Viện binh cũng sẽ xuất hiện bên phải Morzas nhưng chúng chỉ là lũ kiến cỏ so với sức mạnh đội quân của Marth.

    Sau những nỗ lực của nghĩa quân, Altea đã hoàn toàn được giải phóng. Trút bớt gánh nặng trên vai, Marth tiếp tục hướng tới Raman nhằm tìm kiếm Lightsphere và Starsphere.

    1. Dragon Whip (rương đồ)
    2. Power Ring (rương đồ)
    3. Angel Robe (rương đồ)
    4. 10,000G (rương đồ)
    5. Bolgannon (rương đồ)
    6. Pure Water (rương đồ)
    7. Guiding Ring (rương đồ)
    8. 1,000 Gold x3 (giết 3 Thief)
    9. Steel Bow (giết Hunter)
    10. Silver Sword (giết Hero bên trái Tiki)

    Sau khi giành được Lightsphere và Starsphere, giọng hiền nhân Gotoh lại vang lên. Ngoài việc cho biết vị trí hiện tại của mình, hiền nhân còn nói với Marth về nơi tẩu thoát của Gharnef và Elice, chị gái Marth. Marth liền đưa quân tới phía bắc thành Medon để có được sách phép Starlight đánh bại Gharnef và đoạt lại Falchion.

      Thần binh Mercurius: nhận gấp đôi EXP khi hạ sát đối thủ
      Thần binh Grapus: nhận gấp đôi EXP khi hạ sát đối thủ

    Lời nguyền Fire Emblem ứng nghiệm sau cái chết của Camus. Quân đồng minh đã chiếm được Grust. Thêm một “cái vòi” của Doluna bị chặt đứt. Mục tiêu tiếp theo của Marth chính là Medon.

    Dùng gậy dịch chuyển Tiki tới hạ sát tên cướp. Đừng quên trang bị cho “bé loli” Starsphere và Lightsphere để tận dụng tối đa khả năng tăng chỉ số và tránh bị Crit. Chỉ cần một mình Tiki cũng có thể làm cỏ đám lính và Michalis với sự “giúp sức từ xa” của Lena. Với những nhân vật chưa đổi class hãy vào shop ẩn vị trí hình trên để mua vật phẩm tương ứng.

    Có 6 pháo đài ở khu vực trung tâm nơi viện quân sẽ xuất hiện. Bạn có thể cho quân chặn và để từng “em” một ra rồi xử dần. Sau khi triệt để tiêu diệt toàn bộ quân Medon đưa Lightsphere và Starsphere cho Gotoh trong làng để nhận được Starlight. Biết được vị trí và có được vũ khí khắc chế Gharnef, Marth dẫn quân tới sa mạc Marmotord.

    Toàn bộ địch thủ sẽ ở trạng thái bị động nên sẽ chúng ta sẽ nhử và xử lí từng tên một. Hãy trang bị phép thuật mạnh nhất cho cả Merric và Linde. Với Starlight thì trong vòng 2 nốt nhạc thì Gharnef sẽ chầu trời.

    Giết chết Gharnef, Marth lấy lại thần kiếm Falchion đồng thời giải cứu Elice. Với năng lực của Aum Staff, Marth có thể cứu lại những đồng đội đã hy sinh tại điện thờ phía bắc Doluna.

    Vật phẩm trong màn

    Trang bị vũ khí mạnh nhất cho tất cả các nhân vật. Hãy trang bị cho pháp sư băng ma pháp và Wyvern Sword cho kiếm sĩ để dễ dàng làm thịt rồng. Hoặc chỉ cần một mình Tiki theo đường núi làm cỏ bọn rồng hạ đẳng này.

    Sau khi đã xử lí xong lũ binh tôm tướng tép, hãy cho Sheeda bay xuống khu vực shop ẩn. Shop này chủ yếu là những món đồ tăng chỉ số (ngoài tăng RES và bước di chuyển). Muốn nhân vật max chỉ số không khó, chỉ không biết ngân khố của Marth có kham nổi hay không mà thôi .

    Tiêu diệt Xemcel đồng nghĩa với trận chiến cuối cùng đang chờ đón Marth và đồng đội tại lâu đài Doluna.

    Quân của Marth bị phân tán bởi cái bẫy của Medeus nhưng giờ các nhân vật đã đủ mạnh nên không khó để tái hợp. Giống như màn trước hãy trang bị tất cả những món đồ mạnh cho các nhân vật cho trận chiến cuối cùng này. Chú ý tên Bishop sử dụng Meteo bên phải Medeus.

    Quân tiếp viện sẽ xuất hiện nhưng cũng không gây khó khăn cho nhóm quân của Marth. Có chăng là sự xuất hiện 2 tên Bishop 2 góc trên cùng. Hai tên này sẽ hồi máu cho Medeus nên hãy dùng Wrap hoặc cho quân ở lại 2 vị trí đó đợi sẵn.

    Medeus có thể bị giết bằng cách sử dụng 3 thần binh kết hợp với thanh thần kiếm Falchion của Marth. Có thể sử dụng Geosphere nhưng sẽ làm mất máu của cả địch lẫn ta. Medeus sẽ nhanh chóng chầu trời sau 2 hiệp khổ chiến với Marth và quân đồng minh.

    Cái chết của Medues khiến cho đế quốc Doluna sụp đổ. Sau 5 năm, cuộc chiến Akaneia đã chấm dứt. Ánh sáng đã xua tan bóng tối bao trùm Akaneia. Cuộc hành trình dài của Marth cuối cùng đã kết thúc. Và Marth đã mở lời với Sheeda…

    Trước khi tiếp tục book 2 này, trước tiên xin cám ơn một bạn có địa chỉ [email protected] đã mail xin link hướng dẫn phần tiếp theo này. Chính điều này đã tiếp thêm động lực để mình có thể hoàn thành bài hướng dẫn Fire Emblem – Monshou no Nazo.

    Phần này xuất hiện các mảnh của Starsphere. Các mảnh này sẽ cộng chỉ số cho nhân vật sở hữu theo hình bên dưới.

    Sau cuộc chiến hắc ám, với sự giúp đỡ của tể tướng Jagen và nỗ lực của mình, Marth đã giúp Altea dần ổn định. Tin vui liên tục tới với dân thành Altea khi hôn lễ giữa hoàng tử Marth và công chúa Sheeda được công bố. Nhưng gần ngày cưới, một bức thư khẩn tới từ Pales cho hay vương quốc Grust đã xảy ra nội loạn và yêu cầu viện quân từ Altea để bình định. Sau khi ra lệnh cho Cain bảo vệ vương quốc, Marth tiến hành cuộc viễn chinh tới Grust.

    Ngay khi tới Grust, tướng Lang giao việc tiêu diệt kẻ cầm đầu phản quân cho Marth. Bất ngờ khi nhận tin người cùng chiến đấu với mình năm xưa tướng Lorenz nay lại thành kẻ địch. Khó hiểu hơn nữa khi tên Lang này đòi trảm sát cả những thường dân vô tội chứa chấp phản quân. Trước khi đi, hắn còn lên giọng rằng Marth chỉ là hoàng tử của một nước tiểu nhược mà Akaneia có thể san bằng bất cứ lúc nào .

    Sau cuộc thương nghị với Jagen về xuất thân tên Lang, động cơ của Lorenz và chiến thuật, cuộc chiến đầu tiên của phần 2 bắt đầu.

    *** Số % là khả năng tăng chỉ số của các nhân vật.

    Vật phẩm trong màn

    1. Vulnery x3 (Bandit)
    2. Vulnery x3 (Bandit)

    Nên tập trung lên level cho Draug, Marth, Gordin và Ryan. Đưa Marth vào làng để có được Malicia vào đội ngũ. Với khả năng chữa lành bằng gậy phép, lúc này Marth có thêm trợ lực không nhỏ cho trận chiến. Sau vài lượt những tên trộm trong hang sẽ lần lượt xuất hiện để cho quân ta luyện cấp .

    Khi quân của Marth chiếm được thành luỹ giữa 2 ngọn núi cũng là lúc Lorenz nhờ cậy Oguma hộ tống 2 đứa con của vua Grust, hoàng tử Yubello và công chúa Yumina tới Medon. Sau cuộc hội thoại, xử lý toàn bộ quân lính xung quanh và cho Marth lên gặp Lorenz. Cuộc hội thoại giữa 2 nhân vật này hé lộ âm lưu của Hardin. Đánh đổi mạng sống mình, Lorenz giao phó sinh mạng hoàng tử và công chúa Grust trong tay Marth. Một kết cục buồn cho vị tướng già .

    Ngay lúc chiếm được lâu đài, Lang xuất hiện đòi dắt 2 đứa trẻ đi đồng thời giao nhiệm vụ dẹp loại Medon cho Marth. Jagen lúc này xuất hiện và tham vấn cho Marth về tình hình trước mắt. Bất lực trước sự phó thác của Lorenz, Marth đành dẫn quân tới Medon.

    Sau cuộc chiến 5 năm trước, Minerva cai trị Medon và thay máu quân đội. Tuy nhiên, tướng Rucke đã phản đối hành động của Minerva và tập hợp những kẻ bị phế truất để tiến hành đảo chính. Thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên Minerva bị bọn chúng bắt và Medon nằm dưới sự kiểm soát của phản quân.

    Cho một mình Draug đột phá chính diện và toàn bộ quân tập trung đánh cánh trái. Chú ý phạm vi hoạt động của lũ long kị binh và tận dụng tối đa bước đi của Catria để tiếp cận Warren và xử lý tên trộm thanh Lady Sword của dân làng. Nhử mấy con “thằn lằn bay” cho cung thủ dẹp chúng. Sau khi Draug quét sạch lũ quân hãy cho Catria tới thu phục Warren rồi xử lý nốt tàn quân và vào thành.

    Gặp lại Linda cùng với chiếc khiên Emblem, Marth tự hỏi tại sao công chúa Nyna lại trao “chiến tích chinh phục” cho mình trong khi vương quốc Akaneia đang thịnh vượng dưới sự cai trị của Hardin? Để lại nghi vấn đằng sau, trước mắt Marth còn nhiệm vụ quan trọng, giải cứu Minerva.

    1. 1,000 Gold (giết Thief)
    2. Knight Crest (Dragon Knight ngoài cùng trên núi)
    3. Silver Spear (Dragon Knight ở vị trí cao nhất trên núi)
    4. Taurus (đánh bại boss Rucke)
    5. Silver Axe trị giá 5,000 Gold (ngôi làng số 1)
    6. Bridge Key (ô đỏ số 3 trên bản đồ)
    7. Iote Shield (ô đỏ số 4 trên bản đồ)

    Đầu tiên cho Palla lên xử lí tên trộm. Tiếp đến để Draug nhử từng tên long kị binh phía trên để 2 anh em Gordin hoặc Linda làm thịt. Hết lượt thứ 2, Michalis xuất hiện đòi người từ tay Rucke và bay đi mất. Không phải thiên long kị này đã chết? Sự thật này hạ hồi phân giải.

    Cho Linda hoặc Marth (chỉ số luck cao) lấy chìa khoá hạ cầu tại ô đỏ vị trí số 3. Có thể hạ cầu xử lí luôn Matthis hoặc cho quân đi vòng qua núi để Marth hội ngộ Julia trước, sau đó dùng Julian thu phục Matthis rồi diệt boss qua màn. Dù cách nào thì hãy nhớ diệt lũ long kị binh trên núi để lấy Knight Crest. Lũ này chỉ “nhích mông” khi bạn vào Shop .

    Tuy chiếm được thành nhưng Marth không tìm thấy tung tích của Minerva. Ngay lúc đó tên Lang xuất hiện và lệnh Marth tìm lại 2 đứa trẻ được Ogma cứu. Lần này, Marth đã cự tuyệt mệnh lệnh và quyết tới vương đô để tố cáo hắn. Trước sự cứng rắn của Marth, Lang đe dọa sẽ cho Altea thành tro bụi và cong đuôi bỏ trốn.

    Mặc dù lo lắng cho Minerva nhưng Marth không thể làm gì khác ngoài việc tới ngôi làng nơi Wendell ẩn cư để hội ngộ Ogma.

    Wendell về hưu ở Holm Beach nơi bọn Viking Medon hoành hành. Liệu Marth có an toàn đến được với 2 vương tử Grust

    1. Shaver (ngôi làng bên dưới nhóm Marth)
    2. Amor Slayer (giết tên Thief góc dưới bên trái)
    3. 1,000 Gold (giết tên Thief đầu ngọn núi)
    4. Devil Sword (giết tên Thief trên cùng)
    5. Silver Axe (giết boss Guile)

    Hardin đã từng là đồng đội và người bạn không thể thay thế nhưng tại sao…? Tại sao hắn lại tấn công Altea? Phải chăng mình đã làm gì sai trái? Mang theo những khúc mắc trong lòng nhưng trước mắt Marth phải vượt qua “hang ổ quỷ”, lâu đài Olbern nơi tướng Lang trấn giữ.

    1. 1,000 Gold (hạ tên Thief bên dưới Rickard)
    2. Knight Crest (hạ tên Thief phía trên Rickard)
    3. Physic Staff (hạ Bishop trong nhóm Jeorge)
    4. Vip Card (thu phục Rickard)
    5. Hamerne Staff (ngôi làng phía trên góc trái)
    6. Gemini (hạ boss Toras)

    Grust gần như được giải phóng, chỉ còn tàn quân do Lang cầm đầu cố thủ bên trong lâu đài Olbern. “Hắn sẽ phải đền mạng cho tội ác của mình”. Marth chĩa kiếm lên trời và ra lệnh. Toàn quân Altea xông lên!

    1. Doorkey (hạ Armour Knight gần cửa bên trái)
    2. Secret Book (hạ Bishop gần cửa bên phải)
    3. Barrier Staff (rương đồ)
    4. Libra (rương đồ)
    5. Elfire (hạ Mage sau cánh cửa bên phải)
    6. Heal Staff x2 (hạ 2 tên Bishop hai bên tướng Lang)
    7. Aquaros (Samto kẻ đóng giả Nabarl giữ)
    8. Cancer (hạ tướng Lang)

    Nhận lời Wendell nhờ cậy, Marth tiến về đền Raman trên đường trở về Altea. Ngôi đền cổ bị tàn phá bởi chiến tranh nay trở thành sào huyệt của bọn trộm cắp. Phải đoạt lại những món đồ quý giá đồng thời tránh đánh động quân lính canh giữ cầu Chiasmir là mệnh lệnh được Marth truyền đạt tới binh lính.

    1. 5,000 Gold (Thief)
    2. Dragon Whip (Thief)
    3. Angel Robe (Thief)
    4. Orion Bolt (Thief)
    5. Hero Crest (Thief)
    6. Scorpio (Thief)
    7. Steel Sword (Thief)
    8. 500 Gold (Thief)
    9. 500 Gold (Thief)
    10. Red Dragon Stone (hạ hoả long xuất hiện ở miệng hang)
    11. Thunder Sword (hạ boss Dahl)

    Hãy chọn đội hình sao cho 3 chế cưỡi ngựa ở vị trí cuối cùng. Như vậy 3 nàng sẽ ở vị trí cao nhất khi xuất phát. Tức tốc đưa 3 nhân vật này đến hội với Nabarl đồng thời xử lí các Thief trên đường. Về phần mình, Nabarl diệt lũ Thief bên trái với sự hỗ trợ của vũ công Feena. Chỉ mất 3 hoặc 4 lượt sẽ sạch bóng lũ trộm cắp.

    Cùng lúc đó, tập kết quân đến gần hang để tiêu diệt Hỏa long. Sau khi diệt rồng cho Marth về chiếm thành để toàn bộ quân ở lại làm cỏ lũ viện quân. Màn này bạn không cần phải sợ Nabarl phải chết nhưng hãy lo lắng lũ Thief mang đồ xịn đi mất . Cũng đừng dây vào lũ lính gần cầu mà chỉ giới hạn phạm vi hoạt động gần hang rồng là đủ.

    Mặc dù đã đuổi lũ “chuột” ra khỏi thánh tích nhưng thần điện đã không còn lại gì. Sau khi hạ trại nghỉ ngơi và nghe Jagen kể lại sự tích hộ thần Naga, mọi người bàn kế sách vượt cầu Chiasmir.

    Sớm khi tống cổ lũ cướp khỏi thần điện Raman, Marth bị quân Akaneia truy đuổi tới cầu Chiasmir. Liệu Marth và mọi người có thoát khỏi hiểm nguy này?

    1. Leo (hạ tên Thief ở dưới)
    2. Fire Stone (hạ tên Thief ở trên)
    3. Silver Bow (hạ tên Sniper gần Jeorge)
    4. Manual (hạ tên General gần Hardin)

    Với việc Hardin được một sức mạnh thần bí bảo vệ, đội quân của Marth gặp bất lợi và không còn cách nào khác phải thoát bằng đường biển tới sa mạc Khadein. Nhanh chóng cho Marth vào làng gặp Bantu với sự giúp đỡ của vũ công Feena.

    Để Sirius giết tên trộm bên dưới lấy Leo và toàn quân hướng về tới nơi Jeorge đang trấn thủ. Có được Bantu hãy để lão đi trên biển; Marth và Feena nhanh chóng hội quân. Tên cung thủ gần Jeorge rất “hiền” nhưng hãy cẩn thận lũ General. Dọn dẹp lũ General để Gordin có thể nói chuyện với Jeorge. Sau turn 6, Hardin sẽ xuất quân nhưng hắn vẫn không thể ngăn quân Altea chạy thoát.

    1. Dragon Whip (hạ tên Thief ngoài cùng trong nhóm 3 tên)
    2. 1,000 Gold (Thief)
    3. Mend Staff (hạ Bishop bên trái boss)
    4. Speed Ring (hạ Bishop bên phải boss)
    5. Guiding Ring (hạ boss Yodel)
    6. Secret Book (rương bên trái)
    7. Capricorn (rương bên phải)

    Màn này chúng ta áp dụng chiến thuật “lấy thân mình lấp lỗ châu mai”. Dùng 8 nhân vật trám vào nơi truy binh đuổi đến (vị trí cuối cùng bên trái khung màu xanh là nơi Astram xuất hiện) rồi cho từng em một ra trảm. Chú ý quân địch có cung thủ đừng để các chị em cưỡi ngựa bay chết oan.

    Phía trên, Palla và Catria sẽ lùng diệt lũ trộm ở giữa và bên phải. Julian chạy tới rương đồ còn Marth tiến về ngôi làng hội ngộ Minerva. Hai tên trộm bên trái cũng sẽ tiến vào làng nên hãy cho Palla và Catria đợi gần đó. Khi không còn bóng dáng tên trộm cũng như có được Minerva, hãy cho “không quân” tỉa dần từng long kị binh và pháp sư địch.

    Trước khi diệt boss qua màn nhớ lấy đồ ẩn ở ô màu đỏ cũng như dự trữ vũ khí cần thiết bởi sau màn 14 quân Altea mới có thể đi shopping .

    Phát hiện sự bất thường khi đặt chân vào điện thờ

    1. Aries (boss Elrean)
    2. Silver Card (tên Thief xuất hiện ở lượt 10)
    3. Killing Sword (hạ Mercenary giữa 2 Bishop)
    4. 10,000 Gold (rương đồ bên phải gần boss)

    Lập tức đưa Merric về hội quân bằng Rescue Staff. Những “đồng chí” kháng phép yếu cho ra khỏi phạm vi công kích của hai Bishop dùng phép Swarm. Elrean sẽ đuổi theo nhưng hắn chỉ chết một chỗ “đứng bên này bờ trông bên kia bờ” .

    Việc còn lại lúc này chỉ còn cho Wendell thu phục boss và “đập hộp” các rương báu rồi qua màn. Elrean quy phục cũng là lúc toàn bộ quân lính sẽ trở nên vô hại, tuỳ bạn quyết định số phận của chúng.

    Trước mắt Marth phải vượt qua sa mạc tử thần Marmotord để tới được tháp Thabes. Có tin đồn rằng bên dưới lớp cát chôn vùi thành phố bị nguyền rủa. Vị anh hùng Anri đã từng vượt qua nơi này để lấy được thần kiếm Falchion tiêu diệt địa long Medeus. Liệu Marth có tiếp bước con đường của tổ tiên?

    1. Silver Axe (bên phải chỗ số 1 ngay bộ xương)
    2. Angel Robe (bên phải chỗ số 2 hoặc chỗ cung thủ)
    3. Speed Ring (dưới vị trí số 3 một hoặc hai ô)
    4. Silver Axe (ngay chỗ số 1 giữa 3 và 4 hoặc dưới đó một ô)
    5. Goddess Statue (dưới vị trí số 4 một hoặc hai ô)
    6. Power Ring (nằm ở 3 vị trí giữa bộ xương cách chỗ số 5 hai ô)
    7. Secret Book (chính giữa bên phải ụ lớn vị trí số 6)
    8. Manual (cách chỗ số 7 hai ô)
    9. Dragon Shield (phạm vi 2 ô bên phải chỗ số 8)
    10. Master Sword (hạ Berserker)
    11. Manual (hạ boss Flying Dragon)
    1. Pisces (rương đồ)
    2. Orion Bolt (hạ boss Flying Dragon)

    Trước đó cho Merric dụ hoả long phía trên tấn công và kết hợp với cung thủ diệt dần đám Flying Dragon bay tới. Tiếp tục tiến quân lên trên và dùng Merric nhử từng hoả long và diệt chúng. Tập kết quân phía dưới 3 pháo đài phía trên (chú ý phạm vi hoạt động của con hoả long bên phải) để tiếp đón viện quân Hoả tộc ở 3 pháo đài (Fort) bên phải điểm xuất phát. Làm cỏ xong đám viện quân cũng là lúc lấy rương đồ, hạ boss và qua màn.

    Vượt qua thung lũng hoả long, Marth được Xane kể thêm về các chủng tộc rồng khác trong đó có Địa long. Đây là chủng tộc có sức mạnh gần với Thánh long tộc. Họ thoát ly khỏi các giống loài khác thành lập một nhóm riêng và cư ngụ ở Doluna. Cùng chung số phận với các tộc khác, Địa long đánh mất lý trí và tấn công con người.

    Trước tình hình đó, Naga, vương của Thánh long tộc, chủng loài mạnh nhất đã lãnh đạo bộ tộc mình bảo vệ con người. Cuối cùng Naga giành được thắng lợi và phong ấn Địa long bên dưới Doluna. Nhằm giữ cho phong ấn không bị suy yếu, Naga tạo 5 viên ngọc bảo hộ đặt ở miếu thần Raman đồng thời lấy nanh mình tạo ra thanh Falchion nhằm giúp con người có thần khí bảo vệ chính mình.

    Sau cùng, Naga đặt đứa bé mới sinh Tiki chìm vào giấc ngủ ngàn năm rồi kết thúc sinh mệnh 5,000 năm của mình. Và Gotoh chính là người kế tục công việc Naga để lại.

    Đoàn quân Altea cuối cùng cũng tới được đỉnh ngọn núi băng. Cái lạnh nơi đây khiến thể lực của họ gần như đã đạt tới giới hạn. Xane tiếp tục câu chuyện còn dang dở trong khi Marth còn khá sốc sau khi biết được sự thật về Gotoh, Xane và đặc biệt Tiki, con gái của Thánh long vương.

    Việc dùng cạn sức mạnh long châu trong cuộc chiến với Địa long khiến Thánh long tộc tuyệt diệt chỉ còn lại Tiki, Gotoh và Xane. Từ sau cuộc chiến đó, họ cũng từ bỏ long châu và không thể biến trở lại hình dạng cũ. Cho dù vậy, tri thức và sức mạnh của họ vẫn vượt trội so với loài người.

    Đồng quan điểm với Medeus, Xane không thích loài người. Nguyên nhân sau xa chính bởi họ khinh miệt các Manakete bởi giống loài này đã mất đi sức mạnh. Đã từng có thời điểm Medeus kế thừa ý chí của Naga bảo vệ Long Đàn; nhân tộc và Manakete sống trong hoà bình. Nhưng khi con người có được sức mạnh họ trở nên hung hăng và tấn công các Manakete.

    Tức giận vì bị bội phản, các Manakete tụ họp thành lập vương quốc của chính họ ở Doluna và tiến hành chiến tranh với nhân tộc. Để bảo vệ nhân loại, một lần nữa Gotoh trao thánh kiếm Falchion cho Anri và lập ra học viện ma pháp Khadein.

    Cảm kích vì Xane có thiện cảm và giúp đỡ mình, Marth cùng mọi người tiến về thần điện nơi Băng long đang trấn giữ.

    Trận đánh lần này cũng sẽ dễ dàng với quân Altea. Năm con băng long gần boss sẽ chạy xuống tấn công quân của Marth. Hãy cho Merric xử con băng long bên phải. Tên trộm gần đó phải mất 2 lượt để lấy được đồ nhưng trước đó hắn đã ngỏm vì có Palla hay Minerva theo đuôi.

    Cho Marth về bên phải lấy đồ rồi thó luôn 2 rương ở giữa map. Nếu bạn đã đổi class cho Gordin và Ryan thì để 2 nhân vật này băng sông dọn dẹp nhóm 4 Barbarian phía trên. Toàn bộ những nhân vật còn lại cho tiến về bên trái “làm cỏ” tên trộm cùng nhóm Barbarian dưới góc trái. Vị trí tên Barbarian đứng giữa khu đất xám có shop ẩn bán vũ khí.

    Tới lượt thứ 4, năm con băng long sẽ tiếp cận quân Altea nhưng các pháp sư của chúng ta dễ dàng làm thịt chúng với hoả pháp. Nếu nhóm băng long này không làm khó được bạn thì viện quân cũng không cản trở được bạn triệt hạ boss và qua màn.

    Xane tiếp tục kể với Marth về 5 viên ngọc thánh và mối quan hệ với chiếc khiên phong ấn Medeus. Thánh long tộc tạo nên 5 viên ngọc mang sức mạnh riêng biệt để tạo nên sức mạnh phong ấn cùng với chiếc khiên. Tiếc rằng chiếc khiên đã bị đánh cắp và huỷ hoại. Cùng với nó, 5 viên ngọc Gotoh tập hợp cũng bị phân tán khi Raman bị tấn công trong cuộc chiến lần trước…

    Bước vào Băng long điện, Marth cảm thán câu chuyện anh dũng của tiên tổ Anri và mối tình không viên mãn với công chúa Artemis. Gánh nặng chiếc khiên thánh tích buộc phải đánh đổi lợi ích cá nhân vì gia tộc là câu nói truyền qua nhiều thế hệ hoàng gia Akaneia. Đó cũng chính là lời nguyền Fire Emblem.

    1. Warp Staff (hạ tên Thief bên trái điểm xuất phát)
    2. Guiden Ring (hạ tên Thief ở giữa trong nhóm phía trên bên trái)
    3. 1,000 Gold (một trong số tên Thief còn lại)
    4. Sword Slayer (rương trong căn phòng chính giữa)
    5. Again Staff (rương bên trái ngai vàng)
    6. Talisman (rương bên phải ngai vàng)

    Nhờ phép thuật của Gotoh, Marth và mọi người nhanh chóng trở về Altea. Cùng sứ mệnh hội tụ 5 viên ngọc để khôi phục Fire Emblem, trước mắt Marth phải đoạt lại quê hương rồi mới tính đến chuyện ngăn cản Gharnef.

    1. Dragon Shield (ngôi làng bên trái)
    2. Power Ring (ngôi làng bên phải)
    3. Silver Bow (Horseman)
    4. Ridersbane (Paladin)
    5. Steel Spear (Paladin)
    6. Silver Spear (Paladin)
    7. Rapier (Thief)
    8. Silver Sword x 2 (Thief x 2)
    9. Blizzard (Mage)
    10. Elfire x 2 (Mage x 2)
    11. Silver Spear (General trong căn phòng nhỏ)
    12. 1,500 Gold (Thief)
    13. 200 Gold (những tên cướp xuất hiện)
    14. Physic Staff (Bishop)
    15. Silver Spear (Boss Eibel)

    Đầu tiên hãy cho Est chạy tới góc trên bên phải căn phòng để né đòn của pháp sư bên dưới. Sau đó cho quân xuống giải cứu Est (nhớ mang theo Julian hoặc trang bị gậy phép mở cửa cho các nữ pháp sư). Nếu có 2 Dragon Knight (3 càng tốt) đủ mạnh có thể hạ sát tên Sniper và Ballista trước sẽ giúp cho việc di chuyển thuận lợi hơn. Một mình Tiki hoá long đủ bán hành cho quân Grus.

    Về phần Marth, đưa chàng tới 2 ngôi làng bên trái để chọn 1 trong 2 món đồ kể trên (giữ mối thù từ Book 1 ). Nếu Marth còn yếu hãy cho nhân vật đủ mạnh như Ogma (có Armour Slayer càng tốt) để làm cỏ lũ Armour Knight. Sau khi lấy đồ cho Marth về lại với nhóm.

    Từ turn 2, Abel sẽ di chuyển nhưng quãng đường tới Marth đủ để quân Altea giải cứu Est. Hãy căn bước di chuyển của Abel để thu phục nhân vật này. Nếu muốn luyện nhân vật nào hãy trang bị cả Lightsphere và Starsphere cho nhân vật đó giết viện binh hoặc tham gia đấu trường (tác dụng 2 viên ngọc này đã nói ở màn trước). Nếu không còn gì vương vấn thì xử tên boss và qua màn.

    Sau bao gian khổ, cuối cùng Altea được giải phóng. Chỉ cần quét sạch tàn binh bám trụ lâu đài, Marth có thể giành lại hoàn toàn Altea.

    1. Geosphere (tên Thief bên trái điểm xuất binh)
    2. Speed Ring (rương đồ)
    3. Dragon Whip (rương đồ)
    4. 10,000 Gold (rương đồ)
    5. Shaver (rương đồ)
    6. Goddess Statue (rương đồ)
    7. Knight Crest (rương đồ)
    8. Secret Book (rương đồ)
    9. Physic Staff x2 (hai Bishop bên cạnh boss)
    10. Recorver (Boss Willow)

    Lựa chọn nhân vật sao cho Feena và Ogma lần lượt ở vị trí thứ 10 và 12. Vào màn, 2 nhân vật này sẽ ở vị trí cuối cùng để hạ tên trộm bên trái trong lượt đầu. Trang bị cho Tiki Firestone, Lightsphere và Starsphere rồi cho cô bé đứng chắn trong lối hẹp để xử từng tên Hero.

    Mặc dù giành lại được Altea nhưng niềm vui của Marth không được trọn vẹn khi Gotoh báo tin người chị Elice bị Gharnef bắt đi. Thậm chí ngay cả Lena, Maria,…đều bị đưa đi phục vụ cho một mục đích nào đó. Theo dự tính của Gotoh, đích ngắm tiếp theo có lẽ là công nương Nyna ở Pales. Liệu Marth có ngăn được nguy cơ này?

    Marth cùng đồng đội một lần nữa phải rời Altea để hướng tới thủ phủ Pales. Nhưng trước đó, họ phải đi qua Gra, đồng minh với Akaneia.

    Mart và đồng đội thành công băng qua con đường hẹp trên núi. Nhưng ngay lúc này một đội quân tinh nhuệ Aurelis nam tiến trợ chiến cho Akaneia. “Chiến Lang đội” đang ở giữa núi phục kích quân Altea.

      Lifesphere (ngôi làng bên trái)
      Tác dụng Lifesphere: hồi toàn bộ HP cho người sử dụng bắt đầu mỗi lượt.

    Hardin chơi canh bạc tất tay khi tập trung toàn bộ quân Akaneia vào trận chiến này. Quân đế quốc chủ yếu là lính đánh thuê bởi bất kì kị sĩ Pales có lương tri đã gia nhập phe đảo chính và bị xử quyết. Dân thành Pales cũng quay lưng với bạo quân và chào đón đội quân giải phóng từ Altea.

    Với lịch sử hơn 600 năm, vương đô Pales của Akaneia sụp đổ trong một ngày dưới sự tấn công của quân đội Altea. Người dân vui mừng và đón chào họ nhưng những sứ giả hoà bình. Mọi người cũng thể hiện rõ lập trường với Hardin và đội quân của hắn. Với việc sát hại vô số nhân mạng, dân thành gọi Hardin là vị vua tà ác.

    Marth nâng cao ngọn cờ của tổ tiên và hiệu triệu: “tiến lên hỡi những anh hùng của Altea! Đây là trận chiến cuối cùng, tiến công lâu đài Pales!”

    1. Grapus & Darksphere (hạ Hardin)
    2. Lady Sword (rương đồ phía trên Hero và 3 Bishop)
    3. Devil Sword (rương đồ trong căn phòng dưới góc bên phải)
    4. 10,000 Gold (rương đồ trong căn phòng cạnh boss)
    5. Orion Bolt (rương đồ trong căn phòng cạnh boss)
    6. Knight Proof (rương đồ trong căn phòng cạnh boss)
    7. Dragon Whip (rương đồ trong căn phòng cạnh boss)
    8. Guiden Ring (rương đồ trong căn phòng cạnh boss)

    Chú ý giết tên cướp sớm hoặc để nó lấy xong đồ rồi dùng Warp Staff để diệt em nó cũng chưa muộn. Con địa long cũng khá khó nhai nhưng chỉ khi không có Tiki mà thôi. Diệt xong Hardin cũng là lúc lấy được viên ngọc Darksphere và Fire Emblem được hoàn thiện. Xin chia buồn vì bạn không còn những viên ngọc để luyện cấp nữa .

    Chiếm bảo tọa xong, Elice, Nyna, Lena và Maria đồng loạt được giải cứu nhưng những ảo ảnh đó nhanh chóng được Fire Emblem hoá giải. Lúc này Gotoh hiện ra và chỉ dẫn nhiệm vụ tiếp theo. Phục hồi phong ấn Địa Long trước khi Gharnef hồi sinh Ảnh Long.

    Theo sự chỉ dẫn của hiền nhân Gotoh, Marth cùng đồng đội hướng về phía bắc Medon để đến thung lũng Wyvern. Đây là thung lũng đầy những con rồng bay chịu sự cai quản của các Barbarian. Giờ đây số phận thế giới đang nằm trong tay Marth.

    1. Starlight (ngôi làng phía trên bên phải)

    Màn này cũng không quá khó khi quân đội Altea giờ đã quá mạnh. Bọn trộm sẽ ra từ miệng hang và tiến về ngôi làng bên phải. Bạn cũng không cần lo chúng sẽ phá làng vì có một nhân vật khiến chúng sợ hãi. Cho quân xử lí hết lũ Barbarian và Wyvern cũng như pháp sư hắc ám.

    Lúc này, hiền giả Gotoh cũng hiểu được ý định của Garneff. Để đánh thức Medeus hắn cần sinh mạng của các nữ tu có dòng máu thuần khiết và cao quý. Medeus đang dần thức tỉnh…

    Long Đàn đầy rẫy những tên Barbarian và ma long cuồng bạo chịu sự điều khiển của Gharnef. Các hắc đạo sĩ cũng sở hữu những pháp thuật đáng gờm. Tuy nhiên, Marth và đồng đội phải tiến về phía trước để đoạt lại thanh Falchion nhằm tiêu diệt Medeus.

    Tầng tiếp theo có sự xuất hiện của Gharnef. Hắn sở hữu ma thuật cấp cao Imhullu và thanh Falchion ngồi chiễm chệ trên ngai. Nhưng hắn không đáng lo bởi lúc này Marth sở hữu pháp thuật khắc chế hắn Starlight.

    Pháp sư địch sử dụng Meteor rất đông nên ưu tiên xử chúng trước. Cho 2 pháp sư tiến về 2 bên cánh để diệt hắc long và hắc đạo sĩ. Nhưng trước đó dùng Warp Staff đưa 2 cung thủ tới các vị trí rương đồ để hạ lũ pháp sư hồi máu.

    Phía trên cầu thang có tên ma đạo sĩ sử dụng Doulam. Phép này khiến cho đối thủ chỉ còn lại một HP và con hắc long cũng như lũ pháp sư dùng Meteor sẽ làm nốt phần còn lại. Bạn đã biết phải làm sao rồi chứ.

    Đến lượt quân ta, những con địa long sẽ bị khiên thánh phong ấn. Tuy nhiên khi hết lượt chúng sẽ trở lại. Ma pháp sẽ vô hiệu với Medeus, giờ đây là thời điểm của các anh hùng khác. Sử dụng Falchion, Mercurius, Parthia và Grapus bắt đầu triển thôi.

    Có tới 3 cách đánh nhưng mình sẽ chọn 2 cách đánh nhân đạo nhất.

    1. Để Minerva, Sirius, Julian và Merric thức tỉnh 4 nữ tu lần lượt Maria, Nyna, Lena và Elice. Sau đó hãy cho Medeus biết sức mạnh của tinh thần đồng đội .
    2. Cho Tiki và 2 nhân vật sử dụng Parthia với Grapus đánh em nó từ xa. Khi Medeus hết máu, nó sẽ hút máu của 4 vị nữ tu. Với cách đánh này thì gậy hồi lượt (Again Staff) sẽ có đất dụng võ. Diệt được Medeus cũng là lúc sử dụng Aum Staff nhằm hồi sinh cho những người thân của Marth và đồng đội.

    Cuối cùng thì Medeus bị tiêu diệt. Trước khi tan biến, hắn để lại lời cuối rằng “khi lòng tham của nhân loại còn đó, tấm khiên sẽ biến mất và ta sẽ đội mồ sống dậy”.

    Hoà bình đã trở lại với lục địa Akaneia. Các thế sau sẽ luôn nhớ đến huyền thoại những chiến binh đã cứu rỗi Akaneia. Kết thúc chương “Anh hùng chiến”.

    Nguồn hình ảnh tham khảo

    Fireemblem.fandom

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Ép Sói Tinh (Fenrir) Mu Online
  • Hướng Dẫn Chơi Ekko Mùa 7
  • Hướng Dẫn Cách Đo Áo Dài Chuẩn Để May Áo Dài
  • Hướng Dẫn Cách Đan Áo Len Nữ Mọi Kiểu Dáng Đẹp
  • Crack Win 7 Vĩnh Viễn Bằng Chew Wga【Thành Công 100%】
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Fire Emblem trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100