Xu Hướng 11/2022 # Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Mới Chuẩn 2022 / 2023 # Top 13 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Mới Chuẩn 2022 / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Mới Chuẩn 2022 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hai là: Mật độ từ khóa trong trang đích phải chuẩn Seo, phân bố một cách tự nhiên, không gò bó, vô lý.

Ba là: Tốc độ để tải trang đích phải thật nhanh để khách hàng không phải chờ đợi lâu. Việc load trang đích quá chậm sẽ bị khách hàng out ngay, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến lượng truy cập đấy.

Khi các bước đã được chuẩn bị hoàn tất, lúc này bạn cần đến huong dan quang cao google adword một cách cụ thể. Để quá trình thử nghiệm thành công bạn cần thực hiện theo hướng dẫn chạy adword qua những bước cơ bản như sau:

Bên cạnh đó sẽ giúp bạn có kế hoạch cho chiến lược kinh doanh của mình. Cách tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho chi phí tiết kiệm nhất có thể. Đó chính là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng.

Với hướng dẫn cách quảng Google Adwords trên. Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.

Để có nguồn khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao. Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định.

Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

Vì sao mọi người lại chần chừ như vậy ? Có rất nhiều lý do, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân như sau:

Khách hàng cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Khách hàng vẫn chưa có đủ tiền để mua ngay lúc đó.

Nhiều khách hàng cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.

Cho nên, đối với những người này bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi có thể họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.

Ưu điểm vượt trội của việc sử dụng google adwords

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Chi Tiết Mới Cập Nhật / 2023

Mục Lục

     I. Google adwords là gì?

     KẾT LUẬN

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO MARKETING ONLINE SOKA

I. Google adwords là gì?

1. Ai là người sáng lập ra Google

Google – cái tên quá quen thuộc với những người dùng internet ngày nay. Hầu hết mọi người, mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin đều nói: “lên google đê”. Nhưng ít ai biết nền móng công ty google lại do 2 chàng sinh viên: Larry Page và Sergey Prin sáng lập ra trong một gara ô tô cũ vào những ngày cuối tháng 9 năm 1998. Từ đây hai người đã đem đến những giá trị thay đổi cả thế giới: “Google Search“.

Trên mạng có rất nhiều bài hướng dẫn chạy google adwords, nhưng đa phần rất chung chung, hoặc lan man. Rất nhiều kiến thức, nhưng mỗi chỗ một mảnh. Thành ra các bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Vậy nên trong phần hướng dẫn tự chạy google adwords này mình sẽ đề cập theo từng bước thứ tự. Từ “sơ đồ lớn” đó các bạn có thể lên mạng, kiếm thêm các bài hướng dẫn chi tiết hơn để hoàn thiện toàn bộ kỹ năng.

Hoặc nếu các bạn thấy mình hướng dẫn dễ hiểu có thể đăng ký mail theo dõi. Thời gian tới mình mong muốn sớm update chi tiết cho từng phần gửi đến các bạn.

a. Tạo tài khoản Google adwords

b. Thêm phương thức thanh toán

a. Nghiên cứu từ khóa adwords

Phân chia các chiến dịch

Hãy phân chia theo ngành sản phẩm. Xem có bao nhiêu ngành hàng khác nhau trong doanh nghiệp của bạn. Chia nhỏ các mục tiêu phân bổ ngân sách hợp lý.

Trong các chiến dịch đó bạn hãy chia thành các nhóm:

– Phân theo từ khóa có cùng tính chất, đặc tính sản phẩm: thuốc diệt kiến  vs thuốc diệt gián

– Phân theo địa lý: các vị trí trọng yếu và ít quan trọng (yếu tố địa lý cũng có thể dùng để chia chiến dịch)

– Phân theo lứa tuổi sử dụng sản phẩm dịch vụ

Hãy đảm bảo giúp mình:

Sử dụng loại đối sánh từ khóa hợp lý.

Để hướng dẫn các bạn sử dụng adwords hiệu quả thì cần một bài viết tương đối dài. Nhưng ở đây mình sẽ đử ra các yếu tố giúp bạn chạy adwords hiệu quả gồm:

1 Tối ưu trang đích

2. Tận dụng triệt để đối sánh từ khóa

3. Tìm và sử dụng các key mang tính hành vi mua hàng

5. Thêm các từ khóa phủ định

KẾT LUẬN

7 Bước Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả Năm 2022 / 2023

Bạn sẽ được giúp đỡ !

Nhưng lên mạng thì thấy quá nhiều thông tin, mình như bị tẩu hoả nhập ma luôn.

Mình cũng chẳng phải chuyên gia gì, mọi kinh nghiệm mình có đều đánh đổi bằng trất nhiều tiền ngu, thời gian và công sức. Mình không muốn bạn đi vào vết xe đổ đó.

Đây là những kinh nghiệm thực chiến mà mình đã tổng hợp sẵn lại cho bạn, bạn chỉ cần xem và làm theo thôi.

Bạn tuyệt đối không được bỏ qua bài viết đó.

1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.

3 thứ này được mình hướng dẫn khởi tạo ở ngay bên dưới cho bạn.

Thật ra nghe tạo tài khoản ghê gớm vậy thôi, chứ bạn chỉ cần tạo 1 cái Gmail là xong.

Yahoo mail hay Rocket mail gì đó cũng không được chấp nhận nhe.

Bạn truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để bắt đầu tạo tài khoản Google.

Bạn điền đầy đủ thông tin mà họ yêu cầu vào

Mật khẩu: mật khẩu tối thiểu 8 ký tự, có lồng cả chữ và số. VD: Thinhabc123

Xong bạn bấm Tiếp theo để khởi tạo tài khoản Google.

Bạn có thể bỏ qua mục Số điện thoại và Email khôi phục.

Bạn điền ngày tháng năm sinh.

Điền giới tính của bạn vào.

Xong xuôi, bạn bấm vào nút Tiếp theo.

Kế đến, bạn đến phần nội quy, bạn cứ kéo lướt xuống dưới bấm vào nút Tôi đồng ý cho nó nhanh.

Bước 1: Bạn truy cập vào Google Adwords tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Bắt đầu ngay

Bước 2: Bạn nhập thông tin Gmail và website của bạn

Trang web của bạn là gì: Bạn ghi tuỳ ý 1 website nào đó vào. Hiện tại mình đang có dịch vụ cài đặt website WordPress miễn phí phù hợp để chạy Google Adwords, bạn tham khảo .

Xong xuôi, bạn bấm nút Tiếp tục.

Ở phần thông số này, bạn cài đặt BỪA 1 cái cho mình vì nó chưa quan trọng.

Mình sẽ hướng dẫn thiết lập các thông số này sau kỹ lưỡng hơn.

Mục đích ở phần này là để THÊM PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN thôi.

Bạn có thể cài đặt giống như mình bên dưới.

Tiếp theo đến phần chọn từ khoá

Bạn có thể chọn đại 1 loạt từ khoá nào cũng được vì bước này bạn chỉ cần đi nhanh chứ chưa quan trọng.

Bạn tiến hành đặt giá thầu, đặt bừa luôn không cần quan tâm.

Bạn cứ để cho mình là 1000 đồng, sau đó bấm Lưu.

Sau đó, bạn bấm Lưu.

Tiếp theo chính là phần quan trọng là thêm Thông tin thanh toán cho Google Adwords.

Loại tài khoản: Bạn chọn cá nhân.

Tên: Điền họ tên của bạn vào.

Dòng địa chỉ 1: Bạn ghi tên Tỉnh/Thành phố là được.

Thành Phố: Ghi tên tỉnh/thành phố mà bạn đang sinh sống.

Mã bưu điện: Đây là mã zipcode của từng nơi. Bạn để xem mã zipcode nơi bạn sống.

Bạn điền tiếp phần Địa chỉ liên hệ chính..

Sau đó đến phần nhập thông tin thẻ thanh toán.

Đây là loại thẻ khác với thẻ ATM bình thường mà bạn thấy. Thẻ ATM không có chức năng thanh toán quốc tế cho Facebook & Google.

Thẻ Visa/Mastercard chia ra 2 loại chính.

Mình khuyên bạn nên dùng thẻ Visa Debit để có thể thanh toán quốc tế ổn định. Mình cũng đang dùng loại thẻ này là chính thôi.

Những ngân hàng khuyên dùng làm thẻ:

Vietcombank (lấy thẻ trong 14 ngày).

ACB (lấy thẻ trong 30 phút).

Để làm thẻ Visa Debit, bạn ra ngân hàng gần nhất trong số những ngân hàng trên mình đề xuất, mang theo giấy Chứng minh nhân dân và khoảng 200.000 VNĐ để làm thẻ.

Bạn nói với nhân viên ngân hàng:

“Tôi muốn làm thẻ Visa Debit (Đề bít)” thì phía ngân hàng sẽ hướng dẫn cho bạn.

Sau khi bạn làm thẻ và kích hoạt đầy đủ rồi, thì tiếp tục điền vào phần thông tin thẻ bên dưới.

Tên chủ thẻ bạn nhớ điền chính xác họ và tên của người được in trên thẻ.

Bạn đừng quên đánh dấu tick vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên.

Xong xuôi hết, bạn nhớ đánh dấu vào ô Tôi đồng ý với điều khoản…

Để mình nói rõ cho bạn hiểu.

Rank dịch ra là xếp hạng.

Khách hàng họ luôn có xu hướng bấm vào vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google, vì vậy dù SEO hay chạy Google Adwords, bạn phải luôn cố gắng dành vị trí số 1.

Thật ra nói bí quyết cho nó ghê gớm, chứ nó nằm ở cái AdRank mà mình vừa giới thiệu cho bạn.

Adrank của bạn càng cao thì khả năng bạn xuất hiện ở TOP đầu càng lớn.

Vậy làm sao để có AdRank cao ? Mình sẽ bật mí ngay bên dưới.

Bạn có 2 cách tăng AdRank như sau:

Vậy trong 2 cách này, cách nào bạn sẽ ưu tiên làm trước ?

Vì sao mình lại nói như vậy ?

Điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố:

Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.

Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.

Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.

Vì sao mình lại nói vậy ?!

Tiêu đề có chứa khuyến mãi hấp dẫn.

Tiêu đề có chứa con số để kích thích khách hàng nhấp vào. 1 ngày giảm giá 50% cho thật bắt mắt.

Phần mô tả ngắn gọn , cách nhau với những dấu – cực kỳ dễ nhìn.

Đây là kinh nghiệm thực chiến của mình.

Chưa hết, bạn vẫn phải tập trung cho cho những yếu tố bên trên mình đề cập như:

Trang đích phải đẹp, hướng đến người dùng.

Tốc độ tải trang đích phải nhanh.

Đối sánh từ khoá ?! Là cái gì nghe khó hiểu vậy.

Đầu tiên, bạn cần biết qua tên của 3 loại đối sánh này.

3 dạng đối sánh từ khoá cơ bản:

Trong toàn bộ phần bên dưới mình sẽ lấy ví dụ từ khoá là mua iphone 7

Cách dùng đối sánh chính xác: bạn sẽ để từ khoá ở giữa ngoặc [..]

[mua iphone 7]: đây chính là bạn đang sử dụng đối sánh chính xác.

Cách dùng đối sánh mở rộng: bạn không cần thêm dấu ngoặc gì cả.

Mua iphone 7: bạn chỉ cần để từ khoá vậy thôi là Google tự hiểu bạn đang sử dụng đối sánh mở rộng.

Nếu khách hàng gõ từ khoá…

Mình khuyên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì không nên dùng đối sánh mở rộng, vì nó bao gồm khá rộng nhóm từ khoá, sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn.

Cách dùng đối sánh cụm từ: bạn để từ khoá trong dấu “”.

Điều đặc biệt: khách hàng phải gõ đúng thứ tự của cụm từ mua iphone 7, KHÔNG ĐƯỢC ĐẢO VỊ TRÍ.

Mình khuyên bạn NÊN SỬ DỤNG đối sánh cụm từ để tiết kiệm chi phí cho người mới và nhắm đúng với nhu cầu của khách hàng.

70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chứ là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm.

Vì sao họ lại chần chừ như vậy ?

Có rất nhiều lí do như sau:

Khách hàng cần hỏi lại ý kiến bạn bè người thân về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Khách hàng họ chưa có đủ tiền ngay lúc đó.

Khách hàng họ cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.

Cho nên, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những người này. Họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.

Hầu như những chiến dịch mang lại lợi nhuận lớn cho mình đều là những chiến dịch Tiếp thị lại vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chạy Quảng Cáo Google / 2023

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để tự thực hiện công việc này.

Sơ lược lại nhanh khái niệm Google Ads là gì:

Một số sai lầm cần tránh khi chạy Google Ads…

Với những hiểu biết chung đó, giờ khi bạn muốn làm thì chắc hẳn chỉ muốn xem cách thực hiện mà thôi.

Trước khi đi vào hướng dẫn, tôi xin có 1 vài lưu ý.

Thứ hai, thời điểm tôi viết hướng dẫn này là tháng 7 năm 2020. Trước và sau thời điểm này, giao diện của Google Ads có thể thay đổi ít nhiều, nhưng nguyên tắc khả năng vẫn giữ nguyên, nên bạn vẫn có thể tham khảo bài viết này để áp dụng. Tất nhiên tôi sẽ cố gắng cập nhật nhiều nhất có thể để dễ dàng hơn cho bạn đọc.

Thứ ba, bài này hướng dẫn từ đầu cho người mới tinh, nên sẽ có những nội dung cơ bản, mà bạn có thể đã biết. Vậy có thể đọc lướt qua nếu không cần thiết. Thú thực để viết bài này, chúng tôi cũng phải quay lại tạo tài khoản mới để thực hiện các bước tỉ mỉ từ đầu. Chứ nếu dùng tài khoản Agency của chúng tôi thì quy trình và cách thức khai báo thông tin sẽ khác, và như vậy không phù hợp để hướng dẫn cho người mới từ đầu.

THIẾT LẬP NHANH CHIẾN DỊCH (cho người mới), hoặc

THIẾT LẬP THÔNG THƯỜNG (cho người đã biết)

HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT LẬP NHANH

Bước 0. Thiết lập ban đầu: tạo tài khoản, cài đặt…

Để bắt đầu từ đầu, bạn cần có 1 tài khoản Google.

Nếu bạn đã có hòm thư Gmail, thì có thể dùng luôn tài khoản đó (và chuyển sang bước tiếp), khỏi cần tạo mới. Lý do là vì Google cho phép sử dụng chung 1 tài khoản trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Google như: Gmail, Google Ads, Youtube, Drive, Photos…

Bạn cần điền các thông tin cần thiết:

Họ: nhập họ của bạn

Tên: nhập tên bạn (vd: Bình), nên kết hợp cả Đệm+Tên, vd: Tuệ Bình

Chọn tên người (Username) dùng mà bạn muốn, chẳng hạn tranbinhcarly. Nếu tên đã có người dùng, thì sẽ có dòng thông báo lỗi màu đỏ, và bạn cần chọn tên khác còn trống (hoặc chọn 1 tên vẫn còn có sẵn mà Google gợi ý phía dưới). Bạn có thể sử dụng chữ cái, chữ số, và dấu chấm trong tên người dùng.

Chọn mật khẩu, cần sử dụng 8 ký tự trở lên và kết hợp chữ cái, chữ số và biểu tượng, kiểu như: Abcxyz123@

Nhấn vào nút “Tiếp theo”. Nếu có thông tin chưa hợp lệ, bạn cần sửa theo hướng dẫn màu đỏ.

Ghi chú: Trường hợp bạn đã có Gmail, và muốn dùng tài khoản đó, thì không cần khai báo gì nữa, mà nhấn luôn dòng ” Đăng nhập ” ở góc trái phía dưới.

Tiếp là đến phần điền thông tin cá nhân: ngày tháng năm sinh, giới tính. Riêng số điện thoại và địa chỉ email khôi phục là tùy chọn (không bắt buộc), bạn có thể bổ sung sau.

Sau đó, bạn bấm nút “Tiếp theo” để sang màn hình tiếp về phần Quy định của Google về Bảo mật và Điều khoản.

Nếu muốn tìm hiểu, bạn có thể đọc chi tiết cho biết. Còn không thì cứ kéo thẳng xuống cuối trang và nhấn “Tôi đồng ý” cho nhanh. Hầu hết người dùng đều không đọc và vẫn ổn nên cũng chẳng cần lo ngại lắm.

Nhập tên người dùng và mật khẩu mà bạn đã tạo ở phần trên rồi nhấn “Tiếp theo” để đăng nhập.

Ghi chú: Trong quá trình bạn thiết lập, Google sẽ lưu các bước, nếu bạn đang làm dở dang mà thoát ra, thì lần tới đăng nhập lại, sẽ tự động quay lại đúng bước đã làm dở trước đây.

Giờ bạn sẽ theo các bước giản lược để thiết lập nhanh 1 chiến dịch mới. Có nghĩa là sẽ bỏ qua một số thông tin chưa cần ngay thời điểm thiết lập và có thể bổ sung chỉnh sửa sau. Phần tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn theo lựa chọn thứ 2 này.

Ghi chú: Nếu bạn đã quen với cách chạy Google Ads, và muốn làm chi tiết từ đầu, thì nhấp và link ” Chuyển sang chế độ chuyên gia “, sẽ theo một hướng khác (không theo bài này).

Bước 1. Doanh nghiệp và đối tượng của bạn

1.1. Mô tả doanh nghiệp của bạn

Bạn nhập thông tin mô tả doanh nghiệp của bạn: Tên công ty & website (cứ nhập tạm, có thể thay đổi sau), rồi nhấn “Tiếp theo”.

Tương tự với các thành phố trực thuộc trùng tên tỉnh như: Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng…

Chức năng lựa chọn này cũng cho phép bạn thiết lập ngân sách chi tiêu khác nhau cho những bán kính khác nhau. Chẳng hạn, sau này bạn muốn đặt giá thầu cao hơn trong vòng bán kính 25km và thấp hơn trong vòng 60km.

Nếu bạn kinh doanh máy sấy tóc, thì có thể nghĩ tới từ khóa “máy sấy tóc nhập khẩu”, “máy sấy tóc chính hãng”…

Với người làm vệ sinh các công trình nhà xưởng, thì có thể từ khóa là “vệ sinh công nghiệp”Để chọn được các từ khóa phù hợp nhất, bạn cần sử dụng thêm công cụ nghiên cứu từ khóa, chẳng hạn như Google Keyword Planner. Tuy nhiên đó là một kỹ năng riêng, và cần thời gian tìm hiểu sử dụng.

2.2 Nội dung mô tả:

Trong lúc viết, bạn có thể quan sát phần hiển thị minh họa bên phải để dễ hình dung khi xuất hiện trên thực tế sẽ như thế nào.

Nhấn “TIẾP”.

Nhấn nút “TIẾP”.

2.4. Thêm số điện thoại

Bước 3. Đặt ngân sách

Trong bước này bạn sẽ đặt ngân sách chi tiêu hàng ngày.

3.1. Đặt ngân sách

Có 3 phương án hệ thống đề xuất. Nếu bạn không chọn phương án có sẵn, thì nhấp vào “NHẬP NG N SÁCH RIÊNG CỦA BẠN” để gõ số tiền mong muốn, ví dụ: 50000, đơn vị để “Đồng Việt Nam (đ)”.

Nhấn nút “TIẾP”, sang phần tóm tắt lại các tùy chọn đã thực hiện:

3.2 Xem lại các tùy chọn cài đặt của chiến dịch

Nếu bạn muốn sửa, nhấn “QUAY LẠI”. Nếu đã thấy hài lòng, nhấn “TIẾP”.

Bước 4. Thiết lập thông tin thanh toán

4.1 Nhập thông tin chung:

Quốc gia thanh toán: Chọn Việt Nam (hoặc quốc gia khác nếu bạn ở nước ngoài)

Nhập mã ưu đãi (nếu có).

4.2. Thông tin khách hàng

4.3. Cách thanh toán

Thanh toán thủ công dựa trên số dư tài khoản. Số tiền tối thiểu: 160.000 đồng

4.4. Phương thức thanh toán

Bằng thẻ tín dụng (Credit Card) hoặc thẻ ghi nợ (Debit Card), có thể dùng các thẻ American Express, Mastercard, hoặc VISA. Nhập số thẻ, tháng năm hết hạn, và số CVC (phía sau thẻ), tên chủ thẻ. Ngoài ra, cần nhập thêm địa chỉ thẻ, nếu khác địa chỉ trong phần 4.2 phía trên. Nếu chưa có thẻ thanh toán, bạn có thể mở tại ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, ACB…

Bằng ví MoMo e-wallet

Đọc các điều khoản và đánh dấu vào ô ” Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads. “

Sau đó nhấn “GỬI”.

Nếu thông tin chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác, sẽ có phần nhắc lỗi màu đỏ. Bạn chỉnh sửa bổ sung cho chính xác.

Trong phần tiếp, tôi sẽ viết về các bước làm khi chọn theo hướng thứ 2: nhấp vào link ” Chuyển sang chế độ chuyên gia ” ở cuối Bước 0 phía trên.

PHẦN 2 – CÁCH THIẾT LẬP THÔNG THƯỜNG – CHO NGƯỜI ĐÃ BIẾT

Trường hợp ở cuối Bước 0 nói trên, nếu bạn nhấp vào link “Chuyển sang chế độ chuyên gia” thì sẽ theo các bước sau đây. Cơ bản cũng giống trên, nhưng khác giao diện và thông tin cụ thể.

Tôi dùng ký tự La Mã để đặt thứ tự các bước, để phân biệt với quy trình thiết lập nhanh phía trên.

Bước I. Chọn cài đặt chiến dịch

Vì vậy, bước đầu tiên ở đây sẽ là cài đặt cho 1 chiến dịch mới.

I.1. Chọn mục tiêu chiến dịch

Chọn một trong các đề xuất mà bạn thấy phù hợp nhất, chẳng hạn “Doanh số” để thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng.

I.2. Chọn loại chiến dịch

I.3. Chọn cách thức đạt mục tiêu

Lượt truy cập trang web: cung cấp thêm địa chỉ trang web, và tạo hành động chuyển đổi

Cuộc gọi điện thoại: cung cấp thêm tên quốc gia & số điện thoại

Lượt đến cửa hàng: cần Nhập vị trí ở bước tiếp theo

Lượt tải xuống ứng dụng: chọn nền tảng Android hay iOS, và nhập tên ứng dụng.

Thêm tùy chọn cài đặt chung:

Thông tin Loại và Mục tiêu (đã chọn ở Bước I)

Tên chiến dịch: Đặt tên, chẳng hạn Google-QC-1

Lựa chọn Mạng tìm kiếm hay Mạng hiển thị.

Phương án đơn giản và an toàn khi bạn mới bắt đầu, hoặc bạn là doanh nghiệp nhỏ (SME): chỉ lựa chọn Mạng tìm kiếm, và bỏ chọn 2 phương án còn lại: Bao gồm đối tác tìm kiếm, và Mạng hiển thị. Yên tâm, bạn hoàn toàn có thể sửa lại sau, khi cần.

Nhập hoặc dán từ khóa, mỗi từ 1 dòng.

Điền các thông tin cần thiết:

URL cuối cùng

Dòng tiêu đề 1, 2, 3: Phải nhập đủ cả 3

Nhấn “LƯU VÀ TIẾP TỤC”

Bước IV. Thiết lập thông tin thanh toán

Quốc gia thanh toán

Múi giờ

Mã ưu đãi (nếu có)

Thông tin của bạn (khách hàng)

Cách thức và phương thức thanh toán.

Khi khi nhập đầy đủ thì chọn đồng ý với các Điều khoản Google Ads, rồi nhấn “GỬI”. Bạn chờ Giờ bạn cần chờ Google xét duyệt là xong.

TÓM LƯỢC

Tất nhiên sẽ có những điểm bạn chưa hiểu rõ, và khi bắt tay vào làm từng bước sẽ tự suy luận ra. Tôi tin là như vậy!

Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Mới Chuẩn 2022 / 2023 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!