Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Outlook 2022 Hiệu Quả # Top 7 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Outlook 2022 Hiệu Quả # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Outlook 2022 Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách sử dụng Outlook hiệu quả

Tạo tài khoản Outlook

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Outlook

Truy cập vào địa chỉ https://signup.live.com/, chọn “Get new email address” để tạo tài khoản mới

Sau đó các bạn điền đầy đủ thôn tin.

User name: Tương tự như gmail điền tên gmail mà bạn muốn tạo. Create password: Mật khẩu lớn hơn 8 kí tự gồm cả chữ và số. Reenter password: Nhập lại mật khẩu bạn đã nhập ở trên.

Bước 2: Họ và tên

Ở trang tiếp theo, bạn điền First Name (Tên), Last Name (Họ) của bạn. Nhấn Next.

Bạn điền tiếp các thông tin về Quốc gia, ngày tháng năm sinh theo yêu cầu. Sau đó nhấn Next và nhập một mã captcha xác thực.

Làm xong tất cả các bước trên thì bạn đã hoàn thành các bước khởi tạo một tài khoản Outlook cho riêng mình. Để chuyên nghiệp hơn trong hộp thư của bạn các bạn cài đặt một số cần thiết.

Time zone: Khung giờ bạn mong muốn sử dụng Theme: chọn theme phù hợp với email của bạn. Signature: Thông  cá nhân cuối mail.

Bước 5: Bắt đầu gởi thư

Giao diện hòm thư của Outlook sẽ hiện lên và bắt đầu từ bây giờ bạn đã có thể thực hiện các thao tác gửi, nhận mail, lưu trữ thông tin cơ bản, vô cùng tiện lợi.

Cấu hình email Outlook

Bước 1: Chạy Outlook. Nhấn vào biểu tượng Ribbon (2007) hoặc FILE (2013) chọn Add Account.

         Email Adress: địa chỉ email công vụ (đuôi huemed-univ.edu.vn)

         Account Type: IMAP

         Incomming mail server: imap.gmail.com

         Outgoing mail server: smtp.gmail.com

         User Name: địa chỉ email công vụ (đuôi huemed-univ.edu.vn)

         Password: Mật khẩu

Bước 4: Chọn vào thẻ More Setting ở góc phải, trong cửa sổ mới vào tab Outgoing Server tích vào My outgoing server (SMTP) requires authentication, các phần khác giữ nguyên.

1. Sau đó bạn sẽ tiến hành bật IMAP:

Bật IMAP

Lọc các email quan trọng để riêng

Tính năng này giúp người dùng phân loại những email quan trọng để tiết kiệm thời gian tìm kiếm email.

Sau đó một hộp thoại sẽ xuất hiện, chọn vào mục “Create a custom Search Folder”.

Thực hiện theo các yêu cầu và nhập thông số phù hợp, cuối cùng nhấn OK. Bạn có thể tạo nhiều thư mục với các điều kiện khác nhau.

Sau khi hoàn thành, một Search Folder mới sẽ xuất hiện ở dưới cùng danh sách các hộp thư bên trái. Giờ đây, mỗi ngày bạn nên dành chút thời gian để kiểm tra thư mục này và đảm bảo không bỏ sót bất kỳ email nào từ sếp hay những khách hàng quan trọng.

Giới hạn thông báo trên màn hình Desktop

Hằng ngày bạn nhận hàng trăm thậm chí hàng ngàn email. Sau khi nhận email Outlook sẽ thông báo email đến ra màn hình việc này sẽ làm các bạn khó có thể tập trung khi làm việc.

Bạn có thể giới hạn lại thông báo email người nhận

Trước tiên bạn tắt hết thông báo trên màn hình Desktop trong mục Mail Options, sau đó tạo Rule trên Outlook chỉ nhận thông báo thư, email từ một người cụ thể nào đó gửi cho bạn.

Như vậy là bạn đã hoàn thành thiết lập gửi thông báo lên màn hình chỉ áp dụng cho một số đối tượng người gửi quan trọng.

Thời gian sử dụng email càng lâu dung lượng lưu trữ sẽ càng nhiều để tiết kiệm không gian lưu trữ các bạn có thể cài đặt tự động xóa Items trong hộp thư của mình.

Các bạn muốn xác nhận lại trước khi xóa, hãy chọn nút Advanced Options và chọn “Warn before permanently deleting items”.

Tạo một mục mới từ clipboard

Đây là một tính năng tự động. Sau khi bạn sao chép bất kỳ văn bản nào từ Clipboard của bạn. Sau đó mở Outlook nhấn tổ hợp Ctrl + V. Outlook. Outlook sẽ tạo một hộp thư mới (hoặc note hoặc bất kỳ mục nào đó, phụ thuộc vào thư mục bạn đang xem) có văn bản, đoạn văn bản mà bạn vừa dán.

Soạn một email mới

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Outlook của bạn. Chọn Email Mới.

Các bước đơn giản sửa 1 email mới giúp các bạn sử dụng thành thạo.

Chuyển tiếp hoặc trả lời thư email

Trên thanh Menu của Outlook, chọn Trả lời, Trả lời tất cả, hoặc Chuyển tiếp.

Cài Đặt Và Sử Dụng Mail Outlook Express

HƯỚNG DẪN KHAI BÁO MAIL TRONG OUTLOOK EXPRESS

– Khởi động Outlook Express. Nếu bạn dùng OE lần đầu tiên, bảng Internet Connection wizard sẽ hiện ra như sau:

-Nếu không, trên menu Tools, bạn chọn Accounts:

-Hộp thoại Internet Account hiện lên, bạn chọn sang tab Mail để hiển thị tất cả các Accout Email hiện tại có sẵn trong máy.:

-Bạn bấm vào nút Add và chọn Mail để thêm một Account Email mới vào Outlook. và bảng Internet Connection wizard sẽ hiện ra:

Trong ô Display name, bạn điền vào Họ và tên của bạn. Phần này là tuỳ chọn, bạn có thể điền bất cứ Tên gì bạn thích nhưng chú ý là Tên này sẽ xuất hiện ở phần From khi người nhận đọc thư của bạn.

Bấm vào Next, bạn sẽ chuyển qua mục khai báo địa chỉ email của mình:

Bạn điền vào địa chỉ email mà người quản trị đã cấp cho bạn. Địa chỉ email có dạng: tênsửdụ[email protected] ênmiền.com (có thể là .com hoặc .net, .org, .vnn.vn…)

Bấm Next để chuyển qua phần khai báo thông tin server:

-Phần Email Server Name: bạn chọn POP3 -Phần Incomming mail: bạn gõ vào địa chỉ hoặc số IP của server POP mà người quản trị đã cấp cho bạn. -Phần Outgoing mail: bạn gõ vào địa chỉ hoặc số IP của server SMTP mà người quản trị đã cấp cho bạn. -Bấm Next để qua phần khai báo Account Email:

Bạn điền vào hai mục Account name và Password: tên sử dụng và mật khẩu mà bạn đã được cấp. Chú ý rằng đối với mail server của chúng tôi, tên sử dụng chính là địa chỉ email của bạn.

Bạn chọn đánh dấu mục Remember password để nhớ mật khẩu vào máy, như vậy, mỗi lần check hay gửi mail bạn sẽ không phải gõ mật khẩu. Chức năng này không nên dùng nếu bạn dùng chung máy với người khác.

Bấm Next để hiện hộp thoại chúc mừng. Bạn bấm vào nút Finish để quay trở lại hộp thoại Internet Accounts. Lúc này, trong danh sách Mail đã xuất hiện thêm một Accout mới mà bạn vừa tạo. Bạn chọn Account này và bấm vào nút Properties để mở hộp thoại Properties về Account này:

Trong hộp thoại này, bạn có thể chỉnh sửa lại một số thông tin khác nếu cần. Bạn chuyển qua tab Servers, đánh dấu vào mục My server requires authentication. Sang tab Advanced, kéo thanh trượt trong mục Server Timeouts về phía Long để tránh trường hợp bị ngắt kết nối trong khi mạng chậm.

Bấm OK trở về hộp thoại Internet Account. Bấm Close để hoàn tất quá trình.

Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Vagrant

Bạn muốn có 1 môi trường Linux trên Window để phục vụ các công việc cần thiết mà không cần dùng đến máy ảo ? Vagrant là những gì bạn cần. Vagrant là công cụ giúp các developer tạo lập môi trường Linux (tương tự như máy ảo) với ưu điểm gọn nhẹ tốn ít tài nguyên, có thể chia sẻ cho các thành viên trong team một cách dễ dàng.

Cài đặt Vagrant Các công cụ cần thiết:

Sau khi download và cài đặt Virtualbox và Vagrant, các bạn tạo một thư mục để lưu project, sau đó dùng lệnh

vagrant init [yourOS]

Với yourOS là HĐH mà bạn muốn cài đặt, vào https://atlas.hashicorp.com/boxes/search để tìm (vd: ubuntu/trusty64)

vagrant init ubuntu/trusty64

Chờ một tí để download và cài đặt, vậy là bạn đã có 1 máy ảo Unbuntu 64bit 🙂

Mà làm sao để sử dụng ?

Trước hết phải khởi động máy ảo:

vagrant up

Sau đó bạn chỉ cần dùng lệnh sau đây để kết nối SSH tới máy ảo:

vagrant ssh

Nhưng Window làm gì có lệnh SSH mà dùng, có 2 cách để giải quyết đó là dùng Putty hoặc Git.

set PATH=%PATH%;C:Program Files (x86)Gitbin

vagrant ssh

Lưu ý: Luôn luôn kiểm tra trạng thái máy ảo trước khi kết nối đến bằng lệnh:

vagrant status

Nếu máy ảo chưa được bật bạn phải dùng lệnh:

vagrant up

Chia sẻ máy ảo cho các thành viên

Trước hết bạn cần Reg 1 account https://atlas.hashicorp.com/ sau đó dùng lệnh:

vagrant share --ssh

Nhập pass và Vagrant sẽ tự động tạo SHARE NAME cho bạn.

Thành viên khác muốn kết nối tới cần phải cài Vagrant, với những bước đã nêu ở trên nhưng không cần cài đặt máy ảo, để kết nối đến máy ảo phải biết tên và pass (do chủ máy ảo cung cấp) sau đó dùng lệnh:

vagrant connect --ssh [SHARE NAME]

Về việc lúc nãy mình có nói dùng Putty không thể share máy ảo là do khi bạn dùn Putty thì chỉ có thể connect SSH tới máy ảo, nhưng không dùng được lệnh: share -ssh trong môi trường Window (lệnh đó chỉ được chạy bằng cmd của máy host)

Chia sẻ file giữa các thành viên

Đối với chủ máy ảo, folder project (nơi có lưu file vagrantfile trên host) chính là nơi chia sẻ file với các thành viên. Đối với các thành viên (và chủ nếu đang làm việc trên máy ảo) thì folder này nằm ở/vagrant

Lưu ý: Trong lúc chủ máy ảo đang share SSH, cần giữ nguyên cửa sổ cmd đó, muốn tiếp tục công việc phải dùng cửa sổ cmd khác và kết nối như bình thường.

Vậy là xong, các bạn đã có 1 môi trường Linux để phục vụ công việc của mình hay chơi CTF 🙂 Have fun !

Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Google Analytics

Google Analytics là gì?

Google Analytic là công cụ được cung cấp miễn phí bởi google giúp người dùng có thể thống kê lượt truy cập đến Website của mình. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực khi tự học làm SEO, nó giúp chủ website thấy cách khách hàng đến từ đâu (nguồn truy cập), dùng ngôn ngữ gì, thiết bị gì, xem những trang nào, họ di chuyên giữa các trang như thế nào.

Bạn có thể biết được, hiện tại có bao nhiêu người đang online trên website, họ đang xem nội dung gì. Đây là công cụ không thể thiếu khi làm Internet Marketing hay SEO Website.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

Bước 1: Để cài đặt Google Analytics đầu tiên bạn truy cập vào Google Analytics theo đường link http://www.google.com.vn/analytics/

Nếu bạn đã tạo tài khoản Analytics thì để xem, còn nếu chưa đăng nhập thì nhấp vào nút ” Tạo tài khoản “.

Bước 2: Truy cập vào Google Analytics bằng tài khoản Gmail của bạn

Bước 3: Nhấp vào nút “” để bắt đầu đăng ký sử dụng Google Analytics

Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết để cài đặt Google Analytic sau đó nhấp vào nút ” Nhận ID theo dõi” ở phía dưới.

Để cài đặt Google Analytics bạn phải đồng ý với các điều kiện sử dụng Google Analytics. Nhấp vào nút ” Tôi chấp nhận “.

Bước 5: Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Copy mã code giống như hình dưới

Bước 6: Truy cập vào trang quản trị để cài đặt Google Analytics.

Với Wordress và Google Site vào phần edit html và làm tương tự.

WordPress: Để cài đặt Google Analytics bạn vào Dashboard – Appearance – Editor – chúng tôi

Với Google Site: 1. Từ nút Tác vụ khác ở góc trên bên phải của Trang Google Sites, hãy nhấp vào Quản lý trang web. 2. Nhấp vào Chung từ trình đơn Cài đặt trang web ở phía bên trái. 3. Chọn hộp kiểm Bật Google Analytics cho trang web này ở bên phải của tiêu đề Thống kê. 4. Dán ID thuộc tính web cho trang web của bạn trong trường bên dưới hộp kiểm. Để tìm ID cho trang web của bạn, hãy đăng nhập vào Google Analytics và duyệt qua tài khoản và cấu hình Analytics mà bạn đã sử dụng để theo dõi trang web của mình. Nhấp vào tab Mã theo dõi. ID thuộc tính web được liệt kê bên dưới URL của trang web của bạn và có dạng UA-12345-12. 5. Nhấp vào nút Lưu thay đổi.

Để kiểm tra xem bạn đã cài đặt Google analytics thành công chưa:

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Outlook 2022 Hiệu Quả trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!