Xu Hướng 2/2024 # Hướng Dẫn Cách Tạo Web Mail Theo Tên Miền # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Web Mail Theo Tên Miền được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sau khi thiết kế web cho doanh nghiệp, bạn cần quan tâm đến việc tạo thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

(Note: thông tin được cập nhật ngày 14/12/2012 của chúng tôi theo thay đổi của Google Apps, email theo tên miền chỉ được sử dụng thử miễn phí trong thời gian 30 ngày.

Sau 30 ngày Google sẽ thu phí 5$ / 1 email account / 1 tháng.)

Việc tạo lập email theo tên miền là một trong những tiêu chí tạo dựng thương hiệu của bạn. Để tạo được một email theo tên miền của bạn trước tiên bạn phải có một tên miền riêng cho email của mình, không phải là tên miền chia sẻ hay tên miền của bên thứ ba. Ví dụ: địa chỉ email của bạn phải giống như sau tên_bạn@tên miền_của bạn, chứ không phải tên_bạ[email protected].

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ này: http://www.google.com/enterprise/apps/business/

Hiện tại Google Apps đã thay đổi và chỉ cho phép tạo 10 tài khoản email trong gói dịch vụ miễn phí của họ. Để sử dụng nhiều hơn, chúng ta sẽ phải trả chi phí hàng tháng. Nhưng dù sao với 10 tài khoản cũng đủ giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng được nhu cầu sử dụng email.

Bước 3 : Tài khoản này sẽ quản lý các thiết lập trong Google Apps gắn với tên miền riêng của bạn và 10 email mà bạn có thể tạo mới sau này. Chọn I accept. Continue with setup.

Bước 4 : bạn đăng nhập vào trang quản lý tên miền, tạo một CName record với thông tin do Google cung cấp để xác nhận rằng bạn là người sở hữu tên miền này. Cuối cùng, chọn I’ve completed the steps above.

Bước 5 : Đến đây bạn mới hoàn thành việc tạo tài khoản quản trị, xác nhận việc sở hữu tên miền. Để có thể tạo sử dụng Email với tiên miền riêng bạn cần tiến hành Active Email service.

Trong phần Set up email delivery bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo mới các MX record (Mail Exchange), mục đích của nó là giúp bạn sử dụng email với tên miền riêng nhưng mail lại được lưu trữ trên server của Goolge giống như Gmail. Tùy vào nhà cung cấp dịch vụ tên miền bạn đã đăng ký mà việc tạo các MX record có khác nhau chút ít (tìm trong danh sách để chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn). Ví dụ với Network Solution.

Sau khi hoàn thành việc tạo mới các MX record, trong Google Apps bạn chọn I’ve completed the steps above. Sẽ mất khoảng 01 giờ để Google cập nhật dịch vụ. Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy thông báo Active của Email.

Lưu ý: Trong trường hợp khi bạn hoàn thành các bước để xác nhận việc sở hữu tên miền mà không thấy phần Activate email thì bạn hãy vào mục Add more services (Service settings) để thêm mục Email.

Địa chỉ mặc định để truy cập webmail của bạn sẽ là: https://mail.google.com/a/yourdomain.com, tuy nhiên như vậy thì hơi dài và trông có vẻ thiếu chuyên nghiệp. Vào phần Service setting, chọn Email. Tại mục Web address chọn change URL.

Đăng nhập vào phần quản lý tên miền tạo một CName record với các thông tin sau: – Host record: mail – Address: ghs.googlehosted.com

Sau khi cập nhật thành công địa chỉ webmail của bạn sẽ có dạng: http://mail.yourdomain.com

Hướng Dẫn Tạo Mail Theo Tên Miền Miễn Phí Với Zoho Mail

Tổng quan về Zoho Mail

Zoho Mail là dịch vụ lưu trữ email tương tự như Gmail hay Yahoo, nhưng nó có thể đồng bộ với các dịch vụ tiện ích khác của Zoho như Zoho Docs, Zoho Storage. Điểm khác biệt của Zoho là cho phép bạn sử dụng tên miền riêng ngay khi đăng ký mà không cần phải thông qua một dịch vụ khác như Google App Business. Rõ ràng là nó được sinh ra để phục vụ với các nhu cầu email chuyên nghiệp.

Hướng dẫn đăng ký & sử dụng Zoho Mail

Để đăng ký, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://www.zoho.com/mail/zohomail-pricing.html và ấn vào nút SignUp

Sau đó là nhập một số thông tin cần thiết như sau:

Sau đó nhấn SignUp và nhập mã Veriff vào ô và nhấn verify code

Tại đây chính thức bước vào quá trình setup email:

Bước 2: Truy cập giao diện quản lý domain (Hướng dẫn theo domain được quản lý tại IM Group). Link: https://www.dns-diy.net/home.aspx và đăng nhập vào quản trị

Sau khi đã chỉnh xong recor, quay trở lại ZoHo mail nhấn vào nút màu xanh để tiếp tục

Sau khi verify xong thì ZoHo sẽ yêu cầu bạn tạo tài khoản email đầu tiên. Hãy chọn cho mình 1 tài khoản.

Sau đó nhấn Create Account

Kế tiếp bạn nhấn Skip và Next

Đến đoạn Configure Email Delivery thì dừng lại copy các recor và vào quản trị domain để bổ sung.

Sau đó quay trở lại ZoHo mail và nhấn Next

Điền Recor vào quản trị tên miền

Sau đó quay trở lại ZoHo mail và nhấn Next.

Tiếp đến nhấn Skip và Next cho đến khi hoàn tất và chọn Go to Control Panel

Bước 3: Thêm các tài khoản mail.

Tại giao diện Control Panel chọn User Detail

Tiếp đó chọn Add User để thêm user email

Tới đây là bạn đã cấu hình xong Emai theo tên miền với ZoHo mail.

Để gửi mail và quản lý email bạn truy cập link sau: https://www.zoho.com/mail/

Tiếp đó đăng nhập ID và Password để truy cập.

Và đây là giao điện quản lý email của ZoHo, bạn có thể thỏa thích gửi mail cho khách hàng của mình rồi.

Hướng Dẫn Tạo Email Google Theo Tên Miền

Để tạo được một email Google theo tên miền của bạn trước tiên bạn phải có một tên miền riêng cho email của mình, không phải là tên miền chia sẻ hay tên miền của bên thứ ba. Ví dụ: địa chỉ email của bạn phải giống như sau tên_bạn@tên miền_của bạn, chứ không phải tên_bạ[email protected].

I.1 Đăng ký tài khoản và khai báo thông tin tên miền:

1.2. Bước 02: Ở bước này bạn cần nhập thông tin tên miền bạn muốn sử dụng với google mail tại mục:” Miền riêng của bạn”

1.3. Khai báo tài khoản quản trị cao cấp (Tài khoản này cho phép thêm, xoá ,sửa thông tin các địa chỉ email của user ):

– Tiếp tục với bước ” Đi tới bảng điều khiển” II. Xác nhận quyền sở hữu của bạn với tên miền khai báo ở bước trên.

II.1. Sau khi truy cập trang điều khiển, google sẽ yêu cầu bạn xác minh tên miền khai báo thuộc sở hữu của bạn, Ở bài hướng dẫn này, TENTEN hướng dẫn xác minh bằng hình thức tên miền với bản ghi TXT Quá trình xác mình quyền sở hữu tên miền như sau:

Tại Bảng điều khiển ứng dụng, bạn bấm vào Xác minh quyền sở hữu miền, chọn phương pháp Khuyến Nghị thêm bản ghi DNS để xác minh quyền sở hữu tên miền. Google Apps sẽ cung cấp cho bạn một xâu kí tự dùng để xác minh tên miền.

Lúc này, Bạn cần mở một tab mới trên trình duyệt internet và truy cập trang quản trị tên miền của bạn tại TENTEN theo địa chỉ: https://domain.tenten.vn Bấm nút “+ THÊM “, và thêm bản ghi với giá trị google đã cung cấp vào mục ” VALUE” Với TYPE là ” TXT” và Host Record là: “@“.

Bạn cần chờ khoảng 1 phút để các bản ghi DNS có hiệu lực trên internet, Sau đó quay lại mục xác minh tên miền tại google và nhấn nút ” XÁC MINH“.

Sau khi xác minh thành công tên miền, bạn cần cấu hình các bản ghi MX (Mail eXchange) trong DNS của bạn. Cách cấu hình như sau:

Xoá tất cả các mục nhập MX hiện có. Nhập các bản ghi MX sau:

Lưu ý: Bạn cũng thêm luôn bản ghi CNAME như bên dưới để sau này cần cho việc thay đổi URL truy cập trình quản lý Email của mình.

_Lưu ý: Với bước tạo ra các bản ghi MX và CNAME với google mai, Hệ thống tenten đã đưa vào nút bấm để khách hàng có thể tiện dụng hơn trong việc cấu hình các bản ghi này, Cách làm như sau:

Sau khi thêm bản ghi TXT xác thực tên miền, Bạn lựa chọn nút bấm ” Default google mail“.

Các bản ghi tương tự bên trên sẽ được cấu hình với duy nhất chỉ 1 thao tác.

III. Sử dụng Google Apps và Email theo tên miền riêng:

Bạn truy cập vào bảng điều khiển Google Apps theo địa chỉ sau: https://www.google.com/a/cpanel/ten-mien-cua-ban/Dashboard, điền vào Username và Password của tài khoản quản trị mà bạn đã tạo ở trên. Trang quản trị bao gồm nhiều chức năng khác nhau được chia thành các tab (thẻ), có các thẻ chính sau:

Tài khoản người dùng: thêm người dùng mới, thay đổi mật khẩu và quản lý cài đặt người dùng.

Cài đặt tên miền: thông tin tài khoản, tên miền, kiểm soát truy cập.

Để sử dụng dịch vụ Email, bạn truy cập địa chỉ mail.google.com/a/ten_ mien_cua_ban.com. Nhập vào Username và Password của tài khoản quản trị mà bạn đã tạo ở trên.

Mọi người dùng khác (nếu có) khi được khởi tạo thêm đều sử dụng địa chỉ trên để truy cập hòm thư riêng của họ.

Giao diện hòm thư giống hệt GMail, chức năng cũng tương tự, nhưng địa chỉ email mang tên miền riêng của bạn.

3. Thay đổi đường dẫn truy cập trang Email:

Để thay đổi đường dẫn truy cập email, mặc định là mail.google.com/a/ten_ mien_cua_ban.com thành 1 đường dẫn dễ nhớ hơn là mail.ten_mien_cua_ban.com các bạn làm theo các bước sau:

– Tiếp theo bạn chọn vào menu Cài đặt, chọn mục Email, nhấn vào Thay đổi URL

Hướng Dẫn Tạo Email Với Tên Miền Riêng Mail Yandex

Cài đặt Email theo tên miền riêng Yandex Mail

Sau khi Google và Microsoft ngừng cung cấp dịch vụ email miễn phí theo tên miền thì Mail Yandex đã được nhiều người biết đến. Yandex là một cỗ máy tìm kiếm của Nga hay gọi các khác là Google của Nga. Ban đầu Mail Yandex chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng anh nên việc cài đặt bằng tiếng Nga là rất khó khan. Tuy nhiên, ngày nay Mail Yandex đã cập nhật ngôn ngữ tiếng anh nên việc cài đặt email theo tên miền riêng của Yandex Mail là việc hết sức dễ dàng. Để sử dụng dịch vụ Mail Yandex tiến hành theo các bước sau.

Đăng ký tài khoản Mail Yandex

Link đăng ký: chúng tôi → Create account. Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. Có hai cách để xác thực, xác thực là điều kiện bắt buộc – dạng bảo mật 2 lớp như Google mail

Cách 1: Xác thực bằng số điện thoại (nếu không thành công thì làm bước 2)

Đăng nhập vào Yandex Mail để cấu hình email theo tên miền riêng

Link đăng nhập: https://domain.yandex.com

1. Nhập tên miền cần tạo email vào ô sau chữ @

3. Nhấn chọn login như hình bên dưới

Đăng nhập bằng tài khoản email Yadex đã tạo như hướng dẫn bên trên

Sau khi đăng nhập thành công, tiếp theo là đăng nhập vào thông tin quản trị tên miền để thực hiện các bước sau:

Cấu hình tên miền của bạn để sử dụng dịch vụ mail Xác thực tên miền

Record type: CNAME

Data: chúng tôi (the address must include the dot at the end)

Cài đặt thông số MX cho tên miền: tạo record MX

Subdomain name: @

Record type: MX

Data: mx.yandex.net.

Priority: 10

Tạo đường dẫn đăng nhập riêng: mail.tenmien.com

Subdomain name: mail

Record type: CNAME

Data: domain.mail.yandex.net.

(Chỉ cần tạo hai record CNAME và MX và các giá trị như hình trên là được)

Sau khi cấu hình domain xong quay lại trang chúng tôi nhấn Verify MX Record

Đến đây là thao tác cấu hình email thành công. Tiếp theo là tạo email và sử dụng mail

Hướng Dẫn Tạo Gmail Theo Tên Miền Doanh Nghiệp

. Hiện tại dịch vụ này được cung cấp bởi cả các đơn vị trong nước và quốc tế, tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống ổn định, bảo mật và được cam kết hỗ trợ tốt thì G Suite chính là lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Gmail theo tên miền doanh nghiệp – Gmail theo tên miền doanh nghiệp (Business email) là email sử dụng tên miền riêng của công ty (ví dụ: chúng tôi thay vì sử dụng tên miền chung của nhà cung cấp như chúng tôi hay chúng tôi Khi sử dụng email doanh nghiệp, địa chỉ email của người dùng sẽ có dạng [email protected] G Suite mà bạn sở hữu.

Bạn cần gì để tạo Gmail theo tên miền doanh nghiệp?

Rất đơn giản, tất cả mọi thứ bạn cần để có thể đăng kí dịch vụ của email của Google là:

1 tên miền do bạn sở hữu:

Một số bạn mới tìm hiểu về dịch vụ này thường nhầm lẫn email tên miền là một dịch vụ. Trên thực tế, tên miền và email theo tên miền ([email protected]) là hai dịch vụ tách biệt. Bạn phải mua và sở hữu một tên miền trước rồi sau đó mới có thể đăng kí và tạo các tài khoản email sử dụng tên miền đó.

Để mua tên miền cho công ty, bạn có thể liên hệ các đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền như Mắt Bão, Go Daddy, PA Việt Nam, Ten Ten,… Các đơn vị này khi bán tên miền thường sẽ cung cấp một số tài khoản email hosting miễn phí luôn cho doanh nghiệp, tuy nhiên nếu xét về dung lượng, độ ổn định và bảo mật thì chắc chắn chưa thể bằng sản phẩm của Google.

Lưu ý rằng tên miền này phải do bạn sở hữu – tức là khi mua tên miền xong, bạn sẽ có một tài khoản gồm user name và password để đăng nhập vào trang quản trị. Bạn sẽ cần những thông tin này để thực hiện bước xác nhận tên miền (verify domain), điều này cũng giúp những bên khác không thể sử dụng tên miền của bạn để mạo danh.

1 địa chỉ email phụ:

Địa chỉ email này dùng để đăng kí và bắt buộc phải lựa chọn một tài khoản có địa chỉ khác với tên miền mà bạn định đăng kí cho email. Ví dụ nếu bạn định đăng kí Gmail sử dụng tên miền chúng tôi thì địa chỉ email phụ mà bạn lựa chọn phải có một tên miền khác (duphong@ chúng tôi ).

Cách tạo Gmail theo tên miền doanh nghiệp

Có 2 cách cho bạn lựa chọn:

Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn cấu hình dùng thử miễn phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ G Suite. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin và việc cấu hình cài đặt liên hệ làm việc với Google – Gimasys sẽ thực hiện thay cho doanh nghiệp của bạn. Tại sao nên đăng ký G Suite qua Gimasys:

Giá vẫn bằng giá trực tiếp từ Google nhưng thay vì phải tự cấu hình toàn bộ với những rắc rối về kỹ thuật, đội ngũ chuyên gia Gimasys sẽ thực hiện thay doanh nghiệp của bạn, nhanh chóng, đúng chuẩn bảo mật.

Sau khi cấu hình xong quyền quản trị cao nhất sẽ chuyển lại cho doanh nghiệp.

Sẽ được hướng dẫn sử dụng và quản trị các tài khoản G Suite.

Hỗ trợ kỹ thuật miễn phí suốt quá trình sử dụng qua các kênh Helpdesk, Email, Hotline thay vì phải tự liên hệ Google mỗi khi cần hỗ trợ.

Được xuất hóa đơn đỏ VAT, doanh nghiệp của bạn sẽ không được xuất hóa đơn khi mua trực tiếp Google.

Gimasys là đối tác chiến lược hàng đầu của Google tại Việt Nam và đã làm việc với nhiều khách hàng như Masan, Jetstar, Jolibee, Điền Quân Media…. Xem chứng nhận đối tác

Liên hệ Gimasys:

Cách 2: Bạn sẽ tự đăng ký cấu hình và làm việc với Google theo các bước sau:

Trước hết, bạn truy cập vào trang web chính thức của Google về dịch vụ G Suite và lựa chọn phần Bắt đầu dùng thử miễn phí hoặc Get started.

Lưu ý: Bạn có thể chỉnh ngôn ngữ của website bằng cách kéo chuột xuống cuối trang, ở góc bên phải và lựa chọn ngôn ngữ mà bạn muốn hiển thị.

1.Điền những thông tin cơ bản về doanh nghiệp. 2. Lựa chọn và đăng kí tên miền

I have a domain : Bạn đã có tên miền và muốn sử dụng tên miền bạn đang có để thiết lập tài khoản G Suite. Trong quá trình cài đặt, tên miền và website của bạn (nếu có) đều không bị ảnh hưởng gì

I’d like to buy a domain: Bạn chưa có tên miền (hoặc có rồi nhưng muốn mua một tên miền khác để sử dụng).

I’d like a free .site domain: Bạn có thể bắt đầu nhanh chóng với tên miền có dạng tenmien.site, ví dụ như chúng tôi – và bạn có thể sử dụng tên miền này miễn phí trong một năm

Với tên miền đã có, ngay bước đầu tiên bạn sẽ tạo được một tài khoản admin và mật khẩu cho tài khoản đó. Sau đó bạn có thể dúng nó để đăng nhập vào G Suite và tạo ra các tài khoản theo tên miền cho những người dùng khác. Chọn Agree and create account.

Lưu ý: Trong G Suite, tài khoản admin không tách biệt với tài khoản user. Tức là bạn không cần một tài khoản riêng (ví dụ: [email protected]) để đăng nhập và thực hiện các công việc admin, mà có thể dùng luôn tài khoản của mình (ví dụ: [email protected]) vừa đăng nhập vào admin, vừa dùng để thực hiện các công việc hàng ngày (gửi email cho đối tác, khách hàng,…).

4. Bắt đầu cài đặt

Sau khi được điều hướng sang trang set up của G Suite, bạn sẽ thấy có 3 việc cần làm như bên dưới, trong đó bạn đã hoàn thành việc đầu tiên là Set up a business account (Tạo tài khoản admin). Còn hai công việc nữa bạn cần phải hoàn thành, đó là:

Add people to your G Suite account : Tạo tài khoản người dùng cho các nhân viên trong công ty của bạn.

Verify your domain and set up email: Xác thực rằng tên miền mà bạn vừa đăng ký với Google là do bạn sở hữu và bắt đầu cài đặt cho các email của doanh nghiệp

4.1. Tạo tài khoản cho người dùng trong doanh nghiệp

Khi tạo tài khoản cho người dùng ngay trên giao diện Set up G Suite, bạn có thể tạo 10 account.

Để tạo mỗi tài khoản, bạn sẽ cần điền Họ, tên và địa chỉ email mà bạn cung cấp cho họ. Sau đó chọn Add. Làm tương tự với số lượng tài khoản mà bạn muốn tạo. Lưu ý lựa chọn ” I added all user email addresses currently using @tencongty.com ” để các tài khoản này đều có chung một tên miền mà bạn đẵ đăng kí.

Sau đó chọn Next, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn thông báo về việc tạo tài khoản tới những cá nhân này thông qua email của họ.

Liên hệ: Cập nhật: Gimasys

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký G Suite. Hãy liên hệ với Gimasys để chúng tôi hỗ trợ bạn (qua email, online meeting, điện thoại hoặc tới trực tiếp văn phòng của bạn).

Hướng Dẫn Tạo Mail Tên Miền Riêng Miễn Phí Với Yandex

Yandex là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Nga, Google còn phải đứng sau Yandex. Dịch vụ của 2 công ty này cũng tương tự như nhau vậy, Mail for Domain của Yandex hoạt động giống như như Google Apps của Google, khác mỗi cái là Yandex được dùng Free và giới hạn 1.000 mailbox add vào mà thôi.

Trong bài viết mình sẽ hướng dẫn rất chi tiết bao gồm cả việc đăng ký, cấu hình để email không bị “chui vào” mục Spam cũng như cách chuyển tiếp email sang địa chỉ Gmail để thuận tiện quản lý…

I. Đăng ký tài khoản trên Yandex

Sau đó nhấn nút Register.

II. Thêm Domain vào tài khoản Yandex

Để thêm tên miền vào Yandex bạn cần truy cập trang Mail for Domain của Yandex, điền tên miền của bạn và bấm Sign up free.

Để nhận được email gửi đến, bạn phải cấu hình record MX. Trong trang quản lý DNS của tên miền, hãy tạo một record MX với Name là @ (nếu không add được record @ bạn hãy nhập domaincủabạn.com) trỏ đến Server chúng tôi với Priority là 10.

Cấu hình SPF và DKIM Nếu muốn email gửi đi không bị chuyển vào Spam, bạn cần cấu hình SPF và DKIM cho tên miền.

Bạn vào phần DNS management. Sau đó trong bảng DNS records như bên dưới bạn sẽ thấy có rất nhiều record, hãy chú ý 2 record SPF và DKIM mình khoanh đỏ bên dưới. Bạn sẽ lấy thông tin 2 record này để add thêm vào DNS của tên miền.

IV. Cách dùng mail Yandex

Nếu bạn muốn kiểm tra email trên các thiết bị mobile, hãy cài ứng dụng Yandex Mail. Với những ứng dụng quản lý mail khác như Outlook, Thunderbird hay Apple Mail… bạn hãy tham khảo hướng dẫn này của Yandex để biết thông số cấu hình IMAP, POP3.

Yandex có một chức năng rất hay, đó là địa chỉ email mặc định. Tức là toàn bộ email gửi đến những hòm mail không tồn tại sẽ được tự động chuyển đến email mặc định này.

Để forward mail Yandex sang địa chỉ mail khác (ví dụ Gmail), bạn hãy login vào mail trên Yandex, nhấn biểu tượng răng cưa All Settings, chọn Message filtering.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành các bước tạo email tên miền riêng với Yandex rồi. Dù miễn phí nhưng Yandex được rất nhiều người tin dùng và sử dụng vì tính ổn định, tuỳ biến cao cũng như không giới hạn domain add vào.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Web Mail Theo Tên Miền trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!