Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn 3 Cách Kẻ Bảng Trong Excel Siêu Nhanh được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tạo bảng excel Insert Table
Tạo bảng excel bằng công cụ Insert Table luôn là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng hơn cả. Bạn có thể áp dụng cách truyền thống này cho hầu hết các công cụ soạn thảo phổ biến hiện nay, đặc biệt là excel. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1:Bôi đen phần bảng tính cần tạo bảng, đã có sẵn nội dung hoặc chưa có nội dung đều được. Chọn thẻ Insert rồi chọn Table. Trong trường hợp cần chèn nhiều bảng liền thì có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + T để tiết kiệm thời gian hơn.
Bước 2: Trên màn hình lúc này xuất hiện hộp thoại Create Table để tùy chọn vùng tạo bảng. Nếu không có sự thay đổi gì thì excel sẽ tự mặc định vùng dữ liệu bạn bôi đen. Trong trường hợp muốn mở rộng vị trí này thì bạn có thể thay đổi vùng dữ liệu mình muốn.
Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện tiêu đề mặc định Column 1, Column 2…Bạn có thể thay đổi nội dung cột tiêu đề tùy ý để phù hợp với dữ liệu hiển thị. Sau khi hoàn thành các bước này thì nhấn chọn OK
2. Tạo bảng excel Format as Table
Ngoài cách truyền thống Insert Table thì sử dụng tính năng tạo bảng Format as Table cũng khá thông dụng được nhiều người biết đến. Bạn cần thực hiện theo các thao tác sau:
Bước 2: Lúc này xuất hiện hộp thoại Create Table để tùy chọn vùng dữ liệu tạo bảng. Nếu không có sự thay đổi gì thì excel sẽ tự mặc định vùng dữ liệu bôi đen. Sau đó nhấn chọn OK là xong.
3. Cách tạo bảng excel với Border
Cách tạo bảng biểu với Border thực chất là thêm viền cho bảng excel. Nếu bạn không có yêu cầu quá nhiều về màu sắc cũng như kiểu cách thì hoàn toàn có thể sử dụng cách làm nhanh chóng này.
4. Chỉnh sửa sau khi tạo bảng biểu
Sau khi hoàn thành tạo bảng xong, người dùng lại cảm thấy lúng túng không biết phải chỉnh sửa bảng biểu như thế nào. Bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Bôi đen vùng hoặc ô dữ liệu cần chỉnh sửa
Bước 2: Trên thanh công cụ lúc này xuất hiện mục Design. Ở đây có rất nhiều nội dung để cho bạn lựa chọn:
Header row: ẩn hoặc hiện tiêu đề bảng
Total row: ẩn hoặc hiện hàng tính tổng ở cuối bảng
First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng
Last column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng
Banded row: tô màu xen kẽ vào từng hàng hoặc nhóm ô
Banded column: tô màu xen kẽ cho cột
Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel 2007 2010 2013 2022
Việc tạo bảng, kẻ bảng hay insert chèn bảng trong excel là những thao tác cơ bản và hầu như khi làm việc trên excel lúc nào bạn cũng phải làm, vì mặc dù mặc định excel luôn có các ô vuông với các đường kẻ mờ thì khi nhập dữ liệu bạn sẽ luôn phải khoanh vùng lại những phần có dữ liệu để dễ nhìn và dễ thao tác hơn.
1. Tạo bảng trong Excel với chức năng Insert Table
Đây là cách đơn giản và nhanh nhất với những chức năng thiết lập sẵn có thể hữu ích cho bạn trong việc xử lý dữ liệu tính toán và lọc dữ liệu.
Trước tiên các bạn cần bôi đen vùng cần tạo bảng, có thể dữ liệu có rồi hoặc chưa có đều được ví dụ ở đây mình có 1 file excel mới và tạo bảng hoàn toàn mới trước khi nhập dữ liệu gồm 8 dòng và 8 cột
1 cửa sổ hiển thị xác nhận vùng bạn muốn tạo bảng, bạn chỉ việc chọn OK nếu không muốn thay đổi vùng tạo bảng
Kết quả là bạn sẽ được 1 bảng với đầy đủ các chức năng Header, cột, bôi màu xen kẽ, ngoài ra trong phần Table Tools bạn có thể lựa chọn thêm các Options gồm
Header Row: Dòng đầu của bảng để ghi các thông tin
Totol Row: Dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng
Banded Row: Tô màu xen kẽ và nhóm các ô
First column: Cột đầu tiên của bảng phía trái giống Header để ghi thông tin
Last Column: Cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note thêm gì đó
Banded Column: Tô màu xen kẽ cho cột
Filter Buttons: Nút lọc trên header để bạn dễ dàng lọc dữ liệu
Bên cạnh đó là Table Styles để các bạn chọn giao diện phù hợp với bảng tính của mình
2. Tạo bảng bằng tính năng Format as table
Bạn sẽ dễ dàng định dạng dữ liệu thành dạng bảng với những style rất đẹp và chuyên nghiệp, cũng có thể tự định nghĩa 1 style riêng cho mình.
3. Tạo bảng bằng Border
Tạo bảng bằng Border có thể nói là cách thủ công hơn so với cách insert table. Thay vì tạo bảng bạn sẽ tạo border cho vùng bạn muốn tạo bảng, các đường kẻ sẽ xuất hiện và giống như bảng, tuy nhiên bạn sẽ phải chỉnh sửa khá nhiều và không có nhiều chức năng như cách trên.
Ngoài ra với chức năng này bạn có thể sử dụng chức năng Draw Border, Draw Border Grid để vẽ bảng những vùng cần thiết. Erease để xóa border ở vùng không cần thiết. Sửa kiểu của boder, màu của border…
Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel
Chào anh em! Ắt hẳng trong anh em chúng ta ai cũng biết đến Excel, bộ công cụ huyền thoại của microsoft dành cho người dùng văn phòng. Excel hỗ trợ tính toán, lập biểu bảng, lưu trữ và sắp xếp dữ liệu người dùng. Và trong bài viết hôm nay Lê Thuận Blog sẽ bàn bạc, chém gió cho anh em nghe về vấn đề cách tạo bảng trong excel là như thế nào?
Hướng dẫn cách tạo bảng trong excel, chèn bảng trong Excel
1. Tạo bảng cơ bản trong excel
Bước thứ hai:
Sau đó, anh em thấy một cửa sổ mới hiện lên – có tên là Create Table. Các anh em sẽ thấy vùng dữ liệu mình quét khối lúc nảy – được bao bởi đường viền đứt khúc chạy liên tục. Như hình bên dưới.
– Thường những gì anh em quét khối để tạo bảng sẽ được chứa trong đó hết. Nhưng nếu anh em muốn chỉnh sửa lại thì anh em nhấn vào nút vuông có dấu mũi tên xéo lên, ở thanh có biểu thức bôi đen. Như được đánh dấu trên hình.
Cuối cùng anh em nhấn vào nút OK là tạo được.
Anh em đừng tưởng làm vậy là xong, đừng tưởng bở anh em ạ. Các anh em mới chỉ vẽ được cái khung xương của nó thôi. Muốn biết đắp thêm da thịt, rồi tha son dặm phấn cho nó thế nào. Anh em xem tiếp phần 2.
2. Thiết kế table từ chức năng Design
Ở mục Table Style Options, anh em có thể tick chọn vào ô được liệt kê để định dạng cho những yếu tố khác trong bảng.
Hai mục được tick sẵn, theo tôi anh em nên để. Còn những mục khác, anh em có thể tick thử vào để coi trong bảng của mình thay đổi ra sao. Nếu anh em thấy hợp lý thì để, không phù hợp với mục đích của mình thì bỏ tick.
3. Tạo bảng theo ý muốn của anh em
Trước tiên để tạo được một bảng theo ý muốn của mình, anh em cần phải thiết kế ra một mẫu cho nó trước đã. Rồi sau đó, anh em tạo bảng theo mẫu mình đã thiết kế là ngon lành cành đào luôn á.
Để làm được điều này, anh em thực hiện theo các bước sau:
Bước thứ hai:
Hiện thị lên một cửa sổ New Table Quick Style. Anh em đặt tên cho table style của mình ở trường Name.
– Mục nào đã được anh em format – nó sẽ được in đậm. Nghĩa là đã thay đổi theo ý của mình rồi.
– Nếu không thích định dạng đã tạo, anh em có thể bấm vào nút Clear để tẩy nó đi.
– Anh em để ý ở mục Preview để xem những thay đổi trực quan, và muốn áp dụng luôn ngay trên bảng hiện tại thì anh em tick vào ô Set as default table quick style for this document.
Sau cùng anh em nhấn vào nút OK chà bá bên dưới là xong. Anh em tạo bảng mới chỉ cần áp dụng mẫu đã thiết kế là lụm hà.
Tạm kết
Rồi! Tới đây tôi xin kết thúc bài viết cách tạo bảng trong excel. Qua bài chia sẻ này, hy vọng giúp anh em nắm bắt cách cơ bản để tạo được một table, rồi sau đó dùng những chức năng được Excel hỗ trợ để thiết kế hay tối ưu cho cái bảng của anh em đã tạo. Cảm ơn tất cả anh em đã theo dõi bài viết, chúc anh em thực hiện thành công. Xin chào thân thương và hẹn gặp lại.
Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
Bảng biểu giúp dữ liệu của bạn được trình bày khoa học dễ nhìn và dễ hiểu hơn so với việc dùng văn bản đơn thuần để thể hiện. Ở bài viết này giúp các bạn tạo bảng, kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016.
A. Tạo bảng, kẻ bảng trong Word
1. Tạo bảng bằng cách đơn giản nhất
Tuy nhiên với cách này mặc định Word chỉ cho phép bạn tạo tối đa bảng có kích thước 10 cột và 8 hàng:
Để tạo bảng có kích thước lớn hơn bạn phải sử dụng theo cách 2.
2. Tạo bảng kích thước lớn với Insert Table
Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:
– Nhập số cột cần tạo cho bảng trong mục Number of Columns.
– Nhập số hàng cần tạo bảng trong mục Number of rows.
Cuối cùng kích chọn OK:
Như vậy bạn đã tạo được bảng với số lượng hàng và cột lớn:
3. Tạo bảng bằng cách sử dụng bút vẽ Draw Table
Nhấn giữ chuột kẻ khung hình chữ nhật để tạo bảng, sau đó sử dụng bút vẽ kẻ cột và hàng tương ứng, chú ý trong quá trình kẻ đường thẳng tạo cột hoặc hàng bạn nhấn giữ phím Shift để đường thẳng không bị gãy khúc:
4. Tạo bảng bằng việc sử dụng kết hợp Excel trên Word.
Kết quả bạn đã tạo bảng theo cấu trúc trong Excel, bạn dùng nó như khi bạn thao tác trên Excel:
B. Chỉnh sửa bảng sau khi đã tạo
1. Xóa cột, hàng trong bảng
Tương tự nếu muốn xóa hàng bạn lựa chọn Delete Rows
2. Thêm hàng, cột trong bảng đã tạo
Ví dụ để tạo thêm cột sau cột thứ 5 bạn chỉ cần di chuyển danh giới giữa 2 cột khi con chuột chuyển dấu cộng bạn chỉ cần nháy vào biểu tượng dấu cộng là đã tạo thêm 1 cột:
Thao tác tư ơng tự thêm hàng trong bảng.
3. Chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng trong bảng đều bằng nhau
Kết quả độ rộng các cột trong bảng được điều chỉnh bằng nhau:
4. Điều chỉnh nội dung chữ nằm giữa ô
Kết quả nội dung chữ căn lề cách đều lề trên và dưới trông rất đẹp mắt và dễ nhìn:
5. Hòa ô trong bảng
Kết quả bạn đã hòa 2 ô thành 1 ô, chú ý cách hòa ô theo chiều ngang thực hiện tương tự:
6. Tách ô trong bảng
Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:
– Mục Number of Columns: nhập số cột cần tách ra, ví dụ ở đây vẫn giữ nguyên 1 cột nhập giá trị 1.
– Mục Number of rows: Nhập số hàng cần tách ra, ví dụ ở đây cần tách làm 2 ô nhập giá trị 2.
Cuối cùng kích chọn OK kết quả bạn đã tách 1 ô thành 2 ô:
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn 3 Cách Kẻ Bảng Trong Excel Siêu Nhanh trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!