Xu Hướng 1/2023 # Học Cách Nấu Cơm Tấm Để Bán Khởi Nghiệp Kinh Doanh # Top 6 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Học Cách Nấu Cơm Tấm Để Bán Khởi Nghiệp Kinh Doanh # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Học Cách Nấu Cơm Tấm Để Bán Khởi Nghiệp Kinh Doanh được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Học nấu cơm tấm là lựa chọn tiềm năng cho những ai đang có ý định kinh doanh mở quán. Tham gia lớp học cùng các bếp trưởng hàng đầu, bạn sẽ học được bí quyết nấu cơm tơi xốp, thịt ướp đậm đà và nướng không bị khô, cách pha nước mắm kẹo chua ngọt ăn không ngán… tạo nên một món ăn ngon khác biệt.

Ưu điểm lớn của món ăn này là giá thành bình dân nên phù hợp với nhiều đối tượng thực khách, vốn vừa phải và có thể tận dụng những mặt bằng nhỏ, nguyên vật liệu cần chuẩn bị khá đơn giản, bán được cả sáng – chiều – tối. Bên cạnh đó, bạn có thể mở quán cơm tấm ở bất cứ địa phương nào vì đây là món ăn phù hợp với điều kiện và khẩu vị thưởng thức của hầu hết mọi người dân trên cả nước.

Không ít người đang có nhu cầu học nấu cơm tấm nhanh, ngon và hút khách

Hiện nay, ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành trên cả nước, sẽ không khó để bạn tìm thấy những quán cơm tấm bình dân hay các nhà hàng sang trọng phục vụ món ăn này. Tiềm năng kinh doanh và cơ hội thu lợi nhuận hấp dẫn đã thôi thúc không ít người tìm đến các lớp dạy nấu cơm tấm nhanh để có bí quyết nấu ngon, hút khách.

Giữa biết bao món ăn truyền thống lẫn hiện đại hấp dẫn, phong phú ở Sài Gòn, cơm tấm vẫn là lựa chọn thường xuyên của hầu hết các thực khách. Người Sài Gòn có thể ăn cơm tấm vào bữa sáng, trưa, chiều hay tối muộn. Thậm chí, nhiều khách phương xa ghé Sài Gòn cũng chọn ngay cơm tấm để thưởng thức đầu tiên. Đi một vòng Sài Gòn dù ngày hay đêm, sẽ không khó để bạn tìm thấy những quán cơm tấm bình dân bên đường gần như lúc nào cũng đông kín khách.

Những ai có thể tham gia lớp nấu cơm tấm?

Người chưa từng tham gia đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp, có dự định mở quán cơm tấm.

Người đã có kinh nghiệm nấu ăn hoặc đã từng mở quán và muốn bổ sung thêm cách nấu cơm tấm ngon đặc biệt, chuyên nghiệp từ đầu bếp.

Những người muốn có được công thức cơm tấm chuẩn vị để làm mới bữa cơm gia đình.

Tùy từng đối tượng học viên mà giảng viên sẽ có phương pháp giảng dạy rất cụ thể, chi tiết và dễ hiểu.

Thời gian học bao lâu?

Khác với các khóa từ 2 – 6 tháng, lớp dạy nấu cơm tấm Việt Nam có thời gian cực ngắn: 1 BUỔI.

Đối với các lớp yêu cầu, học viên/khách hàng có thể tự lựa chọn thời gian phù hợp với mình. Bếp Trưởng thường xuyên khai giảng lớp chuyên đề Cơm tấm mỗi tuần.

Dạy món cơm tấm Việt Nam có điểm gì đặc biệt?

Việc ngày càng có nhiều quán cơm tấm được mở ra yêu cầu bạn phải có điểm nhấn khác biệt ấn tượng trong hương vị, nâng cao chất lượng món ăn để thu hút đông đảo khách hàng, nhanh sinh lợi nhuận và phát triển bền vững.

Nội dung buổi học nấu cơm tấm:

– Hướng dẫn cách nấu cơm tấm ngon, chi tiết từ cách lựa chọn, sơ chế và bảo quản nguyên vật liệu để chế biến

– Hướng dẫn cách chọn sườn ngon, làm mềm sườn và công thức ướp sườn độc đáo từ rất nhiều nguyên liệu, gia vị

– Hướng dẫn phương pháp nướng thịt lên màu nâu vàng đẹp mắt

– Hướng dẫn cách làm nước mắm kẹo chua cay, ngọt – thứ không thể thiếu, đồng thời quyết định sức hấp dẫn của món cơm tấm

– Hướng dẫn cách trộn bì thính dai, giòn, thơm

– Hướng dẫn cách làm chả trứng dai, mềm, hòa quyện giữa thịt và trứng

Quan trọng không kém, giảng viên sẽ chú trọng vào việc hướng dẫn cách định lượng theo tỷ lệ, thuận lợi hơn khi nấu cơm tấm với số lượng nhiều để bán, gợi ý định giá cũng như nguồn cung cấp nguyên – vật liệu uy tín.

Các lớp học này đều được thiết kế phù hợp với mục đích kinh doanh ăn uống. Giảng viên đứng lớp là những Bếp trưởng giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực sẽ giúp học viên có được công thức nấu ngon, thu hút lượng khách đông đảo, nhanh chóng thu lợi nhuận.

Sau khi học có thể mở quán ngay không?

Chương trình học 100% là thực hành. Sau khi tham gia buổi học xong, Bếp Trưởng cam kết bạn sẽ hiểu được quy trình chế biến món ăn từ khâu chọn nguyên liệu cho đến sơ chế, nấu chín, làm nước mắm, các món ăn kèm cho đến tiêu chuẩn phục vụ để đảm bảo cơm vẫn thơm ngon, nóng sốt.

Khách hàng/học viên có thể tự đứng ra nấu chính hoặc sẽ thuê đầu bếp từ bên ngoài và hướng dẫn lại công thức đã học được. Với bí quyết học nấu ăn đơn giản từ Bếp Trưởng Á Âu, chắc chắn bạn hoàn toàn có thể mở quán một cách thành công.

Học nấu cơm tấm ở đâu?

Tại TPHCM với các địa chỉ sau:

– 02 Đường số 1, Phường 26, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

– 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

– 145 Xuân Hồng, Phường 12, Tân Bình, Hồ Chí Minh

– 94 – 96 Phan Xích Long, Phường 3, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

– 473 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh

– 27B Đường số 40, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh

– 29 Cao Bá Nhạ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, bạn có thể ghi danh học lớp yêu cầu tại toàn bộ các chi nhánh khác ở: Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Bình Dương, Biên Hòa, Rạch Giá, Cần Thơ.

7 Bước Để Khởi Sự Kinh Doanh Khách Sạn

Khởi sự kinh doanh khách sạn/ nhà nghỉ vừa vừa nhỏ nhỏ, không quá đầu tư trang hoàng lộng lẫy như New World, The Continental…là giấc mơ của bao nhiêu bạn trẻ hoặc là những nhân viên văn phòng, những người muốn chuyển từ ngành kinh doanh cho thuê truyền thống sang kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Hôm nay đội ngũ KinhDoanhAirBnB sẽ giới thiệu bạn nội dung kinh doanh khách sạn.

Những con số phác họa về số lượng du khách quốc tế cho ngành kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ tại Việt Nam.

Tăng trưởng năm 2017 là 29,1% với 12,92 triệu du khách

Tăng trưởng năm 2016 là 26% với 10,01 triệu du khách

Ngành nghề kinh doanh khách sạn đang chiếm lợi thế và phát triển vượt bậc. Tính đến hết năm 2017, tổng cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước là 25.600 cơ sở, với 508.000 buồng, tăng 22% so với năm 2016. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú ước đạt 150.000 tỷ đồng.

Khách sạn thương mại: Đây là loại hình khách sạn hay tập trung ở các thành phố lớn, các trung tâm thương mại. Đối tượng hay sử dụng là khách thương nhân, có thời gian lưu trú ngắn, tuy nhiên hiện tại lại phục vụ chủ yếu cho đối tượng khách du lịch.

Khách sạn sân bay: Tên gọi giúp chúng ta biết vị trí của các khách sạn nằm ở đâu, khu vực gần với các sân bay, đối tượng chính ở đây là nhân viên phi hành đoàn, khách chờ visa…

Khách sạn bình dân: Đây là loại hình khách sạn dành cho những vị khách bình dân, có mức giá tiền vừa phải phục vụ cho du khách. Thông thường, vị trí của khách sạn không phải là trung tâm thành phố, mà nằm gần các bến xe, nhà ga

Khách sạn sòng bạc: Loại hình khách sạn này cung cấp các dịch vụ nhu cầu giải trí cho du khách như vui chơi, giải trí, cờ bạc… thường được xây dựng lộng lẫy, các trang thiết bị cao cấp. Ví dụ như các khách sạn ở Ma Cao, Las Vegas… đặc biệt thích hợp với những đối tượng có nhu cầu giải trí cờ bạc các loại.

Khách sạn nghỉ dưỡng: Đây là loại hình khách sạn đang phát triển rầm rộ ở nước ta. Với thời gian lưu trú khá dài, một kỳ nghỉ dưỡng, một chuyến du lịch dài hạn. Thường tập trung ở các vùng cao nguyên, ven biển, hải đảo, vịnh, thung lũng… Ví dụ Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang, Thanh Hóa, Vũng Tàu…

Khách sạn căn hộ: Với những tiện ích đầy đủ giống như một căn hộ cho du khách, đầy đủ các phòng chức năng phục vụ sinh hoạt ăn uống của du khách như phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Đối tượng lưu trú là khách đi du lịch theo dạng gia đình, các chuyên gia đi công tác dài hạn có gia đình đi cùng.

Nhà nghỉ ven xa lộ: Thường có nhiều ở nước ngoài, thường nằm trên các superhighway. Đối tượng là khách hàng đi du lịch bằng xe môtô, xe hơi, khách có thể đậu xe trước cửa phòng mình.

Gần đây, một loạt những tin đồn về việc AirBnB sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự hao hụt lượng khách đến với những khách sạn truyền thống… Khoan khoan, AirBnB là gì? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm.

Thật vậy, xu hướng chuyển dịch này đã diễn ra tại Mỹ, nơi các trụ sở của khách sạn đình đám Marriot, Hilton, The Continential…đang trở nên co cụm vì những con số tăng trưởng đáng nể của AirBnB:

6 triệu căn hộ/ nhà trên AirBnB 2 triệu du khách ở mỗi đêm tại AirBnB 191 nước đã có mặt AirBnB 153% tăng trưởng so với năm 2009

Đó là quốc gia phát triển như Mỹ, ranh giới cạnh tranh giữa 2 lĩnh vực: kinh doanh khách sạn truyền thống và kinh doanh AirBnB là rất rõ ràng vì giá thuê và tiện ích của kinh doanh AirBnB mang lại cho khách là rất lớn.

Thị trường kinh doanh AirBnB ở Việt Nam chủ yếu thuộc dạng thuê rồi cho thuê lại ( kinh doanh chênh lệch), thế nên, giá thuê trên AirBnB lẫn tiện ích không có sự khác biệt nhiều so với ngành kinh doanh khách sạn truyền thống.

Nghiên Cứu Thị Trường

Địa điểm

Trước khi lo lắng về các địa điểm chính xác, bạn sẽ phải suy nghĩ rộng hơn và quyết định thành phố hoặc thị trấn nào bạn muốn khách sạn – nhà nghỉ của mình.

Tối thiểu, bạn sẽ phải xem xét mức độ tăng trưởng du lịch trong một khu vực nhất định là như thế nào. Vì đây là một khách sạn nhỏ hoặc nhà khách và không phải là một chuỗi, nên có lẽ bạn đang phục vụ cho khách du lịch và khách tham quan thay vì nhân viên trong các chuyến công tác.

Nên thuê cải tạo khách sạn cũ hay mua một khách sạn mới hoàn toàn

Giả thiết:

Giá mua khách sạn A là 10,000,000,000 (10 tỷ) – full nội thất. Giả sử bạn vay ngân hàng trong 20 năm với lãi suất là 4%. Bạn đã trả trước 300 triệu.

Giá thuê căn hộ A là 100,000,000/ tháng (100 triệu/ tháng) – full nội thất. Giả sử bạn vay ngân hàng để kinh doanh

Hai loại căn hộ này đều có doanh thu bằng nhau: 250 triệu/ tháng

Bài toán mua khách sạn:

Chi phí đầu tư ban đầu là 10 tỷ (Tiền mua khách sạn) Chi phí hàng tháng:

Chi phí điện nước, vật dụng khác: 30 triệu/ tháng

Chi phí nhân sự: 30 triệu/ tháng

Bài toán lợi nhuận: 250 triệu (con số giả định) – 30 triệu – 30 triệu = 190 triệu

Bài toán hoàn vốn: 52 tháng (Nếu duy trì tỷ lệ thuê phòng trên 80%)

Bài toán thuê cải tạo khách sạn:

Chi phí đầu tư ban đầu = 600 triệu Chi phí hàng tháng:

Chi phí thuê nhà: 100 triệu/ tháng

Chi phí điện nước, vật dụng khác: 30 triệu/ tháng

Chi phí nhân sự: 30 triệu/ tháng

Bài toán lợi nhuân: 250 triệu (con số giả định) – 30 triệu – 100 triệu – 30 triệu = 90 triệu/ tháng

Bài toán hoàn vốn: 5 tháng (Nếu hoạt động kinh doanh ổn định với tỷ lệ thuê phòng trên 80%)

Kết luận: Hãy đưa ra sự lựa chọn cho chính bản thân của bạn. Theo tôi, nếu bạn là một nhà đầu tư hiệu quả thì hẳn nhiện bạn nhận ra ROI của 2 bên không quá chênh lệch nhiều tuy nhiên thời gian hoàn vốn của 2 cách thức này hoàn toàn khác biệt. Thế nên, hãy đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Sau khi tính toán bài toán doanh thu, lợi nhuận thì bước tiếp theo là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Có 2 cách để bạn thăm dò đối thủ cạnh tranh:

Thăm dò offline

Hãy xách xe máy đi dạo một vòng khu vực mà bạn muốn kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Đó là cách thủ công và đơn giản nhất để nắm bắt được lượng khách vãng lai.

Thăm dò online

Cuộc chiến tranh giành khách vãng lai là chiến trường của 10 – 20 năm trước, hiện tại, nếu muốn duy trì lượng khách ổn định thì bạn nên bắt đầu suy nghĩ về bán phòng online.

Google maps

Chỉ cần nhập chữ “khách sạn” hoặc “nhà nghỉ”, một loạt địa chỉ sẽ hiện ra và cứ thế bạn nghiên cứu về giá, địa điểm cũng như cách thức hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

Kênh OTAs

Sau khi có được thông tin của khách sạn nhà nghỉ trên google maps, bạn hãy lên trên các trang như chúng tôi và chúng tôi hoặc chúng tôi để xem cách khách review như thế nào. Mình tin rằng học từ đối thủ cạnh tranh là cách học nhanh nhất.

Hiểu khách hàng của bạn để quyết định các dịch vụ/ tiện nghi đi kèm

Khách hàng tại các cơ sở này thường tìm kiếm trải nghiệm ấm cúng, vì vậy hãy lên kế hoạch cung cấp các dịch vụ sẽ giúp cho việc ở lại của họ trở nên thân thiện và thoải mái hơn.

Khách du lịch tại các khách sạn nhỏ thường tìm kiếm sự thư giãn, vì vậy bạn có thể nghỉ đến việc xây dựng một khu vực ngoài trời hẻo lánh để khách nghỉ ngơi.

Các khách sạn nhỏ hơn thường không cung cấp những thứ như phòng tập thể dục hoặc nhà hàng, nhưng bạn cũng có thể bao gồm những thứ này. Chỉ cần lưu ý rằng mỗi dịch vụ bổ sung mà bạn quyết định cung cấp là một chi phí tài chính bổ sung, cả để xây dựng và duy trì. Hãy chắc chắn ngân sách cẩn thận để tránh mất tiền cho các liên doanh này.

Chi Phí Kinh Doanh Khách Sạn – Nhà Nghỉ là bao nhiêu?

Chi Phí Cố Định – Khoản đầu tư

Tùy theo việc bạn lựa chọn thuê cải tạo hay mua/ xây mới khách sạn để kinh doanh, tuy nhiên, chi phí tối thiểu để kinh doanh ngành khách sạn – nhà nghỉ tối thiểu cũng cần một số vốn tối thiểu nhằm đầu tư cũng như dự trữ để kinh doanh. Con số sẽ dao động tùy theo quy mô đầu tư của bạn.

Chi Phí Vận Hành – Khoản phải trả hàng tháng

Tiếp theo, con số chi phí vận hành luôn là khoản phí mà bất kì ông/bà chủ nào khi kinh doanh cũng phải tính toán một cách tỉ mỉ. Dù gì đi nữa, trong ngành kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ bao gồm hạng mục chi phí sau:

42,8% thuộc về chi phí nhân sự (Chiếm tỷ trọng lớn nhất)

34,2% thuộc về chi phí vận hành bao gồm: điện nước, etc…

Và các khoản chi phí khác

Đơn giản bằng mắt chúng ta có thể hiểu lý do vì sao ông/ bà chủ khách sạn luôn tối ưu hóa chi phí nhân sự vì nếu thuê ngoài toàn bộ thì lấy đâu mà lời. Thế nên, chủ động áp dụng công nghệ vào vận hành sẽ là chìa khóa để giảm thiểu tối đa chi phí vận hành.

Lên Kế Hoạch Kinh doanh Khách sạn – nhà nghỉ

Để lên một kế hoạch kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ, bạn nắm được các thông số rất cơ bản như: tỷ lệ thuê phòng, tổng lượng phòng trống, giá thuê trung bình mỗi ngày, doanh thu trên mỗi phòng, tỷ lệ lợi nhuận trên mỗi phòng bán ra,…

Lên Chiến Lược Bán Phòng – Giá Bán

Khi bạn đã mở khách sạn – nhà nghỉ , giá của bạn sẽ quyết định mức lợi nhuận của bạn. Mức giá hàng đêm của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào cạnh tranh xung quanh, chi phí hoạt động, mùa vụ và vô số các yếu tố khác. Nguyên tắc chung khi đặt giá vừa đủ thấp để thu hút khách hàng và vừa đủ cao để kiếm cho bạn lợi nhuận. Có một số điều cần lưu ý khi đưa ra giá cả:

Nắm rõ chi phí gốc của bạn: Bạn nên tính toán chính xác chi phí bao nhiêu để giữ cho khách sạn của bạn mở mỗi ngày. Sau đó nhân số này để tìm ra chi phí bao nhiêu để vận hành khách sạn của bạn trên cơ sở hàng tháng. Thu nhập của bạn ít nhất sẽ phải trang trải chi phí hàng tháng.

Tìm hiểu những gì khách hàng sẵn sàng trả. Điều này sẽ mất một số thử nghiệm và lỗi. Khi bạn mới bắt đầu, hướng dẫn duy nhất của bạn có thể là chi phí hoạt động của bạn. Nếu sau một vài tháng bạn nhận thấy rằng các phòng của bạn liên tục được đặt, bạn có thể đủ khả năng để tăng giá. Nếu bạn gặp khó khăn trong tìm kiếm khách hàng, hãy hạ giá của bạn xuống. Bạn cũng có thể khảo sát khách hàng sau khi họ ở lại và hỏi xem họ có thấy giá phòng công bằng không.

Điều chỉnh giá dựa trên mùa thấp điểm/ cao điểm. Trong mùa bận rộn của bạn, bạn có thể đủ khả năng để làm cho giá cao hơn vì nhiều người đang tìm kiếm để đi nghỉ. Trong các mùa chậm hơn, làm cho giá của bạn thấp hơn để thu hút khách hàng trái vụ.

Vận Hành Kinh Doanh Khách Sạn – Nhà Nghỉ

Nhân sự – nhân sự – nhân sự là một từ mà một đồng nghiệp đã ghi chú lại ở trên Quora. Điều đó nhấn mạnh rằng nhân sự là trung tâm của dịch vụ kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Thế nên, hãy chú trọng vào đội ngũ nhân sự bằng cách lên một quy trình tuyển dụng & mô tả công việc rõ ràng:

Tìm kiếm đội ngũ dọn dẹp – buồng phòng – tiếp tân

Các vị trí bạn cần lưu tâm:

Dọn Dẹp Buồng Phòng: Sạch sẽ là ưu tiên số một của bạn khi điều hành khách sạn của bạn. Một khách sạn bẩn sẽ nhanh chóng bị mang tiếng xấu và khách hàng sẽ không đến. Tùy thuộc vào quy mô khách sạn của bạn, bạn có thể chỉ cần một quản gia hoặc một nhóm. Một quản gia thường có thể bao gồm khoảng 10-15 phòng mỗi ngày, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi tuyển dụng.

Nhân viên lễ tân: Ngay cả các khách sạn nhỏ thường được dự kiến ​​sẽ có người ở quầy lễ tân mọi lúc. Bạn có thể tự làm việc này trong một số giờ, nhưng bạn sẽ cần một đội ngũ nhân viên bàn 24 giờ một ngày.

Một nhân viên bảo trì – kỹ thuật: Một hoặc hai nhân viên bảo trì nên đủ cho một khách sạn nhỏ. Họ cần phải là những người làm việc đa năng, có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ: hệ thống ống nước, sơn, sửa chữa, điện, v.v. bạn có thể thuê một chuyên gia để làm một công việc toàn diện.

Đầu bếp (Nếu cần): Nếu bạn có kế hoạch cung cấp thực phẩm tại khách sạn của bạn, bạn sẽ cần ít nhất một đầu bếp. Các khách sạn nhỏ hơn chỉ có thể cung cấp bữa sáng, vì vậy bạn có thể chỉ cần nấu ăn trong vài giờ mỗi ngày.

Bán Phòng – Làm Sao Để Kiếm Khách?

Chính vì vậy, kết hợp giữa bán phòng trên online lẫn offiline, có nghĩa tận dụng khách vãng lai và kiếm thêm từ nguồn khách Online Travel Agency (OTAs)

Khách Vãng Lai – Offline

Nguồn khách này phụ thuộc vào marketing tại khách sạn: bảng hiệu, chương trình, banner…

Khách từ OTAs

Bán trên OTAs khác với bán Offline? Chắc chắn là có vì thông tin phải đồng nhất để khi khách tìm kiếm trên tất cả mạng lưới đều thấy khách sạn của bạn. Hãy chuẩn bị một hồ sơ online presence của khách sạn để khi đăng tải lên các trang OTAs chỉ cần coppy và paste.

Bán kênh nhà – Instagram & Facebook

Xây dựng fanpage cho khách sạn – nhà nghỉ là cách tiếp cận khách hàng một cách không phải trả hoa hồng cho OTAs chi trả.

Cách xây dựng fanpage cho khách sạn – nhà nghỉ Cách xây dựng instagram cho khách sạn – nhà nghỉ

Đăng tải lên OTAs như Booking, Agoda, AirBnB…

Học Cách Nấu Hủ Tiếu Gõ Kinh Doanh

Đăng kí tham gia học nấu hủ tiếu gõ để trổ tài làm bữa sáng cho cả nhà. Nhiều người nhìn thấy tiềm năng sinh lợi của món ăn này cũng học nấu hủ tiếu bán, có người bán xe hũ tiếu gõ nhưng cũng có người mở luôn quán bình dân. Dù mục đích gì đi nữa thì vấn đề quan trọng nhất là phải học được cách nấu hủ tiếu gõ ngon.

Hủ tiếu là món ăn quá đỗi quen thuộc, tiếng gõ lóc cóc hằng đêm của những xe hủ tiếu đã ăn sâu vào tiềm thức của không ít người Sài Gòn. Không cầu kỳ như bún, phở… cách nấu hủ tiếu gõ được chế biến đơn giản hơn nhưng không phải ai cũng làm được, vì vậy nhiều người học nấu hủ tiếu để chăm sóc gia đình hay mở quán kinh doanh.

Thành phần của một tô hủ tiếu gõ đầy đủ rất đơn giản chỉ với nước dùng, sợi hủ tiếu trắng, vài lát thịt nạc thái mỏng, hành phi, tóp mỡ, giá đỗ, lá lẹ… Chỉ thế thôi nhưng hủ tiếu lại là món ăn được nhiều người Sài Gòn yêu thích từ ăn sáng, ăn trưa, chiều, tối và thậm chí là món ăn khuya hằng đêm. Có mấy ai từ già tới trẻ, từ học sinh sinh viên, người lao động đến giới trung lưu, thượng lưu mà chưa từng vài lần thưởng thức hủ tiếu?

Hủ tiếu gõ có giá thường từ 10 – 20.000đ tùy nơi bán.

Không phải tự nhiên mà hủ tiếu lại được yêu thích đến thế; các thành phần, nguyên liệu có thể mua ở bất kì đâu nhưng nếu không biết cách nấu ngon thì không thể làm ra món ăn thu hút người đối diện. Hủ tiếu ngon dù đơn giản nhưng hình thức cũng phải đẹp mắt, nguyên liệu sắp xếp, trình bày đâu ra đó; tô hủ tiếu nước nóng hổi, bê ra thấy thơm lừng mùi hành phi, tóp mỡ và mùi tiêu rất kích thích; nếm thìa nước dùng vị ngọt đậm đà không thể cưỡng lại. Thành phần đơn giản nhưng làm ra được món ăn ngon chắc chắc phải có nhiều bí quyết đặc biệt.

Không ít bà nội trợ tham gia đăng kí lớp học nấu ăn gia đình để biết rõ hơn về cách nấu hủ tiếu gõ nhằm trổ tài làm bữa sáng cho cả nhà.

Học nấu hủ tiếu gõ, bạn sẽ học như thế nào?

– Tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc, xuất xứ của món hủ tiếu; các thành phần bao gồm những gì, có thể thêm bớt nguyên liệu gì để món ăn phong phú.

– Học cách chọn nguyên liệu: sợi hủ tiếu, xương, thịt, rau, mỡ heo… thế nào cho tươi, ngon, sạch.

– Học cách nấu nước dùng từ các bước làm sạch, chặt xương nhỏ, vớt bọt khi đun để nước trong hay bí quyết dùng củ cải trắng, mực khô, tôm khô để nước dùng có vị ngọt thanh hấp dẫn…

– Học bí quyết làm hành phi, thắng tóp mỡ vàng ươm, giòn rụm.

– Học bí quyết thái thịt, bò viên… và trình bày món ăn đẹp mắt.

– Học cách bảo quản nguyên liệu sạch sẽ và giữ nước dùng luôn nóng khi mở quán.

– Đối với học viên muốn mở quán hủ tiếu bán sẽ được tư vấn kĩ lưỡng về tất cả các yếu tố cần thiết để mở quán như: chọn mặt bằng, set up quán ăn phù hợp với đối tượng khách, nguồn mua nguyên liệu giá rẻ, cách bảo quản nguyên liệu, cách định lượng và nêm nếm gia vị phù hợp, cách tính giá thành hợp lý, cách tuyển chọn và quản lý nhân viên…

Học theo phương pháp nào?

– Hình thức đào tạo một thầy – một trò, giảng viên trực tiếp truyền tải kiến thức và hướng dẫn học viên thực hành nấu ăn ngay tại bếp; tạo ra sự gần gũi để học viên có thể trao đổi thông tin dễ dàng và được giải đáp đầy đủ những thắc mắc về món ăn, về dự định kinh doanh sắp tới.

– Thời gian học chỉ diễn ra trong MỘT BUỔI, tập trung học thực hành và các bí quyết để nấu được ngay, không kéo dài thời gian gây tốn kém tiền bạc. Kết thúc buổi học đảm bảo học viên nấu được hủ tiếu ngon đúng chuẩn.

Giảng viên hướng dẫn tận tình trong buổi học

Học với ai?

Điều này không cần băn khoăn vì giảng viên của lớp chuyên đề học nấu hủ tiếu gõ là những chuyên gia ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng về tay nghề và kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy, đã có kinh nghiệm đào tạo nhiều học viên mở quán kinh doanh thành công.

Tham gia các lớp học nấu hủ tiếu của chúng tôi, ngoài hủ tiếu bạn có thể đăng kí các món ăn khác tương đồng như bún, phở, bánh canh… để thực đơn quán ăn thêm đa dạng và có nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Cách Kinh Doanh Buôn Bán Sầu Riêng Thành Công

Bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh buôn bán sầu riêng nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Làm cách nào để kinh doanh thành công? Bạn chưa có bất kì kinh nghiệm nào trong hoạt động kinh doanh. Đừng quá lo lắng vì sau đây nganhang24h sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết để hoạt động kinh doanh sầu riêng đạt hiệu quả cao.

Tại sao lại lựa chọn kinh doanh sầu riêng?

Đối với đa số người dân vùng Đông Nam Á, sầu riêng được coi là “vua của các loại trái cây nhiệt đới” vì hương vị đặc trưng khó lẫn vào đâu được của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được loại quả này, người đã ăn quen rồi thì thấy rằng hương vị của nó thật tuyệt vời, còn những người chưa quen thì lại không thể nào chịu nổi mùi hương quá mạnh của nó.

Chính nhờ đặc điểm độc đáo về hình dáng, mùi vị mà sầu riêng đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng khác nhau. Nó như một loại chất gây nghiện đối với những người yêu thích sầu riêng khiến họ cứ muốn ăn mãi. Còn với những du khách phương Tây chưa biết gì về loại quả này thì họ sẽ tò mò và muốn tìm hiểu xem loại quả nào mà có thể khiến con người có những cảm nhận khác nhau đến vậy.

Chính vì vậy mà lựa chọn kinh doanh buôn bán sầu riêng được coi là một quyết định khá thú vị và hấp dẫn. Bên cạnh đó, việc kinh doanh sầu riêng còn mang lại một số lợi ích mà các hoạt động kinh doanh khác có thể không bằng như thị trường tiềm năng lớn, tỉ lệ rủi ro trong đầu tư không quá cao, không cần nhiều vốn ban đầu, dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng,…

Xác định ý tưởng kinh doanh cụ thể

Bất cứ mọi hoạt động kinh doanh nào khi mới bắt đầu đều phải có riêng cho mình một ý tưởng kinh doanh cụ thể. Những ý tưởng đó bao gồm: tên cửa hàng, hình thức kinh doanh buôn bán, phong cách kinh doanh, mục tiêu phát triển của cửa hàng và định hướng cửa hàng trong tương lai như thế nào?

Tên thương hiệu luôn là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Vì vậy khi đặt tên thương hiệu bạn phải thật tập trung, cân nhắc để tìm ra được một cái tên vừa có ý nghĩa vừa đơn giản, ngắn gọn. Đồng thời nếu cái tên đó có tính liên tưởng càng cao thì khách hàng sẽ càng ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ hơn.

Tiếp theo là lựa chọn được hình thức kinh doanh cụ thể. Nếu có ít vốn thì bạn có thể mở một sạp sầu riêng trong chợ, hay quy mô lớn hơn là mở một cửa hàng kinh doanh sầu riêng nằm trong trung tâm thành phố. Hay bạn có thể trở thành một trung gian làm cầu nối giữa các vườn sầu riêng với các nhà bán lẻ. Đặc biệt, kinh doanh sầu riêng online cũng là một khía cạnh khá mới mẻ và thú vị!

Phong cách kinh doanh trong thời đại kinh tế phát triển nhanh như hiện nay cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Khi có quá nhiều người kinh doanh sầu riêng trải rộng từ quy mô nhỏ đến lớn thì điều bạn cần chú trọng là tạo ra một phong cách bán hàng khác biệt, đủ để khách hàng phân biệt được mình với đối thủ cạnh tranh.

Cuối cùng, việc đặt ra mục tiêu phát triển và định hướng tương lai là những công việc tưởng chỉ mang tính lý thuyết nhưng thực sự cần được chú trọng. Bởi vì nếu đặt ra những mục tiêu phát triển cụ thể và những định hướng táo bạo như sau 5 năm nữa sẽ trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh sầu riêng ở Đông Nam Á. Nó giúp tạo ra động lực giúp bạn không ngừng phấn đấu để thành công.

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Việc vạch ra những chiến lược kinh doanh thật chi tiết, rõ ràng sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn, tránh được tối đa những rủi ro về sản phẩm, tài chính,… có thể xảy ra trong tương lai. Đồng thời còn giúp bạn xác định rõ các bước đi mà doanh nghiệp cần làm. Hãy là một người chủ động trong kinh doanh rồi bạn sẽ thành công!

Lựa chọn nhà cung cấp giá rẻ, chất lượng tốt

Để hoạt động kinh doanh ổn định, thu được lợi nhuận cao thì điều tiên quyết bạn cần phải làm là lựa chọn cho mình một hoặc một vài nhà cung cấp sầu riêng chất lượng cao, giá rẻ. Đồng thời việc lựa chọn nhà cung cấp sầu riêng không sử dụng chất kích thích, hóa học cũng cần được chú trọng vì khách hàng hiện nay rất nhạy cảm với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nếu bạn là người miền Nam, đặc biệt ở các tỉnh được coi là “xứ sở” của sầu riêng như Bến Tre, Tiền Giang hay Lâm Đồng thì thật may mắn. Bởi vì bạn có thể tận dụng nguồn sầu riêng chất lượng ở đây bằng cách thu mua những quả sầu riêng chất lượng từ các nhà dân trong vùng. Vì sầu riêng được trồng ngay tại nhà dân luôn rẻ hơn bất cứ đâu đặc biệt là vào mùa chính của nó.

Bình quân giá sầu riêng tại vườn dao động từ 50.000 – 70.000 VNĐ/kg và khi đến tay người tiêu dùng nó có thể lên đến 80.000 -100.000 VNĐ/kg. Chính vì vậy việc lựa chọn một nguồn cung có mức giá phải chăng là rất quan trọng vì nó sẻ ảnh hưởng đến doanh số của cửa hàng bạn.

Ngoài ra bạn còn cần xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp giữa mình và nhà cung cấp để có thể nhận được một số lợi ích nhất định từ họ. Chẳng hạn được giảm giá khi mua với số lượng lớn hay được ưu tiên chọn những quả tốt nhất trong từng kỳ thu hoạch.

Bên cạnh đó tìm được một nguồn cung ổn định sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn không bị gián đoạn vì tính chất sản phẩm sầu riêng là khó bảo quản và dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và kinh doanh. Hơn nữa với nguồn cung ổn định thì sầu riêng khi đến tay khách hàng sẽ luôn giữ được độ tươi và không bị hư hỏng nhiều.

Xác định khách hàng mục tiêu

Khi kinh doanh sầu riêng thì bạn cần phải xác định được đâu là nhóm khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến vì không phải ai cũng thích sầu riêng. Có những người cực kì thích sầu riêng nhưng cũng có một số người vừa ngửi thấy mùi sầu riêng thôi là cảm thấy khó chịu và muốn tránh xa ngay lập tức.

Bên cạnh đó việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn đi đúng hướng, xác định được các công việc mình cần làm để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Biết được khách hàng mục tiêu của mình cần gì và khả năng chi trả của họ là như thế nào.

Chọn địa điểm mở cửa hàng

Đặt tại các con đường ẩm thực lớn: Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời vì nếu kinh doanh trên những con đường này thì bạn sẽ dễ dàng khơi gợi được nhu cầu của khách hàng.

Ước lượng số vốn cần thiết

Tùy vào quy mô kinh doanh mà bạn lựa chọn thì mức vốn phải bỏ ra sẽ khác nhau. Việc ước lượng nguồn vốn sẽ dựa trên chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí cửa hàng, chi phí thuê nhân công, giá sản phẩm đầu vào, chi phí vận chuyển, chi phí bảo quản, chi phí truyền thông quảng bá,…

Nếu bạn chọn kinh doanh trong chợ hay mở một cửa hàng nhỏ thì thuộc quy mô trung bình nhỏ và mức vốn bạn cần bỏ ra nằm trong khoảng từ 50-150 triệu VNĐ. Bên cạnh đó nếu lựa chọn mở một cửa hàng lớn thì có thể bạn phải bỏ ra khoản tiền từ 300 triệu đến hơn 500 triệu VNĐ.

Chiến lược về sản phẩm

Hiện nay, hoạt động kinh doanh sầu riêng tại Việt nam trở nên khá phổ biến. Điều này có nghĩa là khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau khi có nhu cầu mua sầu riêng. Chính vì vậy, việc tạo ra điểm khác biệt độc đáo về sản phẩm sẽ giúp phân biệt cửa hàng của bạn với các cửa hàng sầu riêng khác, từ đó thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Một trong những cách để kinh doanh sầu riêng thành công thông qua sự khác biệt hóa sản phẩm là kinh doanh sầu riêng chín cây. Bởi vì khách hàng sẽ có thiện cảm hơn với những loại quả chín cây vì nó sẽ có vị ngọt và hương thơm tự nhiên đặc trưng, khác hẳn so với những quả chín héo hoặc bị thúc chín nhờ hóa chất.

Bên cạnh chất lượng sầu riêng thì bao gói như thế nào cũng là một điều cần chú ý. Vì sầu riêng là một loại quả khá đặc biệt, nó có gai xù xì nên làm một số khách hàng cảm thấy e dè khi mang theo bên người. Chính vì vậy, các bạn nên sơ chế sầu riêng giúp khách. Việc sơ chế này sẽ giúp khách hàng vừa thấy được chất lượng thật sự của sản phẩm vừa tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng.

Phong cách bán hàng thân thiện, vui vẻ

Một trong những yếu tố cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thành công cho hoạt động kinh doanh sầu riêng của bạn, đó chính là phong cách bán hàng. Nếu nhân viên bán hàng luôn vui vẻ, thân thiện thì sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú hơn, hài lòng hơn, từ đó thúc đẩy hình thành lòng trung thành của khách hàng đối với cửa hàng.

Tổ chức buổi khai trương ấn tượng

Ông bà xưa có câu “Đầu xuôi đuôi lọt” nghĩa là tất cả mọi công việc về sau muốn được thuận lợi thì nhất quyết việc đầu tiên phải thành công. Chính vì vậy, theo đa số các nhà kinh doanh thì khai trương là một ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với mọi hoạt động kinh doanh. Nếu ngày khai trương thuận lợi thì công việc kinh doanh về sau chắc chắn sẽ thành công.

Vậy cần làm gì để chuẩn bị cho ngày khai trương?

Đầu tiên, phải chọn một ngày thật tốt, cụ thể là thời tiết phải thuận lợi và có thể chọn trùng vào những ngày lễ, ngày cuối tuần vì lúc đó sẽ có đông khách hàng hơn.

Thứ hai là chuẩn bị đầy đủ sản phẩm cho ngày khai trương, tránh tình trạng thiếu sản phẩm do hư hỏng hay do nhu cầu khách hàng quá cao vượt ngoài dự đoán.

Tiếp theo là nguồn nhân lực phải đảm bảo để phục vụ và tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

Và cuối cùng là phải có những chính sách ưu đãi hấp dẫn trong ngày khai trương như giảm giá hay mua một tặng một,… Đồng thời trước đó bạn cần có những hoạt động truyền thông offline và online phù hợp để khách hàng biết đến.

Cập nhật thông tin chi tiết về Học Cách Nấu Cơm Tấm Để Bán Khởi Nghiệp Kinh Doanh trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!