Bạn đang xem bài viết Email Marketing: 14 Nghiên Cứu Thời Gian Gửi Email Hiệu Quả Nhất được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
“Thời gian nào là tốt nhất để gửi email?” – một câu hỏi thường thấy về cách làm email marketing. Có thể chính bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này.Rất nhiều các nguồn thông tin ngoài kia đều có chung một câu trả lời. Họ cho rằng thời gian gửi email sẽ tùy vào từng tình huống khác nhau. Và điều đó thực sự sẽ không giúp ích được gì nhiều cho bạn.
Vậy nên hãy yên tâm, bạn sẽ có được câu trả lời bạn cần trong bài viết này. Thậm chí là nhiều hơn thế nữa về cách làm email marketing.
Lý do người ta cần biết thời gian tốt nhất để gửi email suy cho cùng chỉ có vài thứ: tăng OR, CTR và traffic vào blog. Người ta cần chúng bởi vì danh sách các email người xem này rất trung thành. Họ sẽ chia sẻ content của bạn sau khi đọc chúng, dẫn đến hiệu ứng domino: tăng traffic, tăng người theo dõi, và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Liệu những điều đó có thể xảy ra chỉ nhờ vào những thời điểm gửi email tốt nhất? Ít nhất nó cũng sẽ tăng cơ hội thành công lên cao. Bài viết này giúp bạn học được cách làm email marketing đúng như:
Ngày tốt nhất để gửi email
Thời điểm tốt nhất để gửi email
Cách để biết thời điểm gửi email thực sự tốt nhất cho bạn
Làm sao để viết Subject thu hút nhiều lượt mở email hơn
Trước khi bắt tay vào bài hướng dẫn, bạn cần phải lưu ý một điều. Các nghiên cứu này đúc kết được một vài những con số cụ thể, nhưng thời điểm nào tốt nhất thì vẫn còn tùy vào thị trường hay ngành công nghiệp. Vậy nên, hãy dựa vào hướng dẫn này mà tự kết luận cách làm email marketing của bạn. Tự quyết định thời gian gửi email phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Điều tuyệt với về các mẫu nghiên cứu trong bài viết này là sự đa dạng. Từ các case study cho tới các mẫu thông tin được gom lại, tổng cộng nghiên cứu đến hơn 20 triệu email. Tuy bộ dữ liệu là đa dạng, bạn vẫn sẽ có thể nhận ra các điểm chung để biết thời điểm gửi email tốt nhất.
Các nghiên cứu được đề cập trong bài viết:
Insight của về tối ưu thời gian gửi
Nghiên cứu của chúng tôi về ngày tốt nhất để gửi
Nghiên cứu của GetResponse về ngày tốt nhất để gửi
nghiên cứu thời gian tốt nhất để gửi newsletter
GetResponse nghiên cứu ngày tốt nhất để gửi newsletter
Experian benchmark email marketing
Nghiên cứu của CampaignMonitor về thời gian tốt nhất gửi các chiến dịch email
GetResponse tổng hợp ngày và giờ tốt nhất để gửi
nghiên cứu thời gian tốt nhất để gửi mail báo cáo doanh nghiệp
Báo cáo của MailerMailer về các thước đo
Các phát hiện của CNBC từ cuộc phỏng vấn John Foreman từ MailChimp
Nghiên cứu cụ thể từng ngành công nghiệp của SendinBlue
Lời khuyên từ Constant Contact
Các phát hiện từ dữ liệu thu thập được của Propeller
Hãy bắt đầu phân tích:
Theo như những nghiên cứu này, bạn nên ưu tiên gửi theo các thứ tự ngày như sau:
Thứ Ba: Mọi người đều đồng ý đây là ngày tuyệt nhất để gửi email, đại đa số các dữ liệu phản ánh điều này.
Thứ Năm: Trong một tuần nếu bạn phải gửi hai email, hãy gửi email thứ hai vào ngày Thứ Năm.
Thứ Tư: Tuy không có nghiên cứu nào cho rằng Thứ Tư là tốt nhất, nó về nhì trong một vài nghiên cứu.
Mặt khác, một số nghiên cứu cũng đề cập đến OR và CTR cao hơn và thứ Bảy và Chủ Nhật. Tuy nhiên đây cũng là những ngày mà người ta ít gửi email nhất. Vậy nên dù tỷ lệ mở email trông cao hơn, con số email được mở ra lại thấp hơn.
Trong các nghiên cứu này, có những nghiên cứu bao gồm các biểu đồ minh họa số liệu. Đáng chú ý là những biểu đồ này đều có một điểm chung. Đa số các hoạt động diễn ra vào giữa tuần, chỉ có một vài trường hợp ngoại lệ.
2.1. Các nghiên cứu
GetResponse thấy được những ngày thứ Năm là đỉnh điểm của hoạt động nhắn tin riêng. Đỉnh cao thứ nhì là vào những ngày thứ Tư
MailChimp thì phát hiện tỷ lệ mở email cao nhất vào những ngày thứ Năm, cao nhì vào những ngày thứ Ba.
Những dữ liệu khác của MailChimp và Wordstream cho rằng thứ Năm và thứ Ba là hai ngày tuyệt nhất để gửi email.
Ngoài ra, theo như dữ liệu từ Experian thì chúng tôi đã phân tích được thứ Ba là ngày email được mở nhiều nhất. Thứ Bảy cũng là một lựa chọn tốt vì OR cao của nó.
Hubspot cũng thấy được rằng thứ Ba là ngày tốt nhất để email. Thứ Hai và thứ Tư thì có số lượt mở email bằng nhau và thấp hơn thứ Ba một chút.
Các nghiên cứu có tuy có cách làm email marketing đa dạng, bạn vẫn có thể ưu tiên những thời gian sau dựa trên các dữ liệu:
10 a.m.: Khung giờ buổi sáng gần trưa vẫn luôn phổ biến, nhưng một người đã xác định được thời gian tốt nhất là 10 giờ sáng. Một mốc thời gian cũng đáng nói là 11 giờ sáng.
2 p.m.: Thời gian này cũng dễ gửi email thành công hơn. Lúc này người ta đang không quá tập trung vào công việc, cũng như tìm cái gì đó để xem.
6 a.m.: Chào buổi sáng. 50% chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email. Đó chính là lý do đây là một thời điểm tốt để gửi email.
Theo như Campaign Monitor nghiên cứu thì khung giờ 9-11 giờ sáng chắc chắn là tốt nhất để gửi email. 10 giờ sáng có vẻ là đỉnh điểm. Cuối cùng, Campaign Monitor kết luận rằng 53% email được mở ra vào các ngày làm việc từ 9 a.m.-5 p.m.
MailChimp cũng cho ra kết quả tương tự: gửi email từ 10 giờ sáng đến chiều sẽ có OR cao nhất. Mốc thời gian tốt nhất vẫn là 10 giờ sáng.
Sau khi Wordstream phân tích một nghiên cứu khác của MailChimp, họ phát hiện một điểm bất ngờ. Buổi trưa chiều cùng có thể có lượt mở email cao nhất. Wordstream cho rằng 2 giờ chiều cũng là một mốc thời gian có lượt mở email cao vọt.
Theo như chúng tôi sau khi phân tích dữ liệu của Experian, họ cũng kết luận gần giống với Wordstream. Cách làm email marketing gửi email vào buổi trưa chiều cũng rất phù hợp. chúng tôi khám phá ra rằng lượt mở email cao nhất vào khung giờ 8-12 tối. Cao nhì vào khung giờ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối.
Customer.io đưa ra lập luận của họ rằng đúng là thói quen mở email vào buổi sáng là có thật. Tuy nhiên, đa số người ta chỉ vừa mới bắt đầu một ngày mới, họ sẽ thường tránh các email marketing để tập trung hơn.
Hubspot thì cho thấy lượt mở email sẽ cao nhất vào 11 giờ sáng.
Các dữ liệu của MailerMailer cũng đồng tình với các phát hiện trên. Họ kết luận rằng 10 giờ sáng là tối ưu nhất.
Sau khi GetResponse phân tích nghiên cứu của Dan Zarella, họ cho ra kết quả 6 giờ sáng là thích hợp nhất. Theo sau là khung giờ 8 giờ tối đến nửa đêm.
Các con số trên chỉ là điểm bắt đầu, hãy thử nghiệm và thay đổi dựa trên những người xem của bạn.
Cách làm email marketing để hiểu thời gian gửi email cho người xem của bạn gồm 2 giai đoạn:
Thử nghiệm: gửi email vào những thời gian trong bài viết này.
Phân tích các bài test để xem lúc bạn nhận được nhiều traffic nhất.
Chỉ cần lên kế hoạch chính xác, bạn sẽ dễ dàng có kết quả mong muốn.
4.1 Thử nghiệm ngày và giờ gửi email tốt nhất:
Có thể coi nó như một checklist cho 12 email tiếp theo của bạn.
10 giờ sáng thứ Ba
8 giờ tối thứ Năm
2 giờ chiều thứ Tư
6 giờ sáng thứ Ba
10 giờ sáng thứ Năm
8 giờ tối thứ Tư
2 giờ chiều thứ Ba
6 giờ sáng thứ Năm
10 giờ sáng thứ Tư
8 giờ tối thứ Ba
2 giờ chiều thứ Năm
6 giờ sáng thứ Tư
Đó sẽ là kế hoạch cho 12 email tiếp theo mà bạn gửi cho người đăng ký. Một lưu ý nhỏ là 23% những người đăng ký sẽ mở email trong vòng 60 phút sau khi nhận. Vì vậy, bàn hoàn toàn có thể lên lịch gửi email 30 phút trước những giờ cao điểm.
4.2. Đánh giá bài test cách làm email marketing
Như trên, cách làm marketing chuẩn xác: thử nghiệm và đánh giá.
Trong phần đánh giá này, bạn sẽ muốn hiểu được lượng traffic vào blog đổ về từ email là bao nhiêu. Suy cho cùng, đây là những người xem trung thành nhất: họ đọc, chia sẻ và mang thêm traffic về.
Đầu tiên, hãy quan sát báo cáo miễn phí từ Google Analytics. Bạn sẽ tìm được những ngày tốt nhất để gửi email của riêng mình.
Bạn sẽ mở báo cáo này lên, đặt khung thời gian ngày bắt đầu về kết thúc. Khung thời gian này sẽ là thời gian mà bạn thử nghiệm. Sau đó, chọn Email.
Tuy nhiên, có thể bạn chỉ muốn biết nhìn chung thời gian nào tốt nhất. Hãy thử xem bản báo cáo GA tùy chỉnh này.
Cũng như bản báo cáo trên: chọn khung thời gian test, filter referral traffic từ email.
Việc thử nghiệm cách lam email marketing của bạn thật dễ dàng phải không nào.
Tạo cảm hứng bằng headlines
Một trong những yếu tố chính khiến người ta muốn mở email của bạn: Subject. Hãy cố gây ấn tượng đầu tiên tốt về nội dung bạn đang gửi.
Theo nghiên cứu của Coschedule, trong 1 triệu các tiêu đề thì các dạng: hướng dẫn, danh sách và câu hỏi được chia sẻ nhiều nhất.
Cho họ thấy giá trị nhận được
Tương tự với email, các nghiên cứu cũng cho rằng ba loại tăng OR hiệu quả.
Làm cho Subject của bạn nổi bật trong hộp thư
Subject sẽ hấp dẫn hơn khi ngay trong tiêu đề là những ví dụ đã thành công. Người ta sẽ muốn đọc mail hơn khi thấy những chứng minh thành công.
Hối thúc người đọc
Rất nhiều các Subject thành công nhờ vào tính độc đáo. Những ví dụ như sự hài hước, hay một thông tin mới lạ, kích thích sự tò mò.
Đưa những gì mới nhất vào Subject
Hãy khiến cho người xem không muốn bỏ lỡ email của bạn. Hãy tạo cho họ cảm giác gấp gáp, sự hiếm có của email.
{chủ đề mới} (3 bước đầu tiên bạn cần làm)
5 Câu Trả Lời Cho {chủ đề mới}
{chủ đề} Mới: Có Nghĩa Gì Đối Với {người xem}
Cuối Cùng! {công ty} ra mắt {chủ đề}
Có thể bạn nghĩ rằng, thiết kế một email sinh động sẽ làm tăng tỉ lệ thành công. Nhưng theo nghiên cứu của Hubspot, điều đó lại không đúng. Nghiên cứu so sánh giữa email chỉ có chữ và email được thiết kế HTML. Các email HTML thực chất làm giảm OR và CTR.
Lý do cho cách làm email marketing này?
Đừng quá nghiêm túc
Nhiều nghiên cứu đã đi đến câu trả lời: những email chỉ có chữ nhìn đáng tin hơn.
Đối với email được chèn HTML, họ sẽ biết bạn đang mass những email này:
Còn đây là email được viết tự nhiên:
Hãy viết email như cách bạn viết với bạn bè, ví dụ như bắt đầu bằng “Hi, Hello”.
Hãy trả lời cho người xem biết họ nhận được gì.
Có một vài cách để làm chuyện đó:1. Giải quyết các trở ngại lớn của họ: Người ta thường tránh đối mặt với các trở ngại. Ngay lập tức nếu lên vấn đề của họ và cách giải quyết (xem trong link của bạn gửi).
2. Cho họ biết kết quả đạt được: Người xem có mục tiêu riêng của họ. Đặt tiêu đề “Cách làm {chủ đề} để {đạt mục tiêu}” chắc chắn sẽ thu hút được người xem.
3. Dùng từ ngữ của họ để thu hút: Joanna Wiebe từ Copyhackers nói rằng nên dùng từ ngữ của người xem để nói về vấn đề, mục tiêu của họ. Tỷ lệ chuyển đổi của Coschedule tăng 27% sau khi họ áp dụng.
Khảo sát: Đây là cách tốt nhất để hiểu mục tiêu và trở ngại của người xem. Bạn cũng sẽ biết từ ngữ mà họ dùng để miêu tả chính mình.
Nếu như bạn vẫn chưa nắm được những thông tin này, khả năng là bạn vẫn còn thiếu sót trong cách làm email marketing. Nếu bạn vẫn chưa bết rõ người xem của mình, có 3 cách đơn giản:
Một vài mẫu câu ví dụ như:
Cách làm email marketing với những mẫu câu như vậy có tác dụng tâm lý với người đọc. Chúng làm cho họ cảm thấy muốn làm theo lời khuyên của bạn hơn, hoặc tạo cảm giác tiếc nuối nếu không đọc blog.
Một mẹo hữu ích cuối cùng: Đừng viết dài. Theo Coschedule, những email gồm 3 câu của họ nằm trong top CTR cao nhất.
Hãy gửi email vào thứ Ba
Hãy gửi vào 10 a.m.
Thử nghiệm ngày và giờ tốt nhất của người xem của bạn bằng 2 báo cáo Google Analytics
Viết subject email thật độc đáo, hấp dẫn
Để tóm gọn lại, một số thông tin bạn cần ghi nhớ như sau:
Nguồn:
Hướng Dẫn Gửi Email Marketing Hiệu Quả
Một Email Marketing hấp dẫn không chỉ dựa vào nội dung mà còn dựa vào người nhận. Vậy để gửi Email Marketing hiệu quả chúng ta phải làm gì? Bạn phải xác định đúng đối tượng gửi Email Marketing, thời gian gửi và hình ảnh Email Marketing.
Qua 2 bài trước, chúng ta đã biết cách chuẩn bị và viết Email Marketing hay. Tuần này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu chặng cuối của 1 chiến dịch Email Marketing marketing – Cách gửi Email Marketing marketing hiệu quả.
1. Để gửi Email Marketing hiệu quả bạn cần có: Tệp data Email Marketing khách hàng
Mỗi 1 chiến dịch gửi Email Marketing hiệu quả tốn rất nhiều công sức. Từ khâu chuẩn bị ý tưởng đến viết, thiết kế, set up. Nên hãy chắc rằng: Bạn gửi Email Marketing này đến những người đang có nhu cầu hoặc đúng đối tượng truyền tải Email Marketing. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có được data Email Marketing đúng? Để có được Email Marketing đúng, chúng ta phải trải qua quá trình thu thập. Chúng ta thu thập Email Marketing từ đâu?
– Khách hàng hiện tại
Thu thập thông tin khách hàng hiện tại. Họ đã mua hàng của bạn, họ sẽ có nhu cầu mua tiếp nếu: Hàng của bạn chất lượng. Theo khảo sát, có 60% lợi nhuận của các công ty đến từ khách hàng hiện tại. Vì thế, việc chăm sóc họ tốt sẽ giúp bạn tăng doanh thu.
– Những người yêu thích thương hiệu, nhãn hàng của bạn
Vậy, sự tương tác giữa bạn và họ có tốt hay không, 1 phần là: Do Email Marketing mà bạn sắp gửi cho họ đây. Vì vậy đây là một trong những điều quan trọng để bạn gửi Email Marketing hiệu quả.
– Những người chưa biết đến bạn nhưng nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn (về độ tuổi, giới tính, thu nhập, khu vực địa lí, sở thích, …)
Bạn tìm họ bằng cách nào? Có nhiều cách. Một trong những cách đó là khảo sát. Khảo sát đúng đối tượng mục tiêu của bạn về ý kiến của họ về ngành hàng, sản phẩm. Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến của họ về cải tiến, điểm thích hay không; Hay nhập thông tin để nhận mẫu dùng thử, ưu đãi, …
Cách thứ 2 là: sử dụng data Email Marketing được cung cấp bởi: Các công ty chuyên săn và phân loại Email Marketing cho các công ty bán hàng. Lưu ý khi mua và sử dụng data Email Marketing này. Bởi có rất nhiều data phần nhiều có địa chỉ mail không đúng; Hoặc không phải đối tượng mục tiêu bạn cần.
Ví dụ: Bạn cần Email Marketing là nữ, là nhân viên văn phòng. Nhưng file bạn nhận được có giới tính nam. Với số lượng Email Marketing ít. Bạn có thể kiểm tra, nhưng với data 10,000 Email Marketing; Bạn không thể nhận diện bằng mắt. Vậy, việc mua data Email Marketing là con dao 2 lưỡi mà bạn phải thật cẩn thận khi dùng.
Làm cách nào để có được lượng Email Marketing lớn đúng mục tiêu?
Bạn có thể lựa chọn những nơi: Đối tượng tiềm năng của bạn hay đến và raw Email Marketing của họ tại đó. Ví dụ: Sản phẩm của bạn là bỉm tả. Bạn có thể raw Email Marketing trên Web Trẻ Thơ hoặc Làm Cha Mẹ. Có phải bạn đang hỏi: Công cụ nào giúp raw Email Marketing? Có nhiều công cụ giúp bạn thực hiện điều đó. Nhưng đa phần là các công cụ nước ngoài và phải tốn phí. Mà chúng ta thường không muốn tốn phí cho càng nhiều thứ càng tốt, đúng không? Thật tiếc là chỉ khi bạn sử dụng tool trả phí, bạn mới nhận lại được giá trị tương ứng!
Để có thể gửi Email Marketing hiệu quả, bạn cần phải ghi chú về việc raw Email Marketing: Không phải tất cả Email Marketing bạn thu thập được đều là đối tượng mục tiêu. Không phải tất cả những địa chỉ Email Marketing này đều muốn nhận Email Marketing từ bạn, bởi có 5 điều người đọc luôn “keo kiệt” với bạn mà bạn cần phải nhớ:
Tôi không có đủ thời gian.
Tôi không có đủ tiền để mua món này (tôi không có khoản chi nào cho sản phẩm này).
Sản phẩm/dịch vụ này không dành cho tôi.
Tôi không cần sản phẩm/dịch vụ này.
Chính 5 điều này sẽ ném Email Marketing của bạn vào sọt rác mà không mảy may mở ra. Trường hợp này rất khó tránh. Nhưng hãy làm giảm số lượng Email Marketing vào sọt rác
Việc giảm được số lượng email marketing vào sọt rác: Là một thành công trong việc gửi Email Marketing hiệu quả.
Ném đá dò đường. Thử gửi test Email Marketing bằng: Nhiều tiêu đề khác nhau đến số Email Marketing nhỏ giới hạn và chờ Email Marketing phản hồi. Sau đó chọn tiêu đề thu hút nhất, thông thường là Miễn phí hay giảm giá, …
Hãy viết kĩ dòng mô tả: Vì sao họ lại được nhận Email Marketing của bạn trong khi họ không subribe web của bạn. Hay chưa hề biết về bạn: Bạn nhận được Email Marketing này bởi vì: Chúng tôi muốn mang đến cho bạn 1 sự lựa chọn tuyệt vời trong tháng hè này (Email Marketing tiếp thị quạt phun sương).
Hãy để nút unsubcribe để người đọc nhấn vào khi họ không có nhu cầu. Từ đó bạn sẽ lọc được 1 data chỉ có đối tượng mà mình hướng đến.
2. Design: Bạn cần phải thiết kế các mẫu Email Marketing hấp dẫn
Nếu bạn sử dụng MailChimp để gửi mail. Bạn có thể tận dụng những form có sẵn, thay đổi text, images, màu sắc và kích thước cho phù hợp. Hoặc bạn có thể thiết kế 1 form riêng rồi upload vào phần thêm Email Marketinge. Khi upload file lên, bạn có thể tận dụng để gửi tiếp những đợt sau, nếu bạn muốn tiếp thị lại với nội dung giống y như vậy cho 1 danh sách mail khác. Amazon không có các form sẵn, bạn phải tự thiết kế rồi zip code lên.
Chiến dịch Email Marketing marekting có thành công hay không, công lao không nhỏ nằm ở các chàng/nàng designer
– Một vài lưu ý với phần thiết kế: “Đừng để nội dung hay trên một cái nền dở”.
Sự tương tác giữa mắt người với bài viết, với hình ảnh, với bất kì thứ gì đập vào mắt họ, được quyết định chú ý hay không chú ý phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh và bố cục.
– Để gây được sự chú ý mà VBS hay nói đùa là “gây sự – chú ý”. Bạn phải hiểu một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế:
Sử dụng Font Email Marketing: Không sử dụng trên 2 font trong cùng 1 Email Marketing. Khi dùng font, hãy dùng những font phổ biến: Tahoma, Segoe UI, Open San, Arial, … Không nên chọn font tiếng. Việt quá nhiều “râu ria” như Ông Đồ, Thư Pháp, … Tránh font bị lỗi qua nhiều thiết bị khác nhau từ người đọc. Không dùng font có chân với font không chân trong cùng Email Marketing. Giống như mặc áo dài với quần short vậy, không tương đồng lắm. Font có chân: Thường sử dụng cho văn bản hành chính hay nội dung nghiêm túc. Trong khi font không chân lại trẻ trung và năng động hơn.
Không sử dụng trên 3 size trong cùng 1 Email Marketing. Size thường đọc tốt là 11, 12. Đối với tiêu đề là 16,18. Những Email Marketing có size quá lớn thường bị đánh spam.
Không sử dụng quá nhiều màu trong cùng 1 Email Marketing. Cơ bản, chúng ta thường có 1 màu chính và 1 màu tương ứng để tạo nên sự hài hòa. Hoặc nhiều Email Marketing có 5-7 màu. Nhưng cơ bản được phối với nhau ăn ý bằng sự đo lường màu sắc trong thiết kế. Nhưng chúng tôi khuyên bạn, khi bạn chưa giỏi chơi trò chơi phối màu; Hãy cẩn thận và dùng ít màu thôi. Bạn có thể thử chọn 1 màu chính, website này sẽ gợi ý các màu tương ứng phù hợp với màu chính: paletton
Kích thước hình ảnh khi gửi mail khống chế chiều ngang là 600px. Chọn hình ảnh có chất lượng cao.
Nên dùng chữ tối màu trên nền sáng màu khi thiết kế Email Marketing, không nên làm ngược lại.
Cuối cùng, nếu Email Marketing của bạn chưa đẹp, chưa hoàn thiện, đừng vội gửi đi!
3. Quá trình gửi Email Marketing hiệu quả
VBS sẽ không hướng dẫn cách thức gửi, Vì: Bạn có thể tìm hướng dẫn ở rất nhiều bài viết chi tiết khác trên mạng; Hoặc trong chính các dịch vụ gửi Email Marketing đã có hướng dẫn đầy đủ và dễ hiểu kiểu step by step. VBS chỉ nói về một số lưu ý để gửi mail:
-Để gửi Email Marketing mang lại hiệu quả cao hơn
Thứ nhất, trước khi gửi, hãy thử gửi Email Marketing đến 2-3 người trong team, trong công ty… Để kiểm tra Email Marketing trước. Nếu tốt thì tiến hành gửi đồng loạt.
Thứ hai, khi dùng MailChimp hay Amazon. Đều có chức năng hẹn giờ (schedule) đến chính xác thời gian bạn muốn gửi. Thường trong 1 chiến dịch, Email Marketing phải được viết ít nhất là trước 1 tuần. Thiết kế 2 – 3 ngày dựa vào nội dung của Email Marketing (Tùy vào mức độ khó của Email Marketing và khối lượng công việc của designer và coder). Gửi cho những người trong team Email Marketing lại và chỉnh sửa nếu có.
Cuối cùng là schedule. Một quá trình nhiều người can thiệp và tốn thời gian vậy. Nếu gửi vào khoảng thời gian không đúng lại làm hỏng công của cả đội. Vậy thời gian nào là thời gian gửi Email Marketing tốt nhất?
-Các thời gian bạn nên gửi Email Marketing
Theo thói quen làm việc của người Việt, làm theo giờ hành chính: Từ thứ 2 đến thứ 6 và thời gian làm trong ngày là: Từ 8:30 – 12:00 và 13:30 – 17:30 thì bạn có thể gửi vào các thời gian sau:
Với Email Marketing tin tức, lên tinh thần, … Nên gửi vào thứ 2,3,4 vào khoảng 9:00, 14:00 hoặc 16:30 đây thường là: Thời gian check mail (lấy từ kinh nghiệm check mail của bản thân).
Với Email Marketing bán hàng, nên gửi vào thứ 5,6 cùng khung giờ ở trên: Vì tâm lí cuối tuần thường xuất hiện vào ngày thứ 5 chứ không đợi đến thứ 6. Thứ 7 những người đi làm thường ít check mail. Trừ khi công việc phải làm luôn thứ 7.
Hành vi này có thể không đúng với những người làm việc tự do (freelancer), các bà nội trợ, … Nhìn chung, các khung giờ vàng còn tùy vào sản phẩm của bạn là gì? Đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu? Hành vi của họ như thế nào.
Về Email Marketing tiếp thị bán hàng: Do thời đại hiện nay đã online hóa mọi thứ, việc mua sắm dễ dàng hơn, Mọi người có thể mua trong giờ làm việc, giờ nghỉ, … Khi họ có đủ tài chính và ham muốn. Vậy, một Email Marketing hay chỉ thắng 30% khi họ mở mail, cái nâng cơ hội bán hàng của bạn lên là “thời điểm”.
Nếu người nhận mail không mở Email Marketing nhưng không unsubcribe. Bạn có thể thử “dày mặt” gửi lại lần nữa vào một thời điểm cách xa đó 1 tháng hay xa hơn. Biết đâu lúc đó, họ lại có nhu cầu! Khi bạn đã gửi được email marketing hiệu quả. Giúp cho việc bán hàng online của bạn đạt được hiệu quả cao.
Thời gian mở Email Marketing: Nói rằng Email Marketing của bạn hấp dẫn người đọc không? Hấp dẫn được bao lâu?
Số người vào web: nói rằng người đọc có để ý đến nội dung và muốn tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tỉ lệ người mở Email Marketing từ tiêu đề này so với tiêu đề kia: Nói lên rằng người đọc quan tâm nội dung này hơn nội dung kia.
Và nhiều con số khác nữa, nếu bạn chịu khó nghiền ngẫm.
Nguồn: vietbaiseo
Thiết Kế Email Marketing Hiệu Quả
1. Một số phần mềm thiết kế Email Marketing hiệu quả
Như vậy, tùy từng chiến dịch khác nhau, bạn sẽ lựa chọn các mẫu Email khác nhau. Trong một số trường hợp, bạn có thể thiết kế một form duy nhất. Sau đó, bạn chỉ cần thay nội dung Text và hình ảnh tương ứng mỗi chiến dịch.
Phần mềm soạn thảo HTML: Dream Weaver, FrontPage Phần mềm biên tập ảnh: Phần mềm Photoshop Bộ soạn thảo email có sẵn trong phần mềm Email Marketing : Phần mềm TOP Email Marketing, Gestrespone…
Lưu ý :
2. Thiết kế nội dung Email Marketing
Cuối cùng, bạn nên chỉnh sửa nội dung như thế nào ?
– Nội dung chính xuất hiện ngay phần đầu Email.
Nếu Email của bạn giới thiệu sản phẩm : Bạn nên đưa lợi ích thiết thực của sản phẩm hoặc khuyến mãi lên đầu Email. Việc này, sẽ giúp người nhận tò mò và mở thư của bạn.
– Nội dung phù hợp với những gì người nhận đã đăng ký
Trước hết, người nhận đang quan tâm vấn đề gì thì hãy gửi nội dung đó cho họ. Chắc chắn những bức Email như vậy người nhận sẽ mở ngay. Nếu bạn cố tình gửi nội dung không phù hợp, khả năng cao email của bạn sẽ rơi vào thùng rác. Và nếu điều này lặp lại thường xuyên, bạn đang làm phiền người nhận đấy ! Hậu quả xảy ra, bạn sẽ bị thông báo là một Spammer. Vì vậy, hãy thận trọng, bạn cần gửi đúng đối tượng. Đây là nguyên tắc cơ bản bạn cần tuân thủ khi gửi Email hàng loạt.
– Tạo email duy trì mối quan hệ với khách hàng
+ Cảm ơn khách hàng đã mua hàng + Quan tâm tới sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đã sử dụng + Gửi thiệp hay tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng…
– Gửi chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu người dùng
– Gửi Email hàng loạt khảo sát khách hàng.
– Email phải được cá nhân hóa
Bởi điều này giúp người nhận cảm thấy được tôn trọng. Từ đó tạo sự thân thiện giữa doanh nghiệp và khách hàng.
3. Nguyên tắc vàng thiết kế Email Marketing hiệu quả
Đáng chú ý nhất, kích thước trong Email Marketing nên có độ rộng từ 500-600 pixel. Người dùng thường phải cuộn ngang màn hình để xem những nội dung có độ rộng lớn. Như vậy, nếu Email của bạn có kích thước quá lớn thì sẽ gây khó khăn cho người dùng. Đây thực sự là một thảm họa.
Khái niệm này nghe khá mới lạ. “Phía trên nếp gấp” là khoảng trống có chiều cao từ 400-450 Pixel. Người nhận sẽ nhìn thấy ngay khi họ mở email. Nguyên tắc thiết kế Email Marketing được bắt nguồn từ việc trình bày thông tin trên báo giấy. Các tờ báo thường được gấp đôi lại. Vì vậy, chỉ phần phía trên ở trang bìa là đập vào mắt người đọc. Khi internet phát triển, người ta vẫn giữ nguyên tắc ” Phía-trên-nếp-gấp”. Bạn cần tập trung những thông tin quan trọng nhất trong phần này. Tức là khoảng 400-500 pixel đầu tiên theo chiều cao. Đây cũng là kích thước cho một ô Preview trong hầu hết các trình duyệt Email phổ biến.
Và tùy vào độ phân giải màn hình của người nhận mà kích thước này có thể thay đổi. Hiện nay, độ phân giải phổ biến nhất cho thiết kế Website là 1024 x 768 Pixel. Chính vì thế, mức 400-500 Pixel là tốt nhất.
Thiết kế Email Marketing phù hợp nhận diện thương hiệu
Các logo, icon, màu nền, chữ, đường kẻ dùng trong Email cần phù hợp để nhận diện thương hiệu. Làm như vậy, giúp người nhận ghi nhớ thương hiệu của bạn vào trong tâm trí. Khi bạn gửi Email cho người nhận với hình ảnh logo của doanh nghiệp mình. Liên tục như vậy thì tự nhiên người nhận sẽ hình thành nên một thói quen : Bất cứ nơi đâu nhìn thấy hình ảnh/màu sắc này sẽ làm họ liên tưởng tới bạn. Đây chính là một trong các yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.
Nội dung Email kêu gọi hành động
Ngoài ra, thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp không thể thiếu phần kêu gọi hành động. Đây chính là phần hướng người đọc đến một hành động cụ thể. Bạn có thể sử dụng một số cách kêu gọi hành động như sau:
Hạn chế đính kèm File và giữ cho email có kích thước nhỏ
Ngoài ra, email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu. Vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Vì vậy, bạn không nên để kích thước vượt quá 100kb. Với những bức thư nhiều hình ảnh, hãy nén ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.
Comments
Cách Thiết Kế Email Marketing Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả Nhất
CÁCH THIẾT KẾ EMAIL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP 1. Lên kế hoạch nội dung Email cụ thể
Nội dung được ví như yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tạo Email Marketing. Vì thế, những Email tiếp thị, thư thông báo và nhiều hình thức kết nối, giao tiếp tương tự với khách hàng cần phải mang nội dung phong phú, hữu ích, và truyền đạt một cách rõ ràng thông điệp của bạn và thương hiệu của công ty. Cách tạo Email Marketing hiệu quả là lên kế hoạch và triển khai nó đi đúng hướng với một kế hoạch nội dung cụ thể. Một kế hoạch nội dung phải hướng đến 7 yếu tố Marketing chính: ai, cái gì, tại sao, ở đâu, như thế nào, bao nhiêu và bao nhiêu lần.
2. Cá nhân hóa thông điệp
Không khách hàng nào thích đóng vai trò như một vị khách vô danh, vì thế, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt, và hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng mà bạn sẽ gửi Email trước khi tạo Email Marketing bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây:
+ Họ thích gì, không thích gì?
+ Họ mong muốn điều gì ở sản phẩm của bạn?
+ Họ là khách hàng sử dụng một cách ngẫu nhiên hay đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn?
+ Họ có bao nhiêu kiến thức về sản phẩm mình đang sử dụng?
+ Điều gì cản trở những khách hàng mục tiêu mua và sử dụng sản phẩm,dịch vụ của bạn
+ Làm thế nào bạn có thể vượt qua những trở ngại đó?
Hãy kiên nhẫn! Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
3. Tối ưu hóa nội dung hiển thị trên các thiết bị di động
Việc tối ưu hóa chiến lược tạo Email Marketing hiệu quả trên thiết bị di động có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở trang, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi, hủy đăng ký (unsubscribes).
Một chú ý nữa trong việc tạo Email Marketing hiệu quả, đó là hãy chọn kiểu thiết kế Email đơn giản, mượt mà, tránh cầu kỳ để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. Tránh sử dụng phần mềm phức tạp, cũng như các yếu tố kém thân thiện với di động. Đồng thời, các Marketer cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị trên mọi thiết bị.
Tuy nhiên, điều chỉnh mọi thứ cùng lúc có thể cải thiện kết quả nhưng bạn sẽ khó biết được sự điều chỉnh cụ thể nào dẫn đến kết quả khả quan. Hơn hết, bạn nên tập trung theo dõi và thay đổi từng yếu tố cần thiết sau một vài tháng để có được một chiến lược tạo Email Marketing mang hiệu quả dài hạn.
4- Tìm Hiểu Về Cấu trúc của một mẫu Email Marketing
Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau.
Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp lý? Thông thường, các thành phần chính của một mẫu Email Marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân Email.
Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể linh động trong việc chèn phần đầu đề của Email ngay trên cùng, hay linh hoạt trong kích cỡ logo, banner… sao cho phù hợp nhất với chiến dịch marketing của công ty mình.
Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, đó là dù bạn muốn biến tấu nhiều cách để thiết kế một Email Marketing thì trong tất cả các Email gửi cho khách hàng vẫn nên quy về một thiết kế thống nhất, tạo nên tính chuyên nghiệp cũng như khẳng định hình ảnh của công ty bạn.
5. Bắt Đầu Thiết kế những thành phần nội dung của Email Marketing
Dòng tiêu đề nằm ngay phía trên đầu của Email, là dòng chữ nhỏ đầu tiên người đọc đọc được khi mở một Email. Chính vì thế, dòng tiêu đề này còn được biết đến với cái tên “dòng chữ tạo niềm tin”. Làm sao để dòng chữ này thực sự “tạo được ấn tượng” cho phần đông khách hàng đọc được thì người thiết kế Email Marketing phải cân nhắc, để tạo hiệu quả cao nhất cho Email Marketing gửi đi. Thông thường sẽ có một vài gợi ý cho bạn:
Có một lưu ý, là tiêu đề thường đi liền với banner, nên banner nên được thiết kế nhỏ gọn, dung lượng vừa phải sao cho dù mạng internet của khách hàng có yếu thì vẫn có thể nhìn thấy banner dù không nhìn thấy hình ảnh.
Logo công ty là một dấu hiệu để khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn, cũng là một yếu tố để khách càng quyết định có nên tiếp tục đọc email hay không.
Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể đặt logo ngay phần đầu của Email để người xem dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, vì logo thường sẽ có dung lượng cùng kích cỡ khá lớn, trong email rất ít khi load được hoàn chỉnh nên bạn phải tính tới trường hợp logo không tải được, tạo nên một email trống rất mất thẩm mĩ cũng như gây khó chịu cho người đọc.
Thêm nữa, do người đọc có xu hướng đọc từ trái sang phải, nên để tối ưu hóa lợi ích của logo thì bạn nên đặt logo ở ngay đầu phía bên trái của email, sẽ khiến khách hàng dễ nhận biết hơn. Bạn nên chú ý những điểm nhỏ này trong khi thiết kế email marketing.
Hình nền trong Email rất khó được hiển thị trong hộp thư đến, vây nên nếu bạn muốn sử dụng hình nền cho Email Marketing của mình, hãy cố gắng chú ý thiết kế sao cho mẫu Email vẫn giữ được sự chuẩn mực trong trường hợp hình nền không được hiển thị. Hoặc một giải pháp tốt hơn cho bạn, đó là thay vì sử dụng hình nền thì hãy dùng một màu nền phù hợp.
Thiết kế Email Marketing kèm đường link để người nhận có thể chia sẻ thông tin dễ dàng
Một khi Email của bạn đã được gửi tới người nhận, hãy tăng cơ hội chuyển thông điệp của mình với nhiều khách hàng hơn bằng cách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức.
NHỮNG YẾU TỐ GIÚP CẢI THIỆN HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING
Title, Body (nội dung trong email), hình ảnh, CTA (call to action) là những yếu tố có thể tối ưu hóa.
Body / Nội Dung Email
+ Hình ảnh:
Họ chỉ ngó xem email có gì trong đó. Bạn phải hình dung nếu như khách hàng nhận email của bạn mà toàn bộ hình ảnh biến mất thì khách hàng sẽ thấy nội dung nào? Điều này quan trọng ở chỗ đôi khi một số bạn để thông tin quan trọng trong phần hình ảnh, lúc mà hình ảnh mất tiêu thì nội dung quan trọng của bạn cũng mất
+ CTA:
Giống như landing page, email của bạn phải có một lời kêu gọi như là một lời chốt lại để khiến người ta bấm vào cái nút này để vào website của bạn xem thông tin. Đây cũng là một yếu tố quan trọng , bạn cần xem xét để viết lời CTA hấp dẫn thu hút để họ bấm vào tìm hiểu thêm thông tin mua hàng của bạn.
1. Đừng gửi tin nhắn hộp thư online tới những người không mong đợi chúng
Mục đích của việc gửi email k phải là gửi tỉ lệ to tới nhiều người, mà là gửi tới những người mong đợi, hoặc hợp lý với tiêu chí của sản phẩm. Nếu bạn gửi email tới những khách hàng k mong muốn món hàng, có nghĩa là công sức của bạn vừa mới bị lãng phí, đồng thời hiệu quả sẽ không cao. Một lưu ý nữa là k nên mua hoặc thuê cơ sở dữ liêụ từ bên ngoài khi nó k chuẩn với thị trường của bạn.
2. Tổ chức Database thật tốt
Database là nền tảng của plan tiếp thị, vì thế hãy chăm sóc cho database của bạn thật tốt. Bạn có thể loại bỏ những địa chỉ không tồn tại, những người report tin nhắn hộp thư online của bạn. Điều này sẽ giúp cho Database của bạn luôn ở trạng thái hoàn hảo, khi đó chiến dịch email tiếp thị sẽ trở nên đặc biệt hiệu quả.
3. Mô tả về chính mình rạch ròi
Điều này thể hiện qua tên người gửi, hình ảnh, quan hệ, logo… Tất cả đều phải rạch ròi và dễ nhận biết. Điều này sẽ làm người mua đơn giản nhận biết brand và thiết kế niềm tin. Việc che giấu thông tin sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ, cùng lúc tăng trưởng cấp độ tin nhắn hộp thư online của bạn bị chặn bởi IPS.
4. Gửi thư tới người mua, không phải địa chỉ tin nhắn hộp thư online
Hãy coi mỗi địa chỉ email là 1 người mua của bạn, cẩn thận, chăm chút và có trách nhiệm giống như bạn đang chăm sóc người mua. Giọng điệu và ngôn từ của thư điện tử cần phải phù hợp, bạn đủ nội lực phân đoạn khách hàng để có được sự phù hợp nhất với người mua. Bạn cũng nên chú ý tới những phản hồi của người mua qua email, nó sẽ khiến khách hàng đánh giá cao hệ thống của bạn.
5. Giám sát hiệu quả chiến dịch
Thu thập, nghiên cứu và đánh giá những thông tin được phản hồi sẽ giúp sức bạn sử dụng chủ camp tin nhắn hộp thư online và có sự điều chỉnh khả thi hơn. Để có được những thông tin phản hồi tốt nhất, bạn nên tìm đến những đơn vị dịch vụ thư điện tử marketing chuyên nghiệp và có trải nghiệm.
6. Đánh giá để thích ứng với hành vi người sử dụng
Hành vi và nhu cầu người sử dụng luôn refresh, do đó chúng ta luôn phải đánh giá để có thể hiểu được tâm lý khách hàng. Những bài test A/B có thể giúp bạn trong việc này. Hãy thử cải thiện nội dung, thời gian, đối tượng… của chiến dịch để có được những phân tích chính xác về hành vi người dùng.
7. Chú ý tới tạo dựng email marketing
Hình ảnh của thư điện tử có vai trò rất quan trọng tới nhận thức của người sử dụng, cách thức bố trí hình ảnh, nội dung, call to action… đều cần được chú ý. Bạn cũng đừng bỏ qua HTML, bởi bố cục của tin nhắn hộp thư online là thành phần rất cần thiết.
Hãy kiểm tra email của bạn trên các thiết bị khác nhau để đảm bảo chúng hiển thị khả thi với mọi người sử dụng. Việc tối ưu HTML cũng sẽ làm email của bạn tránh bị nghi là spam.
8. Thay đổi và sáng tạo
Khi thấy tỷ lệ xây dựng và kích giảm, đủ sức đó là do người nhận cảm thấy nhàm chán bởi những email nhận được, họ sẽ k ngần ngại quẳng tin nhắn hộp thư online vào sọt rác. Khi đó, bạn cần quyến rũ sự chú ý của khách hàng trên mọi phương diện: tạo dựng, tiêu đề, thời gian, nội dung… để xây dựng sự không giống biệt và hấp dẫn cho email của bạn.
Lời kết: Làm Email Marketing Có Khó Không ?
Thật sự làm email marketing không khó! Nhưng để làm email marketing hiệu quả thì lại rất khó!!! Hầu hết những người làm email marketing chuyên nghiệp đều cần trải qua một quá trình đầu tư lâu dài, họ cần trải qua từng bước xác định mục tiêu, cam kết với việc xây dựng danh sách email “sạch và chất” không quan trọng về số lượng mà tập trung vào chất lượng. Họ xây dựng và điều chỉnh kịch bản chuỗi email, tập trung cung cấp giá trị qua mỗi email hàng ngày và cuối cùng họ luôn nói KHÔNG với SPAM email.
Nguyễn Ngọc
Cập nhật thông tin chi tiết về Email Marketing: 14 Nghiên Cứu Thời Gian Gửi Email Hiệu Quả Nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!