Xu Hướng 11/2022 # Đồng Phục Công Ty Cho Hướng Dẫn Viên Du Lịch / 2023 # Top 16 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Đồng Phục Công Ty Cho Hướng Dẫn Viên Du Lịch / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Đồng Phục Công Ty Cho Hướng Dẫn Viên Du Lịch / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đồng phục công ty dành cho hướng dẫn viên du lịch giúp nâng cao thương hiệu và tính chuyên nghiệp cho công ty tour du lịch.

Ngoài một số đặc điểm quan trọng cho các tour du lịch như chất lượng sản phẩm dịch vụ, kỹ năng và trình độ của đội ngũ hướng dẫn viên thì đồng phục công ty dành cho hướng dẫn viên và khách hàng góp phần không nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh, tăng tính chuyên nghiệp cho công ty du lịch.

Đồng phục công ty cho hướng dẫn viên cũng đem đến sự bình đẳng giữa các thành viên trong công ty. Hướng dẫn viên du lịch mặc trên mình mẫu đồng phục công ty thể hiện niềm tự hào khi là thành viên của công ty, giúp khách hàng có thể dễ dàng được nhận biết đội ngũ nhân viên làm cho công việc của người hướng dẫn viên du lịch được thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch cần có mẫu đồng phục gọn gàng, độc đáo, phù hợp với tính chất công việc, thể hiện được bản sắc văn hóa địa phương, dân tộc nơi du lịch. Khi sở hữu bộ đồng phục công ty phù hợp giúp người hướng dẫn viên tự tin hơn, khách hàng sẽ có cách nhìn thiện cảm khi sử dụng dịch vụ của công ty. Khi đó việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của công ty đến với khách hàng là cực đơn giản, đồng thời nếu công ty du lịch có thể cung cấp áo đồng phục cho khách hàng theo từng tour sẽ gây được thiện cảm lướn với khách du lịch.

Đối với mỗi từng công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch , việc sử dụng đồng phục công ty cho hướng dẫn viên du lịch và khách du lịch là rất cần thiết bởi chính hướng dẫn viên và khách hàng sẽ là một đại sứ, một nhà ngoại giao đưa hình ảnh, chất lượng của tour du lịch đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng.

Vai trò của áo đồng phục công ty đối với người hướng dẫn viên du lịch và khách hàng hiện nay khá quan trọng đối với ngành Du lịch. Đây chính là bộ mặt, hình ảnh đại diện cho việc quảng bá văn hóa, lịch sử, đất nước và con người của địa điểm du lịch nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Đồng phục của hướng dẫn viên và khách hàng đòi hỏi phải phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại, phải thể hiện bản sắc dân tộc riêng của từng địa danh, mang màu sắc, hình ảnh đặc trưng của từng vùng miền.

Mọi thông tin làm đồng phục công ty, đồng phục sự kiện… cho hướng dẫn viên du lịch xin vui lòng liên hệ về nhà may ISHINE, để được tư vấn trực tiếp.

Hãy là người bạn đầu tiên của bạn bè bạn gợi ý nội dung này.

Hải Dương: Công Ty Tnhh Hướng Dẫn Viên Du Lịch Việt Nam Bị Phạt 350 Triệu Đồng / 2023

Quyết định xử phạt

Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam được thành lập năm 2008 (có địa chỉ tại ngõ 47, phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) do bà Trần Thị Hiền làm Chủ tịch HĐTV.

Theo Quyết định xử phạt, Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam đã có hành vi vi phạm gồm: Không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt (hoạt động thực hiện dự án nhà máy đóng tàu – cảng thủy nội địa và kho bãi tại thôn Lương Xá, xã Kim Lương, huyện Kim Thành từ tháng 6/2019 nhưng chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình UBND tỉnh phê duyệt).

Trên cơ sở xác định vi phạm, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương quyết định xử phạt Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam 350.000.000 đồng. Đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam tại thôn Lương Xá trong thời gian 9 tháng. Buộc Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam phải có biện pháp quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, giảm thiểu tiếng ồn và xử lý nước thải, khí thải đạt quy chuẩn về chất thải, thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 9 tháng.

Quyết định cũng nêu rõ, Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam phải chấp hành Quyết định xử phạt, nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định. Nếu quá thời hạn, Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam không tự nguyện thì sẽ bị cưỡng chế thi hành. Mặt khác, Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh nêu trên.

Trước đó, tháng 3/2019 ông Vương Đức Sáng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký Quyết định Chủ trương đầu tư số 913/QĐ-UBND thực hiện dự án nhà máy đóng tàu – Cảng thủy nội địa và kho bãi cho Chủ trương đầu tư. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng cơ sở đóng tàu, cảng thủy nội địa và kho bãi. Về quy mô, đóng mới tàu có trọng tải 10.000 DWT (12 tàu/năm), dịch vụ bãi chưa container (724 TEU), với tổng mức đầu tư là 319.642.000.000 đồng (vốn chủ sở hữu là 66.488.000.000 đồng, vốn vay là 253.154.000.000 đồng), thời gian thực hiện dự án đến tháng 9 năm 2059.

TÂN LẬP

Cần Có Đồng Phục Cho Hướng Dẫn Viên? / 2023

(Nguyễn Viết Linh – Giám đốc điều hành Công ty TNHH TM&DL Bạn Đồng Hành)

Dưới con mắt người làm du lịch, tôi thấy được lợi ích từ việc mặc trang phục thống nhất của hướng dẫn viên du lịch (HDV). Rõ ràng, đồng phục HDV giúp dễ kiểm soát đội ngũ này khi chưa có đủ lực lượng chức năng kiểm tra tại điểm tham quan với người không có thẻ hành nghề. Khách hàng cũng dễ nhận biết và hỏi thăm thông tin mình cần. Như HDV ở Cambodia, cũng mặc duy nhất áo hồng, họ có quy định HDV phải trả lời du khách một cách lịch sự khi được hỏi, dù không phải là HDV của khách đó, cứ mặc áo hồng loại đó là HDV.

HDV chính là người đại sứ đại diện cho đất nước và con người Việt Nam, là hình ảnh tiêu biểu của ngành Du lịch Việt Nam. Khi mặc áo và đeo thẻ theo quy định khiến cho hình ảnh Du lịch chuyên nghiệp của Việt Nam được nâng cao, du khách tin tưởng hơn để trao gửi lòng tin vào dịch vụ mang phong cách chuyên nghiệp và đến với chúng ta nhiều hơn. Hơn thế, HDV còn là người bảo vệ quyền lợi của khách hàng, thực hiện cam kết của công ty du lịch hay cơ sở lưu trú… đối với khách hàng. Khi mặc đồng phục, người HDV có thể xem như được TCDL bảo hộ để thực hiện nghề nghiệp, không phải lo không có người bảo hộ hay bị công ty yêu cầu làm trái với cam kết đã có. Mặt khác, HDV mặc đồng phục khi tác nghiệp sẽ được sự giúp đỡ của người dân địa phương, tránh bị tấn công bởi những người xấu; nếu vi phạm pháp luật trên tour cũng sẽ dễ dàng bị phát hiện, bị tố cáo…

Du khách quốc tế tại Hà Nội – Ảnh: Minh Quân Cần sự chung tay của các công ty lữ hành (Nguyễn Tuấn Linh – Công ty TNHH Du lịch MrLinh’s Adventures)

Trước hết chúng tôi xin khẳng định, vai trò của người HDV trong việc trực tiếp quảng bá, giới thiệu về hình ảnh con người Việt Nam đến với du khách; đặc biệt là đối với du khách nước ngoài là không thể phủ nhận. Ấn tượng về hình ảnh “đại sứ” ấy được hình thành trong tâm tưởng của mỗi du khách, trước tiên là trang phục – đồng phục của họ.

Về kiểu dáng và thiết kế của đồng phục HDV, theo tôi, nên có một thiết kế, kiểu dáng, màu sắc và in logo biểu tượng cho Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nên in thêm logo của mỗi công ty lữ hành mà HDV đó đang làm việc. Vì trang phục của HDV cũng là một kênh marketing hữu hiệu mà các công ty lữ hành đang sử dụng. Với cách này, sẽ hài hòa quyền lợi của tất cả các bên. Đồng phục đối với các HDV tự do nên là đồng phục chung và không có logo của công ty.

Nghề HDV du lịch rất khó để sử dụng đồng phục (Th.s Đoàn Hương Lan – Giảng viên – Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội)

Đồng phục là quan trọng, là cần thiết và cũng phần nào thể hiện được văn hóa giao tiếp hay hình ảnh của một quốc gia, một doanh nghiệp và chắc chắn khi sử dụng đồng phục sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng. Đặc biệt là sự tin tưởng và có sự phân biệt rõ ràng với các đối tượng khác. Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào cũng có thể sử dụng đồng phục được.

1. Nghề hướng dẫn viên có thời gian tiếp xúc và làm việc với khách hàng dài ( ít nhất 24h và có thể kéo dài đến cả tháng) và liên tục cho cùng một đối tượng ( nếu so sánh với các nghề khác hoàn toàn khác biệt). Trong suốt quá trình hướng dẫn, phục vụ khách, HDV cùng đoàn sẽ tiếp xúc lẫn nhau trong nhiều bối cảnh khác nhau. Lúc trên xe, lúc tại điểm tham quan, tại buổi giao lưu trong khán phòng, tại địa điểm ngoài trời hay thậm chí trên bãi biển, sông hồ…Cho nên, HDV cũng cần thay đổi trang phục của mình liên tục sao cho phù hợp với từng buổi tham quan hay từng nội dung của chương trình du lịch.

2. Phải làm việc và di chuyển liên tục với nhiều loại địa hình khác nhau: Ví dụ: HDV hướng dẫn cho 1 tour du lịch 3 ngày 2 đêm: Hà Nội – Hạ Long – Cát Bà. Theo chương trình này, HDV vừa phải di chuyển bằng ô tô, tàu thủy, địa hình vừa đi đường bộ, đường biển và leo rừng. Nếu HDV mặc đồng phục sẽ bị gò bó, không thoải mái để làm việc do nguyên nhân kiểu dáng hay chất liệu vải không phù hợp với thời tiết. Điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của HDV trong quá trình làm việc.

3. Đồng phục chỉ làm tăng thêm chút ít thiện cảm của khách du lịch chứ không làm tăng chất lượng dịch vụ của chuyến đi. Thường khách đi du lịch với tâm lý thoải mái, phóng khoáng trong suy nghĩ và chi tiêu nên họ rất ít quan tâm đến trang phục của HDV bởi bản thân họ cũng ăn mặc khác cuộc sống thường nhật, trừ những trường hợp ăn mặc thực sự không phù hợp ( quá hở hang hoặc không phù hợp với địa hình di chuyển như mặc váy đi rừng, leo núi, trèo thác…). Cái mà khách du lịch thực sự quan tâm đến HDV chính là thái độ làm việc, trình độ chuyên môn của HDV trong suốt quá trình phục vụ khách.

4. Nếu doanh nghiệp thực sự muốn sử dụng đồng phục cho HDV chuyên nghiệp, chỉ phù hợp với buổi đón khách tại các điểm đón như sân bay, nhà ga, bến tàu thủy ( áo dài với khách nước ngoài (đối với nữ), áo thun đồng phục công ty Lữ hành cho khách nội địa). Tuy nhiên, có những trường hợp đón khách từ sân bay hay bến cảng, HDV lập tức đưa đoàn di chuyển tới các điểm tham quan xa thì sẽ không phù hợp cho việc sử dụng áo dài truyền thống với nữ (ví dụ: đón khách từ sân bay Nội Bài, HDV đưa khách xuống thẳng Hạ Long).

5. Đồng phục chỉ phù hợp cho thuyết minh viên tại điểm vì họ chỉ ở một chỗ, quãng thời gian làm việc ngắn (Lưu ý: Trong Luật Du lịch, thuyết minh viên là những người thuyết minh tại các điểm tham quan, bảo tàng, nhà trưng bày. Họ không được gọi là HDV).

6. Tôi tin rằng, HDV luôn biết cách trang phục sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng khách, từng buổi tham quan hay từng chương trình trong mỗi tour du lịch. Họ luôn ý thức mình là người đại diện cho hình ảnh của đất nước, của doanh nghiệp hay của vùng miền, nên họ sẽ luôn sử dụng những trang phục đẹp, lịch sự và phù hợp với hoàn cảnh. Đồng phục dành cho HDV chuyên nghiệp thực sự không cần thiết.

Tiêu Chuẩn Trang Phục Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch / 2023

Trang phục của hướng dẫn viên (HDV) phải gọn đẹp, phù hợp với loại hình du lịch, lộ trình tham quan. Ngoài ra, trang phục cũng cần phù hợp với thời tiết, khí hậu trong thời gian du lịch. Ví dụ, khi leo núi, xuyên rừng phải mặc những trang phục thoải mái dễ chịu, dễ hoạt động. Hay khi dự các buổi lễ hội ở những nơi tôn nghiêm, phải mặc trang phục lịch sự, kín đáo. Màu sắc của quần áo, váy cũng cần màu tao nhã phù hợp. Hiện nay ở nhiều hãng du lịch, HDV du lịch thường có đồng phục theo hãng. Lưu ý giày dép của HDV khi hành nghề phải có ma sát chống trơn tốt, luôn lau chùi sạch sẽ.

Nhìn chung, HDV cần có trang phục phù hợp vừa thể hiện được bản sắc dân tộc vừa lịch sự, gây được thiện cảm. HDV cũng cần phải chú ý đến tâm lý, phong tục tập quán ăn mặc ở mỗi vùng miền, quốc gia sẽ đến cho phù hợp. Đặc biệt, khách từ các nước: Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan, Italia, Thái Lan rất coi trọng trang phục.

Đối với nữ HDV du lịch cần trang điểm và biết trang điểm cho đẹp, lịch sự. Tuy nhiên cần phù hợp với gương mặt, hình thể, màu da của mình. Về độ dài hay kiểu tóc, HDV cũng cần lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Tóc luôn phải được chải gọn gàng, sạch sẽ, móng tay, móng chân cần được giữ gìn.

Hành nghề HDV du lịch bạn cần giữ gìn cơ thể sạch sẽ, hơi thở thơm tho. Khi sử dụng nước hoa nên tránh sử dụng mùi thơm nồng. Hoặc chỉ cần dùng các loại nước hoa nhẹ mùi đề phòng những trường hợp khách dị ứng với nước hoa. Tốt nhất không nên dùng nước hoa khi không cần thiết.

Tiêu chuẩn trang phục của hướng dẫn viên du lịch luôn phải đảm bảo gọn gàng, lịch sự và phù hợp với hoàn cảnh. Ngoài trang phục, thái độ và tác phong làm việc cũng góp phần quyết định sự thành công của HDV du lịch. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không làm mất lòng tự trọng cá nhân, tự tôn dân tộc, vi phạm đạo đức nghề nghiệp và thiếu tôn trọng hay xúc phạm khách. Với những người đã học trái ngành du lịch, bạn có thể đăng ký học chứng chỉ HDV du lịch bằng cách nộp hồ sơ đăng ký tại:

Địa chỉ: Phòng 105, Tòa nhà Veispa, Số 220 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội; Điện thoại: 0933 827 837 – 02432 97 96 96

Cập nhật thông tin chi tiết về Đồng Phục Công Ty Cho Hướng Dẫn Viên Du Lịch / 2023 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!