Xu Hướng 1/2023 # Cách Vẽ Người Cơ Bản # Top 9 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Cách Vẽ Người Cơ Bản # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Cách Vẽ Người Cơ Bản được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

CÁCH VẼ NGƯỜI CƠ BẢN – Phương pháp sau đây muốn giới thiệu đến các bạn là một phương pháp được nhiều khóa học vẽ của nhiều trường mỹ thuật áp dụng.

Tỉ lệ cơ thể người Châu Âu – Châu Á cơ bản

Vẽ người cơ bản có nhiều cách; bạn có thể bắt gặp rất nhiều phương pháp vẽ người khác nhau khá thú vị trên mạng. Tuy nhiên, để bắt đầu một cách có hệ thống bạn nên học theo phương pháp chia khối và chia tỉ lệ.

Tỉ lệ cơ thể người.

Trong giải phẫu tạo hình và một số tài liệu, sách tham khảo, giáo trình dạy vẽ hình họa; thông thường người ta lấy chiều cao của đầu làm đơn vị đo và so sánh tỷ lệ cơ thể người thực tế cho thấy lấy đầu làm đơn vị đo là hợp lý và tối ưu. Tỷ lệ chiều cao người chủ yếu phụ thuộc vào khung xương, nhưng bề rộng và độ lớn của bề ngang cũng như của bộ phận cơ thể lại do các cơ và lớp mỡ quyết định. Có nhiều người có chiều cao như nhau nhưng béo hay gầy là sự khác nhau.

Tỷ lệ người châu Âu:

Tỷ lệ người châu Âu: Thời Phục Hưng người ta đã tìm ra tỷ lệ mang tính tổng quát của cơ thể người, mặc dù tỷ lệ này có tính chất lý tưởng. Nhưng hãy bắt đầu làm như vậy, nó vẫn là cơ sở cần thiết cho người vẽ khi cần rút ngắn hoặc kéo dài người ra trên bức vẽ, hay trong tác phẩm của mình.

Người ta chia làm 8 phần (theo chiều cao đứng thẳng của người đàn ông trưởng thành), mỗi phần bằng chiều cao từ đỉnh sọ tới cằm.

Nếu tính từ trên đỉnh sọ xuống thì

phần I là chiều cao đầu;

phần II cằm tới ngang vú;

phần thứ III từ ngang vú tới rốn;

phần IV từ rốn tới bộ phận sinh dục;

phần V từ bộ phận sinh dục tới vị trí gần 2/3 chiều dài xương đùi, tiếp đến dưới khớp xương bánh chè, từ vị trí dưới khớp xương bánh chè xuống hết bàn chân (mặt đất) bằng hai đầu.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ MÔN HỌC :

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Rốn là giao điểm của hai đường chéo từ đầu xương đòn bên trái; bên phải xuống mấu chuyển xương đùi bên phải và trái. Khi hai tay dang ngang, từ điểm đầu ngón bên này sang bên kia bằng chiều cao của cơ thể – Trục giữa, thẳng, đi qua cơ thể người khi đứng theo hướng chính diện, ta có các vị trí về hai bên phải và trái, mỗi bên 4 đầu (Nhóm hình 1).

Tính từ giữa hai đầu xương đòn đến khớp giữa cánh tay và cẳng tay bằng 2 đầu,

ngón chỏ cũng bằng 2 đầu. Như vậy từ đầu vai này sang đầu vai kia gần bằng 2 đầu, độ dài của cánh tay trên và cẳng tương đương bằng nhau tay dưới.

Chiều ngang hông, chỗ rộng nhất với nam bằng 1,5 đầu, với nữ khoảng 2 đầu.

Chiều cao mặt chia làm 3 phần bằng nhau, phần thứ nhất từ chân tóc tới ngang lông mày, phần tiếp theo tới chân mũi, phần còn lại tới cằm.

Nếu ta chia đôi chiều cao của mặt thì đó là trục mặt. Đó là toàn bộ tỷ lệ cơ thể người nhìn phía trước còn phía sau và hướng nghiêng

Tỷ lệ người châu Á:

Tỷ lệ người châu Á: Cũng với việc chia tỷ lệ (lấy đầu làm đơn vị đo như trên), người Trung Quốc và Việt Nam có quan niệm và cách chia gần như nhau. Người Trung Quốc cho rằng, nếu chia chiều cao của người chừng 7,5 đến 8 thước thì chiều ngang phải là 2 thước đến 2,5 thước và được đúc kết kinh nghiệm bằng một câu nói: “đứng 7 ngồi 5 3 rưỡi”. Như vậy câu nói đó cũng phù hợp với việc lấy đầu làm chuẩn (cách vẽ người cơ bản)

Trước hết các bạn hãy phân tích khối và ghi nhớ phương pháp chia tỉ lệ cơ thể người; từ đó sẽ có những thay đổi dựa vào tùy mẫu mà bạn vẽ.

c.

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

PINTEREST: 86 BÀI VẼ HÌNH HOẠ TOÀN THÂN – LUYỆN THI ĐẠI HỌC MỸ THUẬT

Tag: cách vẽ người cơ bản, tỉ lệ cơ thể người, ký họa người, vẽ người, hình họa toàn thân

Phương Pháp Vẽ Người Cơ Bản

Vẽ người cơ bản là công việc thú vị nhưng đầy khó khăn. Nhất là vẽ người với nhiều tư tế hoạt động linh hoạt khác nhau. Để đạt được một hình vẽ tốt, người vẽ phải nắm vũng kết cấu của khung xương, đốt xương, cấu trúc gắn bó các cơ trong các cơ quan con người. Vẽ người còn khó ở chỗ phải biểu lộ được tình cảm của nhân vật thông qua gương mặt và cử chỉ, động tác.

1/ Cách vẽ phần đầu

(Nguồn: https://www.slideshare.net/YolandaLpez7/aprende-a-dibujar-la-cabeza-humana-retratos)

Tỉ lệ nghiêng: Cằm đến Chân mũi = Chân mũi đến Chân mày = Chân mày đến Chân tóc = 1/2 Chân tóc đến đỉnh đầu = Đỉnh mũi đến Chân chân mày = Chân chân mày đến Phần giao giữa mặt và lỗ tai = Phần giao giữa mặt và lỗ tai đến Gáy = 1/2 Gáy đến Mặt sau đầu.

Tỉ lệ chính diện: Mắt = Mũi

Cách vẽ đầu người cơ bản

Ta có 4 bước để hình thành một xương sọ:

Hình khối cơ bản của hộp sọ là một hình tròn, trên cơ sở hình tròn ta thực hiện các phần của xương sọ, chóp mũi, hốc mắt nằm trên đưuòng kính của hình tròn.

Từ cơ sở hình đơn giản ban đầu, ta chỉnh lại rõ chi tiết lớn của khuôn mặt.

Ta vẽ những chi tiết nhỏ hơn và đánh bóng phân chia sáng tối lớn.

Đánh bóng những đặc điểm cần nhấn ở chân dung như: mắt mũi, miệng.

Cách vẽ đầu người cơ bản (Nguồn: Internet)

Lưu ý

Khuôn mặt được hình thành từ những cơ. Nắm vững sự bố trí của các cơ mặt, sau này ta sẽ dễ dàng biểu hiện tình cảm của khuôn mặt trong hình vẽ.

Khi vẽ ngũ quan phải vẽ chuẩn đường nét trục của sống mũi, sau đó mới tiến hành từng bước vẽ ra kết cấu hình thể của các bộ phận khác. Đầu tóc và trán cũng cần phải được xử lý tốt sao cho có cảm giác thể tích. Từ thể tích kết cấu, đi sâu vào việc khắc họa chỉnh thể khiến bức họa có thêm cảm giác không gian. Đặc biệt lưu ý đến kết cấu liên tiếp giữa hai mắt và lông mày của nhân vật. Nhãn cầu không nên vẽ một cách khái quát mà nên chú ý độ dày của da mí mắt. Vị trí mắt của trẻ em và người lớn khác nhau. Người lớn mắt nằm ở vị trí giữa mặt kể từ đỉnh đầu đến cằm, trẻ em thì thấp hơn.

2/ Cách vẽ tư thế chuyển động của người.

Vẽ nhân vật đứng hay ngồi yên là một chuyện, vẽ nhân vật trong trạng thái chuyển động lại là một chuyện khác. Cho dù bạn đã nắm vững cấu trúc giải phẫu, bạn vẫn gặp không ít khó khăn khi diễn tả dáng động của nhân vật. Với mục đích tạo ra cảm giác sống động như thực tế cuộc sống.

Vẽ dáng chuyển động

Bước 1:

Để học vẽ nhân vật chuyển động, bước đầu tiên là vẽ trục chuyển động rồi phác thảo hình người que (stick figure) giống như khi bạn vẽ nhân vật trong tư thế đứng/ngồi yên. Như thường lệ, bạn cần kiên trì thực hành. Quan sát trong cuộc sống đời thường bằng cách tham dự các trận thi đấu thể thao hoặc đến công viên, nơi có nhiều người tụ tập ở đó. Xem phim võ thuật và chiếu chậm cảnh phim nếu cần. Bạn sẽ sớm nắm vững những chuyển động tinh tế của con người, chẳng hạn như họ đặt tay chân ở đâu, xoay vặn thân người như thế nào,…

Bước đầu tiên để có cảm giác về chuyển động. Đó là đơn giản hóa hình ảnh thành một vài hình phác cấu trúc bên trong dạng đơn giản. Như hình người que, là bước tương tự như khi bạn vẽ người dáng tĩnh. Như thường lệ, hãy tiếp tục luyện tập, luyện tập, và luyện tập nhiều hơn nữa.

Bước 2:

Khi quan sát và luyện tập nhiều sẽ rèn luyện cho bạn trí nhớ về dáng người. Cùng với sự hỗ trợ của những hình ảnh nghiên cứu, từ những hình phác tạo hình đơn giản phía trên, bạn có thể phác thảo chuyển động giống với tỷ lệ cơ thể người mà mình muốn tạo.

Bước 3:

Bí quyết để tránh làm hình vẽ bị cứng, đó là hình dung ra một đường trục dáng (line of action) chạy xuyên qua cơ thể người. Đường trục dáng này xuất phát từ đỉnh đầu, đi ngang qua cổ, xuống đến cột sống, rồi chạy ra ngoài (dĩ nhiên, không cần quá rập khuôn khi dựng những đường này). Thông thường, các tư thế chuyển động đều có dạng đường cong chữ C hoặc chữ S khi nhân vật cúi, xoay, vặn hoặc nghiêng người. Các góc nghiêng sẽ càng lớn hơn khi nhân vật chạy nhảy hoặc té ngã.

Nhờ sử dụng đường trục dáng, bạn tạo vẻ tự nhiên, sinh động hơn cho nhân vật chuyển động. Sử dụng kết hợp đường trục dángvới người que (stick figure) để phác thảo khung xương, rồi sau đó “đắp” thịt và cơ bắp cho nhân vật. Khiến cho nhân vật như đang bước ra khỏi trang giấy hay màn hình.

3/ Cách vẽ người trong khung cảnh

Bước 1: Trước tiên, phác họa một khung cảnh đơn giản.

Bước 3: Phác thảo hình dạng cơ thể và các chi tiết khung cơ bản.

Bước 4: Phác thảo hình dạng cơ thể và các chi tiết khung cơ bản.

Bước 5: Tinh chỉnh lại các phác họa bằng một bút vẽ nét nhỏ hơn và sắc hơn.

Bước 6: Sử dụng bút vẽ chính để vẽ lại các đường nét cần thiết.

Bước 7: Dùng tẩy để xóa đi các nét thừa còn lại từ bản phác thảo.

Học Vẽ Màu Nước Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Màu nước (watercolor) là chất liệu yêu thích của nhiều lứa tuổi. Tại Nhật bản, các học sinh cấp 1, cấp 2 đã được tiếp xúc với màu nước và các kỹ thuật cơ bản của màu nước. Đến những nghệ sĩ lớn cũng sử dụng màu nước làm chất liệu để sáng tác nên những tác phẩm tuyệt đẹp. Đặc điểm cơ bản của màu nước là độ trong trẻo, sự loang và pha trộn màu sắc mềm mại. Chất liệu màu nước giúp cho người vẽ tạo nên nhiều tác phẩm sống động, êm ái. Chúng ta cùng điểm qua một số kỹ thuật để cùng học vẽ màu nước cơ bản cho người mới bắt đầu.

Có thể chọn ra 7 kỹ thuật màu nước cơ bản dành cho người mới bắt đầu nên biết.

Một bộ màu nước cơ bản.(12 màu cơ bản)

Giấy dành cho vẽ màu nước (định lượng 200gsm) (bạn dễ dàng mua ở các trung tâm họa cụ).

Cọ mềm.

Dụng cụ để pha màu (pallette, hoặc bất cứ vật đựng gì)

CỌ ƯỚT trên GIẤY ƯỚT (Học vẽ màu nước cơ bản)

Kỹ thuật đầu tiên là kỹ thuật ƯỚT trên ƯỚT (wet on wet). Kỹ thuật này sẽ cho ta một hiệu ứng tự nhiên và khá thú vị.

Đây là một kỹ thuật được sử dụng nhiều để vẽ trên một vùng giấy rộng : dùng cho vẽ bầu trời, mây; hay mặt nước; sóng biển. Hoặc là dùng cho lớp lót màu đầu tiên trên giấy.

CỌ ƯỚT trên GIẤY KHÔ (Học vẽ màu nước cơ bản)

Sử dụng pha trộn các màu Cadmium Red Light, Magenta, and Opera với một ít nước. Tô các màu đó trên giấy khô với các góc khác nhau. Cách này giúp ta kiểm soát được vùng cần tô màu; và ở các đoạn giao nhau giữa các màu, bạn sẽ thấy có sự loang màu và pha trộn tự nhiên.

Điều đó làm cho bức tranh trở nên mềm mại, có sự chuyển từ màu này sang màu kia. Có thể nhận thấy, kỹ thuật ướt trên khô giúp cho màu không bị phai lợt hay loang nhiều như ở kỹ thuật ướt trên ướt

CỌ KHÔ trên GIẤY KHÔ (Học vẽ màu nước cơ bản)

Kỹ thuật này còn gọi tắt là kỹ thuật cọ khô. Như tên gọi của nó, dùng một lượng rất ít nước để pha màu với cọ tròn; sau đó làm khô một ít trên giấy thấm trước khi đưa lên giấy vẽ. Kỹ thuật này rất tiện ích khi ta muốn thể hiện bề mặt chất liệu thô ráp như gạch, nền đất, hay là một mặt hồ phản chiếu.

Kỹ thuật này cho phép ta kiểm soát vùng vẽ. Màu chỉ phai hay loang một ít khi gặp các vùng màu khác. Màu không bị phai hay loang rộng.

CỌ KHÔ trên GIẤY ƯỚT (Học vẽ màu nước cơ bản)

Một kỹ thuật tiếp theo, đó là kỹ thuật cọ khô trên ướt. Bạn hãy dùng màu Blue tô đều lên nền với nước ( dùng cọ dẹp). Sau đó, sử dụng các màu như Cadmium Yellow Medium, Sepia, Cadmium Red Light, lấy cọ tròn lấy màu cùng một ít nước. Lấy bớt màu bằng cách chấm cọ màu lên giấy khô sau đó mới dử dụng lên giấy vẽ có nền blue. Vì cọ không hoàn toàn ướt, ta có thể nhận thấy các bờ ranh giới của vệt màu không bị loang mạnh. Ta vẫn kiểm soát được vùng vẽ. Nếu bạn muốn giảm thiểu sự loang của màu, hãy chờ giấy khô một ít trước khi tô lớp tiếp theo.

TRẢI MÀU ĐỀU (Học vẽ màu nước cơ bản)

Thay một tờ giấy mới, chúng ta cùng chuyển sang kỹ thuật trải màu đều (Flat wash). Trải màu là kỹ thuật làm một lớp màu mỏng nhẹ, đều. Cũng giống như kỹ thuật ướt trên ướt, nhưng màu được tô đều đặn, nhẹ nhàng. Làm ước giấy bằng nước sạch, sau đó dùng cọ dẹp bản lớp, lấy ít màu nước quét nhẹ đều lên bề mặt. Bạn có thể nghiêng giấy để màu loang đều trên mặt giấy. Lưu ý, lấy ít màu trên cọ.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

TRẢI MÀU NHẠT DẦN (Học vẽ màu nước cơ bản)

Cũng là trải màu đều, nhưng kỹ thuật này làm nên hiệu ứng Ombré, nhạt dần. Đầu tiên, ta làm ướt giấy bằng nước sạch; sau đó lấy màu vừa đủ, không nhiều quá. Ta bắt đầu tô màu theo đường ngang từ trên xuống dưới, rồi dựng bảng vẽ dốc lên; trọng lực sẽ giúp cho màu loang từ trên xuống dưới. Nếu màu còn nhiều trên cọ, hãy dùng khen giấy lấy bớt màu. Đây là một trong những kỹ thuật đặc trưng của màu nước. Màu sẽ được trải đều từ trên xuống dưới, nhưng loang nhẹ nhạt dần.

TRẢI NHIỀU MÀU LOANG (Học vẽ màu nước cơ bản)

Kỹ thuật này thường được dùng nhiều để vẽ lớp màu đầu tiên của tranh, hoặc để miêu tả lớp nước nhiều màu sắc. Cũng giống như kỹ thuật ướt trên ướt, giấy vẽ được làm ướt trước và sau đó mới tô màu. Hãy thử với nhiều màu khác nhau, đừng giới hạn bản thân. Kết quá sẽ khiến ta cẩm thấy thú vị.

Học vẽ màu nước cơ bản tại Art Land TP HCM

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan:

PINTEREST: 86 BÀI VẼ MÀU NƯỚC TĨNH VẬT ĐẸP

Tag: lớp dạy vẽ màu nước tp hcm, học vẽ màu nước căn bản, trung tâm dạy vẽ màu nước, học vẽ phong cảnh màu nước, chân dung màu nước, kỹ thuật vẽ màu nước, dụng cụ vẽ màu nước, cách tô màu nước đều, cách tô màu nước đậm nhạt, cách vẽ màu nước loang, cách sử dụng màu nước đơn giản, vẽ màu nước trên giấy gì,

Cơ Bản Về Cách Dùng Layer Trong Bản Vẽ Autocad

Các bạn nhìn thấy gì từ một bản vẽ mặt bằng này:

– Các bạn thấy các mầu của nét?

– Thấy không gian ngăn chia, đồ nội thất?

– Thấy các đường kích thước, chữ ghi chú?

Không mình các bạn để ý đến các thành phần của bản vẽ cơ, thông thường chúng ta có gì nhỉ?

– Chúng ta có Phần vẽ, chính là hình vẽ chúng ta vẽ ra.

– Chúng ta có Text, phần chữ viết để các bạn ghi chú.

– Phần Dim kích thước, hẳn nhiên để ghi kích thước cho bản vẽ rồi.

– Chúng còn có phần hatch vật liệu nữa.

Vậy câu hỏi đặt ra là nên quản lý cái bọn ở trên như nào? về phần hình ảnh hiển thị thì người ta sẽ dùng layer các bạn ạ, nó kiểu như này:

Ở phần ảnh trên các bạn thấy các phần layer mình đã tạo sản trong một bản vẽ mẫu, nêu các bạn để ý layer khi được tạo có một số nguyên tắc nhất định, nên đặt tên theo bộ môn, nên ghi rõ tên đường nét, nên có các mầu khác nhau để phần biệt, nét đậm thì cho sáng, nét mảnh cho tối hơn….Cái này cơ bản quá rồi, mà nhiều bạn đâu có để ý. Mục đích cảu việc trên lài gì?…để bộ layer cảu chúng ta không lẫn với thằng khác khi chúng ta cắt đầu vẽ và thêm thư viện bên ngoài vào!…các bạn nhìn phần layer này.

Các bạn có thể thấy, các phần bị cắt nó đậm và rõ dàng hơn, các phần không bị cắt nhưng vẫn nhìn thấy bên dưới nó mảnh hơn nó là phần Nét Thấy, Các phần vật liệu, cây cối vẫn dùng như vậy. Tới đây có lẽ các bạn đã dần hiểu ra chúng ta nên dùng layer nào cho loại nào rồi.

Chúng ta có gì ở bản vẽ trên? Các bạn có thêm các phần Layer nữa, Nét Trục, Nét Text, Nét Bê Tông, Nét Dim kích thước, Nét Cửa, Nét Lan Can… Vậy chắc hẳn các bạn đã hình dung ra một bộ nét riêng cho mình theo các đối tượng trên bản vẽ, thử tạo cho mình một bộ layer cẩn thận xem sao. Sẽ thuận tiện hơn nhiều khi các bạn quản lý bản vẽ sau này đó. Đây là bộ layer cảu mình:

Đây là một video mình làm, mình họa thêm cho kiến thức trên danh cho các bạn:

Hi Vọng bài viết mang lại cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích nữa, hãy cmt hỏi thâm nhưng câu hỏi mà bản muốn ngay dưới bài viết, chúng ta sẽ cùng trao đổi giao lưu thêm.

HÀNG TRĂM VIDEO NÂNG CAO KHẢ NĂNG AUTOCAD CHO BẠN TẠI ĐÂY NHÉ:

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Vẽ Người Cơ Bản trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!