Bạn đang xem bài viết Cách Vẽ Hình Minh Họa Trạm Sửa Xe Trong Adobe Illustrator được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1. Cách thiết lập tập tin dự án mới
Và từ tab Advanced:
Color Mode: RGB
Raster Effects: Screen (72ppi)
Preview Mode: Default
2. Cách thiết lập lưới Grid tùy chỉnh
Bước 1
Gridline every: 1 px
Subdivisions: 1
Quick Tip: bạn có thể tìm hiểu thêm về lưới bằng cách đọc phần chuyên sâu này về cách hoạt động của hệ thống Lưới Grid trong Illustrator.
Bước 2
Khi chúng ta đã thiết lập lưới tùy chỉnh của mình, tất cả những gì chúng ta cần làm để đảm bảo hình dạng của chúng trông rõ nét là bật tùy chọn Snap to Grid được tìm thấy trong menu View, sẽ chuyển thành Snap to Pixel mỗi khi bạn vào chế độ Pixel Preview.
Bây giờ, nếu bạn mới làm quen với toàn bộ quy trình làm việc Pixel – Perfect, thì tôi khuyên bạn nên tìm hiểu cách tạo hướng dẫn tác phẩm nghệ thuật Pixel – Perfect, giúp bạn mở rộng các kỹ năng kỹ thuật của mình ngay lập tức.
3. Cách thiết lập các layer
Để thực hiện,mở bảng điều khiển Layers và tạo tổng cộng ba layer, chúng ta sẽ đổi tên như sau:
layer 1: background
layer 2: garage
layer 3: car
Quick Tip: Tôi đã tô màu tất cả các layer của mình bằng cách sử dụng cùng một giá trị màu xanh lá cây, vì nó là màu dễ xem nhất khi được sử dụng để làm nổi bật các hình dạng đã chọn của bạn (cho dù chúng là đường dẫn đóng hay mở).
4. Cách vẽ nền
Chúng ta sẽ khởi động dự án bằng cách tạo ra nền hoàng hôn nho nhỏ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã ở trên layer bên phải (đó sẽ là layer đầu tiên), sau đó khóa tất cả các layer khác và cùng bắt đầu nào.
Bước 1
Chọn Pen Tool (P) và sử dụng nó để tạo đường tiền cảnh bằng cách vẽ một nét Stroke dày 600 px rộng 16 px, tô màu #382E2E và sau đó căn giữa với Artboard bên dưới cách một khoảng 106 px từ cạnh dưới của nó.
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Bước 5
5. Cách vẽ ga-ra
Vì chúng ta đã hoàn thành công việc với nền, bạn có thể khóa layer của nó và chuyển sang layer tiếp theo (đó sẽ là layer thứ hai), nơi chúng ta sẽ dành thời gian và xây dựng ga-ra nhỏ.
Bước 1
Vẽ phần phía trước của tòa nhà, sử dụng hình chữ nhật có kích thước 272 x 200 px, tô màu #E5DCDC và sau đó đặt vào nửa trên của đường phía trước, cách một khoảng 196 px từ cạnh trái của Artboard.
Bước 2
Vẽ hình dạng mà chúng ta vừa tạo nét viền bằng phương pháp Stroke, tạo một bản sao của nó ( Control-C) dán ở phía trước ( Control-F) và sau đó điều chỉnh bằng cách thay đổi màu của nó thành #382E2E và sau đó lật Fill của nó với Stroke (Shift-X). Đặt hình dạng kết quả với Weight thành 16 px, sau đó chọn và nhóm lại ( Control-G) cả nó và hình chữ nhật bên dưới lại với nhau.
Bước 3
Bước 4
Bước 5
Vẽ cửa vào như thực bằng cách sử dụng hình chữ nhật 168 x 32 px (#65ABCE) với đường viền dày 16 px (#382E2E), ở giữa chúng ta sẽ thêm một nét Stroke dày 8 px rộng 8 px (#382E2E). Nhóm ( Control-G) tất cả ba hình dạng lại với nhau, và sau đó đặt chúng lên trên phần trước của lối vào.
Bước 6
Bước 7
Bắt đầu vẽ kệ gara bằng cách tạo chân trái bằng nét Stroke dày 74 px dài 8px (#382E2E), căn giữa với phần trước lối vào, đặt nó cách một khoảng 26 px so với cạnh phải của nó.
Bước 8
Vẽ phần dưới cùng của chân bằng cách sử dụng hình vuông 16 x 16 px (#382E2E), căn giữa với cạnh dưới của nó.
Bước 9
Vẽ các kệ như thật bằng cách sử dụng hai nét Stroke dày 38 px rộng 8 px (#382E2E), chúng ta sẽ xếp chồng theo chiều dọc cách một khoảng 16 px, nhóm lại ( Control-G) và sau đó đặt chúng giữa chân và cạnh phải của lối vào .
Bước 10
Thêm một hình chữ nhật 14 x 8 px (#382E2E) trên mỗi kệ, sau đó chọn và nhóm lại tất cả các hình dạng tạo thành của nó lại với nhau bằng phím tắt bàn phím Control-G. Ngoài ra, vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc với lối vào ga-ra, do đó bạn cũng có thể chọn tất cả các phần và nhóm lại tạo thành của nó ( Control-G).
Bước 11
Vẽ bảng số đường phố của tòa nhà bằng cách sử dụng hình chữ nhật 20 x 16 px (#382E2E), đặt ở phía bên phải của lối vào, căn chỉnh nó với cạnh dưới cùng của viền cửa.
Bước 12
Vẽ rào chắn nhỏ bằng cách sử dụng nét Stroke dày 32 px cao 8 px (#382E2E) trên đầu chúng ta sẽ thêm một hình tròn 16 x 16 px (#382E2E) và nhóm lại ( Control-G), sau đó đặt trên cạnh phải lối vào của ga-ra. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm lại tất cả các hình dạng mà chúng ta đã tạo cho đến nay bằng cách sử dụng phím tắt Control-G.
Bước 13
Bước 14
Thêm các đường chi tiết theo chiều ngang bằng cách sử dụng mười một nét Stroke dày 8 px rộng 8 px (#382E2E), chúng ta sẽ xếp chồng theo chiều dọc cách một khoảng 16 px với nhau, nhóm lại ( Control-G) và sau đó căn giữa chúng với cạnh bên của tòa nhà.
Bước 15
Bước 16
Vẽ ống thoát nước bằng nét Stroke dày 8 px (#382E2E) mà sau đó chúng ta sẽ đặt ở phía bên phải của tòa nhà, cách một khoảng chỉ 4 px từ nó.
Bước 17
Kết nối đường ống với tòa nhà bằng hai hình chữ nhật 16 x 8 px (#382E2E), xếp chồng theo chiều dọc cách một khoảng 136 px, sau đó đặt giữa đường ống và ga-ra lớn hơn. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm cả ba hình lại với nhau bằng phím tắt Control-G.
Bước 18
Bước 19
Bước 20
Hoàn thành điều hòa bằng cách thêm một vài hình chữ nhật như trong hình tham chiếu để trông nó chi tiết hơn, chọn và nhóm lại ( Control-G) tất cả các hình dạng tạo thành của nó sau đó.
Bước 21
Bước 22
Tiếp theo, lấy Pen Tool (P) và vẽ cờ lê nhỏ bằng cách sử dụng nét Stroke dày 8 px với màu #382E2E.
Bước 23
Thêm các ốc vít nhỏ bằng bốn hình tròn 8 x 8 px (#382E2E), chúng ta sẽ đặt vào mỗi góc của biển hiệu, đảm bảo để lại một khoảng 4 px xung quanh chúng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm lại tất cả các hình tạo thành với nhau bằng phím tắt Control-G.
Bước 24
Bước 25
Bước 26
Bắt đầu vẽ cột đèn đường bằng cách vẽ nó bằng nét Stroke dày 8 px (#382E2E), đặt trên đỉnh của tòa nhà lớn , ở phía bên trái của bảng hiệu.
Bước 27
Vẽ đèn sáng bằng hình tròn 32 x 32 px (#382E2E) điều chỉnh bằng cách cắt nửa dưới của nó bằng cách chọn điểm neo dưới cùng của nó với Direct Selection Tool (A) và sau đó xóa nó bằng cách nhấn Delete. Đặt hình dạng kết quả vào đầu ngắn hơn của cây cột, sau đó thêm hình chữ nhật 16 x 8 px (#382E2E) bên dưới nó, chọn và nhóm lại ( Control-G) cả ba hình dạng sau đó.
Vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trong ga-ra, do đó bạn có thể chọn và nhóm lại ( Control-G) tất cả các phần tạo thành của nó với nhau.
6. Cách vẽ xe hơi
Bước 1
Bước 2
Thêm đèn đuôi bằng hai hình chữ nhật 12 x 16 px (#382E2E), căn chỉnh dưới cùng với các hình dạng mà chúng ta vừa tạo, đặt từng hình vào các cạnh của nó.
Bước 3
Vẽ cán phía sau bằng cách sử dụng hình vuông 12 x 12 px (#382E2E), căn giữa với phần trên cùng phía sau đầu cuối.
Bước 4
Bước 5
Bước 6
Bước 7
Bước 8
Bước 9
Bắt đầu vẽ phần bên của phần trước xe ô tô bằng cách tạo một hình chữ nhật 90 x 40 px (#CC5F46) đặt ở phía bên phải của phần đuôi xe.
Bước 10
Thêm phần trên của cabin bằng cách sử dụng hình chữ nhật 32 x 20 px (#CC5F46), đặt ở phía trên của hình bên trái lớn hơn.
Bước 11
Bước 12
Bước 13
Vẽ cho hình dạng kết quả một nét viền dày 16 px (#382E2E) bằng phương pháp Stroke, chọn và nhóm cả hai hình dạng lại với nhau sau đó bằng phím tắt bàn phím Control-G.
Bước 14
Bước 15
Bước 16
Thêm đèn pha bằng hình chữ nhật 14 x 20 px (#382E2E), chúng ta sẽ đặt lên mũi xe.
Bước 17
Bước 18
Vẽ các bánh trước bằng hai hình tròn 32 x 32 px (#969393) với đường viền dày 16 px (#382E2E) ở trên, chúng ta sẽ thêm một tập hợp hình tròn 8 x 8 px nhỏ hơn (#382E2E). Nhóm lại từng hình dạng lốp xe với nhau, và sau đó đặt chúng lên xe như trong hình tham chiếu.
Bước 19
Bạn làm rất tốt!
22 Hướng Dẫn Illustrator Cho Việc Tạo Ra Các Hình Minh Họa Isometric
Nếu bạn đang tìm kiếm một số asset đẹp để thêm vào thiết kế của bạn, bạn có thể tìm thấy hàng nghìn vector Isometric trên Envato Market. Hoặc thuê một nhà thiết kế trên Envato Studio.
Mac Krebernick hướng dẫn cho chúng ta cách sử dụng lưới isometric biến đổi một chút trong Illustrator để tạo một gạch Lego nhỏ. Sau đó, bạn sẽ học được cách tạo một kiểu chữ bằng cách xếp các miếng gạch lại với nhau, rất giống khi chúng ta còn nhỏ, tự mình chơi với những miếng lego thật.
Thêm các hướng dẫn Isometric từ Envato Tuts+
5 bộ Isometric từ Envato Elements
Nếu bạn thích một thành phố có thiết kế hiện đại hơn, vậy thì hãy sở hữu mẫu thành phố Isometric này. Gói này có đặc điểm là các tòa nhà xe cộ, cây cối đầy màu sắc với thiết kế bóng bẩy, tối giản. Sử dụng các hình đồ họa cho trang web, infographics, hoặc game và tận hưởng tùy chỉnh các tập tin vector được chuẩn bị tốt này.
Bạn cần một vài icon để làm phong phú cho các thiết kế của mình? Vậy thì hãy sở hữu bộ vô cùng tuyệt vời các icon Isometric 100% bằng vector. Những icon này là 15 icon như thật khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho trang web, các tài khoản truyền thông xã hội và rất nhiều thứ khác nữa!
Làm tăng giá trị cho trò chơi của bạn với gói 7 thiết kế giao diện kinh doanh Isometric khác nhau tuyệt vời này. Đặc điểm của các thiết kế này là một vài các khái niệm kinh doanh mà bạn có thể sử dụng cho bài trình diễn, infographic và nhiều hơn nữa. Tạo ra các bài trình diễn thú vị cho trường học hoặc nơi làm việc và tạo ấn tượng cho đồng nghiệp của bạn với các hình đồ họa sinh động này.
Xây dựng thành phố trong những giấc mơ của bạn để tạo ra các trò chơi tuyệt vời với bộ Isometric này. Bộ này có 25 icon với tất cả các tòa nhà, ranh giới, và các cửa hàng mà bạn cần để làm cho cảnh vật xung quanh tỏa sáng. Phù hợp cho các trò chơi và những thứ khác nữa, bạn sẽ muốn tận dụng bộ này ngay lập tức.
Hướng Dẫn Biến Hình Vẽ Tay Thành Vector Trong Illustrator
Khi chụp thì nên cố gắng hạn chế về mặt ánh sáng, vì khi chuyển thành vector nó sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Sau khi chỉnh xong độ tương phản rồi thì bạn có thể xuất ra bằng file JPEG và mở nó ở trong Illustrator. Bây giờ mình sẽ biến hình này thành hình vẽ vector trong …
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn biến một bản vẽ tay trên giấy thành 1 bản vẽ vector trong Illustrator. Để có thể tùy biến chỉnh sửa màu sắc và đường nét của nó trong Illustrator. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 bản vẽ tay như thế này. Có 1 lưu ý đó là người vẽ ra bức hình này thì cần phải vẽ sao cho các đường nét càng sắc nét, càng rõ ràng càng tốt, thì các bước sau thực hiện sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng bút chữ A hoặc bút chì tô đậm nét cho rõ hơn.
Khi chụp thì nên cố gắng hạn chế về mặt ánh sáng, vì khi chuyển thành vector nó sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Sau khi chỉnh xong độ tương phản rồi thì bạn có thể xuất ra bằng file JPEG và mở nó ở trong Illustrator. Bây giờ mình sẽ biến hình này thành hình vẽ vector trong Illustrator , thì ta sẽ có các điểm, cạnh và các đường path bao xung quanh để có thể dễ dàng chỉnh sửa.
Bước 1: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator
Bước 2: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator
Bươc 3: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator
Bước 4: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator
Sau khi chỉnh xong thông số thì bạn nhìn lên trên hộp thoại có 1 nút là Expand. Lệnh này cho phép bạn hoàn thiện xong việc chỉnh sửa và biến thành bức vẽ vector.
Bước 5: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator
Sau khi Expand xong, thì bạn zoom hình lên sẽ thấy rõ các đường Path, các điểm ở xung quanh hình vẽ này. Bạn có thể sử dụng lệnh Direct Selection Tool để chỉnh sửa nó.
Bước 6: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator
Tag: bỏ convert font trong ai , cách convert phông chữ trong ai , cách bẻ chữ trong illustrator , convert font illustrator , khoá font ai , convert file ai , phím tắt convert font chữ trong ai , xóa font trong ai
Hướng Dẫn Vẽ Avatar Chuyên Nghiệp Bằng Adobe Illustrator
1. Chuẩn bị
Để vẽ, tạo Avatar chuyên nghiệp bằng Adobe Illustrator, trước hết bạn cần chuẩn bị:
– Cài đặt Adobe Illustrator trên máy tính.
– Hình ảnh có độ phân giải cao.
2. Hướng dẫn vẽ Avatar chuyên nghiệp bằng Adobe Illustrator
Mở Illustrator, sau đó truy cập File =gt; New, hoặc nhấn Ctrl + N (trên Windows) hoặc Cmd + N (trên macOS).
Đặt tên bất kỳ cho file mới và chọn Profile as Web, hoặc nếu không muốn sử dụng avatar trực tuyến, bạn chọn Profile as Print.
Thiết lập chiều cao và chiều rộng là 800 x 800 pixel. Đây chỉ là kích thước làm việc trên canvas, bạn không cần lo lắng về độ phân giải cao hơn vì Illustrator dựa trên vector, cho phép thu nhỏ hoặc phóng to ảnh mà không làm giảm chất lượng.
Chỉ cần tăng kích thước canvas và tác phẩm nghệ thuật bất cứ khi nào bạn lưu ảnh ở các định dạng JPEG và PNG.
Bước 2: Import (nhập) hình ảnh của bạn
Truy cập File =gt; Place và chọn hình ảnh mà bạn muốn vẽ thành avatar. Hình ảnh này có thể là ảnh đại diện của bạn, tuy nhiên cần đảm bảo ảnh rõ khuôn mặt.
Sau khi đã hài lòng với vị trí hình ảnh, nhúng hình ảnh này vào canvas. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn nhúng (embed) trong bảng Control.
Sau khi hình ảnh đã được nhúng, truy cập Window =gt; Transparency và làm giảm độ mờ hình ảnh xuống 60%. Bước tiếp theo khóa layer này lại để ngăn các thay đổi không mong muốn.
Bước 3: Xác định đặc điểm nhận dạng
Các yếu tố độc đáo về ngoại hình của bạn có thể bao gồm khuyên mũi, kính mắt hoặc đôi mắt xanh, tóc, râu, … .
Xác định một số đặc điểm nhận dạng của bạn và làm nổi bật các đặc điểm này trong avatar của bạn.
Bước 4: Bắt đầu quá trình thiết kế
Tạo một layer mới bằng cách chọn tùy chọn Create New Layer nằm góc dưới cùng cửa sổ Layers. Đặt tên cho layer mới này là Head (đầu). Tạo các layer mới cho các yếu tố và đặt tên theo mô tả để sắp xếp các file.
Bước tiếp theo là đổ màu. chúng tôi khuyến cáo bạn nên chọn một màu từ ảnh gốc.
Tạo một layer mới đặt tên là Hair (tóc). Theo dõi và chọn màu tóc từ ảnh gốc ban đầu. Cố gắng tạo càng ít điểm cố định (anchor point) càng tốt để thiết kế trông đỡ rối mắt hơn.
Bạn có thể bật hoặc tắt hiển thị các layer. Chú ý vị trí các layer để quá trình thiết kế của bạn diễn ra nhanh hơn. Để thay đổi vị trí các layer, chỉ cần kéo các layer này lên và xuống trên bảng Layers.
Bước 5: Bổ sung thêm các chi tiết
Thực hiện theo các bước tương tự trong bước 4 để tạo các phần còn lại của các yếu tố thiết kế.
Để giải quyết các vấn đề như đường dẫn, chọn công cụ Direct Selection tool từ bảng Tools hoặc nhấn phím A và di chuột qua các điểm cố định. Điều này cho phép bạn thay đổi vị trí và đường cong. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm hoặc xóa các điểm cố định khỏi đường dẫn bằng cách kích chuột phải vào công cụ Pen tool trong bảng Tools và chọn công cụ thích hợp.
Đừng quên phóng to và thu nhỏ khi thêm các chi tiết này vào avatar. Dù là những chi tiết nhỏ nhưng nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho thiết kế của bạn.
Bước 6: Lưu avatar
Nhấn Ctrl + S (trên Windows) hoặc Cmd + S (trên macOS) hoặc truy cập File =gt; Save để lưu file avatar của bạn.
Ngoài ra bạn cũng có thể lưu file avatar trên web bằng cách nhấn Ctrl / Cmd + Alt + Shift + S hoặc chọn File =gt; Save for Web. Tùy chọn này cho phép bạn lưu file avatar ở định dạng JPEG hoặc PNG trong suốt.
Cùng với chức năng vẽ avatar thì cách tô màu trong Adobe Illustrator cũng được nhiều người quan tâm giúp tạo màu sắc riêng cho từng đối tượng, đón đọc bài viết cách tô màu trong Adobe Illustrator trên trang của chúng tôi.
http://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-ve-avatar-chuyen-nghiep-bang-adobe-illustrator-45617n.aspx Ngoài ra, tính năng cắt hình trong Adobe Illustrator cũng là một tính năng vô cùng quan trọng, giúp bạn cắt các đối tượng khác nhau trên ảnh, hoặc để giảm kích thước hình ảnh, xem hướng dẫn cắt hình trong Adobe Illustrator được trình bày chi tiết trên Linhkiengiasi.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Vẽ Hình Minh Họa Trạm Sửa Xe Trong Adobe Illustrator trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!