Xu Hướng 2/2024 # Cách Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết A # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết A được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Facebook được xem là một trong các kênh social media phổ biến chi phối việc bán hàng online. Thậm chí bạn có thể khéo léo bán hàng thông qua các bài post tự nhiên nhất.

Và chẳng quá ngạc nhiên khi có rất nhiều người đang tận dụng kênh Facebook này kinh doanh một cách hiệu quả. Liệu bạn có tò mò họ tận dụng Facebook tốt đến thế nào?

Bạn có biết bạn thực sự có thể thiết lập một cửa hàng ngoài đời thực ngay trên Trang Facebook của mình?

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn nên sử dụng Facebook Shop và hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Facebook một cách nhanh chóng nhất.

Vì sao bạn cần tạo shop trên Facebook?

Cách tạo shop bán hàng trên facebook thật ra rất dễ dàng. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chuyên bán trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đối với một người mới sử dụng, tạo shop bán hàng trên facebook sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng hoàn toàn mới để quảng bá và giới thiệu thông tin sản phẩm một cách chi tiết cho các khách hàng mới trên Facebook. Điều này sẽ giúp tăng tần suất hiển thị sản phẩm đối với khách hàng.

Không như các nền tảng khác như Shopify, Facebook Shop không tính bất kỳ chi phí nào cho người bán hàng (ví dụ như bạn chẳng hạn). Nếu bạn muốn bán hàng trên đa kênh nhưng không muốn bỏ quá nhiều công sức thì việc tạo shop trên facebook là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cách tạo shop bán hàng trên Facebook

Nếu bạn vẫn chưa có nơi bán hàng trên fanpage của mình; add thêm tab “Cửa hàng” cho fanpage ngay đi. Thêm cửa hàng trên facebook, việc này cực kỳ đơn giản. Để tôi hướng dẫn cho bạn cách tạo tab cửa hàng trên fanpage.

Bạn chỉ cần:

Chọn “Mẫu và Tab” để điều chỉnh các tab cần bổ sung

Thêm tab “Cửa hàng” cho trang facebook

Cách thêm tab Facebook Shop vào fanpage

Cách thiết lập Facebook Shop nhanh, hiệu quả

Lúc này Facebook sẽ thông báo cho bạn như hình bên dưới:

Thông tin điều khoản và chính sách được Facebook yêu cầu

Nhà quản trị facebook sẽ yêu cầu bạn xem xét các chính sách và điều khoản về người bán của Facebook. Các chính sách và điều khoản khi tạo shop online trên facebook bao gồm:

Đăng bán sản phẩm.

Giao hàng, trả hàng và tranh chấp.

Xử lý dữ liệu người dùng.

Tiếp theo, hãy chọn phương thức thanh toán cho cửa hàng trên fanpage facebook mà bạn mong muốn. Có 2 hình thức cho bạn:

2 hình thức thanh toán khi đăng ký bán hàng trên fanpage facebook

#1. Nhắn tin mua

Khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp thông qua quy trình thanh toán an toàn của Facebook. Với hình thức thanh toán này; họ sẽ có thể trực tiếp mua sản phẩm của bạn và thanh toán ngay trên fanpage facebook. Điều đặc biệt, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác để mua hàng mà không cần phải rời khỏi trang fanpage.

Nếu bạn chọn phương thức thanh toán này; bạn cần điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp khi tạo shop trên facebook. Thông tin này bao gồm:

Địa chỉ doanh nghiệp

Email doanh nghiệp

Tài khoản Stripe có sẵn hoặc tạo tài khoản mới để thanh toán

#2. Thanh toán trên trang web khác

Với sự lựa chọn này, khách hàng sẽ được chuyển đến một trang web khác (vd: website của bạn, shopify, shopee, lazada, …); để hoàn tất việc mua hàng. Phương thức thanh toán này sẽ tốt hơn cho cửa hàng facebook của doanh nghiệp bạn; nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin và có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

Khi thanh toán trên một trang web khác, bạn sẽ cần liệt kê loại tiền tệ mà bạn sử dụng. Vd: US dollar, Đồng Việt Nam, Đồng Won Hàn Quốc, Đồng Yên Nhật, …

Lựa chọn các loại tiền tệ để người dùng thanh toán khi mua hàng

Kế đến, bạn cần bổ sung đoạn mô tả về Cửa hàng trên fanpage facebook của bạn; sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Viết đoạn mô tả cho cửa hàng

Bây giờ thì add sản phẩm của mình vào cửa hàng thôi.

Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook

Bạn có thể bổ sung thông tin về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn:

Hình ảnh chụp sản phẩm hoặc video giới thiệu, review sản phẩm.

Tên sản phẩm

Giá cả

Mô tả sản phẩm

Tình hình sản phẩm: còn hàng hay hết hàng? Vẫn đang bán hay đã tạm dừng?

Tình trạng sản phẩm: Mới hay secondhand (hàng đã qua sử dụng)? Real hay fake (fake loại 1, loại 2, …)?

Bổ sung thông tin chi tiết về sản phẩm

Đối với trường hợp 2, thanh toán trên trang web khác thay vì thanh toán trực tiếp trên facebook; bạn cần bổ sung url thanh toán cho khách hàng.

Đồng thời, để tiện hơn bạn có thể gom toàn bộ các sản phẩm tương tự nhau vào chung một collection (bộ sưu tập).

Cách này không chỉ sẽ tăng khả năng mua hàng hay mua nhiều sản phẩm hơn; mà còn giúp bạn hệ thống lại gian hàng của bạn trên facebook theo từng nhóm sản phẩm (dễ theo dõi và tìm kiếm khi cần).

Đồng thời hệ thống sản phẩm theo từng bộ sưu tập như vậy sẽ tăng trải nghiệm người dùng trên fanpage khi muốn tìm mua sản phẩm.

Tạo collection cho các sản phẩm bạn đang kinh doanh

Chọn “Thêm bộ sưu tập” – Add Collection để tạo bộ sưu tập mới.

Đặt tên cho bộ sưu tập

Thêm một số sản phẩm cho bộ sưu tập này.

Điều chỉnh thứ tự các sản phẩm hiển thị theo mục đích bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn không bán sản phẩm, đừng quá lo lắng

Chắc có lẽ bạn đang cảm thấy những thông tin tôi tư vấn, hướng dẫn không mấy hữu ích với bạn? Bạn không bán hàng (sản phẩm), bạn chỉ cung cấp dịch vụ.

Đúng! Những điều tôi chia sẻ ở trên thực sự không cần thiết cho bạn. Đừng lo lắng, những điều tôi chia sẻ sau đây mới là những điều bạn cần quan tâm.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bán sản phẩm? Bạn có thể thiết lập tab “Dịch vụ” trên Facebook thay thế.

Kết luận

Tạo cửa hàng trên Facebook là một trong những cách tuyệt vời để hỗ trợ doanh nghiêp bạn tối ưu lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) trên Trang Facebook. Vì vậy, nếu bạn đang cung cấp những sản phẩm hữu hình, thì hãy đừng do dự mà không triển ngay tính năng này vào trang Fanpage của doanh nghiệp bạn.

Cách Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết (A

Facebook được xem là một trong các kênh social media phổ biến chi phối việc bán hàng online. Thậm chí bạn có thể khéo léo bán hàng thông qua các bài post tự nhiên nhất.

Và chẳng quá ngạc nhiên khi có rất nhiều người đang tận dụng kênh Facebook này kinh doanh một cách hiệu quả. Liệu bạn có tò mò họ tận dụng Facebook tốt đến thế nào?

Bạn có biết bạn thực sự có thể thiết lập một cửa hàng ngoài đời thực ngay trên Trang Facebook của mình?

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn nên sử dụng Facebook Shop và hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Facebook một cách nhanh chóng nhất.

Vì sao bạn cần tạo shop trên Facebook?

Cách tạo shop bán hàng trên facebook thật ra rất dễ dàng. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chuyên bán trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đối với một người mới sử dụng, tạo shop bán hàng trên facebook sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng hoàn toàn mới để quảng bá và giới thiệu thông tin sản phẩm một cách chi tiết cho các khách hàng mới trên Facebook. Điều này sẽ giúp tăng tần suất hiển thị sản phẩm đối với khách hàng.

Không như các nền tảng khác như Shopify, Facebook Shop không tính bất kỳ chi phí nào cho người bán hàng (ví dụ như bạn chẳng hạn). Nếu bạn muốn bán hàng trên đa kênh nhưng không muốn bỏ quá nhiều công sức thì việc tạo shop trên facebook là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cách tạo shop bán hàng trên Facebook

Nếu bạn vẫn chưa có nơi bán hàng trên fanpage của mình; add thêm tab “Cửa hàng” cho fanpage ngay đi. Thêm cửa hàng trên facebook, việc này cực kỳ đơn giản. Để tôi hướng dẫn cho bạn cách tạo tab cửa hàng trên fanpage.

Bạn chỉ cần:

Cách thiết lập Facebook Shop nhanh, hiệu quả

Lúc này Facebook sẽ thông báo cho bạn như hình bên dưới:

Nhà quản trị facebook sẽ yêu cầu bạn xem xét các chính sách và điều khoản về người bán của Facebook. Các chính sách và điều khoản khi tạo shop online trên facebook bao gồm:

Đăng bán sản phẩm.

Giao hàng, trả hàng và tranh chấp.

Xử lý dữ liệu người dùng.

Tiếp theo, hãy chọn phương thức thanh toán cho cửa hàng trên fanpage facebook mà bạn mong muốn. Có 2 hình thức cho bạn:

#1. Nhắn tin mua

Khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp thông qua quy trình thanh toán an toàn của Facebook. Với hình thức thanh toán này; họ sẽ có thể trực tiếp mua sản phẩm của bạn và thanh toán ngay trên fanpage facebook. Điều đặc biệt, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác để mua hàng mà không cần phải rời khỏi trang fanpage.

Nếu bạn chọn phương thức thanh toán này; bạn cần điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp khi tạo shop trên facebook. Thông tin này bao gồm:

Địa chỉ doanh nghiệp

Email doanh nghiệp

Tài khoản Stripe có sẵn hoặc tạo tài khoản mới để thanh toán

#2. Thanh toán trên trang web khác

Với sự lựa chọn này, khách hàng sẽ được chuyển đến một trang web khác (vd: website của bạn, shopify, shopee, lazada, …); để hoàn tất việc mua hàng. Phương thức thanh toán này sẽ tốt hơn cho cửa hàng facebook của doanh nghiệp bạn; nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin và có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

Khi thanh toán trên một trang web khác, bạn sẽ cần liệt kê loại tiền tệ mà bạn sử dụng. Vd: US dollar, Đồng Việt Nam, Đồng Won Hàn Quốc, Đồng Yên Nhật, …

Kế đến, bạn cần bổ sung đoạn mô tả về Cửa hàng trên fanpage facebook của bạn; sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Bây giờ thì add sản phẩm của mình vào cửa hàng thôi.

Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook

Bạn có thể bổ sung thông tin về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn:

Hình ảnh chụp sản phẩm hoặc video giới thiệu, review sản phẩm.

Tên sản phẩm

Giá cả

Mô tả sản phẩm

Tình hình sản phẩm: còn hàng hay hết hàng? Vẫn đang bán hay đã tạm dừng?

Tình trạng sản phẩm: Mới hay secondhand (hàng đã qua sử dụng)? Real hay fake (fake loại 1, loại 2, …)?

Đối với trường hợp 2, thanh toán trên trang web khác thay vì thanh toán trực tiếp trên facebook; bạn cần bổ sung url thanh toán cho khách hàng.

Đồng thời, để tiện hơn bạn có thể gom toàn bộ các sản phẩm tương tự nhau vào chung một collection (bộ sưu tập).

Cách này không chỉ sẽ tăng khả năng mua hàng hay mua nhiều sản phẩm hơn; mà còn giúp bạn hệ thống lại gian hàng của bạn trên facebook theo từng nhóm sản phẩm (dễ theo dõi và tìm kiếm khi cần).

Đồng thời hệ thống sản phẩm theo từng bộ sưu tập như vậy sẽ tăng trải nghiệm người dùng trên fanpage khi muốn tìm mua sản phẩm.

Chọn “Thêm bộ sưu tập” – Add Collection để tạo bộ sưu tập mới.

Đặt tên cho bộ sưu tập

Thêm một số sản phẩm cho bộ sưu tập này.

Điều chỉnh thứ tự các sản phẩm hiển thị theo mục đích bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn không bán sản phẩm, đừng quá lo lắng

Chắc có lẽ bạn đang cảm thấy những thông tin tôi tư vấn, hướng dẫn không mấy hữu ích với bạn? Bạn không bán hàng (sản phẩm), bạn chỉ cung cấp dịch vụ.

Đúng! Những điều tôi chia sẻ ở trên thực sự không cần thiết cho bạn. Đừng lo lắng, những điều tôi chia sẻ sau đây mới là những điều bạn cần quan tâm.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bán sản phẩm? Bạn có thể thiết lập tab “Dịch vụ” trên Facebook thay thế.

Kết luận

Tạo cửa hàng trên Facebook là một trong những cách tuyệt vời để hỗ trợ doanh nghiêp bạn tối ưu lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) trên Trang Facebook. Vì vậy, nếu bạn đang cung cấp những sản phẩm hữu hình, thì hãy đừng do dự mà không triển ngay tính năng này vào trang Fanpage của doanh nghiệp bạn.

Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook

Trong thời gian gần đây, facebook đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, thu hút rất đông người dùng tham gia. Tính đến tháng 8/2013, có đến 19,6 triệu người dùng facebook tại Việt Nam, chiếm 21,42% dân số và chiếm tới 71,4% người sử dụng Internet.

Là một nhà internet marketing, nơi đâu tập trung khách hàng thì nơi đó mình phải xuất hiện để thực hiện công việc marketing. Rất nhiều người đã nắm bắt được cơ hội này và trở thành một nhà facebook marketing giỏi. Facebook trở thành công cụ kiếm tiền cho rất nhiều nhà kinh doanh.

Với các công cụ có sẵn của facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Tuy nhiên, sử dụng công cụ đó thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả marketing cao thì bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về internet marketing.

Mình đã có kinh nghiệm 4 năm trong facebook marketing, xây dựng fanpage Nhịp Sống Trẻ (406.000 fans) và Thời Trang Trẻ (80.000 fans). Freelancer của rất nhiều dự án trên facebook. Hôm nay mình xin chia sẻ những kiến thức đã có được trong quá trình làm việc đến các bạn bài học về BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK.

Tạo một fanpage facebook không khó, tuy nhiên cần đúng chuẩn Internet Marketing để đạt hiệu quả cao nhất.

Tên facebook cần tuân theo quy định của facebook và chuẩn SEO internet marketing .

Tên fanpage nên ngắn gọn, có kèm tên cá nhân của bạn và sản phẩm. Ví dụ : Phương – shop quần áo; Đức đồng hồ; Quân iPhone….

Nên thiết lập đầy đủ thông tin như hình: Thông tin mô tả có giới thiệu, slogan, thông tin liên hệ.

Bước 6: Chọn ảnh cover: Ảnh cover lớn nên có thể chứa nhiều sản phẩm. Bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê thiết kế để có cover ấn tượng. Tất nhiên, bạn cần thêm những dòng slogan giới thiệu, tên và thông tin liên hệ của mình

Vậy là bạn đã tạo thành công một fanpage, một bước khởi đầu tốt để bán hàng.

Kiến thức đọc nhiều

Kiến thức tiếp theo

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Bán Hàng Trên Amazon Cho Các Shop

Bán hàng trên Amazon là khái niệm đã quá quen thuộc với các shop kinh doanh onnline. Amazon là website thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. Bán hàng trên Amazon, sản phẩm của bạn được tiếp cận tới hàng triệu người mua sắm mỗi ngày.

Amazon cung cấp cho bạn 2 lựa chọn bán hàng là Professional và Individual:

Individual là tài khoản miễn phí nhưng bạn phải trả cho Amazon 1$ với mỗi sản phẩm bán được. Ngoài ra, bạn sẽ bị hạn chế số lượng 40 sản phẩm/tháng.

Professional là tài khoản bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn không giới hạn số lượng sản phẩm.

Cách mở tài khoản bán hàng trên Amazon Bước 1: Truy cập vào Amazon.com Bước 2: Nhấn vào ” Start Selling”

Tiếp tục nhấn vào ô Start Selling để bắt đầu các bước tiếp theo

Bạn cần khai báo các thông tin quan trọng trong mục Amazon Seller Centrer như Tên, Email, Password.

Điền thông tin như hình ảnh bên dưới.

Lưu ý: Tên hiển thị ở display name nên thể hiện được sản phẩm bạn kinh doanh và mang tính thương hiệu riêng. Tuy nhiên, mục này có thể thay đổi được nên bạn cũng không cần phải khó lo lắng.

Tiếp tục điền thông các thông tin trên thẻ visa/ debit card. Để xác thực tài khoản, thẻ của bạn phải có ít nhất 1 triệu đồng. Nếu sử dụng professional Account thì hàng tháng Amazon sẽ tự động trừ phí vào tài khoản.

Chọn “NO”- Vì chúng ta không phải người Mỹ

Tiếp tục bước ký báo thuế bằng chữ ký điện tử theo hướng dẫn của hệ thống.

Bước 7: Tạo sản phẩm và chọn phương thức thanh toán

Bước tiếp theo tạo list hàng và add thẻ PO (payoneer) để Amazon có thể trả tiền vào tài khoản cho bạn.

Tạo PO theo trình tự hướng dẫn trên Amazon.

Đăng nhập vào tài khoản payoneer lấy các thông tin điền vào, sau đó nhấn vào nút submit là bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Amazon.

Cung cấp chính xác địa chỉ, thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và cũng như hình thức vận chuyển.

Các sản phẩm được đăng bán phải có hình ảnh thực, chi tiết.

Ngoài am hiểu về sản phẩm, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng.

Nắm rõ các phí phụ thu vì có thể khách hàng sẽ yêu cầu xuất VAT.

Hướng Dẫn Cách Gian Hàng, Tạo Shop Trên Facebook 2024

Tab Cửa hàng trên fanpage – một tính năng hỗ trợ bán hàng rất hữu ích đang gây được nhiều háo hứng cho các chủ shop kinh doanh online. Tính năng này đang được Facebook cập nhật dần nên 1 số page có và page không có ! Update tháng 21/3/2024 ! Test trên nhiều Page

Cần phải nói thêm đây là tính năng mới được Facebook cập nhật trên một số fanpage nhất định. Tab Cửa hàng sẽ được thêm vào thanh menu với 2 phần chính là Sản phẩm nổi bật và Tất cả sản phẩm, bên dưới một câu mô tả tổng quan về shop của bạn. Facebook đã tối giản hóa thông tin sản phẩm, tập trung nhiều vào hình ảnh để người xem dễ dàng theo dõi.

Không cần phải cầu kì sắp xếp Cửa hàng, thao tác duy nhất dành cho chủ shop là thêm/xóa và chỉnh sửa thông tin sản phẩm. Tại giao diện thêm sản phẩm, thông tin cần nhập bao gồm hình ảnh, tên, giá và mô tả ngắn gọn về sản phẩm đó.

Đặc biệt, bạn có thể thêm nhiều hình ảnh cho cùng một sản phẩm và chọn những ảnh trước đó trên fanpage mà không phải tải ảnh mới lên. Để sản phẩm hiển thị trên mục “Sản phẩm nổi bật”, tại giao diện trên bạn chọn phần “Nêu bật sản phẩm này”.

Các chủ shop có thể tạm biệt những ứng dụng Shoptab trước đây để chuyển qua tính năng mới này của Facebook, bởi nó sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hiển thị tốt trên cả máy tính bảng và điện thoại di động: Thông tin về shop cũng như các sản phẩm được hiển thị trực quan không khác nhiều so với bản Máy tính. Người xem cũng có thể dễ dàng theo dõi và hỏi mua trên giao diện này.

Khi dẫn link Cửa hàng, giao diện hiển thị đơn giản và đi kèm nút kêu gọi hành động “Mua ngay”.

3. Kết luận

Theo thông báo của Facebook thì từ giờ đến cuối năm, các fanpage tại Việt Nam sẽ được cập nhật đầy đủ tính năng này. Có thể nhận thấy Facebook đang cung cấp ngày càng nhiều tiện ích hỗ trợ bán hàng cho fanpage, giảm đi nhu cầu cần có website từ các shop.

Cách Tạo Lập Trang Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook Chi Tiết Nhất

+ Nhiều chức năng: như phân quyền nhân viên, thống kê tương tác, hộp thư khách hàng riêng ..

+ Lên TOP Google và Facebook nếu tối ưu tốt từ đó bán hàng với chi phí 0 đồng.

1. Tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Trước khi bắt tay vào tạo Fanpage thì mình lưu ý thêm là một facebook cá nhân có thể tạo rất nhiều Fanpage. Vì thế nếu bạn đang kinh doanh nhiều sản phẩm mà đối tượng khách hàng khác nhau thì nên tạo nhiều Fanpage khác nhau.

Tên Fanpage bạn đặt theo tiêu chí:

Từ khóa sản phẩm + tính chất + thương hiệu

+ Từ khóa sản phẩm: giúp khách hàng biết trang này bán gì. Ngoài ra từ khóa còn giúp trang lên TOP Google và Facebook.

+ Thương hiệu: Giúp phân biệt Fanpage của bạn với đối thủ

VD: Áo thun nam VNXK giá rẻ – Bum Shop

B4: Hoàn tất các thông tin còn lại

+ Địa chỉ: Điền rõ số nhà, đường, phường, quận (huyện), thành phố để Facebook hiện đúng bản đồ cho bạn. Trong trường hợp bạn không có cửa hàng thì không cần điền số nhà.

+ Số điện thoại: Tốt nhất nên sử dụng số riêng để kinh doanh cho tiện.

+ Mã zip: bạn ở tỉnh nào thì gõ mã của tỉnh đó. Nếu không biết lên Google search: mã zip + tên tỉnh”

Cuối cùng nhấn TIẾP TỤC để hoàn tất.

Lúc này Fanpage đã được tạo nhưng trống trơn chưa có gì hết. Bạn phải tối ưu thì mới có thể sử dụng

2. Tối ưu Fanpage chuẩn trang bán hàng

Với Fanpage bán hàng thì cần tối ưu những gì?

a. Thêm ảnh bìa và ảnh đại diện

+ Ảnh bìa: Có thể thêm video hoặc hình ảnh. Kích cỡ ảnh: 851 x 315 pixel

+ Ảnh đại diện: hình vuông. Kích cỡ 500 x 500 pixel Có thể hình logo hoặc sản phẩm bạn đang bán.

URL sẽ giúp rút gọn đường link Fanpage của bạn trông nó sẽ chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra URL cũng là 1 yếu tố giúp xếp hạng Fanpage từ đó đưa Fanpage lên TOP Google

URL sẽ đặt theo tên Fanpage hoặc từ khóa VIẾT LIỀN KHÔNG DẤU và chưa ai đặt.

VD: Tên Fanpage: Áo thun tay lỡ form rộng Unisex thì URL là: aothuntayloformrongunisex

c. Tạo cửa hàng trên Fanpage

Cửa hàng giống website thu nhỏ trên Facebook nơi bạn có thể đăng tất cả sản phẩm bạn đang có vào đấy. Cách nó hiển thị lên Fanpage cũng giống như cách hiển thị trên website.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết A trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!