Xu Hướng 8/2022 # Cách Khởi Động Chuẩn Khoa Học Trước Khi Tập Luyện # Top View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Cách Khởi Động Chuẩn Khoa Học Trước Khi Tập Luyện # Top View

Xem 41,580

Bạn đang xem bài viết Cách Khởi Động Chuẩn Khoa Học Trước Khi Tập Luyện được cập nhật mới nhất ngày 12/08/2022 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 41,580 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • 10 Động Tác Khởi Động Trước Khi Tập Và Phục Hồi Cơ Sau Khi Tập
  • Bài Tập Khởi Động Chuẩn Cho Người Tập Gym
  • Các Bài Tập Khởi Động Trước Tập Gym, Tập Thể Dục Phù Hợp Nhất
  • Lịch Thể Hình Mẫu Maxot Gymer Chuyên Nghiệp Đẳng Cấp Thol
  • Tìm Hiểu Phương Pháp Max Ot Là Gì?
  • Khởi động trước khi tập luyện hay tham gia một bộ môn thể thao nào luôn luôn cần thiết và quan trọng. Hầu hết tất cả các huấn luyện viên đều khuyên người tập thực hiện trước khi tham gia bất kỳ môn thể thao nào. Vậy bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của các bài khởi động, cũng như cách thực hiện đúng? Tại sao cần khởi động?

    Khởi động trước khi tập bất cứ môn thể thao nào là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng. Bởi khởi động giúp cả thể chất và tinh thần người tập được chuẩn bị sẵn sàng. Từ đó giảm nguy cơ chấn thương, đau nhức trong và sau khi luyện tập. Khi khởi động, lượng oxy đến các cơ bắp được bổ sung thêm một cách từ từ. Khi máu đến các cơ, gân và dây chằng nhiều hơn, chúng sẽ trở nên đàn hồi hơn. Điều này sẽ làm cho quá trình co duỗi dễ dàng và hiệu quả hơn. Các động tác khởi động cũng giúp nhịp tim tăng dần lên, không quá đột ngột gây nguy hại đến hệ tim mạch và máu cũng sẽ được lưu thông tốt hơn. Việc khởi động còn làm ấm nhiệt độ cơ thể giúp các cơ và mô liên kết trở nên linh hoạt hơn khi luyện tập.

    Các bài tập khởi động trước khi tập 1. Các bài tập khởi động cơ bản

    Những bài tập khởi động cơ bản này hầu như chúng ta đã từng được dạy trong bộ môn thể dục ở các cấp độ trường học. Đây là những động tác khởi động khá cơ bản, dễ áp dụng và thực sự hữu ích. Các bài tập khởi động cơ bản có thể kể đến gồm:

    • Xoay cổ và vai
    • Xoay tay, cổ tay, cẳng tay, cánh tay
    • Xoay hông, chân, đầu gối, cổ chân
    • Gập người và nghiêng người sang từng bên.
    • Chạy bộ tại chỗ, chạy bước nhỏ
    • Chạy nâng cao đùi và chạy gót chạm mông.

    2. Bài tập khởi động giãn cơ

    Bài tập khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ và phù hợp áp dụng trước khi bắt đầu các bài tập như chạy bộ giảm mỡ bụng, tập Gym, tập đạp xe… Cách thực hiện động tác khởi động này như sau:

    • Bạn trong tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hai tay để dọc theo thân người.
    • Tay phải nắm lấy cổ chân phải, cố gắng kéo căng người.
    • Trở về vị trí ban đầu
    • Đổi bên và thực hiện tương tự.

    3. Đứng cúi người kết hợp vung tay

    Động tác khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ lưng, cơ vai và cơ tay. Cách thực hiện bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym này như sau:

    • Cúi người xuống sao cho lưng gần hoặc song song với sàn nhà, tay duỗi thẳng tự nhiên vuông góc sàn.
    • Mở rộng tay ra 2 bên sao cho tay song song với sàn.
    • Quay lại vị trí ban đầu.

    4. Bài khởi động nâng hông duỗi tay.

    Động tác khởi động này có tác dụng lên vùng mông, đùi sau, lưng giữa và thường áp dụng trước khi tập Gym tại nhà hoặc phòng tập. Cách thực hiện bài tập khởi động này như sau:

    • Nằm ngửa lưng trên sàn, hai gối tạo góc 90 độ, hai chân đặt thẳng trên sàn và rộng bằng vai. Đặt 2 tay duỗi thẳng sang 2 bên thân người (45 độ), lòng bàn tay hướng lên và đây là vị trí ban đầu của bài tập khởi động này.
    • Nâng hông lên cho đến khi thân người tạo thành một đường thẳng từ vai tới gối. Lúc này, nâng tay phải và vai phải lên khỏi sàn, duỗi tay lên cao, sau đó chéo tay sang trái và chạm sàn. Trở lại vị trí ban đầu.
    • Thực hiện động tác tương tự 8 lần với cả bên trái và bên phải.

    Theo Sức Khoẻ & Đời Sống

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Gym Buổi Nào Tốt Nhất Cho Cơ Thể
  • “đụng Hàng” Nhân Vật Trong Avatar Star: Không Hề Dễ!
  • Game Thủ Thỏa Sức Sáng Tạo Nhân Vật Trong Avatar Star
  • Hướng Dẫn Bước Khởi Đầu Khi Tập Thể Hình
  • 11 Cách Giảm Đau Cơ Sau Khi Tập Thể Hình Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Khởi Động Chuẩn Khoa Học Trước Khi Tập Luyện trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100