Xu Hướng 6/2023 # Cách Đóng Băng Cột Và Hàng Excel # Top 9 View | Uta.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Đóng Băng Cột Và Hàng Excel # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đóng Băng Cột Và Hàng Excel được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lượt Xem:9390

Cách đóng băng cột và hàng Excel

Làm thế nào để đóng băng các tế bào trong Excel – 4 ví dụ dễ dàng

Gần đây, tôi tình nguyện giúp đỡ một người bạn trong một dự án Excel. Khi tôi hỏi bạn tôi xem bảng tính trông như thế nào, anh do dự. Không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Anh nhìn vào mắt tôi và nói, “Nó quá phức tạp”. Tôi đã thất vọng và không biết những gì “quá phức tạp” có nghĩa là. Nó chỉ ra các dữ liệu được tốt. Tôi chỉ cần chỉ cho anh ta cách đóng băng các ô trong Excel để thông tin quan trọng bị khóa khi anh cuộn qua hoặc xuống trang tính.

Đây là một bài học tốt cho tôi. Nó nhắc tôi nhớ rằng tất cả chúng ta đều có các cấp độ kinh nghiệm khác nhau với Excel. Nếu bạn đã ở đây một thời gian, bạn cảm thấy thoải mái với ngôn ngữ và tổ hợp phím. Bạn thậm chí thích ứng khi lệnh thay đổi từ phiên bản này sang phiên bản khác.

Nếu bạn mới, nó có thể gây phiền toái hoặc phức tạp. Ví dụ: khi bạn mới sử dụng Excel, có thể bạn sẽ không nghĩ đến “các khung cố định”. Nó không mô tả vấn đề của bạn. Một ngày nào đó tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể nói lên mong muốn của mình và có chương trình phản hồi bằng thuật ngữ chính xác.

Một lợi ích để khóa hoặc đóng băng các tế bào, là bạn luôn luôn nhìn thấy những thứ quan trọng bất kể di chuyển . Trên các bảng tính lớn, thật dễ dàng để mất bối cảnh khi bạn không có tiêu đề hoặc một số định danh duy nhất. Tôi đã có thời gian mà tôi đã nhập dữ liệu chỉ để tìm ra tôi là một trong những hàng tắt.

Thông thường, các ô bạn muốn giữ cố định là các mục mô tả như các tiêu đề cột. Họ có thể dễ dàng là cột. Và trong một số trường hợp, bạn có thể muốn khóa cả hai cột và hàng.

Vui lòng nhảy tới bất kỳ phần nào bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới.

Cách đóng băng hàng trên cùng

Cách đóng băng cột đầu tiên

Cách đóng băng hàng đầu và cột đầu tiên

Cách khóa nhiều cột hoặc hàng

Ví dụ 1 – Cách đóng băng hàng trên cùng trong Excel

Đây có lẽ là ví dụ phổ biến nhất bởi vì mọi người thích khóa hàng trên cùng có chứa các tiêu đề cột như trong ví dụ bên dưới.

Khóa hàng trên cùng với tiêu đề

Mở bảng tính Excel của bạn.

Nhấp vào tab Xem trên ruy-băng.

Nhấp đúp vào nút Freeze Panes . Ngoài ra, bạn có thể nhấp vàotam giác nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ nhận được một menu mới với 3 tùy chọn của bạn.

Các tùy chọn ngăn đóng băng chính

Nhấp vào tùy chọn Cố định hàng trên cùng .

Cuộn xuống trang tính của bạn để đảm bảo hàng đầu tiên vẫn bị khóa ở trên cùng.

Phím tắt để cố định hàng trên cùng : Alt+ w+ f+r

Ví dụ 2 – Cách đóng băng cột đầu tiên trong Excel

Một kịch bản tương tự là khi bạn muốn đóng băng một cột. Một lần nữa, nó thường là cột đầu tiên. Tôi đoán là Microsoft đã nghiên cứu về điều này để tìm ra các tùy chọn phổ biến nhất trên menu phụ đó. Tôi thấy tùy chọn này hữu ích khi tôi có bảng tính có nhiều cột và tôi cần điền dữ liệu.

Cố định cột đầu tiên của Excel

Mở bảng tính Excel của bạn.

Nhấp vào tab Xem trên ruy-băng.

Nhấp đúp vào nút Freeze Panes . Ngoài ra, bạn có thể nhấp vàotam giác nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ nhận được một menu mới với 3 tùy chọn của bạn.

Nhấp vào tùy chọn Cố định cột đầu tiên .

Cuộn qua trang tính của bạn để đảm bảo cột bên trái vẫn cố định.

Phím tắt để cố định cột đầu tiên : Alt+ w+ f+c

Ví dụ 3 – Cách đóng băng hàng đầu và cột đầu tiên

Hãy suy nghĩ về ” Freeze Pane” về hàng & cột

Đây là tùy chọn ngăn đóng băng yêu thích của tôi. Than ôi, nếu bạn nhìn vào các tùy chọn Freeze Panes ban đầu từ Microsoft, thì không có tùy chọn nào cho cả hàng trên cùng và cột đầu tiên. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng tùy chọn chung được gọi là Freeze Panes .

Nội dung phụ đọc ” Giữ hàng và cột hiển thị trong khi phần còn lại của trang tính cuộn (dựa trên lựa chọn hiện tại) .” Đây là nơi một số người bị nhầm lẫn khi họ nghĩ rằng họ phải làm nổi bật dữ liệu để tạo vùng chọn.

Thay vào đó, hãy nghĩ về lựa chọn là ô đầu tiên bên ngoài cột và hàng cố định của bạn . Nếu tôi muốn khóa hàng trên cùng và cột trên cùng, ô chọn đó sẽ là B2 hoặc Nevada. Bất kể tôi di chuyển xuống hay sang phải, ô đầu tiên biến mất là B2.

Ngăn chọn ngăn Freeze

Mở bảng tính Excel của bạn.

Nhấp vào tab Xem trên ruy-băng.

Nhấp đúp vào nút Freeze Panes . Ngoài ra, bạn có thể nhấp vàotam giác nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ nhận được một menu mới với 3 tùy chọn của bạn.

Nhấp vào tùy chọn Freeze Panes .

Cuộn xuống trang tính của bạn để đảm bảo hàng đầu tiên ở trên cùng.

Cuộn qua trang tính của bạn để đảm bảo cột của bạn vẫn bị khóa ở bên trái.

Phím tắt để đóng băng Panes : Alt+ w+ f+f

Đảm bảo bạn đã nhấp vào ô trước tiên.

Thỉnh thoảng, tôi nhận được một số bảng tính Excel nơi tác giả đặt văn bản mô tả phía trên dữ liệu. Tiêu đề cột của tôi không nằm trong Hàng 1 nhưng tiếp tục giảm xuống. Hoặc, tôi cần phải khóa nhiều cột ở bên trái. Trong ví dụ bên dưới, tôi muốn khóa Cột A & B cũng như Hàng 1-5.

Ví dụ về ngăn đóng băng với nhiều cột và hàng

Quá trình này là như nhau, tôi chỉ cần nhấp vào ô dừng khu vực cố định. Trong trường hợp này, nó sẽ là ô C6. Một cách khác để nghĩ về điều này là ô nằm ở góc trên cùng bên trái nơi các hàng bị khóa và các cột bị khóa của bạn gặp nhau. Nội dung bên trên và bên trái bị đóng băng.

Mọi thứ trong hộp màu đỏ sẽ bị khóa. Nhược điểm là bạn có thể từ bỏ một loạt các màn hình bất động sản.

Đóng băng Pane Caveats

Có một số quy tắc xung quanh tính năng này:

Nếu bạn không thích cài đặt của mình, bạn có thể sử dụng lệnh Unfreeze Panes .

Bạn không thể cố định hàng hoặc cột ở giữa trang tính. Ví dụ: tôi không thể cố định hàng 20-25 hoặc cột 9-11.

Tính năng này sẽ không hoạt động trên trang tính được bảo vệ.

Nếu bạn đang chỉnh sửa giá trị trong thanh Công thức , menu Chế độ xem sẽ bị tắt.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cách Xoá Hàng, Cột Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Đôi khi trong quá trình soạn thảo, tạo bảng biểu trong Excel chúng ta sẽ vô tình hoặc cố ý tạo ra các hàng, cột bị thừa, không cần dùng tới, và việc xóa hàng, cột bị thừa này sẽ là điều cần thiết bởi chúng sẽ khiến cho nội dung văn bản trở nên rối rắm và khó theo dõi. Xóa hàng, cột trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 thực ra rất đơn giản, tính năng này có từ phiên bản đầu tiên cho đến hiện nay và cách thực hiện hoàn toàn giống với mới một mục đích duy nhất là loại bỏ nó khỏi bảng mà bạn dang chỉnh sửa. Cũng giống với các xóa dòng, cột trong Word mà chúng tôi đã đề cập từ rất lâu. Tuy nhiên Excel bản chất là một bảng tính toán nên sẽ dễ dàng và đa tính năng hơn cách xóa dòng cột trên Word khá nhiều.

Xóa hàng, cột trong Excel

Quả thực việc xóa hàng, cột trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 rất đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về tính năng này khi sử dụng Excel và có những cách xóa hàng, cột trong Excel cũng là điều mà ít ai quan tâm đến.

Cách xóa hàng, cột trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003

Nếu chưa có Excel, các bạn lựa chọn các phiên bản Office để cài đặt lên máy tính. Các bạn cũng có thể đồng thời cài cả 2 bộ Office lên cùng một máy. Nếu chưa biết, các bạn tham khảo cách cài 2 bộ Office trên cùng một máy

Việc xóa hàng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 đã hoàn tất.

Bước 3: Tương tự như vậy chúng ta tiến hành xóa cột trong Excel với ví dụ xóa cột C (tức dãy 3) trong bảng bằng cách làm tương tự như trên.

Bước 4: Và sau đó bạn tra lại sẽ thấy thiếu mất một cột chứa dãy số 3.

Với cách làm trên chúng ta đã xóa hàng, cột trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 siêu nhanh mà đơn giản.

2. Cách xóa hàng, cột trong Excel bằng phìm bấm.

Bước 1: Với cách này chúng ta sẽ xóa hàng, cột trong Excel bằng phím bấm Delete, tuy nhiên bạn phải nhớ rằng việc xóa này chỉ là xóa toàn bộ dữ liệu hàng, cột đó chứ không làm chúng mất đi như cách trên.

Trong ví dụ này chúng tôi thử x óa đi cột chữ mã C bằng phím Delete.

Bước 2: Sau khi xóa hàng xong bạn thử nghiệm xóa tiếp cột E ( dãy số 4) bằng phím delete với cách làm tương tự.

3. Cách xóa hàng, cột trong Excel bằng phím tắt

Để xóa hàng, cột trong Excel bằng phím tắt bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + – sau đi đã sử dụng chuột chỉ vào hàng, cột đó.

Còn để thêm hàng, cột trong Excel thì chúng ta Giữ phim Ctrl + Shift và nhấn + để thêm, đây là cách nhanh nhất giúp bạn xóa hàng, cột trong Excel hay thêm.

Đó là cách xóa hàng, cột trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 bằng chuột hoặc phím nóng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn trong bài viết này. Phương pháp này nhanh gọn hơn rất nhiều so với việc xóa từng cell một mà bạn vẫn thường làm. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách xóa link trong Excel. Nếu quan tâm mời bạn ghé qua để tham khảo.

Link tải các phiên bản Word Office

Cách Ẩn Và Gộp Cột Trong Excel 2010, 2013, 2022

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách ẩn cột trong Excel 2010-2013, 2016. Bạn sẽ nhanh chóng hiểu chức năng ẩn cột cũng như tìm hiểu cách gộp và bỏ gộp cột với Outline.

Excel – Ẩn các cột đã chọn

Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong trang tính, bạn có thể dễ dàng làm như sau

1. Mở trang tính và chọn một hoặc nhiều cột bạn muốn ẩn.

Chú ý: Bạn có thể chọn những cột không liền nhau bằng cách giữ phím Ctrl.

Chú ý: Phím tắt cho thao tác này là : Ctrl+0.

Sử dụng tùy chọn Group để ẩn và hiển thị các cột

Ẩn cột là một việc làm phổ biến khi dùng Excel. Bạn có bao giờ nghĩ chức năng Group của Excel như là một cách để ẩn và hiển thị các cột? Trên thực tế, nó làm cho quá trình này đơn giản hơn nhiều. Nó thực sự hữu ích nếu bạn cần các cột không liền kề ở kế nhau.

Khi bạn nhóm các cột, bạn sẽ thấy các biểu tượng nhỏ được chèn vào trong lưới Excel. Chúng cho phép bạn ẩn và bỏ ẩn dữ liệu nhanh chóng. Các biểu tượng này cũng hiển thị cho bạn cột nào đã ẩn và cái nào có thể ẩn.

1. Chọn bảng của bạn.

2. Nhấn Shift + Alt + mũi tên phải.

3. Bạn sẽ thấy hộp thoại Group xuất hiện. Chọn Columns và nhấp OK để xác nhận.

Thao tác này sẽ thêm các ký hiệu Outline đặc biệt vào bảng của bạn.

Chú ý: Không thể chọn cột không liền kề

Ngay khi bạn nhấn phím tắt, bạn sẽ thấy biểu tượng “-” được thêm vào phía trên các cột đã chọn.

Cách bảo vệ/khóa cột ẩn trong Excel Cách để ẩn những ô, hàng, cột chưa sử dụng trong Excel

Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết

Do nhận được khá nhiều câu hỏi về vấn đề cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel nên hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel cực kỳ chi tiết. Lấy ví dụ minh họa cụ thể với việc vẽ biểu đồ theo dõi cùng lúc cả doanh thu và chi phí trong 12 tháng.

Ví dụ về biểu đồ chứa dữ liệu kết hợp cột và đường trong excel

Đầu tiên về doanh thu và chi phí từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2015 chẳng hạn. Ở đây nếu các bạn vẽ biểu đồ, Tin học Đức Minh có ví dụ các bạn có một bảng thống kê excelđồ thị trong excel thì trục hoành X có thể là từ tháng 1 đến tháng 12, còn trục tung Y sẽ là cột doanh thu hoặc chi phí. Nhưng ở đây nếu các bạn muốn thể hiện hết cả doanh thu và chi phí thì phải phân tách ra làm 2 trục tung Y. Hoặc nâng cao hơn, các bạn có thể muốn doanh thu thể hiện bằng cột, còn chi phí thể hiện bằng đường để tiện theo dõi, nghĩa là các bạn muốn áp dụng cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel. Cụ thể như trong hình sau:

vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel

Trông thì có vẻ khó nhưng thật sự là rất dễ, chỉ cần các bạn làm đúng theo các phần sau:

1. Vẽ biểu đồ chứa dữ liệu cơ bản trước khi kết hợp cột và đường trong excel

– Bước 1: Quét chọn vùng dữ liệu cần chèn biểu đồ. Như ở ví dụ trên ta sẽ quét cả vùng tháng + doanh thu + chi phí.

– Bước 2: Vẽ biểu đồ trong excel bằng cách vào tab insert sau đó chọn kiểu biểu đồ cột các bạn thích.

2. Để hiển thị trục tung thứ hai trong excel các bạn làm theo các bước sau

– Bước 1: Tiếp theo các bước ở phần 1, các bạn tiếp tục: Vào tab Format, trong phần Current Selection – Plot Area các bạn chọn tên vùng dữ liệu các bạn muốn để làm trục tung thứ hai trong excel. Trong trường hợp này sẽ là Series “Chi phí”

– Bước 2: Sau khi chọn xong vùng dữ liệu các bạn muốn để làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel rồi thì các bạn vào tiếp phần Format Selection.

– Bước 3: Trong Dialog “Format Data Series” các bạn chọn “Secondary Axis” trong mục “Plot Series On” sau đó nhấn Close là xong. Như các bạn thấy bây giờ biểu đồ cột vừa nãy đã xuất hiện thêm trục tung thứ hai ở bên phải thể hiện phần giá trị chi phí. Như vậy là các bạn đã thành công. Bây giờ để biến biểu đồ cột này thành biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel thì các bạn cần theo dõi phần tiếp theo.

3. Cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong Excel

– Bước 1: Tiếp nối các bước ở phần 1 và 2, các bạn lại vào phần Format và tiếp tục chọn Series “Chi phí” .

– Bước 2: Bây giờ muốn vẽ phần chi phí thành một đường kết hợp với cột doanh thu trong excel thì các bạn tiếp tục vào phần Design – Change Chart Type

Tác giả bài viết: Khoa PTT Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 – Đường Nguyễn Khuyến – Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội – 0339.421.606

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đóng Băng Cột Và Hàng Excel trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!