Bạn đang xem bài viết 7 Thủ Thuật Chạy Google Ads Bạn Cần Phải Biết được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Vậy ở bài viết này là thứ bạn cần! Mình đã tổng hợp các cách chạy Google Ads hiệu quả trong bài viết này. Đừng bỏ qua những gì có trong bài viết – bạn sẽ chạy Google Adwords hiệu quả. Thực hiện ngay và cảm nhận.
1. Tối ưu trang đíchb. Tốc độ tải trang
c. Chứng chỉ bảo mật https
2. Sử dụng đối sánh từ khóa hợp lýCó 4 loại đối sánh từ khóa mà Google Adwords cung cấp cho chúng ta là:
+ Đối sánh chính xác
+ Đối sánh cụm từ
+ Đối sánh sửa đổi rộng
+ Đối sánh rộng
3. Hãy sử dụng các từ khóa mang tính chuyển đổi caoNếu như việc đối sánh từ khóa là để lọc ra nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm, thì việc chúng ta tìm và sử dụng những từ khóa mang tính chuyển đổi cao sẽ mang khách hàng tới cho bạn. Hầu hết người mới chạy thường tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, và nghĩ rằng đó là từ khóa cần phải sử dụng. Nhưng hầu hết đó là những từ khóa mang tính chất rất chung chung, không mấy hiệu quả.
Các bạn đã từng nghĩ và đặt bản thân mình là người đi mua hàng chưa? Khi đó bạn sẽ biết mình nên làm gì.
Gợi ý cho các bạn có vài từ thông dụng kiểu kiểu vậy:
– Mua Sản Phẩm + vị trí địa lý
– Nên mua sản phẩm ở đâu
– Có nên mua sản phẩm không
– Sản phẩm giảm giá/ mã giảm giá sản phẩm
– Sản phẩm giá bao nhiêu
….
+ Tiện ích mở rộng cuộc gọi
+ Tiện ích mở rộng trang web
+ Tiện ích mở rộng chú thích
+ Tiện ích mở rộng vị trí
5. Sử dụng tính năng từ khóa phủ định+ Các khuyến mãi hấp dẫn kích thích thu hút
+ Cần suy nghĩ và tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ
+ Cần tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân trong gia đình
+ Tài chính ngay lúc đó chưa sẵn sàng cho việc họ mua hàng, sản phẩm dịch vụ
….
KẾT LUẬN9 Thủ Thuật Javascript Mà Các Lập Trình Viên Cần Phải Biết
JavaScript – Hẳn anh em nào cũng thích việc tối ưu hóa sản phẩm. Nhưng người dùng không quan tâm đến code có được tối ưu hóa hay không, mà họ chỉ quan tâm trang web có chạy được trên Internet Explorer 11 hay không.
Thế nên tôi đã sử dụng Endtest để tạo các bài test tự động và cho chúng test chéo trên đám mây trình duyệt (cross-browser cloud).
Netflix cũng sử dụng nền tảng tương tự để kiểm tra các ứng dụng web của họ.
Nó thậm chí còn được liệt kê trong danh sách kỹ năng yêu cầu của các vị trí.
Endtest có một số tính năng thực sự hay, chẳng hạn như: * Lưới trình duyệt chéo, chạy thử trên Windows và macOS * Chế độ Codeless Editor cho các bài test tự động * Hỗ trợ cho các ứng dụng web * Hỗ trợ cho cả ứng dụng Android, iOS native và hybrid * Quay lại video cho các lần chạy thử của bạn không giới hạn * So sánh ảnh chụp màn hình * Geolocation (Định vị) * If Statements (Câu lệnh if) * Loops (Vòng lặp) * Cho phép upload file trong bài test của bạn * API Endtest, dễ dàng tích hợp với hệ thống CI/CD của bạn * Advanced Assertions * Thực hiện mobile test trên các thiết bị di động thực * Thực hiện email test với hộp thư của Endtest
1. Replace AllChúng ta biết rằng hàm string.replace() chỉ thay thế lần xuất hiện đầu tiên. Bạn có thể thay thế tất cả các lần xuất hiện khác bằng cách thêm /g vào cuối regex.
var example = "potato potato"; console.log(example.replace(/pot/, "tom")); console.log(example.replace(/pot/g, "tom"));Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
2. Extract Unique ValuesChúng ta có thể tạo một mảng mới với các giá trị duy nhất bằng cách sử dụng đối tượng Set và toán tử Spread.
var entries = [1, 2, 2, 3, 4, 5, 6, 6, 7, 7, 8, 4, 2, 1] var unique_entries = [...new Set(entries)]; console.log(unique_entries); 3. Convert number to stringChúng ta chỉ cần sử dụng toán tử ghép (concatenation) với một bộ dấu ngoặc kép trống.
var converted_number = 5 + ""; console.log(converted_number); console.log(typeof converted_number); 4. Convert string to numberTất cả những gì chúng ta cần là toán tử “+”. Hãy cẩn thận với cái này vì nó chỉ hoạt động với ‘string numbers’.
the_string = "123"; console.log(+the_string); the_string = "hello"; console.log(+the_string); 5. Shuffle elements from arrayEvery day I’m shufflin’
var my_list = [1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9]; console.log(my_list.sort(function() { return Math.random() - 0.5 })); 6. Flatten multidimensional arrayĐơn giản chỉ là sử dụng toán tử Spread.
var entries = [1, [2, 5], [6, 7], 9]; var flat_entries = [].concat(...entries); 7. Short Circuit ConditionalsHãy xem qua ví dụ này là bạn hiểu ngay:
if (available) { addToCart(); }Và rút ngắn nó bằng cách sử dụng biến cùng với hàm:
available && addToCart() 8. Dynamic Property NamesTôi luôn nghĩ rằng trước tiên tôi phải khai báo một object trước khi có thể gán một thuộc tính dynamic vào.
const dynamic = 'flavour'; var item = { name: 'Coke', [dynamic]: 'Cherry' } console.log(item); 9. Use length to resize/empty an arrayĐôi điều cơ bản về việc ghi đè lên độ dài của mảng.
Nếu chúng tôi muốn thay đổi kích thước mảng:
var entries = [1, 2, 3, 4, 5, 6, 7]; console.log(entries.length); entries.length = 4; console.log(entries.length); console.log(entries);Nếu bạn muốn làm trống mảng:
var entries = [1, 2, 3, 4, 5, 6, 7]; console.log(entries.length); entries.length = 0; console.log(entries.length); console.log(entries);Tôi nghĩ thật tuyệt khi bạn biết những chiêu “hack” JavaScript này, nhưng bạn nếu không chắc ứng dụng web của bạn hoạt động chính xác trên tất cả các trình duyệt và thiết bị.
Bạn có thể sử dụng Endtest để nhanh chóng tạo các bài test tự động và thực hiện chúng trên cross-browser cloud.
Bạn thậm chí không phải viết code để sử dụng nó.
TopDev via chúng tôi
Youtube Ads Là Gì? 6 Thủ Thuật Chạy Youtube Ads Hiệu Quả
Youtube Ads là gì? 6 thủ thuật chạy Youtube Ads hiệu quả
Khuyết điểm:
Có thể gây ác cảm với người xem
Cần nên đầu tư để gây ấn tượng với người xem trong thời gian ngắn
In-Stream Ads. Discovery AdsƯu điểm:
Ưu điểm:
#1 Lượt tiếp cận khổng lồForbes đã chia người dùng internet ra thành hai loại chính: là những người tìm kiếm thông tin và những người tìm kiếm các tương tác xã hội. Là đứa con lai giữa công cụ tìm kiếm và trang mạng xã hội, Youtube có thể tiếp cận số lượng khổng lồ các người dùng internet. Nhờ vậy mà các content trên Youtube có thể tiếp cận đến cả hai đối tượng người dùng trên internet mà Forbes đã liệt kê ra, điều mà nhiều nền tảng khác vẫn chưa thực hiện được.
Nên nếu như bạn muốn truyền thông các thông điệp của thương hiệu đến nhiều khách hàng nhất có thể, Youtube chính là nền tảng dành cho bạn.
#2 Youtube ảnh hưởng đến hành vi mua hàngCác nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nội dung trên Youtube có ảnh hưởng cực lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng. Một báo cáo về Insight của Youtube đã chỉ ra rằng 66% người mua mỹ phẩm, 72% người mua các loại xe hơi và 62% người mua Smartphone bị ảnh hưởng bởi Youtube. Nếu như doanh nghiệp của bạn nằm trong những mảng này, thì Youtube chính là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định mua hàng của các khách hàng của bạn. Còn nếu không, thì đây vẫn là một nền tảng tốt để bạn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng tiềm năng
Với Youtube Ads, bạn có thể theo dõi được:
#4 Tối đa việc targetingYoutube còn cho phép bạn tiếp cận đến các tệp người xem cụ thể hơn (như là bạn có thể tiếp cận đến những người mê xe Dodge muscle, thay vì chỉ những người mua xe). Chưa hết, bạn còn có thể tiếp cận đến những người tìm kiếm và quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán với việc Youtube.
#5 Tỉ lệ ROI cao với từng mức chi phí khác nhauTùy vào các chi phí mà bạn bỏ ra mà bạn sẽ thu về những kết quả tương ứng.
Nhắm mục tiêu phù hợp Thiết lập Video MarketingNhờ có Video Remarketing, bạn có thể giúp khách hàng nhớ lại thương hiệu của bạn, cũng như kích thích họ quay trở lại với trang web hoặc đến nơi , từ đó, tăng chuyển đổi trên website.
Xây dựng kịch bản thật tốtBạn có thể thêm lời kêu gọi hành động, giới thiệu sản phẩm kèm với các nội dung khuyến mãi hấp dẫn, hoặc màn hình khi kết thúc được thiết kế để khuyến khích người xem bấm vào để mua hàng hoặc tải ứng dụng.
#2 Bắt đầu lên chiến dịch của bạnĐầu tiên bạn sẽ vào Google Ads account và chọn Chiến dịch mới.
A) Chọn mục tiêu cho chiến dịch, dựa vào mục tiêu Marketing của thương hiệu của bạn
Tăng doanh số
Thu thập các khách hàng tiềm năng
Tăng traffic cho website
Tăng nhận diện cho thương hiệu và sản phẩm
B) Chọn loại hình chiến dịch của bạn.
#2 Xác định các thông số cho chiến dịch của bạn
Discovery only (Trang kết quả tìm kiếm của Youtube)
Toàn bộ kênh Youtube (Trang kết quả tìm kiếm, các trang trong kênh, trong video, trang chủ Youtube)
Youtube Display Network (các trang web liên kết không-phải-Youtube)
#3 Xác định người xem của bạnBạn cần phải tạo ra chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Bạn càng biết nhiều về các khách hàng của mình, thì bạn càng target được dễ dàng và ROI của bạn cũng sẽ cao hơn.
#4 Bắt đầu chạy các chiến dịchCác video mà bạn đăng tải lên Youtube cần phải tuân theo các yêu cầu:
3. Tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu của YoutubeTheo A1 đánh giá, đây là một trong những tính năng “đuổi kịp” Facebook Ads của Youtube Ads. Những tính năng trên sẽ phục vụ chiến dịch truyền thông của bạn trở nên cực kỳ hiệu quả.
4. Thiết lập Video RemarketingRemarketing (hay còn gọi là tiếp thị lại) gần đây được xem là một trong những phương pháp tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả.
Các phương thức Youtube Remarrketing bao gồm:
5. Tạo nội dung hấp dẫn, người xem sẽ cảm thấy tự nhiênBạn có biết rằng bạn có thể liên kết với giỏ hàng của bạn với TrueView video ad? Bạn cũng có thể thêm nút “call to action”, hoặc thậm chí tính năng “auto-end screens” bạn có thể khuyến khích người xem download sản phẩm của bạn.
Mặc dù mô hình kinh doanh của bạn có thể là B2B hoặc B2C, tất cả chúng ta đều hướng chung mục đích thu hút và kêu gọi người xem sử dụng sản phẩm của mình. Vậy tại sao chúng ta lại không áp dụng tính năng “cực xịn” này của Youtube để thúc đẩy hành động của khách hàng?
Kết luận,
Hướng Dẫn Final Fantasy Vii Remake: 7 Mẹo Bạn Cần Phải Biết
Trong quá trình tầm 40 giờ chơi của mình, người chơi sẽ được dẫn dắt qua những hướng dẫn cụ thể về chiến đấu, vật phẩm cũng như cách thức di chuyển.
Tuy nhiên, có nhiều cơ chế mà trò chơi không nói cho bạn biết ngay, mà thay vào đó để người chơi “tự khám phá” hoặc giải thích theo cách vòng vèo “trời ơi đất hỡi” nào đó.
Vietgame.asia sẽ giúp các bạn “đi đường tắt” và đưa ra một bài hướng dẫn Final Fantasy (đảm bảo không có tiết lộ trước nội dung) giúp trải nghiệm của bạn thoải mái hơn.
1. MATERIA HỖ TRỢNhững người chơi phiên bản gốc hẳn sẽ biết về loại Materia cực kỳ hữu dụng này, tuy nhiên những người lần đầu trải nghiệm Final Fantasy VII Remake có thể sẽ không hiểu rõ do game thực tế không giải thích kỹ càng lắm.
Bình thường, các viên Materia khi gắn vào trang bị sẽ giúp bạn thực hiện phép thuật như Fire, Blizzard hay tăng máu hoặc thêm một số kỹ năng đặc biệt như Deadly Dodge.
Tuy nhiên, bạn có thể để ý thấy một số khe cắm Materia không đứng đơn lẻ một mình, mà chúng được nối với nhau.
Đây là các khe Materia kết hợp, khi hiệu ứng của hai Materia được gắn vào hai khe này sẽ liên kết với nhau.
Tất nhiên, không phải bạn cứ gắn bừa hai viên bất kỳ vào là chúng sẽ liên kết với nhau, mà bạn cần một loại Materia đặc biệt gọi là “Materia hỗ trợ” (với màu xanh lam đặc trưng).
Những Materia này khi đứng riêng lẻ thì chẳng có tác dụng gì, nhưng khi được kết hợp với các loại Materia khác thì chúng sẽ hỗ trợ Materia đấy.
Ví dụ như Elemental Materia, khi liên kết với, chẳng hạn như Fire Materia, thì khi địch thủ dùng phép Fire lên bạn bạn sẽ chỉ phải nhận một nửa sát thương, và nếu bạn dùng phép Fire lên địch thì bạn sẽ tăng sát thương lên vài phần trăm với thuộc tính lửa.
Khi tăng cấp Elemental Materia này, thậm chí về sau bạn còn có khả năng miễn nhiễm hoặc mạnh hơn là hấp thụ thuộc tính phép thuật đã liên kết.
Điều này vô cùng hữu dụng nếu bạn gặp những quái trùm khó nhằn về cuối game khi chúng liên tục tung ra những phép thuật như Firaga hay Blizzaga, và bạn sẽ không thể hồi máu kịp nếu bạn không tìm cách giảm sát thương.
Một Materia liên kết hữu dụng khác là MAGNIFY, biến phép thuật chỉ dành cho một mục tiêu thành nhiều mục tiêu, giúp việc hồi máu hoặc giết nhiều địch thủ dễ dàng hơn.
2. LỰA VỊ TRÍ THÍCH HỢP KHI DÙNG PHÉPTrong phiên bản ngày xưa, cả địch thủ và bạn đều bị “khóa” tại chỗ và chỉ có thể đứng… trừng mắt lên nhìn đối phương sử dụng một phép thuật “siêu to, siêu khổng lồ” nhắm vào mình mà chẳng làm gì được.
Trong Final Fantasy VII Remake, với việc chuyển sang lối chơi hành động, bạn và địch đều có khả năng né đòn, chặn đòn v.v.
Như vậy, khi bạn dùng phép thuật lên địch, nếu địch đang lao vun vút thì phép của bạn hoàn toàn có thể… trượt, phí MP và phí luôn cả thanh ATB.
Không chỉ vậy, việc sử dụng phép thuật còn “khóa cứng” nhân vật trong một khoảng thời gian, và địch, sử dụng chiêu thức, có thể chặn đứng việc dùng phép thuật của bạn.
Tức là, nếu bạn không cẩn thận chọn vị trí, thì bạn vừa nhận sát thương, vừa phí mất MP, vừa phí thanh ATB mà chẳng nhận được cái gì cả.
Do đó, việc canh thời gian sử dụng phép thuật và canh vị trí hợp lý là hết sức quan trọng trong Final Fantasy VII Remake.
Tệ hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể… trượt Limit Break nếu trong lúc bạn đang thực hiện thì địch thủ lao ra ngoài tầm với, kết quả là tuyệt chiêu Cross-Slash sẽ chính thức trở thành tuyệt chiêu “chém gió”.
3. MATERIA TRIỆU HỒIChà, việc thu thập thật nhiều Summon Materia (hay Aeon, Guardian Force hay Esper Magicite, tùy phiên bản) giúp bạn triệu hồi một vị thần siêu mạnh với những chiêu thức khủng bố và không kém phần đẹp đẽ là mục tiêu của mọi người chơi trong mọi phiên bản Final Fantasy.
Tuy vậy, bạn rất dễ bỏ lỡ một đống Summon Materia trong Final Fantasy VII Remake, vì cách thức tìm kiếm chúng rất khác so với phiên bản gốc.
Viên Summon Materia đầu tiên thì bạn sẽ không thể bỏ lỡ, tuy nhiên từ viên thứ hai trở đi, mọi việc bắt đầu phức tạp lên một chút.
Tại Chương 6, trong một nhiệm vụ thì bạn sẽ vào một nhà máy và bạn rất dễ phát hiện thấy một viên Materia màu đỏ cạnh một cái cánh quạt lớn. (Chú ý: TẤT CẢ SUMMON MATERIA ĐỀU MÀU ĐỎ).
Thoạt nhìn thì có vẻ xa vời nhưng bạn không cần lo lắng, hãy tiếp tục nhiệm vụ của mình.
Trên đường đi, bạn sẽ dùng được một thang máy để đi tới cái thang cạnh cánh quạt lớn, để bạn trèo lên và lấy nó.
Những viên Summon Materia còn lại thì gắn liền với Chadley, một thiếu niên tầm 13-14 tuổi mà “giọng già hơn cả người viết”, người sẽ nhờ bạn thu thập các Báo cáo Chiến đấu bằng nhiều cách khác nhau.
Chadley có một chiếc kính thực tế ảo giúp bạn chiến đấu với một số vị thần, và nếu chiến thắng, bạn sẽ nhận được viên Materia để triệu hồi vị thần đó.
Lưu ý là mấy vị thần này đều rất mạnh và có những chiêu dễ dàng quét sạch cả đội, nên bạn không cần vội vã chiến đấu làm gì, cứ cày đủ cấp rồi chiến đấu cũng không muộn.
4. NHIỆM VỤ PHỤĐọc tới đây nhiều người chơi sẽ nói: “Trước giờ tôi có bao giờ làm nhiệm phụ đâu? Nhà bao việc! Còn bao nhiêu lò phản ứng cần đánh bom kia kìa.”
Tuy nhiên, có nhiều lý do người chơi nên làm những nhiệm vụ phụ trong Final Fantasy VII Remake, và hoàn thành chúng sẽ không lãng phí thời gian của bạn chút nào.
Thứ nhất, bạn sẽ có nhiều thời gian quý giá cùng với nàng Tifa xinh đẹp. Ai mà không muốn ở bên cạnh Tifa suốt ngày chứ?
Thứ hai, bạn sẽ đạt được nhiều viên Materia cực “ngon”, trang bị xịn và một đống tiền.
Một số nhiệm vụ phụ thì rải rác khắp nơi trong khu ổ chuột của Midgar, tuy nhiên bạn cần chú ý làm nhiệm vụ của nhân vật Chadley (đã đề cập ở phần trên).
Nhân vật này không chỉ cho bạn những Summon Materia quý giá mà còn cho bạn nhiều Materia các loại khác nhau, cũng như vật phẩm hiếm.
Đừng ngại hoang phí bình máu và MP để hồi máu!
Các đòn đánh của quái trùm trong này là khá khó lường, và dàn nhân vật của bạn có thể bị quét sạch trong chớp mắt nếu bạn không trữ một thanh ATB để hồi máu hoặc dùng lông phượng hoàng để hồi sinh.
Một số quái trùm còn thi thoảng ngẫu nhiên giáng xuống một số đòn gây sát thương khủng khiếp, dễ dàng hạ nốc ao nhân vật còn tận… 3/4 thanh máu.
Do vậy, hãy luôn hồi máu khi có thể và đừng ngại tung ra mấy bình Potion mạnh nhất của mình.
Vật phẩm còn thì kiếm lại được sau, chứ thời gian cày lại từ điểm lưu gần nhất rõ là không thể lấy lại được.
Nhớ để ý vị trí của địch thủ, đừng để chúng ngăn chặn mình hồi máu, vừa mất ATB lại không được tác dụng gì cả.
6. KỸ NĂNG VŨ KHÍXuyên suốt quá trình chơi, người dùng sẽ tiếp cận được với nhiều loại vũ khí với hình dáng khác nhau, mỗi vũ khí lại cung cấp một kỹ năng đặc biệt khi được trang bị, và đổi vũ khí cũng sẽ đổi luôn kỹ năng đặc biệt này.
Tuy nhiên, khi vào trình đơn trang bị, bạn sẽ thấy có một thanh nhỏ tên là Proficiency ở bên phải của trang bị.
Khi bạn chiến đấu và sử dụng vũ khí này, thanh Proficiency này sẽ dần dần tăng và khi đạt đỉnh, nhân vật sẽ học vĩnh viễn kỹ năng của vũ khí (nghĩa là, thay đổi vũ khí không làm nhân vật mất kỹ năng này).
Thanh này tăng thì chậm, nhưng hãy chú ý tới phần dưới của đoạn giới thiệu kỹ năng: Proficiency Bonus.
Nếu bạn thực hiện những hành động đúng với Proficiency Bonus này, thì thanh Proficiency sẽ tăng nhanh hơn nhiều.
Như vậy, ngoài việc cày cấp thì bạn có thể cày thêm Proficiency để học được nhiều kỹ năng nhất có thể, giúp chiến đấu trở nên tự do hơn và có nhiều lựa chọn hơn.
7. CHẾ ĐỘ CHIẾN ĐẤULối chơi của Final Fantasy VII Remake là sự hòa quyện của lối chơi hành động thời gian thực và theo lượt (khi bạn đưa ra lệnh trong lúc thời gian chậm lại).
Nói tới game hành động, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng nhấn “tròn” (hay “vuông”) để thắng như một số tựa game khác.
Tuy nhiên, mặc dù làm thế có thể giúp bạn giết một số con quái vật cỡ nhỏ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra quái trùm sẽ cho bạn “ăn hành” nếu bạn không tìm hiểu và tận dụng tối đa cơ chế chiến đấu của Final Fantasy VII Remake.
Điều đầu tiên cần chú ý là các chế độ chiến đấu của nhân vật, và bạn cần chuyển đổi giữa các chế độ lúc cần thiết, chứ không phải là cứ đâm đầu vào chém bừa.
Ví dụ như Cloud, có chế độ “Punishing” sẽ khiến anh di chuyển chậm hơn, nhưng tấn công mạnh hơn và tăng khả năng gây choáng địch.
Tuy nhiên bạn đôi khi sẽ cần chuyển sang chế độ “Operator”, để Cloud di chuyển nhanh hơn và tăng khả năng né đòn địch.
Chú ý tới các chế độ này sẽ giúp bạn có thời gian chiến đấu thoải mái hơn nhiều.
BÀI MỚI NHẤT49 Thủ Thuật Photoshop Thông Minh Mà Bạn Cần Biết (Phần 1)
Không có nghi ngờ gì nữa, Photoshop hiện là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất và được yêu thích nhất đối với những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, vẽ tranh kỹ thuật số ( Digital Painting), thậm chí là cả các nhiếp ảnh gia. Với mỗi lĩnh vực này, nhà phát triển Adobe đều tích hợp rất nhiều tùy chọn mạnh mẽ trong Photoshop để người dùng dễ dàng sử dụng.
Làm việc trong Photoshop có thể rất tốn thời gian, nhưng có một số mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để tăng tốc quy trình làm việc của mình. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn dành thời gian để sáng tạo, thay vì lãng phí thời gian để thực hiện mọi thứ theo cách nhàm chán.
Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ cung cấp cho các bạn 45 thủ thuật Photoshop đơn giản khi sử dụng – những mẹo hữu ích mà có thể bạn sẽ ước mình đã biết từ lâu. Một vài trong số này rất thú vị nhưng không phải ai cũng biết do các phiên bản mới nhất, Adobe đều cải tiến và bổ sung thêm một số tính năng cao cấp hơn trước. Tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý là một số tip sẽ tùy thuộc vào phiên bản phần mềm mà bạn đang sử dụng và phần lớn sẽ dành cho những người đang sử dụng Photoshop CS6 trở lên.
Lưu ý: Trong bài viết này, Document chính là một trang trắng có thể được mở bằng cách nhấn giữ tổ hợp phím Ctrl + N và File chính là dữ liệu được đưa vào Photoshop để xử lý.
1. Cách khiến các hình dạng Vector (Vector Shape) đã gộp có thể chỉnh sửa đượcTrong Photoshop CS6, bạn có thể gộp hai hoặc nhiều lớp hình dạng Vector ( Vector Shape Layer) lại với nhau và giữ chúng dưới dạng một Vector có thể chỉnh sửa ( Editable Vector) bằng cách: Từ Layer Panel, chọn các lớp vector đó, nhấn tổ hợp phím Cmd / Ctrl + E để gộp chúng nhanh chóng.
Các phiên bản Photoshop trước, kết quả gộp sẽ tạo thành một rasterized layer. Tuy nhiên, Adobe đã cập nhật chức năng tạo Editable Vector kể từ CS6.
2. Thay đổi kích thước hàng loạt hình ảnhBạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước một số lượng ảnh lớn trong Photoshop bằng cách sử dụng tập lệnh. (Đừng lo lắng, nó không đáng sợ như bạn nghĩ đâu).
Bạn cũng có thể chọn vị trí trên máy tính của mình để lưu hình ảnh đã thay đổi kích thước, loại file (jpeg, PSD hoặc TIFF) và chất lượng.
Khi bạn đã chọn loại file của mình, bạn có thể chọn kích thước hình ảnh bằng cách chọn Resize to Fit. Bạn có thể chọn chiều rộng hoặc chiều cao cụ thể, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Khi bạn đã hoàn tất các lựa chọn của mình, bấm Run.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi kích thước của nhiều file ảnh bằng tính năng Action trong Adobe Photoshop. Chi tiết vui lòng tham khảo tại bài viết: Bằng cách này, việc resize ảnh hàng loạt sẽ không tốn nhiều công sức như trước nữa.
3. Kết thúc thao tác thêm text vào ảnh nhanh chóngKhi làm việc với text trong Photoshop, tất cả các phím tắt đều không được hỗ trợ. Để kết thúc việc chỉnh sửa text mà không cần phải di chuyển chuột, bạn đơn giản chỉ cần nhấn tổ hợp phím Cmd / Ctrl + Enter nhằm chuyển trọng tâm ra khỏi vùng văn bản (Text Field), cho phép bạn lựa chọn các tùy chọn khác bằng cách sử dụng các phím tắt thông thường.
4. Cách chồng hai bức ảnh với nhau để tạo hiệu ứng màuMuốn tạo một bộ lọc tương tự như trên Instagram của riêng bạn? Bạn có thể làm điều này bằng cách kết hợp hai bức ảnh với Photoshop.
5. Cách loại bỏ những đối tượng không mong muốn một cách tự động 6. Cách vẽ đường chấm chấm nhanh nhấtBạn có thể sử dụng công cụ Brush, chạm để đánh dấu điểm đầu tiên, sau đó, nhấn giữ phím Shift để tạo một đường thẳng. Nhưng nếu cần một đường chấm chấm, hãy thay đổi giá trị khoảng cách (Space – khoảng cách giữa các nét vẽ) lớn hơn 100% trong bảng điều khiển Brush ( Brush Panel).
7. Nhanh chóng chọn một layer PhotoshopNếu bạn làm việc với rất nhiều layer, bạn có thể phải di chuyển qua rất nhiều layer để tìm chính xác layer bạn đang tìm kiếm.
Có một vài cách nhanh hơn để vào thẳng (các) layer bạn muốn điều chỉnh mà không cần chạm vào bảng điều khiển Layers.
1. Chọn công cụ Move từ menu Tools hoặc sử dụng phím tắt V.
2. Trong menu ở trên cùng của màn hình, hãy chọn Auto-Select và Layer từ menu drop-down.
3. Nhấp vào mục trong canvas mà bạn muốn chọn và bây giờ nó sẽ là layer hoạt động, được chọn trong bảng điều khiển Layers.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để nhanh chóng chọn Groups bằng cách chọn Groups từ menu drop-down Auto-Select.
Có một lựa chọn khác. Với công cụ Move được chọn, nhấn nút Ctrl/Cmd trên bàn phím và sau đó nhấp vào layer bạn muốn chọn.
Nếu bạn có một canvas với rất nhiều chi tiết, bạn có thể nhận những điều sau đây:
1. Với bất kỳ công cụ nào được chọn, hãy sử dụng tổ hợp Ctrl + Cmd + Nhấp chuột phải để hiển thị bảng menu. (Đảm bảo rằng bạn đã nhấp vào khu vực có mục bạn muốn chọn nằm trên canvas.)
2. Bấm vào tên của layer bạn muốn chọn.
8. Cách đổ màu Foreground / Background cho một layerSử dụng phím tắt Ctrl + Del để đổ màu background (hậu cảnh) cho layer hoặc Alt + Del để tô màu cho layer bằng màu tiền cảnh (foreground).
9. Cách để sao lưu và phục hồi nhanh chóngNếu cần phải làm rất nhiều thao tác trên một hình ảnh cụ thể nhưng không chắc chắn kết quả cuối cùng sẽ như thế nào, bạn có thể sử dụng thủ thuật này để nhanh chóng sao lưu chúng.
History palette luôn có những giới hạn về số thao tác có thể hồi phục. Tại đây, hãy sử dụng History Snapshot tool để thực hiện.
Từ bảng điều khiển History, nhấp chuột vào biểu tượng Camera mỗi lần bạn cảm thấy cần phải lưu thành quả hiện tại. Lúc này, một snapshot mới sẽ được tạo và bạn có thể quay trở lại bước này bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể đổi tên bằng cách nhấp đúp chuột vào nó.
10. Cách để mở rộng Canvas bằng công cụ CropCó lẽ bạn thường sử dụng Crop để cắt hình ảnh. Tuy nhiên, công cụ này cũng được sử dụng để mở rộng canvas: chỉ cần kéo các nút nhỏ ở bên ngoài khung và nhấn phím Enter để áp dụng các thay đổi.
11. Sao chép các layer style trong PhotoshopBạn đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện thiết kế của mình bằng cách sử dụng các layer và style (kiểu) trong Photoshop. Thay vì siêng năng ngồi áp dụng các style tương tự cho từng layer hoặc thiết kế mới, bạn có thể sao chép và dán các style này một cách nhanh chóng.
Để truy cập Layer Styles, bấm chuột phải vào layer và chọn Blending Options. Bạn có thể thêm các phác thảo vào thiết kế Photoshop của mình, cùng với hiệu ứng nếu cần.
Để nhanh chóng sao chép một style từ layer này sang layer khác, bấm chuột phải vào layer với các style được áp dụng và nhấp vào Copy Layer Style.
Nhấp vào layer mà bạn muốn áp dụng các style. Nhấp chuột phải vào layer đó và chọn Paste Layer Style.
Bạn cũng có thể kéo và thả layer style trong bảng điều khiển Layers, nhưng điều này sẽ loại bỏ nó khỏi layer ban đầu.
12. Cách để chuyển nhanh giữa các Document được mởNếu đang làm việc với nhiều hơn một Document đồng thời, hãy nhấn Ctrl + Tab để nhanh chóng chuyển sang trang bạn muốn.
13. Cách để chọn nhiều layer liên tiếp hoặc không liên tiếpTừ Photoshop CS2 trở l��n, người dùng đều có thể chọn nhiều layer bằng cách chọn một layer, sau đó, chọn một layer khác và nhấn giữ phím Shift. Thao tác này giúp chọn tất cả các layer giữa hai layer đã được chọn đầu tiên (chọn layer liên tiếp).
Để lựa chọn các layer không liên tiếp, chẳng hạn như layer 1, 3 và 6, hãy nhấn phím Ctrl và chọn layer mà bạn muốn chọn trong bảng layer.
14. Ẩn tất cả các layer Photoshop trừ một cái duy nhấtMặc dù bài viết đã chỉ cho bạn một vài cách dễ dàng để truy cập đúng vào layer bạn muốn làm việc, Photoshop cũng cung cấp tùy chọn ẩn tất cả các layer và chỉ để lại một layer duy nhất. Để làm điều này, bạn sẽ cần mở bảng điều khiển Layers:
2. Giữ phím Alt/Option và nhấp vào biểu tượng hiển thị (hình con mắt) bên cạnh layer bạn muốn tiếp tục mở.
3. Tất cả các layer khác sẽ được tắt với ngoại lệ duy nhất là layer bạn đã nhấp.
15. Cách thay đổi màu text mà không cần highlightNhững người mới bắt đầu sử dụng Photoshop thường đổi màu text bằng cách highlight (làm nổi /chọn) text và sau đó, chọn một màu mới bằng cách nhấp chuột hai lần vào màu tiền cảnh (Foreground). Tuy nhiên, bạn sẽ không theo dõi được sự thay đổi màu của text khi nó đã được chọn.
Một cách đơn giản hơn là chọn layer, sau đó, chọn Type Tool và nhấp chuột vào ô vuông màu trên thanh tùy chọn ( Options Bar). Bằng cách này, bạn vừa có thể thay đổi màu của text, vừa nhìn thấy sự thay đổi mà không cần highlight nữa.
Cách Đăng Ký Paypal Đơn Giản Và 7 Điều Bạn Cần Phải Biết
Bạn đang tìm hiểu về cách đăng ký tài khoản PayPal để nhận tiền từ nước ngoài?
Hoặc dịch vụ bạn đang xài yêu cầu phải có tài khoản PayPal mới dùng được?
Cách đăng ký Paypal và liên kết thẻ Visa/Mastercard
PayPal là gì ?
PayPal là một hệ thống thanh toán trực tuyến có từ năm 1998, giúp bạn dễ dàng gửi và nhận tiền cho mọi người ở bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ với một tài khoản email.
Dịch vụ chuyển tiền PayPal nổi tiếng đến mức, nó được xem là một trong những cách an toàn nhất để giao dịch online trên toàn cầu.
Với tài khoản PayPal, bạn có thể dễ dàng mua và bán mọi thứ trực tuyến và được tích hợp rất nhiều vào các trang web như eBay và các doanh nghiệp thương mại điện tử khác.
Nếu bạn chưa có tài khoản PayPal, hãy tạo ngay và luôn đi nào. Vì nó hoàn toàn miễn phí và chỉ mất vài phút.
Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản PayPal, bạn sẽ cần thêm thông tin tài khoản ngân hàng nội địa để gửi và nhận tiền thông qua PayPal.
Tóm lại, đây là những gì bạn cần để mở một tài khoản PayPal:
1. Một địa chỉ email: bạn có thể dùng Gmail, Yahoo mail đều được
2. Hình chụp Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước/Bằng lái xe: để xác nhận danh tính khi đăng ký tài khoản PayPal, bạn dùng một trong ba loại giấy tờ trên đều được
3. Thẻ Visa/Mastercard: thẻ Debit hay Credit đều được, miễn là Visa hoặc là Mastercard có tính năng thực hiện thanh toán quốc tế
Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal chi tiết
Bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản PayPal miễn phí và nhanh chóng, với vài thao tác như mình hướng dẫn dưới này:
Bạn bấm vào nút bên dưới để truy cập vào trang chủ Paypal.
Tuỳ chọn còn lại cho phép bạn nhận thanh toán/tích hợp PayPal vào website bán hàng của bạn. Đây chính là tài khoản PayPal Business, dành cho các bạn chuyên bán hàng ở thị trường nước ngoài.
Ở mục này, bạn điền đầy đủ các thông tin mà PayPal yêu cầu:
Sau khi điền xong, nhấp chọn Next để hoàn tất.
Như vậy bạn đã có tài khoản PayPal rồi đó. Tuy nhiên để sử dụng được, bạn cần phải xác nhận tài khoản bằng cách thêm thẻ/liên kết thẻ Visa/Mastercard.
Cách liên kết tài khoản PayPal với thẻ Visa/Mastercard
Sau khi đăng nhập vào PayPal bằng tài khoản đã tạo ở trên, trên màn hình chính, bạn chọn Wallet nằm ở góc trên cùng màn hình.
Ở góc trái màn hình, bạn chọn mục “Link a credit or debit card” để liên kết thẻ Visa/Mastercard vào PayPal; hoặc chọn mục “Link a bank account option.” nếu bạn muốn liên kết tài khoản ngân hàng vào.
Ở màn hình kế tiếp, bạn nhập thông tin thẻ của mình vào đây. Bao gồm 16 mã số thẻ, ngày hết hạn, số CVV ở mặt sau thẻ và mã xác nhận.
Debit or credit card number: bạn điền 16 chữ số mặt trước của thẻ Visa/Mastercard
Security code: 3 chữ số bảo mật ở mặt sau của thẻ
Sau khi nhập xong, PayPal sẽ tiến hành trừ nhẹ $1 trong thẻ của bạn để xác minh xem thẻ của bạn có sử dụng được hay không. Lúc này bạn sẽ thấy tin nhắn báo tiền bị trừ trong tài khoản, xuất phát từ PayPal.
Đừng quá lo lắng, tầm 5-7 ngày sau PayPal sẽ hoàn lại số tiền này cho bạn. Họ chỉ trừ tiền để xác nhận thôi, khi tài khoản bạn đã được kích hoạt thì họ sẽ trả lại cho bạn.
Đăng ký PayPal có tốn phí không?
Bạn có thể đăng ký tài khoản PayPal hoàn toàn miễn phí, chỉ tốn $1 để xác minh tài khoản khi thêm thẻ Visa/Mastercard vào. Nhưng số tiền này sẽ được trả lại cho bạn sau khi quá trình đăng ký hoàn tất.
Khi bạn dùng PayPal để mua hàng trên mạng, bạn cũng không hề phải tốn phí giao dịch gì luôn. Chỉ khi bạn là người bán hàng và sử dụng PayPal để nhận thanh toán, lúc này bạn sẽ trả phí giao dịch cho PayPal thôi.
Làm sao để nạp tiền vào PayPal?
Bạn có thể nạp tiền vào PayPal bằng thẻ đã liên kết với tài khoản ở bước trên. Cách nạp tiền vô cùng đơn giản, bạn có thể làm như sau:
Lưu ý là quá trình này sẽ mất khoảng 3-5 ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thanh toán bằng PayPal ngay cả tài khoản không có tiền. Lúc này số tiền sẽ được trừ trực tiếp vào thẻ của bạn thông qua PayPal.
Quá tiện lợi phải không bạn?
Cách bảo mật tài khoản PayPal tránh bị khoá
Thông thường, PayPal sẽ bảo vệ người mua hàng rất nhiều. Trong trường hợp bạn là người bán sử dụng PayPal để nhận thanh toán, cần tránh các trường hợp lừa đảo người mua hàng để không bị PayPal khoá tài khoản.
PayPal nổi tiếng rất mạnh tay với các trường hợp lừa đảo người mua như thế. Do đó, bạn phải cực kỳ minh bạch trong giao dịch và sòng phẳng với người mua để tránh các trường hợp đáng tiếc đó xảy ra.
Một lời khuyên chân thành là bạn đừng cố gắng tìm cách để đánh lừa PayPal. Họ cực kỳ thông minh trong việc này.
Dù tài khoản bạn có “lớn” đến đâu (chẳng hạn bạn là nhà bán lâu năm, sở hữu hàng chục ngàn đô trong tài khoản), PayPal sẽ thẳng tay khoá bạn nếu họ phát hiện bất kỳ trường hợp lừa đảo nào.
Cách rút tiền từ Paypal về Việt Nam bằng Visa/Mastercard
Sau khi bạn liên kết thành công thẻ Visa/Mastercard với tài khoản Paypal, bạn hoàn toàn có thể rút tiền từ Paypal về ngân hàng tại Việt Nam.
Đầu tiên, bạn vào Withdraw fund.
Tiếp theo, có 2 mục xuất hiện
Sau khi bạn chọn xong 2 dòng đó, nó sẽ xuất hiện 1 ô cho bạn điền số tiền muốn rút về tài khoản.
Paypal sẽ hiện ra bảng tổng kết số tiền cuối cùng bạn sẽ rút về tài khoản ngân hàng Việt Nam.
Mình đã hướng dẫn bạn cách đăng ký Paypal và liên kết Paypal với thẻ Visa/Mastercard.
Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Thủ Thuật Chạy Google Ads Bạn Cần Phải Biết trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!